[Funland] Ùn tắc do đâu ?

Trần Trung Toàn

Xe đạp
Biển số
OF-529455
Ngày cấp bằng
30/8/17
Số km
24
Động cơ
171,265 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Liệt, Quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội
Website
bizmanooh.com.vn
Hà nội có nhiều điểm tắc đường. Mỗi điểm tắc đường lại theo một kiểu. Ngồi giải quyết chắc cũng buốt não mới giải quyết được ^^
 

tienaka

Xe container
Biển số
OF-440445
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
6,405
Động cơ
282,730 Mã lực
Nơi ở
đang load
đường bé so với lượng phương tiện, đường nhánh nhiều gây ra xung đột lắm, đi lại bon chen lấn làn quen rồi nên cứ hơi ùn phát là thành tắc.
 

Trà Lý

Xe điện
Biển số
OF-835712
Ngày cấp bằng
20/6/23
Số km
2,370
Động cơ
1,063,117 Mã lực
Cứ cấm mọi loại xe từ 2 bánh trở lên, chỉ cho đi xe 1 bánh hoặc máy bay (0 bánh) là sẽ đỡ tốn không gian giao thông trên đường. Chắc chắn sẽ đỡ tắc.
Đi bộ cũng chỉ cho nhảy lò cò 1 chân để tiết kiệm diện tích.
 

bear in car

Xe buýt
Biển số
OF-481974
Ngày cấp bằng
4/1/17
Số km
967
Động cơ
203,008 Mã lực
Giải pháp cấm giẽ trái ở mấy ngã tư trên các trục đường quanh quanh khu Mỹ Đình thực sự rất bất cập. Đề nghị Sở chuyên ngành nghiên cứu khắc phục!
Theo em giải pháp tạo chỗ quay đầu chỉ nên áp dụng ở những đoạn đường rộng thoáng, mật độ xe thấp. Ngã tư này lượng xe quá lớn, em nghĩ giải pháp phù hợp là bỏ cấm rẽ trái và bố trí đèn lệch pha để tránh xung đột :-? (Hiện tại hai chiều từ Nguyễn Hoàng và Tôn Thất Thuyết đang áp dụng đèn kiểu lệch pha này rồi :-bd)
 

wind_nol0v3

Xe điện
Biển số
OF-99467
Ngày cấp bằng
10/6/11
Số km
2,995
Động cơ
458,296 Mã lực
Tắc đường do đông quá nên tắc thôi, chứ mọi người chấp hành đèn nhưng người đông quá thì mất vài nhịp mới qua dc đèn thì thành tắc thôi. mở rộng đường, mở thêm cầu vượt bố trí nút giao khoa học hơn cũng chỉ giải pháp ngắn hạn. Nó y hệt như cái giá nhà HN vạy nhiều người quá cung ít mà cầu nhiều thì lại chả tăng.
Muốn giảm chỉ có triệt để đưa hết trường đh, công sở bệnh viện ra khỏi khu trung tâm. Đường có thế người thì tăng thì bảo sao k tắc cho được
 

Trục

Xe ngựa
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
26,953
Động cơ
795,603 Mã lực
Em thấy tắc đường là do tình hình giao thông đông đúc.
Em xin hết ạ!
 

hoangha.nguyen

Xe buýt
Biển số
OF-813317
Ngày cấp bằng
28/5/22
Số km
562
Động cơ
10,721 Mã lực
Nếu không giải được bài toán di dân cơ học thì còn lâu mới hết tắc đường tại Hà Nội.
Cả cái miền Bắc và một nửa miền Trung, mỗi năm có hàng trăm ngàn sinh viên và người lao động đổ về Hà Nội học tập và tìm kiếm việc làm.
Số sinh viên học ở HN, có bao nhiêu % sẽ trở về quê hoặc dời đi nơi khác sau khi ra trường? Con số rất nhỏ.
Trong số những sinh viên sau khi ra trường này, nếu họ trụ lại được ở Hà Nội một vài năm sẽ tìm cách để mua nhà và đón cha mẹ, anh chị em dưới quê lên sinh sống, thành một đại gia đình luôn.
Cứ như vậy thì Hà Nội có mở đường kiểu gì cho đủ để đáp ứng.
 

