[Funland] Việt Nam phấn đấu có 3-5 Đại học tinh hoa

LiKaShing

Xe điện
Biển số
OF-794429
Ngày cấp bằng
22/10/21
Số km
3,299
Động cơ
142,413 Mã lực
Website
songiang.vn
để trường em đứng 1 mình đi, nó thành thương hiệu rồi. Tự dưng mất đi đh BKHN, chả ra làm sao.
Giờ chung trường với Công nghiệp, điện lực, thật khó tưởng tượng :(
Vấn để là tại sao lại ghép gộp vào. Tôi chưa thấy tác dụng của việc này. Một số nguồn tin nói rằng ghép vào để quản lí tốt hơn loại bỏ đi các trường chất lượng kém. Khi ghép vào thì sẽ có nguồn lực để đầu tư. Tôi thấy không thuyết phục.
Nếu chỉ thuần tuý ghép cơ học sẽ tạo ra sự ngăn nắp hình thức mà thôi còn cái chất bên trong chả cải thiện gì. Vậy mục tiêu đại học tinh hoa cũng chả thành.
Còn nói là ghép vào để có nguồn lực để đầu tư càng bất hợp lí. Ghép vào thì nó to lên thì đầu tư dàn trải à. Đầu tư hết cho một trường hay vài khoa ngành.
Cái dở ở việt nam là khi làm một việc gì đó là người ta ko trình bày được cái lợi cái hại. Mà chỉ làm theo ý tưởng. Đặt giả thiết nếu ghép gộp vào được lợi gì. Anh phải chứng minh được. Ko thể nói chung chung.
Vậy thời kì trước kích thích các trường nâng lên làm đại học là sai. Và các trường ko cần tự chủ nữa. Mục tiêu nhiều người được học là sai.
Xã hội phải trăm hoa đua nở. Không nên các bố trí cắt ghép cơ học.
 

Lạc Lạc 2008

Xe buýt
Biển số
OF-855708
Ngày cấp bằng
22/3/24
Số km
536
Động cơ
14,920 Mã lực
Em nghĩ các cháu đang học trường top dưới sẽ được hưởng lợi nhiều, điểm xét tuyển đầu vào thấp hơn hẳn mà giờ được ngồi chiếu trên :D

Nghe cụ nói vậy Hiệu quả của cái vụ sắp xếp này cao nhỉ, cao nhất là vụ các trường top dưới lại lên ngồi top trên.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
7,001
Động cơ
282,964 Mã lực
Tuổi
45
Ban đầu là ghép cơ học, nhiều thằng vào một
Lúc ấy không còn là bằng vai phải lứa với nhau nữa.
Rồi trong nội bộ sẽ sắp xếp.
Ví dụ, ví dụ thôi nhé, ghép Đại học Y tế cộng cộng với đại học Y Hà Nội, thì đương nhiên một trong hai ông phải hủy cái khoa "Công tác xã hội"

Vấn để là tại sao lại ghép gộp vào. Tôi chưa thấy tác dụng của việc này. Một số nguồn tin nói rằng ghép vào để quản lí tốt hơn loại bỏ đi các trường chất lượng kém. Khi ghép vào thì sẽ có nguồn lực để đầu tư. Tôi thấy không thuyết phục.
Nếu chỉ thuần tuý ghép cơ học sẽ tạo ra sự ngăn nắp hình thức mà thôi còn cái chất bên trong chả cải thiện gì. Vậy mục tiêu đại học tinh hoa cũng chả thành.
Còn nói là ghép vào để có nguồn lực để đầu tư càng bất hợp lí. Ghép vào thì nó to lên thì đầu tư dàn trải à. Đầu tư hết cho một trường hay vài khoa ngành.
Cái dở ở việt nam là khi làm một việc gì đó là người ta ko trình bày được cái lợi cái hại. Mà chỉ làm theo ý tưởng. Đặt giả thiết nếu ghép gộp vào được lợi gì. Anh phải chứng minh được. Ko thể nói chung chung.
Vậy thời kì trước kích thích các trường nâng lên làm đại học là sai. Và các trường ko cần tự chủ nữa. Mục tiêu nhiều người được học là sai.
Xã hội phải trăm hoa đua nở. Không nên các bố trí cắt ghép cơ học.
 

