Ung thư phổi giai đoạn IV - Kiên cường chiến đấu

Trạng thái
Thớt đang đóng

Chobe

Xe đạp
Biển số
OF-364123
Ngày cấp bằng
23/4/15
Số km
21
Động cơ
257,210 Mã lực
Bác ơi bố e điều trị bên Hưng Việt đc 5 ngày họ truyền ks thì hết sốt, túm lại ở viện thi cả 5ngày ko sốt gì cả, nh về nha lại sốt tiếp, hôm qua nhà e có đưa bố vào k3 họ ko cho nhập viện mặc dù sốt như thế họ bảo ở đây chỉ hoá trị tội, thế là bố e lại về, chiều nay bố e lại sốt rét các bác ạ, đắp 2 cái chăn to đùng, haizzzzzzz, e đang ko biết phải làm sao đây, viện k, phổi tw, HV đi rồi, có bác nào giúp e cái vụ sốt đc ko. Anh nad ơi, hôm nay em nịnh bố e uống lại b17 rồi đấy ạ, lần này e sẽ ko vội vàng nữa mà dần dần thôi ạ, ngày uống 3 viên đã. Bố e áp dụng 80 nc ép hoa quả, 20 cơm và rau xanh, cứ 1h là uống 1 loại nc ép và ăn dầu hạt lanh với phômai liều lượng 2 dầu 4 phômai, từ hôm bố em ăn tới giờ chắc khoảng tuần anh nad nhỉ da để bố e đẹp lắm ấy, ai cũng khen. Mà em đang quan tấm tới vụ kim hỏa, cân bằng ph nh thấy nhiều loại quá nên e chưa bít chọn loại nào, a nad chọn loại nào cho e theo với nhé, ạ mua phôton ở đâu ạ?
P.s mai chắc công ty Quy Hoàng giảm giá đấy à nhỉ.
Bố mợ đã đỡ sốt chưa ah? Mợ có thể thử bằng rau ngót và thạch cao, đun lên uống thay nước xem có đỡ k?
 

hacdaihung

Xe tăng
Biển số
OF-169574
Ngày cấp bằng
2/12/12
Số km
1,418
Động cơ
358,335 Mã lực
Nơi ở
Bắc cực
Chế độ ăn lành mạnh cho người bị ung thư thì hạn chế đường đến mức tối đa, nhưng hạn chế không có nghĩa là cắt giảm toàn bộ lượng đường, do đó các cụ có biết loại đường nào chuyên biệt dành cho bệnh nhân ung thư không? Có thể sử dụng đường dành riêng cho người bị tiểu đường không nhỉ?
Patrick Quillin, PHD, RD, CNS nguyên là giám đốc của Trung tâm điều trị ung thư quốc gia của Mĩ tại Tulsa nêu lên 5 lý do mà đường và ung thư là bạn thân của nhau như sau.

5 lý do mà đường và ung thư là bạn thân


Bỏ đói tế bào ung thư bằng cách loại bỏ đường tinh luyện

1. Thân thuộc

Tế bào ung thư yêu đường! Đó là lý do tại sao các loại carbohydrate tinh chế như đường trắng, bột mì trắng, si-rô có lượng đường cao (HFCS) và nước ngọt là cực kỳ nguy hiểm cho bất cứ ai đang cố gắng để ngăn chặn hoặc đảo ngược bệnh ung thư. Đường cơ bản nguồn cấp dữ liệu các khối u và khuyến khích chúng tăng trưởng. Tế bào ung thư thường hấp thu đường ở mức gấp từ 10-12 lần các tế bào khỏe mạnh. Trong thực tế, phương pháp xét nghiệm chính xác nhất hiện nay để phát hiện ung thư là PET (positive emission tomography) dựa nguyên lý đó để phát hiện ra vị trí của các tế bào ung thư đang phát triển. Phương pháp chụp PET scan sử dụng đường được đánh dấu phóng xạ để phát hiện các tế bào khối u đang thèm đường. Khi bệnh nhân uống nước đường, các glucose này mau chóng được hấp thụ bởi các tế bào ung thư và nó sáng lên trên phim chụp! Năm 1931, tiến sĩ Otto Warburg đã đoạt giải Nobel y học với phát hiện rằng các tế bào ung thư có một quá trình chuyển hóa năng lượng cơ bản khác so với các tế bào khỏe mạnh. Ông thấy rằng Tất cả tế bào bình thường sinh ra năng lượng bằng quá trình hấp thụ oxy, còn tế bào ung thư đáp ứng năng lượng chủ yếu bằng quá trình lên men của đường.


Hình ảnh chụp PET hiển thị các tế bào ung thư bắt thuốc (ăn đường)

2. Acid

Tiến sĩ Warburg cũng nhận ra rằng tế bào ung thư phát triển trong một môi trường giàu acid. Đường lại có tính acid cao. Khi cơ thể có độ pH khoảng 6.4 có nghĩa là cơ thể nhiều acid gấp 10 lần so với mức cân bằng pH là 7.4 (Giá trị pH đo độ acid hoặc độ kiềm của dung dịch được tính theo logarit cơ số 10 nồng độ ion H+, ví dụ nếu pH giảm 1 thì nồng độ acid cơ thể tăng 10 lần và giảm 2 thì mức độ acid gấp 100 lần)


Đường là năng lượng cho tế bào ung thư tăng trưởng

3. Miễn dịch

Đường ngăn chặn một nhân tố quan trọng của phản ứng miễn gọi là “thực bào” hay còn gọi là hiệu ứng Pac-Man của hệ thống miễn dịch (thực bào có chức năng tiêu hóa các loại vi khuẩn, vi-rút… dọn dẹp cơ thể). Nếu bạn dùng 10 thìa đường, bạn đã làm giảm số lượng thực bào tới 50%. Nếu bạn sử dụng đường trong ngũ cốc, siro vào bánh quế và bánh kếp, thêm đường vào cà phê buổi sáng hoặc trà, đường trong đồ uống lạnh như trà đá hay nước chanh, các HFCS trong thực phẩm đã chế biến…, bạn có thể nhận thấy đó là một cách dễ dàng là để làm ngăn chặn hệ thống miễn dịch của bạn một cách đáng kể. Không chỉ lượng đường mà số lần ăn đường trong ngày cũng có liên quan đến chức năng miễn dịch. Trong một nghiên cứu, một giờ sau khi ăn một lượng đường vừa phải, thực bào giảm tới 38%. Hai giờ sau đó, hệ thống miễn dịch bị ức chế tới 44% và 5 giờ sau đó, hệ thống miễn dịch chưa thể được khôi phục hoàn toàn.

