[Funland] Tư vấn Pháp: Đường sắt Cát Linh–Hà Đông không đủ hồ sơ xác định chất lượng chứng nhận mức độ an toàn

hatza

Xe tải
Biển số
OF-174074
Ngày cấp bằng
28/12/12
Số km
307
Động cơ
344,551 Mã lực
Otofun giờ lắm trẩu tre Voz phết :v
 

Daunhottoyota

Xe hơi
Biển số
OF-572357
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
105
Động cơ
144,150 Mã lực
Tuổi
31
Cái đụ má. Thuê nó làm , giờ nó đ nộp đủ hồ sơ mới a cay
 

SƠN CƯỚC

Xe điện
Biển số
OF-514447
Ngày cấp bằng
6/6/17
Số km
2,133
Động cơ
200,040 Mã lực
Tuổi
53
HĐ NTNN chỉ toàn các gs ts về bê tômg, sắt thép, cầu đường thôi. Bắt họ ký về công nghệ cao cũng tội cho họ, họ có biết gì đâu. Gặp các Hđ được viết bởi các chuyên gia giỏi thì còn đỡ, chứ Hđ lôm côm thì mấy ông trong HĐNT NN ăn đủ.

Bất cập của nước ta là thế đấy.
Thế nên em nghĩ các cụ ý đang sợ lắm , nhỡ có gì ko may là đi chân lạnh toát .... đg sắt ko ra đg sắt , cầu ko ra cầu , đường ko ra đường ... đùa chứ nhìn công trình mà sốt cả duột vì xót cả duột ...kkk
 

lovecarhpqn

Xe điện
Biển số
OF-470778
Ngày cấp bằng
16/11/16
Số km
3,598
Động cơ
248,246 Mã lực
Tuổi
48
Thế ra tin đồn không dám ký nghiệm thu là có cơ sở nhỉ! :-? :-"

https://vietnamfinance.vn/tu-van-phap-chi-ro-duong-sat-cat-linh-ha-dong-la-du-an-3-khong-20180504224229460.htm

(VNF) - “Dự án không bổ sung đủ hồ sơ quản lý chất lượng, không đủ cơ sở xác định mức độ an toàn của toàn hệ thống và không đủ điều kiện để cấp chứng nhận an toàn hệ thống theo quy định”, Công ty Tư vấn ACT của Pháp chỉ rõ.


Nên nhớ, phía Tư vấn ACT của Pháp được mời với tư cách là tư vấn độc lập đánh giá an toàn hệ thống đường sắt Cát Linh – Hà Đông một cách khách quan nhất.

Ngoài ra, phía Bộ GTVT cũng thừa nhận, dự án chưa hoàn thành công tác chỉnh trang, hoàn thiện mỹ quan, khắc phục tồn tại kiến trúc các nhà ga, hoàn chỉnh hồ sơ hoàn công, thủ tục nghiệm thu...

Về các thiết bị đã lắp đặt, Tổng thầu Trung Quốc chưa cung cấp được đầy đủ các chứng chỉ, hồ sơ... để hoàn tất đánh giá an toàn hệ thống; chưa hoàn thành đề cương vận hành chạy thử toàn hệ thống để cho tất cả các đoàn tàu chạy tử (thông tin tín hiệu, hệ thống bán vé...) để đồng bộ hóa làm cơ sở kiểm chứng hoạt động của thiết bị và đánh giá độ sẵn sàng của hệ thống, nhân sự vận hành.

“Dù đã làm việc với cơ quan chức năng Trung Quốc về các nguyên nhân, tồn tại, khó khăn, vướng mắc song đến nay dẫn đến chưa vận hành, khai thác thương mại. Dự án đã được ********* Chính phủ giao Bộ Giao thông Vận tải chủ động xử lý dứt điểm theo thẩm quyền hoặc đề xuất cấp có thẩm quyền giải quyết,” ông Nguyễn Trí Đức, Chánh văn phòng Bộ GTVT cho biết.

