Kể cả pin thuê thì khách hàng cũng không thích đổi đâu. Vì không biết quả pin kia còn lưu được bao nhiêu %, có va đập rồi hay chưa.Nếu thay pin như thế này thì hãng sẽ bán xe ko pin. Pin là thuê đúng nghĩa.
Chi phí cho 1 trạm đổi pin là rất lớn.
Nó phải làm bằng robot. Chứ pin nặng lắp.
Pin thay ra cần sạc lại ( vẫn phải có 1 trạm sạc)
Mỗi trạm đổi cũng phải dự phòng 2-3 quả pin đã được sạc sẵn.
Mỗi mẫu xe lại có 1 quả pin khác nhau.
Nên chỉ cần hãng có 5 mẫu xe thôi. Thì số pin dự phòng ở trạm đổi đã lên 10-15 quả rồi.
Nên người ta nghiên cứu sạc nhanh.
Xe chỉ cần chạy được 3-400km rồi sạc 30' là đầy thì chả ai lăn tăn đến sạc nữa đâu.