Ung thư phổi giai đoạn IV - Kiên cường chiến đấu

Trạng thái
Thớt đang đóng

Chobe

Xe đạp
Biển số
OF-364123
Ngày cấp bằng
23/4/15
Số km
21
Động cơ
257,210 Mã lực
Trong xã hội hiện đại, thạch cao chủ yếu được sử dụng làm vật liệu xây dựng (trần nhà, vách ngăn, ...), để đúc tượng, bó bột, ... Do đó, có thể nhiều người còn chưa biết, thạch cao còn thường được sử dụng làm thuốc.

Trong Đông y, thạch cao được coi là vị thuốc giải nhiệt kinh điển. Tính năng và tác dụng chữa bệnh của thạch cao từng được ghi lại trong "Thần Nông bản thảo kinh" - bộ dược điển đầu tiên của Đông y học.

Theo Đông y: Thạch cao có vị cay ngọt, tính đại hàn (rất lạnh); vào 3 kinh Phế, Vị và Tam tiêu. Có tác dụng thanh nhiệt tả hỏa, trừ phiền, chỉ khát. Dùng để chữa các chứng "đại nhiệt" như sốt cao, vã mồ hôi, phiền khát, sốt quá phát cuồng, mạch hồng đại, phế nhiệt sinh ho suyễn, vị hỏa sinh nhức đầu, đau răng, ...

Về mặt hóa học, thạch cao là một loại khoáng vật, có tinh thể tụ tập thành khối. Thường là những cục màu trắng hay hơi hồng, gồm rất nhiều tinh thể không màu, hay hơi vàng hoặc hơi hồng, thỉnh thoảng có những vết sắt.

Thạch cao dùng làm thuốc trong Đông y là một muối can-xi sunfat thiên nhiên, có ngậm 2 phân tử nước. Thành phần chủ yếu của nó là CaSO4.2H2O. Trong đó có chừng 32,5% CaO, 46,6% SO3 và 20,9% H2O, thỉnh thoảng có lẫn ít đất sét, cát, chất hữu cơ, hợp chất sunfua, đôi khi có lẫn ít sắt (Fe), silic (Si) và magiê (Mg).

Thạch cao được sử dụng cả trong Đông y và Tây y, nhưng cách sử dụng rất khác nhau. Tây y chỉ dùng thạch cao dưới dạng khan nước (CaSO4.1/2H2O) để băng bó, đắp khuôn, bó bột, ...

Còn Đông y, thạch cao được xếp trong loại thuốc "thanh nhiệt tả hỏa" (để chữa các bệnh có tính nhiệt). Đặc biệt, sử dụng cả thạch cao sống và thạch cao nung (khan nước); thạch cao sống dùng để uống trong, còn thạch cao nung dùng để dùng ngoài.

Cụ thể:

• Thạch cao sống (sinh thạch cao):

- Có tác dụng thanh nhiệt tả hỏa, trừ phiền, chỉ khát.

- Dùng chữa các chứng thực nhiệt (sốt ngoại cảm), sốt cao phát cuồng, chân tay co giật, phiền khát, vã mồ hôi, miệng lưỡi khô, họng háo, phế nhiệt sinh ho suyễn, vị nhiệt sinh nhức đầu, đau răng, ...

- Kết quả nghiên cứu hiện đại cho thấy, thạch cao sống có tác dụng hạ thân nhiệt mà không làm ra mồ hôi (có thể do tác dụng ức chế trung khu sản nhiệt và trung khu tiết xuất mồ hôi). Thạch cao sống còn có tác dụng tiêu viêm (có thể do tác dụng làm giảm tính thẩm thấu của mạch máu), an thần và chống co giật (có thể do chất can-xi trong thạch cao ức chế thần kinh cơ bắp, đối với sốt cao co giật có tác dụng nhất định).

• Thạch cao nung (đoạn thạch cao):

- Có tác dụng trừ thấp, sinh cơ (kích thích lên da), liễm sang (làm liền vết lở loét), chỉ huyết (cầm máu).

- Dùng chữa các chứng lở loét lâu ngày không liền miệng, ghẻ lở rỉ nước vàng, ngứa, bỏng lửa, ngoại thương xuất huyết.

• Kiêng kỵ:

- Thạch cao là vị thuốc rất lạnh (đại hàn) vì vậy, những người hư hàn, không có thực nhiệt không dùng được.

- "Hư hàn" tức "dương hư" (chân dương bất túc), thường có những biểu hiện như chịu lạnh kém, sắc mặt nhợt nhạt, đầu choáng mắt hoa, kém ăn, bụng lạnh, đại tiện lỏng hoặc ỉa chảy vào lúc sáng sớm, lưng gối đau mỏi, ... "Thực nhiệt" chỉ hiện tượng "nhiệt tà" (tác nhân gây bệnh) xâm nhập vào cơ thể, dẫn tới những chứng trạng như phát sốt, phiền khát, mê sảng, đau đầu, đău răng, miệng lở loét, đại tiện bí kết, rêu lưỡi vàng, ...

• Chú ý đặc biệt: Khi dùng thạch cao để chữa bệnh, cần đặc biệt chú ý tới cách chế biến, nếu không cẩn thận, có thể gây nguy hiểm đến tính mạng. Cụ thể là:

1. Dùng để uống trong: Chỉ dùng thạch cao sống, nghĩa là đem thạch cao rửa sạch, đập nhỏ sắc uống hoặc nghiền mịn hòa với nước uống.

2. Thạch cao nung chỉ dùng ngoài. Sau khi nung, thạch cao sẽ mất bớt nước, thành thạch cao khan nước (CaSO4.1/2H2O). Thạch cao khan nước nếu uống vào sẽ hút nước nở ra, có thể gây tắc ruột mà chết. Y gia thời xưa đã diễn giải điều đó như sau: Thạch cao là một vị thuốc "đại hàn", nếu gặp lửa (đại nhiệt) sẽ dẫn tới xung khắc, nguy hiểm chết người. Cách lý giải của người xưa có phần siêu hình, nhưng việc uống bột thạch cao nung có thể bị tử vong là điều phù hợp với thực tế.
 

Chobe

Xe đạp
Biển số
OF-364123
Ngày cấp bằng
23/4/15
Số km
21
Động cơ
257,210 Mã lực
E tìm thấy bài Bạch hổ thang dùng thạch cao chuyên trị sốt cao, mợ có thể xem thử nhé.
 

Anhnv13

Xe tải
Biển số
OF-123171
Ngày cấp bằng
6/12/11
Số km
241
Động cơ
382,718 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Cầu Giấy Hà nội
Mẹ mình cũng bị di căn sang não, và các tế bào ung thư hoạt động rất mạnh, hầu như hóa trị không thể kiểm soát được. Bà thường xuyên bị nhức đầu và vùng mặt bị tê không có cảm giác. Bác sĩ cũng cho hay là khối u trên não thì bất thường lắm, có thể gây hôn mê bất cứ lúc nào nên người nhà phải luôn chuẩn bị tinh thần. Buồn lắm các bác ạ, nhưng phải cố gắng thôi.
trước đây bà nhà e cũng bị lên não, nhưng tinh thần minh mẫn, chỉ hay bị nôn và chóng mặt như tiền đình, bà nhà e xạ 21 mũi lên đầu thì trong quá trình xạ đỡ hơn rất nhiều, hix, chứ ko xạ e e sẽ xấu hơn nhiều, nói chung cụ phải xác định vì có thể đã di căn ở mọi nơi, nhưng nó mạnh nhất ở não..... :( vào đây đọc buồn quá, e cũng đã bị trải qua giai đoạn này.....
 

hacdaihung

Xe tăng
Biển số
OF-169574
Ngày cấp bằng
2/12/12
Số km
1,418
Động cơ
358,335 Mã lực
Nơi ở
Bắc cực
Trong những lưu ý của cụ thì có Hạn chế sử dụng các loại thuốc làm tăng bạch cầu nói riêng và kích thích hệ miễn dịch nói chung trong thời gian điều trị bằng thuốc này. Như vậy nano curcumin và EGCG có thể gây kích thích hệ miễn dịch không cụ?
Chào cụ, một loại thuốc có thể có nhiều tác dụng nhưng sẽ có những tác dụng là chính và có những tác dụng là phụ. Trong những tác dụng chính đó thì lại có tác dụng trực tiếp và tác dụng gián tiếp. Do vậy nhiều khi em cũng chỉ quan tâm tới tác dụng chính, tác dụng chủ đạo mà không để ý tới các tác dụng phụ hay gián tiếp.

Hiện tại nhà em sử dụng Curcumin và EGCG vì nó thể hiện tác dụng mạnh nhất trong việc ức chế các yếu tố tăng trưởng của tế bào ung thư qua các loại thụ thể tăng trưởng và ngăn chặn hình thành mạch máu nuôi khối u. Do vậy, nói chung, 2 loại này sẽ hiệp đồng với loại thuốc Corticoid.

Thông thường, để giảm thời gian tìm hiểu, em hay tìm sự tương tác trực tiếp giữa TPCN đang sử dụng với loại thuốc Tây đang sử dụng; và trong trường hợp này thì em tìm được các thông tin như sau:

  1. EGCG giảm khả năng kháng thuốc corticoid
  2. Curcumin khôi phục dược tính của Corticoid đối với bạch cầu đơn nhân tránh kháng thuốc
  3. Kết hợp giữa chiết xuất Curcumin + gừng sẽ cải thiện tác dụng phụ của thuốc corticoid gây rụng lông ở chuột.
Như vậy, em chưa thấy có bằng chứng về việc tương tác có hại giữa 2 TPCN trên và corticoid.
 
