Thảo luận Trung Quốc support xe điện nội địa kinh thật

namphong12

Xe container
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
9,203
Động cơ
233,808 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Nếu thay pin như thế này thì hãng sẽ bán xe ko pin. Pin là thuê đúng nghĩa.
Kể cả pin thuê thì khách hàng cũng không thích đổi đâu. Vì không biết quả pin kia còn lưu được bao nhiêu %, có va đập rồi hay chưa.
Chi phí cho 1 trạm đổi pin là rất lớn.
Nó phải làm bằng robot. Chứ pin nặng lắp.
Pin thay ra cần sạc lại ( vẫn phải có 1 trạm sạc)
Mỗi trạm đổi cũng phải dự phòng 2-3 quả pin đã được sạc sẵn.
Mỗi mẫu xe lại có 1 quả pin khác nhau.
Nên chỉ cần hãng có 5 mẫu xe thôi. Thì số pin dự phòng ở trạm đổi đã lên 10-15 quả rồi.
Nên người ta nghiên cứu sạc nhanh.
Xe chỉ cần chạy được 3-400km rồi sạc 30' là đầy thì chả ai lăn tăn đến sạc nữa đâu.
 

con dơi 141

Xe điện
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
2,463
Động cơ
79,119 Mã lực
Kể cả pin thuê thì khách hàng cũng không thích đổi đâu. Vì không biết quả pin kia còn lưu được bao nhiêu %, có va đập rồi hay chưa.
Chi phí cho 1 trạm đổi pin là rất lớn.
Nó phải làm bằng robot. Chứ pin nặng lắp.
Pin thay ra cần sạc lại ( vẫn phải có 1 trạm sạc)
Mỗi trạm đổi cũng phải dự phòng 2-3 quả pin đã được sạc sẵn.
Mỗi mẫu xe lại có 1 quả pin khác nhau.
Nên chỉ cần hãng có 5 mẫu xe thôi. Thì số pin dự phòng ở trạm đổi đã lên 10-15 quả rồi.
Nên người ta nghiên cứu sạc nhanh.
Xe chỉ cần chạy được 3-400km rồi sạc 30' là đầy thì chả ai lăn tăn đến sạc nữa đâu.
Giờ vẫn hơi sớm để kết luận là phương án nào sẽ thắng. Thời gian mới chỉ như 10 phút đầu trận bóng thôi. Việc tiêu chuẩn hóa cục pin trong hãng xe không quá khó. Họ có thể nghiên cứu làm pin dạng module và xe to thì nhiều slot lắp pin còn xe nhỏ thì ít hơn. Việc giám sát về chất lượng và ngoại quan của pin có thể làm tự động được hết và tham số pin cập nhật cho cả khách và hãng quá đơn giản. Máy móc để kiểm tra chất lượng vải hay kiểm tra lỗi vật lý ngoại quan khá phổ biến, có thể áp dụng được.
Ví dụ như cái cổng USB cũng được tiêu chuẩn hóa đó thôi, lợi ích càng to lớn. Chỉ vài hãng lớn lập liên minh để thống nhất tiêu chuẩn là áp dụng được.
 
Chỉnh sửa cuối:

namphong12

Xe container
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
9,203
Động cơ
233,808 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Giờ vẫn hơi sớm để kết luận là phương án nào sẽ thắng. Thời gian mới chỉ như 10 phút đầu trận bóng thôi. Việc tiêu chuẩn hóa cục pin trong hãng xe không quá khó. Họ có thể nghiên cứu làm pin dạng module và xe to thì nhiều slot lắp pin còn xe nhỏ thì ít hơn. Việc giám sát về chất lượng và ngoại quan của pin có thể làm tự động được hết và tham số pin cập nhật cho cả khách và hãng quá đơn giản. Máy móc để kiểm tra chất lượng vải hay kiểm tra lỗi vật lý ngoại quan khá phổ biến, có thể áp dụng được.
Ví dụ như cái cổng USB cũng được tiêu chuẩn hóa đó thôi, lợi ích càng to lớn. Chỉ vài hãng lớn lập liên minh để thống nhất tiêu chuẩn là áp dụng được.
Tesla. Hãng xe điện hàng đầu thế giới đã từ bỏ phương thức này rồi ạ.
Ngay đến cổng sạc mà hiện nay còn mấy chuẩn nữa là cục pin.
 

con dơi 141

Xe điện
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
2,463
Động cơ
79,119 Mã lực
Tesla. Hãng xe điện hàng đầu thế giới đã từ bỏ phương thức này rồi ạ.
Ngay đến cổng sạc mà hiện nay còn mấy chuẩn nữa là cục pin.
So kè công nghệ nó lâu dài chứ đâu một sớm một chiều. Trước kia tưởng xe điện đập chết xe hybrid rồi. Giờ thì xe điện lại bết bát. Mình cũng không cho rằng xe điện sẽ thất bại. Mỗi khi có công nghệ mới ra đời thì sẽ có chuyển biến đối với xe điện, xe hybrid, xe pin hydro... và cả xe xăng dù cơ hội của xe xăng về dài hạn khá thấp

