Vị thế nước mạnh hay là nước yếu đây?

Trạng thái
Thớt đang đóng

vumanhduy

Xe tăng
Biển số
OF-92470
Ngày cấp bằng
21/4/11
Số km
1,701
Động cơ
420,114 Mã lực
Láng giềng khốn nạn , thế mà nó cứ ra rả nói là đồng chí của nhau ... Nhau cái CM nó đấy
 

dennytran

Xe hơi
Biển số
OF-307337
Ngày cấp bằng
11/2/14
Số km
176
Động cơ
301,290 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em nghĩ anh XO dừng thớt này ở đây thôi, tranh luận ngoài luồng, kích động biểu tình, đả kích chế độ...nhưng những người có thể biết thông tin cũng chẳng thèm cung cấp thông tin nữa, vậy nó có giá trị gì? Mà lại mệt các anh phải đi dọn rác, xóa còm.
Có quá nhiều siêu nhân bàn phím ở đây!
Các bạn ấy chém gió thế thôi, có thông tin ngoài ấy không phải là dễ. Mà đúng là ko có thông tin thì anh em, trong khi chờ đợi đã không nhịn được, nên đành tranh luận :)) ? lỗi tại các bác có tin đấy nhé :P
 

Nino88

Xe container
Biển số
OF-318476
Ngày cấp bằng
5/5/14
Số km
5,162
Động cơ
-6,812 Mã lực
Cụ quả là chẳng biết cái éo gì cả, từ chuyện ngày xưa đến chuyện ngày nay. Cụ nên tìm hiểu một cách có hệ thống về lịch sử các cuộc chiến ở Việt Nam, bắt đầu là từ sau khi quân Nhật đầu hàng đồng minh, sau đó đến lý do TQ giúp cho Việt Nam chống Pháp, rồi lý do Mỹ nhảy vào thay Pháp, rồi lý do TQ và LX viện trợ cho VN (TQ hiện diện quân đội ở miền Bắc suốt hàng chục năm sau geneval), sau đó là sau đó là Mỹ bỏ rơi VNCH (vì sao và như thế nào) và mối quan hệ giữa LX & TQ, sau đó là cuộc chiến Việt-Cam, cuộc chiến Việt - Trung...
Từ tất cả những thứ đó, cụ sẽ tự hiểu là chẳng có thằng nào tốt, chẳng có thằng naò giúp thằng nào không công cả, đều có lợi ích hoặc về kinh tế, hoặc về an ninh quốc phòng, hoặc vì tham vọng ý thức hệ... và trong tất cả, Việt Nam chỉ có những người nông dân được ấn vào tay khẩu súng của cả hai bên để bắn giết tương tàn, chính dân tộc này cầm súng của cả hai phe, và cũng chính dân tộc này hứng đạn từ cả hai phía.
Giờ này trông đợi vào thằng Nga ấy à? Nực cười lắm cụ ạ.
Chắc cụ không biết bọn Nga nó cực đoan thế nào với người Việt đâu, không giống với những gì mà truyền thông mình tô vẽ đâu. Ở Nga, người châu Á - đặc biệt là người Việt luôn là mục tiêu chém giết của bọn đầu trọc phát xít mới. Trên mạng, nếu cụ dùng tiếng Nga tìm, cụ có thể thấy có cả clip bọn nó cắt cổ sinh viên Việt Nam để quay phim tuyên truyền. Còn chính phủ thì khỏi nói, bọn đặc nhiệm OMON là nỗi ám ảnh của dân lao động Việt bên đó.

