- Biển số
- OF-378595
- Ngày cấp bằng
- 20/8/15
- Số km
- 3,018
- Động cơ
- 272,538 Mã lực
Cc! Đây là tôi nói đến cách quản lý các dự án giao thông đấy ông ở cõi trên ạ.Ông này bị ngẫn à? Đường chạy ngầm là của DA khác liên quan méo gì đến CL-HĐ?
Cc! Đây là tôi nói đến cách quản lý các dự án giao thông đấy ông ở cõi trên ạ.Ông này bị ngẫn à? Đường chạy ngầm là của DA khác liên quan méo gì đến CL-HĐ?
Đọc lại tiêu đề thớt đã rồi hãy trả lời đừng tay nhanh như thế!Cc! Đây là tôi nói đến cách quản lý các dự án giao thông đấy ông ở cõi trên ạ.
Thế nên em nghĩ các cụ ý đang sợ lắm , nhỡ có gì ko may là đi chân lạnh toát .... đg sắt ko ra đg sắt , cầu ko ra cầu , đường ko ra đường ... đùa chứ nhìn công trình mà sốt cả duột vì xót cả duột ...kkkHĐ NTNN chỉ toàn các gs ts về bê tômg, sắt thép, cầu đường thôi. Bắt họ ký về công nghệ cao cũng tội cho họ, họ có biết gì đâu. Gặp các Hđ được viết bởi các chuyên gia giỏi thì còn đỡ, chứ Hđ lôm côm thì mấy ông trong HĐNT NN ăn đủ.
Bất cập của nước ta là thế đấy.
Còn mỗi 1% nữa là đủ 100% tiến độ công trình, ký cmnđ rồi để mai tínhThế ra tin đồn không dám ký nghiệm thu là có cơ sở nhỉ!![]()
https://vietnamfinance.vn/tu-van-phap-chi-ro-duong-sat-cat-linh-ha-dong-la-du-an-3-khong-20180504224229460.htm
(VNF) - “Dự án không bổ sung đủ hồ sơ quản lý chất lượng, không đủ cơ sở xác định mức độ an toàn của toàn hệ thống và không đủ điều kiện để cấp chứng nhận an toàn hệ thống theo quy định”, Công ty Tư vấn ACT của Pháp chỉ rõ.
Nên nhớ, phía Tư vấn ACT của Pháp được mời với tư cách là tư vấn độc lập đánh giá an toàn hệ thống đường sắt Cát Linh – Hà Đông một cách khách quan nhất.![]()
Ngoài ra, phía Bộ GTVT cũng thừa nhận, dự án chưa hoàn thành công tác chỉnh trang, hoàn thiện mỹ quan, khắc phục tồn tại kiến trúc các nhà ga, hoàn chỉnh hồ sơ hoàn công, thủ tục nghiệm thu...
Về các thiết bị đã lắp đặt, Tổng thầu Trung Quốc chưa cung cấp được đầy đủ các chứng chỉ, hồ sơ... để hoàn tất đánh giá an toàn hệ thống; chưa hoàn thành đề cương vận hành chạy thử toàn hệ thống để cho tất cả các đoàn tàu chạy tử (thông tin tín hiệu, hệ thống bán vé...) để đồng bộ hóa làm cơ sở kiểm chứng hoạt động của thiết bị và đánh giá độ sẵn sàng của hệ thống, nhân sự vận hành.
“Dù đã làm việc với cơ quan chức năng Trung Quốc về các nguyên nhân, tồn tại, khó khăn, vướng mắc song đến nay dẫn đến chưa vận hành, khai thác thương mại. Dự án đã được ********* Chính phủ giao Bộ Giao thông Vận tải chủ động xử lý dứt điểm theo thẩm quyền hoặc đề xuất cấp có thẩm quyền giải quyết,” ông Nguyễn Trí Đức, Chánh văn phòng Bộ GTVT cho biết.
Về mốc thời gian bao giờ dự án này hoàn thành? Phía Bộ GTVT cũng chỉ trả lời: “Bộ GTVT đang yêu cầu Tổng thầu khẩn trương lập kế hoạch chi tiết cụ thể đối với từng hạng mục còn lại để xác định thời gian hoàn thành dự án sớm nhất. Sau khi chốt được mốc hoàn thành, Bộ sẽ báo cáo cấp có thẩm quyền”.
Như vậy, rõ ràng thời gian của tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông đang phụ thuộc hoàn toàn vào phía nhà thầu Trung Quốc.
********** Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông thừa nhận, dù chỉ còn 1%, nhưng tồn tại lớn nhất là việc tập hợp hệ thống, hồ sơ đi kèm theo.
“Về cơ bản xây dựng đã được nghiệm thu nhưng phần lắp đặt thiết bị hồ sơ đi kèm chậm. Hiện, Bộ thuê tư vấn độc lập ACT của Pháp đánh giá 6/14 quy định, những điều kiện phải xem xét chứng chỉ, hồ sơ đảm bảo an toàn mới đưa vào khai thác thương mại và yêu cầu Tổng thầu Trung Quốc phải cung cấp thêm để hoàn tất. Những phần không khả thi, Bộ yêu cầu Tổng thầu phải làm lại và việc tập hợp của Tổng thầu cũng chậm,” ông Đông nói.
Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh-Hà Đông được Bộ GTVT phê duyệt đầu tư vào tháng 10/2008 với tổng mức đầu tư hơn 8.700 tỷ đồng tương đương 552 triệu USD.
Hiện tại, dự án đã đội vốn lên thành 18.001,59 tỷ đồng (tương đương 868,04 triệu USD). Nguồn vốn sử dụng từ vốn vay ưu đãi của Chính phủ Trung Quốc với giá trị 669,62 triệu USD và vốn đối ứng Việt Nam là 198,42 triệu USD.
Dự án thực hiện theo hình thức hợp đồng trọn gói (EPC), trong đó Tổng thầu là Công ty Hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc.
Đinh Tịnh
đồn éo gì mà đồn. cái này em biết lâu rồiĐồn gì mà đồn, thật ý!
Hài cái là hội đồng nghiệm thu Nhà nước được Bộ GTVT nuôi suốt hơn 10 năm trong cả quá trình thực hiện dự án, giờ có biến cái là đổ sạch tội cho BGTVT khú khú. Bộ GTVT thì phang lại kiểm toán NN bẩu một số nội dung của KTNN éo đúng, khà khà, đến thời điểm các đồng chí đổ lỗi quanh đổ tội cho nhau, tố nhau roài!
Và sợi dây kinh nghiệm đang được rút rồi, không rút được thì sẽ đem mấy chú tốt ra thí nhé.
Nói đúng rồi cụ.Cái chỗ đỏ đỏ là chém gió nha. Thích nói quàng nói xiên vu vạ thì dễ lắm.
Tây cũng có nhưng ít quáThuê tây thì có có cái Lon Coca đút lót cho tiền, làm thật ăn thật nên éo bao giờ trúng thầu ở vn nhá.
Cả họ nhà em vẫn ở Hải Phòng. Năm nào chả về thăm ông bác mấy lần mà bao nhiêu người nói cái chợ đó bọn Khựa nó phá cmn ra xong giờ ko xây lại. Nghĩ thảm cho dân vệ. Bảo sao bao nhiêu lớp lờ đờ lên mà xã hội ko khá lên đc, làm ăn thì trì trệ, công việc chính là họp và vẽ ra các loại thuế. Khi làm gì sai hoà cả làng chả ai phải chịu trách nhiệm.Tây cũng có nhưng ít quá
Cái chợ Sắt nằm ở khu phố tàu cũ, chúng nó đào xong vàng là dừng phỏng cụ
Giả sử cụ có vai trò ký , em thách cụ ký cmn đại rồi mai tính đấy ...kkkCòn mỗi 1% nữa là đủ 100% tiến độ công trình, ký cmnđ rồi để mai tính
Tùy thôi, bên Châu phi cũng TQ xây dựng cùng thời điểm với mình giờ nó vận hành chạy băng băng rồi.Made in China
Phân nó ra thành Ki ốt rồi đấu thầu bán trà đá cafe trên cao ... hay làm gì thì làm gỡ vốn vậy !... giờ ôm cả đống nợ kiểu Năm Cam thì Dân trả bao giờ mới hết gốc và lãi vay ?...Thế ra tin đồn không dám ký nghiệm thu là có cơ sở nhỉ!![]()
https://vietnamfinance.vn/tu-van-phap-chi-ro-duong-sat-cat-linh-ha-dong-la-du-an-3-khong-20180504224229460.htm
(VNF) - “Dự án không bổ sung đủ hồ sơ quản lý chất lượng, không đủ cơ sở xác định mức độ an toàn của toàn hệ thống và không đủ điều kiện để cấp chứng nhận an toàn hệ thống theo quy định”, Công ty Tư vấn ACT của Pháp chỉ rõ.
