vì sao xe ga thì vespa, xe số thì yamaha...vị thế của honda không còn nữa hả các cụ?

luklak

Xe điện
Biển số
OF-65502
Ngày cấp bằng
4/6/10
Số km
2,481
Động cơ
459,699 Mã lực
Nói gì thì nói, xe ga thì honda vẫn ngon hơn piagio, ya và su ở điểm máy êm ái, tk xăng và khá bền bỉ. kiểu dáng cũng cân đối hài hòa hơn mấy a ya và su, thua piagio.
Giá cả cũng chỉ những xe mới ra là bị thổi thôi, những xe ra 1-2 năm giá còn thấp hơn niêm yết dư Lead, pcx, air
 

Mr.Liberty

Xe đạp
Biển số
OF-115833
Ngày cấp bằng
7/10/11
Số km
38
Động cơ
386,680 Mã lực
ở VN độ VIP, ngoài Piaggio có hãng nào mà ăn đc HONDA ả bản. SH, PS luôn là khát khao của mọi lứa tuổi ;)). Mình thấy như EX vs Nouvo là dành cho những thanh niên thích manh động nạ. :D
 

bmw5

Xe tải
Biển số
OF-75005
Ngày cấp bằng
9/10/10
Số km
293
Động cơ
425,540 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Hà Nội
So sánh thì phải cùng phân khúc, cùng sx tại VN.
Tôi không nghĩ rằng mấy cái xe 2 bánh bình dân SH, PS, Li này là mơ ước của mọi lứa tuổi.
Ở Pháp: Xe SH được sử dụng làm xe đi nhặt rác ở những con đường nhỏ
Ở Italia: Xe SH được mấy đứa trẻ đi đưa bánh Piza
Ở VN: Xe SH được mấy người thích...sử dụng.
Kể ra xe SH đi cũng được, nhưng kiểu dáng không ra đàn ông mà cũng chẳng ra dáng đàn bà. Đi lại sợ bị người ta tưởng mình cũng thuộc tổ ...
 

Ô tô điên

Xe tăng
Biển số
OF-69141
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
1,783
Động cơ
481,546 Mã lực
bác chủ thớt thấy đa phần topic lập ra hỏi về vespa lx, liber, novolx nhiều hơn... nên nhận thấy vị thế của honda kém đi ?
riêng em thì honda rùi
ô tô cũng honda, xe máy cũng honda :D
nói chung đi xe nhât là hợp lý, tiếp kiệm nhiên liệu, phụ tùng dễ thay thế và rẻ, mua cái xe để nó phục vụ mình, chứ mua xe để mình phục vụ nó thì khổ lắm cụ ah
hơn nữa honda quá quen thuộc rồi, nên chẳng cần ai hỏi làm gì, có 1 cái kém là honda nó niêm yết giá không được tốt cho lắm, mua 1 giá nhưng đóng thuế tr'c bạ 1 kiểu giá.
 

Nửa_Khoanh_Giò

Xe điện
Biển số
OF-34750
Ngày cấp bằng
6/5/09
Số km
3,955
Động cơ
514,120 Mã lực
Nơi ở
nhà phơi quần áo
So sánh thì phải cùng phân khúc, cùng sx tại VN.
Tôi không nghĩ rằng mấy cái xe 2 bánh bình dân SH, PS, Li này là mơ ước của mọi lứa tuổi.
Ở Pháp: Xe SH được sử dụng làm xe đi nhặt rác ở những con đường nhỏ
Ở Italia: Xe SH được mấy đứa trẻ đi đưa bánh Piza
Ở VN: Xe SH được mấy người thích...sử dụng.
Kể ra xe SH đi cũng được, nhưng kiểu dáng không ra đàn ông mà cũng chẳng ra dáng đàn bà. Đi lại sợ bị người ta tưởng mình cũng thuộc tổ ...
Hình như trước khi so sánh bác chưa nghĩ 1 lời nào à?
Cái giá của Sh ở VN với Ý hay Pháp nó giống ở VN mình à?
Với cả mức thu nhập của dân VN nó giống 2 nước trên à?
 

