Ung thư phổi giai đoạn IV - Kiên cường chiến đấu

Trạng thái
Thớt đang đóng

mofi

Xe tải
Biển số
OF-3656
Ngày cấp bằng
6/3/07
Số km
402
Động cơ
558,118 Mã lực
Tuổi
46
Sức khỏe nhà cụ như vậy là phục hồi rồi phải không cụ? Hy vọng sớm khỏe trở lại để dùng thuốc.

Hôm qua em có trao đổi với mợ Candy thì trước kia nhà mợ ấy có dùng Iressa nhưng tác dụng phụ quá kinh khủng mà bố mợ ấy phải xin ngừng thuốc sau 2 tuần. Về sau nhà mợ ấy chuyển sang thuốc đích Việt nam thì dễ chịu hơn nhiều và bệnh cũng tốt lên nhiều. So với nhà cụ thì nhà cụ Candy nặng hơn, bệnh viện trả về nhiều lần, nhiều lần cấp cứu và đã trải qua 6 vòng hóa trị nhưng giờ nhà cụ ấy ổn định hơn, tinh thần lạc quan và lướt Facebook ầm ầm. Nếu có điều kiện, mợ thử đổi dòng thuốc xem có đỡ tác dụng phụ hay không. Hiện BV 108 đang dùng loại này, em nghe nói còn vài viện nữa nhưng không nhớ tên. Cụ có thể gọi tới Davipharm để hỏi.

Nhà cụ giống nhà em là thích dùng sữa đậu nành. Bà nhà em coi nó như cơm đấy, mọi người thì coi nó là thịt thực vật vì hàm lượng đạm rất cao; nó cũng giống sữa bò nhưng không có Casein. Nếu K vú Er+ thì không nên dùng vì nó có chứa Phytoestrogen còn K khác thì em chưa tìm hiểu.

Theo quan điểm Đông y thì Phế hư bổ Ty, vị, thận. Phế là phổi còn Tỳ, vị, thận là các cơ quan tiêu hóa và bài tiết. Các tạng này suy giảm chức năng thì Phế (phổi) cũng suy giảm theo. Bổ tỳ, vị, thận trước mắt bằng cách ăn uống thanh đạm, dễ tiêu hóa, bài tiết thì các tạng kia sẽ có điều kiện nghỉ ngơi và phục hồi và phổi cũng chóng phục hồi.

Theo quan điểm Tây y thì tế bào K cũng như tế bào lành đều cần đường, đạm, chất béo để duy trì và phát triển. Nhưng tế bào K thì tốc độ tăng trưởng mạnh hơn do vậy nó cần nhiều năng lượng hơn, việc bồi bổ quá mức sẽ làm cho khối u phát triển mạnh hơn. Khi ăn uống thanh đạm, các khối u nó sẽ phát triển chậm lại, kết hợp với đặc tính ít linh hoạt của nó và dưới tác dụng của thuốc, khối u có thể bị cô lập, ức chế và thu nhỏ. Do vậy, cần duy trì thể trạng người bệnh ở mức vừa phải, tránh tăng cân kết hợp với thể dục và tinh thần thư giãn thì có thể chiến đấu dài dài.
Bác hacdaihung cho E hỏi bà nhà em vẫn đang dùng Iressa hàng ngày, tác dụng phụ thì chưa rõ lắm chỉ thấy mẹ em có nói là mắt kém đi, không biết có phải do tác dụng phụ của thuốc không nhỉ ??? Trường hợp chuyển sang thuốc đích Việt Nam thì liệu có ảnh hưởng tới tác dụng điều trị của thuốc không, vì Em nghĩ Iressa như kiểu liều cao, bây giờ chuyển liều thấp (ví dụ thui ạ) thì có tác dụng nữa không.
Mẹ em may mắn là được điều trị bằng thuốc đích từ năm 2014 nên được hưởng 100% bảo hiểm (mỗi tháng 40 triệu ạ - may thế :D). Hiện bệnh trạng theo bác sĩ nói là tiến triển tốt (u nhỏ đi, các hạch không còn, chỉ số máu tốt) thì sau này có tiếp tục được dùng thuốc đích để điều trị không ạ ? Hướng điều trị tiếp theo sẽ như thế nào nhỉ ???!!!
 

mofi

Xe tải
Biển số
OF-3656
Ngày cấp bằng
6/3/07
Số km
402
Động cơ
558,118 Mã lực
Tuổi
46
Lá đu đủ chữa ung thư như thế nào
Thưa các cụ, lúc bà cụ nhà em bị chẩn đoán ung thư cũng là lúc mà trên mạng đang lan truyền rất nhanh về bài thuốc chữa ung thư bằng lá đu đủ mà nhà thơ Trần Đăng Khoa kể trên báo. Bài viết như sau:

Nhà thơ Trần Đăng Khoa "tiết lộ" bài thuốc chữa khỏi ung thư


....
Bệnh nào trời sinh ra, trời cũng cho thuốc trị. Những vị thuốc đơn giản ở ngay xung quanh ta lại có thể trị được cả bệnh ung thư.

Nhưng hay nhất, theo anh Doãn, là bài thuốc chữa ung thư gan và men gan cao. Đúng như ai đó đã gửi cho tôi nhưng chưa đầy đủ. Để bài thuốc thật chuẩn thì phải lấy lá đu đủ, thái ra rồi phơi khô, thêm lá sả nữa.


Nếu chia làm mười phần, thì 9 phần lá đu đủ, 1 phần sả, đun uống, thay cho nước chè, có thể uống hàng ngày. Nếu sau ba ngày, thấy phân đen và hôi kinh khủng thì hiệu nghiệm. Nếu ung thư, chắc chắn khỏi, nếu men gan cao thì bệnh cũng sẽ bay biến và không tái phát trở lại. Đó là một điều rất linh diệu.
....
Gần đây nhất là nhà thơ Trương Hữu Lợi. Anh nhiều năm là Trưởng phòng Văn nghệ thiếu nhi (Đài TNVN), là tác giả của chuyên mục: “Kể chuyện và hát ru cho bé”. Trương Hữu Lợi bị ung thư phổi. Anh đã xạ trị, tóc cũng đã rụng hết. Bệnh ung thư phổi thường đi rất nhanh, nhiều người không trụ nổi ba tháng. Vậy mà nhà thơ đã qua 5 năm, tóc xanh mướt, da hồng hào.

Thật là một điều kỳ diệu!

