[Funland] Về dự án chuyển các trường ĐH ra khỏi nội đô

Yellowtea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145206
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
16,951
Động cơ
505,577 Mã lực
Có rất nhiều thứ ta luôn thấy là nên/muốn/cần làm, khi chưa biết mức giá phải trả. Chỉ mấy cô hoa hậu hỏi khơi khơi là “thích chịch em này không?”, hầu như ông OF nào chả bảo có, đến lúc đưa bảng giá ra là thái độ khác ngay, cụ công nhận không? :D
=))
Buồn cười nhưng mà chuẩn!
Muốn thì vô số nhưng thực hiện được hay không mới là thực tế!
 

o0akay0o

Xe buýt
Biển số
OF-95064
Ngày cấp bằng
12/5/11
Số km
710
Động cơ
771,316 Mã lực
Em trích nguyên lại bài này cho các cụ ủng hộ chuyển đọc kỹ.
Có rất nhiều khó khăn dẫn đến sự bất lực trong thời gian dài.

1. Câu hỏi đầu tiên: Trường nào phải đi, trường nào ở lại, giải thích lý do tại sao như vậy một cách khoa học nhất.
Cho các trường và các nhà nghiên cứu phản biện lại.
Suốt 20 năm qua không đưa ra được 1 danh sách kèm giải thích khoa học, tại sao phải thực hiện theo bản danh sách đó.

2. Câu hỏi thứ hai: Giải thích rõ cho XH biết sau khi đuổi các Trường đi, thì sẽ làm gì ở đó. Kế hoạch là gì, bản quy hoạch chi tiết 1:200 hay 1:500 như thế nào, trình ra để mọi người liên quan biết mà phản biện. Các Trường kia ở đó đã hơn 60 năm, họ phải ra đi vì cái gì ?

3. Câu hỏi thứ ba: Nguồn kinh phí ở đâu phải chỉ rõ. Ngân sách không có kinh phí. Để chuyển 1 trường đại học nhỏ cần cỡ 1000 tỷ. Để chuyển 1 trường đại học lớn cần 10,000 tỷ VNĐ hoặc hơn. Nguồn kinh phí khả dĩ nhất để thực hiện là cho bán đấu giá các khu đất ở nội đô, cơ sở hiện tại của các Trường.
Ở đây có vấn đề mâu thuẫn rất nghiêm trọng như sau:
(a) ước mơ của những người ngây thơ non nớt là biến những khu đất đó thành vườn hoa, công viên, đất công cộng, vv. Thế thì số tiền thu về là 0. Không có tiền trả cho các trường XD cơ sở mới, không có tiền bồi thường GPMB ở chỗ mới.
(b) muốn bán được giá, thì phải tôn trọng ý định của người mua. Người mua muốn làm KĐT tòan nhà 50 tầng cũng phải gật, có như vậy mới bán được giá cao. Như thế thì hỏng, đuổi các trường đi, thu về đống rác lớn hơn. Mâu thuẫn.
(c) muốn áp đặt điều kiện hay ý chí của CP là chỉ được xây nhà cao 10T, mật độ vừa phải, vv. thì chỉ bán đất được giá thấp. Với giá thấp thì đừng có mơ có cơ sở mới rộng rãi khang trang trả lại các trường; thu về ít tiền thì chỉ đủ bồi thường GPMB và chí phí chuyển cơ sở ... Mâu thuẫn.

4. Đánh giá tác động kinh tế, xã hội và môi trường. Đây là sự dịch chuyển của hàng chục vạn người gồm cả, SV, người lao động, công ty và các dịch vụ đi kèm. Có gì hỗ trợ cho những những đối tượng bị thiệt hại nặng hay không ? Covid19, CP tuyên bố hỗ trợ hơn 60,000 tỷ, lẽ nào lại bỏ mặc, để cho họ chống đối ...

