[Thảo luận] Vespa - Sprint - Primavera - LX

nhminhrk

Đi bộ
Biển số
OF-882049
Ngày cấp bằng
29/5/25
Số km
1
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
30
Piaggio Sprint - Primavera

Anh em nào đi xe dòng này thì chú ý là hãy để cho:
+ các bà nội trợ, các em hotgirl, hotdog nó vào trong hãng cho các anh Trưởng bộ phận kỹ thuật nó chém cho mõi tay đi.
+ Các em ấy vào trong đó còn khoe vú,.đít, trym cò các kiểu nữa

Còn các anh em Biker nhà mình thì nên "tự xử" bằng cách sau:
+ Tự đi lại tiệm chuyên bán đồ phụ tùng xe cho thợ thầy ấy. Và mua các món sau:
1. Bố 3 càn của Honda AirBlade 2010. Giá: 250k
2. Bi nồi (6 viên) Bando: Giá 135k
3. Lò xo nồi SYM Atila (03 cái lò xo). Giá: 60k
4. Dây cu-ro Bando (nó méo hư nên cũng không cần thay. Thích thì thay. Giá: 230k

5. Ba (nút cao su nồi trước): Giá 60k

View attachment 9147280
View attachment 9147281



Giải thích:
+ Các thằng thợ quần què trong hãng. Nó moi móc tiền khách đến tận xương tuỷ
+ Dân có trình độ nó làm bác sĩ, kỹ sư mẹ bà nó hết rồi...còn lại "đa phần" rớt lớp 12 đi làm hồ (thợ nề) hoặc học sửa xe...Cho nên,đa phần lĩnh vực này không có NGƯỜI TỐT nhe. Chỉ có bà con của thằng LÃ BẤT LƯƠNG mà thôi.

+Nhà có 2 chiếc Vespa Sprint và LX: nỗi khổ là cứ bị "ra hãng" hoài...Moá, khá nực. Trong lòng nghĩ, có cách nào bớt phụ thuộc thằng quần hãng hay không? Và thế là lôi chiếc AB 2013 ra cho thợ và nói nó: "Mày làm theo tao bao nhiêu tiền cũng được miễn cứ theo ý tao là được.

Bước 1: mày tháo cái nồi của chiếc AB ra hết cho tao xem
Bước 2: mày tháo nguyên bộ nồi chiếc Vespa Sprint ra
Bước 3: so sánh và xào chẻ

Kết quả:
+ Bộ bố 3 càng của AB 2013 gắn vào không vừa chuông nồi Sprint (nó dài hơn Sprint)
+ Nhưng mà bố 3 càn của Honda AB 2010 thì Ok và chạy tốt nhé. Mọi linh kiện khác của AB 2010 tất cả đều tương thích hết

Các anh em mình chú ý là: KHÔNG NÊN THAY TÙM LUM NHƯ TRONG HÌNH BÊN TRÊN vì nó không hiệu quả mà tốn tiền. Chỉ nên tập trung vào đúng 05 món mình show hàng ấy

Món 1: bố 3 càng thì chú ý lại tiệm uy tín nhe. Cái này quan trọng lắm. Thị trường hàng nhái, hàng giả tràn làn rađó nên tốt nhất chạy thẳng vào HEAD Honda nói "bán tao bộ 3 càn AB 2010 là ổn
Bố tụi nó dán lại thì nó không có đều bằng bố hãng + bố tái chế nó mềm nên mau mòn

Món 2: Bi nồi nó bị méo mới thay nhe, chứ cũng chả cần thay, trừ khi anh em muốn xe đi đầm thì chọn bi nặng, còn đi bốc thì chọn bi nhẹ (cầm viên bi lên so sánh giữa bi Zin Piaggio và AB 2010 sẽ cảm nhận được

Món 3: Lò xo nồi SYM Attila. Tuỳ anh em chơi nhé, giữ lò xo zin cũng được...Nhưng nếu anh em muốn đi xe nhẹ và bốc hơn thì nên thay loại này, hoặc lấy lò xo zin AB cũng được. Vì lò xo của Attli nó mềm nên nó quăng ném bố 3 càn chạy ra bám vào cái chuông nó nhanh hơn nên đi nước đầu nó bốc hơn. Còn lò xo cứng (nặng) thì ra lên từ từ, nước đầu không thốc , phóng nhanh được

