Thảo luận Van hằng nhiệt xe SH 2008 nhập.

Biển số
OF-479898
Ngày cấp bằng
28/12/16
Số km
11
Động cơ
195,510 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chào các bác, xe của em gần đây bị hiện tượng hao nước, cứ chế nước vào bình phụ là đi khoảng 10km sẽ tràn hết không còn giọt nào. Em tìm hiểu thì có bác bảo phải kiểm tra cái van hằng nhiệt, tuy nhiên em lại không biết nó nằm ở vị trí nào? Có phải nó gắn ở nắp két nước không ạ! Bác nào biết xin chỉ giáo. (ảnh trên mạng)




 

Chíu ù

Xe tăng
Biển số
OF-572857
Ngày cấp bằng
7/6/18
Số km
1,198
Động cơ
154,839 Mã lực
Việc đầu tiên xem rò rỉ ở đâu, nghi nhất là nắp két
 

kemsu

Xe buýt
Biển số
OF-382897
Ngày cấp bằng
16/9/15
Số km
983
Động cơ
252,026 Mã lực
Tuổi
39
Cụ kiểm tra két với đường ống đi! E dự ko phải do vẫn đâu! Nắp két kín chưa?
 

ngoctutq

Đi bộ
Biển số
OF-146481
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
6
Động cơ
360,660 Mã lực
* Bác bị tràn nước khi xe chạy nóng máy thì có mấy nguyên nhân và không liên quan lắm đến thủng ống hay dò rỉ nước đâu ạ.
- Bác xem khi chạy xe quạt gió có chạy không, nếu ko chạy : bác kiểm tra lại cảm biến nhiệt và quạt gió xe, lỗi này em thấy thường là do cảm biến nhiệt bị chết. Vì khi máy nóng, cảm biến ko đóng được điện để cấp cho quạt giải nhiệt . Thì đến tầm 85 độ van hằng nhiệt sẽ mở, để nước tuần hoàn qua bình chứa phụ và két. Không giải nhiệt kịp thì nước cứ thế sôi lên và tràn ra qua nắp két thôi ạ. Van hằng nhiệt của bác có thể ko sao đâu, nó hỏng thì đã không thông được lên két để sôi như vậy ạ. bác tháo cái cảm biến nhiệt ra rồi bật khóa xe , dùng bật lửa đốt nóng đầu cảm biến. Bác đốt 1 lúc mà kiểm tra thấy không có điện qua cảm biến ( thì cảm biến chết ). Bác đốt rất lâu mới đóng là có thể bị già cảm biến ( bị sai nhiệt độ đóng mở ) hoặc đóng điện mà quạt ko chạy ( là quạt chết)
- nếu kiểm tra mà quạt vẫn quay đều và mạnh, thì bác nên kiểm tra lại phần máy và hệ thống bơm nước làm mát. Có thể lỗi bơm nước, tắc đường ống hoặc bó máy dẫn đến nhiệt độ máy tăng nhanh. Hệ thống giải nhiệt không giải nhiệt kịp, dẫn đến sôi nước làm mát và tràn ra ngoài nên bị hao đi ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Xecui318

Xe tải
Biển số
OF-467516
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
348
Động cơ
204,518 Mã lực
Nơi ở
Thành phố hồ chí minh
* Bác bị tràn nước khi xe chạy nóng máy thì có mấy nguyên nhân và không liên quan lắm đến thủng ống hay dò rỉ nước đâu ạ.
- Bác xem khi chạy xe quạt gió có chạy không, nếu ko chạy : bác kiểm tra lại cảm biến nhiệt và quạt gió xe, lỗi này em thấy thường là do cảm biến nhiệt bị chết. Vì khi máy nóng, cảm biến ko đóng được điện để cấp cho quạt giải nhiệt . Thì đến tầm 85 độ van hằng nhiệt sẽ mở, để nước tuần hoàn qua bình chứa phụ và két. Không giải nhiệt kịp thì nước cứ thế sôi lên và tràn ra qua nắp két thôi ạ. Van hằng nhiệt của bác có thể ko sao đâu, nó hỏng thì đã không thông được lên két để sôi như vậy ạ. bác tháo cái cảm biến nhiệt ra rồi bật khóa xe , dùng bật lửa đốt nóng đầu cảm biến. Bác đốt 1 lúc mà kiểm tra thấy không có điện qua cảm biến ( thì cảm biến chết ). Bác đốt rất lâu mới đóng là có thể bị già cảm biến ( bị sai nhiệt độ đóng mở ) hoặc đóng điện mà quạt ko chạy ( là quạt chết)
- nếu kiểm tra mà quạt vẫn quay đều và mạnh, thì bác nên kiểm tra lại phần máy và hệ thống bơm nước làm mát. Có thể lỗi bơm nước, tắc đường ống hoặc bó máy dẫn đến nhiệt độ máy tăng nhanh. Hệ thống giải nhiệt không giải nhiệt kịp, dẫn đến sôi nước làm mát và tràn ra ngoài nên bị hao đi ạ.
Chuẩn và chi tiết
 

