[Funland] Tử Vi đạo quán: "Tử vi xem số cho người...."

Mc Bia

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-835564
Ngày cấp bằng
17/6/23
Số km
2,988
Động cơ
28,171 Mã lực
Cụ Lah, cụ LiKaShing , cụ 6c333c , cụ hp78 cho em hỏi chút ạ.
Có những sự việc, những địa điểm khi gặp lần đầu. Nhưng cảm giác rất quen thuộc. Như đã từng ở, hoặc từng xảy ra.
Nhiều khi cảm giác nó mơ hồ là mình đã đến đây.
Lý giải như thế nào cho đúng ạ. :-?
Cá nhân em giải thích là không gian không chỉ có 3 chiều.
 

RongPhuongBac

Xe điện
Biển số
OF-748686
Ngày cấp bằng
2/11/20
Số km
2,245
Động cơ
178,926 Mã lực
nó kiểu dạng cơ sở dữ liệu ở mức sơ khai thôi. nghĩ nhiều đâm rối ren bác ơi.
có thuyết cho rằng môn này chỉ xài trong cung đình. mục đích là để tuyển chọn " cán bộ "... sau này do loạn lạc thì bị leak ra ngoài dân 8-x . nên độ chính xác cũng giảm đi.
truyền thuyết thì người tàu chỉ công nhận cụ Trạng Trình và cụ Bảng Đôn là 2 vị người nước Nam hiểu tinh hoa của tv.
về cận đại , trong hàng ngũ quan chức ta có cụ gs Trần Quốc Vượng được đánh giá là thạo tv. tiếc là cụ ấy mất năm 2005 gì đó.
Cụ quên Ông Cụ sinh ngày 19-05 cũng là người thạo cả tử vi lẫn nhân tướng à :D
 

RongPhuongBac

Xe điện
Biển số
OF-748686
Ngày cấp bằng
2/11/20
Số km
2,245
Động cơ
178,926 Mã lực
Thấy bẩu cụ chọn Gen. Giáp làm Bộ chửng BQP từ ngày lập quốc vì không có căn tù (năm 1930 ngồi tý rồi được thả ngay).
Trước em còn đọc cái báo tư liệu gì về 1 vị chưa học hết tiểu học mà được đề bạt làm bộ trưởng, mà cũng chính tay Ông Cụ đưa lên. Sau này vị này chuyên về xử án như Bao Công vậy :D. Nghe bảo Ông Cụ hay đọc Thái ất thần kinh. Nên ngoài tử vi còn có thể cân sao tính số mệnh của cả quốc gia.
 

datinh

Xe container
Biển số
OF-25268
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
6,101
Động cơ
423,886 Mã lực
Nơi ở
Ba đình HN
Trước em còn đọc cái báo tư liệu gì về 1 vị chưa học hết tiểu học mà được đề bạt làm bộ trưởng, mà cũng chính tay Ông Cụ đưa lên. Sau này vị này chuyên về xử án như Bao Công vậy :D. Nghe bảo Ông Cụ hay đọc Thái ất thần kinh. Nên ngoài tử vi còn có thể cân sao tính số mệnh của cả quốc gia.
anh hoàn iem chứ ai vầu đây lữa .
 

114hangbong

Xe cút kít
Biển số
OF-663750
Ngày cấp bằng
30/5/19
Số km
16,410
Động cơ
348,724 Mã lực
lúc em hơn cháu nó 2 tuổi em đã lấy vợ rồi ;))
Hồi em tốt nghiệp ĐH cái là tư tưởng thoải mái yêu 1 lúc 2 anh luôn. Thế mà anh con giai em tốt nghiệp mấy năm đi làm rồi vẫn chưa có ny. :((
 

datinh

Xe container
Biển số
OF-25268
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
6,101
Động cơ
423,886 Mã lực
Nơi ở
Ba đình HN
Cái ta biết là hữu hạn - chưa biết là vô hạn
em chưa đủ trình để xem cho người khác. nhưng rất chịu khó lôi ls bản thân ra gặm nhấm mỗi khi có hứng. hài lắm. sách nó viết tuy 1 vợ nhưng cả cuộc đời có đào hoa tô điểm . mà thế thật mới gớm chứ.
chắc tại cung di có sao đào hoa. tuy ở đất kim có hơi xấu nhưng vì triệt đóng ở đó nên lại rực rỡ chả kém đh cư ngọ. mong cụ chỉ giáo xem có sơ xuất chỗ nào không.
 

6c333c

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-841078
Ngày cấp bằng
2/10/23
Số km
113
Động cơ
2,350 Mã lực
Nơi ở
Đà Nẵng
em chưa đủ trình để xem cho người khác. nhưng rất chịu khó lôi ls bản thân ra gặm nhấm mỗi khi có hứng. hài lắm. sách nó viết tuy 1 vợ nhưng cả cuộc đời có đào hoa tô điểm . mà thế thật mới gớm chứ.
chắc tại cung di có sao đào hoa. tuy ở đất kim có hơi xấu nhưng vì triệt đóng ở đó nên lại rực rỡ chả kém đh cư ngọ. mong cụ chỉ giáo xem có sơ xuất chỗ nào không.
Tôi nghiên cứu chủ yếu về chiến lược đường đi của mỗi con người , không để ý nhiều đến các tiểu tiết nhỏ , đã là con người thì khó tránh khỏi chứng nọ tật kia không hoàn hảo .
 

