[Funland] Tư vấn Pháp: Đường sắt Cát Linh–Hà Đông không đủ hồ sơ xác định chất lượng chứng nhận mức độ an toàn

SƠN CƯỚC

Xe điện
Biển số
OF-514447
Ngày cấp bằng
6/6/17
Số km
2,135
Động cơ
200,152 Mã lực
Tuổi
53
Nơi ở
HÀ NỘI
Các cụ bênh Tàu chửi nhau nghe hài vãi. Em xin có ý kiến thế này, bất kỳ một dự án nào cũng phải có tiêu chuẩn nghiệm thu, làm ở Việt nam thì phải theo tiêu chuẩn Việt Nam, nếu tiêu chuẩn Việt Nam không có thì có thể tham khảo tiêu chuẩn quốc tế, và điều này được thống nhất rất rõ ràng trong hợp đồng kinh tế. Nhà thầu Trung Quốc không ngu mà lại không biết điều này. Còn về việc Chủ đầu tư thuê đơn vị tư vấn độc lập, điều này cũng hết sức bình thường (mình không đủ năng lực thì mình phải thuê thôi, cái này cũng có luật quy định). Nếu thằng tư vấn nói sai thì thằng Nhà thầu Trung Quốc kia nó không vả cho vỡ alo mới lạ. Nói đến đây các cụ tự đánh giá nhé.
À quên, còn một điều nữa các cụ tự ngẫm, TỪ TRƯỚC ĐẾN NAY, TRÊN THẾ GIỚI NÀY CÓ ĐẤT NƯỚC NÀO ĐI THEO TRUNG QUỐC MÀ KHÁ ĐƯỢC KHÔNG?
Vn làm ăn với tầu mới đc như giờ đó cụ . Còn khá hay tốt , xấu là tùy ông nào hên xui
 

toanlun

Xe buýt
Biển số
OF-353254
Ngày cấp bằng
1/2/15
Số km
555
Động cơ
269,580 Mã lực
hôm trc có cái đề xuất trên mạng làm vườn hoa trên cao, e thấy cũng hợp lý đấy. giờ thêm ít tiền trồng cây xanh trên cao cho dân đi bộ. trông như đô thị xanh luôn :D
 

SƠN CƯỚC

Xe điện
Biển số
OF-514447
Ngày cấp bằng
6/6/17
Số km
2,135
Động cơ
200,152 Mã lực
Tuổi
53
Nơi ở
HÀ NỘI
hôm trc có cái đề xuất trên mạng làm vườn hoa trên cao, e thấy cũng hợp lý đấy. giờ thêm ít tiền trồng cây xanh trên cao cho dân đi bộ. trông như đô thị xanh luôn :D
Em nghĩ cho dỡ đg ray , rồi cho xe điện bánh lốp có khi hiệu quả ngay ..kkk
 

tung1311 .

Xe container
Biển số
OF-491417
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
6,177
Động cơ
279,092 Mã lực
Tuổi
45
Theo em là h san phẳng rồi trồng cây 2 bên, dồn xe đạp, đi bộ lên đó là chuẩn.
 

AT76

Xe điện
Biển số
OF-54148
Ngày cấp bằng
3/1/10
Số km
2,805
Động cơ
472,680 Mã lực
Pháp nó bẩu chưa đủ cơ sở để đánh giá, chứ có bẩu không đạt đâu. Chưa có cái gì mà dám kết luận không đạt thì Pháp hay thằng nào khác cũng bị đập cho vỡ mồm. Mấy chú lều báo 3 môn 3 điểm cứ nhẩy cồ cồ lên nhét ý vào mồm nó, nó lại kiện cho sml ấy :))
Tóm lại hiện nay công trình đang xây giống mấy anh thợ xây làng làm nhà. Nhà làm vẫn ra nhà, nhưng hỏi chứng chỉ, tiêu chuẩn này nọ thì...không có. Mà không có thì tư vấn nó không đánh giá được công trình có an toàn không, đảm bảo theo các tiêu chuẩn abc, xyz gì đó không. Tóm lại là hên xui, nên không ai dám ký vì không biết có đạt chuẩn không.
 

zonda82

Xe container
Biển số
OF-194504
Ngày cấp bằng
17/5/13
Số km
6,684
Động cơ
395,056 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vụ này ngày nào cũng có tin đưa. Em hóng.
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,982
Động cơ
477,164 Mã lực
Tóm lại hiện nay công trình đang xây giống mấy anh thợ xây làng làm nhà. Nhà làm vẫn ra nhà, nhưng hỏi chứng chỉ, tiêu chuẩn này nọ thì...không có. Mà không có thì tư vấn nó không đánh giá được công trình có an toàn không, đảm bảo theo các tiêu chuẩn abc, xyz gì đó không. Tóm lại là hên xui, nên không ai dám ký vì không biết có đạt chuẩn không.
Em cũng không hiểu tư vấn kiểu gì mà không đủ hồ sơ thiết kế cũng cho làm nhỉ? Nhà thầu mà không được tư vấn cho phép bố bảo cũng không dám làm. TV không nghiệm thu thì ai thanh toán tiền cho nhà thầu được......oằn vãi :(
 

MEC V6

Xe điện
Biển số
OF-694172
Ngày cấp bằng
9/8/19
Số km
2,692
Động cơ
128,491 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đồn gì mà đồn, thật ý!

Hài cái là hội đồng nghiệm thu Nhà nước được Bộ GTVT nuôi suốt hơn 10 năm trong cả quá trình thực hiện dự án, giờ có biến cái là đổ sạch tội cho BGTVT khú khú. Bộ GTVT thì phang lại kiểm toán NN bẩu một số nội dung của KTNN éo đúng, khà khà, đến thời điểm các đồng chí đổ lỗi quanh đổ tội cho nhau, tố nhau roài!
Và sợi dây kinh nghiệm đang được rút rồi, không rút được thì sẽ đem mấy chú tốt ra thí nhé.
Em hóng củi lửa xem nào
 

Cá Tráp

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-452824
Ngày cấp bằng
13/9/16
Số km
15,242
Động cơ
322,635 Mã lực
Tuổi
49
Em nghĩ là cứ bơm tiền cho cty tư vấn này gật đầu ký nghiệm thu là xong.:))
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
7,187
Động cơ
187,475 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đồn gì mà đồn, thật ý!

Hài cái là hội đồng nghiệm thu Nhà nước được Bộ GTVT nuôi suốt hơn 10 năm trong cả quá trình thực hiện dự án, giờ có biến cái là đổ sạch tội cho BGTVT khú khú. Bộ GTVT thì phang lại kiểm toán NN bẩu một số nội dung của KTNN éo đúng, khà khà, đến thời điểm các đồng chí đổ lỗi quanh đổ tội cho nhau, tố nhau roài!
Và sợi dây kinh nghiệm đang được rút rồi, không rút được thì sẽ đem mấy chú tốt ra thí nhé.
Khó thì thì các anh đùn đẩy, chứ dễ thì các anh xơi hết rồi làm gì đến phần người khác :D
 

Go on

Xe điện
Biển số
OF-579322
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
2,674
Động cơ
264,020 Mã lực
Thằng Pháp nó bảo không chạy được thì không chạy được. Mất gì của nó, nó bảo chạy được thì nó chịu trách nhiệm, còn nó bảo không chạy được thì nó vẫn đút tiền vào túi.