4. Insulin

Hầu hết, khi chúng ta tiêu thụ đường dưới bất kỳ hình thức nào tuyến tụy sẽ tiết ra insulin. Một nhóm các nhà nghiên cứu Úc đã kết luận rằng khi nồng độ cao của insulin và các yếu tố tăng trưởng kiểu insulin (IGF – insulin-like growth factor) có thể là nguyên nhân gây nên bệnh ung thư vú. Ví dụ, trong mô vú có các thụ thể nhận isulin và do vậy isulin sẽ kích thích tăng trưởng của khối u. Một nghiên cứu được triển khai rộng rãi tại 21 quốc gia châu Âu, Bắc Mĩ và châu Á đã kết luận rằng việc sử dụng nhiều đường là một yếu tố rủi ro lớn nhất dẫn tới tỉ lệ ung thư vú cao, đặc biệt ở những phụ nữ cao tuổi. Một nghiên cứu bốn năm tại Viện Quốc gia về Y tế và bảo vệ môi trường ở Hà Lan đã so sánh 111 bệnh nhân ung thư đường mật với nhóm 480 người khỏe mạnh. Lượng đường hấp thụ có liên quan với tăng hơn gấp đôi nguy cơ ung thư.

5. Béo phì

Sử dụng nhiều đường góp phần gây nên bệnh béo phì, một nguyên nhân gây ra các bệnh ung thư. Béo phì còn ảnh hưởng tiêu cực đến sự sống còn. Theo Viện nghiên cứu về ung thư của Mĩ, hơn 100.000 trường hợp ung thư mỗi năm được gây ra bởi chất béo dư thừa trong cơ thể, Chúng bao gồm thực quản, tụy, thận, túi mật, vú và ung thư đại trực tràng.

Thay thế đường

Theo viện Khoa học sức khỏe môi trường của Mĩ, các loại chất ngọt có chứa aspartame, saccharin hay sucralose đã được chứng minh là nguyên nhân góp phần tạo ra ung thư bàng quang, ung thư hạch và ung thư máu. Các loại thực phẩm thay thế đường tốt là stevia (một loại thảo dượctừ Nam Mỹ), mạch nha lúa mạch, gạo xi-rô, và đường cọ. Ngay cả các loại chất ngọt tự nhiên làm tăng đường huyết cao như sucanat, nước mía cô đặc, mật đường, mật ong và xi-rô cây nguyên chất là các thực phẩm cung cấp chất ngọt tốt hơn đường tinh luyện. Bạn có thể làm giảm tác hại của đường nếu bạn sử dụng chúng cùng với các loại thực phẩm giàu chất xơ như flaxeeds.

Mặc dù Patrick có nêu ra các loại thực phẩm có vị ngọt để thay thế đường nhưng em nghĩ cơ thể của chúng ta ứng xử với mọi loại đường tinh luyện hay tự nhiên đều như nhau. Do vậy, trừ khi cơ thể bị suy kiệt và cần hồi phục thì ta mới nên bổ sung đường, còn các thực phẩm hàng ngày bản chất nó cũng đã có đủ lượng đường rồi. Nói thì như vậy, nhưng đúng là khi hạn chế ăn đường tinh luyện thì cơ thể vẫn bồn chồn và làm người bệnh thèm của ngọt, do vậy bà nhà em vẫn tìm những loại thực phẩm ngọt để ăn như bí đỏ và dứa. Cũng may là 2 loại này em thấy có thông tin nói là cũng tốt cho người bị tiểu đường và ung thư, thôi thì một công đôi việc.

---///---

Patrick Quillin còn là tác giả của cuốn sách "Chiến đấu với ung thư bằng dinh dưỡng" trong đó có nêu lên một khóa học lộ trình 21 ngày để giúp bệnh nhân ung thư khỏe mạnh. Khi có điều kiện, em sẽ bổ sung về thông tin này.



---///---

Ở trên là 5 lý do đường và ung thư là đôi bạn thân như thế nào. Còn dưới đây là 9 nguyên nhân đường thúc đẩy sự phát triển của ung thư dưới góc độ tế bào.

  1. Thúc đẩy quá trính PHÂN BÀO (tăng số lượng) của tế bào ung thư.
  2. Làm tăng oxy hóa và làm tăng hư hại DNA, điều này thúc đẩy tế bào ung thư biến đổi và trở nên ác tính hơn.
  3. Tăng IL-6 một yếu tố thúc đẩy VIÊM
  4. Thúc đẩy sự tổng hợp chất siêu chống oxy hóa là GLUTATHIONE trong nhân tế bào và cho phép chúng chống lại tác dụng gây độc tế bào của thuốc hóa trị và xạ trị.
  5. Thúc đẩy leptin, chất kích thích DI CHUYỂN TẾ BÀO, và ung thư di căn
  6. Thúc đẩy HÌNH THÀNH MẠCH MÁU mới nuôi dưỡng khối u phát triển
  7. Làm giảm khả năng MIỄN DỊCH
  8. Làm tăng yếu tốc tăng trưởng giống insulin (IGF-1) một yếu tố tiềm năng giúp tế bào ung thư tránh được CHẾT THEO CHU TRÌNH
  9. Làm tăng mức tuần hoàn ESTROGEN