Chỉnh sửa cuối:

hacdaihung

Xe tăng
Biển số
OF-169574
Ngày cấp bằng
2/12/12
Số km
1,418
Động cơ
358,335 Mã lực
Nơi ở
Bắc cực
Đọc bài cụ chủ e lại thấy buồn, vì bà nhà e cực kỳ kiên cường để chống chọi với bệnh tật, nhưng ko đc may mắn.khi e phát hiện ra bà bị di căn tháng 4 năm ngoái ( bà nhà e đã xong 6 lần hóa trị và mổ, tia xạ đc 10 mũi thì phát hiện di căn):(. Ngày nào ở viện nhìn thấy những bệnh nhân đc mổ e lại ước lại tg khi bà nhà e đc mổ và cảm giác ghen tị vì đc mổ tức là vẫn còn nhiều cơ nội.Và đến giờ e lại ước có đc trở về tg trong tg cuối chăm sóc bà.
Nhân đây cụ nào có nhu cầu e còn 2 lọ fucoidan nhờ ng quen xách từ mỹ về, thị trg đang bán 6tr9, nhưng e sẽ để lại giá rẻ, thuốc thì đảm bảo vì năm ngoái bà nhà e vẫn dùng:( sau bị di căn lên não hay bị nôn nên bà nhà e ko uống nữa vì hay nôn. Thuốc đắt bà bảo để khi đỡ uống cho đỡ phí (nhà e dấu bệnh) vì khi điều trị xong vẫn dùng fucoidan bình thường. Tgian sử dụng thuốc chỉ còn vài tháng, nhưng tùy từng cách điều trị 4 viên /ngày 1 tháng hết 1 lọ. Tks các cụ
trước đây bà nhà e cũng bị lên não, nhưng tinh thần minh mẫn, chỉ hay bị nôn và chóng mặt như tiền đình, bà nhà e xạ 21 mũi lên đầu thì trong quá trình xạ đỡ hơn rất nhiều, hix, chứ ko xạ e e sẽ xấu hơn nhiều, nói chung cụ phải xác định vì có thể đã di căn ở mọi nơi, nhưng nó mạnh nhất ở não..... :( vào đây đọc buồn quá, e cũng đã bị trải qua giai đoạn này.....
Cụ ơi, nhà cụ bị K loại gì ạ? Ngoài xạ trị để giảm đau, nhà cụ còn dùng thêm loại thuốc giảm đau gì nữa không? Cụ có kinh nghiệm dù là tốt hay xấu thì cụ chia sẻ để mọi người có thể học theo hoặc lưu ý để tránh.

Mà Fucoidan nhà cụ đang dùng là loại gì mà đắt dữ vậy?
 

emirichan

Xe đạp
Biển số
OF-367595
Ngày cấp bằng
21/5/15
Số km
21
Động cơ
254,410 Mã lực
Hôm trước có nghe mợ nói là bà bị hôn mê khi lên Sg, hiện giờ sức khỏe ra sao rồi mợ? Nếu không trong giai đoạn xạ trị và mợ có niềm tin vào nghệ thì mợ nên dùng nghệ với liều và tần suất cao. Mợ nên kết hợp nghệ với omega-3 để tăng độ hấp thụ và phân bổ nghệ tới các mô não vì thường các loại thuốc ái mỡ (oil soluble) có tác dụng tốt tới não. Buổi tối mợ có thể làm combo nghệ + egcg + melatonin + omega-3.
Bác hacdaihung ơi, bác mua combo nghệ + egcg + melatonin + omega-3 ,bác mua các loại này của nhãn hiệu nào ? nơi mua ở đâu HN vậy bác ? Nhờ bác chỉ giúp em với ạ ? Bố em cũng bị K phổi, nhưng không may mắn vì bị loại ác tính nhất - K phổi tế bào nhỏ, bệnh viện trả về vì không điều trị tây y đựoc. Em rất cảm kích bác hacdaihung đã mở ra topic hữu ích này để mọi người có thể trao đổi, chia sẻ trong việc điều trị cho người nhà bị bệnh.
Vì không thể điều trị tây y như nhà các bác được,nên em đang cho bố em uống thuốc lá của thầy Lâm Lào Cai. Đồng thời, em sẽ thử kết hợp và áp dụng các phương pháp thay thế như các bác đã nêu để bố em có thể duy trì được thể trạng là nhà em cũng mừng rồi. Dẫu biết là là hy vọng nhỏ nhoi, nhưng cố gắng còn nước còn tát các bác ạ. Hiện bố em cũng đã di căn xương, khó khăn trong việc đi lại. Hic, nghĩ đến mà buồn quá
 

Anhnv13

Xe tải
Biển số
OF-123171
Ngày cấp bằng
6/12/11
Số km
241
Động cơ
382,718 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Cầu Giấy Hà nội
Cụ ơi, nhà cụ bị K loại gì ạ? Ngoài xạ trị để giảm đau, nhà cụ còn dùng thêm loại thuốc giảm đau gì nữa không? Cụ có kinh nghiệm dù là tốt hay xấu thì cụ chia sẻ để mọi người có thể học theo hoặc lưu ý để tránh.

Mà Fucoidan nhà cụ đang dùng là loại gì mà đắt dữ vậy?
Mẹ em bị K vú, phát hiện ra tháng 9/2013. Sau khi xét nghiệm vài lần ở K1 chọc lấy sinh thiết 3- 4 lần, lúc thì báo là ko thấy tế bào, lần sau lại phát hiện. (chẳng hiểu xét nghiệm với sinh thiết kiểu gì) Khi biết mắc bệnh nhà em chọn K2, tuy K1 ở gần nhà vì K1 rất đông, K2 thì vắng hơn. ở K2 thì bác sỹ cũng ko nói gia đoạn nào. hội chẩn đưa ra phác đồ
1: Hóa chất 6 đợt
2: Mổ
3: Xạ trị
Hóa trị đến lần thứ 2 bà nhà em bị sốt, tụt bạch cầu, và phải kích bạch cầu và truyền thêm thuốc bổ (ở đây phải đút thêm tiền cho bác sỹ vào các lần sau mỗi lần 2M để sau mỗi lần truyền thì họ cho mình truyền thêm thuốc bổ và xin tự truyền ở nhà). Lần nào truyền hóa chất cũng bị tụt bạch cầu. Nhưng mẹ nhà em hồi phục tương đối nhanh, (đi ỉa, nhiệt mồm nhiệt miêng ko ăn được)
Mổ mẹ e bị nằm trong viện 1 tháng vì dịch nhiều, trong quá trình nằm viện mẹ e rất khỏe, cây văn nghệ của cả phòng, quyét nhà lau nhà vì tính bà sạch sẽ.

Cả nhà đều nghĩ bà chắc chắn khỏi và bà cũng vậy

Trước khi mổ, hội chẩn bác sỹ Bình phó giám đốc cười khà khà bảo là tốt, phác đồ điều trị mới có kết quả rất tốt, trong máu ko còn tế bào ung thư, vú sau khi phẫu thuật xét nghiệm cũng ko còn tế bào. còn động viên vậy là quá tốt, nhưng nên xạ trị vì quyét nhà phải quyét sạch rác

Sau khi xạ đc 10 buổi mẹ e bị chóng mặt như tiền đình, ko ai nghĩ bà bị di căn, khám mấy lần bác sỹ mới cho đi chụp cộng hưởng từ ở K1, và kết quả thật là điên rồi, em nghi là ngày đen tối nhất trong cuộc đời, mẹ e bị di căn lên não, M não đa ổ... Bác sỹ giải thích não có màng ngăn nên hóa chất ko vào được ( để giải thích tại sao trc khi mổ âm tính :()
Bác sỹ bảo nếu ko xạ lên não thì chỉ tính theo tuần, vì xạ để phá các khối u cho nó nhỏ, còn điêu trị thì có thể cầm cự từ 6-9 tháng
nhà em lại 21 ngày xạ trị, bà nhà e đi lại rất khó khăn, nằm thì minh mẫn tỉnh táo, như kiểu bị tiền đình do các khối u chèn vào dây thần kinh
Nhưng đến đc khoảng 10 mũi thì bà nhà em đỡ dần, đi lại một mình được, nói chung như người ốm dậy. Em mừng lắm, e kết hợp uống Fucoidan Nhật vàng Uminoshozuku em nhờ xách tay từ Mỹ về rẻ hơn và chuẩn hơn ở đây từ hồi đầu mẹ e điều trị và vidatox nâu. sừng tê giác. có một ít thuốc đông i
Còn thuốc bệnh viện cho thì cũng chỉ vài viên bổ gan và một loạt thuốc e cũng ko nhớ.
Thực sự là em đã nghĩ đến tình hình sáng sủa hơn, lúc này e mới nghiên cứu chút về bệnh, theo phác đồ điều trị mẹ e ở giai đoạn 3, chứ giai đoạn đầu sẽ mổ, truyền, xạ....
Thực sự là buồn, mẹ e lạc quan kiên cường nhưng cũng bị khuất phục căn bệnh này :( Tiện đây e muốn hỏi cụ chủ vì cụ nghiên cứu rất kỹ

1. Mẹ e là người sạch sẽ, quan tâm đến sức khỏe e ko tin u to 5cm mà mẹ e ko biết, e chỉ nghĩ có khi vào viện K1 nó chọc qua chọc lại có khi vào chọc vào khối U là nó vỡ nên viêm, vì khi có thể u bị vỡ tế bào nó chạy vào máu làm di căn ko. (trước đấy khoảng vài tháng khi mẹ e mắc bệnh mẹ e có đi khám sức khỏe tổng quát xét nghiệm máu, chỉ số ung thư ngon) Vì sau khi lấy sinh thiết ở K1 bà nhà e bị viêm đỏ tấy một thời gian, ở K2 lấy sinh thiết thì họ phải mổ cơ