vinhkienthuy

Xe đạp
Biển số
OF-473929
Ngày cấp bằng
29/11/16
Số km
28
Động cơ
198,530 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Hải phòng
* Bác bị tràn nước khi xe chạy nóng máy thì có mấy nguyên nhân và không liên quan lắm đến thủng ống hay dò rỉ nước đâu ạ.
- Bác xem khi chạy xe quạt gió có chạy không, nếu ko chạy : bác kiểm tra lại cảm biến nhiệt và quạt gió xe, lỗi này em thấy thường là do cảm biến nhiệt bị chết. Vì khi máy nóng, cảm biến ko đóng được điện để cấp cho quạt giải nhiệt . Thì đến tầm 85 độ van hằng nhiệt sẽ mở, để nước tuần hoàn qua bình chứa phụ và két. Không giải nhiệt kịp thì nước cứ thế sôi lên và tràn ra qua nắp két thôi ạ. Van hằng nhiệt của bác có thể ko sao đâu, nó hỏng thì đã không thông được lên két để sôi như vậy ạ. bác tháo cái cảm biến nhiệt ra rồi bật khóa xe , dùng bật lửa đốt nóng đầu cảm biến. Bác đốt 1 lúc mà kiểm tra thấy không có điện qua cảm biến ( thì cảm biến chết ). Bác đốt rất lâu mới đóng là có thể bị già cảm biến ( bị sai nhiệt độ đóng mở ) hoặc đóng điện mà quạt ko chạy ( là quạt chết)
- nếu kiểm tra mà quạt vẫn quay đều và mạnh, thì bác nên kiểm tra lại phần máy và hệ thống bơm nước làm mát. Có thể lỗi bơm nước, tắc đường ống hoặc bó máy dẫn đến nhiệt độ máy tăng nhanh. Hệ thống giải nhiệt không giải nhiệt kịp, dẫn đến sôi nước làm mát và tràn ra ngoài nên bị hao đi ạ.
Cảm biến nhiệt nó nằm ở chỗ nào vậy bác??
 

ngoctutq

Đi bộ
Biển số
OF-146481
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
6
Động cơ
360,660 Mã lực
- Còn cái này là ở gần chỗ đầu bò của máy:





 
Biển số
OF-479898
Ngày cấp bằng
28/12/16
Số km
11
Động cơ
195,510 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
* Bác bị tràn nước khi xe chạy nóng máy thì có mấy nguyên nhân và không liên quan lắm đến thủng ống hay dò rỉ nước đâu ạ.
- Bác xem khi chạy xe quạt gió có chạy không, nếu ko chạy : bác kiểm tra lại cảm biến nhiệt và quạt gió xe, lỗi này em thấy thường là do cảm biến nhiệt bị chết. Vì khi máy nóng, cảm biến ko đóng được điện để cấp cho quạt giải nhiệt . Thì đến tầm 85 độ van hằng nhiệt sẽ mở, để nước tuần hoàn qua bình chứa phụ và két. Không giải nhiệt kịp thì nước cứ thế sôi lên và tràn ra qua nắp két thôi ạ. Van hằng nhiệt của bác có thể ko sao đâu, nó hỏng thì đã không thông được lên két để sôi như vậy ạ. bác tháo cái cảm biến nhiệt ra rồi bật khóa xe , dùng bật lửa đốt nóng đầu cảm biến. Bác đốt 1 lúc mà kiểm tra thấy không có điện qua cảm biến ( thì cảm biến chết ). Bác đốt rất lâu mới đóng là có thể bị già cảm biến ( bị sai nhiệt độ đóng mở ) hoặc đóng điện mà quạt ko chạy ( là quạt chết)
- nếu kiểm tra mà quạt vẫn quay đều và mạnh, thì bác nên kiểm tra lại phần máy và hệ thống bơm nước làm mát. Có thể lỗi bơm nước, tắc đường ống hoặc bó máy dẫn đến nhiệt độ máy tăng nhanh. Hệ thống giải nhiệt không giải nhiệt kịp, dẫn đến sôi nước làm mát và tràn ra ngoài nên bị hao đi ạ.
Cảm ơn bác nhiều ạ, em kiểm tra kỹ lại thì máy còn đang bị chảy dầu, em nghĩ là không phải do van hằng nhiệt nên đã mang ra thợ làm tổng thể. Thay gioăng quy lát, vệ sinh két nước và check toàn bộ đường ống thì giờ đi thấy ổn rồi ạ.
 

