[Funland] Về dự án chuyển các trường ĐH ra khỏi nội đô

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
17,664
Động cơ
434,920 Mã lực
Cụ cho anh em đồng kinh phí nghiên cứu khảo sát nào không mà đòi như đúng rồi thế?

Các nước châu Á đông dân đều có những vùng đô thị rộng lớn tập trung đông dân tứ xứ đổ về làm ăn tạo thành động lực kinh tế cho cả nước hoặc cả một miền. Thành phố Tokyo với Seoul dân số ~10 triệu nhưng tính cả vùng đô thị lân cận - metropolitan - thì phải 25-30 triệu người. Bắc Kinh có đến 6 vòng đường vành đai. Ngay Malaysia diện tích ngang VN, dân số bằng 1/3 (~30 triệu) mà cũng có tầm 8 triệu dồn về Kuala Lumpur. Sức ép dân số đối với vùng lõi đô thị các nước nói chung đều kinh khủng cả. Giải pháp giảm tải dễ thấy nhất của người ta là xây các tuyến đường sắt đô thị, thường là tàu điện ngầm, kết nối với đường sắt liên tỉnh, để việc di chuyển giữa các khu trong nội đô, giữa nội đô với ngoại thành và các tỉnh lân cận nó dễ dàng. Có kết nối đường sắt tốt rồi thì nguồn vốn đầu tư sẽ tự chảy và thị trường sẽ tự điều chỉnh.

Uy tín của trường đại học đến từ bề dày truyền thống và truyền thống ấy phải bao gồm cả vật chất lẫn tinh thần. Đại học Bắc Kinh có thể mở thêm cơ sở (campus) ở Thâm Quyến nhưng vẫn giữ cơ sở ban đầu ở gần cung điện mùa hè trong nội thành. Đại học Tokyo có đến 5 campus rải khắp vùng đô thị nhưng nhắc đến nó người ta nhớ ngay hàng cây bạch quả hai bên đường dẫn vào tháp đồng hồ Yasuda (logo của trường cũng là hình hai cái lá bạch quả). Trường đại học không phải cơ sở sản xuất gây ô nhiễm hay xóm liều tiềm ẩn vấn đề an ninh trật tự gì lớn để mà nằng nặc đòi hất nó ra khỏi chỗ nó đã và đang ở.

Cụ cứ lải nhải về chuyện chuyển trường ĐH, còn kêu những người phản đối là có gắn bó lợi ích với trường ĐH. Giờ em cũng đặt câu hỏi ngược lại: Cụ là tay chân của nhóm lợi ích đang muốn chiếm đất của các trường à?
Cũng có lý, để giảm tải các dịch vụ công có thể mở nhiều điểm với điều kiện thuận tiện cho giáo viên, bác sĩ, nhà quản lý ...tiện đi lại, Tốt nhất là tiện đường xe buýt, xe điện ngầm. Sinh viên nhẽ ra phải ở luôn trong trường và ít lượn ngoài xã hội thôi.
nhưng xu thế bây giờ toàn Sv có căn hộ sẵn, việc làm cũng đã được lót sẵn nên ra học phải sắm xe đi lại giao dịch như một ông chủ tiềm năng ngay. Tây cũng chả bằng.
 

wildcat74

Xe container
Biển số
OF-22272
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
5,963
Động cơ
604,231 Mã lực
Em Google ra độ hơn 100 trường đại học, dạy nghề ko đếm được. Số lượng SV trong nội thành khéo phải 2 triệu chứ ko ít. Ko có hạ tầng nào chịu nổi con số này!
 

v-kong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-207777
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
6,188
Động cơ
367,784 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tối qua và hôm nay em đi làm thấy bắt đầu nhiều sinh viên, học sinh. Dịch bệnh mà đường phố đông như nêm cối, 6km mà mất gần 1h.
Nguyên nhân thì có nhiều, song có lẽ chủ yếu là học sinh sinh viên quá đông, tập trung nội thành.
Vì sao Nhà nước không quyết liệt chuyển 100% các trường ĐH ra khỏi nội thành nhỉ, theo các cụ nó nên không và tại sao ạ?
Nhóm lợi ích từ những bọn GV lãnh đạo trường ĐH éo muốn chuyển đi dù đã nhận đất và cắm đất.
 