Trà Lý

Xe điện
Biển số
OF-835712
Ngày cấp bằng
20/6/23
Số km
2,370
Động cơ
1,063,117 Mã lực
Nếu không giải được bài toán di dân cơ học thì còn lâu mới hết tắc đường tại Hà Nội.
Cả cái miền Bắc và một nửa miền Trung, mỗi năm có hàng trăm ngàn sinh viên và người lao động đổ về Hà Nội học tập và tìm kiếm việc làm.
Số sinh viên học ở HN, có bao nhiêu % sẽ trở về quê hoặc dời đi nơi khác sau khi ra trường? Con số rất nhỏ.
Trong số những sinh viên sau khi ra trường này, nếu họ trụ lại được ở Hà Nội một vài năm sẽ tìm cách để mua nhà và đón cha mẹ, anh chị em dưới quê lên sinh sống, thành một đại gia đình luôn.
Cứ như vậy thì Hà Nội có mở đường kiểu gì cho đủ để đáp ứng.
Vậy thì mở rộng Hà Nội, mở ra toàn bộ Đồng bằng Bắc Bộ, nếu chưa đủ rộng thì mở rộng thành toàn bộ miền Bắc đều là Hà Nội.
 

Taihoatu

Xe lăn
Biển số
OF-41027
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
14,633
Động cơ
689,239 Mã lực
Giờ cho đội nhi đồng thối tai nghỉ học phát là đường thông hè thoáng ngay ấy mà
 

vingraux

Xe điện
Biển số
OF-118779
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
3,274
Động cơ
964,811 Mã lực
bao giờ còn chưa cấm đc xe máy, phương tiện gtcc chiếm độ 70% đi lại của dân thì nói chung là cứ yên tâm sống chung với lũ thôi, kêu ai giờ? cấm rẽ, cấm quay bất quả giảm đc tí xung đột, hay tệ hơn là chỉ dịch chuyển điểm tắc từ chỗ này qua chỗ khác mà thôi
New York không có xe máy; hệ thống tầu điện ngầm rất tốt mà vẫn tắc… xe ô tô quá nhiều gây tắc.
 

tranhien1979

Xe tăng
Biển số
OF-4478
Ngày cấp bằng
30/4/07
Số km
1,818
Động cơ
553,149 Mã lực
Giải pháp chống tắc đường:
1. Chuyển toàn bộ hssv từ học tập trung về học online, hoặc giờ bắt đầu học từ 10h30 - 19h00, không ra đường vào giờ đi cao điểm: từ 6h30-9h00, 15h30-19h00
2. Cấm toàn bộ xe taxi,
3. Cấm xe ra đường theo ngày chẵn lẻ với biển xe chẵn lẻ. Trừ xe bus, xe rác, xe cấp cứu, cứu hỏa, hộ đê, xe chữa điện, xe chở hàng hóa, xe tang.
4. Cấm các ông có quân hàm nền đỏ viền vàng đi làm hàng ngày bằng xe công vụ. Em chuyên đi vành đai ba, thấy đội xe 80 biển xanh, biển đỏ 68,88, 66 gắn mào xanh đỏ chạy toàn vào làn khẩn cấp, vượt đè vạch liền bóp còi pọp pọp.
5. Cấm xe ô tô, chuyển về đi xe máy, xe đạp, đi bộ và xe buýt, tàu điện. Một cái ô tô nhỏ dừng chiếm 10m2 đường, 1 xe máy dừng chiếm 2m2 đường, di chuyển tính tăng thêm 50% diện tích (em tính nhăng cuội vậy). Khi đó 1 xe ô tô chiếm gấp 5 lần xe máy, mà chả mấy khi xe ô tô đi làm mà đầy tải 3-5 người.
6. Yêu cầu các ông bà làm việc ở đâu thì giới hạn quãng đường đi lại 3 5km. Xa hơn phải chuyển nhà hoặc tìm việ khác
7. Mời các ông bà sv sau khi tốt nghiệp về quê làm.
8. Các công ty sx FDI, cho về tỉnh mở xưởng.
 