cardream

Xe tải
Biển số
OF-32229
Ngày cấp bằng
24/3/09
Số km
297
Động cơ
481,620 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội và thích KFC
Một câu hỏi lớn không lời đáp :)) :))
theo em nghĩ, đơn giản vì xe honda đã có mác ăn chắc mặc bền, xăng ổn, bảo dưỡng, giá cả ko quá vấn đề ( k nói đến những xe dòng cao ), nói chung xe honda là lựa chọn an toàn
dòng Vespa thì vẫn còn nhiều khúc mắc, ăn xăng, bảo dưỡng hay thay đồ nghe nói cũng khá tốn kém, nhưng mà lại quá đẹp. E cũng ko nghĩ vespa đọ độ bền được với HOnda :), nhưng nếu về đẹp thì nếu hỏi nữ giới ( 1/2 dân số ) SH hay Vespa đẹp hơn thì em dự là Vespa ăn đứt rồi ạ..
thế nên xác định mua honda thì k phải nghĩ, còn mua xe Vespa thì phải suy tính chứ ạ
Đó là lý do 90% bài viêt trong box này đều là nhờ tư vấn về Vespa



Không biết xe nào bền hơn đâu bạn ạ. Bạn có thấy Honda cổ đi ngoài đường không hay chỉ có vespa :D
 

dvhalone

Xe tải
Biển số
OF-87877
Ngày cấp bằng
9/3/11
Số km
446
Động cơ
411,950 Mã lực
Cụ hơi bị nhầm to đấy nhé ;) :D, khối người có oto riêng vẫn đi Dream dù họ đủ sức mua hàng chục cái Sh cơ, và ko thiếu người thừa tiền mua SH vẫn đi Lib hay Lx.. Sh k hẳn đã là cái gì đó chuẩn mực quá to tát như cụ nghĩ đâu ;)

Nhưng nói thẳng nói thật đang chạy Sh quay sang chạy LI hay LX bị ức chế thật.:D
 

tranlinhnam

Xe đạp
Biển số
OF-91549
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
42
Động cơ
404,290 Mã lực
Nơi ở
địa ngục
Ai nói SH là mơ ước của dân VN thế bác? SH ở VN chỉ là cái mác giá thôi ạ.
Đẹp thì đúng là xe ga có vespa, xe số thì yamaha, Su.. (với đàn ông con trai là chủ yếu).

Còn về xe cổ. Vespa được cái có tiếng thôi ạ. Chứ dùng vespa cổ chán lắm... Em chưa đi, nhưng gần nhà có 1 anh đi vespa cổ. Mỗi khi anh ấy muốn nổ máy là phải xô xe nghiêng một lúc (như là để xăng chảy xuống ấy..), rồi đạp vài cái mới nổ được. Với lại (không biết có thường xuyên không), có lần vừa ra khỏi nhà một lát thì bị chết máy, phải dắt về rồi bắt xe ôm đi làm tiếp... Em thề là con xe wave của em mà biết giữ và để được vài chục năm nữa thì cũng chỉ như thế mà thôi!
Vấn đề là em dùng cũng khá tùy tiện. Thay dầu thì đầy đủ, nhưng bảo dưỡng thì ít, đi nhiều khi ga thốc,... Và có lẽ đó là đặc điểm chung của người VN, cho nên xe của Honda mới được nhiều người mua! Chứ nếu em mà chăm chút con xe, thì em thà mua con Su về cho sướng!
 

nolforever2003

Xe tăng
Biển số
OF-46791
Ngày cấp bằng
17/9/09
Số km
1,118
Động cơ
472,066 Mã lực
Nơi ở
Hà lội
ngày xưa Yamaha ăn xăng hơn Honda nên vậy giờ thì Yamaha khắc phục được rồi các bác ạ. nói tóm lại mối thằng có điểm mạnh. Yamaha cho giới trẻ, Honda cho người trung tuổi là hợp. Bản thân em chưa chạy Honda từ hồi biết đi xe, nhưng nhà em toàn chạy Honda. Theo em thấy, đồ đạc Yamaha giờ bên hơn honda nhưng cũng đắt hơn, Honda thì rẻ thay đâu cũng có. em thì vần trung thành với Yamaha, sau này có đủ thóc đú với PKL thì chắc mới đổi sang Honda ạ
 

acc_75

Xe điện
Biển số
OF-108292
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
3,071
Động cơ
341,727 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Đang tìm.
Em vote YA
 