 

namphong12

Xe container
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
9,203
Động cơ
233,808 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
So kè công nghệ nó lâu dài chứ đâu một sớm một chiều. Trước kia tưởng xe điện đập chết xe hybrid rồi. Giờ thì xe điện lại bết bát. Mình cũng không cho rằng xe điện sẽ thất bại. Mỗi khi có công nghệ mới ra đời thì sẽ có chuyển biến đối với xe điện, xe hybrid, xe pin hydro... và cả xe xăng dù cơ hội của xe xăng về dài hạn khá thấp

Đến khi các hãng ngồi lại với nhau để cùng chung 1 chuẩn. Thì công nghệ pin, sạc đã hoàn thiện. Lúc đó không ai còn nghĩ đổi pin làm gì nữa
Hiện nay xe điện vẫn sử dụng công nghệ pin của smartphone mà thôi.
Pin cho xe điện mới được ra đời trong phòng thí nghiệm.
 

con dơi 141

Xe điện
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
2,463
Động cơ
79,119 Mã lực
Đến khi các hãng ngồi lại với nhau để cùng chung 1 chuẩn. Thì công nghệ pin, sạc đã hoàn thiện. Lúc đó không ai còn nghĩ đổi pin làm gì nữa
Hiện nay xe điện vẫn sử dụng công nghệ pin của smartphone mà thôi.
Pin cho xe điện mới được ra đời trong phòng thí nghiệm.
Đấy lại thuộc về kèo khác rồi. Việc tăng tốc sạc, mật độ pin thường ngược với độ ổn định của pin. Giải quyết vấn đề này là nhiệm vụ R&D. Xe điện giờ ít dùng công nghệ pin smart phone lắm, chắc cụ nhầm. Giờ đa phần dùng LFP.
 

Jonykey

Xe tải
Biển số
OF-404822
Ngày cấp bằng
15/2/16
Số km
421
Động cơ
232,104 Mã lực
TQ là đại công xưởng của thế giới, cái gì họ cũng tự sx được, nhưng ko có thương hiệu nổi tiếng toàn cầu, hàng của họ sx ra bình dân chủ yếu phục vụ nhu cầu trong nước trước. Họ cũng sở hữu hầu hết các kỹ thuật, công nghệ hiện đại... chính phủ ủng hộ là đương nhiên. Còn ở VN mình thì có sở hữu được công nghệ gì? máy móc, linh kiện, xe cộ....toàn nhập khẩu hết, mấy năm gần gần đây mới có được 1 hãng xe trong nước, nhưng cũng có sở hữu được bí quyết công nghệ gì,Toàn đi nhập khẩu, đặt hàng... cũng là có nhà máy sx, nhưng hàm lượng về chất xám công nghệ thì rất ít. Nên giá thành sx ra cao và ko có gì khác biệt nên khó cạnh tranh
 

poiuy

Xe cút kít
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
19,396
Động cơ
602,372 Mã lực
Không phải khó mà là không thể. Biết là không thể, thì đừng làm cụ ạ.

Cụ muốn lớn lao? OK, Hiện VN đang thiếu điện nặng, Không dùng xe điện chính là yêu nước rồi. :))

Để điện cho đại bàng, FDI họ xài. Đừng để chúng nó bay mất sang Malay.


Thế mới lạ cụ ạ.
Biết là không thể cạnh tranh nổi, nhưng vẫn làm?
Đã không có điện, nhưng vẫn thích đẩy mạnh xe điện. :))
Cạnh tranh được hay không nó là kết quả chứ không phải lúc chưa làm hay bắt đầu làm. Nếu mà như cụ nói thì Hàn Quốc không có cửa ở SX ô tô, mỹ phẩm, tivi, phim ảnh vì các nước khác đã ở vị trí rất cao khi HQ bắt đầu làm những thứ đó.
 

trungthu2020

Xe tăng
Biển số
OF-744758
Ngày cấp bằng
1/10/20
Số km
1,585
Động cơ
137,928 Mã lực
cụ cả tin quá? toàn mua về ráp thôi..... theo cụ sản xuất ra động cơ là ntn?
Em thì cũng chưa tin cho tới khi ở thớt cọc vf3 có cụ còn post cả video dây truyền sx động cơ tại VN
Mà qua giờ e tìm thấy xóa mất tiêu còm đó rồi
Tài tài là
 

namphong12

Xe container
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
9,203
Động cơ
233,808 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Em thì cũng chưa tin cho tới khi ở thớt cọc vf3 có cụ còn post cả video dây truyền sx động cơ tại VN
Mà qua giờ e tìm thấy xóa mất tiêu còm đó rồi
Tài tài là
Hiện nay vào tham quan Nhà máy thì xưởng động cơ và các thiết bị điện đều không được quay phim, chụp ảnh. Điện thoại đều phải dán lại.
 