Biển số
OF-882295
Ngày cấp bằng
3/6/25
Số km
850
Động cơ
9,961 Mã lực
Tuổi
44
bao giờ còn chưa cấm đc xe máy, phương tiện gtcc chiếm độ 70% đi lại của dân thì nói chung là cứ yên tâm sống chung với lũ thôi, kêu ai giờ? cấm rẽ, cấm quay bất quả giảm đc tí xung đột, hay tệ hơn là chỉ dịch chuyển điểm tắc từ chỗ này qua chỗ khác mà thôi
Bao giờ đi mây về gió chấp hết tắc đường
 

HTlangtu

Xe điện
Biển số
OF-486386
Ngày cấp bằng
3/2/17
Số km
3,047
Động cơ
260,777 Mã lực
Xin phép min mod cho e đăng ở đây ạ
Tối qua sau 19h mà đường Tôn Thất Thuyết tắc quá. Cccm chịu khó xem clip, hơi dài nhưng thực tế em còn sốt ruột hơn cccm nhiều (e mất hơn 10 phút mới thoát được chỗ này ~X()
Đường Tôn Thất Thuyết vốn đã hay ùn, do đèn đỏ ở ngã 4 Phạm Hùng dài đến 2 phút. Từ khi đường Phạm Hùng cấm rẽ trái, xe muốn rẽ sang Nguyễn Hoàng được chỉ dẫn rẽ phải sang Tôn Thất Thuyết rồi quay đầu nên mật độ chỗ này càng cao. Hôm qua đúng lúc e đến đó thì có 2 chú bus E05 nối đuôi nhau quay đầu nên mãi e mới thoát đc ^:)^
Em thấy tổ chức giao thông ở nút này thực sự có vấn đề. Cấm rẽ trái để tránh xung đột ở ngã 4 thì lại gây xung đột chỗ quay đầu :-?. Không biết các anh í có giải pháp tiếp theo không?
À? mấy hnay trời mưa, em đi ô tô.
Mẹ! 100% do xe máy nhá.
Mấy hôm nữa nắng ráo e lại đi xe máy: tắc 100% do otô
Thật luôn :D ;))
 

vingraux

Xe điện
Biển số
OF-118779
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
3,274
Động cơ
964,811 Mã lực
Giải pháp chống tắc đường:
1. Chuyển toàn bộ hssv từ học tập trung về học online, hoặc giờ bắt đầu học từ 10h30 - 19h00, không ra đường vào giờ đi cao điểm: từ 6h30-9h00, 15h30-19h00
2. Cấm toàn bộ xe taxi,
3. Cấm xe ra đường theo ngày chẵn lẻ với biển xe chẵn lẻ. Trừ xe bus, xe rác, xe cấp cứu, cứu hỏa, hộ đê, xe chữa điện, xe chở hàng hóa, xe tang.
4. Cấm các ông có quân hàm nền đỏ viền vàng đi làm hàng ngày bằng xe công vụ. Em chuyên đi vành đai ba, thấy đội xe 80 biển xanh, biển đỏ 68,88, 66 gắn mào xanh đỏ chạy toàn vào làn khẩn cấp, vượt đè vạch liền bóp còi pọp pọp.
5. Cấm xe ô tô, chuyển về đi xe máy, xe đạp, đi bộ và xe buýt, tàu điện. Một cái ô tô nhỏ dừng chiếm 10m2 đường, 1 xe máy dừng chiếm 2m2 đường, di chuyển tính tăng thêm 50% diện tích (em tính nhăng cuội vậy). Khi đó 1 xe ô tô chiếm gấp 5 lần xe máy, mà chả mấy khi xe ô tô đi làm mà đầy tải 3-5 người.
6. Yêu cầu các ông bà làm việc ở đâu thì giới hạn quãng đường đi lại 3 5km. Xa hơn phải chuyển nhà hoặc tìm việ khác
7. Mời các ông bà sv sau khi tốt nghiệp về quê làm.
8. Các công ty sx FDI, cho về tỉnh mở xưởng.
Góp thêm với bác giải pháp là ta có thể học Mỹ: Ở Mỹ có làn xe đặc biệt là làn Carpool, dành cho xe chở 2 người trở lên. Làm này ở trái cùng, ít xe, ít cắt ngang, đi nhanh hơn.