zaizaivn

Xe đạp
Biển số
OF-98857
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
46
Động cơ
399,060 Mã lực
Tâm lý nói chung của dân mình khi chọn xe là lựa chọn theo số đông ( có lẽ để cho nó an toàn vì dễ mua đi bán lại ) :P . Chính vì vậy mà các sản phẩm của Honda,kể cả được mua ở Head vẫn đắt hơn giá niêm yết từ vài triệu đến chục triệu là chuyện bình thường. Theo em nếu chọn xe các kụ nên quan tâm đến mấy yếu tố : 1. điều kiện kinh tế ; 2.Mục đích sử dụng ; 3.Tính năng của xe .
Sh 150i hàng nhập đắt hơn GTS 125 ie nhưng bản thân em thấy Sh thực chất chỉ được chuộng vì cái giá của nó là nhiều chứ tính năng của xe thật ra chả có gì đặc biệt mặc dù nó được xếp vào dòng xe ga cao cấp.So với GTS 125 ie thì đúng là có 1 sự khác biệt lớn về tính năng vì GTS 125 ie có khóa từ chống trộm,thân xe được làm từ thép dập nguyên tấm,động cơ 4 xu páp ( Sh chỉ 2 xu páp),xe có thể nâng cấp được phần mềm.....Chính vì vậy em chọn cho mình GTS ie để thật sự cảm thấy khác biệt và cá tính chứ ko đại trà như Sh150i.Ở Ý giá của GTS 125 ie đắt hơn SH 150i hơn 1 ngàn euro đấy ợ.
 
Chỉnh sửa cuối:

tranlinhnam

Xe đạp
Biển số
OF-91549
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
42
Động cơ
404,290 Mã lực
Nơi ở
địa ngục
Mình nghĩ chọn xe nên chọn theo tiêu chí: Mục đích sử dụng là chính, rồi xem điều kiện kinh tế và điều kiện chạy xe mà cân đối với tính năng của xe, độ bền và cuối cùng là hậu mãi...

Mục đích mua xe chủ yếu là phục vụ đi lại cho tiện. Còn các mục đích khác như để đua, để lạng lách, để khoe ta giàu, hay để khoe ta biết chơi xe thì thuộc về dạng ăn chơi rồi, những mục đích như thế thì chẳng cần chọn làm gì, cứ con nào tính năng nhiều, khỏe, đắt tiền thì chiến!
Một số tính năng có thêm của xe cũng sẽ rất quan trọng khi mà lại đánh đúng nhu cầu của người mua. Ví dụ như cốp xe rộng là ưu điểm chọn xe hàng đầu của em :D Vợ em lại thích kiểu lái xe đơn giản, dễ đi, dễ lái, thế là nhắm ngay đến những xe tay ga, nổi bật lên là AirBlade, PCX, Lead, SH, Novo, Fly... Xe Su thì cốp xe lại hơi bé. Khoản tiết kiệm xăng với em không phải điều kiện cần, chỉ là điều kiện đủ thôi. Nhưng với một số bác thì là điều kiện cần thiết chính nhất. Khi đó các bác sẽ chọn những xe số hay xe tay côn, thậm chí là phân khối nhỏ.