Nên nhớ, phía Tư vấn ACT của Pháp được mời với tư cách là tư vấn độc lập đánh giá an toàn hệ thống đường sắt Cát Linh – Hà Đông một cách khách quan nhất.![]()
Ngoài ra, phía Bộ GTVT cũng thừa nhận, dự án chưa hoàn thành công tác chỉnh trang, hoàn thiện mỹ quan, khắc phục tồn tại kiến trúc các nhà ga, hoàn chỉnh hồ sơ hoàn công, thủ tục nghiệm thu...
Về các thiết bị đã lắp đặt, Tổng thầu Trung Quốc chưa cung cấp được đầy đủ các chứng chỉ, hồ sơ... để hoàn tất đánh giá an toàn hệ thống; chưa hoàn thành đề cương vận hành chạy thử toàn hệ thống để cho tất cả các đoàn tàu chạy tử (thông tin tín hiệu, hệ thống bán vé...) để đồng bộ hóa làm cơ sở kiểm chứng hoạt động của thiết bị và đánh giá độ sẵn sàng của hệ thống, nhân sự vận hành.
“Dù đã làm việc với cơ quan chức năng Trung Quốc về các nguyên nhân, tồn tại, khó khăn, vướng mắc song đến nay dẫn đến chưa vận hành, khai thác thương mại. Dự án đã được ********* Chính phủ giao Bộ Giao thông Vận tải chủ động xử lý dứt điểm theo thẩm quyền hoặc đề xuất cấp có thẩm quyền giải quyết,” ông Nguyễn Trí Đức, Chánh văn phòng Bộ GTVT cho biết.
Về mốc thời gian bao giờ dự án này hoàn thành? Phía Bộ GTVT cũng chỉ trả lời: “Bộ GTVT đang yêu cầu Tổng thầu khẩn trương lập kế hoạch chi tiết cụ thể đối với từng hạng mục còn lại để xác định thời gian hoàn thành dự án sớm nhất. Sau khi chốt được mốc hoàn thành, Bộ sẽ báo cáo cấp có thẩm quyền”.
Như vậy, rõ ràng thời gian của tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông đang phụ thuộc hoàn toàn vào phía nhà thầu Trung Quốc.
********** Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông thừa nhận, dù chỉ còn 1%, nhưng tồn tại lớn nhất là việc tập hợp hệ thống, hồ sơ đi kèm theo.
“Về cơ bản xây dựng đã được nghiệm thu nhưng phần lắp đặt thiết bị hồ sơ đi kèm chậm. Hiện, Bộ thuê tư vấn độc lập ACT của Pháp đánh giá 6/14 quy định, những điều kiện phải xem xét chứng chỉ, hồ sơ đảm bảo an toàn mới đưa vào khai thác thương mại và yêu cầu Tổng thầu Trung Quốc phải cung cấp thêm để hoàn tất. Những phần không khả thi, Bộ yêu cầu Tổng thầu phải làm lại và việc tập hợp của Tổng thầu cũng chậm,” ông Đông nói.
Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh-Hà Đông được Bộ GTVT phê duyệt đầu tư vào tháng 10/2008 với tổng mức đầu tư hơn 8.700 tỷ đồng tương đương 552 triệu USD.
Hiện tại, dự án đã đội vốn lên thành 18.001,59 tỷ đồng (tương đương 868,04 triệu USD). Nguồn vốn sử dụng từ vốn vay ưu đãi của Chính phủ Trung Quốc với giá trị 669,62 triệu USD và vốn đối ứng Việt Nam là 198,42 triệu USD.
Dự án thực hiện theo hình thức hợp đồng trọn gói (EPC), trong đó Tổng thầu là Công ty Hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc.
Đinh Tịnh
Tuyến này ko có ngầm,chỉ chạy trên cao thôi cụ ơi!Thôi xong.Bi giờ nó trở thành biểu tượng của thất bại trong xây dựng giao thông đô thị rồi.
Còn cái đoạn chạy ngầm nữa,no bị sao thì thành thảm họa!
Tư vấn nó éo ký, có hoàn thành 100% thì thằng náào dám nuốt búa thì ký. Hoặc ký xong hôm trước hôm sau sang Úc xác định khỏi vềCòn mỗi 1% nữa là đủ 100% tiến độ công trình, ký cmnđ rồi để mai tính