Món 4: dây Cu-ro Bando: nó răn nứt kệ mẹ nó đi...khi nào nó giãn quá giãn thì có hiện tượng là chạy hơi trược 1 tí thì hả thay
Dấu hiệu của việc hư dây cu-ro:
+ Bị trược nhẹ
+ Tốn xăng
+ Vào vùng bị ngập ước thì tỉ lệ trược càng nhiều

Món 5: Ba nút cao su nồi trước. Cái này quan trọng nhe anh em. Nếu 3 nút này bị chay và không khít thì nó bị hiện tượng khi dừng xe trước cổng nhà còn nổ máy thì máy kêu cạch cạch rất to và không có êm
Thay vào dừng xe êm ru

TƯƠNG TỰ
Anh em nào đi Yamaha Grande 125 FI thì mua 05 món tương tự trên nhưng của Honda AB 2013 trở đi nhé.
Grande nó sài chung bố 3 càn của Honda AB 2013, Gắn 3 càn của AB 2010 vẫn ok nhưng mà muốn như zin thì AB 2013 vì 3 càn của AB 2013 có chiều dài đúng bằng 3 càn zin của Yamaha Grande
Mấy bạn nói “hãng chặt chém” chắc chưa gặp thợ ngoài làm ẩu, ráp lệch bố ba càng một phát là xe giật như xé vải luôn á. Xe chục chục triệu thì phải sửa đúng nơi chứ ae tiếc chi vài trăm nhỉ 😆😆
 

birian128

Đi bộ
Biển số
OF-882050
Ngày cấp bằng
29/5/25
Số km
1
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
36
Mới làm xong vụ này 10h (28/05/2025) cho câu chuyên run nhẹ dãy tốc 20km, 30km ...nói chung là ga nhỏ

Mô tả:
---------
Xe bà chị, bả đi cho mòn bố 3 càn.
Mình đi mua đồ món vào tiệm sừa xe kêu thay cho bả xong về nhà chạy có hiện tượng như bạn mô tả. Moá, tức cái mình. Vì cũng am hiểu tí tí về xe mà cảm giác thế nó tức.

Sau đó, phát hiện ra là do CHUÔNG NỒI SAU
Do trong quá trình đi đểcho bố 3 càn nó mòn tới lõi nhôm bên trong...lõi nhôm này nó cào cho lòng trong của cái chuông nó nổi rảnh lên, tức không còn tròn vòng và đều. Khi tua máy lên cao vòng quay lên tới 7000–9000 RPM (vòng/phút) thì độ sai lệch nó sản sinh ra khá lớn

Mua cái chuông: 150k tại Đại Hồng (gần cây xăng mũi tàu Gò Vấp, đường Lê QuangĐịnh)
Sau đó chạy vào trong hẽm Nguyễn Thượng Hiền, chùa Thái Lan , tiệm Đức sửa xe hết 50k tiền công nữa là ngon lành


GIẢI PHÁP CHO XE BẠN:
1. Mua bố 3 càn
2. Bi nồi
3. Lò xo
4. Xem lại chuông nồi sau luôn nhé. Nếu đánh giấy nhám khôngđược thì mang lại tiệm tiện nó vớt 1 cái (tầm 10 phút lấy. Giá: 100k
...với 4 món binh pháp đó là bao ngon nhe bạn. Tựđi mua và đấu tranh với tụi thợ. Vì thường thằng thợ hay tài lanh tài lẹt bắt bệnh tùm lum cho lòi ra 1 núi tiền cho khách. Ráp vào xong như mẻ què cái nói khơi khơi cho qua chuyện và lấy tiền ngta. Cho nên bạn tìm cái tiệm và nói:
"mày câm họng lại làm theo ý tao bao nhiêu tiền tao trả"

Ghi chú:
+ Mình là người hay vọc
+ Không PR cho thằng quần cửa hàng nào hết

Tiệm sửa xe của khứa Đức: ngang 2.5m x dài 2m (méo có bảng hiệu)
Chọn hắn là bởi ?
+ Tiệm nhỏ như thế nó mới chịu thay theo ý mình ăn tiền công. Chứ tiệm to nó chặt chém cho chết à.
Vespa Sprint 150 mình đang đi hơn 2 năm nay, chưa hề bị hú nồi như mấy dòng xe Nhật phổ thông. Máy lên ga đều, độ ổn định cao dù đi xa hay đi phố. Lái thử một lần là hiểu tại sao nó ở phân khúc khác😁
 

phdien

Đi bộ
Biển số
OF-882051
Ngày cấp bằng
29/5/25
Số km
1
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
27
Piaggio Sprint - Primavera