Điều kiện sử dụng cũng rất quan trọng đấy các bác ạ! Ví dụ như chỉ chạy xe quanh quanh thành phố, lâu lâu đi chơi với bạn ở xa lắm cũng cách vài ba chục cây, thế thì cần gì xe khỏe? cần gì xe chạy được 100km/h? Chỉ cần xe tăng tốc không quá chậm, thể hình không quá khổ là được.
Với em, đi chủ yếu ở thành phố, tuy nhiên thỉnh thoảng về quê 150km bằng xe máy (hồi xưa hay chạy max speed, giờ già rồi, toàn chạy 60km/h), đường đi lại dốc nhiều, sỏi đá thì cũng có dù không nhiều... Cộng với việc phòng em ở lại hơi nhỏ, vợ em cũng nhỏ người nên không nhắm tới những con xe quá khổ được. Cân đối với tài chính thì có mấy con như Novo, Hayate, Air,... Hayate thì rất rẻ, rất đáng tiền mua, nhưng mà cốp nhỏ, cộng với đồ đạc cũng khó kiếm (đảm bảo ở quê em muốn kiếm thì phải đi 150km ra thành phố) Mà đồ Hayate với Yamaha thì phải bảo dưỡng cẩn thận hơn Honda một chút thì xe mới ngon được, còn Honda thì hơi cẩu thả tí cũng vẫn ngon. Hơn nữa Air mới có nhiều tính năng hay hơn Novo như công nghệ FI, phân bố lực phanh,... mà cốp xe Novo lại bị 1 triệu chứng là cốp nóng. Đó cũng là lý do em đến với AirBlade!
Có thể các bác không cần công nghệ FI, không cần phân bố lực phanh vì các bác tự tin vào tay lái của mình... Như vậy các bác có thể chọn Novo. Dù sao hàng Yamaha giờ cũng bắt đầu phổ biến rồi, mặc dù chưa nhiều bằng honda. Còn nếu các bác không cần cốp to, và chăm xe cẩn thận, cộng với thích phóng nhanh thì Hayate là xe ga đáng xem xét đấy chứ! Còn bác nào thích lái xe bằng nhiều bước, khi đi phải chú ý tay, chân mắt liên tục (để đỡ buồn ngủ chẳng hạn), thì các bác có thể chọn xe số, đặc biệt là xe côn như Exciter! Và, vâng, thích thể hiện sự giàu sang, con mắt thẩm mỹ thì cứ SH, LX, Vespa, Liberty,... mà táng!
 

duchoa1309

Xe tải
Biển số
OF-96664
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
299
Động cơ
403,123 Mã lực
Mình nghĩ chọn xe nên chọn theo tiêu chí: Mục đích sử dụng là chính, rồi xem điều kiện kinh tế và điều kiện chạy xe mà cân đối với tính năng của xe, độ bền và cuối cùng là hậu mãi...

Mục đích mua xe chủ yếu là phục vụ đi lại cho tiện. Còn các mục đích khác như để đua, để lạng lách, để khoe ta giàu, hay để khoe ta biết chơi xe thì thuộc về dạng ăn chơi rồi, những mục đích như thế thì chẳng cần chọn làm gì, cứ con nào tính năng nhiều, khỏe, đắt tiền thì chiến!
Một số tính năng có thêm của xe cũng sẽ rất quan trọng khi mà lại đánh đúng nhu cầu của người mua. Ví dụ như cốp xe rộng là ưu điểm chọn xe hàng đầu của em :D Vợ em lại thích kiểu lái xe đơn giản, dễ đi, dễ lái, thế là nhắm ngay đến những xe tay ga, nổi bật lên là AirBlade, PCX, Lead, SH, Novo, Fly... Xe Su thì cốp xe lại hơi bé. Khoản tiết kiệm xăng với em không phải điều kiện cần, chỉ là điều kiện đủ thôi. Nhưng với một số bác thì là điều kiện cần thiết chính nhất. Khi đó các bác sẽ chọn những xe số hay xe tay côn, thậm chí là phân khối nhỏ.