Một giải pháp em cho là sẽ có hiệu quả, đó là oánh thuế hay là thu phí, “thu giá” xe đi vào những khu vực hay ùn tắc giống như Singapore đã làm. Ông nào thích ha oai, ông nào thích tiện lợi thì trả tiền vì rõ ràng ông sử dụng nhiều tài nguyên hơn người khác. Tiền thu được để lại chi tiêu cho phúc lợi của người dân thành phố, không được phân bổ đi địa phương khác.
 

Trục

Xe ngựa
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
26,953
Động cơ
795,603 Mã lực
Ơn giời, đỉnh cao trí tuệ nhân loại đây rồi.
May mắn là những đỉnh cao này không bao giờ làm được đến vị trí quản lý cấp cao, không có thì tiến bộ nhân loại đi dịch lùi. =))
Giải pháp chống tắc đường:
1. Chuyển toàn bộ hssv từ học tập trung về học online, hoặc giờ bắt đầu học từ 10h30 - 19h00, không ra đường vào giờ đi cao điểm: từ 6h30-9h00, 15h30-19h00
2. Cấm toàn bộ xe taxi,
3. Cấm xe ra đường theo ngày chẵn lẻ với biển xe chẵn lẻ. Trừ xe bus, xe rác, xe cấp cứu, cứu hỏa, hộ đê, xe chữa điện, xe chở hàng hóa, xe tang.
4. Cấm các ông có quân hàm nền đỏ viền vàng đi làm hàng ngày bằng xe công vụ. Em chuyên đi vành đai ba, thấy đội xe 80 biển xanh, biển đỏ 68,88, 66 gắn mào xanh đỏ chạy toàn vào làn khẩn cấp, vượt đè vạch liền bóp còi pọp pọp.
5. Cấm xe ô tô, chuyển về đi xe máy, xe đạp, đi bộ và xe buýt, tàu điện. Một cái ô tô nhỏ dừng chiếm 10m2 đường, 1 xe máy dừng chiếm 2m2 đường, di chuyển tính tăng thêm 50% diện tích (em tính nhăng cuội vậy). Khi đó 1 xe ô tô chiếm gấp 5 lần xe máy, mà chả mấy khi xe ô tô đi làm mà đầy tải 3-5 người.
6. Yêu cầu các ông bà làm việc ở đâu thì giới hạn quãng đường đi lại 3 5km. Xa hơn phải chuyển nhà hoặc tìm việ khác
7. Mời các ông bà sv sau khi tốt nghiệp về quê làm.
8. Các công ty sx FDI, cho về tỉnh mở xưởng.
 

xe365

Xe tăng
Biển số
OF-820707
Ngày cấp bằng
11/10/22
Số km
1,033
Động cơ
1,205,389 Mã lực
Giải pháp chống tắc đường:
1. Chuyển toàn bộ hssv từ học tập trung về học online, hoặc giờ bắt đầu học từ 10h30 - 19h00, không ra đường vào giờ đi cao điểm: từ 6h30-9h00, 15h30-19h00
2. Cấm toàn bộ xe taxi,
3. Cấm xe ra đường theo ngày chẵn lẻ với biển xe chẵn lẻ. Trừ xe bus, xe rác, xe cấp cứu, cứu hỏa, hộ đê, xe chữa điện, xe chở hàng hóa, xe tang.
4. Cấm các ông có quân hàm nền đỏ viền vàng đi làm hàng ngày bằng xe công vụ. Em chuyên đi vành đai ba, thấy đội xe 80 biển xanh, biển đỏ 68,88, 66 gắn mào xanh đỏ chạy toàn vào làn khẩn cấp, vượt đè vạch liền bóp còi pọp pọp.
5. Cấm xe ô tô, chuyển về đi xe máy, xe đạp, đi bộ và xe buýt, tàu điện. Một cái ô tô nhỏ dừng chiếm 10m2 đường, 1 xe máy dừng chiếm 2m2 đường, di chuyển tính tăng thêm 50% diện tích (em tính nhăng cuội vậy). Khi đó 1 xe ô tô chiếm gấp 5 lần xe máy, mà chả mấy khi xe ô tô đi làm mà đầy tải 3-5 người.
6. Yêu cầu các ông bà làm việc ở đâu thì giới hạn quãng đường đi lại 3 5km. Xa hơn phải chuyển nhà hoặc tìm việ khác
7. Mời các ông bà sv sau khi tốt nghiệp về quê làm.
8. Các công ty sx FDI, cho về tỉnh mở xưởng.
Cụ cứ phải dài dòng làm gì!
Giải pháp nhanh gọn nhất là:
2026 Cấm dân ở trong VĐ1.
2028 mở rộng cấm đến VĐ2.
2030 mở rộng tiếp đến VĐ3.
Nói cho gọn thì: cấm dân ở trong nội đô.