Rất cần sự minh bạch, phá bỏ các rào cản pháp lý cản trở, năng lực thực hiện tốt và nguồn tiền dồi dào mới khả thi. Hiện tại tất cả đều thiếu. Kết quả là 20 năm đã chuyển được 1 Trường ĐH rất nhỏ. Trường nhỏ này đã chuyển đi, và thay vào đó là 1 khu đô thị VIP xuất hiện. Cảnh quan có đẹp lên, người giàu/khá giả đến ở, nhưng giao thông thì tệ đi, vì gần đó người ta cấp phép xây dựng CC cao 50 tầng ... Ước muốn của những người ngây thơ lại sụp đổ
1. Tất cả các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp của trung ương (Một số trường của riêng HN thì ko tính) phải ra khỏi vành đai 4, không có bất kỳ ngoại lệ nào.
2. Tất cả diện tích đất thu hồi được sẽ chia tỉ lệ 40/60 với 40% làm đường giao thông và vườn hoa, 60% còn lại chia lô đấu giá xây nhà thấp tầng.
Các trường đã ở đó 60 năm được thì cũng ở chỗ khác 60 năm được... Bắt buộc phải đi vì lợi ích chung của TP.
3. Kinh phí thì lấy VD như sau:
Học viện an ninh có S = 90.000m2. Bỏ 40% ra làm đường + vườn hoa ra thì còn lại 54.000m2. chia lô ra làm biệt thự với liền kề (đường thì đã ở trong 40% rồi nhé) với giá đất trung bình 130.000.000/m2 (đối chiếu từ khu Văn Quán và Mỗ Lao) sẽ thu về số tiền là 7000 tỷ.
4. Tại sao phải hỗ trợ những đối tượng sống ký sinh vào các trường Đại Học? Nếu họ muốn ký sinh tiếp thì cứ đi theo các trường đại học tiếp để ký sinh, ai cấm đâu.
 
Chỉnh sửa cuối:

Rong Ruổi

Xe container
Biển số
OF-406230
Ngày cấp bằng
22/2/16
Số km
7,052
Động cơ
1,119,553 Mã lực
Thôi, chuyển làm cái gì. Đất chuyển đi để trống chúng nó lại nhét chung cư, biệt thự vào đấy thì cũng quá tội. Dân đen có được hưởng cái éo gì đâu. Chỉ béo chúng nó thôi
 

Rong Ruổi

Xe container
Biển số
OF-406230
Ngày cấp bằng
22/2/16
Số km
7,052
Động cơ
1,119,553 Mã lực
1. Tất cả các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp của trung ương (Một số trường của riêng HN thì ko tính) phải ra khỏi vành đai 4, không có bất kỳ ngoại lệ nào.
2. Tất cả diện tích đất thu hồi được sẽ chia tỉ lệ 40/60 với 40% làm đường giao thông và vườn hoa, 60% còn lại chia lô đấu giá xây nhà thấp tầng.
Các trường đã ở đó 60 năm được thì cũng ở chỗ khác 60 năm được... Bắt buộc phải đi vì lợi ích chung của TP.
3. Kinh phí thì lấy VD như sau:
Học viện an ninh có S = 90.000m2. Bỏ 40% ra làm đường + vườn hoa ra thì còn lại 54.000m2. chia lô ra làm biệt thự với liền kề (đường thì đã ở trong 40% rồi nhé) với giá đất trung bình 130.000.000/m2 (đối chiếu từ khu Văn Quán và Mỗ Lao) sẽ thu về số tiền là 7000 tỷ.
4. Tại sao phải hỗ trợ những đối tượng sống ký sinh vào các trường Đại Học? Nếu họ muốn ký sinh tiếp thì cứ đi theo các trường đại học tiếp để ký sinh, ai cấm đâu.
Làm được như cụ thì cái HN nói riêng và VN nói chung chẳng nhếch nhác và nghèo như này đâu. Ko vào G7 thì cũng vào G20 cmnr ;))
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
7,545
Động cơ
368,779 Mã lực
Sao không chuyển cơ quan nn ra mà đòi đuổi sv ra
Học tập thì càng tránh đô thị càng tốt. Các trường ĐH, CĐ nó gấp không biết bao nhiêu lần mấy cơ quan hành chính, các cơ quan này còn liên quan đến giao dịch, thủ tục. Tất nhiên, khi có đất rồi có khi bọn sâu bọ lại tranh giành nhau thì còn quá tội, thôi cứ để như bây giờ.
 