Cụ nói chuẩn,chỉnh 1 Tý là hỏng riêng về cái thằng Nga Ngố này
 

CaptivaLK

Xe hơi
Biển số
OF-6119
Ngày cấp bằng
21/6/07
Số km
134
Động cơ
544,656 Mã lực
Nơi ở
Chỗ nào nhiều chân dài thì ở
Nói chung là nên đóng thớt lại và không bàn luận đến vấn đề này nữa. Nếu đất nước động viên em sẵn sàng , còn bây giờ em bình tĩnh cố mà làm giàu . Dân giàu thì nước mới mạnh , mà có mạnh mới phang nhau được chứ. Về canh nồi chứng thôi
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,775
Động cơ
563,498 Mã lực
Em nghĩ lúc này các bạn:
Cuba, Cambodia, North Korea, Laos, Mông Cổ... toàn khối ASIAN và mấy chục nước đối tác chiến lược, toàn diện đang làm tất cả để ủng hộ chúng ta.
Các cụ cứ an tâm.
Đừng lo lắng quá.
hão huyền, cụ điểm danh xem bạn nào trong đó lên tiếng???
 

xinloidoiquaden

Xe hơi
Biển số
OF-194787
Ngày cấp bằng
20/5/13
Số km
184
Động cơ
329,120 Mã lực
Nơi ở
hà nội
TIN MỚI. ********* ĐANG LỢI DỤNG TÌNH HÌNH KÊU GỌI BIỂU TÌNH VÀO 11 NÀY CẦN CHIA SẺ ĐỂ NGĂN CHẶN NHỮNG ÂM MƯU CỦA CHÚNG

#ComCom Các bạn và các đồng chí thân mến,hiện nay các trang ********* đội lốt những cái tên mỹ miều như " Nhật ký yêu nước " hay " ******** " đã bắt đầu kêu gọi dụ dỗ nhiều người tham gia cuộc biểu tình do chúng tổ chức vào ngày 11/5 tại bờ hồ Hoàn Kiếm - Hà Nội.Một lần nữa đơn vị xin khuyến cáo mọi người không tham gia bất kỳ mọt cuộc biểu tình nào hiện nay bởi các nguyên do sau đây :

1- Đây là một cuộc biểu tình do ********* lập nên và cũng là một cuộc biểu tình trái pháp luật không được cấp phép,chúng muốn dụ dỗ các bạn cốt chỉ để nhận đô la từ những kẻ bảo trợ muốn chống phá nhà nước trong thời điểm đất nước đang bị giặc ngoại xâm lăm le dòm ngó.Bản chất của cuộc biểu tình này cũng giống như những lần trước phản đối trung quốc chỉ 1 mà vu khống chửi **** và lãnh đạo bán nước cho trung quốc là 10.Sắp tới có thể nhà nước sẽ cho phép mở một cuộc mít tin nhưng từ giờ đến lúc các báo chính thống cho phép thì không được tham gia bất kỳ hoạt động nào của cá nhân tổ chức ngoài nhà nước.

2-Theo một số nhận định gần đây nhiều khả năng sẽ có người của trung quốc cài vào đoàn biểu tình để gây rối trật tự,bạo động thậm chí có thể ném chất nổ vào ĐSQ trung quốc,kích động bạo lực với du khách trung quốc tạo Việt Nam nhằm tạo cái cớ và lý do để trung quốc tăng cường sức mạnh và lấn tới ngoài biển.

3-Rút kinh nghiệm từ Ukraina, trong cuộc biểu tình có thể sẽ bị bọn ********* lợi dụng gây diễn biến hòa bình bằng cách giả dạng lực lượng an ninh quân đội dùng vũ khí bắn vào người dân và người biểu tình nhằm vu khống cho chính quyền đàn áp biểu tình như đã làm với Ukraina,những điều này không gì là chúng không dám làm.Nhớ lần trước chúng cả gan âm mưu đặt bom tại Tp.HCM nhân dịp 30/4 tại giữa tượng đài chủ tịch Hồ Chi Minh nơi đông người qua lại,âm mưu của chúng muốn là biến Hà nội thành Kiev thứ hai,chúng ta nhất định không để chúng đạt được mục đích.