2. Đúng là bác sỹ giải thích não có màng ngăn ko cho hóa chất vào không, vì kết quả bệnh viện K chuyên nghành mà lúc có lúc ko, từ hồi đầu cũng vậy, sau cũng vậy

em xin trả lời mấy câu hỏi cụ chủ
Mẹ e bị K vú, xạ trị và một tuần truyền 3 lần thuốc bổ gan, ko có giảm đau, nhưng có mấy loại thuốc giảm áp lực hộp sọ (solu...) vì u phát triển làm tăng áp lực lên hộp sọ
Mẹ e bị di căn sau khi 21 mũi ở não thì tiếp tục hoàn thành 25 mũi ở ngực, tháng 7 mẹ e vẫn khỏe, được viện cho xuất vì bảo ko biết điều trị gì nữa.
Nhưng khoảng nửa tháng mẹ e lại bị như trước buồn nôn, chóng mặt, e vào viện và mua mấy loại thuốc, solu, bencojin, ....về truyền thì đỡ ngay, tuần truyền 2 lần nhưng chỉ kéo dài đc nửa tháng, sau đó vào viện chụp cắt lớp thì thêm bị M gan đa ổ, và đã vào xương. mẹ e đứng dậy rất đau ở hông
Tháng 8 e xin chuyển vào khoa chống đau, ở khoa này gần như họ bó tay ko điều trị gì cả chỉ cho thuốc giảm đau liverr... e ko nhớ ngày uống 2 viên/ ngày, bổ gan, và mấy thứ thuốc linh tinh khác, cũng lấy đơn thuốc từ khoa xạ, cách ngày e truyền cho mẹ e một lần.
Sau đó mẹ e cự được đến giữa tháng 9. Khi chuyển khoa chống đau chỉ có một lần khám đầu tiên, còn các lần sau hàng tuần sau e chỉ vào lấy thuốc.

Khi vào khoa giảm đau mẹ e ko dùng thuốc giảm đau bà bảo uống nhiều hại gan vì nhà e dấu bệnh. sau đó bác sỹ cho uống mocpin viên nhưng mãi sau mấy ngày cuối nhà e mới dùng. uống thuốc này ngủ li bì..... hôm cuối e vào viện xin mua mocpin thì chưa kịp mua mẹ e đã rơi vào trạng thái hôn mê, đến chiều thì bà mất.
bà nhà e ko đau đơn nhiều là cái an ủi, e nghĩ là do cùng vidatox nó cũng nói có công dụng giảm đau, tăng cường chất lượng cuộc sống

Ung thư ở Việt Nam thực sự đang quá tải, bác sỹ coi bệnh nhân như cỏ rác, tiền rải cho bác sỹ y tá bằng tiền chữa bệnh, cơ sở thì tồi tàn.

Nếu có điều kiện và em e biết từ trước thi có lẽ phải tính điêu trị cho mẹ e kiểu khác, như Thái giờ cũng phát triên, kinh tế hơn sing. Hồi đầu cả nhà e chủ quan, nghĩ vú là đơn giản và nghĩ bà phát hiện sớm, nên cắt đi là hết, chẳng nghiên cứu gì cứ theo phác đồ của bệnh viện.



srr các cụ e nói hơi nhiều và lủng củng :(
 
Chỉnh sửa cuối:

Anhnv13

Xe tải
Biển số
OF-123171
Ngày cấp bằng
6/12/11
Số km
241
Động cơ
382,718 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Cầu Giấy Hà nội
Vào đến giường bệnh của bà cụ, em không cầm được xúc động, em muốn khóc lên và nói với bà cụ rằng "con thương mẹ lắm, con có lỗi vì đã không quan tâm nhiều đến mẹ". Nhưng rồi em cũng ghìm được để tránh gây lo lắng cho bà cụ nhưng em cũng quyết định nói thẳng với bà cụ về bệnh tình của bà. Thực ra thì em cũng đã suy nghĩ kỹ rồi, nếu mình nói thẳng thì bà cụ sẽ biết là cuộc sống không còn bao lâu để bà cụ một là tận dụng hết thời gian cuối của cuộc đời bên chồng bên con, chia sẻ những suy nghĩ, những kỷ niệm. Một lý do nữa là lúc đó em cũng đã có thông tin về loại thuốc ức chế kia, em hy vọng nói thật với bà cụ thì bà cụ sẽ có niềm tin hơn và quyết tâm hơn để hợp tác với em trong việc chữa trị.

Kinh nghiệm của em trong việc chia sẻ thông tin với người bệnh là phải nói thật bệnh tình vì nếu không nói rõ, người bệnh thường chỉ nghĩ mình bị nhẹ rồi thiếu quyết tâm trong việc ăn uống, dùng thuốc. Mình khó mà che giấu sự thật với người già.

Sau khi nói sự thật về bệnh tình tồi tệ và thời gian tiên lượng không còn nhiều, em lo lắng bà cụ sẽ sụp đổ vì chỉ mới vài ngày ở viện mà bà cụ em đã không ngủ được và sụt luôn 2Kgs. Do vậy, em bắt tay vào điều trị tinh thần cho bà cụ.

Thứ nhất, em bảo với cụ là em đã tìm ra thuốc đặc trị rồi, thuốc này là thuốc mới được áp dụng và hiệu quả cao lắm, nhiều người 4 ~ 5 năm rồi mà vẫn đang ngồi post ở trên diễn đàn kia kìa. Nói thật với các cụ dù em có nói vậy em cũng không tin tưởng vào điều em nói lắm vì em biết những người kia chỉ là con số rất ít ỏi và để được như họ còn rất nhiều việc phải làm.

Thứ hai, em cũng nói với cụ rằng nếu có điều gì xấu thì mẹ cũng đã cao tuổi rồi nên không thể sức khỏe mình còn tốt được, mà khi miễn dịch kém thì ung thư xảy ra nó chỉ là chuyện sớm muộn thôi. Xung quanh mẹ còn bao nhiêu người mắc bệnh như mẹ nhưng hoàn cảnh vất vả hơn nhiều. Em nói điều này chỉ mong bà cụ có chút bấu víu là bà cụ không còn điều gì trăn trở trong cuộc sống nữa; và trong giây phút gian nguy bà cụ vẫn có những người thân xung quanh hết lòng chăm sóc.

Mà thực tế là đúng như vậy các cụ ạ. Ngay cùng phòng bà cụ nhà em, có một phụ nữ chạc tuổi em bị ung thư mũi, hai vợ chồng phải bỏ lại con cái cùng công việc trên Hòa Bình để xuống bệnh viện điều trị, đêm nào chị vợ cũng sụt sùi khóc. Còn một bà cụ thì cũng chạc tuổi bà cụ nhà em nhà ở Sóc sơn và cũng cùng bị K giống bà cụ nhà em, bà ấy vừa làm xạ trị rất là đau đớn. Vì gia đình em cũng có điều kiện hơn hai bệnh nhân này nên vợ chồng em cũng biếu mỗi người một chút tiền và trò chuyện với họ để cùng chia sẻ khó khăn này.

Nhưng những an ủi đó của em dường như không đủ bởi nó không giúp ích gì cho bệnh tình của bà cụ. Em lại phải tìm đến liệu pháp tinh thần khác. Em liên tục tìm những câu chuyện chiến thắng bệnh ung thư một cách thần kỳ để kể cho bà cụ. Em cũng xin trích một số câu chuyện như sau để các cụ tham khảo nếu cần khích lệ tinh thần bệnh nhân.
Thực sự e cũng đã có những suy nghĩ giống cụ, và giờ đọc bài của cụ e cũng cảm thấy hối tiếc lắm, e mà chịu khó hơn, nghiên cứu kỹ hơn thì có lẽ đã khác.....

Hồi đó e cũng động viên mẹ em: mẹ vào viện nhìn đấy nhiều đứa trẻ con cũng đã mắc bệnh, loanh quanh 3-40 tuổi cũng nhiều cả cuộc đời mẹ khỏe mạnh, giờ mới bị thì vẫn cảm thấy may mắn. đã làm hết đc những thứ đã làm dựng vợ gả chồng cho các con, cháu nội cháu ngoại.....
Em dấu bệnh của mẹ e đến khi bà mất e chỉ nghĩ khi những ngày cuối mẹ e cảm nhận đc e sẽ nói thật nhưng mấy ngày cuối mẹ e ngủ li bì ít thức hơn.... nên giờ e cũng hơi dằn vặt chút là ko nói với bà như vậy có lỗi lớn :( vì bà còn nhiều việc phải làm, phải dặn dò....
Hix, em cảm thông đồng cảm và thấy vui khi cụ làm đc nhiều điều và gặp may mắn hơn em.....
Chúc cụ sức khỏe, nghị lực và nhiều hiểu biết để chăm sóc cho bác
 
Chỉnh sửa cuối:

hacdaihung

Xe tăng
Biển số
OF-169574
Ngày cấp bằng
2/12/12
Số km
1,418
Động cơ
358,335 Mã lực
Nơi ở
Bắc cực
Những ngày tháng khó khăn nhất cũng đã qua rồi, mặc dù giờ có làm rõ ai đúng, ai sai cũng không giúp cho bà cụ trở lại với gia đình cụ được nữa. Xin thành thật chia buồn cùng với cụ [@anhnv;65355] !

Mặc dù vậy, em cũng xin phép cụ để bàn về những vấn đề mà cụ vẫn còn thấy không đúng để giúp ích cho những người đang hoặc chẳng may sau này mắc vào tình cảnh như vậy. Câu chuyện của cụ dài, phân tích sẽ cần thời gian nhưng em đang băn khoăn là tại sao lại hóa trị trước khi phẫu thuật, mà sau đó vẫn được phẫu thuật?