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,825
Động cơ
284,616 Mã lực
Vâng đúng là nếu tính giá thấy cao quá lợi ích thu được thì không nên thật. Tuy nhiên, ở bài toán chuyển các đại học ra ngoại thành thì em tin là về tổng thể xã hội sẽ có lợi:
+ Các trường đại học cần mở rộng quy mô (diện tích) để nâng cao chất lượng đào tạo
+ Không gian biệt lập với xã hội là phù hợp với môi trường học thuật
+ Trường học thì không cần vị trí đắc địa, diện tích không gian quan trọng hơn nên dịch ra ngoại thành là hợp lý, dành đất trung tâm phát triển kinh tế, làm không gian xanh cho nội đô thì có lợi hơn.

Tất nhiên đây là nhận định chung cho đa số, một số ngành bộ phận đào tạo vẫn cần ở lại nội đô thì phù hợp hơn. Ngoài ra, cái tốt về lâu dài không có nghĩa phải duy ý chí làm quyết liệt ngay khi chưa có đủ giải pháp tháo gỡ các "rào cản" hiện tại. Em nghĩ đặt mục tiêu thực hiện dần dần trong 5-10 năm tới là phù hợp.
cụ nói đúng , phải có lộ trình và kế hoạch chi tiết để dịch chuyển dần dần các trường đại học + các bệnh viện lớn ra ngoài , cái lợi có nhưng cái hại cũng có nên vì vậy mà ta cần có lộ trình và kế hoạch chi tiết với mục đích giảm tối đa những thiệt hại khi di chuyển .
 

Teen

Xe điện
Biển số
OF-43892
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
2,639
Động cơ
484,098 Mã lực
Quan điểm nhất quán của em là nhà nước nên để yên cho xã hội (và thị trường) tự vận hành. Trong vụ này, tiếng nói của những người bị ảnh hưởng ít ít và khó định lượng từ sự hiện diện của các trường ĐH trong nội thành không thể to và có trọng lượng bằng những người bị thiệt hại nhiều nhiều và định lượng được bằng tiền tươi thóc thật. Cái này giống ví dụ về chuyện Hàn Quốc nhập khẩu thịt bò được nêu trong cuốn “Đường tới thịnh vượng toàn cầu” của Michael Mandelbaum. Dù nhập thịt bò của Úc, Mỹ thì toàn dân Hàn Quốc được ăn thịt bò rẻ hơn, nhưng nông dân nuôi bò HQ lại thiệt hại nặng đến mức tán gia bại sản, thậm chí tự tử vì nợ nần. Số người HQ được hưởng lợi từ việc giá thịt bò giảm dù đông hơn nhưng không ai dám vì miếng ăn rẻ được tí mà dồn số ít đồng bào vào bước đường cùng. Việc những trường ĐH (hay bệnh viện lớn) bụp phát chuyển đi cũng như vậy.

Để nguyên rồi xây thêm cơ sở dịch chuyển dần: Một số nhỏ lợi sát sườn, số đông thiệt không đáng kể (mỗi ngày mươi phút ách tắc trên đường?)