Nếu không, cả cái thành phố nhung nhúc nhà cửa, chung cư, kèm theo đó là cả mớ xe cộ... lọt khe vài con đường bé tí thì chả có cách nào hết tắc cả ^^
 

đội mũ_ lái xe

Tầu Hỏa
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
40,201
Động cơ
1,431,011 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Chuyển cái bến xe MĐ đi là hết tắc. Cc thấy em trong chưa ?
Cụ để em cái quyền sử dụng đất bến Mỹ Đình nha, em đầu tư cái bến mới phía Đan Phượng, chắc ổn :D
 

đội mũ_ lái xe

Tầu Hỏa
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
40,201
Động cơ
1,431,011 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Ơn giời, đỉnh cao trí tuệ nhân loại đây rồi.
May mắn là những đỉnh cao này không bao giờ làm được đến vị trí quản lý cấp cao, không có thì tiến bộ nhân loại đi dịch lùi. =))
Cụ cứ phải dài dòng làm gì!
Giải pháp nhanh gọn nhất là:
2026 Cấm dân ở trong VĐ1.
2028 mở rộng cấm đến VĐ2.
2030 mở rộng tiếp đến VĐ3.
Nói cho gọn thì: cấm dân ở trong nội đô.

Nếu không, cả cái thành phố nhung nhúc nhà cửa, chung cư, kèm theo đó là cả mớ xe cộ... lọt khe vài con đường bé tí thì chả có cách nào hết tắc cả ^^
Làm như anh Myanmar, ... dời đô
 

Loveballad

Xe tải
Biển số
OF-873360
Ngày cấp bằng
18/12/24
Số km
480
Động cơ
15,194 Mã lực
Xin phép min mod cho e đăng ở đây ạ

Tối qua sau 19h mà đường Tôn Thất Thuyết tắc quá. Cccm chịu khó xem clip, hơi dài nhưng thực tế em còn sốt ruột hơn cccm nhiều (e mất hơn 10 phút mới thoát được chỗ này ~X()


Đường Tôn Thất Thuyết vốn đã hay ùn, do đèn đỏ ở ngã 4 Phạm Hùng dài đến 2 phút. Từ khi đường Phạm Hùng cấm rẽ trái, xe muốn rẽ sang Nguyễn Hoàng được chỉ dẫn rẽ phải sang Tôn Thất Thuyết rồi quay đầu nên mật độ chỗ này càng cao. Hôm qua đúng lúc e đến đó thì có 2 chú bus E05 nối đuôi nhau quay đầu nên mãi e mới thoát đc ^:)^

Em thấy tổ chức giao thông ở nút này thực sự có vấn đề. Cấm rẽ trái để tránh xung đột ở ngã 4 thì lại gây xung đột chỗ quay đầu :-?. Không biết các anh í có giải pháp tiếp theo không?
Ùn tắc là do ý thức con người chứ do đâu nữa cụ... ai cũng đi đúng làn, rồi từ từ đi qua là xong... quá đơn giản... đằng này chẳng ai như dân Việt, mạnh ai người đấy đi, chỗ nào chống là điền vào luôn từ xe máy đến ôtô, từ xe bus đến xe taxi... mạnh ai người đấy đi chẳng có luật lệ nào cả.... cái tối thiểu là để 1 làn bên trong cho xe máy họ đi cũng không có, hở ra là các ông ô tô điền vào chỗ chống ngay thì nó loạn là đúng rồi.... ở Việt Nam không có 1 làn nào cho xe máy cho xe thô sơ cả nghĩ cũng lạ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top