Thời LX125 đang hot, bà chị nhờ đưa đi có việc. Chạy khoảng 30km trong phố mà đau mỏi hết người. Nhất là lúc dắt bộ mới kinh khủng. Đúng như các cụ gọi là con trâu chết.
Chuẩn, vespa đừng nên sản xuất ScootersEm có đi, giữ Sprint đời 1976 trong 12 năm.
Nhà vẫn còn 1 con LX.
Cảm giác lái vespa cổ (bỏ giá trị hình thức ra) côn tay và bộ máy đi rất phê, 1 cảm giác ko xe nào có được.
Vespa xe ga thì... thôi. Vứt đi. Chưa cần so với xe ga nam. Chỉ cần so với Lead 125 đã chỉ xứng đáng cháu so với ông.
PX tùy đời, nếu làm máy ngon, đề đủng đi êm thì rất nuột, nhàn nhất trong các dòng. Chỉ tội cái là chỉ đi 1 mình hoặc hội riêng, đi với hội xe cổ thì hay bị chê: Kiểu dáng tranh cãi yêu ghét lẫn lộn. Cảm giác lái cũng ko ngang phè phè như các dòng trước, 1 kiểu lai căng với scooter sau này. Xe này đc cái đi làm gần rất ok.![]()
PX cũng là cả 1 câu chuyện các Cụ ợ
Ngày xưa ông anh trai em quất con sprint 150 lên 130 cây chuối, với lạng lách oánh võng.Em có đi, giữ Sprint đời 1976 trong 12 năm.
Nhà vẫn còn 1 con LX.
Cảm giác lái vespa cổ (bỏ giá trị hình thức ra) côn tay và bộ máy đi rất phê, 1 cảm giác ko xe nào có được.
Vespa xe ga thì... thôi. Vứt đi. Chưa cần so với xe ga nam. Chỉ cần so với Lead 125 đã chỉ xứng đáng cháu so với ông.
130 cây chuối với con sprint từ thời xưa là hơi bị khủng đấyNgày xưa ông anh trai em quất con sprint 150 lên 130 cây chuối, với lạng lách oánh võng.
Xoè phát chắc oẳng luôn quá
Sau bạn ông anh cả đi không đổ xăng 3D thế là toi cơm, ông già cứ tiếc mãi!
Nghe pô cứ tằng tằng giòn tan phê!
Với cách sử dụng xe của Người Ý thì không có xe biểu tượng nào hết, họ mang xe đi chở rác, ship hàng thì còn gì biểu tượng nữa.Kể từ năm 1946, Vespa không đơn thuần là xe tay ga. Nó là biểu tượng của thời trang, của sự thanh lịch Ý nhưng rõ ràng với những ai coi xe máy là phương tiện di chuyển thì còn đầy rẫy nhưng lựa chọn khác kinh tế hơn, hiệu suất không kém cạnh. Tuy vậy cũng không thiếu những đại gia nhà đủ xe sang nhưng vẫn giữ một chiếc Vespa để đi mỗi lúc cần. Thế theo các bác, ở năm 2025 này, Vespa có còn là một chiếc xe máy biểu tượng đáng lựa chọn nữa không?
View attachment 9130814 View attachment 9130816![]()
Nhân tiện, Vespa Primavera & Sprint 2025 chính thức ra mắt tại Việt Nam, ngoại hình có một số thay đổi nhỏ, bổ sung màn hình Analog-LCD 3 inch, kết nối app Vespa MIA, tự động tắt máy nếu xe bị đổ nghiêng quá 30 độ, cụm nút bên phải có thêm nút tắt động cơ thì e cũng có cơ hội tham quan nhà máy lớn nhất thế giới của Piaggio đặt ở Vĩnh Phúc, xuất ngược xe về Ý và những nước khác luôn.
Ấn tượng là khung sườn nguyên khối của xe, họ dùng máy hàn điểm để liên kết các miếng kim loại làm khung sườn. Nên nếu đi Vespa hay Piaggio nói chung có cảm giác ít bị rung tay hơn. Công việc này có cả robot và công nhân làm. Tại nhà máy này, Piaggio đang sản xuất những chiếc như Vespa GTS, GTV, Vespa Primavera, Vespa Sprint, Piaggio Medley, Aprillia SR GT, Vespa LX, Vespa S, Piaggio Liberty.
Mời các bác xem một số hình ảnh tại nhà máy Piaggio Vĩnh Phúc:
View attachment 9130819
View attachment 9130818
Bản vẽ khung sườn của một chiếc Vespa đang được sản xuất.
View attachment 9130820 View attachment 9130829
Khung sườn của một chiếc Vespa GTS.
View attachment 9130821 View attachment 9130830![]()
![]()
PX tùy đời, nếu làm máy ngon, đề đủng đi êm thì rất nuột, nhàn nhất trong các dòng. Chỉ tội cái là chỉ đi 1 mình hoặc hội riêng, đi với hội xe cổ thì hay bị chê: Kiểu dáng tranh cãi yêu ghét lẫn lộn. Cảm giác lái cũng ko ngang phè phè như các dòng trước, 1 kiểu lai căng với scooter sau này. Xe này đc cái đi làm gần rất ok.
Uhm, họ cũng mang nó lên phim ảnh nữa cụ ạ. Vespa có phần nổi tiếng vì thế.Với cách sử dụng xe của Người Ý thì không có xe biểu tượng nào hết, họ mang xe đi chở rác, ship hàng thì còn gì biểu tượng nữa.
Bách Lê thợ thấy rao xe nào cũng ngon lắm mà trộm vía ế phết cụ àĐợt này xe máy bị cu cháu nó lấy mất, đang tìm 1 cái GTS150 3vie mà không có xe ngon. Hôm nọ có ông Bách Lê ở đầu Hoàng Hoa Thám có 1 em mà xem không ưng lắm.
Có bác nào chán GTS không đấy?