4-Và cuối cùng,tôi biết các bạn rất yêu nước,đặc biệt là các bạn học sinh-sinh viên,lòng yêu nước của các bạn rất to lớn nhưng lại chưa đủ chín bản lĩnh chính trị dễ bị dụ dỗ lôi kéo vào cách hành động vô tình gây hại cho Tổ quốc.Mỗi lần các bạn xuống phố biểu tình là các chiến sỹ công an-an ninh lại phải vất vả dọn đường cho các bạn,kiểm soát những thành phần quá khích.Số tiền đó có thể tương đường một quả tên lửa để bắn vào kẻ thù.

Như đã nói yêu nước không có nghĩa là phải biểu tình,yêu nước là hành động nhỏ nhất đến từ con tim như đơn giản là giữ vệ sinh đường phố sạch đẹp,trở thành một công dân tốt hay có thể là tẩy chay hàng độc hại xuất xứ từ trung quốc ( tất nhiên trừ các mặt hàng nước thứ 3 đặt gia công tại trung quốc ) ủng hộ hàng nội địa vậy là các bạn đã là người yêu nước rồi.Cùng chung tay tẩy chay hàng tàu là bớt đi của chúng một viên đạn,ủng hộ mua hàng Việt là giúp các chiến sỹ hải quân thêm một viên đạn chống lại kẻ thù.Hãy là một người yêu nước thông minh các bạn nhé
 

Maker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-304913
Ngày cấp bằng
13/1/14
Số km
142
Động cơ
304,700 Mã lực
Chả có tin gì mới, toàn mớ lý luận cũ, thể hiện chính kiến cực đoan, sớt gu gồ ra đầy, cãi nhau làm gì cho mệt óc. :-?
Mấy ông mồm to khéo ở ngoài lại im thin thít, tranh luận vớ vẩn khéo các cụ cho cốc bia vào đầu.:))
 