Tintolaioto

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-713916
Ngày cấp bằng
26/1/20
Số km
798
Động cơ
91,706 Mã lực
Sao không chuyển cơ quan nn ra mà đòi đuổi sv ra
Thằng nào thấp cổ bé họng thì bị đuổi thôi, cơ quan nn thì nên chia 2 loại, 1 loại dịch vụ công phục vụ dân thì phải trong thành, còn lại gom vào trung tâm hành chính cho đỡ, nhiều cơ quan mà trụ sở tứ lung tung, đất nội thành đẹp cho đấu giá kinh doanh hết
 

than.gio.ita

Xe máy
Biển số
OF-486105
Ngày cấp bằng
2/2/17
Số km
88
Động cơ
192,459 Mã lực
Các CQNN sống bằng ngân sách nhà nước ko chịu đi, mà bắt các trường ĐH BV sống bằng dịch vụ đi thì chết chết hết ah?
 

nhadepxinh

Xe hơi
Biển số
OF-733664
Ngày cấp bằng
23/6/20
Số km
162
Động cơ
69,644 Mã lực
Tuổi
55
các trường đại học cũ thường xây từ 3 đến 5 tầng, sau khi chuyển đi đất đó xây nhà chung cư và tổ hợp từ 30 đến 50 tầng thì có đỡ tắc đường không nhỉ. Vì sao khu phố cũ và phố cổ không bị tắc đường. tính ra mật độ dân số ở các khu mới như Linh Đàm, Trung Hòa, Cầu Giấy cao gấp nhiều lần khu phố cổ.
 

Thạc sỹ

Xe tăng
Biển số
OF-379913
Ngày cấp bằng
28/8/15
Số km
1,701
Động cơ
-60,803 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai
Té ra là Thạc sỹ đang tâm sự chứ không phải đang làm một cái áng luận văng đả thông phố xá để lên tấn sỹ.

Em tóm gọn topic này là một ông bố đời đang đi đường thì tắc phố, nhìn ra thấy nhiều sinh viên học sinh nên đòi chuyển hết các trường đại học ra ngoại thành, đuổi sinh viên ra khỏi nội thành để đường thoáng cho bố đời đi. Đuổi các trường đại học đi rồi thì như thế nào bố mài mặc kệ. Cốt là thoáng bây giờ đã, tương lai bố méo quan tâm.
Mấy trang đầu đã có cụ bảo là nghĩ ngắn. Tình hình là có vẻ ngắn dần đều chứ không phải chỉ là ngắn.
Cụ có lẽ đọc nhiều Conan. Chuyển các trường ĐH ra khỏi HN với mục đích lâu dài là giảm mật độ trong nội đo mà cụ diễn giải kinh quá =))
 

Kỹ thuật hậu kỳ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556622
Ngày cấp bằng
5/3/18
Số km
5,071
Động cơ
198,711 Mã lực
Tuổi
45
Chung cư thì cũng nhiều nơi tắc đường nhưng có điều nó đi lại còn đơ hơn mấy ông mấy bà sinh viên. Hoạt động không theo giờ giấc gì và llúc nào cũng loạn cả lên. Chịu.
 

Thạc sỹ

Xe tăng
Biển số
OF-379913
Ngày cấp bằng
28/8/15
Số km
1,701
Động cơ
-60,803 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai
Cụ cho anh em đồng kinh phí nghiên cứu khảo sát nào không mà đòi như đúng rồi thế?

Các nước châu Á đông dân đều có những vùng đô thị rộng lớn tập trung đông dân tứ xứ đổ về làm ăn tạo thành động lực kinh tế cho cả nước hoặc cả một miền. Thành phố Tokyo với Seoul dân số ~10 triệu nhưng tính cả vùng đô thị lân cận - metropolitan - thì phải 25-30 triệu người. Bắc Kinh có đến 6 vòng đường vành đai. Ngay Malaysia diện tích ngang VN, dân số bằng 1/3 (~30 triệu) mà cũng có tầm 8 triệu dồn về Kuala Lumpur. Sức ép dân số đối với vùng lõi đô thị các nước nói chung đều kinh khủng cả. Giải pháp giảm tải dễ thấy nhất của người ta là xây các tuyến đường sắt đô thị, thường là tàu điện ngầm, kết nối với đường sắt liên tỉnh, để việc di chuyển giữa các khu trong nội đô, giữa nội đô với ngoại thành và các tỉnh lân cận nó dễ dàng. Có kết nối đường sắt tốt rồi thì nguồn vốn đầu tư sẽ tự chảy và thị trường sẽ tự điều chỉnh.

Uy tín của trường đại học đến từ bề dày truyền thống và truyền thống ấy phải bao gồm cả vật chất lẫn tinh thần. Đại học Bắc Kinh có thể mở thêm cơ sở (campus) ở Thâm Quyến nhưng vẫn giữ cơ sở ban đầu ở gần cung điện mùa hè trong nội thành. Đại học Tokyo có đến 5 campus rải khắp vùng đô thị nhưng nhắc đến nó người ta nhớ ngay hàng cây bạch quả hai bên đường dẫn vào tháp đồng hồ Yasuda (logo của trường cũng là hình hai cái lá bạch quả). Trường đại học không phải cơ sở sản xuất gây ô nhiễm hay xóm liều tiềm ẩn vấn đề an ninh trật tự gì lớn để mà nằng nặc đòi hất nó ra khỏi chỗ nó đã và đang ở.