---///---
Bác Đăng Khoa đã viết lên báo thì em cũng thấy an lòng về lá đu đủ, nhưng bác ấy không phải trong nghành y nên em cần thêm thông tin. Em tìm thấy bài viết về Gs Nguyễn Xuân Hiền nói về lá đu đủ như sau:

Giáo sư 93 tuổi trị ung thư bằng lá đu đủ



Sau khi tòa soạn đăng kết quả này năm 2012, số người tìm đến với giáo sư ngày càng tăng. Tính đến nay, cả trong Nam ngoài Bắc và ở nước ngoài đã có trên 1.000 người nhờ ông tư vấn. Nhiều người đạt kết quả rất tốt, thậm chí khỏi bệnh nhưng ông không có đủ sức khoẻ để tập hợp. Theo GS Nguyễn Xuân Hiền, ở các nước Mỹ, Úc và Nhật Bản, nhiều bác sĩ đã dùng thuốc sắc lá đu đủ điều trị các loại ung thư và cho kết quả tốt.

Trong đó có công trình nghiên cứu của BS.TS Nam.H.Dang - Giáo sư trường Đại học Florida (Mỹ) công bố nước sắc lá đu đủ gồm nhóm B. cvaroten và Iso thyocyanotes có khả năng kích thích sản suất cytokines Th1 - type là yếu tố miễm dịch. Do đó, nó có thể ức chế tế bào ung thư mạnh gấp triệu lần các thuốc chống ung thư khác.

Một công trình nghiên cứu so sánh nước sắc lá đu đủ với 9 loại nước lá chống ung thư khác thì thấy, nước sắc lá đu đủ có tác dụng vượt trội mà giá thành lại rẻ. Nghiên cứu đã dùng nước chiết lá đu đủ ở 4 độ mạnh khác nhau cho 10 mẫu ung thư và đo hiệu quả sau 24 tiếng. Kết quả cho thấy, lá đu đủ đã làm chậm sự phát triển của tế bào ung thư trong cả 10 mẫu thử ấy.
---///---
Như vậy là em đã tìm được thêm bằng chứng về lá đu đủ chữa ung thư, điểm đáng nói là ở Gs. Nguyễn Xuân Hiền còn nói đến công trình của Bs.Ts Nam.H.Dang như vậy là đã có cơ sở khoa học. Tuy nhiên, em tiếp tục tìm xem một số ý kiến phản biện nói gì.

"Lá đu đủ chữa ung thư" Bác sĩ chuyên khoa nói gì?


Được du nhập vào Việt Nam

Bài thuốc dùng lá đu đủ để điều trị ung thư được dịch từ một bài báo nước ngoài nói về một người Úc tên là Stan Sheldon bị bệnh ung thư phổi trầm trọng (năm 1962), các bác sĩ kết luận ông không thể sống được nữa. Nhưng ông đã được một thổ dân Australia tiết lộ phương thuốc cổ truyền của họ là dùng lá đu đủ sắc nước uống. Ông Stan Sheldon uống liên tục trong 2 tháng thì phổi trong trở lại, sức khỏe bình phục. Sau đó ông đã chỉ cách chữa cho 16 người mắc một số bệnh ung thư khác nhau và họ đã khỏi hoàn toàn. Thông tin về bài thuốc này đã lan truyền nhanh chóng đến Việt Nam nhưng sau đó nhanh chóng rơi vào quên lãng, không có bất cứ công trình nào nghiên cứu, công bố thêm về bài thuốc bí truyền này.

Tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Trung ương cũng đã từng thí nghiệm dùng cho bệnh nhân nước sắc lá đu đủ khi chưa có nhiều thuốc điều trị. Tuy nhiên cũng không có kết quả. Bệnh ung thư phổi phát triển rất nhanh, có khi chỉ 3 - 6 tháng bệnh nhân đã tử vong. Việc dùng nước lá đu đủ đáp ứng chậm, phải sau vài tháng mới thấy có kết quả, do đó nếu bệnh nhân không tuân thủ điều trị ngay mà dùng lá đu đủ có thể đánh mất cơ hội sống của mình. Lá đu đủ được thổ dân Australia dùng là loại “paw paw” - đu đủ thân gỗ, còn đu đủ ở Việt Nam là cây thân thảo. Hơn nữa, đu đủ có tới cả trăm loài, lấy loại lá nào, hàm lượng bao nhiêu thì lại không rõ. Đặc biệt, trong đu đủ có chất papain bào dạ dày nên những người bị dạ dày rất nguy hiểm.
---///---
Ở bài này, em thấy phản biện mạnh quá nên em thử cố tìm xem trong bài có gì sai không, vì xu hướng của em là định dùng lá đu đủ. Sau này em tin rằng bài viết này người viết đã nghĩ sai rằng mọi người khi tin vào vị thuốc lá đu đủ đã bị nhầm giữa cây đu đủ Mĩ (pawpaw) và cây đu đủ ta (papaya). Nhưng dù sao chi tiết chất papain bào dạ dày là đúng và em rất cẩn trọng khi dùng lá đu đủ vì lý do này.

Sự thật về dùng lá đu đủ chữa bệnh ung thư



...Để điều trị được bệnh ung thư các bác sĩ Tây y cần phải áp dụng rất nhiều các phương pháp khoa học hiện đại như: Phẫu trị, hóa trị, xạ trị. Với những trường hợp phát hiện sớm, điều trị kịp thời mới có thể kéo dài sự sống cho bệnh nhân. Cho nên việc dùng một loại lá hay một phương thuốc để điều trị bệnh ung thư là điều không thể.

Tôi đã từng xem qua một số tài liệu nghiên cứu về việc dùng lá đu đủ để điều trị ung thư. Nhưng các thử nghiệm này thường được áp dụng trên động vật như chuột, thỏ… Hiện vẫn chưa có cuộc thử nghiệm chính thức nào trên cơ thể con người được công bố. Trong thành phần chính của lá đu đủ có một chất gọi là Papain, chất này có khả năng phá hủy các protein giúp cơ thể dễ dàng tiêu hóa nguồn chất đạm này trong dạ dày.