Về mốc thời gian bao giờ dự án này hoàn thành? Phía Bộ GTVT cũng chỉ trả lời: “Bộ GTVT đang yêu cầu Tổng thầu khẩn trương lập kế hoạch chi tiết cụ thể đối với từng hạng mục còn lại để xác định thời gian hoàn thành dự án sớm nhất. Sau khi chốt được mốc hoàn thành, Bộ sẽ báo cáo cấp có thẩm quyền”.

Như vậy, rõ ràng thời gian của tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông đang phụ thuộc hoàn toàn vào phía nhà thầu Trung Quốc.

********** Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông thừa nhận, dù chỉ còn 1%, nhưng tồn tại lớn nhất là việc tập hợp hệ thống, hồ sơ đi kèm theo.

“Về cơ bản xây dựng đã được nghiệm thu nhưng phần lắp đặt thiết bị hồ sơ đi kèm chậm. Hiện, Bộ thuê tư vấn độc lập ACT của Pháp đánh giá 6/14 quy định, những điều kiện phải xem xét chứng chỉ, hồ sơ đảm bảo an toàn mới đưa vào khai thác thương mại và yêu cầu Tổng thầu Trung Quốc phải cung cấp thêm để hoàn tất. Những phần không khả thi, Bộ yêu cầu Tổng thầu phải làm lại và việc tập hợp của Tổng thầu cũng chậm,” ông Đông nói.

Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh-Hà Đông được Bộ GTVT phê duyệt đầu tư vào tháng 10/2008 với tổng mức đầu tư hơn 8.700 tỷ đồng tương đương 552 triệu USD.

Hiện tại, dự án đã đội vốn lên thành 18.001,59 tỷ đồng (tương đương 868,04 triệu USD). Nguồn vốn sử dụng từ vốn vay ưu đãi của Chính phủ Trung Quốc với giá trị 669,62 triệu USD và vốn đối ứng Việt Nam là 198,42 triệu USD.

Dự án thực hiện theo hình thức hợp đồng trọn gói (EPC), trong đó Tổng thầu là Công ty Hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc.

Đinh Tịnh
Còn mỗi 1% nữa là đủ 100% tiến độ công trình, ký cmnđ rồi để mai tính
 

ngotiteo

Xe điện
Biển số
OF-123598
Ngày cấp bằng
9/12/11
Số km
4,132
Động cơ
412,570 Mã lực
Nơi ở
1000 Road
Đồn gì mà đồn, thật ý!

Hài cái là hội đồng nghiệm thu Nhà nước được Bộ GTVT nuôi suốt hơn 10 năm trong cả quá trình thực hiện dự án, giờ có biến cái là đổ sạch tội cho BGTVT khú khú. Bộ GTVT thì phang lại kiểm toán NN bẩu một số nội dung của KTNN éo đúng, khà khà, đến thời điểm các đồng chí đổ lỗi quanh đổ tội cho nhau, tố nhau roài!
Và sợi dây kinh nghiệm đang được rút rồi, không rút được thì sẽ đem mấy chú tốt ra thí nhé.
đồn éo gì mà đồn. cái này em biết lâu rồi :)) còn vụ mấy con HN còn không liên lạc được với nhau dưới nước cơ :))
 

Pvsc

Xe trâu
Biển số
OF-370510
Ngày cấp bằng
16/6/15
Số km
31,421
Động cơ
564,113 Mã lực
Thuê tây thì có có cái Lon Coca đút lót cho tiền, làm thật ăn thật nên éo bao giờ trúng thầu ở vn nhá.
Tây cũng có nhưng ít quá :))
Cái chợ Sắt nằm ở khu phố tàu cũ, chúng nó đào xong vàng là dừng phỏng cụ
 

vnledigmann

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-332303
Ngày cấp bằng
22/8/14
Số km
8,762
Động cơ
351,344 Mã lực
Tây cũng có nhưng ít quá :))
Cái chợ Sắt nằm ở khu phố tàu cũ, chúng nó đào xong vàng là dừng phỏng cụ
Cả họ nhà em vẫn ở Hải Phòng. Năm nào chả về thăm ông bác mấy lần mà bao nhiêu người nói cái chợ đó bọn Khựa nó phá cmn ra xong giờ ko xây lại. Nghĩ thảm cho dân vệ. Bảo sao bao nhiêu lớp lờ đờ lên mà xã hội ko khá lên đc, làm ăn thì trì trệ, công việc chính là họp và vẽ ra các loại thuế. Khi làm gì sai hoà cả làng chả ai phải chịu trách nhiệm.
 