Điều kiện sử dụng cũng rất quan trọng đấy các bác ạ! Ví dụ như chỉ chạy xe quanh quanh thành phố, lâu lâu đi chơi với bạn ở xa lắm cũng cách vài ba chục cây, thế thì cần gì xe khỏe? cần gì xe chạy được 100km/h? Chỉ cần xe tăng tốc không quá chậm, thể hình không quá khổ là được.
Với em, đi chủ yếu ở thành phố, tuy nhiên thỉnh thoảng về quê 150km bằng xe máy (hồi xưa hay chạy max speed, giờ già rồi, toàn chạy 60km/h), đường đi lại dốc nhiều, sỏi đá thì cũng có dù không nhiều... Cộng với việc phòng em ở lại hơi nhỏ, vợ em cũng nhỏ người nên không nhắm tới những con xe quá khổ được. Cân đối với tài chính thì có mấy con như Novo, Hayate, Air,... Hayate thì rất rẻ, rất đáng tiền mua, nhưng mà cốp nhỏ, cộng với đồ đạc cũng khó kiếm (đảm bảo ở quê em muốn kiếm thì phải đi 150km ra thành phố) Mà đồ Hayate với Yamaha thì phải bảo dưỡng cẩn thận hơn Honda một chút thì xe mới ngon được, còn Honda thì hơi cẩu thả tí cũng vẫn ngon. Hơn nữa Air mới có nhiều tính năng hay hơn Novo như công nghệ FI, phân bố lực phanh,... mà cốp xe Novo lại bị 1 triệu chứng là cốp nóng. Đó cũng là lý do em đến với AirBlade!
Có thể các bác không cần công nghệ FI, không cần phân bố lực phanh vì các bác tự tin vào tay lái của mình... Như vậy các bác có thể chọn Novo. Dù sao hàng Yamaha giờ cũng bắt đầu phổ biến rồi, mặc dù chưa nhiều bằng honda. Còn nếu các bác không cần cốp to, và chăm xe cẩn thận, cộng với thích phóng nhanh thì Hayate là xe ga đáng xem xét đấy chứ! Còn bác nào thích lái xe bằng nhiều bước, khi đi phải chú ý tay, chân mắt liên tục (để đỡ buồn ngủ chẳng hạn), thì các bác có thể chọn xe số, đặc biệt là xe côn như Exciter! , vâng, thích thể hiện sự giàu sang, con mắt thẩm mỹ thì cứ SH, LX, Vespa, Liberty,... mà táng!
ghét nhất cái câu cuối của thành phần như này:
Đầy người đi sh, vespa, liberty.... bởi vì người ta thích ông ạh, qua cái thời nhìn vào xe máy nói đến giàu sang, đẳng cấp rồi ông ạ.
Ông đi Sh chưa? ông đi đi thì sẽ hiểu người ta chọn mua SH vì sao...đầm xe, độ an toàn cao hơn cái con air blade của ông nhiều lắm ông ạ chưa kể đến xăng cộ thì tôi thấy air blade của ông nó còn uống hơn cả sh150i nũa luôn.
 

hianoah

Xe đạp
Biển số
OF-115759
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
15
Động cơ
386,550 Mã lực
ghét nhất cái câu cuối của thành phần như này:
Đầy người đi sh, vespa, liberty.... bởi vì người ta thích ông ạh, qua cái thời nhìn vào xe máy nói đến giàu sang, đẳng cấp rồi ông ạ.
Ông đi Sh chưa? ông đi đi thì sẽ hiểu người ta chọn mua SH vì sao...đầm xe, độ an toàn cao hơn cái con air blade của ông nhiều lắm ông ạ chưa kể đến xăng cộ thì tôi thấy air blade của ông nó còn uống hơn cả sh150i nũa luôn.
Cụ chém quá ẩu đấy ab nào uống nhiều hơn sh150i thế.cụ là có tật giật mình đấy.bây h thử cái vespa lx , s nó đắt gấp rưỡi cái sh xem ra đường thấy cái nào nhiều hơn . Em cũng sắp đổi xe từ ab-->...? Em sẽ chọn vespa vì cạc cụ thấy đấy xe vespa tu Từ thời lx đc bao năm cũng vẫn giữ nguyên dáng trong khi sh cung đã 3 lần thay đổi dáng rồi e suy ra kết luận vespa đẹp đến nỗi ko cần chỉnh xửa nhể đúng ko cụ. Cụ thấy em nói sai thì cho em xin mấy viên gạch ^^
 

longkuro

Xe tải
Biển số
OF-64944
Ngày cấp bằng
25/5/10
Số km
300
Động cơ
439,300 Mã lực
ghét nhất cái câu cuối của thành phần như này:
Đầy người đi sh, vespa, liberty.... bởi vì người ta thích ông ạh, qua cái thời nhìn vào xe máy nói đến giàu sang, đẳng cấp rồi ông ạ.
Ông đi Sh chưa? ông đi đi thì sẽ hiểu người ta chọn mua SH vì sao...đầm xe, độ an toàn cao hơn cái con air blade của ông nhiều lắm ông ạ chưa kể đến xăng cộ thì tôi thấy air blade của ông nó còn uống hơn cả sh150i nũa luôn.
nói như bác chỉ đúng 1 phần thôi
vì tờ chưa ít thấy người nào chỉ đủ dk mua xe ga đắt tiền mà họ mua cả, đều là thành phần dư dả chứ nếu gom tài sản hay đi vay để mua thì nó cũng khác nhiều chứ.
bây giờ vẫn còn rất nhiều người đánh giá vào 2 bánh lắm. bạn nói đúng nếu so với tầm 4 bánh đổ lên chứ nếu để so với tầm 2 bánh thì SH hay LX vẫn còn vị thế lắm bạn ạ, chẳng phải ngẫu nhiên mà người ta vẫn hay đánh giá: thằng nay SH con kia Lx này nọ vì 80% dân HN vẫn là thuộc diện trung bình mà
 