Ngoài ra, chất Papain này còn có khả năng trung hòa các độc tố, do côn trùng cắn, tăng cường hệ miễn dịch chống lại dị ứng thức ăn và sự phát triển các khối u. Với đặc tính dược lý thì hy vọng lá đu đủ có thể kết hợp với các phương pháp điều trị truyền thống cũng như các loại thảo dược khác góp phần hỗ trợ điều trị bệnh ung thư.
---///---
Bác sĩ này nói về đu đủ rất khách quan nhưng nếu bệnh nhân không thể áp dụng các phương pháp khoa học hiện đại như Phẫu trị, hóa trị, xạ trị như trường hợp của bà cụ nhà em thì chả nhẽ lại bó tay. Thôi em cứ lắng nghe và chọn lọc vậy. Trước đây em chỉ biết lá đu đủ nấu với xương để ngọt nước mềm xương; sau này bố em bảo có lần bà cụ nhà em bị sỏi thận, uống lá đu đủ mà cũng tan hết sỏi thận thì em mới biết đến công dụng thuốc của lá đu đủ. Vậy là em lại tìm xem lá đu đủ có làm thuốc hay không thì em thấy một số hình ảnh sau:


Em tìm thấy một bài báo nói về Pawpaw và Papaya để so sánh sự khác biệt giữa 2 loại cây này như sau:

Dùng lá đu đủ nên lưu ý: Đu đủ Papaya và Pawpaw là hai loài cây hoàn toàn khác biệt

Cả hai cây Carica papaya (đu đủ ta) và Asimina triloba pawpaw (đu đủ Mĩ) không cùng loài: Carica papaya đu đủ thuộc loài thảo, thân cây mềm, có cấu trúc sợi sơ như cỏ (herbe), còn Asimina triloba pawpaw loài mộc, thân cây cứng, có cấu trúc cứng gỗ.

Có đến 6 loại pawpaw, nhưng có loại pawpaw có tên gọi là Asimina triloba là được sử dụng trị bịnh do có chứa đựng nhiều chất acetogenins (annonaceous acetogenin), là chất được cho là có công dụng chữa trị bịnh ung thư.
Pawpaw còn được coi là thân thích với cây Graviola (mãng cầu) do tính chất cây mãng cầu cũng có chứa đựng chất acetogenin nhưng lượng chất không nhiều bằng pawpaw. Do vậy, những nhà thương mại đã lợi dụng quảng cáo graviola với pawpaw là đồng loại thảo dược!



... Sinh hóa dược thảo của cây đu đủ papaya trong chiều hướng chữa bịnh ung thư cũng đã có nhiều tài liệu nhắc đến chất lycopène, isothiocyanate, papaine vv… nhưng chưa được thuyết phục. Phải chờ nhóm nghiên cứu trường đại học y khoa Florida công bố bản tin theo đó thì chiết xuất lá đu đủ có tác dụng với tế bào ung thư nuôi cấy là do đu đủ đẩy cao sản xuất Th1 cytokines của hệ thống miễn nhiễm của cơ thể. Như vậy là vẫn chưa biết rõ yếu tố chính (principe actif, active ingredient) là chất gì! Hoặc giả vì lý do thương mại, người ta chưa thể công bố mọi chi tiết liên quan đến sự khám phá ra chất chính yếu Thông tin thấy nói đến nhóm nghiên cứu của Bs Nam Dang thuộc đại học Florida đã sang Tokyo để làm thủ tục xin bản quyền (brevet) về sáng tạo ra phương thức chiết xuất lá đu đủ (papaya leaf extract process), hiểu nghĩa là xin bản quyền về cách thực hiện chiết xuất lá đu đủ).

---///---
Như vậy là bài viết này đã giải thích rõ rằng lá đu đủ Việt Nam là đối tượng mà các bác sĩ, tiến sĩ nói đến trong các bài viết trong nước chứ không phải là nhầm lẫn với lá đu đủ Mĩ. Trong bài viết này còn nhắc đến Mãng cầu cũng có tác dụng tương tự nhưng ít hơn. Cụ nào cần thông tin thêm về công trình của Bs. Nam Dang thì có thể vào link này: https://ufhealth.org/news/2010/uf-researchers-find-cancer-fighting-properties-papaya-tea

Trong khi công trình nghiên cứu của bác sĩ Nam Dang vẫn chưa được áp dụng thực tiễn thì em quan tâm nhiều hơn tới đặc tính phân hủy protein của chất papain và em cho rằng đây là yếu tố vô cùng quan trọng trong quá trình điều trị của bệnh nhân ung thư. Em xin trích dẫn một cách tiếp cận về chữa ung thư bằng Enzym như sau:

Quan điểm tế bào nhau thai giai đoạn đầu của thai sản

Bài viết này của Ms. Trần Bích Hà sưu tầm và dịch ra tiếng Việt, tài liệu 52 trang của cô này trình bày các quan điểm về nguyên nhân gây ra ung thư, các phương pháp ăn kiêng và các phương pháp điều trị ung thư không chính thống. Vì em có điều kiện tiếp cận được tài liệu này ngay từ thời điểm đầu nên việc điều trị bệnh của bà cụ nhà em được định hướng và khoa học hơn.

Giáo sư John Beard (Scotland), là người đầu tiên nêu ra quan điểm này vào năm 1902. Ông chứng minh rằng: các tế bào ung thư giống hệt với cách tạo thành nhau thai ở tử cung người phụ nữ trong những tuần đầu khi có thai.

....Tế bào nhau để nuôi thai (trophoblast) của mấy tuần đầu khi người phụ nữ mang thai được nhân lên rất nhanh, tạo thành môi trường bảo vệ và nuôi bào thai (nhau và cuống thai). Vậy tại sao những tế bào này không bị hệ thống miễn dịch tiêu diệt, như là những tế bào lạ (foreign cells)? Đó là vì mỗi tế bào này được bao bọc bởi một lớp đạm đặc biệt (protein coating - Fibrin). Lớp đạm này mang tĩnh điện học âm tính (negative electrostatic charge), tương tự như tĩnh điện học của tế bào bạch cầu (white blood cells), và bởi vậy nó thoát khỏi sự tấn công của các tế bào bạch cầu của hệ thống miễn dịch.



Điều đặc biệt là mỗi tế bào ung thư (và chỉ tế bào ung thư) cũng được bao bọc bởi lớp đạm (protein coating) này. Và đây cũng là lý do vì sao tế bào ung thư lại khó bị hệ thống miễn dịch của cơ thể tiêu diệt đến vậy. Thế tại sao tế bào tạo thành nhau thai không phát triển mãi (như tế bào ung thư)? Giáo sư Beard đã phát hiện ra là nhau thai ngừng xâm lấn tử cung đúng vào thời điểm khi tuyến tụy của bào thai trong tử cung bắt đầu hoạt động và sản xuất ra enzymes tụy (vào quãng tuần thứ tám của qua trình mang thai). Nếu không có enzymes tụy, nhau thai sẽ phát triển như khối u ung thư biểu mô màng đệm và giết chết bà mẹ cũng như bào thai rất nhanh.