Theo như em biết, phẫu thuật là cách nhanh nhất và hiệu quả nhất để loại bỏ khối u (phần nguy hiểm nhất), đặc biệt là đối với ung thư vú. Chữa ung thư là chạy đua với thời gian, vậy mà bác sĩ lại chọn biện pháp kém hiệu quả, tốn thời gian và hao tổn sức lực hơn. Bác sĩ nói đây là phác đồ mới, cụ nào am hiểu về phác đồ như vậy thì giải thích cho em xem.

---///---

Em hỏi rồi em tự tìm trả lời. Theo tổ chức ung thư Mĩ, phác đồ điều trị ung thư vú là phẫu thuật rồi hóa trị bổ sung. Trong trường hợp khối u quá to thì hóa trị trước cho nhỏ lại rồi phẫu thuật vừa là để phẫu thuật nhẹ nhàng hơn, vừa là kiểm tra độ đáp ứng đối với hóa trị. Nếu đúng là lúc chẩn đoán mẹ cụ ở giai đoạn 3 với khối u lớn hơn 5cm/ phát triển ra tổ chức lân cận/ di căn sang hạch bạch huyết, thì phác đồ tiêu chuẩn sẽ như vậy, có nghĩa là hóa trị -> phẫu thuật -> xạ trị. Em nghĩ phác đồ kiểu này rủi ro cao, cứ như cụ nói, cắt đi là hết, đến Angelina Jolie chưa ung thư mà còn cắt bỏ nữa là.

Hiện nay, ngoài phác đồ trên còn có nhiều lựa chọn đối với loại K này như phối hợp các loại hóa trị, điều trị đích, hormon..., nhà cụ nào gặp phải thì phải tìm hiểu và gặng hỏi thêm với bác sĩ về các lựa chọn đó.
 
Chỉnh sửa cuối:

nad238

Xe đạp
Biển số
OF-107227
Ngày cấp bằng
31/7/11
Số km
49
Động cơ
393,690 Mã lực
Những ngày tháng khó khăn nhất cũng đã qua rồi, mặc dù giờ có làm rõ ai đúng, ai sai cũng không giúp cho bà cụ trở lại với gia đình cụ được nữa. Xin thành thật chia buồn cùng với cụ [@anhnv;65355] !

Mặc dù vậy, em cũng xin phép cụ để bàn về những vấn đề mà cụ vẫn còn thấy không đúng để giúp ích cho những người đang hoặc chẳng may sau này mắc vào tình cảnh như vậy. Câu chuyện của cụ dài, phân tích sẽ cần thời gian nhưng em đang băn khoăn là tại sao lại hóa trị trước khi phẫu thuật, mà sau đó vẫn được phẫu thuật?

Theo như em biết, phẫu thuật là cách nhanh nhất và hiệu quả nhất để loại bỏ khối u (phần nguy hiểm nhất), đặc biệt là đối với ung thư vú. Chữa ung thư là chạy đua với thời gian, vậy mà bác sĩ lại chọn biện pháp kém hiệu quả, tốn thời gian và hao tổn sức lực hơn. Bác sĩ nói đây là phác đồ mới, cụ nào am hiểu về phác đồ như vậy thì giải thích cho em xem.
Có muôn ngàn thắc mắc sẽ không bao giờ được giải thích. Sau mỗi đợt điều trị, tình hình sức khỏe của bệnh nhân thế nào cũng không bao giờ được thông báo. Tiền thì vẫn đưa đều. Trước bác beotron có nói điều bác tiếc là đã truyền hóa chất cho bố bác ấy nhưng thực sự làm sao khác được? Đã vào viện điều trị, bs bảo lại không nghe à? Nói chung sinh mệnh người bệnh trong tay những thằng bs vô lương tâm không bằng cỏ rác. Trường hợp bác chủ topic này em nghĩ may mắn nhất là bà cụ đã không đủ đk truyền hóa chất và xạ trị, rồi sau đó bác tự tìm hiểu pp và thuốc phù hợp chứ nếu như bt, nhập viện rồi hoá, xạ trị, chắc sau đó cũng không đủ sức khỏe mà thực hiện đc các pp hiệu quả như bây giờ. Em không có chút tin tưởng nào vào những pp điều trị tây y truyền thống, cộng với thái độ khốn nạn của rất nhiều thằng bs bố láo nên ko bao giờ em muốn bố em theo các pp điều trị truyền thống tại viện K.
 

hacdaihung

Xe tăng
Biển số
OF-169574
Ngày cấp bằng
2/12/12
Số km
1,418
Động cơ
358,335 Mã lực
Nơi ở
Bắc cực
Bác hacdaihung ơi, bác mua combo nghệ + egcg + melatonin + omega-3 ,bác mua các loại này của nhãn hiệu nào ? nơi mua ở đâu HN vậy bác ? Nhờ bác chỉ giúp em với ạ ? Bố em cũng bị K phổi, nhưng không may mắn vì bị loại ác tính nhất - K phổi tế bào nhỏ, bệnh viện trả về vì không điều trị tây y đựoc. Em rất cảm kích bác hacdaihung đã mở ra topic hữu ích này để mọi người có thể trao đổi, chia sẻ trong việc điều trị cho người nhà bị bệnh.

Vì không thể điều trị tây y như nhà các bác được,nên em đang cho bố em uống thuốc lá của thầy Lâm Lào Cai. Đồng thời, em sẽ thử kết hợp và áp dụng các phương pháp thay thế như các bác đã nêu để bố em có thể duy trì được thể trạng là nhà em cũng mừng rồi. Dẫu biết là là hy vọng nhỏ nhoi, nhưng cố gắng còn nước còn tát các bác ạ. Hiện bố em cũng đã di căn xương, khó khăn trong việc đi lại. Hic, nghĩ đến mà buồn quá
Chào cụ, em dùng từ "combo" nên chắc cụ tưởng là có có loại tổng hợp đó, thực ra gọi nó là "cocktail" mới đúng, có nghĩa là em mua 4 loại riêng rẽ rồi cho uống cùng lúc để nó hòa trộn trong dạ dày. Cụ xem lại vài bài trước cụ nhé, có địa chỉ rồi đó cụ.

K phổi tế bào nhỏ là loại ít được nói đến nhất bởi nó phát triển rất nhanh và tỉ lệ người mắc ít nên các công ty sản xuất thuốc họ ít quan tâm tới, nhưng như vậy không phải là hết hy vọng đâu cụ ạ. Loại K phổi nào càng tiến triển nhanh thì lại càng dễ điều trị bằng hóa trị nhưng lại hay bị kháng thuốc do vậy vừa hóa trị lại phải vừa tính tới chuyện kháng thuốc mới lâu dài được. Hóa trị không có nghĩa là nằm ở bệnh viện rồi truyền, có nhiều loại thuốc uống cũng tương đương như hóa trị truyền tĩnh mạch mà một vài cụ trên thớt này cũng đang sử dụng, cụ chỉ cần để ý sẽ thấy. Do vậy, cụ đừng thấy bác sĩ trả về mà cụ quay lại với Tây y nhé. Uống thuốc Nam hay Bắc thì cũng đem lại cho người bệnh cơ hội nhưng cơ chế dược tính không được nhanh và mạnh nên thường không theo kịp được tốc độ phát triển của ung thư.

Cụ theo các phương pháp trên diễn đàn thì chắc chắn cũng có những tác dụng. Nhưng để đạt hiệu quả cao hơn, bản thân cụ phải đi tìm và quyết định áp dụng thôi. Em thấy cụ nên vào diễn đàn chuyên dành cho bệnh nhân ung thư phổi tế bào nhỏ như ở đây và tìm xem họ đang dùng loại thuốc và TPCN gì để đạt được hiệu quả. Em ví dụ một trường hợp hôm nay vừa kỷ niệm 7 năm kể từ ngày chẩn đoán ung thư phổi tế bào nhỏ với loại thuốc hóa trị đường uống là Etoposide 100mg/ ngày (10 ngày uống; 11 ngày nghỉ). Và còn nhiều, còn nhiều trường hợp thành công nữa, cụ hãy tự khám phá nó. Nếu cụ không đọc được tiếng Anh, đó có thể là một vấn đề, nhưng cụ có thể vượt qua với Google Chrome + Google dịch. Khi tìm thấy một loại tên riêng của một loại thuốc hay TPCN được nhắc tới, cụ ghi nó lại và đào sâu tìm hiểu về nó. Cụ có thể đưa tên thuốc đó lên đây để mọi người cùng thảo luận.

Chúc ông cụ chóng vượt qua khó khăn này!

---///---

Thông tin thuốc điều trị ung thư Etoposide-100mg/5ml



Chỉ định:

Etoposid được dùng đơn độc hay thường kết hợp với các thuốc hủy khối u khác trong điều trị ung thư tinh hoàn kháng trị đã qua phẫu thuật, hóa trị liệu và điều trị bằng tia xạ; trong điều trị carcinoma phổi tế bào nhỏ.

Thuốc cũng đã được thử nghiệm trong điều trị các khối u đặc khác bao gồm các khối u ở não, đường tiêu hóa, buồng trứng, tuyến ức, các khối u lá nuôi khi có thai và một số trường hợp ung thư ở trẻ em.

Thuốc còn được sử dụng để điều trị u lympho Hodgkin và không Hodgkin, điều trị củng cố bệnh bạch cầu cấp không thuộc dòng lympho (bệnh bạch cầu tủy bào) hay trong sarcoma Ewing và sarcoma Kaposi kết hợp bệnh AIDS.
 