 
Chỉnh sửa cuối:

Đào Thị

Xe tải
Biển số
OF-359470
Ngày cấp bằng
22/3/15
Số km
273
Động cơ
262,830 Mã lực
Bố mợ đã đỡ sốt chưa ah? Mợ có thể thử bằng rau ngót và thạch cao, đun lên uống thay nước xem có đỡ k?
Bác có bài thuốc đấy à? Thạch cao có phải là loại trần thạch cao ko? Mua ở đau bác nhỉ.
 

hacdaihung

Xe tăng
Biển số
OF-169574
Ngày cấp bằng
2/12/12
Số km
1,418
Động cơ
358,335 Mã lực
Nơi ở
Bắc cực
Nhà mợ đang điều trị ở viện nào đấy, bác sỹ nào điều trị hả mợ, em nghe nói bs Ba ko còn ở VN nữa mà
Nhà mợ ấy đến cơ sở trước đây cộng tác với Bs. Ba ở Hà đông. Mặc dù bác ấy không còn trực tiếp điều trị nữa nhưng cơ sở đó vẫn có thể thực hiện phương pháp của bác ấy với sự chỉ đạo từ xa (email thì phải?). Nói chung thì hơi mạo hiểm và đánh cược vào phương pháp của bác ấy nhưng em nghĩ dù sao đây cũng là một cứu cánh khi các bệnh viện từ chối.

Hy vọng, mợ [@Đào Thị;359470] sớm thông tin thêm để cụ nào cùng hoàn cảnh có thêm thông tin để lựa chọn.
 
Chỉnh sửa cuối:

mouse136

Xe tải
Biển số
OF-342037
Ngày cấp bằng
9/11/14
Số km
266
Động cơ
275,591 Mã lực
Ông cụ nhà e nay mổ rồi các bác ạ. Cắt toàn bộ dạ dày, bác sỹ bảo có di căn hạch, tụy. Bà cụ đang rất sốt ruột. Nản quá các cụ ạ!
 

Anhnv13

Xe tải
Biển số
OF-123171
Ngày cấp bằng
6/12/11
Số km
241
Động cơ
382,718 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Cầu Giấy Hà nội
Đọc bài cụ chủ e lại thấy buồn, vì bà nhà e cực kỳ kiên cường để chống chọi với bệnh tật, nhưng ko đc may mắn.khi e phát hiện ra bà bị di căn tháng 4 năm ngoái ( bà nhà e đã xong 6 lần hóa trị và mổ, tia xạ đc 10 mũi thì phát hiện di căn):(. Ngày nào ở viện nhìn thấy những bệnh nhân đc mổ e lại ước lại tg khi bà nhà e đc mổ và cảm giác ghen tị vì đc mổ tức là vẫn còn nhiều cơ nội.Và đến giờ e lại ước có đc trở về tg trong tg cuối chăm sóc bà.
Nhân đây cụ nào có nhu cầu e còn 2 lọ fucoidan nhờ ng quen xách từ mỹ về, thị trg đang bán 6tr9, nhưng e sẽ để lại giá rẻ, thuốc thì đảm bảo vì năm ngoái bà nhà e vẫn dùng:( sau bị di căn lên não hay bị nôn nên bà nhà e ko uống nữa vì hay nôn. Thuốc đắt bà bảo để khi đỡ uống cho đỡ phí (nhà e dấu bệnh) vì khi điều trị xong vẫn dùng fucoidan bình thường. Tgian sử dụng thuốc chỉ còn vài tháng, nhưng tùy từng cách điều trị 4 viên /ngày 1 tháng hết 1 lọ. Tks các cụ
 

hacdaihung

Xe tăng
Biển số
OF-169574
Ngày cấp bằng
2/12/12
Số km
1,418
Động cơ
358,335 Mã lực
Nơi ở
Bắc cực
Bác có bài thuốc đấy à? Thạch cao có phải là loại trần thạch cao ko? Mua ở đau bác nhỉ.
Thạch cao mà cụ ấy nói đúng là nguyên liệu làm trần thạch cao, nhưng sử dụng trong thuốc Bắc thì nó là dạng thô của khoáng can-xi sulfat, còn thạch cao dùng trong công nghiệp thì họ xử lý đi nhiều rồi. Thực ra các loại khoáng và kim loại sử dụng trong thuốc Bắc không hiếm ví dụ trong An cung ngưu hoàng hoàn (trị tai biến mạch máu não thể nhồi máu não) còn có chì, thủy ngân, thạch tín đều là những chất độc.

Nhưng thực sự em vẫn chưa hiểu thạch cao kết hợp với rau ngót là bài thuốc dân gian hay thuốc Bắc và nó dùng để chữa cụ thể là bệnh gì? Hay cứ sốt là dùng được hả cụ [@Chobe;364123] ?
 

