[Funland] Ví sao cứ phải đá đèn (pha) loạn xạ khi đi trong phố, đặc biệt là phải xếp hàng di chuyển khi kẹt xe???

Trạng thái
Thớt đang đóng

Leean

Xe tăng
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
1,786
Động cơ
484,648 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Như tiêu đề, em mạo muộn hỏi rón rén các cụ ở đây là bao nhiêu cụ hay đá đèn xe trước ngay cả khi đi đối diện hay đi sau xe khác?

Với em việc đá đèn , nháy pha khi trên quốc lộ thì còn tạm chấp nhận được, vì ít nhất người ta có theo thói quen báo cho nhau phía trước có trạm bắn tốc độ, hay có sự cố cần báo cho nhau, còn đây ngay cả khi trong phố , cố sống cố chết mà lấn tuyến rồi đá đèn vượt xe , hay dưới băng lên và cố đè thằng chạy thẳng trong khi mình đang rẽ phải/trái.

Cái trò nháy đèn thúc đít xe khác nó cực kỳ mất dạy và vô văn hoá, nhiều xe độ đèn led cực sáng ( cũng hơn 20K -24K lumen) còn không cắt sáng cho tử tế, cứ thế mà pha thẳng vào mắt thằng đối diện, hoặc không thì cũng thẳng vào kính chiếu hậu xe trước, cực kỳ chói và gây mù tạm thời người khác. Hết sức là nguy hiểm.

Hôm qua khi giao thông từ Q4 về Q7, đến đoạn siêu thị Lotte, đường đông quá và đang kẹt nên em chui vào D4 và thẳng ra sau lưng trường đại học Tôn Đức Thắng và chui gầm cầu Ông Lớn đề về, cả đoạn dài qua trạm thu phí một thằng Mec mất dại liên tục đá đèn thúc đít cả đoạn dài, điên quá em tắp xe vào sát làn và xuống hỏi thăm thằng này, đường đông quá nên loay hoay một lúc mới tắp vào được và bật đèn khẩn cấp dừng xe, thằng này lủi mất, chỉ lẩm bẩm chửi thề với theo ...

Các cụ thông thái ở đây cho em hỏi, trong luật GTĐB 2016 có khoản nào, mục nào quy định chi tiết việc sử dụng nháy đèn, đá đèn như là hành vi báo hiệu , xin quyền ưu tiên được luật cho phép không ạ ? nếu có thì nó được dùng trong trường hợp nào ?

Bỏ qua cái chuyện bật đèn harzard để "ưu tiên" như nhiều thằng lợn lái xe khi tham gia giao thông (nhiều thằng già đầu rồi mà vẫn làm cái trò này) vì nó chỉ làm người đi sau/đối diện confused vì không biết thằng kia muốn gì, cái trò nháy đèn thúc đít người khác nó rất mất dại và thể hiện cái bản tính bon chen, ích kỷ chỉ muốn được cho mình mà không quan tâm đến hậu quả mình gây ra cho người khác, cần lên án.

Ủng hộ đăng kiểm làm gắt, đánh fail luôn các thể loại xe độ đèn, ít nhất cũng làm chúng phải tốn tiền đi lắp lại đèn cũ trước khi đăng kiểm.
 
Chỉnh sửa cuối:

lodudu

Xe điện
Biển số
OF-759865
Ngày cấp bằng
13/2/21
Số km
2,215
Động cơ
187,451 Mã lực
Chắc ngứa tay
 

greenearthforus

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-824953
Ngày cấp bằng
8/1/23
Số km
366
Động cơ
4,633 Mã lực
Tuổi
24
Thói quen xấu, cháu có lúc cũng đá trong vô thức, cháu xin lỗi, trước cháu ở nước ngoài thì ko bị thế này, ko hiểu sao về nhà lại nhiễm, gần mực thì bia
 

xukthal.

Xe lăn
Biển số
OF-780223
Ngày cấp bằng
11/6/21
Số km
10,224
Động cơ
707,480 Mã lực
Hay mợ nào thích cụ nên ra tín hiệu mở lòng? Kiểu như đi 3 hay cafe thi thoảng gặp 1 mợ cứ nháy mắt ;)
 