Vie.ABC

Xe container
Biển số
OF-106504
Ngày cấp bằng
22/7/11
Số km
5,553
Động cơ
439,618 Mã lực
Thế ra tin đồn không dám ký nghiệm thu là có cơ sở nhỉ! :-? :-"

https://vietnamfinance.vn/tu-van-phap-chi-ro-duong-sat-cat-linh-ha-dong-la-du-an-3-khong-20180504224229460.htm

(VNF) - “Dự án không bổ sung đủ hồ sơ quản lý chất lượng, không đủ cơ sở xác định mức độ an toàn của toàn hệ thống và không đủ điều kiện để cấp chứng nhận an toàn hệ thống theo quy định”, Công ty Tư vấn ACT của Pháp chỉ rõ.


Nên nhớ, phía Tư vấn ACT của Pháp được mời với tư cách là tư vấn độc lập đánh giá an toàn hệ thống đường sắt Cát Linh – Hà Đông một cách khách quan nhất.

Ngoài ra, phía Bộ GTVT cũng thừa nhận, dự án chưa hoàn thành công tác chỉnh trang, hoàn thiện mỹ quan, khắc phục tồn tại kiến trúc các nhà ga, hoàn chỉnh hồ sơ hoàn công, thủ tục nghiệm thu...

Về các thiết bị đã lắp đặt, Tổng thầu Trung Quốc chưa cung cấp được đầy đủ các chứng chỉ, hồ sơ... để hoàn tất đánh giá an toàn hệ thống; chưa hoàn thành đề cương vận hành chạy thử toàn hệ thống để cho tất cả các đoàn tàu chạy tử (thông tin tín hiệu, hệ thống bán vé...) để đồng bộ hóa làm cơ sở kiểm chứng hoạt động của thiết bị và đánh giá độ sẵn sàng của hệ thống, nhân sự vận hành.

“Dù đã làm việc với cơ quan chức năng Trung Quốc về các nguyên nhân, tồn tại, khó khăn, vướng mắc song đến nay dẫn đến chưa vận hành, khai thác thương mại. Dự án đã được ********* Chính phủ giao Bộ Giao thông Vận tải chủ động xử lý dứt điểm theo thẩm quyền hoặc đề xuất cấp có thẩm quyền giải quyết,” ông Nguyễn Trí Đức, Chánh văn phòng Bộ GTVT cho biết.

Về mốc thời gian bao giờ dự án này hoàn thành? Phía Bộ GTVT cũng chỉ trả lời: “Bộ GTVT đang yêu cầu Tổng thầu khẩn trương lập kế hoạch chi tiết cụ thể đối với từng hạng mục còn lại để xác định thời gian hoàn thành dự án sớm nhất. Sau khi chốt được mốc hoàn thành, Bộ sẽ báo cáo cấp có thẩm quyền”.

Như vậy, rõ ràng thời gian của tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông đang phụ thuộc hoàn toàn vào phía nhà thầu Trung Quốc.

********** Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông thừa nhận, dù chỉ còn 1%, nhưng tồn tại lớn nhất là việc tập hợp hệ thống, hồ sơ đi kèm theo.

“Về cơ bản xây dựng đã được nghiệm thu nhưng phần lắp đặt thiết bị hồ sơ đi kèm chậm. Hiện, Bộ thuê tư vấn độc lập ACT của Pháp đánh giá 6/14 quy định, những điều kiện phải xem xét chứng chỉ, hồ sơ đảm bảo an toàn mới đưa vào khai thác thương mại và yêu cầu Tổng thầu Trung Quốc phải cung cấp thêm để hoàn tất. Những phần không khả thi, Bộ yêu cầu Tổng thầu phải làm lại và việc tập hợp của Tổng thầu cũng chậm,” ông Đông nói.

Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh-Hà Đông được Bộ GTVT phê duyệt đầu tư vào tháng 10/2008 với tổng mức đầu tư hơn 8.700 tỷ đồng tương đương 552 triệu USD.

Hiện tại, dự án đã đội vốn lên thành 18.001,59 tỷ đồng (tương đương 868,04 triệu USD). Nguồn vốn sử dụng từ vốn vay ưu đãi của Chính phủ Trung Quốc với giá trị 669,62 triệu USD và vốn đối ứng Việt Nam là 198,42 triệu USD.

Dự án thực hiện theo hình thức hợp đồng trọn gói (EPC), trong đó Tổng thầu là Công ty Hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc.

Đinh Tịnh
Phân nó ra thành Ki ốt rồi đấu thầu bán trà đá cafe trên cao ... hay làm gì thì làm gỡ vốn vậy !... giờ ôm cả đống nợ kiểu Năm Cam thì Dân trả bao giờ mới hết gốc và lãi vay ?...=))
 

LinhHung

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-136133
Ngày cấp bằng
27/3/12
Số km
2,217
Động cơ
386,287 Mã lực
Nhìn đoàn tàu trông như đồ chơi
 

Ledung78

Xe hơi
Biển số
OF-139413
Ngày cấp bằng
21/4/12
Số km
160
Động cơ
368,537 Mã lực
Các cụ bênh Tàu chửi nhau nghe hài vãi. Em xin có ý kiến thế này, bất kỳ một dự án nào cũng phải có tiêu chuẩn nghiệm thu, làm ở Việt nam thì phải theo tiêu chuẩn Việt Nam, nếu tiêu chuẩn Việt Nam không có thì có thể tham khảo tiêu chuẩn quốc tế, và điều này được thống nhất rất rõ ràng trong hợp đồng kinh tế. Nhà thầu Trung Quốc không ngu mà lại không biết điều này. Còn về việc Chủ đầu tư thuê đơn vị tư vấn độc lập, điều này cũng hết sức bình thường (mình không đủ năng lực thì mình phải thuê thôi, cái này cũng có luật quy định). Nếu thằng tư vấn nói sai thì thằng Nhà thầu Trung Quốc kia nó không vả cho vỡ alo mới lạ. Nói đến đây các cụ tự đánh giá nhé.
À quên, còn một điều nữa các cụ tự ngẫm, TỪ TRƯỚC ĐẾN NAY, TRÊN THẾ GIỚI NÀY CÓ ĐẤT NƯỚC NÀO ĐI THEO TRUNG QUỐC MÀ KHÁ ĐƯỢC KHÔNG?
 

thanglacceti

Xe tăng
Biển số
OF-147304
Ngày cấp bằng
27/6/12
Số km
1,102
Động cơ
368,968 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Số 5 Nguyễn Khánh Toàn-0986596666
Thôi xong.Bi giờ nó trở thành biểu tượng của thất bại trong xây dựng giao thông đô thị rồi.
Còn cái đoạn chạy ngầm nữa,no bị sao thì thành thảm họa!
Tuyến này ko có ngầm,chỉ chạy trên cao thôi cụ ơi!
 

jav_lover

Xe máy
Biển số
OF-699610
Ngày cấp bằng
14/9/19
Số km
50
Động cơ
97,000 Mã lực
Dự án 3 không, và cái giá 3 không là quá đắt.
 

Testcake

Xe đạp
Biển số
OF-490660
Ngày cấp bằng
22/2/17
Số km
25
Động cơ
190,050 Mã lực
Giờ cứ tưởng tượng dân đang chờ đèn đỏ mà tàu chất lượng trung quốc này nó phi ra khỏi ray thì khiếp
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
24,765
Động cơ
707,594 Mã lực
Còn mỗi 1% nữa là đủ 100% tiến độ công trình, ký cmnđ rồi để mai tính
Tư vấn nó éo ký, có hoàn thành 100% thì thằng náào dám nuốt búa thì ký. Hoặc ký xong hôm trước hôm sau sang Úc xác định khỏi về
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top