Bụp phát chuyển luôn: Một số nhỏ thiệt sát sườn, số đông lợi không đáng kể (thậm chí còn thiệt kinh hơn nếu chỗ đất trường/viện cũ biến thành chung cư, cái này có thể lấy ví dụ nhãn tiền cmnl).
Em không nghĩ đây là hạng mục để thị trường vận hành tự thân. Tất nhiên, nhiều tp “thị trường” vẫn đang cố gắng vận động, trước mắt, vì lợi ích của chính họ, nhưng nên nhìn nhận nó cũng phù hợp vs lợi ích của cộng đồng trong dài hạn. Các ví dụ mợ đưa ra, em nghĩ lq tới nhận định về thị trường, nó đúng, khi bàn về lợi ích, cần cân đối tổng thể, đo lường phù hợp. Nhưng...em hay nhưng :). Khi thực hiện mà ko có lợi thế ss dài hạn, thì việc mất lợi ích là dễ thấy...vấn đề bất lợi rơi vào Ai. Còn việc thực hiện vẫn cứ phải thực hiện như là phép thử chứ mợ :)
 

cocsku

Xe ba gác
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
20,519
Động cơ
586,045 Mã lực
1. Tất cả các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp của trung ương (Một số trường của riêng HN thì ko tính) phải ra khỏi vành đai 4, không có bất kỳ ngoại lệ nào.
2. Tất cả diện tích đất thu hồi được sẽ chia tỉ lệ 40/60 với 40% làm đường giao thông và vườn hoa, 60% còn lại chia lô đấu giá xây nhà thấp tầng.
Các trường đã ở đó 60 năm được thì cũng ở chỗ khác 60 năm được... Bắt buộc phải đi vì lợi ích chung của TP.
3. Kinh phí thì lấy VD như sau:
Học viện an ninh có S = 90.000m2. Bỏ 40% ra làm đường + vườn hoa ra thì còn lại 54.000m2. chia lô ra làm biệt thự với liền kề (đường thì đã ở trong 40% rồi nhé) với giá đất trung bình 130.000.000/m2 (đối chiếu từ khu Văn Quán và Mỗ Lao) sẽ thu về số tiền là 7000 tỷ.
4. Tại sao phải hỗ trợ những đối tượng sống ký sinh vào các trường Đại Học? Nếu họ muốn ký sinh tiếp thì cứ đi theo các trường đại học tiếp để ký sinh, ai cấm đâu.
Làm như cụ ko được đâu. Các trường đh ko phải là bãi đất trống, nó còn công trình trong đó. Ví như trường An ninh trong đó còn có svđ, bể bơi, nhà học .... những cái đó chuyển thành trường phổ thông cho các cháu học là hợp lý, chứ phá đi xây bt nghe nghe không ổn.
 

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,825
Động cơ
284,616 Mã lực
Làm như cụ ko được đâu. Các trường đh ko phải là bãi đất trống, nó còn công trình trong đó. Ví như trường An ninh trong đó còn có svđ, bể bơi, nhà học .... những cái đó chuyển thành trường phổ thông cho các cháu học là hợp lý, chứ phá đi xây bt nghe nghe không ổn.
ý kiến của cụ cũng là một ý tưởng hay 👍 .
 

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
11,356
Động cơ
902,151 Mã lực
Em đọc thông tin chính thức ở đây https://vnu.edu.vn/ttsk/?C2662/N23655/Gioi-thieu-chung-ve-Du-an-dau-tu-xay-dung-dHQGHN-tai-Hoa-Lac.htm

Theo đó, Dự án đầu tư xây dựng ĐHQGHN tại Hoà Lạc sẽ bao gồm 21 dự án thành phần với quy mô khoảng 65.000 học sinh, sinh viên; diện tích sử dụng đất sử dụng đất khoảng 1.113,7 ha, trong đó khu các dự án thành phần Đại học Quốc gia Hà Nội là 887,9 ha; khu các cơ sở nghiên cứu cao cấp là 112,1 ha; khu tái định cư là 113,7 ha. Tổng mức đầu tư hơn 25.000 tỷ đồng (chưa bao gồm dự phòng và lãi vay). Nguồn vốn đầu tư từ ngân sách tập trung chiếm 37,96%; vốn trái phiếu Chính phủ là: 14,48%; từ chuyển đổi quyền sử dụng đất nội thành là: 7,44%; vốn ODA và tín dụng ưu đãi là: 22,75%; nguồn vốn khác là: 17,37%. Thời gian thực hiện trong 13 năm từ 2013 đến 2025, được phân kỳ thành 3 giai đoạn: Giai đoạn I ( 2013-2016), Giai đoạn II (2017-2020), Giai đoạn III (2021-2025).

