Chào các cụ,
Như 1 số bài em viết trước đây, em có con xe cỏ thôi nhưng tính lọ mọ thích tự mình tút tát hoặc làm lại những phần trong khả năng. Mục đích trước tiên là thử sức xem mình khéo tay đến đâu, và sau tất nhiên là để tiết kiệm chi phí nữa ạ.
vài tháng trước em đi trên đường buổi tối, khi lùi không nhìn rõ nên bị sập gầm vào cái rãnh ria đường. quả chạm không mạnh lắm nhưng làm bay mất mảng bả khoảng 15cm và nứt các vùng lân cận. Sau khi tìm tòi em tự mua các nguyên liệu như bả matit+ pha sơn giống màu xe+ sơn bóng+ giấy giáp. Kết quả theo em đánh giá là đc 7/10 về mặt thẩm mỹ, còn độ bền thì phải đi 1 thời gian xem sao ạ.
em gửi chút ảnh để các cụ góp ý ạ:
B1: phá các vùng bả bị vỡ và mài sạch các vùng khung bị gỉ (hic, chắc do em để lâu nên vùng này bị gỉ tương đối dài, nhưng chưa sâu)
B2: Chát bả thành nhiều lớp mỏng,
B3: Dùng giấy giáp cỡ 240, 600, 1000 đánh dần tạo viền và độ nhẵn
B5: Phun sơn lót, sơn màu và sơn bóng.
thành phẩm đây ạ, theo em đánh giá là khoảng 7/10.
Như 1 số bài em viết trước đây, em có con xe cỏ thôi nhưng tính lọ mọ thích tự mình tút tát hoặc làm lại những phần trong khả năng. Mục đích trước tiên là thử sức xem mình khéo tay đến đâu, và sau tất nhiên là để tiết kiệm chi phí nữa ạ.
vài tháng trước em đi trên đường buổi tối, khi lùi không nhìn rõ nên bị sập gầm vào cái rãnh ria đường. quả chạm không mạnh lắm nhưng làm bay mất mảng bả khoảng 15cm và nứt các vùng lân cận. Sau khi tìm tòi em tự mua các nguyên liệu như bả matit+ pha sơn giống màu xe+ sơn bóng+ giấy giáp. Kết quả theo em đánh giá là đc 7/10 về mặt thẩm mỹ, còn độ bền thì phải đi 1 thời gian xem sao ạ.
em gửi chút ảnh để các cụ góp ý ạ:
B1: phá các vùng bả bị vỡ và mài sạch các vùng khung bị gỉ (hic, chắc do em để lâu nên vùng này bị gỉ tương đối dài, nhưng chưa sâu)
B2: Chát bả thành nhiều lớp mỏng,
B3: Dùng giấy giáp cỡ 240, 600, 1000 đánh dần tạo viền và độ nhẵn
B5: Phun sơn lót, sơn màu và sơn bóng.
thành phẩm đây ạ, theo em đánh giá là khoảng 7/10.