trungthu2020

Xe tăng
Biển số
OF-744758
Ngày cấp bằng
1/10/20
Số km
1,585
Động cơ
137,928 Mã lực

namson229

Xe điện
Biển số
OF-537189
Ngày cấp bằng
15/10/17
Số km
3,855
Động cơ
209,947 Mã lực
Đây cụ ạ

Vâng. Đang nói về Vin sx động cơ xăng mà cụ
SX động cơ xăng thì e cũng ko tin nốt cụ ạ! cụ có bạn bè hiểu biết về kỹ thuật xe ô tô, hỏi xem VN có thể SX dc gì? hay chỉ mua về lắp ráp thôi; chứ còn nghe báo, đài thì cứ bỏ tiền ra thuê nó viết, phông bạt lên cho nó hoành; ở VN thì nhiều vụ rồi: điện tử asanzo, khai silk... toàn tàu đội lốt thôi; giờ đến cả ổ cắm lioa thì cũng thuê tàu gia công (lâu rồi) làm giá rẻ
 

namphong12

Xe container
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
9,203
Động cơ
233,808 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
SX động cơ xăng thì e cũng ko tin nốt cụ ạ! cụ có bạn bè hiểu biết về kỹ thuật xe ô tô, hỏi xem VN có thể SX dc gì? hay chỉ mua về lắp ráp thôi; chứ còn nghe báo, đài thì cứ bỏ tiền ra thuê nó viết, phông bạt lên cho nó hoành; ở VN thì nhiều vụ rồi: điện tử asanzo, khai silk... toàn tàu đội lốt thôi; giờ đến cả ổ cắm lioa thì cũng thuê tàu gia công (lâu rồi) làm giá rẻ
Thân động cơ, trục khuỷu, đầu quy láp, trục cam, đáy cate.
Các hãng danh tiếng có truyền thống trăm năm hầu như cũng vậy hết
Hãng còn tự sản xuất nhiều nhất trong 1 động cơ xăng là Koenigsegg. Vì họ toàn siêu xe với cơ cấu đặc biệt mà chả hãng phụ tùng nào đáp ứng được.
 

cap3hk

Xe tăng
Biển số
OF-161247
Ngày cấp bằng
18/10/12
Số km
1,901
Động cơ
356,880 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Pin mới range 900km sạc 40 phút full, sạc 15p đi 500km kia kìa các cụ :|.
Công nhận 1 điều là công nghệ pin thì phát triển nhanh chóng qua từng năm một. Không sớm thì muộn sẽ có quả pin 2000km sạc 30 phút đầy :D
 

MrFank

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-598332
Ngày cấp bằng
9/11/18
Số km
1,314
Động cơ
206,323 Mã lực
Nơi ở
99 Bạch Mai, Hà Nội
Pin mới range 900km sạc 40 phút full, sạc 15p đi 500km kia kìa các cụ :|.
Công nhận 1 điều là công nghệ pin thì phát triển nhanh chóng qua từng năm một. Không sớm thì muộn sẽ có quả pin 2000km sạc 30 phút đầy :D
Tất nhiên là làm được, có khi là có rồi cụ ạ, nhưng các hãng sẽ hò nhau ém hàng để mỗi năm ra 1 tý, cải tiến 1 tý mới có sức hút chứ cụ. Như smartphone cũng thế, Iphone mỗi năm chỉ nâng cấp 1 chút cấu hình, 1 chút dung lượng pin, chỉ có anh hàng xóm là hay chơi bài phá quy luật đó :))
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
16,780
Động cơ
594,429 Mã lực
Em mong CP đầu tư thêm nhiều hạ tầng tốt cho giao thông phát triển, hạ thời gian và chi phí Logistics xuống thấp hơn. Tiếp theo là giảm các thủ tục hành chính không cần thiết, nâng cao thái độ phục vụ hệ thống công chức giúp đỡ các DN nội phát triển theo kịp guồng vận động của các DN FDI, DN nội đang bị lép vế rất nhiều. Còn chỉ riêng ô tô thì em không có ý kiến gì. :D
Nhiệm vụ của chính phủ là tạo môi trường kinh doanh thuận lợi cho các doanh nghiệp phát triển. Doanh nghiệp nào cũng như nhau, không nên phân biệt nội địa hay FDI. Còn việc vươn lên cạnh tranh với các doanh nghiệp là nhiệm vụ của các doanh nghiệp nội địa, chính phủ càng nâng đỡ, nuông chiều doanh nghiệp nội địa thì càng khiến họ lười biếng, ăn bám vào chính phủ.
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,059
Động cơ
790,112 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhiệm vụ của chính phủ là tạo môi trường kinh doanh thuận lợi cho các doanh nghiệp phát triển. Doanh nghiệp nào cũng như nhau, không nên phân biệt nội địa hay FDI. Còn việc vươn lên cạnh tranh với các doanh nghiệp là nhiệm vụ của các doanh nghiệp nội địa, chính phủ càng nâng đỡ, nuông chiều doanh nghiệp nội địa thì càng khiến họ lười biếng, ăn bám vào chính phủ.
CỤ thấy doanh nghiệp nội được đối xử công bằng, đãi ngộ tốt như FDI thật à?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top