Ngày 21/12/2017, Thủ tướng Chính phủ ban hành quyết định số 2068/QĐ-TTg về việc chuyển giao dự án đầu tư xây dựng ĐHQGHN tại Hòa Lạc từ Bộ Xây dựng sang ĐHQGHN.

Tính đến nay, Dự án đã phê duyệt lại quy hoạch tổng thể, quy hoạch chi tiết 1/2000 và đã phê duyệt 4/21 dự án thành phần; giải phóng khoảng 75% diện tích; xây dựng được 5 toà nhà và 6 tuyến đường, đang triển khai 3 tuyến đường và khu Zone 4 thuộc dự án đầu tư xây dựng Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (QG-HN07). Tổng số vốn đầu tư luỹ kế từ 2003 đến nay khoảng 1.900 tỷ đồng (đạt 8% tổng mức đầu tư). Như vậy, so với kế hoạch được Thủ tướng phê duyệt tại Quyết định số 1907/QĐ-TTg, dự án tiếp tục bị chậm tiến độ nghiêm trọng do không được bố trí đủ vốn để triển khai.
Phần tiền dự tính từ chuyển đổi đất nội thành chỉ chiếm 7.44% tổng dự án, và như vậy đây không phải rào cản chính. Dự án đang chậm tiến độ chủ yếu do thiếu vốn từ các nguồn khác.
 

xe đạp 3 bánh

Xe cút kít
Biển số
OF-75015
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
15,273
Động cơ
648,433 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội Phố
Sao không chuyển cơ quan nn ra mà đòi đuổi sv ra
Thế thì tắc ngoại thành mất cụ ạ :)). Rời các trường ra ngoại thành là đúng rồi, làm vậy thì mới phát triển kinh tế được, nông dân xây nhà trọ cho sinh viên thuê này, bán hàng ăn này, chợ búa quần áo này, trà đá, trà tranh này, số học bóng bánh, cầm đồ này. Chỉ cái là chuyển ra ngoại thành thì đội ngũ phục vụ sinh viên lại thất nghiệp nhiều
 

H2PG

Xe máy
Biển số
OF-715587
Ngày cấp bằng
10/2/20
Số km
50
Động cơ
82,467 Mã lực
Tất cả chỉ vì không ai muốn thay đổi. Mà một khi đã không muốn thì có rất nhiều lý do hợp lý được đưa ra... Vì thế tất cả nên ở yên tại chỗ như cũ, di dời Thủ đô đi chỗ khác, để Hà nội lại nguyên trạng khéo lại hay hơn.
 

HINCUTIN

Xe tải
Biển số
OF-365189
Ngày cấp bằng
2/5/15
Số km
495
Động cơ
259,939 Mã lực
các ông đừng xây chung cư nữa là đc, ra ngoài mà xây
lấy đất dân giá rẻ, người ta biểu tình ko chịu đi thì cho CA với XHĐ vào làm trò ép người ta phải đi.
rồi bán chung cư giá đắt ăn lãi kinh hồn
 