kemsu

Xe buýt
Biển số
OF-382897
Ngày cấp bằng
16/9/15
Số km
983
Động cơ
252,026 Mã lực
Tuổi
39
Chào các bác, xe của em gần đây bị hiện tượng hao nước, cứ chế nước vào bình phụ là đi khoảng 10km sẽ tràn hết không còn giọt nào. Em tìm hiểu thì có bác bảo phải kiểm tra cái van hằng nhiệt, tuy nhiên em lại không biết nó nằm ở vị trí nào? Có phải nó gắn ở nắp két nước không ạ! Bác nào biết xin chỉ giáo. (ảnh trên mạng)




Xe cụ ngon chưa! Ảnh là xe cụ đó hả! Bán lại cho e đi ;))
 

vinhkienthuy

Xe đạp
Biển số
OF-473929
Ngày cấp bằng
29/11/16
Số km
28
Động cơ
198,530 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Hải phòng
- Còn cái này là ở gần chỗ đầu bò của máy:





Tháo cảm biến nhiệt ở gần đầu bò ra có phải xả hết nước mát ra ko bác nhỉ! Em thấy xe e đợt này phải chạy rất lâu quạt mới quay kim nhiệt phải chạm gần vạch đỏ! Trước thì kim nhiệt chỉ qua giữa 1 tý đã quay rồi! Đã mua dc cảm biene nhiệt đang định tự thay mà ko biết có phải xả hết nước mát ra ko nữa

 

bongxu.

Xe tăng
Biển số
OF-396973
Ngày cấp bằng
15/12/15
Số km
1,853
Động cơ
250,907 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Hà Nội
Kiểm tra xem nước làm mát bị xì ở đâu thôi còn van hằng nhiệt là cái nắp két sẽ đẩy - hút ra bình nước phụ .Việc liên tục hụt vạch ở bình phụ cần kiểm tra lại phớt chắn ty cáng quạt bơm
 

Bảo Eurostone

Đi bộ
Biển số
OF-616454
Ngày cấp bằng
17/2/19
Số km
6
Động cơ
117,460 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Liên Mạc - B. Từ Liêm - HN
Xe e sh 2003 cũng bị tình trạng trên. Châm thêm nc vào là sẽ tràn ra. Quạt gió e đã đấu trực tiếp. Cụ nào biết chỗ sửa uy tín chỉ giúp e với ạ ( e ở Hn ạ) E đi thấy nóng máy quá. Kim nhiệt gần tới H mất rồi. E xin vodka ạ.
 

bongxu.

Xe tăng
Biển số
OF-396973
Ngày cấp bằng
15/12/15
Số km
1,853
Động cơ
250,907 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Hà Nội
Xe e sh 2003 cũng bị tình trạng trên. Châm thêm nc vào là sẽ tràn ra. Quạt gió e đã đấu trực tiếp. Cụ nào biết chỗ sửa uy tín chỉ giúp e với ạ ( e ở Hn ạ) E đi thấy nóng
máy quá. Kim nhiệt gần tới H mất rồi. E xin vodka ạ.
Khuyên bạn nên đổi sang dùng loại nước làm mát tốt hơn như Liquy Moly
 

npdonline999

Đi bộ
Biển số
OF-633241
Ngày cấp bằng
15/4/19
Số km
2
Động cơ
111,620 Mã lực
Tuổi
24
Mình đang cần dàn áo 2008 đã qua sử dụng. Tóm lại là đồ liên quan tới sh 2008. Ai có thật sự quan tâm báo cho mình vs ạ
 

meoden85

Xe buýt
Biển số
OF-194333
Ngày cấp bằng
16/5/13
Số km
978
Động cơ
342,102 Mã lực
Cảm ơn bác nhiều ạ, em kiểm tra kỹ lại thì máy còn đang bị chảy dầu, em nghĩ là không phải do van hằng nhiệt nên đã mang ra thợ làm tổng thể. Thay gioăng quy lát, vệ sinh két nước và check toàn bộ đường ống thì giờ đi thấy ổn rồi ạ.
Cụ làm ở đâu vậy a?
 

newch

Xe tăng
Biển số
OF-295001
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
1,993
Động cơ
333,427 Mã lực
Khuyên bạn nên đổi sang dùng loại nước làm mát tốt hơn như Liquy Moly
Em thấy nước mát Honda cũng rất tốt, họ giải quyết vấn đề đưa động cơ 4 thì lên xe ga ( nhiệt lượng rất lơn) bằng cách dùng nước mát thì chất lượng của họ hẳn rất tốt
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top