kamikaze1281

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-300578
Ngày cấp bằng
3/12/13
Số km
2,803
Động cơ
335,518 Mã lực
Các cụ bàn lo cho nước nhà thế này mừng quá cháu xin góp đôi lời.
Về tương quan lực lượng ta có mạnh bằng BTT không? Cháu nghĩ theo VK quy ước ta cũng không kém thằng này, thế sao thằng này nó gấu cương được với Khựa và Khựa phải chịu? Tàu của Khựa vào phát là nó bòm chíu ngay trong khi nó vẫn ăn vay của Khựa? Các cụ đừng bảo nó là anh Chí của thời đại này nhé mà cái món VKHN cũng chỉ để đấy thôi có ai dùng đâu, trừ thằng Mẽo gấu chó.
Trở lại vấn đề vì sao BTT nó không ngại Khựa mà tương quan nó như ta, lại còn phụ thuộc Khựa nhiều hơn? Vì nó húng các cụ ạ, vì sao nó húng, vì nó triệu người như một, cả dân tộc nó anh Ủn quyết phát làm ngay nó ngại gì Khựa, lơ mơ bòm chíu ngay.
Trở lại ta, các cụ bảo trông trờ Mẽo bây giờ nó nói mấy câu, các cụ dọa bảo bỏ phên dậu đi làm như thằng Miến Điện, ok đến bao giờ có CH XHCN Huê Kỳ thì có chuyện đó xảy ra, Miến Điện có có báo chí tư nhân rồi đó ạ.
Anh Nga thì sao, anh ấy đang mải mê chuyện nhớn, có giúp mình cũng chỉ dấm dúi vài đồng, vài băng cho thằng em xài đỡ, được thắm thiết như xưa phải đợi anh ấy mạnh tầm 25-30 niên nữa. Lúc đó cháu và các cụ chưa chắc đã được chiêm nghiệm.
Thực ra ta có muốn nhường hẳn lưỡi bò cho thằng Khựa cũng không được, đời nào Mẽo chịu, kiểu gì nó cũng phá Khựa ngay, vì đơn giản là trên 50% dầu thô của TG đi qua biển Đông. Vậy bây giờ làm sao? Sẵn 4 tốt 16 chữ vàng ra biển Đông kết hợp thu tô làm cho đất nước giàu mạnh rồi cái gì đã mất đòi lại sau. Nhớ còn bác Ba D luôn cứng rắn Khựa cũng ngại lắm. Sau này Bác mất mới có Gạc Ma. Tranh thủ lúc này khủng hoảng là cơ hội thoát hẳn vòng của Khựa, khổ cái ta còn bâu xít, còn mấy cái đường ODA, các ảnh lại điều chỉnh giá, món nợ càng to nội lực càng yếu.
Quân cháu nghĩ chỉ cần tinh không cần nhiều, về Lục quân trên một bình diện hẹp như vậy, giặc đông cũng không phát triển được, vì phải đánh sâu, cắt đứt hậu cần, bình diện càng ngày càng hẹp, lấy sức nhàn đánh sức mỏi, quan trọng là phải triệu người như một, bây giờ VK ngon rồi, có nhiều loại mà số đông thì chỉ làm mồi thôi phải không ạ? Như thằng Mẽo nó vừa thử đại bác Laser, súng điện từ đó, ngố cũng có, sắm vài khẩu đó mà chơi hả? Về biển thì như Phú đĩ có mấy quả chống hạm ngon, tẩn cho Anh tơi tả sau anh phải nhờ Mẽo ép Phú đĩ không được bán cho Aghentina rồi giao cả code cho Anh thì bọn Anh nhợn mới yên tâm giao chiến, nhớ BT QP Pháp sang VN Khựa phản đối kinh phết, không mua được của Phú đĩ thì mua Brahmos mà phệt, dẹp mấy thằng Vina Xin với Lây đi thiếu gì kinh phí? Phải luôn chuẩn bị cho chiến tranh thì mới được sống trong hòa bình - người Nga nói thế. Vina Xin một mình nó chơi mất 6 củ to, một quả Brahmos 500k thì 6 củ to kia có 12000 quả, Khựa có nhiều tàu thế không?
Quan trọng chúng ta phải tập hợp được nguồn lực, làm ra sản phẩm, giá trị thặng dư thì giàu và mạnh, bỏ mấy thằng nghẹo BDS đi, Hà Lan là nước nông nghiệp ở châu Âu nhưng vẫn giàu, ta cũng vậy, mình khỏe cái gì làm cái đó, không làm ô tô với những cái không thiết thực.
Hôm nay Khựa ra biển đâu vì ta hay Mẽo phản đối mà nó rút, nó thích thì nó ra, thiệt hại không có lợi nó lại về, cháu nghĩ không lo lắm bản thân nó còn bị Mông Cổ, Thanh... đô hộ, giờ bọn ấy lại bị Hán hóa vì sao vậy? Vì văn hóa của nó mạnh hơn mấy dân tộc kia, vâng cháu đang nói về cái đó, cái đó là đáng lo nhất, mở tivi ra hàng ngày toàn thấy phim Khựa, ăn đồ khựa, dùng hàng khựa, cái đó là đáng lo nhất, đô hộ một dân tộc bằng văn hóa, nó cũng như Phim Hàn vậy, rồi con cháu chúng ta thuộc LS Hàn, Khựa hơn LS VN. Nó cũng như hội đồng Anh, Hô Li Út. Cháu không hiểu tại sao lại nhiều Phim Khựa trên tivi như vậy? Cái đó theo cháu đáng sợ hơn mấy cái dàn khoan, vài lời nói thẳng ạ.
Các cụ chê Nga ngố, nghĩ lại đi vụ vừa rồi mình có nói giúp nó lời nào không?