Bây giờ hồ sơ cứ phải theo tiêu chuẩn của Pháp, dịch ra tiếng Pháp, khác là nó không thông qua nhé. Rồi nó sẽ xem tới loại thép làm đường ray có thành phần giống hệt loại thép bên Pháp không nhé.
Trong hợp đồng đã có tiêu chuẩn nguyên vật liệu rồi nên cứ đúng nguyên vật liệu đã ký là đạt, ví dụ xi măng mác bao nhiêu
Vn làm ăn với tầu mới đc như giờ đó cụ . Còn khá hay tốt , xấu là tùy ông nào hên xui
Theo Mỹ thì đến 70% trở lên ngon như Nhật, Hàn, Đài, Sing... còn lẹt đẹt có anh Philipin. Phi nó cũng hơn Việt nhiều, mình cũng cong mông lên chưa đuổi kịp nó. Tuy nhiên cũng phải xem lại cái thằng Phi này nó đối xử với Mỹ thế nào mới lên cơ sự đó, lúc ctranh Mỹ nó bảo kê cho, đến lúc hòa bình đuổi Mỹ nó đi. Còn làm ăn với Tàu thì toàn thành Chí phèo như Triều Tiên, hoặc kinh tế vừa kém lại còn vô ơn như Cam, may ra còn ông Lào vẫn tậm tịt kinh tế nhưng ít đâm lén người có ơn với họ như thằng Cam, lại thằng Pakistan nữa may mà có hột nhân chứ về kinh tế thì cũng chả có gì. Em còn chưa tìm được nước nào chơi thân với Tàu mà ngon ấy, cụ có cái tên nào cho em biết mở rộng tầm mắt. Dĩ nhiên cụ đừng so VN, CAM, LÀO, Triều với thời điểm chiến tranh mà hãy so với cùng thời điểm thế giới nó thế nào và mình thế nào ấy
 

Go on

Xe điện
Biển số
OF-579322
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
2,674
Động cơ
264,020 Mã lực
Em nghĩ là cứ bơm tiền cho cty tư vấn này gật đầu ký nghiệm thu là xong.:))
Chắc phải thay bọn đánh giá độc lập bằng công ty của tàu thì may ra mới làm được trò đó, chứ thằng đánh giá của Pháp này khá lớn nó ko dám đánh đổi 1 hđ này lấy tương lai của tập đoàn vì mấy đồng lẻ này đâu.
 

Go on

Xe điện
Biển số
OF-579322
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
2,674
Động cơ
264,020 Mã lực
Em cũng không hiểu tư vấn kiểu gì mà không đủ hồ sơ thiết kế cũng cho làm nhỉ? Nhà thầu mà không được tư vấn cho phép bố bảo cũng không dám làm. TV không nghiệm thu thì ai thanh toán tiền cho nhà thầu được......oằn vãi :(
Em nghĩ là cứ bơm tiền cho cty tư vấn này gật đầu ký nghiệm thu là xong.:))
Tư vấn là 1 công ty Tàu khác, có thằng đánh giá độc lập là của Pháp thôi các cụ
 