Đào Thị

Xe tải
Biển số
OF-359470
Ngày cấp bằng
22/3/15
Số km
273
Động cơ
262,830 Mã lực
E muốn viết nhiều nh hnay tâm trạng hơi buồn vì tối nay Bố e ko có nhà, Bố e đang đc bsĩ Ba chỉ đạo điều trị tích cực, e thấy nhà trống trải và buồn quá nên hẹn các bác hkh chi tiết về pp của bác Ba vậy.
 

xemay12345678

Xe buýt
Biển số
OF-359543
Ngày cấp bằng
23/3/15
Số km
822
Động cơ
266,258 Mã lực
Hum nay em đưa Mẹ qua K2 lấy thuốc đích,gặp Cô lần trước có chồng đang được Bác sĩ Oanh điều trị,thấy Cô ấy than là dùng thuốc đích iressa đến viên thứ 20 thì phải dừng và thay phác đồ điều trị truyền hóa chất...hỏi thì nói là Chú ấy bị ỉa chảy liên tục ko kìm được... tính em láu táu hỏi về kết quả xét nghiệm gen của chú thì được Cô ấy đưa ra cho xem kết quả xét nghiệm gen đột biến ở exon 21 và kèm theo kết quả chụp CT Phổi lúc sáng kết thúc đợt uống 20 viên iressa ...thấy lạ là kết quả chụp CT kết luận vẫn còn u nhưng chả ghi kích thước bao nhiêu nhân bao nhiêu ,trái ngược hoàn toàn với bên Bạch Mai khi đều có chỉ số kích thước cụ thể đế đánh giá độ cải thiện !!!!!!
 

tung.edu

Xe tải
Biển số
OF-313603
Ngày cấp bằng
28/3/14
Số km
463
Động cơ
300,740 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
mong phụ thân các cụ đều khỏe mạnh, chắc mấy nữa cũng tới em thôi, em xin học kinh nghiệm của các cụ ạ :)
 

Lính Hoàng Sa

Đi bộ
Biển số
OF-367058
Ngày cấp bằng
17/5/15
Số km
3
Động cơ
254,630 Mã lực
A rể em sức khỏe yếu quá không thể tiến hành các thủ tục sinh thiết, nội soi được....vào viện hôm nay được 9 ngày rồi, em buồn quá các bác ah, chắc a ấy suy sụp. Tình hình này chả biết đến bao giờ mới có phác đồ điều trị.. Mà bác hacdaihung ơi, em có hỏi Bác sĩ Thanh điều trị trực tiếp cho a rể em ở Bệnh viện Bạch Mai là có ăn kiêng gì không? có kiêng đường không ? thì bác sĩ nói cứ ăn uống thoải mái lấy sức. Nhà em giờ ngày nào cũng cho a ấy uống nước Cam, em chả biết thế nào nữa, buồn quá.
 

lenahuong

Xe máy
Biển số
OF-366694
Ngày cấp bằng
14/5/15
Số km
57
Động cơ
255,370 Mã lực
Mình cũng đang tìm 2 loại này. Mình thì ở Cần Thơ, tìm hết các siêu thị ở Cần Thơ rồi mà không có bán. Trong một bài đăng bên webtretho thì có mẹ chia sẻ Cottage Cheese có bán ở Siêu thị An Phú, Thảo Điền, Q2. Nhưng bài đăng đó từ hồi năm 2010 lận, đến giờ không biết có còn bán hay không. Bạn đến Siêu thị đó thử xem có không nhé.
Nếu tìm được chỗ nào bán ở SG thì chia sẻ cho mình với.
Em đang nhờ người mua, nếu có em sẽ nói mợ
 

phuongsk

Xe máy
Biển số
OF-362250
Ngày cấp bằng
9/4/15
Số km
52
Động cơ
258,820 Mã lực
Sau khi tham khảo các bác ở đây về xạ trị não cho mẹ em, nhà em đã đi đến quyết định không xạ trị nữa ạ. Vì thế, theo lịch, hôm qua mẹ em vào viện để lấy thuốc đích Irressa ( 30v/1 đợt, mẹ em đã uống hết 1 đợt), xác định lấy thuốc rồi về nhà luôn ạ. Thế nhưng bác sĩ khám lại và cho xét nghiệm máu, miễn dịch thì kết quả không tốt, em lo lắm nên mong bác Hacdaihung và các bác cho em lời khuyên với ạ.

1. Thị lực mắt: bác sĩ nói khối u đã ảnh hưởng đến mắt và hỏi mẹ em nhìn thế nào? Mẹ em bảo nhìn mọi thứ nhòe hơn, nhất là khi xem tv, trước đây mẹ em đọc rõ được chữ nhưng bgio chữ bị nhòe và phải đoán chữ ( điều này mẹ em không hề nói gì với cả nhà cho đến tận khi gặp bs hqua ạ). Hiện tại mẹ em không bị đau đầu hoắc có biến chứng khác ạ...

Các bác ơi, với tình trạng xấu đi ntn thì dường như các khối u não vẫn đang phát triển và thuốc đích không có tác dụng tích cực với u não của mẹ em...Các bác giúp em với ạ....

2. Men gan tăng quá cao: nhà em ngoài thuốc đích, thì có kết hợp 1 số TPCN ạ: Beta Glucan, Curcumin, Green Tea, Megazyme Fort, Magnesium, Selenium, Vitamin D, bổ gan Eganim, hạt mơ, đong trùng hạ thảo, đu đủ + xạ đen +bán chi liên + bạch hoa xà ( mẹ em đã tạm dừng thuốc lá 1 tuấn trước ạ), phomai + dầu hat lanh. Liệu có phải TPCN làm tăng men gan không các bác? Có nhà bác nào cũng bị men gan tăng khi dùng thêm TPCN không ạ? Or các bác có nghiên cứu or kinh nghiệm cho em lời khuyên với ạ. Hiện tại mẹ em đang nằm K3 để truyền giảm men gan ạ ( lich truyền 4 ngày)

Trong khi chờ tư vấn của các bác mẹ em tạm dừng các loại TPCN trên rồi ạ.

3. Thuốc chống hủy xương Zometa: bà nhà bác hacdaihung truyen chống hủy xương chu kỳ mấy tuần 1 lần ạ? Mẹ em truyền đợt 1 được hơn 5 tuần rồi ạ nhưng lần này ns không làm thuốc để truyền tiếp ạ?