Anh em nào đi xe dòng này thì chú ý là hãy để cho:
+ các bà nội trợ, các em hotgirl, hotdog nó vào trong hãng cho các anh Trưởng bộ phận kỹ thuật nó chém cho mõi tay đi.
+ Các em ấy vào trong đó còn khoe vú,.đít, trym cò các kiểu nữa

Còn các anh em Biker nhà mình thì nên "tự xử" bằng cách sau:
+ Tự đi lại tiệm chuyên bán đồ phụ tùng xe cho thợ thầy ấy. Và mua các món sau:
1. Bố 3 càn của Honda AirBlade 2010. Giá: 250k
2. Bi nồi (6 viên) Bando: Giá 135k
3. Lò xo nồi SYM Atila (03 cái lò xo). Giá: 60k
4. Dây cu-ro Bando (nó méo hư nên cũng không cần thay. Thích thì thay. Giá: 230k

5. Ba (nút cao su nồi trước): Giá 60k

View attachment 9147280
View attachment 9147281



Giải thích:
+ Các thằng thợ quần què trong hãng. Nó moi móc tiền khách đến tận xương tuỷ
+ Dân có trình độ nó làm bác sĩ, kỹ sư mẹ bà nó hết rồi...còn lại "đa phần" rớt lớp 12 đi làm hồ (thợ nề) hoặc học sửa xe...Cho nên,đa phần lĩnh vực này không có NGƯỜI TỐT nhe. Chỉ có bà con của thằng LÃ BẤT LƯƠNG mà thôi.

+Nhà có 2 chiếc Vespa Sprint và LX: nỗi khổ là cứ bị "ra hãng" hoài...Moá, khá nực. Trong lòng nghĩ, có cách nào bớt phụ thuộc thằng quần hãng hay không? Và thế là lôi chiếc AB 2013 ra cho thợ và nói nó: "Mày làm theo tao bao nhiêu tiền cũng được miễn cứ theo ý tao là được.

Bước 1: mày tháo cái nồi của chiếc AB ra hết cho tao xem
Bước 2: mày tháo nguyên bộ nồi chiếc Vespa Sprint ra
Bước 3: so sánh và xào chẻ

Kết quả:
+ Bộ bố 3 càng của AB 2013 gắn vào không vừa chuông nồi Sprint (nó dài hơn Sprint)
+ Nhưng mà bố 3 càn của Honda AB 2010 thì Ok và chạy tốt nhé. Mọi linh kiện khác của AB 2010 tất cả đều tương thích hết

Các anh em mình chú ý là: KHÔNG NÊN THAY TÙM LUM NHƯ TRONG HÌNH BÊN TRÊN vì nó không hiệu quả mà tốn tiền. Chỉ nên tập trung vào đúng 05 món mình show hàng ấy

Món 1: bố 3 càng thì chú ý lại tiệm uy tín nhe. Cái này quan trọng lắm. Thị trường hàng nhái, hàng giả tràn làn rađó nên tốt nhất chạy thẳng vào HEAD Honda nói "bán tao bộ 3 càn AB 2010 là ổn
Bố tụi nó dán lại thì nó không có đều bằng bố hãng + bố tái chế nó mềm nên mau mòn

Món 2: Bi nồi nó bị méo mới thay nhe, chứ cũng chả cần thay, trừ khi anh em muốn xe đi đầm thì chọn bi nặng, còn đi bốc thì chọn bi nhẹ (cầm viên bi lên so sánh giữa bi Zin Piaggio và AB 2010 sẽ cảm nhận được

Món 3: Lò xo nồi SYM Attila. Tuỳ anh em chơi nhé, giữ lò xo zin cũng được...Nhưng nếu anh em muốn đi xe nhẹ và bốc hơn thì nên thay loại này, hoặc lấy lò xo zin AB cũng được. Vì lò xo của Attli nó mềm nên nó quăng ném bố 3 càn chạy ra bám vào cái chuông nó nhanh hơn nên đi nước đầu nó bốc hơn. Còn lò xo cứng (nặng) thì ra lên từ từ, nước đầu không thốc , phóng nhanh được