Chỉnh sửa cuối:

xemay12345678

Xe buýt
Biển số
OF-359543
Ngày cấp bằng
23/3/15
Số km
812
Động cơ
266,252 Mã lực
Mẹ em bị K vú, phát hiện ra tháng 9/2013. Sau khi xét nghiệm vài lần ở K1 chọc lấy sinh thiết 3- 4 lần, lúc thì báo là ko thấy tế bào, lần sau lại phát hiện. (chẳng hiểu xét nghiệm với sinh thiết kiểu gì) Khi biết mắc bệnh nhà em chọn K2, tuy K1 ở gần nhà vì K1 rất đông, K2 thì vắng hơn. ở K2 thì bác sỹ cũng ko nói gia đoạn nào. hội chẩn đưa ra phác đồ
1: Hóa chất 6 đợt
2: Mổ
3: Xạ trị
Hóa trị đến lần thứ 2 bà nhà em bị sốt, tụt bạch cầu, và phải kích bạch cầu và truyền thêm thuốc bổ (ở đây phải đút thêm tiền cho bác sỹ vào các lần sau mỗi lần 2M để sau mỗi lần truyền thì họ cho mình truyền thêm thuốc bổ và xin tự truyền ở nhà). Lần nào truyền hóa chất cũng bị tụt bạch cầu. Nhưng mẹ nhà em hồi phục tương đối nhanh, (đi ỉa, nhiệt mồm nhiệt miêng ko ăn được)
Mổ mẹ e bị nằm trong viện 1 tháng vì dịch nhiều, trong quá trình nằm viện mẹ e rất khỏe, cây văn nghệ của cả phòng, quyét nhà lau nhà vì tính bà sạch sẽ.

Cả nhà đều nghĩ bà chắc chắn khỏi và bà cũng vậy

Trước khi mổ, hội chẩn bác sỹ Bình phó giám đốc cười khà khà bảo là tốt, phác đồ điều trị mới có kết quả rất tốt, trong máu ko còn tế bào ung thư, vú sau khi phẫu thuật xét nghiệm cũng ko còn tế bào. còn động viên vậy là quá tốt, nhưng nên xạ trị vì quyét nhà phải quyét sạch rác

Sau khi xạ đc 10 buổi mẹ e bị chóng mặt như tiền đình, ko ai nghĩ bà bị di căn, khám mấy lần bác sỹ mới cho đi chụp cộng hưởng từ ở K1, và kết quả thật là điên rồi, em nghi là ngày đen tối nhất trong cuộc đời, mẹ e bị di căn lên não, M não đa ổ... Bác sỹ giải thích não có màng ngăn nên hóa chất ko vào được ( để giải thích tại sao trc khi mổ âm tính :()
Bác sỹ bảo nếu ko xạ lên não thì chỉ tính theo tuần, vì xạ để phá các khối u cho nó nhỏ, còn điêu trị thì có thể cầm cự từ 6-9 tháng
nhà em lại 21 ngày xạ trị, bà nhà e đi lại rất khó khăn, nằm thì minh mẫn tỉnh táo, như kiểu bị tiền đình do các khối u chèn vào dây thần kinh
Nhưng đến đc khoảng 10 mũi thì bà nhà em đỡ dần, đi lại một mình được, nói chung như người ốm dậy. Em mừng lắm, e kết hợp uống Fucoidan Nhật vàng Uminoshozuku em nhờ xách tay từ Mỹ về rẻ hơn và chuẩn hơn ở đây từ hồi đầu mẹ e điều trị và vidatox nâu. sừng tê giác. có một ít thuốc đông i
Còn thuốc bệnh viện cho thì cũng chỉ vài viên bổ gan và một loạt thuốc e cũng ko nhớ.
Thực sự là em đã nghĩ đến tình hình sáng sủa hơn, lúc này e mới nghiên cứu chút về bệnh, theo phác đồ điều trị mẹ e ở giai đoạn 3, chứ giai đoạn đầu sẽ mổ, truyền, xạ....
Thực sự là buồn, mẹ e lạc quan kiên cường nhưng cũng bị khuất phục căn bệnh này :( Tiện đây e muốn hỏi cụ chủ vì cụ nghiên cứu rất kỹ

1. Mẹ e là người sạch sẽ, quan tâm đến sức khỏe e ko tin u to 5cm mà mẹ e ko biết, e chỉ nghĩ có khi vào viện K1 nó chọc qua chọc lại có khi vào chọc vào khối U là nó vỡ nên viêm, vì khi có thể u bị vỡ tế bào nó chạy vào máu làm di căn ko. (trước đấy khoảng vài tháng khi mẹ e mắc bệnh mẹ e có đi khám sức khỏe tổng quát xét nghiệm máu, chỉ số ung thư ngon) Vì sau khi lấy sinh thiết ở K1 bà nhà e bị viêm đỏ tấy một thời gian, ở K2 lấy sinh thiết thì họ phải mổ cơ

2. Đúng là bác sỹ giải thích não có màng ngăn ko cho hóa chất vào không, vì kết quả bệnh viện K chuyên nghành mà lúc có lúc ko, từ hồi đầu cũng vậy, sau cũng vậy

em xin trả lời mấy câu hỏi cụ chủ
Mẹ e bị K vú, xạ trị và một tuần truyền 3 lần thuốc bổ gan, ko có giảm đau, nhưng có mấy loại thuốc giảm áp lực hộp sọ (solu...) vì u phát triển làm tăng áp lực lên hộp sọ
Mẹ e bị di căn sau khi 21 mũi ở não thì tiếp tục hoàn thành 25 mũi ở ngực, tháng 7 mẹ e vẫn khỏe, được viện cho xuất vì bảo ko biết điều trị gì nữa.
Nhưng khoảng nửa tháng mẹ e lại bị như trước buồn nôn, chóng mặt, e vào viện và mua mấy loại thuốc, solu, bencojin, ....về truyền thì đỡ ngay, tuần truyền 2 lần nhưng chỉ kéo dài đc nửa tháng, sau đó vào viện chụp cắt lớp thì thêm bị M gan đa ổ, và đã vào xương. mẹ e đứng dậy rất đau ở hông
Tháng 8 e xin chuyển vào khoa chống đau, ở khoa này gần như họ bó tay ko điều trị gì cả chỉ cho thuốc giảm đau liverr... e ko nhớ ngày uống 2 viên/ ngày, bổ gan, và mấy thứ thuốc linh tinh khác, cũng lấy đơn thuốc từ khoa xạ, cách ngày e truyền cho mẹ e một lần.
Sau đó mẹ e cự được đến giữa tháng 9. Khi chuyển khoa chống đau chỉ có một lần khám đầu tiên, còn các lần sau hàng tuần sau e chỉ vào lấy thuốc.

Khi vào khoa giảm đau mẹ e ko dùng thuốc giảm đau bà bảo uống nhiều hại gan vì nhà e dấu bệnh. sau đó bác sỹ cho uống mocpin viên nhưng mãi sau mấy ngày cuối nhà e mới dùng. uống thuốc này ngủ li bì..... hôm cuối e vào viện xin mua mocpin thì chưa kịp mua mẹ e đã rơi vào trạng thái hôn mê, đến chiều thì bà mất.
bà nhà e ko đau đơn nhiều là cái an ủi, e nghĩ là do cùng vidatox nó cũng nói có công dụng giảm đau, tăng cường chất lượng cuộc sống

Ung thư ở Việt Nam thực sự đang quá tải, bác sỹ coi bệnh nhân như cỏ rác, tiền rải cho bác sỹ y tá bằng tiền chữa bệnh, cơ sở thì tồi tàn.

Nếu có điều kiện và em e biết từ trước thi có lẽ phải tính điêu trị cho mẹ e kiểu khác, như Thái giờ cũng phát triên, kinh tế hơn sing. Hồi đầu cả nhà e chủ quan, nghĩ vú là đơn giản và nghĩ bà phát hiện sớm, nên cắt đi là hết, chẳng nghiên cứu gì cứ theo phác đồ của bệnh viện.



srr các cụ e nói hơi nhiều và lủng củng :(
Em cũng góp thêm ý này về chuyện cái sai của Bác Sĩ ! sai chuyện khác thì có pháp luật xử trí nhưng sai của Bác sĩ thì luôn được chôn vùi!..đợt Mẹ em nằm Viện nội trú điều trị đợt 2 lên xạ trị não ở K2,phòng tự nguyện nên có 3 giường thôi,giường bên cạnh là 1 em gái sinh năm 90,chồng sinh năm 87 lên chăm Vợ...quê ở thanh hóa !làm công nhân nhà nghèo lắm,chả có gì bồi bổ cả...em gái đó bị k tuyến ức ,cứ buổi sáng thì mắt mở to nhưng chiều tối đến là mí mắt lại cụp xuống..điều trị được đúng 1 đợt,về nghỉ 2 tuần thì bị liệt luôn trong thời gian nghỉ và sau rồi đi...chuyện tưởng chỉ có vậy thì Tết vừa rồi bạn em là Bác sĩ K2 đến chúc Tết,chuyện trò rôm rả xong rồi kể về chuyện Viện..ngờ đâu ca em gái đó là ca các Thầy ở trường Y LÀM HỎNG rồi đẩy sang cho cựu sinh viên bên K2 ..về chuyên môn thì e ko rõ nhưng mang máng nhớ bạn nó giải thích là ko được chọc nhưng bên Viện đại học Y lại chọc vô nên khối u nó tiết ra chất dịch gì đấy làm bệnh tình càng trầm trọng và di căn..biểu hiện của chất dịch đó có thể thấy là ban ngày nó ko tiết ra nên mắt bình thường nhưng đến chiều tối nó tiết ra thì mí mắt bị cụp xuống...chả biết nói gì hơn nữa!!!
 