LiKaShing

Xe điện
Biển số
OF-794429
Ngày cấp bằng
22/10/21
Số km
3,299
Động cơ
142,413 Mã lực
Website
songiang.vn
Để mà giải tán + sát nhập nồi lẩu thập cẩm cực khó khăn. Tốt nhất bóp đầu vào hay không chế số lượng tuyển sinh các trường, các trường tự sinh thì cũng tự diệt trong vài năm thôi cụ.
Anh ko thể nói theo kiểu vô trách nhiệm như vậy được. Vả phải nghĩ rộng nghĩ lớn vào. Làm như a chỉ chạy theo các vấn để nhỏ nhặt ko giải quyết vấn để gì. Đến năm sau nó phát sinh và a lại đề xuất một kiểu khác.
Các trường từ cao đẳng lên đại học rồi từ trung cấp lên cao đẳng là lộ trình được nhà nước ủng hộ từ thời kì trước. Phục vụ mục tiêu đào tạo nhiều cử nhân đại học. Bây giờ a đòi bóp chỉ tiêu hay khống chế số lượng tuyển sinh. Không khác gì giết các trường. Vậy khác gì hành động đẽo cày giữa đường và đem con bỏ chợ.
Việc a cấp phép cho việc nâng hạng đồng nghĩa là sai. Ko thể sửa đổi theo kiểu lãng phí nguồn lực xã hội như vậy. Để náng lên đại học là bổ sung trang thiết bik giáo trình giáo án ròii bằng cấp của giảng viên. Đó là quá trình rất tốn kém. Bây giờ lại siết người ta. Sao việc thực thi chính sách lại có sự tréo nghoe giữa các thời kì như vậy.
 

LiKaShing

Xe điện
Biển số
OF-794429
Ngày cấp bằng
22/10/21
Số km
3,299
Động cơ
142,413 Mã lực
Website
songiang.vn
Ban đầu là ghép cơ học, nhiều thằng vào một
Lúc ấy không còn là bằng vai phải lứa với nhau nữa.
Rồi trong nội bộ sẽ sắp xếp.
Ví dụ, ví dụ thôi nhé, ghép Đại học Y tế cộng cộng với đại học Y Hà Nội, thì đương nhiên một trong hai ông phải hủy cái khoa "Công tác xã hội"
Đại học y ko đời nào họ chấp nhận ghép với y tế cộng đồng. Chất lượng họ cao hơn hẳn. Và mục tiêu đào tạo của họ là ra lò bác sĩ trình độ cao. Giả dụ có ghép vào do sức ép bên trên thì cũng sẽ hình thành các thành phần riêng rẽ hẳn, nó giống như hệ chính quy và hệ dân lập ở cấp ba.
Vấn để là y tế cộng đồng kia được hưởng lợi gì từ đại học y. Giảng viên y xuống dạy để nâng cao chất lượng lên à. Hay khi ghép vào tuyển sinh sẽ nâng cao điểm của hệ y tế cộng đồng.
Ko giải quyết cái gì cả.
Việc phát triển đh tinh hoa nên chọn ra một vài trường tiềm năng và đầu tư thôi. Còn bức tranh toàn cảnh hiện nay nên giữ nguyên. Sẽ ko cấp phép cho lên hạng các trường nữa. Cũng ko cấp phép mở thêm trường mới nữa. Để tránh đào tạo chất lượng kém. Còn đã cấp phép roiif phải tạo điều kiện cho người ta phát triển. Ko thể xáo xào để làm lãng phí nguồn lực xã hoii cũng như thời gian tiền bạc được.
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
9,382
Động cơ
389,127 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Anh ko thể nói theo kiểu vô trách nhiệm như vậy được. Vả phải nghĩ rộng nghĩ lớn vào. Làm như a chỉ chạy theo các vấn để nhỏ nhặt ko giải quyết vấn để gì. Đến năm sau nó phát sinh và a lại đề xuất một kiểu khác.
Các trường từ cao đẳng lên đại học rồi từ trung cấp lên cao đẳng là lộ trình được nhà nước ủng hộ từ thời kì trước. Phục vụ mục tiêu đào tạo nhiều cử nhân đại học. Bây giờ a đòi bóp chỉ tiêu hay khống chế số lượng tuyển sinh. Không khác gì giết các trường. Vậy khác gì hành động đẽo cày giữa đường và đem con bỏ chợ.
Việc a cấp phép cho việc nâng hạng đồng nghĩa là sai. Ko thể sửa đổi theo kiểu lãng phí nguồn lực xã hội như vậy. Để náng lên đại học là bổ sung trang thiết bik giáo trình giáo án ròii bằng cấp của giảng viên. Đó là quá trình rất tốn kém. Bây giờ lại siết người ta. Sao việc thực thi chính sách lại có sự tréo nghoe giữa các thời kì như vậy.
Cụ google xem hiện tại VN có bao nhiêu trường hay cơ sở giáo dục ĐH, 1 năm có bao nhiêu học sinh tốt nghiệp PTTH, hàng năm có bao nhiêu SV học ĐH, bao nhiêu hoc CĐ nghề. Đem số SVĐH so với thế giới thì tỷ lệ học ĐH là bao nhiêu %. Cụ thử tìm hiểu rồi chém tiếp.
Đào tạo lắm SV đại học ra không biết làm gì cũng kêu, SVĐH chạy Grap các cụ cũng kêu, nhiều trường ĐH cũng kêu.....giải tán bớt ĐH cũng kêu.
Quan điểm của em là cho ĐH vận hành theo cơ chế thì trường. Bộ chỉ cần QL và không chế đầu vào đầu ra. Bộ phần nào thừa, bị bệnh.....nên cắt bỏ. Không nên lấy bộ phận yếu, đang mang mầm bệnh ghép vào cơ thể đang khỏe mạnh thì cơ thể khỏe sẽ yếu đi hay mang bệnh.
 