Rất mong nhận được phản hồi sớm của các bác ạ!!!
 

ttmhanh

Xe đạp
Biển số
OF-367577
Ngày cấp bằng
21/5/15
Số km
15
Động cơ
254,350 Mã lực
Mình vừa hỏi ở HCM, cửa hàng Phương Hà trên đường Hàm Nghi có bán Fromage Frais Onctueux 0% chất béo hoặc 3,2% chất béo nhập khẩu từ Pháp như bác Beotron có đề cập nhé. Giá bán hình như là 150.000/hộp. Tuy nhiện, hiện đang hết hàng. Đầu giờ chiều nay hàng sẽ về nhé.

SHOP PHƯƠNG HÀ HÀM NGHI
Địa chỉ : 58 Hàm Nghi, Quận 1, Tp.Hồ Chí Minh
Điện thoại : (08) 3914 1318 - (08) 3824 1423
Fax : 08) 3914 1319
 

nad238

Xe đạp
Biển số
OF-107227
Ngày cấp bằng
31/7/11
Số km
49
Động cơ
393,690 Mã lực
Sau khi tham khảo các bác ở đây về xạ trị não cho mẹ em, nhà em đã đi đến quyết định không xạ trị nữa ạ. Vì thế, theo lịch, hôm qua mẹ em vào viện để lấy thuốc đích Irressa ( 30v/1 đợt, mẹ em đã uống hết 1 đợt), xác định lấy thuốc rồi về nhà luôn ạ. Thế nhưng bác sĩ khám lại và cho xét nghiệm máu, miễn dịch thì kết quả không tốt, em lo lắm nên mong bác Hacdaihung và các bác cho em lời khuyên với ạ.

1. Thị lực mắt: bác sĩ nói khối u đã ảnh hưởng đến mắt và hỏi mẹ em nhìn thế nào? Mẹ em bảo nhìn mọi thứ nhòe hơn, nhất là khi xem tv, trước đây mẹ em đọc rõ được chữ nhưng bgio chữ bị nhòe và phải đoán chữ ( điều này mẹ em không hề nói gì với cả nhà cho đến tận khi gặp bs hqua ạ). Hiện tại mẹ em không bị đau đầu hoắc có biến chứng khác ạ...

Các bác ơi, với tình trạng xấu đi ntn thì dường như các khối u não vẫn đang phát triển và thuốc đích không có tác dụng tích cực với u não của mẹ em...Các bác giúp em với ạ....

2. Men gan tăng quá cao: nhà em ngoài thuốc đích, thì có kết hợp 1 số TPCN ạ: Beta Glucan, Curcumin, Green Tea, Megazyme Fort, Magnesium, Selenium, Vitamin D, bổ gan Eganim, hạt mơ, đong trùng hạ thảo, đu đủ + xạ đen +bán chi liên + bạch hoa xà ( mẹ em đã tạm dừng thuốc lá 1 tuấn trước ạ), phomai + dầu hat lanh. Liệu có phải TPCN làm tăng men gan không các bác? Có nhà bác nào cũng bị men gan tăng khi dùng thêm TPCN không ạ? Or các bác có nghiên cứu or kinh nghiệm cho em lời khuyên với ạ. Hiện tại mẹ em đang nằm K3 để truyền giảm men gan ạ ( lich truyền 4 ngày)

Trong khi chờ tư vấn của các bác mẹ em tạm dừng các loại TPCN trên rồi ạ.

3. Thuốc chống hủy xương Zometa: bà nhà bác hacdaihung truyen chống hủy xương chu kỳ mấy tuần 1 lần ạ? Mẹ em truyền đợt 1 được hơn 5 tuần rồi ạ nhưng lần này ns không làm thuốc để truyền tiếp ạ?

Rất mong nhận được phản hồi sớm của các bác ạ!!!
Tăng mạnh dầu hạt lanh + phô mai đi em. Đây là phương pháp cực kỳ an toàn, biến tế bào ung thư thành tế bào bình thường nên không gây viêm nhiễm, nguy hiểm gì cả. Các phương pháp khác khi tiêu diệt tế bào ung thư có thể gây viêm (làm cho kích thước khối u có thể tăng lên đến 50%) trong thời kỳ đầu nên sẽ nguy hiểm với các khối u ở não hay thực quản.
 

stormswt

Xe đạp
Biển số
OF-365709
Ngày cấp bằng
6/5/15
Số km
35
Động cơ
255,950 Mã lực
Sau khi tham khảo các bác ở đây về xạ trị não cho mẹ em, nhà em đã đi đến quyết định không xạ trị nữa ạ. Vì thế, theo lịch, hôm qua mẹ em vào viện để lấy thuốc đích Irressa ( 30v/1 đợt, mẹ em đã uống hết 1 đợt), xác định lấy thuốc rồi về nhà luôn ạ. Thế nhưng bác sĩ khám lại và cho xét nghiệm máu, miễn dịch thì kết quả không tốt, em lo lắm nên mong bác Hacdaihung và các bác cho em lời khuyên với ạ.

1. Thị lực mắt: bác sĩ nói khối u đã ảnh hưởng đến mắt và hỏi mẹ em nhìn thế nào? Mẹ em bảo nhìn mọi thứ nhòe hơn, nhất là khi xem tv, trước đây mẹ em đọc rõ được chữ nhưng bgio chữ bị nhòe và phải đoán chữ ( điều này mẹ em không hề nói gì với cả nhà cho đến tận khi gặp bs hqua ạ). Hiện tại mẹ em không bị đau đầu hoắc có biến chứng khác ạ...

Các bác ơi, với tình trạng xấu đi ntn thì dường như các khối u não vẫn đang phát triển và thuốc đích không có tác dụng tích cực với u não của mẹ em...Các bác giúp em với ạ....