Link hình ảnh: http://news.pennmedicine.org/blog/2012/07/taking-advantage-of-mother-nature-delivering-drugs-using-red-blood-cells-.html
---///---
Như vậy tế bào ung thư được bao bọc bởi lớp màng fibrin lớp màng này tránh được sự tấn công của hệ miễn dịch và cũng có thể lớp màng này sẽ ngăn chặn tiếp cận của thuốc điều trị ung thư. Hơn nữa, lớp màng này tạo thành một lớp mạng nhện để bẫy hạt máu để nuôi dưỡng, phát triển khối u và di căn. Hoạt chất trong lá đu đủ có tác dụng làm mềm lớp vỏ protein này của tế bào ung thư sống, tiêu hóa những tế bào ung thư chết và dọn đường cho các loại thuốc cũng như hệ miễn dịch tấn công tế bào ung thư. Cũng giống như ta muốn sơn sửa lại một ngôi nhà đã xuống cấp, ta phải quyét dọn mạng nhện, gỡ bỏ các mảng tường vỡ rồi mới nói đến chuyện trát vá hay sơn.

Sử dụng lá đu đủ để điều trị ung thư được tính vào Liệu pháp Enzym

Bác sĩ Wolfe và đồng nghiệp Bác sĩ Helen Benitez đã phát triển một phương pháp điều trị ung thư được áp dụng bởi hàng triệu bệnh nhân ung thư gọi là Wobenzym.

Wobenzym là sự kết hợp của 5 loại Enzyme + Chất chống oxy hóa Rutin (tìm thấy trong cam, chanh, nho, dâu tây...) và sử dụng hàng ngày trong thời gian từ 2 tuần cho tới 4 năm.

Các Enzyme thủy phân Protein
  • 1 mg chymotrypsin, ->
  • 24 mg trypsin, ->
  • 45 mg bromelain, -> Chất trong quả dứa - quả thơm
  • 50 mg rutin,
  • 60 mg papain, và -> Chất trong lá đu đủ
  • 100 mg pancreatin -> Enzym - thuốc đường tiêu hóa.

Để các enzyme trên được kích hoạt, các enzyme xúc tác cần có.
  • Magnesium (at least 600mg) -> Ma-giê, mua ở của hàng thuốc TPCN
  • Zinc (30 mg) -> Kẽm, mua ở của hàng thuốc TPCN

Với mục đích tiêu hóa và tiêu diệt tế bào ung thư, các enzymes này phải được uống khi đói (dạ dày rỗng) để chúng có thể hấp thụ vào hệ thống tuần hoàn máu chứ không bị hòa vào thức ăn.

---///---
Trong trường hợp của bà cụ nhà em, em mới đang áp dụng Lá đu đủ và Pancreatin, các enzym khác em chưa có điều kiện áp dụng.
Bác hacdaihung cho E hỏi thêm Lá đu đủ mà bác đang áp dụng với liều lượng thế nào ạ, ý em hỏi là lượng lá để đun nước uống là bao nhiêu ạ.
 

beotron

Xe máy
Biển số
OF-1898
Ngày cấp bằng
11/10/06
Số km
81
Động cơ
569,310 Mã lực
Vấn đề của Curcumin là hấp thụ vào máu rất kém. Trong một thử nghiệm với Curcumin C3 95% của Sabinsa (như được nhắc tới trong bài báo của cụ trích) thì chỉ với hàm lượng là 10,000mg - 12,000mg thì Curcumin mới xuất hiện lượng nhỏ trong máu. Do vậy, Ts Ty nói phải 30,000mg mới có tác dụng có lẽ là đúng. (Nhưng cả Sabinsa và Ts Ty chưa nhắc tới việc kết hợp với tiêu đen thì cần hàm lượng bao nhiêu)
- Liên quan đến Curcumin C3 95% kết hợp với tiêu đen thì:
+ Trung tâm Ung thư MD Anderson ở Mỹ đã thử nghiệm thành công trên ung thư đại tràng, tụy và nhiều loại ung thư khác với liều 8g Curcumin C3 95% kết hợp tiêu đen có nghĩa là phải uống 16 viên loại 500mg hoặc 8 viên loại 1000mg kể ra cũng nhiều phết.
+ Margaret người Ý và nhiều bệnh nhân khác áp dụng 8g Curcumin C3 kết hợp tiêu đen rất thành công với căn bệnh ung thư đa tủy xương Myeloma http://margaret.healthblogs.org/ ; http://margaret.healthblogs.org/life-with-myeloma/discovery-of-curcumin/
- Liên quan đến tinh nghệ của Bác Tỵ: em thấy bác nói 30.000mg cũng có lý vì tinh nghệ của bác chưa chắc đã đạt 95%, mặt khác bác còn cho thêm chút đường để khi pha với nước cho dễ uống (một số người em quen đã mua ở chỗ bác Tỵ kể thế), nên có lẽ dùng 30.000 mg loại ko đạt 95% cũng chưa chắc đã bằng 8.000mg 95% C3 complex kết hợp với tiêu đen để tăng khả năng hấp thụ.
 
Chỉnh sửa cuối:

hacdaihung

Xe tăng
Biển số
OF-169574
Ngày cấp bằng
2/12/12
Số km
1,418
Động cơ
358,335 Mã lực
Nơi ở
Bắc cực
+ Margaret người Ý và nhiều bệnh nhân khác áp dụng 8g Curcumin C3 kết hợp tiêu đen rất thành công với căn bệnh ung thư đa tủy xương Myeloma http://margaret.healthblogs.org/ ; http://margaret.healthblogs.org/life-with-myeloma/discovery-of-curcumin/
Magaret bị chẩn đoán ung thư da từ năm 2005 và cô ấy sử dụng Curcumin để điều trị K từ đó. Cô ấy không ngừng nghiên cứu về cách sử dụng nghệ từ việc dùng bột nghệ (turmeric) với việc pha trộn với đủ các loại thực phẩm khác nhau. Từ 2010 cô ấy ít nói về việc thử nghiệm các phương pháp dùng nghệ rồi nên chắc cô ấy đã có một Protocol hiệu quả. Việc đánh giá hiệu quả của Curcumin của cô ấy đối với K da là việc xét nghiệm chỉ số IgG sau mỗi lần áp dụng các phương pháp sử dụng nghệ.