Leean

Xe tăng
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
1,786
Động cơ
484,648 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Em chạy xe cũng hơn 15 năm rồi, cũng từng chế độ (công suất), chơi từ số sàn tới tự động , downside từ xe tiền tỷ(số nhiều) xuống vài trăm triệu, nói chung cũng tốn kha khá hồi còn thanh niên và giờ nó chỉ là cái phương tiện đi lại, nhưng cũng chưa từng hoặc quá ít lần nháy đèn khi đi trên quốc lộ (báo các tài khác có bắn tốc độ phía trước), và 10 năm trở lại gần như chẳng làm cái trò này nữa, chỉ không hiểu người ta cứ nháy đèn thúc đít người khác để làm gì nhỉ(nhiều thằng tài cũng già chứ không trẻ, chắc mới mua được con xe và mới có bằng lái), đi trong phố thì cũng dưới 60km/h với đường từ hai làm trở lên, thực tế cũng chỉ đạt được 35-45km/h là cùng, nháy đèn đá đít người khác có làm cho khoảng trống nó rộng hơn đâu để mà chạy max tốc độ ?
 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
27,397
Động cơ
874,219 Mã lực
Đá đèn loạn xạ không bằng mấy cái xe giương pha trong phố hay đi ngoài QL thấy xe ngược chiều. Nhất là mấy bác độ đèn thường cứ phải lên sợ người ta không biết!
Nhưng nguy hiểm nhất là mấy cái 2B đi tối không bật đèn, nhất là buổi sáng mấy người ưa thể dục cứ quần áo sẫm mầu chạy ngoài phố.
Đường cao tốc HN-TN đoạn mới vào từ Ninh Hiệp sáng sớm trời còn tối, xe đang chạy chỗ đường cong, bất ngờ 1 bóng đen thui từ lùm cây giải phân cách hiện ra nhẩy xuống lòng đường. Em gặp không chỉ 1 hay 2 lần, nhưng là xe con, biết đoạn đường này, chứ là 1 cái xe tải thì dù có chuẩn bị trước cũng chưa chắc đã tránh được. Còn những người ít đi qua đoạn này không nói!
 
Chỉnh sửa cuối:

PCI for car

Xe tăng
Biển số
OF-80119
Ngày cấp bằng
14/12/10
Số km
1,659
Động cơ
461,779 Mã lực
Trường hợp 1 là bọn nháy đèn vô thức để khoe xe, giống như bọn bấm còi vô thức ấy, bọn này tỉ lệ trên đường nhỏ thôi.
Trường hợp 2: bị nháy đèn khi ngược chiều là do mình lấn làn, hoặc mình bật pha.
Trường hợp 3: bị nháy đèn khi cùng chiều là do mình chạy chậm, đè xe khác để vượt, ép người ta phanh dúi dụi.
Trường hợp 4: mình là nạn nhân của 3 trường hợp trên.
Không biết còn trường hợp nào nữa không nhỉ?
 

ndkhoiits

Xe tải
Biển số
OF-321235
Ngày cấp bằng
27/5/14
Số km
427
Động cơ
294,739 Mã lực
Em nháy đèn cho xe ngược chiều nếu xe đó đi đến gần mà vẫn dựng ngược pha lên, em nháy 2 cái mà không cụp pha xuống thì em chuyển đèn sang pha luôn, đi qua xe đó thì mới hạ pha, chứ không thì chả nhìn thấy gì
 

dongnat123

Xe container
Biển số
OF-477830
Ngày cấp bằng
19/12/16
Số km
8,258
Động cơ
274,176 Mã lực
Hôm qua khi giao thông từ Q4 về Q7, đến đoạn siêu thị Lotte, đường đông quá và đang kẹt nên em chui vào D4 và thẳng ra sau lưng trường đại học Tôn Đức Thắng và chui gầm cầu Ông Lớn đề về, cả đoạn dài qua trạm thu phí một thằng Mec mất dại liên tục đá đèn thúc đít cả đoạn dài, điên quá em tắp xe vào sát làn và xuống hỏi thăm thằng này, đường đông quá nên loay hoay một lúc mới tắp vào được và bật đèn khẩn cấp dừng xe, thằng này lủi mất, chỉ lẩm bẩm chửi thề với theo ...
Sau cụ dừng xe lại xuống nói chuyện luôn
 

ndkhoiits

Xe tải
Biển số
OF-321235
Ngày cấp bằng
27/5/14
Số km
427
Động cơ
294,739 Mã lực
Em thấy hài nhất là mấy ông đi sau, chỗ ngã tư hoặc tắc đường mà cứ pha nháy loạn lên, gương em chống loá nên cũng kệ thôi, hôm nào vui thì tránh sang một bên (thực ra tránh ra nhưng nó cũng có vượt lên được đâu do đường đông), còn ko thì cứ đường thẳng mình đi
 

quy la tien

Xe điện
Biển số
OF-126198
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
3,263
Động cơ
545,409 Mã lực
Đi phố ghét nhất là cứ dí sát sạt mít nhau, mà kg dí sát thì...xe máy nó điền vào chỗ trống ngay thế nên đôi khi họ đá pha để nhắc và phiền, rất phiền cho người khác; em thì ghét việc mình đi trước đang chậm để tránh xe trước mà sau cứ còi và đá pha...
 