Thạc sỹ

Xe tăng
Biển số
OF-379913
Ngày cấp bằng
28/8/15
Số km
1,701
Động cơ
-60,803 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai
Quay lại những năm 1990, Hà Nội vẫn sạch đẹp đấy chứ.
Em thì em muốn nó sạch đẹp như xưa và ít bóng nhà cao tầng? Cụ có làm được không? Nếu không làm được thì giờ có gì thì cứ để yên đó cho em nhờ. Tư duy nhiệm kỳ của cụ không ăn thua đâu, đất vàng cả đấy!
Nhưng năm 1990, các trường ĐH cơ bản có đủ KTX và khu dịch vụ, sinh hoạt cho SV. Còn hiện nay thì sao, họ dùng các diệt tích đó vào việc khác, đẩy SV ra ngoài cho các nhà trọ, cho các hàng quán tự phát phục vụ. HN của cụ bây giờ nham nhở là do các cái đó chứ ở đâu ra
 

Thạc sỹ

Xe tăng
Biển số
OF-379913
Ngày cấp bằng
28/8/15
Số km
1,701
Động cơ
-60,803 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai
1. Tất cả các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp của trung ương (Một số trường của riêng HN thì ko tính) phải ra khỏi vành đai 4, không có bất kỳ ngoại lệ nào.
2. Tất cả diện tích đất thu hồi được sẽ chia tỉ lệ 40/60 với 40% làm đường giao thông và vườn hoa, 60% còn lại chia lô đấu giá xây nhà thấp tầng.
Các trường đã ở đó 60 năm được thì cũng ở chỗ khác 60 năm được... Bắt buộc phải đi vì lợi ích chung của TP.
3. Kinh phí thì lấy VD như sau:
Học viện an ninh có S = 90.000m2. Bỏ 40% ra làm đường + vườn hoa ra thì còn lại 54.000m2. chia lô ra làm biệt thự với liền kề (đường thì đã ở trong 40% rồi nhé) với giá đất trung bình 130.000.000/m2 (đối chiếu từ khu Văn Quán và Mỗ Lao) sẽ thu về số tiền là 7000 tỷ.
4. Tại sao phải hỗ trợ những đối tượng sống ký sinh vào các trường Đại Học? Nếu họ muốn ký sinh tiếp thì cứ đi theo các trường đại học tiếp để ký sinh, ai cấm đâu.
Quan điểm của cụ rất chuẩn, sớm muộn sẽ phải thực hiện. Nhưng nói thật là hiện có quá nhiều cụ, mợ trên of sống nhờ các trường ĐH và SV thì phải. Lượng phản đối rất lớn
 

AcMilan90

Xe tăng
Biển số
OF-145863
Ngày cấp bằng
15/6/12
Số km
1,335
Động cơ
896,705 Mã lực
Quan điểm của cụ rất chuẩn, sớm muộn sẽ phải thực hiện. Nhưng nói thật là hiện có quá nhiều cụ, mợ trên of sống nhờ các trường ĐH và SV thì phải. Lượng phản đối rất lớn
Cụ chụp mũ quá. Có mấy câu hỏi cụ trả lời hộ:

- Tiền xây trường mới ở đâu? Nhà nước không cho, đất không được bán lấy tiền xây trường mới.
- Nếu các trường chuyển đi, đất vàng để lại có chắc chắn không thành chung cư không?
- Tổng số giáo viên các trường lên đến hàng vạn. Chuyển đi xa thì có thể chắc đến 80% số này sẽ bỏ việc vì học còn gia đình ở HN. Thủy Lợi là 1 ví dụ. Xuống đấy giáo viên không muốn nên mấy năm rồi có đi được đâu. Để đi day mà đi từ nhà cả đi và về hết 4-5 tiếng thì ngày nào cũng đi làm sao được. Còn xuống đấy ở hẳn thì còn gia đình?
- Sinh viên cũng không muốn đi. Nếu di chuyển ra khỏi HN thì một số đại học chắc chẳng có sinh viên. Thủy Lợi là một minh chứng. Khi có thông tin đã có một khóa đi xuống thì khóa sau trường Thủy Lợi tuyển sinh rất khó khăn. Sinh viên cũng cần môi trường sinh hoạt, làm việc. Xuống HY đường xá khó khăn, học xong ra khỏi cổng trường thì không biết làm gì, chơi gì.
 

