[Thảo luận] Vẫn là văn hóa giao thông!

Lê Hoàng CN

Xe buýt
Biển số
OF-488983
Ngày cấp bằng
15/2/17
Số km
888
Động cơ
198,419 Mã lực
Tuổi
53
Nơi ở
Hà Nội
Em thấy, Hà Nội mình tìm, đưa ra nhiều đề tài, nhiều sáng kiến để tránh ùn tắc giao thông quá mà chưa triển khai được những cái rất là cơ bản. Mấy năm nay, tình hình ùn tắc ngày càng tăng rõ rệt.
Nếu muốn biết nguyên nhân, các cụ chỉ cần tự mình "thả bộ" hoặc đi xe máy trên các tuyến đường thì chỉ vài tiếng giờ cao điểm là rõ ngay ạ.
Em thấy nguyên nhân rất đơn giản:
- Đi không đúng làn (ô tô đi lấn đường của xe máy, ô tô đi thành 3-4 làn trên đường chỉ có 2 làn, vì thế chiếm hết đường của xe máy; xe máy ko có đường phải lách sang đường ô tô hoặc phải lên vỉa hè để đi, cũng nhiều cụ xe máy đi lấn làn ô tô nhưng ảnh hưởng của ô tô gây tắc đường lớn hơn nhiều của xe máy);
- Rẽ trái nhưng trước đó lại lách vào làn bên phải, vượt lên từ bên phải rồi rẽ trái - và ngược lại (cả ô tô và xe máy, nhưng ô tô thì ảnh hưởng gây tắc lớn hơn nhiều);
- Đỗ đèn đỏ không đúng làn: Nhiều cụ đỗ bên phải nhưng lại rẽ trái và ngược lại, có những cụ to tổ chảng đỗ ở làn rẽ phải (được phép rẽ khi đèn đỏ) ...
Điều đáng tiếc là việc đi sai làn, đỗ hoặc dừng sai làn thì kéo dài cả đoạn đường nhưng khi tắc đường thì chỉ thấy các anh dân phòng hoặc xxx đứng phân làn ở ngã tư, ngã 3 nên không xử lý được nguyên nhân gây tắc nghẽn (chỉ xử lý phần ngọn).
Mà em không hiểu, tại sao cái nguyên nhân đơn giản gây tắc đường (phần lớn) là thế mà không xử lý đúng nguyên nhân đó...
Mặt khác, em thấy chung cư nhiều quá so với đường giao thông nhỏ và ít quá như thế thì cũng là nguyên nhân rất đáng nói.
 

XetăngT34

Xe buýt
Biển số
OF-584537
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
758
Động cơ
160,899 Mã lực
Đúng làn cho mọi người tham gia giao thông đúng không cụ!
 

hailuatn

Xe container
Biển số
OF-13656
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
8,136
Động cơ
573,886 Mã lực
Đề tài đơn giản nhất mà lại hiệu quả ngay là cho nghỉ Tết Dương lịch 364 ngày, chỉ đi làm một ngày còn lại thôi. Hoặc là chuyển Thủ đo lên Sơn La hay Điện Biên cũng được.
 

kogenzo

Xe buýt
Biển số
OF-345494
Ngày cấp bằng
4/12/14
Số km
569
Động cơ
78,643 Mã lực
Em với cụ chuyển hết về quê sống là thoáng ngay :)
 

Duyphuongstore

Xe tải
Biển số
OF-544251
Ngày cấp bằng
4/12/17
Số km
233
Động cơ
163,948 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đề tài đơn giản nhất mà lại hiệu quả ngay là cho nghỉ Tết Dương lịch 364 ngày, chỉ đi làm một ngày còn lại thôi. Hoặc là chuyển Thủ đo lên Sơn La hay Điện Biên cũng được.
ý kiến của cụ hay lắm
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
5,760
Động cơ
523,745 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Tất cả những cái cụ nói KHÔNG phải do ý thức mà là PHÁP LUẬT. Muốn có ý thức tốt thì luật pháp phải được thực thi :P
 