Trong quá trình dùng nghệ cô ấy có trao đổi chặt chẽ với giáo sư Bharat Aggarwal, chủ nhiệm nhóm nghiên cứu về Curcumin của viện MD Anderson danh tiếng. Có lẽ vị giáo sư kia và các công ty sản xuất nghệ như Sabinsa cũng ứng dụng nhiều công nghệ dựa trên các ý tưởng và thử nghiệm của cô ấy để đưa ra các sản phẩm Curcumin tăng độ hấp thụ. Cho đến nay có khoảng gần 20 công thức tăng độ hấp thụ của Curcumin.

Cô Magaret vẫn đang chung sống hòa bình với bệnh K da của mình tới nay đã 10 năm và liên tục cập nhật tình hình tại blog của mình.
 
Biển số
OF-379000
Ngày cấp bằng
22/8/15
Số km
56
Động cơ
245,360 Mã lực
Tuổi
39
Oh thế phải uống nhiều viên nghệ như thế này á? Em thấy hướng dẫn sử dụng của Curma gold là ngày 4v/2 lần nên mẹ e cũng chỉ uống như vậy thôi. Liệu uống nhiều nghệ có bị tác dụng phụ gì k?
 

hacdaihung

Xe tăng
Biển số
OF-169574
Ngày cấp bằng
2/12/12
Số km
1,418
Động cơ
358,335 Mã lực
Nơi ở
Bắc cực
Oh thế phải uống nhiều viên nghệ như thế này á? Em thấy hướng dẫn sử dụng của Curma gold là ngày 4v/2 lần nên mẹ e cũng chỉ uống như vậy thôi. Liệu uống nhiều nghệ có bị tác dụng phụ gì k?
Nếu chỉ định ngày 1 hộp thì ai dám mua hả cụ? Mà Curcumin chủ yếu là đề nghị cho bệnh dạ dày thôi; tác dụng của nó đối với điều trị ung thư là chưa rõ ràng. Trên hộp có nói là hỗ trợ điều trị ung thư nên liều lượng chỉ có tác dụng hỗ trợ chứ không phải điều trị chính. Nhà cụ chỉ hỗ trợ thì cũng không cần phải đạt tới liều điều trị.

Tác dụng phụ của Curcumin là không đáng kể với liều lượng tới 12,000mg; còn liều tối đa là bao nhiêu thì MD Anderson đang bắt đầu thử nghiệm.

Theo Margaret thì cô ấy tăng liều dần tới 8,000mg thì có đi ngoài nhẹ. Kinh nghiệm dùng Curcumin của cô ấy, các cụ có thể xem tại đây.

Có một quan điểm của cô ấy mà em cũng đang phải suy nghĩ lại. Cô ấy nói rằng chia liều dùng nghệ thành nhiều lần trong ngày sẽ không hiệu quả bằng tống tất cả vào 1 lần uống duy nhất thành quả "Bom nghệ". Có lẽ cô ấy đúng bởi nếu dùng nghệ với liều thấp chắc chỉ có tác dụng với dạ dày và đường ruột chứ vào máu chả đáng bao nhiêu.
 
Chỉnh sửa cuối:

Nguyễn_Tú

Xe đạp
Biển số
OF-384166
Ngày cấp bằng
24/9/15
Số km
23
Động cơ
241,730 Mã lực
Tuổi
44
Theo như bác Tỵ nói thì tinh nghệ của bác gồm 95% curcumin, gừng gió, giềng, địa liền, gluco... khả năng hấp thu curcumin lên 80-90% hơn hẳn mấy công nghệ hồ tiêu hay nano. Lúc đầu em cũng định dùng mấy lọ curcumin của Mỹ nhưng tính ra uống ít không tác dụng mà uống nhiều thì vừa đắt mà cũng không thể uống ngày cả mấy chục viên như vậy. Hiện tại cho bà cụ dùng ngày chia 3 bữa trộn với bột ca cao nguyên chất rồi pha tý nước uống. Bà cụ bảo uống thấy rất hợp nên vẫn dùng hàng ngày, hy vọng chỉ cần tinh nghệ của bác Tỵ được 95% thôi cũng tốt rồi.
 
Biển số
OF-379000
Ngày cấp bằng
22/8/15
Số km
56
Động cơ
245,360 Mã lực
Tuổi
39
Nếu chỉ định ngày 1 hộp thì ai dám mua hả cụ? Mà Curcumin chủ yếu là đề nghị cho bệnh dạ dày thôi; tác dụng của nó đối với điều trị ung thư là chưa rõ ràng. Trên hộp có nói là hỗ trợ điều trị ung thư nên liều lượng chỉ có tác dụng hỗ trợ chứ không phải điều trị chính. Nhà cụ chỉ hỗ trợ thì cũng không cần phải đạt tới liều điều trị.

Tác dụng phụ của Curcumin là không đáng kể với liều lượng tới 12,000mg; còn liều tối đa là bao nhiêu thì MD Anderson đang bắt đầu thử nghiệm.
Cám ơn cụ nhiều. Cụ cứ như "ông giời" ý. Cái gì cũng biết.
 
Biển số
OF-379000
Ngày cấp bằng
22/8/15
Số km
56
Động cơ
245,360 Mã lực
Tuổi
39
Theo như bác Tỵ nói thì tinh nghệ của bác gồm 95% curcumin, gừng gió, giềng, địa liền, gluco... khả năng hấp thu curcumin lên 80-90% hơn hẳn mấy công nghệ hồ tiêu hay nano. Lúc đầu em cũng định dùng mấy lọ curcumin của Mỹ nhưng tính ra uống ít không tác dụng mà uống nhiều thì vừa đắt mà cũng không thể uống ngày cả mấy chục viên như vậy. Hiện tại cho bà cụ dùng ngày chia 3 bữa trộn với bột ca cao nguyên chất rồi pha tý nước uống. Bà cụ bảo uống thấy rất hợp nên vẫn dùng hàng ngày, hy vọng chỉ cần tinh nghệ của bác Tỵ được 95% thôi cũng tốt rồi.
Tinh nghệ bác Tỵ có phải loại trong túi nilon đựng ở hộp nhựa trong k cụ?
 