SOCVANG07

Xe tải
Biển số
OF-89029
Ngày cấp bằng
19/3/11
Số km
273
Động cơ
409,329 Mã lực
Website
www.kientrucxinh.vn
Cụ chủ. Ông cụ nhà em bị K thực quản giai đoạn 2. Nhưng ác cái là bị ở 1/3 trên và khối U khá to nên không mổ đc. T2 này bố em bắt đầu xạ trị mà em lo quá. cụ có kinh nghiệm cho em xin lời khuyên đi. em hoang mang quá.
 

hacdaihung

Xe tăng
Biển số
OF-169574
Ngày cấp bằng
2/12/12
Số km
1,418
Động cơ
358,335 Mã lực
Nơi ở
Bắc cực
Thưa các cụ, các cụ có thể thấy ở đầu thớt em có kể về hành trình tìm hiểu các thầy lang chữa bệnh ung thư của nhà em như thế nào. Và các cụ sẽ thấy em chưa hề nhắc tới các thầy chữa bệnh bằng phương pháp tâm linh như cảm xạ, bắt tay, đấm lưng, thôi miên, chữa bệnh từ xa bởi em thấy nó phi khoa học và sẽ làm cho mọi người mất đi thời gian vàng để chữa bệnh bằng thuốc. Không những thế, nhiều trường hợp còn dính phải lừa đảo, tiền mất tật mang. Nhưng hôm nay em có xem một phóng sự về "cô tiên" Tranh chữa bệnh bằng hát và bắt tay tại Vĩnh phúc thì em thay đổi quan điểm về phương pháp chữa bệnh này.

Trong phóng sự này, có 3 phần đáng chú ý là phần phỏng vấn nhà nghiên cứu về các hiện tượng bí ẩn Nguyễn Phúc Giác Hải, phỏng vấn cô Tranh và phỏng vấn một số các bệnh nhân mà cô Tranh đã chữa trị.

Trong phần phỏng vấn Nguyễn Phúc Giác Hải, ông ấy tin rằng cô Tranh có năng lực chữa bệnh thực sự mà theo giải đáp của ông là chữa bệnh bằng năng lượng tần số sóng sinh học. Những ai có tần số sóng tương đồng và gần với tần số sóng của cô ấy thì có cơ hội được chữa khỏi bệnh. Ông ấy cũng lấy nhiều ví dụ mà các bệnh nhân phản hồi tích cực, và viện nghiên cứu của ông Hải còn làm hẳn 2 tập khảo sát ý kiến của bệnh nhân đã từng chữa bệnh bằng phương pháp của cô Tranh. Ông Hải cho rằng, đây là một hiện tượng đáng tin cậy và trên thế giới cũng có nhiều trường hợp như vậy. Nguyễn Phúc Giác Hải là một nhà nghiên cứu mà em say mê với những bài viết của ông ấy từ khi còn bé, không một tập "Thế giới mới" nào mà ông ấy chủ biên mà em không đọc cả. Do vậy, em cũng tin vào năng lực chữa bệnh của cô Tranh.



Trong phần phỏng vấn cô Tranh, em thấy cô ấy là một người nông dân chân chất, hiền hậu và tâm lý có phần không giống như những người bình thường. Những suy nghĩ của cô ấy cũng rất đơn giản và chân thật nên em không nghĩ cô ấy có khả năng lừa đảo, đến cả ông Nguyễn Phúc Giác Hải còn tin được. Phóng sự cũng có phỏng vấn một số bệnh nhân và em thấy phần lớn đó là sự thực. Các cụ có thể không tin vào điều này nhưng lúc nào rảnh rỗi, các cụ cứ suy nghĩ về nó.

Ung thư dạ dày được cứu nhờ hát, bắt tay

Anh Nguyễn Văn Quang suy sụp hoàn toàn nhận được kết quả bị ung thư dạ dày di căn. Trong lúc tuyệt vọng anh được gặp bà Phan Thị Tranh (thôn Viên Du, Thanh Vân, Tam Dương, Vĩnh Phúc). Nhờ nghe bà hát, bắt tay và được uống lá mát mà sức khỏe anh Quang tốt dần lên: tăng 13 kg



Tuyệt vọng chờ chết

Có tiền sử bị bệnh viêm hang vị nặng, anh Quang sợ phải đến bệnh viện. Phần vì gia đình khó khăn, phần vì chủ quan với bệnh dạ dày nên anh không đi khám lại. Những cơn đau bụng âm ỉ, có cảm giác khó chịu, nhâm nhẩm đau ở dạ dày, uống thuốc thấy giảm nên anh Quang nghĩ rằng tình trạng của mình bình thường. Đầu năm 2011, anh Quang mệt mỏi, chán ăn nên sút cân trầm trọng, ăn khó tiêu, đau bụng âm ỉ, kèm thêm mệt mỏi, bị choáng, ỉa phân lỏng.... Vợ anh lo lắng bắt anh đi viện 108 khám. Tại đây, sau khi tiến hành nội soi và các thủ tục liên quan, các bác sĩ kết luận: ung thư dạ dày.

Bác sĩ quyết định thực hiện "cắt bỏ toàn bộ dạ dày" để giữ tính mạng của anh. Bởi, theo bác sĩ, chỉ có 40% người có thể sống được 5 năm (trong 257 ca). Nếu không có tổn thương hạch 50% sống được 5 năm. Nếu có hạch chỉ sống được 27%. Thường hạch ở thân tạng và trước động mạch chủ. Cần tới 3 đến 4 giờ để hoàn thành một ca phẫu thuật ung thư dạ dày. Tuy nhiên, có 2% – 5 % rủi ro trong việc cắt bỏ hoàn toàn dạ dày. Khi mất dạ dày, người ta sẽ sụt cân và phải ăn thành những bữa nhỏ thường xuyên hơn. Đồng thời phải thường xuyên theo dõi, điều trị.

Không hiểu hết về căn bệnh ung thư dạ dày quái ác, nhưng vợ anh vẫn bị ám ảnh bởi căn bệnh ung thư tiền liệt tuyến của ông chú họ. Chỉ sau một tháng phát bệnh, ông qua đời. Khi nghe chồng bị ung thư, chị đã tuyệt vọng, van xin bác sĩ cứu chồng chị. Còn cơ hội sống sót từ việc cắt bỏ dạ dày nhưng chi phí lên đến cả trăm triệu, chị quyết về quê để gom tiền. Khi không còn chỗ xoay sở, chị đã tính với chồng: "bán ruộng đi để lấy tiền điều trị". Nhà nông, nếu bán ruộng đi chẳng khác gì người cụt chân tay. Điều kiện sống duy nhất là mấy sào ruộng ông cha để lại. Bán đi rồi, sau này sống bằng gì. Bản thân anh còn cầm cự được nhưng các con anh, chúng làm thế nào? Nghĩ vậy, anh quyết định xin bác sĩ cho về nhà điều trị.

Anh nói dối vợ: "Bác sĩ bảo tôi về nhà còn sống được mấy năm nữa chứ cắt dạ dày vẫn có nguy cơ bị chết. Mình cho tôi về nhà với các con, rồi uống thuốc nam cũng được, biết đâu lại đỡ". Tưởng chồng nói thật, chị ngậm ngùi xin xuất viện. Về nhà, mọi người mách uống thuốc Bắc, thuốc Nam anh điều thử hết. Cả việc bắt giun đất để ăn sống anh cũng thử qua. Thế nhưng, bệnh tình vẫn không có gì tiến triển. Anh bắt đầu đi ngoài ra máu. Anh không ăn được nhiều, mỗi bữa chỉ lưng bát cháo cũng không xong. Nhìn cơ thể chỉ còn da bọc xương của mình, anh chán nản. Để động viên vợ con, anh vẫn cười nói, vẫn tỏ ra là mình khỏe khoắn hơn. Nhưng, anh biết, chắc mình không cầm cự được lâu nữa.

3 ngày nghe hát, 1 tháng uống lá mát

Tình cờ, một hôm bạn cũ của anh đến chơi. Thấy anh Quang ốm quặt quẹo, lại bị căn bệnh ung thư dạ dày hành hạ, bạn anh giới thiệu anh đến bà Tranh (thôn Viên Du, xã Thanh Vân). Nghe bạn anh nói có nhiều người bệnh tình nặng hơn anh, tưởng như chỉ nằm đợi thần Chết đến rước nhưng vẫn được bà Tranh cứu sống. Anh quyết định đến nhà bà. "Lúc đó như người mất phương hướng, ai mách bảo cách chữa nào tôi cũng đều thử qua. Chỉ cần là có một tia hi vọng" anh Quang nghĩ lại.



Không thể tự đi, con trai anh đưa anh tìm đến nhà bà Tranh. Thấy có nhiều người ngồi nghe bà hát, anh cũng ngồi xuống lẫn vào đám đông. Ngày đầu tiên, anh nghe bà hát 3 bài và bắt tay bà, lấy lá mát về uống. Hôm đó, anh Quang đã thấy trong người có luồng khí nóng. Những cơn đau bụng thưa dần. Ngày thứ 2, rồi đến ngày thứ 3 nghe bà hát, anh đã ăn được 3 bát cháo. Trong người thấy khỏe hơn, anh đã đi dạo quanh nhà để "hít thở không khí trong lành".

"Một tháng sau khi đến nhà bà Tranh, uống lá mát, thấy người khỏe khoắn, con tôi đưa tôi trở lại BV 108. Sau khi thăm khám cho tôi, bác sĩ nói: Thật kỳ lạ, những tế bào ung thư giảm, không cần cắt bỏ dạ dày nữa" anh Quang nhớ lại.