Tuannguyen2684

Xe hơi
Biển số
OF-558097
Ngày cấp bằng
13/3/18
Số km
119
Động cơ
152,690 Mã lực
Tuổi
39
theo em thấy bây giờ vỉa hè mặc định là của xe máy, còn lòng đường là của oto ạ :(
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,064
Động cơ
566,218 Mã lực
Em thấy, Hà Nội mình tìm, đưa ra nhiều đề tài, nhiều sáng kiến để tránh ùn tắc giao thông quá mà chưa triển khai được những cái rất là cơ bản. Mấy năm nay, tình hình ùn tắc ngày càng tăng rõ rệt.
Nếu muốn biết nguyên nhân, các cụ chỉ cần tự mình "thả bộ" hoặc đi xe máy trên các tuyến đường thì chỉ vài tiếng giờ cao điểm là rõ ngay ạ.
Em thấy nguyên nhân rất đơn giản:
- Đi không đúng làn (ô tô đi lấn đường của xe máy, ô tô đi thành 3-4 làn trên đường chỉ có 2 làn, vì thế chiếm hết đường của xe máy; xe máy ko có đường phải lách sang đường ô tô hoặc phải lên vỉa hè để đi, cũng nhiều cụ xe máy đi lấn làn ô tô nhưng ảnh hưởng của ô tô gây tắc đường lớn hơn nhiều của xe máy);
- Rẽ trái nhưng trước đó lại lách vào làn bên phải, vượt lên từ bên phải rồi rẽ trái - và ngược lại (cả ô tô và xe máy, nhưng ô tô thì ảnh hưởng gây tắc lớn hơn nhiều);
- Đỗ đèn đỏ không đúng làn: Nhiều cụ đỗ bên phải nhưng lại rẽ trái và ngược lại, có những cụ to tổ chảng đỗ ở làn rẽ phải (được phép rẽ khi đèn đỏ) ...
Điều đáng tiếc là việc đi sai làn, đỗ hoặc dừng sai làn thì kéo dài cả đoạn đường nhưng khi tắc đường thì chỉ thấy các anh dân phòng hoặc xxx đứng phân làn ở ngã tư, ngã 3 nên không xử lý được nguyên nhân gây tắc nghẽn (chỉ xử lý phần ngọn).
Mà em không hiểu, tại sao cái nguyên nhân đơn giản gây tắc đường (phần lớn) là thế mà không xử lý đúng nguyên nhân đó...
Mặt khác, em thấy chung cư nhiều quá so với đường giao thông nhỏ và ít quá như thế thì cũng là nguyên nhân rất đáng nói.
- Không có phần đường nào là của ô tô, cũng không có phần đường nào là của xe máy cả. Chuyện bao biện cho xe máy leo vỉa hè bằng cách đổ lỗi cho ô tô chiếm đường là không thể chấp nhận được. Không có phần đường nào dành riêng cho xe máy, mà giả sử có đi nữa thì cũng không thể đổ lỗi cho ô tô (hoặc bất kỳ loại xe nào khác) chiếm chỗ mà leo vỉa hè. Leo vỉa hè là hành vi vi phạm pháp luật, ăn cướp thời gian của nười khác.
- Chính vì hiểu một cách lơ mơ về phần đường "của" ô tô và xe máy (ô tô đi bên trái, xe máy đi bên phải) nên mới dẫn đến chuyện này: Ô tô rẽ phải từ làn trái; xe máy rẽ trái từ làn phải.
- Tương tự như trên và do thói quen cướp đường mà không bị xử phạt.

Muốn hết tắc đường rất đơn giản, chỉ cần phạt triệt để, bất kể lỗi lớn lỗi nhỏ, bất kỳ ai phạm lỗi
 

TONGIA

Tầu Hỏa
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
40,030
Động cơ
883,654 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Cụ coi cái gạch đầu dòng đầu tiên:

Không đi lẫn làn của nhau

Có bao nhiêu con đường ở nội thành HN phân làn riêng Ô tô - Xe máy?
Có bao nhiêu % trên những con đường có phân làn riêng ấy kẻ vạch liền?
 

jupiter legend

Xe hơi
Biển số
OF-578847
Ngày cấp bằng
12/7/18
Số km
165
Động cơ
140,950 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai, Hà Nội
Thêm nữa dân ta cũng cần học thêm đức tính nhường nhịn lẫn nhau khi tham gia gt, gt của ta như kiểu "đàn kiến", mạnh con nào con ấy chạy, vậy thì pháp luật có như thế nào cũng ko xử lý được ạ!
 

sunvoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-381762
Ngày cấp bằng
8/9/15
Số km
1,305
Động cơ
256,965 Mã lực
3 cái cụ chủ thớt nói tóm lại là không biết xếp hàng
 

Quang Trung 789

Xe hơi
Biển số
OF-529310
Ngày cấp bằng
29/8/17
Số km
100
Động cơ
172,276 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình 1, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Hạ tầng, quy hoạch giao thông không theo kịp với đô thị hoá là nguyên nhân chính. Ngoài ra còn hàng trăm nguyên nhân khác cũng gây ra tắc đường, mỗi người vì cá nhân mình hoặc do thiếu hiểu biết mới gây lên cảnh hỗn loạn khi tham gia giao thông.
 