2. Men gan tăng quá cao: nhà em ngoài thuốc đích, thì có kết hợp 1 số TPCN ạ: Beta Glucan, Curcumin, Green Tea, Megazyme Fort, Magnesium, Selenium, Vitamin D, bổ gan Eganim, hạt mơ, đong trùng hạ thảo, đu đủ + xạ đen +bán chi liên + bạch hoa xà ( mẹ em đã tạm dừng thuốc lá 1 tuấn trước ạ), phomai + dầu hat lanh. Liệu có phải TPCN làm tăng men gan không các bác? Có nhà bác nào cũng bị men gan tăng khi dùng thêm TPCN không ạ? Or các bác có nghiên cứu or kinh nghiệm cho em lời khuyên với ạ. Hiện tại mẹ em đang nằm K3 để truyền giảm men gan ạ ( lich truyền 4 ngày)

Trong khi chờ tư vấn của các bác mẹ em tạm dừng các loại TPCN trên rồi ạ.

3. Thuốc chống hủy xương Zometa: bà nhà bác hacdaihung truyen chống hủy xương chu kỳ mấy tuần 1 lần ạ? Mẹ em truyền đợt 1 được hơn 5 tuần rồi ạ nhưng lần này ns không làm thuốc để truyền tiếp ạ?

Rất mong nhận được phản hồi sớm của các bác ạ!!!
Mẹ mình cũng bị di căn sang não, và các tế bào ung thư hoạt động rất mạnh, hầu như hóa trị không thể kiểm soát được. Bà thường xuyên bị nhức đầu và vùng mặt bị tê không có cảm giác. Bác sĩ cũng cho hay là khối u trên não thì bất thường lắm, có thể gây hôn mê bất cứ lúc nào nên người nhà phải luôn chuẩn bị tinh thần. Buồn lắm các bác ạ, nhưng phải cố gắng thôi.
 

stormswt

Xe đạp
Biển số
OF-365709
Ngày cấp bằng
6/5/15
Số km
35
Động cơ
255,950 Mã lực
Mình vừa hỏi ở HCM, cửa hàng Phương Hà trên đường Hàm Nghi có bán Fromage Frais Onctueux 0% chất béo hoặc 3,2% chất béo nhập khẩu từ Pháp như bác Beotron có đề cập nhé. Giá bán hình như là 150.000/hộp. Tuy nhiện, hiện đang hết hàng. Đầu giờ chiều nay hàng sẽ về nhé.

SHOP PHƯƠNG HÀ HÀM NGHI
Địa chỉ : 58 Hàm Nghi, Quận 1, Tp.Hồ Chí Minh
Điện thoại : (08) 3914 1318 - (08) 3824 1423
Fax : 08) 3914 1319
Bác có tìm được dầu hạt lanh ở TP HCM chưa vậy bác?
 

Đào Thị

Xe tải
Biển số
OF-359470
Ngày cấp bằng
22/3/15
Số km
273
Động cơ
262,830 Mã lực
Các bác ạ, bác Ba có bảo với e là tăng dầu hạt lanh lên càng nhiều càng tốt, như thế thì mới đủ để thẩm thấu vào tế bào, hiện nay bác Ba đg ngcứu dầu dừa dựa trên pp của bà bw và cho bệnh nh ăn dầu dừa nh e vẫn cứ dầu hl và pm e dùng vì đây là pp ngc lâu và có hiệu quả, ê lại tăng thật nhiều dầu vậy
 

stormswt

Xe đạp
Biển số
OF-365709
Ngày cấp bằng
6/5/15
Số km
35
Động cơ
255,950 Mã lực
Các bác ạ, bác Ba có bảo với e là tăng dầu hạt lanh lên càng nhiều càng tốt, như thế thì mới đủ để thẩm thấu vào tế bào, hiện nay bác Ba đg ngcứu dầu dừa dựa trên pp của bà bw và cho bệnh nh ăn dầu dừa nh e vẫn cứ dầu hl và pm e dùng vì đây là pp ngc lâu và có hiệu quả, ê lại tăng thật nhiều dầu vậy
Dầu hạt lanh có thể gửi từ HN về SG được không ta? Tìm khắp nơi mà chẳng có chỗ nào bán dầu hạt lanh, còn phô mai thị có cụ kia tìm được loại Fromage Frais Onctueux 0% chất béo rồi
 

hacdaihung

Xe tăng
Biển số
OF-169574
Ngày cấp bằng
2/12/12
Số km
1,418
Động cơ
358,335 Mã lực
Nơi ở
Bắc cực
Sau khi tham khảo các bác ở đây về xạ trị não cho mẹ em, nhà em đã đi đến quyết định không xạ trị nữa ạ. Vì thế, theo lịch, hôm qua mẹ em vào viện để lấy thuốc đích Irressa ( 30v/1 đợt, mẹ em đã uống hết 1 đợt), xác định lấy thuốc rồi về nhà luôn ạ. Thế nhưng bác sĩ khám lại và cho xét nghiệm máu, miễn dịch thì kết quả không tốt, em lo lắm nên mong bác Hacdaihung và các bác cho em lời khuyên với ạ.

Rất mong nhận được phản hồi sớm của các bác ạ!!!
1. Thị lực mắt: bác sĩ nói khối u đã ảnh hưởng đến mắt và hỏi mẹ em nhìn thế nào? Mẹ em bảo nhìn mọi thứ nhòe hơn, nhất là khi xem tv, trước đây mẹ em đọc rõ được chữ nhưng bgio chữ bị nhòe và phải đoán chữ ( điều này mẹ em không hề nói gì với cả nhà cho đến tận khi gặp bs hqua ạ). Hiện tại mẹ em không bị đau đầu hoắc có biến chứng khác ạ... Các bác ơi, với tình trạng xấu đi ntn thì dường như các khối u não vẫn đang phát triển và thuốc đích không có tác dụng tích cực với u não của mẹ em...Các bác giúp em với ạ....