gacontaplaixe

Xe tải
Biển số
OF-83897
Ngày cấp bằng
27/1/11
Số km
315
Động cơ
416,841 Mã lực
- Bây giờ muốn thể hiện giầu sang thì SH , LI, LX vứt hết đi nhé, hàng chảnh bây giờ phải spacy làm lại ngon, biển 5 số vãi nhé toàn 300-400 củ thôi . Từ ngày có mấy bài báo lăng xê spacy lại đam ra phong chào thể hiện nhà giầu đi lượn lò = spacy ( tất nhiên các tay to này thì oto xếp đầy cử rồi )
 

tranlinhnam

Xe đạp
Biển số
OF-91549
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
42
Động cơ
404,290 Mã lực
Nơi ở
địa ngục
ghét nhất cái câu cuối của thành phần như này:
Đầy người đi sh, vespa, liberty.... bởi vì người ta thích ông ạh, qua cái thời nhìn vào xe máy nói đến giàu sang, đẳng cấp rồi ông ạ.
Ông đi Sh chưa? ông đi đi thì sẽ hiểu người ta chọn mua SH vì sao...đầm xe, độ an toàn cao hơn cái con air blade của ông nhiều lắm ông ạ chưa kể đến xăng cộ thì tôi thấy air blade của ông nó còn uống hơn cả sh150i nũa luôn.
Mình đi SH rồi ạ.. Nhà mình có 1 con 150i đấy ạ. Đúng là khi lái tốc độ cao cũng tương đối thích, càng lên cao càng sướng, nhưng không đủ thuyết phục mình, vì đường sá VN đi tốc độ cao làm gì cho mệt... Mình cũng đi qua air 2011 rồi, đi tầm 40-60 rất thích, nhỏ hơn thì máy hơi ồn, cao hơn thì... chưa thử. Nhưng mà như thế là đủ đáp ứng mình về tốc độ rồi, cần gì phải tốn thêm tiền mua SH làm gì? Mình chưa kiểm tra về sự ăn xăng của 2 xe, nhưng với mình, độ ăn xăng chỉ là điều kiện đủ chứ không phải điều kiện cần, cho nên chênh lệch về tiêu hao nhiên liệu nhỏ thì mình chấp nhận được.
Bác bảo qua thời nhìn vào xe máy là nói đến giàu sang, đẳng cấp rồi? Chắc kinh tế của bạn cũng khá, hoặc là bạn không để ý mọi người xung quanh mà thôi. Đơn giản như bác vào gửi xe, ví dụ điển hình là BigC Thăng Long, sẽ có một khu dành riêng cho SH, LX, Vespa, Li,...
Mình cũng không phải nói tất cả các bác mua SH, LX,... là thể hiện đẳng cấp, giàu sang. Có thể vì hợp với con mắt thẩm mỹ của các bác, hợp với dáng, hay là phù hợp với tính cách của bác (hoài cổ thì thích vespa chẳng hạn, công nghệ thì thích SH hay LX, Li thì đẹp, lượn lờ đánh võng trong phố dễ,..), khi đó, các yếu tố về sức mạnh động cơ, về giá cả, về điều kiện sử dụng lại chỉ là những yếu tố phụ. Và tất nhiên, để làm được như trên thì kinh tế phải khá giả một chút, việc thể hiện đẳng cấp lại trở thành một yếu tố "khuyến mại" kèm theo...
 

quanvit

Xe máy
Biển số
OF-67336
Ngày cấp bằng
29/6/10
Số km
59
Động cơ
433,390 Mã lực
Nơi ở
Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Quốc Tế ThaiEver
Website
www.thaiever.com.vn
ngày xưa Yamaha ăn xăng hơn Honda nên vậy giờ thì Yamaha khắc phục được rồi các bác ạ. nói tóm lại mối thằng có điểm mạnh. Yamaha cho giới trẻ, Honda cho người trung tuổi là hợp. Bản thân em chưa chạy Honda từ hồi biết đi xe, nhưng nhà em toàn chạy Honda. Theo em thấy, đồ đạc Yamaha giờ bên hơn honda nhưng cũng đắt hơn, Honda thì rẻ thay đâu cũng có. em thì vần trung thành với Yamaha, sau này có đủ thóc đú với PKL thì chắc mới đổi sang Honda ạ
Trùng quan điểm với bác...
Cái đời em..từ khi học sinh viên tính ra tới nay thay 4 đời xe.