Lê Hoàng CN

Xe buýt
Biển số
OF-488983
Ngày cấp bằng
15/2/17
Số km
888
Động cơ
198,419 Mã lực
Tuổi
53
Nơi ở
Hà Nội
Đó là lý do ai cũng biết, em phải đi bộ để quay đây. Đường này 3 làn, làn trong là XM, 2 làn ngoài của ô tô (đầu đường có biển nhé), thế mà ô tô đi 3_4 hàng đấy cụ.
- Không có phần đường nào là của ô tô, cũng không có phần đường nào là của xe máy cả. Chuyện bao biện cho xe máy leo vỉa hè bằng cách đổ lỗi cho ô tô chiếm đường là không thể chấp nhận được. Không có phần đường nào dành riêng cho xe máy, mà giả sử có đi nữa thì cũng không thể đổ lỗi cho ô tô (hoặc bất kỳ loại xe nào khác) chiếm chỗ mà leo vỉa hè. Leo vỉa hè là hành vi vi phạm pháp luật, ăn cướp thời gian của nười khác.
- Chính vì hiểu một cách lơ mơ về phần đường "của" ô tô và xe máy (ô tô đi bên trái, xe máy đi bên phải) nên mới dẫn đến chuyện này: Ô tô rẽ phải từ làn trái; xe máy rẽ trái từ làn phải.
- Tương tự như trên và do thói quen cướp đường mà không bị xử phạt.

Muốn hết tắc đường rất đơn giản, chỉ cần phạt triệt để, bất kể lỗi lớn lỗi nhỏ, bất kỳ ai phạm lỗi
 

warhorse

Xe máy
Biển số
OF-372324
Ngày cấp bằng
2/7/15
Số km
97
Động cơ
250,870 Mã lực
Một đề tài hóc búa
Em thấy, Hà Nội mình tìm, đưa ra nhiều đề tài, nhiều sáng kiến để tránh ùn tắc giao thông quá mà chưa triển khai được những cái rất là cơ bản. Mấy năm nay, tình hình ùn tắc ngày càng tăng rõ rệt.
Nếu muốn biết nguyên nhân, các cụ chỉ cần tự mình "thả bộ" hoặc đi xe máy trên các tuyến đường thì chỉ vài tiếng giờ cao điểm là rõ ngay ạ.
Em thấy nguyên nhân rất đơn giản:
- Đi không đúng làn (ô tô đi lấn đường của xe máy, ô tô đi thành 3-4 làn trên đường chỉ có 2 làn, vì thế chiếm hết đường của xe máy; xe máy ko có đường phải lách sang đường ô tô hoặc phải lên vỉa hè để đi, cũng nhiều cụ xe máy đi lấn làn ô tô nhưng ảnh hưởng của ô tô gây tắc đường lớn hơn nhiều của xe máy);
- Rẽ trái nhưng trước đó lại lách vào làn bên phải, vượt lên từ bên phải rồi rẽ trái - và ngược lại (cả ô tô và xe máy, nhưng ô tô thì ảnh hưởng gây tắc lớn hơn nhiều);
- Đỗ đèn đỏ không đúng làn: Nhiều cụ đỗ bên phải nhưng lại rẽ trái và ngược lại, có những cụ to tổ chảng đỗ ở làn rẽ phải (được phép rẽ khi đèn đỏ) ...
Điều đáng tiếc là việc đi sai làn, đỗ hoặc dừng sai làn thì kéo dài cả đoạn đường nhưng khi tắc đường thì chỉ thấy các anh dân phòng hoặc xxx đứng phân làn ở ngã tư, ngã 3 nên không xử lý được nguyên nhân gây tắc nghẽn (chỉ xử lý phần ngọn).
Mà em không hiểu, tại sao cái nguyên nhân đơn giản gây tắc đường (phần lớn) là thế mà không xử lý đúng nguyên nhân đó...
Mặt khác, em thấy chung cư nhiều quá so với đường giao thông nhỏ và ít quá như thế thì cũng là nguyên nhân rất đáng nói.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đó là lý do ai cũng biết, em phải đi bộ để quay đây. Đường này 3 làn, làn trong là XM, 2 làn ngoài của ô tô (đầu đường có biển nhé), thế mà ô tô đi 3_4 hàng đấy cụ.
Chưa kể xe bus lúc tắc cứ đi sát vỉa hè, xả khói mù mịt phía sau, mà khói xe bus thì các cụ biết rồi đấy.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top