Chỉnh sửa cuối:

LiKaShing

Xe điện
Biển số
OF-794429
Ngày cấp bằng
22/10/21
Số km
3,299
Động cơ
142,413 Mã lực
Website
songiang.vn
Cụ google xem hiện tại VN có bao nhiêu trường hay cơ sở giáo dục ĐH, 1 năm có bao nhiêu học sinh tốt nghiệp PTTH và hàng năm có bao nhiêu SV học ĐH không? Đem số SVĐH so với thế giới thì tỷ lệ học ĐH là bao nhiêu %. Cụ thử tìm hiểu rồi chém tiếp.
Đào tạo lắm SV đại học ra không biết làm gì cũng kêu, SVĐH chạy Grap các cụ cũng kêu, nhiều trường ĐH cũng kêu.....giải tán bớt ĐH cũng kêu.
Quan điểm của em là cho ĐH vận hành theo cơ chế thì trường. Bộ chỉ cần QL và không chế đầu vào đầu ra.
Như nào là đào tạo lắm. Kêu là những người dân thiếu hiểu biết. Tỉ lệ sinh viên ở việt nam đã cao chưa. Số đại học ở vn đã cao chưa.
Sinh viên vn thất nghiệp là do nền kinh tế việt nam chưa đáp ứng hấp thụ được hết lượng sv ra trường . Chính phủ còn đang khuyến khích thành lập thêm các công tu tư nhân tăng số doanh nghiệp.
Một phần nữa là chất lượng đào tạo kém.
Nhưng phải có lộ trình nâng cao chất lượng và sức ép nâng cao chất lượng. Chứ ko phải thu hẹp các trường và huy diệt các trường theo cách của cụ.
Thu hẹp các trường thì sao nào. Tôi hỏi cụ. Nó trở lại với giai đoạn những năm 80-90 số trường đh ở việt nam ít. Nhưng ít ko đồng nghĩa với chất lượng cao. Bây giờ các anh cứ nghĩ thu hẹp lại là tự chất lượng nó nâng lên. Làm gì có chuyện đó.
Anh ko làm các động tác nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên chất lượng sẽ chỉ đi ngang. Cho dù quy mô là to hay nhỏ.
Xin nói ở việt nam có 264 cơ sở giáo dục đại học.
Hàn quốc có hơn 200 trường đại học và học viện. Với chỉ dân số 60 triệu người
Nhật bản có 603 đại học dân lập trong số gần 800 đại học học viện.
Tỉ lệ sinh viên ở việt nam là 215 sv/1 vạn dân đã là cao chưa. Tháp hơn nhiều các nước trong khu vực.
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
9,382
Động cơ
389,127 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Như nào là đào tạo lắm. Kêu là những người dân thiếu hiểu biết. Tỉ lệ sinh viên ở việt nam đã cao chưa. Số đại học ở vn đã cao chưa.
Sinh viên vn thất nghiệp là do nền kinh tế việt nam chưa đáp ứng hấp thụ được hết lượng sv ra trường . Chính phủ còn đang khuyến khích thành lập thêm các công tu tư nhân tăng số doanh nghiệp.
Một phần nữa là chất lượng đào tạo kém.
Nhưng phải có lộ trình nâng cao chất lượng và sức ép nâng cao chất lượng. Chứ ko phải thu hẹp các trường và huy diệt các trường theo cách của cụ.
Thu hẹp các trường thì sao nào. Tôi hỏi cụ. Nó trở lại với giai đoạn những năm 80-90 số trường đh ở việt nam ít. Nhưng ít ko đồng nghĩa với chất lượng cao. Bây giờ các anh cứ nghĩ thu hẹp lại là tự chất lượng nó nâng lên. Làm gì có chuyện đó.
Anh ko làm các động tác nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên chất lượng sẽ chỉ đi ngang. Cho dù quy mô là to hay nhỏ.
Xin nói ở việt nam có 264 cơ sở giáo dục đại học.
Hàn quốc có hơn 200 trường đại học và học viện. Với chỉ dân số 60 triệu người
Nhật bản có 603 đại học dân lập trong số gần 800 đại học học viện.
Tỉ lệ sinh viên ở việt nam là 215 sv/1 vạn dân đã là cao chưa. Tháp hơn nhiều các nước trong khu vực.
Cụ google xem hiện tại VN có bao nhiêu trường hay cơ sở giáo dục ĐH.
1 năm có bao nhiêu học sinh tốt nghiệp PTTH.
1 năm có bao nhiêu SV học ĐH.
1 năm bao nhiêu hoc CĐ nghề.
Đem số người học ĐH ở VN so với Thế giới thì tỷ lệ học ĐH là bao nhiêu %. Cụ thử tìm hiểu rồi chém tiếp.
 

