Bắc Kinh cũng ép xe xăng ra bã, ai mua xe xăng phải bốc thăm lấy biển đã, có biển mới đc mua xe, tỷ lệ trọi cỡ ba ngàn ăn một, mỗi quý được bốc một lần khó gần bằng Vietlot mà cái biển cũng phải mua giá có khi gần bằng tiền xe trong khi xe điện mua hôm sau có biển chạy ngay ko cần bốc thăm lấy biển.Em nghe 1 người hay lv với dân buôn bán TQ nói . Dân bên TQ đang quay lưng với xe điện . Giờ họ lại ưng xe xăng.
Dù không có thông tin như trên thì em vẫn nói Không với xe điện hiện nay.
Em không tin vào xe điện cả về an toàn và vận hành. Càng không tin tưởng nếu xe được làm bởi các dn không làm chủ công nghệ lại nhập phụ tùng từ TQ . Đến xe điện Mỹ còn bị dân Mỹ lạnh nhạt kia.
Tóm lại em không muốn làm chuột bạch .
Họ ngại xe điện vì trânh lụt hè 2023 xe điện tèo nhiều quá, cái nữa là Bắc Kinh quá rộng, kích thước hơn trăm km mỗi chiều mà tắc đường triền miên tắc cỡ ba bốn tiếng giờ cao điểm hẳng ngày luôn mà mùa hè Bắc Kinh nhiệt độ lên trên 40 độ, có khi xạc 1 nhát ko đủ đi 2 chiều trong ngày, mùa đông lúc thấp xuống cỡ âm 20 độ nên xe xăng vẫn là khát khao của nhiều người.