Để kiểm tra khối u ở não thì chỉ có MRI mới biết rõ được nhưng triệu chứng của khối u não phát triển mạnh điển hình phải như mẹ của [@stormswt;365709] là hiện tượng buồn ngủ suốt ngày và đau ở đầu một chỗ (nếu 1 ổ) và nhiều chỗ (nếu đa ổ) và dễ ảnh hưởng tới khả năng nhận thức, ngôn ngữ hoặc hành vi. Khi cụ chưa thực hiện được MRI não hoặc chưa tìm ra được nguyên nhân rõ ràng, cụ tuyệt đối không nói với bà cụ về những nguy hiểm này, lo lắng của người bệnh sẽ dễ làm cho bệnh tình nặng hơn.

Trong quá trình sử dụng thuốc, mẹ em cũng bị mờ mắt một thời gian nhưng vì em không thấy nghiêm trọng và tự hết sau một thời gian.

Từ 1 tới 10% bệnh nhân sử dụng Iressa sẽ bị ảnh hưởng tới mắt như cụ mô tả, do vậy không loại trừ đây là tác dụng phụ của Iressa mà theo em nhiều khả năng là như vậy. Mẹ cụ có bị tiểu đường không? Cụ đo thử đường huyết xem ở mức bao nhiêu?

2. Men gan tăng quá cao: nhà em ngoài thuốc đích, thì có kết hợp 1 số TPCN ạ: Beta Glucan, Curcumin, Green Tea, Megazyme Fort, Magnesium, Selenium, Vitamin D, bổ gan Eganim, hạt mơ, đong trùng hạ thảo, đu đủ + xạ đen +bán chi liên + bạch hoa xà ( mẹ em đã tạm dừng thuốc lá 1 tuấn trước ạ), phomai + dầu hat lanh. Liệu có phải TPCN làm tăng men gan không các bác? Có nhà bác nào cũng bị men gan tăng khi dùng thêm TPCN không ạ? Or các bác có nghiên cứu or kinh nghiệm cho em lời khuyên với ạ. Hiện tại mẹ em đang nằm K3 để truyền giảm men gan ạ ( lich truyền 4 ngày). Trong khi chờ tư vấn của các bác mẹ em tạm dừng các loại TPCN trên rồi ạ.

Nếu bác sĩ kiểm tra thấy men gan của bệnh nhân tăng cao thì chắc chắn họ sẽ cho truyền dịch để hạ men gan hoặc yêu cầu tạm ngừng sử dụng thuốc trong thời gian điều trị men gan. Men gan tăng cao là do gan hoạt động quá công suất hoặc bị thiếu hụt enzyme chuyển hóa thuốc dẫn tới các chất độc của thuốc không thải đi được mà tích trữ ở gan gây ra tăng men gan trong máu (tế bào gan bị chết giải phóng vào máu). Thông thường các thuốc Tây sẽ có nhiều độc tố hơn TPCN nên việc men gan cao thì chỉ cần ngừng thuốc Tây là sẽ hạ được men gan. Các TPCN thì không nhiều độc tố và thường lành tính nhưng lại có thể ảnh hưởng tới việc tăng cường hay giảm đáng kể các enzyme của gan. Khi cụ sử dụng Iressa như một phương pháp điều trị chính thì cụ cần nhớ 4 quá trình này để sử dụng các loại thuốc khác xoay quanh nó mà không làm ảnh hưởng tới nó.

Hấp thu

Thuốc có thể được hấp thu trực tiếp vào máu khi dùng đường tiêm, hấp thu qua đường tiêu hoá khi dùng đường uống hay đường đặt trực tràng cũng như có thể hấp thu qua các đường khác. Trong trường hợp Iressa, thuốc sẽ được đưa vào qua đường uống và hấp thu tại dạ dày.

Thuốc Iressa hấp thu qua đường tiêu hoá một vài điểm cần nhớ để đảm bảo thuốc được hấp thu tối ưu (đồng nghĩa với nồng độ thuốc trong máu đạt được là tối ưu) là phải uống thuốc khi dạ dày rỗng. Nếu uống trước bữa ăn thì phải đảm bảo khoảng cách 2 giờ để khi thức ăn đưa vào thuốc đã được hấp thụ hết; Nếu uống sau bữa ăn thì phải đảm bảo cách khoảng 2 giờ để thức ăn được đưa xuống đại tràng và không ảnh hưởng tới thuốc.

Vì Iressa hấp thụ tốt ở môi trường dạ dày giàu acid, do vậy cần tránh sử dụng các loại thuốc trung hòa dịch vị dạ dày (kiềm hóa) hoặc ức chế bơm dạ dày (giảm tiết dịch vị) trong thời gian mà thuốc đang ở đó; nếu buộc phải uống các loại thuốc này thì phải tính toán làm sau nó không ảnh hưởng tới dịch vị dạ dày tại thời điểm sử dụng thuốc đích (3-7 giờ sau khi uống)

Iressa được hấp thu chậm với hàm lượng thuốc trong máu cao nhất sảy ra sau từ 3 ~ 7 giờ khi uống thuốc đạt 60% lượng thuốc uống vào (có nghĩa là 250mg thì người ta sẽ thấy 150mg của thuốc này trong máu trong khoảng thời gian đó).

Phân bố

Thuốc muốn gây ra tác dụng dược lý thì phải phân bố được tới cơ quan đích. Phân bố của thuốc bị ảnh hưởng bởi chính đặc tính của thuốc (như kích thước phân tử, tính ái mỡ/ tính ái nước) và phụ thuộc vào tính chất của cơ quan đích (như hàng rào máu não).