Món 4: dây Cu-ro Bando: nó răn nứt kệ mẹ nó đi...khi nào nó giãn quá giãn thì có hiện tượng là chạy hơi trược 1 tí thì hả thay
Dấu hiệu của việc hư dây cu-ro:
+ Bị trược nhẹ
+ Tốn xăng
+ Vào vùng bị ngập ước thì tỉ lệ trược càng nhiều

Món 5: Ba nút cao su nồi trước. Cái này quan trọng nhe anh em. Nếu 3 nút này bị chay và không khít thì nó bị hiện tượng khi dừng xe trước cổng nhà còn nổ máy thì máy kêu cạch cạch rất to và không có êm
Thay vào dừng xe êm ru

TƯƠNG TỰ
Anh em nào đi Yamaha Grande 125 FI thì mua 05 món tương tự trên nhưng của Honda AB 2013 trở đi nhé.
Grande nó sài chung bố 3 càn của Honda AB 2013, Gắn 3 càn của AB 2010 vẫn ok nhưng mà muốn như zin thì AB 2013 vì 3 càn của AB 2013 có chiều dài đúng bằng 3 càn zin của Yamaha Grande
So về khung sườn, Vespa là khung thép nguyên khối cực kỳ cứng cáp và nặng đô hơn khung ống thép của các xe Nhật. Nên cảm giác lái đầm, không sàn lắc khi chạy tốc độ cao. Ai từng đi cả hai sẽ thấy rõ sự khác biệt liền
 

khanhtrangmobile

Đi bộ
Biển số
OF-882052
Ngày cấp bằng
29/5/25
Số km
1
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
36
Phụ tùng Vespa nếu thay đúng đồ chính hãng thì độ bền rất cao, chẳng kém gì Yamaha hay Honda. Mình từng thay bố nồi chính hãng, đi lâu lắm mới cần kiểm tra lại. Đừng vì vài vụ dùng đồ lô rồi đổ cho xe lỗi
 

huyhoang235

Đi bộ
Biển số
OF-882055
Ngày cấp bằng
29/5/25
Số km
1
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
33
thôi thì em cũng bỏ tiền mua con xe xịn rồi k dám tiếc mấy trăm thay đồ của mấy hãng khác vào có gì nó hư lại tốn thêm bác ạ 😆😆
 

beautysalon

Đi bộ
Biển số
OF-881925
Ngày cấp bằng
28/5/25
Số km
4
Động cơ
93 Mã lực
Tuổi
34
share thông tin về những chiếc xe và trải nghiệm cá nhân mình thôi nhe anh chị.
Và không tranh luận đúng hay sai nhe.Đọc báo cho có tin (news) và cũng không nên tin (trust) nhe.
Vẫn là câu nói quen thuộc: "Ai thích gì làm nấy"

Người thu nhập cao: ăn tô phở: 2 triệu cho là đẳng cấp = nó mới xứng vị thế
Người thu nhập thấp:ăn tô phở 30k cũng nói đắt
Nên đắt hay rẻ là tùy bối cảnh nhe. Không bàn luận. Chỉ là share cách vọc máy móc chơi thôi

Chứ các anh chị chưa từng vọc và không am hiểu thì tốt nhất là thằng tiến về chỗ sản xuất mà làm. Vì cuộc chơi của người vọc nó cũng công phu lắm. Chính vì công phu nên người vọc tìm thấy niềm vui.Đam mê là thế.

Giữa bên thích vọc (chấp nhận rủi ro cao), một bên là chọn đấu pháp an toàn cao...thì bàn luận tới lúc "ly dị" luôn chứ có ngả ngũ gì đâu nên thôi. Thích gì làm nấy nhe các anh chị...kkkkk
 

minhhiep999

Đi bộ
Biển số
OF-882059
Ngày cấp bằng
29/5/25
Số km
1
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
32
Mấy bạn nói “hãng chặt chém” chắc chưa gặp thợ ngoài làm ẩu, ráp lệch bố ba càng một phát là xe giật như xé vải luôn á. Xe chục chục triệu thì phải sửa đúng nơi chứ ae tiếc chi vài trăm nhỉ 😆😆
mấy phụ kiện bên honda thật theo em là ko xịn bằng chính hãng đâu 😅
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top