Nguyễn_Tú

Xe đạp
Biển số
OF-384166
Ngày cấp bằng
24/9/15
Số km
23
Động cơ
241,730 Mã lực
Tuổi
44
Nếu chỉ định ngày 1 hộp thì ai dám mua hả cụ? Mà Curcumin chủ yếu là đề nghị cho bệnh dạ dày thôi; tác dụng của nó đối với điều trị ung thư là chưa rõ ràng. Trên hộp có nói là hỗ trợ điều trị ung thư nên liều lượng chỉ có tác dụng hỗ trợ chứ không phải điều trị chính. Nhà cụ chỉ hỗ trợ thì cũng không cần phải đạt tới liều điều trị.

Tác dụng phụ của Curcumin là không đáng kể với liều lượng tới 12,000mg; còn liều tối đa là bao nhiêu thì MD Anderson đang bắt đầu thử nghiệm.

Theo Margaret thì cô ấy tăng liều dần tới 8,000mg thì có đi ngoài nhẹ. Kinh nghiệm dùng Curcumin của cô ấy, các cụ có thể xem tại đây.
Đúng như cụ nói, bác Tỵ cũng bảo nếu dùng bị đi ngoài thì dùng thêm bổ tỳ. Nhưng bà nhà em dùng 1 tháng nay không bị đi ngoài gì cả.
 

hacdaihung

Xe tăng
Biển số
OF-169574
Ngày cấp bằng
2/12/12
Số km
1,418
Động cơ
358,335 Mã lực
Nơi ở
Bắc cực
Theo như bác Tỵ nói thì tinh nghệ của bác gồm 95% curcumin, gừng gió, giềng, địa liền, gluco... khả năng hấp thu curcumin lên 80-90% hơn hẳn mấy công nghệ hồ tiêu hay nano. Lúc đầu em cũng định dùng mấy lọ curcumin của Mỹ nhưng tính ra uống ít không tác dụng mà uống nhiều thì vừa đắt mà cũng không thể uống ngày cả mấy chục viên như vậy. Hiện tại cho bà cụ dùng ngày chia 3 bữa trộn với bột ca cao nguyên chất rồi pha tý nước uống. Bà cụ bảo uống thấy rất hợp nên vẫn dùng hàng ngày, hy vọng chỉ cần tinh nghệ của bác Tỵ được 95% thôi cũng tốt rồi.
Cụ ơi, theo quan điểm của em các thông tin như "nghe nói" thì độ thuyết phục rất thấp, nhất là khi nó khác với những kiến thức phổ thông. Ngay cả trích dẫn về nghiên cứu, đo đạc cẩn thận và đăng trên PubMed về CurcuWin mà cụ beotron đưa ra mà em còn thấy nhiều điểm không khách quan kia mà.

Báo chí Việt nam rất dở hơi ở chỗ khi đăng tin khoa học mà lờ đi nguồn tin và trích dẫn làm cho người đọc mặc nhiên đó là thật. Ví dụ, trước báo đăng ông lang chữa ung thư hiệu quả ở Kim Ngưu, có bạn gọi điện đến toa soạn hỏi phóng viên tự tìm hiểu không thì họ nói rằng do ông Lang ấy tự viết bài và nhờ đăng lên.

Còn về thông tin mà cụ cho là từ Ts. Ty thì em cần phải có nguồn tin và nguồn nghiên cứu, phương pháp và báo cáo kết quả nghiên cứu em mới tin (cái này ở nước ngoài họ public nhé). Ví dụ, với liều lượng bao nhiêu, uống vào lúc nào, hàm lượng nghệ trong máu của nhóm thử nghiệm và nhóm chứng; đơn vị nào thử nghiệm và đơn vị nào tài trợ cho thử nghiệm.

Còn theo link trước cụ đưa thì Ts. Ty nói là hàm lượng Curcumin là 92-93%. Em không rõ là giá cả là như thế nào hả cụ?

Em nói như trên chỉ là tiếp cận theo hướng khoa học và phản biện thôi. Còn về thực tế thì với kinh nghiệm, chức danh và trình độ của Ts. Ty thì em thấy đó là một nguồn dược liệu có chất lượng. Nhưng không vì thế mà thổi phồng hiệu quả và hạ thấp các thương hiệu khác.
 
Chỉnh sửa cuối:

Nguyễn_Tú

Xe đạp
Biển số
OF-384166
Ngày cấp bằng
24/9/15
Số km
23
Động cơ
241,730 Mã lực
Tuổi
44
Cụ ơi, theo quan điểm của em các thông tin như "nghe nói" thì độ thuyết phục rất thấp, nhất là khi nó khác với những kiến thức phổ thông. Ngay cả trích dẫn về nghiên cứu, đo đạc cẩn thận và đăng trên PubMed về CurcuWin mà cụ beotron đưa ra mà em còn thấy nhiều điểm không khách quan kia mà.

Báo chí Việt nam rất dở hơi ở chỗ khi đăng tin khoa học mà lờ đi nguồn tin và trích dẫn làm cho người đọc mặc nhiên đó là thật. Ví dụ, trước báo đăng ông lang chữa ung thư hiệu quả ở Kim Ngưu, có bạn gọi điện đến toa soạn hỏi phóng viên tự tìm hiểu không thì họ nói rằng do ông Lang ấy tự viết bài và nhờ đăng lên.

Còn về thông tin mà cụ cho là từ Ts. Ty thì em cần phải có nguồn tin và nguồn nghiên cứu, phương pháp và báo cáo kết quả nghiên cứu em mới tin. Ví dụ, với liều lượng bao nhiêu, uống vào lúc nào, hàm lượng nghệ trong máu của nhóm thử nghiệm và nhóm chứng; đơn vị nào thử nghiệm và đơn vị nào tài trợ cho thử nghiệm.

Còn theo link trước cụ đưa thì Ts. Ty nói là hàm lượng Curcumin là 92-93%. Em không rõ là giá cả là như thế nào hả cụ?
Vâng nói thật là em cũng không hoàn toàn tin vào tinh nghệ đâu, cứ dùng coi như thêm 1 khả năng. Chứ cái em hy vọng nhất vẫn là thuốc đích có tác dụng.

PS: Em mua thì tinh nghệ của bác Tỵ được đóng vào túi 100g, mỗi túi giá 300K. Em nghĩ cụ hacdaihung hôm nào thử qua bác Tỵ hỏi chút thông tin, cụ rất am hiểu về lĩnh vực này có lẽ sẽ có nhiều câu hỏi hay.
 