Nó đòi lại vùng đất lịch sử của nó cũng như ta mất HS và ta đang đòi lại, ta mạnh như nó ta cũng đòi lại HS được.
Chào cụ và các cụ đang tham gia sôi nổi trong thớt .
Em đọc comment của cụ em không dám chỉ trích , lên án , dậy đời gì ............. đơn giản những suy nghĩ của em chỉ mang tính chất cá nhân , mong cụ và các cụ bỏ quá cho .
Em tham gia hoangsa.org cũng được 4 năm nay , dù chỉ xem và ngóng tin tức của biển đảo , chưa một comment . Nhưng em thấy một vài điều mà vẫn thấy lạc điệu nơi các cụ (Các cụ bỏ quá cho cái tính thẳng thật của em ) .
- Cụ nói đúng là vũ khí qui ước của ta chẳng thua gì thằng BTT ngoại trừ cái mà ai cũng biết (mua của iran ) nhưng cái chuyện nó cương với khựa theo em nó chỉ là trò chơi chính trị mà thôi ( BTT ngày nay hàng năm vẫn phải nuôi hơn 10000 quân khựa , mỗi năm thay mới một lần do công ơn tham chiến hồi chiến tranh triều tiên) . Thế mới biết chủ tịch Hồ Chí Minh đã cao thủ thế nào khi nói : " nợ tiền thì còn có thể trả được còn nợ máu thì không " . BTT ngày nay có khác gì con rối cho Trung Quốc mỗi lần muốn thu hút sự chú ý của cộng đồng quốc tế đâu . Thỉnh thoảng rạch mặt ăn vạ với cái gọi là thử tên lửa , tên lửa ở đâu ??? , khựa cung cấp chứ ở đâu. Nền kinh tế yếu kém , lạc hậu không có Trung Quốc chống lưng thì bố con thằng Ủn lấy cái gì ra mà duy trì đoàn tàu hỏa bọc thép ??? . Cụ lấy gì ra đảm bảo nó dám láo với đàn anh yêu thương nó thế . Chẳng qua Khựa nó muốn cái hình ảnh ngoại giao với Mỹ và Châu Âu thôi , chẳng lẽ nói toẹt tao với nó là một , lời nó là ý tao :)) .
- Về Mỹ đơn giản nó muốn nó phải có hình ảnh của mình tại ĐNA do lo ngoại tuyến đường biển qua Suez , qua biển Đông (Nếu TQ làm Trùm ở đây ai dám đảm bảo tàu bè Mỹ đi qua sẽ không phải "Ạ" một tiếng rõ to rồi đi tiếp ) , rồi những thằng như Nhật , Hàn cũng cùng lợi ích với tuyến đường biển đi qua nhà ta ??? . Còn nếu kịch bản chiến tranh xảy ra , Mỹ nó lại chả trào bán vũ khí của nó một cách rầm rộ ấy chứ . Các cụ có thấy chúng ta mua được vũ khí của Israel không ạ ( Mỹ nó không bật đèn xanh còn lâu mới mua được , giả dụ mua qua chợ đen cũng chỉ là súng ống vớ vẩn chứ chả có cái tên lửa extra trên TS đâu ạ ).
- Về Nga thì nó còn đang vướng U chứ chẳng mặn mà gì nữa đâu mà dấm dúi cho ta cái lọ cái chai , các cụ đừng hão (Pu tin thăm Hà Nội hồi vừa nhậm chức chả cay đắng xóa khoản nợ chiến tranh vì biết có đòi cũng chẳng được =)) . Giờ nó chẳng phải bảo vệ cái sĩ diện hão XHCN làm gì , ai có tiền mua vũ khí của nó thì nó bán . Nhiều cụ nói nó bán bản sơ khai cho Tầu còn bán cho ta bản nâng cấp cũng sai nốt , Tầu nó thích mua về để chế thêm còn ta mua bản nâng cấp để cân với nó thôi .
- Về quân cụ nói đúng . Kể từ sau năm 79 ta đã hạ nhiệt từ hơn 1 tr quân xuống còn khoảng 500k và ưu tiên tinh nhuệ nhưng lực nước ta còn yếu không thể nói như thế là đủ vì đủ thì làm sao có quân dự bị , dân quân , du kích ....... . Chiến thuật từ xưa của cha ông cha ta vẫn là trường kì kháng chiến như thời đánh mẽo chẳng phải có cụm từ " Nắm đấm sắt " là gì mặc dù vẫn phải có lực lượng du kích , dân quân ...... Đơn giản thế này Du kích dân quân là đánh cù nhầy , tiêu hao địch còn chủ lực thì đánh mạnh làm nó tiêu hao nhiều hơn rồi lại rút trong khi du kích vẫn đánh lẻ tẻ . Lâu dần chẳng thằng nào chịu nổi cái này .
- Cụ nói ta tập trung nguồn lực thế nào khi phụ thuộc quá nhiều vào TQ . Nền công nghiệp phụ trợ trong nước quá yếu , toàn phải nhập cả ( Nhập Mỹ , Âu thì đắt ) , rồi máy móc , nguyên vật liệu ...... May mặc chúng ta mạnh nhưng nguyên liệu nhập của nó hết ạ đến Lúa xuất khẩu nhất nhì thế giới cũng là phần nhiều giống lúa của nó , rồi phân do , cám bã ............. .
Có một cụ trong này đã nói đúng , chúng ta biết và đang tìm cách hạn chế nó nhưng vẫn khó vì chẳng kiếm đâu ra nguồn cung rẻ như nó ạ .
Vài lời mông muội mong các cụ bỏ quá cho .
- Về
 