Cụ cứ lải nhải về chuyện chuyển trường ĐH, còn kêu những người phản đối là có gắn bó lợi ích với trường ĐH. Giờ em cũng đặt câu hỏi ngược lại: Cụ là tay chân của nhóm lợi ích đang muốn chiếm đất của các trường à?
Theo em uy tin của các trường ĐH không thay đổi nếu vị trí nó đặt tại Đại Cồ Việt hay Hòa Lạc. Trong bối cảnh cần dãn dân nội đô thì giải pháp chuyển các đơn vị ra ngoài là cần thiết: Bệnh Viện thì không nên, các trường cấp trung học, cơ sở gắn liền với dẫn ngụ cư cũng không được,... Vậy trường ĐH là hợp lý
 

xedaprach

Xe điện
Biển số
OF-76843
Ngày cấp bằng
2/11/10
Số km
3,165
Động cơ
132,140 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Để ý từ sau rằm đường xá đông đúc lên với tốc độ kinh khủng, map đỏ lòm, ra đường toàn các cháu trẻ 1 tay vặn ga 1 tay cầm điện thoại, đi nghênh ngang giữa đường, dàn cả hàng 3...
Mỗi hôm di chuyển nhà cháu đều đặn cộng thêm 5÷10 phút, lũy tiến hôm nay là 30 phút rồi.
Không biết cái chủ trương chuyển trường Đại học ra khỏi nội đô đến đâu rồi cccm nhỉ.
IMG_20240228_174150.jpg

IMG_20240228_174451.jpg
 

ah99x6

Xe điện
Biển số
OF-354153
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
4,602
Động cơ
-162,184 Mã lực
Một số trường lấy đất, xây dựng ở Hòa Lạc, Đồng Văn rồi mà chưa thấy đưa vào sử dụng.
 

kanishi

Xe container
Biển số
OF-18883
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
6,044
Động cơ
354,961 Mã lực
Website
tcb100k.com
Để ý từ sau rằm đường xá đông đúc lên với tốc độ kinh khủng, map đỏ lòm, ra đường toàn các cháu trẻ 1 tay vặn ga 1 tay cầm điện thoại, đi nghênh ngang giữa đường, dàn cả hàng 3...
Mỗi hôm di chuyển nhà cháu đều đặn cộng thêm 5÷10 phút, lũy tiến hôm nay là 30 phút rồi.
Không biết cái chủ trương chuyển trường Đại học ra khỏi nội đô đến đâu rồi cccm nhỉ.
IMG_20240228_174150.jpg

IMG_20240228_174451.jpg
do xe nhiều đường ít, phải phá nhà đi làm đường cụ ạ, kẻ ô vuông như phố cũ, tắc chỗ này phi sang đường khác song song
1709117648220.png


1709117665060.png
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
8,771
Động cơ
528,012 Mã lực
mai thu hết xe máy, ô tô ở HN bắt đi bộ với xe buýt hết thì sẽ đỡ tắc
 

cantona

Xe lăn
Biển số
OF-30704
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
11,177
Động cơ
664,433 Mã lực
Nơi ở
Bên Vừng.
Tắc vui mà. Em nhớ hồi covid chết cả núi người mà nhiều anh chị ao ước mùi khói bụi, tắc đường. Nay thỏa mãn rồi cụ lại mong bớt tắc là chưa đúng với số đông.
 

starview

Xe tăng
Biển số
OF-500801
Ngày cấp bằng
27/3/17
Số km
1,325
Động cơ
193,228 Mã lực
15-20 năm nữa chắc gì đã chuyển được. Trường tư thì em không rõ nhưng trường công thì phải đợi ngân sách rót cho thì mới xây dựng được cơ sở vật chất, mà ngân sách thì phải đợi mùa quít nhiều năm.
 

vieteuro

Xe lăn
Biển số
OF-63079
Ngày cấp bằng
30/4/10
Số km
10,764
Động cơ
577,245 Mã lực
15-20 năm nữa chắc gì đã chuyển được. Trường tư thì em không rõ nhưng trường công thì phải đợi ngân sách rót cho thì mới xây dựng được cơ sở vật chất, mà ngân sách thì phải đợi mùa quít nhiều năm.
Đổi đất các doanh nghiệp nó làm cho phát một cụ à :))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top