6c333c

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-841078
Ngày cấp bằng
2/10/23
Số km
113
Động cơ
2,350 Mã lực
Nơi ở
Đà Nẵng
Có chứ cụ, nó là cái đang tồn tại mà , nhưng cũng chả đáng phải ám ảnh đâu
Đời nhiều việc lớn phải làm , sao phải để tâm đến cái chập chờn lúc thực lúc ảo .
 

datinh

Xe container
Biển số
OF-25268
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
6,101
Động cơ
423,886 Mã lực
Nơi ở
Ba đình HN
Tôi nghiên cứu chủ yếu về chiến lược đường đi của mỗi con người , không để ý nhiều đến các tiểu tiết nhỏ , đã là con người thì khó tránh khỏi chứng nọ tật kia không hoàn hảo .
chiến lược thì thân cư thê làm ăn quái rỳ cao siêu được hở cụ. loanh quanh gia đình con cái là hết xừ đời. cuối đời sống yên ổn như kiểu phú ông nơi thôn dã !
 

6c333c

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-841078
Ngày cấp bằng
2/10/23
Số km
113
Động cơ
2,350 Mã lực
Nơi ở
Đà Nẵng
chiến lược thì thân cư thê làm ăn quái rỳ cao siêu được hở cụ. loanh quanh gia đình con cái là hết xừ đời. cuối đời sống yên ổn như kiểu phú ông nơi thôn dã !
Thân Cư Thê mà không chiến lược cụ thể , ăn không ngồi rỗi ko làm gì nó chả tế cả ,,, mình lên chứ yên được à
 

firstfriend

Xe buýt
Biển số
OF-25306
Ngày cấp bằng
6/12/08
Số km
768
Động cơ
522,478 Mã lực
Adi đà phật, vặn vẹo như cụ thì không ai muốn hầu chuyện đâu ạ.
TV là môn ứng dụng tương đối không phải tuyệt đối . Nếu tư duy tuyệt đối phân cực không lĩnh hội được lý thuyết cũng như ứng dụng tv. Bởi nếu ứng dụng tuyệt đối thì máy móc sẽ làm việc tốt hơn não người . Nhưng chân lý thực tiễn lại khác xa với lý thuyết máy móc ở chỗ nó luôn chuyển động nên tư duy " máy móc " là không phù hợp . Lý giải thực tế là nhiêuf cụ rất giỏi học thuộc lý thuyết trong trương học nhưng ra thực tế lại không áp dụng được . Kết quả là cứ chìm dần trong hào quang quá khứ, đụng làm là thất bại rồi bất mãn chọc ngoáy thiên hạ . Triết học tổng thể là cân bằng giữa lý thuyết và thực hành. Cực đoan là hỏng . Nghĩ nói làm phải liền mạch với nhau . Nghĩ đã sai thì nói chắc không đúng, nói không đúng thì làm chắc chắn phêu . Nhiều lúc làm việc không thể tin hết vào người cung cấp giờ ngày sinh được , vì ông cũng chỉ là đối tượng được đẻ ra , được nghe lại thông tin dữ kiện ban đầu từ người khác . Cần phải xác minh bằng kỹ thuật đặc thù . Không thể cứ tin bà mẹ , hay cô hộ lý nói là sinh giờ này và áp dữ liệu theo rồi kết quả lôgic sau đó sai hết lại bất mãn với công cụ . Nên khách quan trong nhìn nhận và chủ quan trong việc định vị dữ liệu . Sau đó linh hoạt định hình bản dữ kiện tổng thể để sau đó phân tích, tổng hợp, so sánh, đánh giá, ứng dụng rồi tương tác với đối tượng một cách nghiêm túc để xác nhận khối dữ kiện . Cuối cùng mới áp dụng để phân tích để đưa ra dự báo ở thì tương lai .

Người làm việc tốt là người tổng hợp và đưa tất cả các dữ kiện đầu vào chuẩn sau đó mới phân tích sẽ ít sai số . Công cụ đã tồn tại và hoàn thiện trên mội thời gian rất dài . Nó không sai mà chỉ có người học , nghiên cứu và ứng dụng nó kém thôi . Mình kém thì mình phải xem lại con đường, cách thức tư duy , áp dụng , xác định được như vậy mới tiến bộ được .
Vậy mời bác chỉ ra môn tử vi được xây dựng dựa trên quy luật khách quan nào? Bác có chỉ ra được không?
Không chỉ ra được quy luật khách quan thì tức là mê tín chứ còn gì nữa.

Em ví dụ như thế này: Rõ ràng là môn tử vi này đã tồn tại lâu đời, xem lịch sử TQ thì có hàng nghìn năm nay rồi, ở Vn và TQ thì luôn luôn trong xã hội có một nhóm người có khả năng nắm bắt môn này và một nhóm người quan tâm đến môn này. Đó là lý do vì sao nó tồn tại một cách hết sức khách quan.

Nhưng bản thân môn tử vi được xây dựng trên quy luật khách quan nào thì em chịu. Nên phải hỏi cho rõ

Nếu các bác trả lời được câu hỏi này thì em sẽ trả lời cho các bác câu hỏi vì sao có một số người được đào tạo học hành về triết học duy vật lại tin tử vi :D
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top