Triệu Hoa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-310005
Ngày cấp bằng
1/3/14
Số km
289
Động cơ
301,590 Mã lực
cụ lí luận cũng được, nhưng điểm yếu của cụ là chính sách thấm hết vào não rồi.
Nên nhớ kẻ thù của kẻ thù thì có thể là bạn, lợi ích dân tộc là vĩnh viễn. TG này chưa có thằng nào giàu nếu thiếu Mỹ và cũng o có thằng nào thoát nghèo khi theo Tung cửa cả
Nghèo hay giàu do nội lực ngừoi dân trong nước tự tay làm ra cụ ạ, chẳng phải nhờ Mỹ ban tặng. Gần 200 nước trên thế giới, tuyệt không nước nào muốn bỏ qua thị trường 1,3 tỉ sức mua của TQ cả. Cụ lật cái Iphone lên xem nó có dòng chữ Assembled in China không?
 

xinloidoiquaden

Xe hơi
Biển số
OF-194787
Ngày cấp bằng
20/5/13
Số km
184
Động cơ
329,120 Mã lực
Nơi ở
hà nội
e đọc đc bài này trên trang của quân đội nhân dân việt nam. các cụ đọc đi. đừng có cãi nhau . đừng có đi biểu tình. tránh để tụi TQ nó lợi dụng. khi nào nhà nước kêu gọi thì chúng ta mới đứng ra góp sức . còn giờ hãy cứ bình tĩnh theo dõi thôi
còn nếu thớt này có nhiều người lợi dụng thì mod khóa luôn lại đi
 

xe lôi

Xe tăng
Biển số
OF-14400
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
1,086
Động cơ
520,498 Mã lực
Mấy ngày nay e đọc ko sót tin nào,cũng chỉ ngồi hóng tin từ Biển,đóng lại e ngóng ở đâu?
Từ sáng đến tối tí e lại cập nhật bài,Mod đừng xoá bài nhé,cứ cho mấy cụ KCBT ngủ yên là đc.
 

BốCuTôm

Xe buýt
Biển số
OF-88600
Ngày cấp bằng
15/3/11
Số km
789
Động cơ
416,559 Mã lực
Em nghĩ là ko nhất thiết phải đóng thớt. Vì có đóng thớt này thì khắc có thớt khác mọc lên và các cụ lại tiếp tục phang nhau ầm ầm. Thôi thì MM chịu khó chăm chỉ lượn lờ giống mấy anh xxx mà xử phạt vậy.
 

Triệu Hoa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-310005
Ngày cấp bằng
1/3/14
Số km
289
Động cơ
301,590 Mã lực
Toàn những thằng sợ Tàu. Nên dek dám ho he
Em nghe nói hải quân VN đang thiếu quân số tuần tra biển đảo. Cụ lên BCH Quân sự đăng ký một chân nhá. Các bác bộ đội chắc chắn sẽ rơi nước mắt cảm động trước sự dũng cảm của cụ.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top