Trong trường hợp của Iressa ta khó có thể can thiệp được vào quá trình này bởi vì ta không có lựa chọn thay thế. Tuy nhiên, máu là cơ quan vận chuyển các loại thuốc này tới các đích EGFR do vậy bổ sung máu, oxy, vận động, xoa bóp là những phương pháp có thể tăng cường sự phân bổ của thuốc. Em chưa có thông tin chính xác nhưng có vẻ như Iressa ái nước (water soluble) do vậy cần uống nhiều nước hơn để thuốc có thể phân bố rộng hơn.

Iressa phân bố rộng rãi trên toàn bộ cơ thể do vậy các cụ không nên lo lắng rằng liệu nó có tới được đích ở trên não hay không. Tối đa khoảng 90% lượng thuốc được hấp thụ sẽ được phân bố tới các đích EGFR.

Chuyển hoá

Gan là cơ quan chính cho chuyển hoá thuốc. Rất nhiều thuốc được chuyển hoá tại gan nhờ các enzym chuyển hoá. Chuyển hoá biến đổi các thuốc thành các chất dễ bài xuất hơn. Chuyển hoá thuốc có thể dẫn tới các chất chuyển hoá mất hoạt tính hay còn hoạt tính. Khi suy giảm chức năng gan, chuyển hoá các thuốc trên bị suy giảm. Điều này có thể dẫn đến sự gia tăng nồng độ thuốc trong máu. Trong trường hợp suy giảm chức năng gan nên tránh dùng các thuốc chuyển hoá qua gan hay phải hiệu chỉnh liều thuốc.

Vì Iressa chuyển hóa tại gan qua CYP3A4 nên cụ cần tránh tất cả các loại TPCN có tác dụng làm tăng loại men này vì như vậy, thời gian thuốc tồn tại trong máu sẽ ngắn hơn và hiệu quả sẽ ngắn hơn. Còn việc tăng hiệu quả của Iressa bằng các loại thuốc ức chế CYP3A4 thì em chưa thấy tài liệu nào nói tới mà họ chỉ nói rằng nếu loại Enzyme này bị ức chế thì gan sẽ không loại bỏ được độc tính của thuốc và sẽ làm hư hại gan cũng nhưng tăng tác dụng phụ của thuốc.

Thải trừ

Thận là cơ quan thải trừ chính của cơ thể. Một vài thuốc được thải trừ qua đường ruột, da hoặc phổi. Giảm chức năng thận dẫn đến giảm thanh thải thuốc được đào thải qua thận. Kiềm hoá nước tiểu dẫn đến tăng thải trừ các thuốc có bản chất acid yếu; acid hoá nước tiểu dẫn đến tăng thải trừ các thuốc có bản chất kiềm yếu.

Iressa được thải chuyển hóa chủ yếu tại gan với thời gian bán thải là 48 tiếng (vì thời gian bán thải lâu như vậy nên cụ không cần dùng thêm các biện pháp gì để giữ cho thuốc lâu ở trong cơ thể, mà cụ nên tập trung vào các bước hấp thu và phân bổ). Sau đó thuốc được đào thải chủ yếu qua đường phân (86%) và qua nước tiểu (4%). Chính vì thuốc được thải trừ qua phân nên đi ngoài là tác dụng phụ thường thấy của Iressa, thuốc sẽ rút nước (thuốc được đào thải) vào ruột và đưa ra ngoài qua đường đại tiện.


3. Thuốc chống hủy xương Zometa: bà nhà bác hacdaihung truyen chống hủy xương chu kỳ mấy tuần 1 lần ạ? Mẹ em truyền đợt 1 được hơn 5 tuần rồi ạ nhưng lần này ns không làm thuốc để truyền tiếp ạ?


Chu kỳ Zometa 4mg là 28 ngày cụ ạ; thông thường hết mỗi đợt truyền bác sĩ sẽ làm một cái giấy hẹn và cứ đến ngày đó thì lên để kiểm tra, nếu đủ điều kiện sức khỏe và có sẵn thuốc thì sẽ được truyền.

---///---

Sai lầm của nhà em khi sử dụng Ketokonazole mà không điều chỉnh liều Tarceva đã dẫn tới bị hư hại gan. Sau khoảng 7 ngày, mọi việc đã được giải quyết. Các bước giải quyết của em như sau:

  1. Kiểm tra khu vực bị đau và xác định cơ quan nào gây nên triệu chứng đau đó
  2. Khi xác định gần như chính xác cơ quan gây đau, em bắt đầu tìm các nguyên nhân và so sánh với thực tế.
  3. Khi xác định được nguyên nhân là từ gan thì em bắt đầu rà soát lại các loại thuốc có nguy cơ. Trong khi rà soát, em ngừng toàn bộ các loại thuốc bắt gan phải làm việc trừ các loại thuốc bổ trợ cho gan.
  4. Em cũng yêu cầu ăn uống ở mức tối thiểu, thực tế chỉ là ăn uống cầm hơi để tránh những tác động khác mà mình chưa tính tới được.
  5. Sau 2 ngày thì thấy bệnh chuyển biến (đỡ đau khoảng 20%) thì em chắc chắn được nguyên nhân và tập trung vào sửa chữa gan gồm giảm 1/2 liều thuốc đích; dùng eganin, dùng thêm Milk thristle và tăng mạnh xạ đen.
  6. Sau khoảng 7 ngày thì bệnh khỏi hẳn và bà nhà em đã trở lại với các loại thuốc một cách bình thường nhưng sẽ cẩn trọng hơn với các loại thuốc ức chế CYP3A4.

---///---

Còn việc quyết định xạ trị hay không em không có ý kiến gì cả vì quá nhiều ẩn số mà chúng ta không thể quyết định một cách chính xác được. Trong K phổi, ngay cả Tây y họ cũng chỉ cho rằng Hóa trị và Xạ trị là điều trị giảm nhẹ, cứu vớt chứ không có tác dụng chữa trị như phẫu thuật.
 
Chỉnh sửa cuối:
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top