xanh

Xe điện
Biển số
OF-72062
Ngày cấp bằng
5/9/10
Số km
3,198
Động cơ
450,596 Mã lực
Nơi ở
NHÀ THI ĐẤU
Em nghĩ là cứ bơm tiền cho cty tư vấn này gật đầu ký nghiệm thu là xong.:))
Bơm tiền cũng méo thằng nào dám ký! Cụ phải hiểu là với 1 hồ sơ quản lý chất lượng đầy đủ thì mỗi loại vật liệu đưa vào công trình đều phải lấy mẫu lưu và có phiếu kiểm định chất lượng. Mỗi mẻ bê tông đem đổ mố trụ cũng vậy đều phải có TVGS ký tá đầy đủ kèm theo đó là mẫu lưu và mẫu kiểm định (cụ đi qua các DAXD đôi khi sẽ bắt gặp các cục beton 10x10 vứt lăn lóc đấy chính là các mẫu kiểm định đấy và người ta đúc dư). Tập hợp tất cả nó sẽ thành hồ sơ của công trình. Với beton bề mặt ừ thì có thể mang máy đến bắn còn phần chìm thì làm thế nào? Liệu có đục beton ra cắt lấy 1 đoạn thép đem kiểm định không? Tội này trước hết phải lôi bọn BQL ra xử bắn tội thiếu trách nhiệm. Từ những năm 90 của TK trước, khi VN xây dựng các DA thủy điện ở miền trung, TVQL thuê nước ngoài nó đã giám sát và ký nhận từng lô thép, từng mẻ beton đưa vào công trình kèm theo đó là đủ loại giấy tờ có liên quan. Giờ thế kỷ 21 rồi mà hồ sơ không có thì hết thuốc với chúng nó rồi!
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
7,187
Động cơ
187,475 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bơm tiền cũng méo thằng nào dám ký! Cụ phải hiểu là với 1 hồ sơ quản lý chất lượng đầy đủ thì mỗi loại vật liệu đưa vào công trình đều phải lấy mẫu lưu và có phiếu kiểm định chất lượng. Mỗi mẻ bê tông đem đổ mố trụ cũng vậy đều phải có TVGS ký tá đầy đủ kèm theo đó là mẫu lưu và mẫu kiểm định (cụ đi qua các DAXD đôi khi sẽ bắt gặp các cục beton 10x10 vứt lăn lóc đấy chính là các mẫu kiểm định đấy và người ta đúc dư). Tập hợp tất cả nó sẽ thành hồ sơ của công trình. Với beton bề mặt ừ thì có thể mang máy đến bắn còn phần chìm thì làm thế nào? Liệu có đục beton ra cắt lấy 1 đoạn thép đem kiểm định không? Tội này trước hết phải lôi bọn BQL ra xử bắn tội thiếu trách nhiệm. Từ những năm 90 của TK trước, khi VN xây dựng các DA thủy điện ở miền trung, TVQL thuê nước ngoài nó đã giám sát và ký nhận từng lô thép, từng mẻ beton đưa vào công trình kèm theo đó là đủ loại giấy tờ có liên quan. Giờ thế kỷ 21 rồi mà hồ sơ không có thì hết thuốc với chúng nó rồi!
Cụ có hiểu thế nào là hợp đồng EPC không, cụ đã làm dự án mà vốn đầu tư hoàn toàn của nước ngoài chưa? Em thì đoán là chả ông BQL nào mà không thích đi nghiệm thu cả, không muốn kiểm soát chi tiết trong quá trình thi công cả vì không năng đi thì lấy gì mà ăn. Nhưng ở dự án này thì gặp thằng bựa, thằng củ chuối chả làm gì được nó. Cụ có thấy thời điểm anh # hoành tráng, là ngôi sao sáng trên con đường chính trị định xử cái thằng nhà thầu này cuối cùng kết cục ra sao không? Tình trạng hiện nay là đến CP cũng bó tay chấm com rồi, các bên giờ chỉ đùn đẩy trách nhiệm cho nhau thôi.
 

Cá Tráp

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-452824
Ngày cấp bằng
13/9/16
Số km
15,242
Động cơ
322,635 Mã lực
Tuổi
49
Bơm tiền cũng méo thằng nào dám ký! Cụ phải hiểu là với 1 hồ sơ quản lý chất lượng đầy đủ thì mỗi loại vật liệu đưa vào công trình đều phải lấy mẫu lưu và có phiếu kiểm định chất lượng. Mỗi mẻ bê tông đem đổ mố trụ cũng vậy đều phải có TVGS ký tá đầy đủ kèm theo đó là mẫu lưu và mẫu kiểm định (cụ đi qua các DAXD đôi khi sẽ bắt gặp các cục beton 10x10 vứt lăn lóc đấy chính là các mẫu kiểm định đấy và người ta đúc dư). Tập hợp tất cả nó sẽ thành hồ sơ của công trình. Với beton bề mặt ừ thì có thể mang máy đến bắn còn phần chìm thì làm thế nào? Liệu có đục beton ra cắt lấy 1 đoạn thép đem kiểm định không? Tội này trước hết phải lôi bọn BQL ra xử bắn tội thiếu trách nhiệm. Từ những năm 90 của TK trước, khi VN xây dựng các DA thủy điện ở miền trung, TVQL thuê nước ngoài nó đã giám sát và ký nhận từng lô thép, từng mẻ beton đưa vào công trình kèm theo đó là đủ loại giấy tờ có liên quan. Giờ thế kỷ 21 rồi mà hồ sơ không có thì hết thuốc với chúng nó rồi!
Em vừa ngu dốt, vừa tham nên nên cứ nghĩ có tiền là xong hết.:)
Không được thì mệt....cho dân rồi.
 