Đời 1: cón wave honda
Đời 2: con wave RS hon da
Đời 3: Con sirius YA
Đời 4: nOuvo lx YA

---> kết luận 1 câu: Xe YA đi thích hơn nhiều , các dòng trước thì thấy Hon ăn ít xăng hơn nhưng tới giờ thì thấy YA với HOn như nhau cả về độ ăn xăng:

Độ bốc: thì YA hơn đứt vì phân khối lớn hơn rồi

Độ bền máy: đánh giá theo kiểu thay nhớt: xe YA đi 1000km nhớt vẫn xanh lè ..còn Hon thì đen xì..--> Máy YA bền hơn

Độ nổ: mùa đông YA không bị chết máy .. còn HOn thì co chim ra mà đạp

Hình dáng: YA đẹp hơn HON thiết kế đẹp hơn và phù hợp giới trẻ nhiều hơn

Độ bền vỏ nhựa: YA bền hơn HOn...vỏ nhựa chắc chắn hơn ,dùng lâu không bị đổi màu như thằng HON

Tiếp đến là chế độ bảo hành hiện nay: Giờ thằng YA bảo hành tốt rồi ... đồ toàn chính hãng...Các bác đừng so sánh nó rẻ hay đắt mà so sánh thời gian đồ hỏng là bao lâu..Dùng 1 năm 1 lần phải thay đồ gì của thằng YA với 1 năm phải thay -2 lần đồ của HOn thì tính ra chi phí còn rẻ hơn thằng HON nhiều

Hiện nay em đang đi NOUVO-- cảm nhận hoàn toàn như trên.Đặc biệt em nó là không bị thủng xăm..:P Xịt hơi tí thì ra bơm là ngon ngay

----> Tóm lại Vote 1 phiếu cho YA.. sau này có điều kiện thì vẫn mua PKL của YA
 

zaizaivn

Xe đạp
Biển số
OF-98857
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
46
Động cơ
399,060 Mã lực
Mình đi SH rồi ạ.. Nhà mình có 1 con 150i đấy ạ. Đúng là khi lái tốc độ cao cũng tương đối thích, càng lên cao càng sướng, nhưng không đủ thuyết phục mình, vì đường sá VN đi tốc độ cao làm gì cho mệt... Mình cũng đi qua air 2011 rồi, đi tầm 40-60 rất thích, nhỏ hơn thì máy hơi ồn, cao hơn thì... chưa thử. Nhưng mà như thế là đủ đáp ứng mình về tốc độ rồi, cần gì phải tốn thêm tiền mua SH làm gì?
Vậy tại sao nhà bác lại có SH khi mà bác thấy điều đó là ko cần thiết ?Em cũng ko loại trừ là cũng có 1 số người thích khoe mẽ qua xe nhưng đó chỉ là số ít những người có tư duy theo kiểu trọc phú thôi bác ạ.
Ko phải tự dưng mà người ta lại xếp những dòng xe như Sh,GTS,LX.... là dòng xe cao cấp bác ạ.Theo bác thì nó chỉ hơn Air khi vận hành với tốc độ cao là chưa chuẩn đâu.Điều quan trọng của 1 chiếc xe là làm cho người lái có được 1 cảm giác lái an toàn,xe chạy đầm,chắc và linh hoạt khi điều khiển cho dù ở tốc độ cao,khi gặp chướng ngại vật thì có thể giảm tốc độ xuống độ an toàn mà vẫn duy trì được độ thăng bằng tốt .
Em ko có ý so sánh này nọ nhưng nói thật với bác trong dòng xe tầm trung thì em thấy Nouvo có độ đầm và vọt ngon hơn em Air mà bác kết nhiều đấy ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top