Chỉnh sửa cuối:

hacdaihung

Xe tăng
Biển số
OF-169574
Ngày cấp bằng
2/12/12
Số km
1,418
Động cơ
358,335 Mã lực
Nơi ở
Bắc cực
Vâng nói thật là em cũng không hoàn toàn tin vào tinh nghệ đâu, cứ dùng coi như thêm 1 khả năng. Chứ cái em hy vọng nhất vẫn là thuốc đích có tác dụng.
Chắc chắn là thuốc đích sẽ có tác dụng cụ ạ, xác suất đáp ứng là gần 90%. Nhưng việc chúng ta trao đổi trước về các phương pháp khác như thế này là để có phương án dự phòng. Đối với các cụ không dùng được thuốc đích, hoặc những bệnh nhân đang dùng thuốc đích mà khả năng bị kháng thuốc về sau sẽ có được các thông tin quan trọng.

Ví dụ, sau thảo luận này nếu bà em bị kháng thuốc em sẽ thử dùng 16-20 viên nghệ kèm tiêu đen + chất béo, uống 1 lần duy nhất trong ngày.
 
Biển số
OF-378970
Ngày cấp bằng
22/8/15
Số km
76
Động cơ
245,560 Mã lực
Tuổi
34
Cụ Hắc ơi Bà nhà cụ dùng Tarceva liều lượng bao nhiêu mg thế? Em hỏi để điều chỉnh lượng vừa phải cho cụ nhà em.
 

hacdaihung

Xe tăng
Biển số
OF-169574
Ngày cấp bằng
2/12/12
Số km
1,418
Động cơ
358,335 Mã lực
Nơi ở
Bắc cực
Bác hacdaihung cho E hỏi bà nhà em vẫn đang dùng Iressa hàng ngày, tác dụng phụ thì chưa rõ lắm chỉ thấy mẹ em có nói là mắt kém đi, không biết có phải do tác dụng phụ của thuốc không nhỉ ??? Trường hợp chuyển sang thuốc đích Việt Nam thì liệu có ảnh hưởng tới tác dụng điều trị của thuốc không, vì Em nghĩ Iressa như kiểu liều cao, bây giờ chuyển liều thấp (ví dụ thui ạ) thì có tác dụng nữa không.
Cụ Hắc ơi Bà nhà cụ dùng Tarceva liều lượng bao nhiêu mg thế? Em hỏi để điều chỉnh lượng vừa phải cho cụ nhà em.
Việc mắt kém đi có nhiều triệu chứng và nguyên nhân, mẹ em cũng đã phản ánh về điều này khi nhìn chữ trên Tivi không còn rõ như trước khi dùng thuốc và em cũng nghĩ rằng nó là do tác dụng phụ của thuốc. Tác dụng phụ đối với mắt không được liệt kê trong các loại tác dụng phụ của thuốc đích dù thường xuyên hay không thường xuyên nhưng nó có một mục là lưu ý khi gặp các vấn đề về mắt thì phải nói chuyện với bác sĩ. Cụ theo dõi vấn đề đó và nếu thấy xấu đi thì cụ cần có biện pháp xử lý.

Thuốc đích Việt nam mới xuất hiện nên cũng không có nhiều thông tin nhưng nó là dạng Erlotinib và người ta thỉnh thoảng cũng hay so sánh giữa Erlotinib (Tarceva) và Gefitinib (Iressa). Gefitinib thì tác dụng phụ nhẹ hơn Erlotinib nhiều lần; còn trong một thử nghiệm thì Gefitinib có tác dụng tốt hơn đối với những bệnh nhân EGFR thể Wild-type (thể kém nhạy với TKI)


Thời gian bệnh không tiến triển của thuốc đích với bệnh nhân EGFR-

Câu hỏi của hai cụ liên quan tới liều lượng thuốc đích em không có câu trả lời rõ ràng nhưng em có thể trích dẫn một số quan điểm của các bác sĩ về vấn đề này tại một thớt có liên quan như sau:

Dr. West
Ở những bệnh nhân có đột biến gen EGFR+, hiện tại chưa có bằng chứng là giảm liều bao nhiêu là vừa phải mà thuốc vẫn có tác dụng như vậy; và cũng không rõ là việc tăng liều có tăng thêm tác dụng hay không nhưng việc tăng tác dụng phụ là rõ ràng.

Dr Sanborn
Sẽ có những rủi ro khi giảm liều nhưng chất lượng cuộc sống có thể bù lại do tác dụng phụ giảm đi. Quyết định giảm liều là phụ thuộc vào mỗi các nhân và phải dựa trên sự trao đổi với bác sĩ điều trị có xem xét tới các kết quả xét nghiệm.

Dr Walko

Mỗi bệnh nhân có gen khác nhau và có nhiều cấp độ enzyme chuyển hóa thuốc khác nhau. Biểu hiện là cùng uống thuốc Tarceva nhưng có người chỉ bị mụn ở mặt nhưng có những người thì có rất nhiều tác dụng phụ

Dr Pennel
Nếu chỉ là vấn đề thống kê, rõ ràng rằng rất nhiều bệnh nhân có đột biến gen tại Exon19 không cần đủ liều để hưởng đủ tác dụng từ Irressa.

Không chỉ vấn đề thuốc đích mà kể cả hóa trị, người ta luôn phải tìm tới sự cân bằng giữa Tác dụng và Tác dụng phụ. Khi người bệnh ở giai đoạn muộn, việc điều trị với mục đích chính chỉ là kéo dài và nâng cao chất lượng cuộc sống do vậy nếu khi sử dụng thuốc đích, các cụ gặp các tác dụng phụ nặng hoặc khó kiểm soát thì việc giảm liều thuốc là điều nên làm.

Bản thân nhà em, những lúc tác dụng phụ tăng nặng, mệt mỏi em cũng chủ động giảm 1-2 ngày để cơ thể thoải mái hơn; còn nếu các tác dụng phụ đang ở trong tầm kiểm soát thì việc giữ đủ liều điều trị sẽ yên tâm hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

hacdaihung

Xe tăng
Biển số
OF-169574
Ngày cấp bằng
2/12/12
Số km
1,418
Động cơ
358,335 Mã lực
Nơi ở
Bắc cực
Hiện bệnh trạng theo bác sĩ nói là tiến triển tốt (u nhỏ đi, các hạch không còn, chỉ số máu tốt) thì sau này có tiếp tục được dùng thuốc đích để điều trị không ạ ? Hướng điều trị tiếp theo sẽ như thế nào nhỉ ???!!!
Băn khoăn này của cụ thuộc về vấn đề kháng thuốc đích, thực sự với cụ là em cũng đang bế tắc trong việc trả lời câu hỏi này. Mặc dù sự lựa chọn sau thuốc đích là rất nhiều nhưng hiệu quả nó chưa rõ ràng và gần như nằm ngoài tầm với của em. Hiện tại trên diễn đàn của mình là thì có 2 cụ đang ở giai đoạn sau thuốc đích này và đều tìm tới hóa trị thế hệ mới. Ở Mĩ, ngoài một số các thử nghiệm y tế cho các thuốc mới thì hầu hết đều tìm đến với hóa trị. Các loại thuốc đích thế hệ tiếp theo cũng chứng minh hiệu quả giữ cho bệnh không tiến triển thêm một thời gian ngắn 5-7 tháng nhưng hiện tại chưa có ở Việt Nam và chi phí vô cùng đắt đỏ.