Vớ vẩn thôi

Xe container
Biển số
OF-146284
Ngày cấp bằng
19/6/12
Số km
5,196
Động cơ
396,044 Mã lực
Nơi ở
Bãi giữa Sông Hồng
Mịa , xem phim tài liệu của Tây lông về đường sắt TQ thì nó thuộc top 4 thế giới ! Tàu nó chạy 550km/h là có thật . Câu hỏi đặt ra là có hơn chục km làm đến hơn 10 năm vẫn chưa xong nhỉ ? Cơ mà xem mới thấy bỏn bọn làm cầu , đường sắt quá khủng luôn VN có thể làm được thế hay không ? Khả năng cao là có song sẽ không thể vận hành nổi do ý thức từ thi công cho đến vận hành vậy nên tốt nhất là chuyển mục đích sử dụng đường sắt trên cao :)):)):))
 

xanh

Xe điện
Biển số
OF-72062
Ngày cấp bằng
5/9/10
Số km
3,198
Động cơ
450,596 Mã lực
Nơi ở
NHÀ THI ĐẤU
Cụ có hiểu thế nào là hợp đồng EPC không, cụ đã làm dự án mà vốn đầu tư hoàn toàn của nước ngoài chưa? Em thì đoán là chả ông BQL nào mà không thích đi nghiệm thu cả, không muốn kiểm soát chi tiết trong quá trình thi công cả vì không năng đi thì lấy gì mà ăn. Nhưng ở dự án này thì gặp thằng bựa, thằng củ chuối chả làm gì được nó. Cụ có thấy thời điểm anh # hoành tráng, là ngôi sao sáng trên con đường chính trị định xử cái thằng nhà thầu này cuối cùng kết cục ra sao không? Tình trạng hiện nay là đến CP cũng bó tay chấm com rồi, các bên giờ chỉ đùn đẩy trách nhiệm cho nhau thôi.
HĐ nào cũng phải tuân thủ qui trình quản lý chất lượng như vậy cả. Qui trình này TVQL và TVGS nó sẽ tuân thủ nghiêm ngặt. Cái này VN thực hiện theo tiêu chuẩn QT chứ không phải VN tự nghĩ và thực hiện đâu!
 

daydaynuadaymai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-312101
Ngày cấp bằng
17/3/14
Số km
1,941
Động cơ
314,190 Mã lực
Nơi ở
Xứ Thiên Đường, không phải, Xứ Thường Điên
Thỏa thuận chỉ cần ban nghiệm thu nhà nước và chủ đầu tư nghiệm thu công trình là được. Bây giờ, bên VN đếch thằng nào dám ký nghiệm thu vì sợ liên đới trách nhiệm (đã muốn đập thì viên gạch vỡ ở công trình cũng thành tội) nên mới bày trò thuê 1 bên thứ 3 kiểm định, tức là bên thứ 3 ký trước, có tội trạng gì bên thứ 3 gánh. Đcm, trò mèo.
Bọn Nhật, Hàn thì đội vốn gấp 3-4 , chậm tiến độ gấp đôi so với CLHĐ thì đ.éo thấy bộ GTVT, báo chí, cđm ho lên 1 tiếng, dính tý tàu thì cứ như chóa ăn phải bã. Làm kỹ thuật mà còn đ.éo sòng phẳng thì muôn đời làm cu li.
Bọn Tàu nó chẳng chịu lép vế thế đâu. Chắc là công trình lởm thật.
Cầu Nhật Tân cùng khởi công với đường CL-HĐ, Cầu Nhật Tân đưa vào sử dụng lâu rồi, không có điều tiếng gì.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top