Hiện nay, sức khỏe anh Quang đã tốt. Mùa gặt vụ thu - đông năm 2013, anh đã điều khiển được máy tuốt lúa và đi phục vụ nhân dân trong xã. Anh đã lên 13 kg so với lúc bị bệnh, mọi sinh hoạt cũng trở lại bình thường. Anh Quang nghẹn ngào: "Đã có lúc tôi tuyệt vọng, buông xuôi để đợi thần Chết đến đón. Nhưng lúc đó, chính cô Tranh đã cứu tôi trở lại. Từ chính căn bệnh và thực tế chữa bệnh của mình, tôi tin cô Tranh. Bản thân tôi thấy rất lạ về sinh khí, sự sống sau khi gặp cô. Cảm ơn cô đã đưa tôi về để sống với vợ con".

Triệu tập cô tiên Tranh chữa bệnh bằng hát và... bắt tay

Theo thông tin từ UBND xã Thanh Vân, sáng ngày 6/5/2014, bà Phan Thị Tranh (thôn Viên Du, Thanh Vân, Tam Dương, Vĩnh Phúc) một số người còn gọi là “cô tiên” Tranh, “bà tiên” Tranh, “tiên cô” hay “thần y” một lần nữa bị công an Huyện Tam Dương triệu tập lên làm việc theo chuyến kiểm tra của đoàn liên ngành.



Nguyên nhân lệnh triệu tập này, theo cơ quan chức năng, trong nhiều ngày qua bà Tranh vẫn lén lút hoạt động chữa bệnh không giấy phép bằng hình thức hát và bắt tay cho người bệnh. Đặc biệt là trong ngày 6/5 có bà Tranh lại tổ chức hát chữa bệnh rầm rộ cho 300-400 người bệnh từ khắp các địa phương kéo tới

Vĩnh Phúc: Bệnh nhân quỳ lạy xin cho bà Chanh được hát chữa bệnh

Sáng nay (10/1), nhiều người dân đã tập trung tại trụ sở tiếp dân của UBND tỉnh Vĩnh Phúc để gửi đơn đề nghị chính quyền nhanh chóng cho bà Chanh (người chữa bệnh bằng cách bắt tay và hát ở Vĩnh Phúc – PV) được tiếp tục khám chữa bệnh.



Trước trụ sở tiếp dân, nhiều người đã quỳ lạy, xin các cấp chính quyền cho bà Chanh được hát chữa bệnh. Lực lượng chức năng đã kịp thời can thiệp và sắp xếp cho mọi người vào phòng để nói chuyện. Trước đại diện của UBND tỉnh và báo giới, nhiều người dân đã bày tỏ ý kiến, nguyện vọng liên quan đến vụ việc bà Chanh.

Bà Tranh đang hoàn thành các thủ tục để sớm được chữa bệnh trở lại

Chiều qua 20/2, Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc đã có buổi làm việc trực tiếp với bà Phan Thị Tranh xung quanh nội dung giải quyết đơn thư kiến nghị của nhiều bệnh nhân về việc tiếp tục cho bà Tranh được hát, bắt tay truyền năng lượng cho người bệnh.



Tại buổi làm việc, Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc có đưa ra đề nghị, bà Phan Thị Tranh phải viết đơn xin Viện nghiên cứu tiềm năng con người nghiên cứu khả năng của chính mình. Quá trình “khảo nghiệm” sẽ diễn ra trực tiếp tại nhà bà Phan Thị Tranh ở thôn Viên Du, xã Thanh Vân, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc.

---///---

Như trong bài phóng sự, có một bệnh nhân bị ung thư hạch di căn xương, chủ yếu thì vẫn điều trị tại bệnh viện Bạch Mai nhưng cuối tuần lại lên nhà cô Tranh để nghe hát và xin vài lá thuốc. Mỗi lần lấy thuốc, bệnh nhân chỉ phải trả vài nghìn đồng nhỏ nhưng lại có một niềm tin lớn, do vậy, em nghĩ đây sẽ là một niềm hy vọng đối với rất nhiều, rất nhiều bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo và tuyệt vọng vào các phương pháp chữa trị hiện đại, tốn kém.

Nhưng vì như ông Nguyễn Phúc Giác Hải có nói, chỉ những ai có cùng tần số hoặc gần với tần số năng lượng sinh học của cô Tranh thì mới có nhiều cơ hội khỏi bệnh bằng phương pháp này. Do vậy, các cụ nào tin vào phương pháp này cũng nên coi đó là một liệu pháp tinh thần và nên áp dụng tổng thể cùng nhiều liệu pháp khác nữa.
 
Chỉnh sửa cuối:

Anhnv13

Xe tải
Biển số
OF-123171
Ngày cấp bằng
6/12/11
Số km
241
Động cơ
382,718 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Cầu Giấy Hà nội
Em cũng góp thêm ý này về chuyện cái sai của Bác Sĩ ! sai chuyện khác thì có pháp luật xử trí nhưng sai của Bác sĩ thì luôn được chôn vùi!..đợt Mẹ em nằm Viện nội trú điều trị đợt 2 lên xạ trị não ở K2,phòng tự nguyện nên có 3 giường thôi,giường bên cạnh là 1 em gái sinh năm 90,chồng sinh năm 87 lên chăm Vợ...quê ở thanh hóa !làm công nhân nhà nghèo lắm,chả có gì bồi bổ cả...em gái đó bị k tuyến ức ,cứ buổi sáng thì mắt mở to nhưng chiều tối đến là mí mắt lại cụp xuống..điều trị được đúng 1 đợt,về nghỉ 2 tuần thì bị liệt luôn trong thời gian nghỉ và sau rồi đi...chuyện tưởng chỉ có vậy thì Tết vừa rồi bạn em là Bác sĩ K2 đến chúc Tết,chuyện trò rôm rả xong rồi kể về chuyện Viện..ngờ đâu ca em gái đó là ca các Thầy ở trường Y LÀM HỎNG rồi đẩy sang cho cựu sinh viên bên K2 ..về chuyên môn thì e ko rõ nhưng mang máng nhớ bạn nó giải thích là ko được chọc nhưng bên Viện đại học Y lại chọc vô nên khối u nó tiết ra chất dịch gì đấy làm bệnh tình càng trầm trọng và di căn..biểu hiện của chất dịch đó có thể thấy là ban ngày nó ko tiết ra nên mắt bình thường nhưng đến chiều tối nó tiết ra thì mí mắt bị cụp xuống...chả biết nói gì hơn nữa!!!
Vì Việc đã qua giờ nhiều lúc e ngẫm lại, mẹ e khi phát hiện cuối tháng 8 khoảng đầu tháng 9 đi khám. Cho uống ksinh 10 ngày ko đỡ.sau K1 gọi lên chọc sinh thiết. Hôm đó cụ bảo chọc đau lắm chọc 3 phát, ko xem đc lại gọi ng khác lên chọc phát nữa. Chứ ko phải mổ như đợt sau. E cũng nghĩ nó chọc đúng khối u làm vỡ khối u vì mãi sau bà nhà e bị sưng đỏ...hix
 

Anhnv13

Xe tải
Biển số
OF-123171
Ngày cấp bằng
6/12/11
Số km
241
Động cơ
382,718 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Cầu Giấy Hà nội
Những ngày tháng khó khăn nhất cũng đã qua rồi, mặc dù giờ có làm rõ ai đúng, ai sai cũng không giúp cho bà cụ trở lại với gia đình cụ được nữa. Xin thành thật chia buồn cùng với cụ [@anhnv;65355] !

Mặc dù vậy, em cũng xin phép cụ để bàn về những vấn đề mà cụ vẫn còn thấy không đúng để giúp ích cho những người đang hoặc chẳng may sau này mắc vào tình cảnh như vậy. Câu chuyện của cụ dài, phân tích sẽ cần thời gian nhưng em đang băn khoăn là tại sao lại hóa trị trước khi phẫu thuật, mà sau đó vẫn được phẫu thuật?

Theo như em biết, phẫu thuật là cách nhanh nhất và hiệu quả nhất để loại bỏ khối u (phần nguy hiểm nhất), đặc biệt là đối với ung thư vú. Chữa ung thư là chạy đua với thời gian, vậy mà bác sĩ lại chọn biện pháp kém hiệu quả, tốn thời gian và hao tổn sức lực hơn. Bác sĩ nói đây là phác đồ mới, cụ nào am hiểu về phác đồ như vậy thì giải thích cho em xem.

---///---

Em hỏi rồi em tự tìm trả lời. Theo tổ chức ung thư Mĩ, phác đồ điều trị ung thư vú là phẫu thuật rồi hóa trị bổ sung. Trong trường hợp khối u quá to thì hóa trị trước cho nhỏ lại rồi phẫu thuật vừa là để phẫu thuật nhẹ nhàng hơn, vừa là kiểm tra độ đáp ứng đối với hóa trị. Nếu đúng là lúc chẩn đoán mẹ cụ ở giai đoạn 3 với khối u lớn hơn 5cm/ phát triển ra tổ chức lân cận/ di căn sang hạch bạch huyết, thì phác đồ tiêu chuẩn sẽ như vậy, có nghĩa là hóa trị -> phẫu thuật -> xạ trị. Em nghĩ phác đồ kiểu này rủi ro cao, cứ như cụ nói, cắt đi là hết, đến Angelina Jolie chưa ung thư mà còn cắt bỏ nữa là.

