Hà nội có nhiều điểm tắc đường. Mỗi điểm tắc đường lại theo một kiểu. Ngồi giải quyết chắc cũng buốt não mới giải quyết được ^^
Đúng mà, Hn giờ ngày mưa là bé 3 chạy đầy đường luônChắc oto nhiều lên thôi cụ, xưa gìau mới có oto, nay đơn giản hơn
Theo em giải pháp tạo chỗ quay đầu chỉ nên áp dụng ở những đoạn đường rộng thoáng, mật độ xe thấp. Ngã tư này lượng xe quá lớn, em nghĩ giải pháp phù hợp là bỏ cấm rẽ trái và bố trí đèn lệch pha để tránh xung độtGiải pháp cấm giẽ trái ở mấy ngã tư trên các trục đường quanh quanh khu Mỹ Đình thực sự rất bất cập. Đề nghị Sở chuyên ngành nghiên cứu khắc phục!
Vậy thì mở rộng Hà Nội, mở ra toàn bộ Đồng bằng Bắc Bộ, nếu chưa đủ rộng thì mở rộng thành toàn bộ miền Bắc đều là Hà Nội.Nếu không giải được bài toán di dân cơ học thì còn lâu mới hết tắc đường tại Hà Nội.
Cả cái miền Bắc và một nửa miền Trung, mỗi năm có hàng trăm ngàn sinh viên và người lao động đổ về Hà Nội học tập và tìm kiếm việc làm.
Số sinh viên học ở HN, có bao nhiêu % sẽ trở về quê hoặc dời đi nơi khác sau khi ra trường? Con số rất nhỏ.
Trong số những sinh viên sau khi ra trường này, nếu họ trụ lại được ở Hà Nội một vài năm sẽ tìm cách để mua nhà và đón cha mẹ, anh chị em dưới quê lên sinh sống, thành một đại gia đình luôn.
Cứ như vậy thì Hà Nội có mở đường kiểu gì cho đủ để đáp ứng.
New York không có xe máy; hệ thống tầu điện ngầm rất tốt mà vẫn tắc… xe ô tô quá nhiều gây tắc.bao giờ còn chưa cấm đc xe máy, phương tiện gtcc chiếm độ 70% đi lại của dân thì nói chung là cứ yên tâm sống chung với lũ thôi, kêu ai giờ? cấm rẽ, cấm quay bất quả giảm đc tí xung đột, hay tệ hơn là chỉ dịch chuyển điểm tắc từ chỗ này qua chỗ khác mà thôi
Bao giờ đi mây về gió chấp hết tắc đườngbao giờ còn chưa cấm đc xe máy, phương tiện gtcc chiếm độ 70% đi lại của dân thì nói chung là cứ yên tâm sống chung với lũ thôi, kêu ai giờ? cấm rẽ, cấm quay bất quả giảm đc tí xung đột, hay tệ hơn là chỉ dịch chuyển điểm tắc từ chỗ này qua chỗ khác mà thôi
À? mấy hnay trời mưa, em đi ô tô.Xin phép min mod cho e đăng ở đây ạ
Tối qua sau 19h mà đường Tôn Thất Thuyết tắc quá. Cccm chịu khó xem clip, hơi dài nhưng thực tế em còn sốt ruột hơn cccm nhiều (e mất hơn 10 phút mới thoát được chỗ này)
Đường Tôn Thất Thuyết vốn đã hay ùn, do đèn đỏ ở ngã 4 Phạm Hùng dài đến 2 phút. Từ khi đường Phạm Hùng cấm rẽ trái, xe muốn rẽ sang Nguyễn Hoàng được chỉ dẫn rẽ phải sang Tôn Thất Thuyết rồi quay đầu nên mật độ chỗ này càng cao. Hôm qua đúng lúc e đến đó thì có 2 chú bus E05 nối đuôi nhau quay đầu nên mãi e mới thoát đc
Em thấy tổ chức giao thông ở nút này thực sự có vấn đề. Cấm rẽ trái để tránh xung đột ở ngã 4 thì lại gây xung đột chỗ quay đầu. Không biết các anh í có giải pháp tiếp theo không?