Thay vì bàn tới chuyện gì sau thuốc đích thì em xin bàn một vấn đề có liên quan là dấu hiệu kháng thuốc đích là như thế nào?

Đây là câu chuyện của một thành viên đăng trên CancerGrace.org

Bố tôi, 55 tuổi, người châu á, trước kia đã được chuẩn đoán K phổi không tế bào nhỏ giai đoạn IIA 5 năm trước đây và đã phẫu thuật cắt bỏ một phần phổi. Mô phổi bị cắt bỏ được gửi tới phòng thí nghiệm và họ phát hiện ra đột biến gen Exon 21.

Ông ấy được chẩn đoán K phổi không tế bào nhỏ giai đoạn IV với di căn xương 6 tháng trước đây. Khoảng 4 tháng trở lại đây, ông ấy bắt đầu sử dụng Irressa mà không áp dụng thêm các phương pháp điều trị nào khác.

Chúng tôi vừa nhận được kết quả xét nghiệm CT và xạ hình xương. Kết quả này chỉ ra rằng khôi u tại phổi đã biến mất hoàn toàn nhưng có 3-4 vị trí di căn được phát hiện trên phim xạ hình xương. Kết quả thí nghiệm chỉ ra rằng bệnh đang tiến triển nhẹ. Bố tôi nó rằng ông ấy cảm nhận được đau ở các khu vực được chỉ ra bởi báo cáo phòng thí nghiệm.

Câu hỏi:
  1. Bác sĩ nói rằng Irressa được cho là có hiệu quả đối với di căn xương cũng như phổi. Vậy điều gì làm cho nó không có hiệu quả ở thời điểm này đối với xương? Tại sao khối u lại không hiển thị ở phổi?
  2. Vậy bước tiếp theo sẽ là gì? Tôi hiểu rằng xạ trị sẽ điều trị di căn xương hiện hữu nhưng không thể ngăn chặn các di căn mới ở xương. Liệu xạ trị có nên lựa chọn nếu bố tôi không bị đau qua mức?
---///---

Một vài băn khoăn được em tổng hợp như sau:
  • Tại sao tỉ lệ đáp ứng của thuốc đích chỉ là hơn 80% đối với bệnh nhân EGFR+ mà không phải 100%?
  • Tại sao vẫn có những bệnh nhân EGRF- lại vẫn có tỉ lệ là 5-10% đáp ứng thuốc đích?
  • Tại sao có người đáp ứng thuốc rất tốt ở khu vực này mà khu vực khác vẫn phát triển?
  • Tại sao có người chỉ sau mấy tháng đã tái phát mà có người nhiều không tái phát sau nhiều năm?
Câu trả lời cho các hiện tượng khó hiểu trên thực ra nó chỉ nằm ở 2 từ là Kháng thuốc "Nội tại - intrinsic" và "Phát sinh - accquired".
  • Nội tại là bản thân trong mỗi bệnh nhân K có nhiều hơn 1 loại đột biến gen nhưng do việc lấy sinh thiết chỉ tại một điểm hoặc giới hạn phát hiện của máy móc chưa nhận ra được nên song song với việc nó có tác dụng ở khu vực này nhưng khu vực khác lại không có hiệu quả gì hay gọi là đáp ứng một phần như câu chuyện trên.
  • Phát sinh là hệ quả của quá trình điều trị gây thay đổi môi trường sinh lý trong cơ thể tạo nên nhiều chất hóa học thúc đẩy tế bào K biến đổi để tồn tại; điều này giải thích tại sao có người sau một thời gian đáp ứng hoàn toàn thì lại trở nên kháng thuốc và bệnh tiến triển rất nhanh.
Việc thảo luận chi tiết về 2 vấn đề này sẽ giúp chúng ta có thêm thông tin về những gì đang xảy ra và có thể sẽ xảy ra không chỉ đối với bệnh nhân đang sử dụng thuốc đích lẫn các bệnh nhân sử dụng hóa trị và các phương pháp khác nữa.

---///---

Hiện tại trên diễn đàn em nhận thấy 4 biểu hiện "tại sao" ở trên đều đã xuất hiện. Nếu các cụ có thời gian, xin vui lòng chia sẻ xem mình ở vào trường hợp như thế nào để chúng ta cùng tìm câu trả lời và phương án giải quyết.
 
Chỉnh sửa cuối:

Đào Thị

Xe tải
Biển số
OF-359470
Ngày cấp bằng
22/3/15
Số km
273
Động cơ
262,830 Mã lực
Cụ hùng cho e hỏi có nên làm ấm nhiệt độ cơ thể từ bên trong để điều trị ung thu ko ạ?
 

hacdaihung

Xe tăng
Biển số
OF-169574
Ngày cấp bằng
2/12/12
Số km
1,418
Động cơ
358,335 Mã lực
Nơi ở
Bắc cực
Cụ hùng cho e hỏi có nên làm ấm nhiệt độ cơ thể từ bên trong để điều trị ung thu ko ạ?
Phần này ở đầu thớt bàn đến rồi mà mợ. Giải pháp nhiệt độ cao (hyperthermia) cũng được Tây y coi là giải pháp điều trị ung thư nó bao gồm Nhiệt độ cao cục bộ như đốt khối u bằng sóng cao tần; hoặc Thân nhiệt cao như xông hơi, tắm nước nóng, chăn điện, đèn hồng ngoại... để nâng nhiệt độ cơ thể lên mức giống như sốt nhiều giờ mỗi ngày; có khi nâng tới 41,6 độ trong thời gian rất ngắn nhằm hỗ trợ hóa trị, xạ trị hoặc tăng cường hoạt động của miễn dịch.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top