Thạc sỹ

Xe tăng
Biển số
OF-379913
Ngày cấp bằng
28/8/15
Số km
1,701
Động cơ
-60,803 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai
Cụ chụp mũ quá. Có mấy câu hỏi cụ trả lời hộ:

- Tiền xây trường mới ở đâu? Nhà nước không cho, đất không được bán lấy tiền xây trường mới.
- Nếu các trường chuyển đi, đất vàng để lại có chắc chắn không thành chung cư không?
- Tổng số giáo viên các trường lên đến hàng vạn. Chuyển đi xa thì có thể chắc đến 80% số này sẽ bỏ việc vì học còn gia đình ở HN. Thủy Lợi là 1 ví dụ. Xuống đấy giáo viên không muốn nên mấy năm rồi có đi được đâu. Để đi day mà đi từ nhà cả đi và về hết 4-5 tiếng thì ngày nào cũng đi làm sao được. Còn xuống đấy ở hẳn thì còn gia đình?
- Sinh viên cũng không muốn đi. Nếu di chuyển ra khỏi HN thì một số đại học chắc chẳng có sinh viên. Thủy Lợi là một minh chứng. Khi có thông tin đã có một khóa đi xuống thì khóa sau trường Thủy Lợi tuyển sinh rất khó khăn. Sinh viên cũng cần môi trường sinh hoạt, làm việc. Xuống HY đường xá khó khăn, học xong ra khỏi cổng trường thì không biết làm gì, chơi gì.
Phân loại là ở đây chứ đâu hả cụ. Tồn tại thực chất hay chỉ là môi trường để các bạn trẻ kiếm cớ lên HN.
 

AcMilan90

Xe tăng
Biển số
OF-145863
Ngày cấp bằng
15/6/12
Số km
1,335
Động cơ
896,705 Mã lực
Phân loại là ở đây chứ đâu hả cụ. Tồn tại thực chất hay chỉ là môi trường để các bạn trẻ kiếm cớ lên HN.
Cái đầu tiên quan trọng nhất là tiền đâu thì cụ không có giải pháp. Mấy trường lớn như ĐHQG, BK, KT mà đi mỗi trường cũng cần 10.000 tỷ. Lấy ở đâu?
 

hairyscary

Xe điện
Biển số
OF-643753
Ngày cấp bằng
28/4/19
Số km
2,998
Động cơ
715,013 Mã lực
Phân loại là ở đây chứ đâu hả cụ. Tồn tại thực chất hay chỉ là môi trường để các bạn trẻ kiếm cớ lên HN.
Em mượn lời của cụ tí.

Xét trên cái quan điểm này, xét trên quan điểm đào thải xã hội nữa, em mạnh dạn đề nghị song song với việc chuyển các trường đại học ra ngoại thành thì ta nên đuổi hết những người nhập cư vào HN từ 1990 trở đi. Thế đảm bảo HN sẽ giải quyết triệt để vấn đề giao thông.

Xét trên cái quan điểm chuyển đại học về ngoại thành với tỉnh thì Vin sẽ đến đấy xây chung cư với đô thị cho sinh viên giảng viên, thì khi đuổi hết dân nhập cư về tỉnh, không chỉ Vin mà các anh mường mán cam quýt cũng sẽ đua nhau về tỉnh xây chung cư biệt thự. Không chỉ HN hết tắc đường mà các tỉnh cũng phát triển, sang hơn, hiện đại hơn, văn minh hơn. Một công bao nhiêu là việc. Mà trăm hoa đua nở.

Xong ta nhân rộng mô hình này cho tp HCM và các thành phố khác, đảm bảo cả nước giao thông thông hoáng, phát triển ầm ầm.

Chứ tắc đường cứ gì phải tại sinh viên đâu, phỏng ạ!

=)) =)) =)) =)) =))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top