Hiện nay, ngoài phác đồ trên còn có nhiều lựa chọn đối với loại K này như phối hợp các loại hóa trị, điều trị đích, hormon..., nhà cụ nào gặp phải thì phải tìm hiểu và gặng hỏi thêm với bác sĩ về các lựa chọn đó.
Đúng là sau này e cũng tìm hiểu thôi với phác đồ điều trị của bà nhà e là ơ gđ 3 u từ 5-10 cm. Hóa trị để khối u nhỏ đi và ngăn ngừa khả năng xâm lấn qua 6 đợt hóa trị tiêu diệt tế bào ác tính và lành tính....
Hồ đó bà nhà e nghị lực quá khiến cả nhà thấy cũng đơn giản, ko hiểu biết và cũng ko nghiên cứu. Bsy bảo sao làm vậy, thú thật bsy trong K2 mất tiền còn mắng bệnh nhân xơi xơi, chẳng có tg mà hỏi với thắc mắc.... Đến những ngày cuối khi bà nhà e di căn đến hôm cuố e vào lấy thuốc vẫn phải cho tiền bsy như thường, và họ vẫn nhận như mặc nhiên cuộc đời là thế. E cũng ko hiểu khi cầm những đồng tiền như vậy phúc đức cho con cháu của họ sẽ ntn :(
 

hacdaihung

Xe tăng
Biển số
OF-169574
Ngày cấp bằng
2/12/12
Số km
1,418
Động cơ
358,335 Mã lực
Nơi ở
Bắc cực
Đúng là sau này e cũng tìm hiểu thôi với phác đồ điều trị của bà nhà e là ơ gđ 3 u từ 5-10 cm. Hóa trị để khối u nhỏ đi và ngăn ngừa khả năng xâm lấn qua 6 đợt hóa trị tiêu diệt tế bào ác tính và lành tính....
Hồ đó bà nhà e nghị lực quá khiến cả nhà thấy cũng đơn giản, ko hiểu biết và cũng ko nghiên cứu. Bsy bảo sao làm vậy, thú thật bsy trong K2 mất tiền còn mắng bệnh nhân xơi xơi, chẳng có tg mà hỏi với thắc mắc.... Đến những ngày cuối khi bà nhà e di căn đến hôm cuố e vào lấy thuốc vẫn phải cho tiền bsy như thường, và họ vẫn nhận như mặc nhiên cuộc đời là thế. E cũng ko hiểu khi cầm những đồng tiền như vậy phúc đức cho con cháu của họ sẽ ntn :(
Nếu bà nhà cụ không bị di căn não trong lúc hóa trị thì có lẽ với sức khỏe và ý chí kiên cường sẽ vượt qua được thử thách đó. "Bác sỹ giải thích não có màng ngăn nên hóa chất ko vào được", cái màng ngăn đó gọi là "hàng rào máu não". Rất ít các loại thuốc hóa trị có thể vượt qua được hàng rào này.

Để khắc phục, một số bệnh viện ở các nước tiên tiến thường áp dụng biện pháp hóa trị hoặc xạ trị dự phòng toàn não trước khi hóa trị toàn thân. Ngoài ra có thể sử dụng thêm các loại thuốc có thể ngăn chặn mức độ ác tính của khối u; các loại thuốc có kích thước phân tử nhỏ có thể có tác dụng lên não cùng lúc với các đợt hóa trị. Rất tiếc là ở Việt nam, các bác sĩ rất ít khi bàn với bệnh nhân về các nguy cơ này.

Những vấn đề về Bs ở K thì em chưa trải qua nhưng qua câu chuyện của các cụ ở trên này, qua bài ký sự 10 ngày ở viện K, qua phóng sự mua 1 bán 5 ở viện K, qua lời kể lại của bà nhà em về tình cảnh của các bệnh nhân chuyển từ K sang UB Hà Nội thì không còn gì phải nghi ngờ về nó nữa. Ở đó chắc chắn phải có một số zombie khoác áo blouse!
 
Chỉnh sửa cuối:

hacdaihung

Xe tăng
Biển số
OF-169574
Ngày cấp bằng
2/12/12
Số km
1,418
Động cơ
358,335 Mã lực
Nơi ở
Bắc cực
Vì Việc đã qua giờ nhiều lúc e ngẫm lại, mẹ e khi phát hiện cuối tháng 8 khoảng đầu tháng 9 đi khám. Cho uống ksinh 10 ngày ko đỡ.sau K1 gọi lên chọc sinh thiết. Hôm đó cụ bảo chọc đau lắm chọc 3 phát, ko xem đc lại gọi ng khác lên chọc phát nữa. Chứ ko phải mổ như đợt sau. E cũng nghĩ nó chọc đúng khối u làm vỡ khối u vì mãi sau bà nhà e bị sưng đỏ...hix
Nhà em thì có một chút may mắn là bác sĩ chần chừ không cho làm sinh thiết bởi gia đình phải quyết tâm điều trị bác sĩ mới cho làm. Trong lúc đó thì bác sĩ cho đi chụp xạ hình xương và phát hiện di căn nhiều nơi. Bác sĩ lại khuyên em không làm sinh thiết nữa vì có rủi ro hở khí và nếu hóa trị thì cũng khó mà qua được hai đợt vì sức khỏe yếu.

Nhưng rồi em vẫn quyết tâm theo bệnh viện để điều trị theo hướng uống thuốc đích nên chấp nhận rủi ro nên buổi chiều hôm đó em đề nghị bác sĩ cho làm sinh thiết. Bác sĩ đồng ý và hướng dẫn em làm thủ tục và mua kim. Nhưng đến hôm sau, bác sĩ lại chần chờ và nói rằng ngoài rủi ro phải chờ đợi hàng chục ngày nên em gặng hỏi xem có cách nào khác không. Cuối cùng mới đi đến xét nghiệm gen bằng dịch phổi tại Bv. 108, nhẹ nhàng và an toàn hơn nhiều so với lấy sinh thiết.

Như vậy đấy các cụ ạ, dù sự giúp đỡ và trao đổi của bác sĩ không nhiều (khoảng 3 lần 5 phút, 5 phút và 10 phút) nhưng nó đã có thể cứu được bệnh nhân trước nguy cơ tử vong cao. Em không biết các bệnh nhân khác ra sao chứ khi nhà em trao đổi với bác sĩ em không hề dùng tới phong bì và bác sĩ cũng không có ý định gây khó dễ. Về sau, em có cảm ơn các bác sĩ như tấm lòng của người bệnh trước những giúp đỡ vô cùng quý giá đó.

Một số cụ có hỏi em là có người quen hay quan hệ gì trong bệnh viện không thì em nói thực là tất cả đều là những người xa lạ, mới gặp lần đầu và không thể tác động gì vào cách thức điều trị. Tổng cộng tất cả thời gian gặp 4-5 bác sĩ trong những ngày đầu ở viện đó gói gọn khoảng hơn 1 giờ đồng hồ. Các bác sĩ quá bận để tiếp chuyện với chúng ta. Em tìm cách khắc phục khó khăn này bằng cách tự tìm hiểu và áp dụng ở nhà độc lập với chỉ đạo của bác sĩ, mỗi tháng bà lên viện 1-2 buổi.
 
Chỉnh sửa cuối:

hacdaihung

Xe tăng
Biển số
OF-169574
Ngày cấp bằng
2/12/12
Số km
1,418
Động cơ
358,335 Mã lực
Nơi ở
Bắc cực
Cụ chủ. Ông cụ nhà em bị K thực quản giai đoạn 2. Nhưng ác cái là bị ở 1/3 trên và khối U khá to nên không mổ đc. T2 này bố em bắt đầu xạ trị mà em lo quá. cụ có kinh nghiệm cho em xin lời khuyên đi. em hoang mang quá.
Chào cụ, nhà cụ bị cùng loại K với cụ [@nad238;107227] ở trên thớt này và cùng loại K ảnh hưởng tới đường ăn uống như dạ dày, đại tràng của nhiều cụ khác.

Nhà cụ áp dụng xạ trị là do khối u quá to không phẫu thuật được nên bác sĩ cho xạ để làm nhỏ nó trước. Nếu đáp ứng tốt sau này sẽ phẫu thuật hoặc/ và hóa trị. Nếu nhà cụ không phẫu thuật, cụ có thể tính tới hóa trị nếu độ biệt hóa cao và theo bác sĩ khả năng đáp ứng thuốc cao. Trong trường hợp đó, cụ cần phải chuẩn bị bồi bổ về sức khỏe và phòng tránh tác dụng phụ.

Ngoài ra, cụ có thể tính tới các loại thuốc hóa trị mới hiện nay như Trastuzumab (đột biến gen HER2, tiêm mỗi 3 tuần), Ramucirumab (ngăn hình thành mạch máu nuôi khối VEGF, tiêm mỗi 2 tuần). 2 loại thuốc mới này chắc sẽ đắt tiền nhưng nó sẽ không nhiều tác dụng phụ như hóa trị truyền thống dựa trên phóng xạ. Nó không có tác dụng trực tiếp tiêu diệt khối u nhưng nó có khả năng ức chế được sự phát triển của khối u trong một thời gian. Trong thời gian đó cụ có thể tìm tòi thêm các phương pháp hay phác đồ phù hợp hơn, hiệu quả hơn.

Cùng với lời khuyên như đối với cụ [@emirichan;367595], cụ có thể vào diễn đàn dành riêng cho ung thư thực quản để tìm hiểu các cách thức mà các bệnh nhân Mĩ đang và đã áp dụng thành công ở đây.
 
Chỉnh sửa cuối:

stormswt

Xe đạp
Biển số
OF-365709
Ngày cấp bằng
6/5/15
Số km
35
Động cơ
255,950 Mã lực
Em mua được ở Cửa hàng dưới Vũng Tàu.
Em nhờ em em mua rồi gửi ng nhà mang lên.
Linh Phương
-Cửa Hàng Linh Phương-
86, Trần Hưng Đạo,P. 1, Tp Vũng Tàu
Số điện thoại: (064)3852789
Loại orgarnic
Mình ở tận Cần Thơ lận, cũng không có người quen ở Vũng Tàu nên không biết làm sao mua được nữa. Bạn có thể giúp mình nhờ em của bạn mua dùm và gửi xe về Cần Thơ dùm mình với, mình sẽ chuyển khoản tiền mua hàng + tiền ship cho em của bạn.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top