Leean

Xe tăng
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
1,786
Động cơ
484,648 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Em thấy hài nhất là mấy ông đi sau, chỗ ngã tư hoặc tắc đường mà cứ pha nháy loạn lên, gương em chống loá nên cũng kệ thôi, hôm nào vui thì tránh sang một bên (thực ra tránh ra nhưng nó cũng có vượt lên được đâu do đường đông), còn ko thì cứ đường thẳng mình đi
Có một thực tế là các salon độ xe, độ đèn luôn quảng cáo và tiêm nhiễm vào đầu bọn lái xe mới lấy bằng là phải độ bóng cực sáng , đi đường cứ đá đèn thì thằng khác nó chói mắt nó mới nhường mình, thực tế là rất nhiều thằng thầy lái xe gọi thằng vì chúng nó cũng chỉ là bọn trẻ trâu, ăn nói thì cũng mất dạy, khi chạy xe thì cũng xào chẻ loạn cào cào trên đường, ở các trung tâm dạy thì cũng chỉ có bọn này , do quen biết và thi thêm chứng chỉ sư phạm là có thể dạy người khác rồi, ngay cả khi dắt học viên đi thực hành trên đường , chúng còn bảo học viên là cứ đá đèn để qua mặt đi thì còn mong chờ làm gì nữa, giờ rất nhiều thằng , kể cả già đầu cũng có rất là lơ ngơ về luật và quy tắc giao thông.
Chuyện hài nhất là lão hàng xóm mới thi lấy bằng ( 72 tuổi) còn không biết đọc biển báo , biết mỗi bảng một chiều, cấm theo ngày, và còn lẫn lộn cái bảng cấm dừng cấm đậu với bảng cấm đậu và cho phép dừng.
 
Chỉnh sửa cuối:

Leean

Xe tăng
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
1,786
Động cơ
484,648 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Đi phố ghét nhất là cứ dí sát sạt mít nhau, mà kg dí sát thì...xe máy nó điền vào chỗ trống ngay thế nên đôi khi họ đá pha để nhắc và phiền, rất phiền cho người khác; em thì ghét việc mình đi trước đang chậm để tránh xe trước mà sau cứ còi và đá pha...
Toàn những ông nghĩ thế này, xem việc đá đèn là bình thường để nhắc người khác thì chịu rồi, chẳng có cái luật nào cho làm cái điều đó cụ ạ, với cái tư duy như thế thì có ngày thằng khác bất chấp hậu quả nó đập xe thì đừng kêu số xui.

Lưu thông trên đường mà cứ túc tắc lái, tạo khoảng cách với xe trước quá xa vì sợ nó đụng mình.. trong khi đường thì đông và nhích chút một thì cũng tạo ức chế khôgn ít cho người đi sau cụ nhé, sao không tự tin giữ khoảng cách 1m để cho xe máy khỏi chen vào lane dành cho oto ? đèn giao thông nhiều chỗ chỉ có 30 giây, thực tế nó nhảy một cái thì xuống ngay 28 giây rồi, cụ túc tắc đi thì bao nhiêu xe sau có thể qua được ngã tư?

Em luôn giữ khoảng cách tối thiểu tầm 1m trở lại với xe trước, và luôn khẩn trương lăn bánh qua ngã tư để tạo dòng lưu thông liên tục cho xe sau , đi nhanh nhất có thể khi qua ngã tư, tạo kboarng trống để giải toả áp lực dòng xe phía sau.
 
Chỉnh sửa cuối:

Leean

Xe tăng
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
1,786
Động cơ
484,648 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Đá đèn loạn xạ không bằng mấy cái xe giương pha trong phố hay đi ngoài QL thấy xe ngược chiều. Nhất là mấy bác độ đèn thường cứ phải lên sợ người ta không biết!
Nhưng nguy hiểm nhất là mấy cái 2B đi tối không bật đèn, nhất là buổi sáng mấy người ưa thể dục cứ quần áo sẫm mầu chạy ngoài phố.
Đường cao tốc HN-TN đoạn mới vào từ Ninh Hiệp sáng sớm trời còn tối, xe đang chạy chỗ đường cong, bất ngờ 1 bóng đen thui từ lùm cây giải phân cách hiện ra nhẩy xuống lòng đường. Em gặp không chỉ 1 hay 2 lần, nhưng là xe con, biết đoạn đường này, chứ là 1 cái xe tải thì dù có chuẩn bị trước cũng chưa chắc đã tránh được. Còn những người ít đi qua đoạn này không nói!
Nhiều thằng /con lái xe còn không phân biệt đâu là ký hiệu đèn pha, đâu là cos khi nhìn bảng taplo, chúng cứ thể nổ máy và chạy thôi, em dắt mấy anh/chị hàng xóm cùng chung cư đi tập chạy đêm , bảo bật đèn lên, còn không biết đang ở pha hay cos nữa mới nhục.