Góp thêm với bác giải pháp là ta có thể học Mỹ: Ở Mỹ có làn xe đặc biệt là làn Carpool, dành cho xe chở 2 người trở lên. Làm này ở trái cùng, ít xe, ít cắt ngang, đi nhanh hơn.Giải pháp chống tắc đường:
1. Chuyển toàn bộ hssv từ học tập trung về học online, hoặc giờ bắt đầu học từ 10h30 - 19h00, không ra đường vào giờ đi cao điểm: từ 6h30-9h00, 15h30-19h00
2. Cấm toàn bộ xe taxi,
3. Cấm xe ra đường theo ngày chẵn lẻ với biển xe chẵn lẻ. Trừ xe bus, xe rác, xe cấp cứu, cứu hỏa, hộ đê, xe chữa điện, xe chở hàng hóa, xe tang.
4. Cấm các ông có quân hàm nền đỏ viền vàng đi làm hàng ngày bằng xe công vụ. Em chuyên đi vành đai ba, thấy đội xe 80 biển xanh, biển đỏ 68,88, 66 gắn mào xanh đỏ chạy toàn vào làn khẩn cấp, vượt đè vạch liền bóp còi pọp pọp.
5. Cấm xe ô tô, chuyển về đi xe máy, xe đạp, đi bộ và xe buýt, tàu điện. Một cái ô tô nhỏ dừng chiếm 10m2 đường, 1 xe máy dừng chiếm 2m2 đường, di chuyển tính tăng thêm 50% diện tích (em tính nhăng cuội vậy). Khi đó 1 xe ô tô chiếm gấp 5 lần xe máy, mà chả mấy khi xe ô tô đi làm mà đầy tải 3-5 người.
6. Yêu cầu các ông bà làm việc ở đâu thì giới hạn quãng đường đi lại 3 5km. Xa hơn phải chuyển nhà hoặc tìm việ khác
7. Mời các ông bà sv sau khi tốt nghiệp về quê làm.
8. Các công ty sx FDI, cho về tỉnh mở xưởng.
Giải pháp chống tắc đường:
1. Chuyển toàn bộ hssv từ học tập trung về học online, hoặc giờ bắt đầu học từ 10h30 - 19h00, không ra đường vào giờ đi cao điểm: từ 6h30-9h00, 15h30-19h00
2. Cấm toàn bộ xe taxi,
3. Cấm xe ra đường theo ngày chẵn lẻ với biển xe chẵn lẻ. Trừ xe bus, xe rác, xe cấp cứu, cứu hỏa, hộ đê, xe chữa điện, xe chở hàng hóa, xe tang.
4. Cấm các ông có quân hàm nền đỏ viền vàng đi làm hàng ngày bằng xe công vụ. Em chuyên đi vành đai ba, thấy đội xe 80 biển xanh, biển đỏ 68,88, 66 gắn mào xanh đỏ chạy toàn vào làn khẩn cấp, vượt đè vạch liền bóp còi pọp pọp.
5. Cấm xe ô tô, chuyển về đi xe máy, xe đạp, đi bộ và xe buýt, tàu điện. Một cái ô tô nhỏ dừng chiếm 10m2 đường, 1 xe máy dừng chiếm 2m2 đường, di chuyển tính tăng thêm 50% diện tích (em tính nhăng cuội vậy). Khi đó 1 xe ô tô chiếm gấp 5 lần xe máy, mà chả mấy khi xe ô tô đi làm mà đầy tải 3-5 người.
6. Yêu cầu các ông bà làm việc ở đâu thì giới hạn quãng đường đi lại 3 5km. Xa hơn phải chuyển nhà hoặc tìm việ khác
7. Mời các ông bà sv sau khi tốt nghiệp về quê làm.
8. Các công ty sx FDI, cho về tỉnh mở xưởng.
Cụ cứ phải dài dòng làm gì!Giải pháp chống tắc đường:
1. Chuyển toàn bộ hssv từ học tập trung về học online, hoặc giờ bắt đầu học từ 10h30 - 19h00, không ra đường vào giờ đi cao điểm: từ 6h30-9h00, 15h30-19h00
2. Cấm toàn bộ xe taxi,
3. Cấm xe ra đường theo ngày chẵn lẻ với biển xe chẵn lẻ. Trừ xe bus, xe rác, xe cấp cứu, cứu hỏa, hộ đê, xe chữa điện, xe chở hàng hóa, xe tang.