Còn mấy thể loại lắp led bar công xuất lớn trên nóc xe, cản trước thì khỏi bàn đến rồi, thằng nào lắp mấy cái để chạy trong phố rồi pha vào mặt người khác này thì chúng mất dạy khỏi bàn rồi, đa phần là bọn bán tải hay lắp mấy cái này , để nhìn cho ngầu . Không vơ đũa cả nắm, xin lỗi các cụ bán tải chạy tử tế nhé
 
Chỉnh sửa cuối:

oldman8x

Xe buýt
Biển số
OF-93234
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
986
Động cơ
409,556 Mã lực
Nơi ở
... Old Trafford
Nhiều ông nháy đèn nó thành thói quen vô thức rồi, cứ như là cái tay nó bị tật ấy, xe đối diện không chiếm đường của mình cũng phải nhá 1 phát lúc 2 xe gần nhau mới chịu được. Em còn không hiểu các cụ đi trong phố thì bật đèn gầm làm cái gì nữa trong khi đèn cos với đèn đường đã quá đủ nhìn rồi? Nhiều cụ độ đèn gầm chói tóe loe mà cứ giương lên không hiểu ý đồ gì?
 

745Lii

Xe điện
Người OF
Biển số
OF-969
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
3,195
Động cơ
620,388 Mã lực
Nơi ở
Chuồng bò
Sống chung với lũ thôi, nó cũng như việc bám phân cách trên cao tốc. Bàn nhiều rồi.
 

Leean

Xe tăng
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
1,786
Động cơ
484,648 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Nhiều ông nháy đèn nó thành thói quen vô thức rồi, cứ như là cái tay nó bị tật ấy, xe đối diện không chiếm đường của mình cũng phải nhá 1 phát lúc 2 xe gần nhau mới chịu được. Em còn không hiểu các cụ đi trong phố thì bật đèn gầm làm cái gì nữa trong khi đèn cos với đèn đường đã quá đủ nhìn rồi? Nhiều cụ độ đèn gầm chói tóe loe mà cứ giương lên không hiểu ý đồ gì?
Nhiều ông/bà lái xe còn không biết nổi là đang có đang bật đèn gầm hay không, cứ nhìn taplo nó sáng cả 3 ky hiệu là chạy thôi, buồn cười thế đấy, đặc biệt là các bà.
 

luutu21

Xe buýt
Biển số
OF-316866
Ngày cấp bằng
22/4/14
Số km
694
Động cơ
1,931 Mã lực
Trường hợp 1 là bọn nháy đèn vô thức để khoe xe, giống như bọn bấm còi vô thức ấy, bọn này tỉ lệ trên đường nhỏ thôi.
Trường hợp 2: bị nháy đèn khi ngược chiều là do mình lấn làn, hoặc mình bật pha.
Trường hợp 3: bị nháy đèn khi cùng chiều là do mình chạy chậm, đè xe khác để vượt, ép người ta phanh dúi dụi.
Trường hợp 4: mình là nạn nhân của 3 trường hợp trên.
Không biết còn trường hợp nào nữa không nhỉ?
Trường hợp 5: nháy đèn cảnh báo cho xe trước quên bật đèn hoặc hỏng đèn.
 

Leean

Xe tăng
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
1,786
Động cơ
484,648 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Trường hợp 1 là bọn nháy đèn vô thức để khoe xe, giống như bọn bấm còi vô thức ấy, bọn này tỉ lệ trên đường nhỏ thôi.
Trường hợp 2: bị nháy đèn khi ngược chiều là do mình lấn làn, hoặc mình bật pha.
Trường hợp 3: bị nháy đèn khi cùng chiều là do mình chạy chậm, đè xe khác để vượt, ép người ta phanh dúi dụi.
Trường hợp 4: mình là nạn nhân của 3 trường hợp trên.
Không biết còn trường hợp nào nữa không nhỉ?
Ở đây ta đang bàn đến cái bệnh nháy pha, thúc đít người khác không thuộc mấy trường hợp trên cụ ạ, nó thuộc về khía cạnh văn hoá giao thông rồi
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top