4. Cấm các ông có quân hàm nền đỏ viền vàng đi làm hàng ngày bằng xe công vụ. Em chuyên đi vành đai ba, thấy đội xe 80 biển xanh, biển đỏ 68,88, 66 gắn mào xanh đỏ chạy toàn vào làn khẩn cấp, vượt đè vạch liền bóp còi pọp pọp.
5. Cấm xe ô tô, chuyển về đi xe máy, xe đạp, đi bộ và xe buýt, tàu điện. Một cái ô tô nhỏ dừng chiếm 10m2 đường, 1 xe máy dừng chiếm 2m2 đường, di chuyển tính tăng thêm 50% diện tích (em tính nhăng cuội vậy). Khi đó 1 xe ô tô chiếm gấp 5 lần xe máy, mà chả mấy khi xe ô tô đi làm mà đầy tải 3-5 người.
6. Yêu cầu các ông bà làm việc ở đâu thì giới hạn quãng đường đi lại 3 5km. Xa hơn phải chuyển nhà hoặc tìm việ khác
7. Mời các ông bà sv sau khi tốt nghiệp về quê làm.
8. Các công ty sx FDI, cho về tỉnh mở xưởng.
Cụ để em cái quyền sử dụng đất bến Mỹ Đình nha, em đầu tư cái bến mới phía Đan Phượng, chắc ổnChuyển cái bến xe MĐ đi là hết tắc. Cc thấy em trong chưa ?
Ơn giời, đỉnh cao trí tuệ nhân loại đây rồi.
May mắn là những đỉnh cao này không bao giờ làm được đến vị trí quản lý cấp cao, không có thì tiến bộ nhân loại đi dịch lùi.![]()
Làm như anh Myanmar, ... dời đôCụ cứ phải dài dòng làm gì!
Giải pháp nhanh gọn nhất là:
2026 Cấm dân ở trong VĐ1.
2028 mở rộng cấm đến VĐ2.
2030 mở rộng tiếp đến VĐ3.
Nói cho gọn thì: cấm dân ở trong nội đô.
Nếu không, cả cái thành phố nhung nhúc nhà cửa, chung cư, kèm theo đó là cả mớ xe cộ... lọt khe vài con đường bé tí thì chả có cách nào hết tắc cả ^^
Ùn tắc là do ý thức con người chứ do đâu nữa cụ... ai cũng đi đúng làn, rồi từ từ đi qua là xong... quá đơn giản... đằng này chẳng ai như dân Việt, mạnh ai người đấy đi, chỗ nào chống là điền vào luôn từ xe máy đến ôtô, từ xe bus đến xe taxi... mạnh ai người đấy đi chẳng có luật lệ nào cả.... cái tối thiểu là để 1 làn bên trong cho xe máy họ đi cũng không có, hở ra là các ông ô tô điền vào chỗ chống ngay thì nó loạn là đúng rồi.... ở Việt Nam không có 1 làn nào cho xe máy cho xe thô sơ cả nghĩ cũng lạXin phép min mod cho e đăng ở đây ạ
Tối qua sau 19h mà đường Tôn Thất Thuyết tắc quá. Cccm chịu khó xem clip, hơi dài nhưng thực tế em còn sốt ruột hơn cccm nhiều (e mất hơn 10 phút mới thoát được chỗ này)
Đường Tôn Thất Thuyết vốn đã hay ùn, do đèn đỏ ở ngã 4 Phạm Hùng dài đến 2 phút. Từ khi đường Phạm Hùng cấm rẽ trái, xe muốn rẽ sang Nguyễn Hoàng được chỉ dẫn rẽ phải sang Tôn Thất Thuyết rồi quay đầu nên mật độ chỗ này càng cao. Hôm qua đúng lúc e đến đó thì có 2 chú bus E05 nối đuôi nhau quay đầu nên mãi e mới thoát đc
Em thấy tổ chức giao thông ở nút này thực sự có vấn đề. Cấm rẽ trái để tránh xung đột ở ngã 4 thì lại gây xung đột chỗ quay đầu. Không biết các anh í có giải pháp tiếp theo không?