LiKaShing

Xe điện
Biển số
OF-794429
Ngày cấp bằng
22/10/21
Số km
3,299
Động cơ
142,413 Mã lực
Website
songiang.vn
Cụ google xem hiện tại VN có bao nhiêu trường hay cơ sở giáo dục ĐH.
1 năm có bao nhiêu học sinh tốt nghiệp PTTH.
1 năm có bao nhiêu SV học ĐH.
1 năm bao nhiêu hoc CĐ nghề.
Đem số người học ĐH ở VN so với Thế giới thì tỷ lệ học ĐH là bao nhiêu %. Cụ thử tìm hiểu rồi chém tiếp.
Toii đưa ra số liệu ròii đó cụ đọc đi. Tỉ lệ sv ở vn vẫn là thấp so với khu vực.
 

tienaka

Xe container
Biển số
OF-440445
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
6,487
Động cơ
283,664 Mã lực
Nơi ở
đang load
Các cụ có thấy nơi nào thu hồi mà xây được trường học và bệnh viện không, hay toàn chung cư.
Các cụ tính chuyển trường ĐH ra ngoại thành, rồi thay thế nó bằng trường Học + Bệnh viện thì khác gì nhau đâu. :))
trường là trường 1,2,3 phục vụ dân tại chỗ, bệnh viện thì gần vẫn hơn chứ cụ. không xáo trộn cs của dân trong nội thành
vấn đề lớn nhất là chuyển được lượng SV ra ngoại thành giảm áp lực giao thông, nhà trọ. nhóm này di chuyển dễ
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
7,001
Động cơ
282,964 Mã lực
Tuổi
45
Đại học y ko đời nào họ chấp nhận ghép với y tế cộng đồng. Chất lượng họ cao hơn hẳn. Và mục tiêu đào tạo của họ là ra lò bác sĩ trình độ cao. Giả dụ có ghép vào do sức ép bên trên thì cũng sẽ hình thành các thành phần riêng rẽ hẳn, nó giống như hệ chính quy và hệ dân lập ở cấp ba.
Vấn để là y tế cộng đồng kia được hưởng lợi gì từ đại học y. Giảng viên y xuống dạy để nâng cao chất lượng lên à. Hay khi ghép vào tuyển sinh sẽ nâng cao điểm của hệ y tế cộng đồng.
Ko giải quyết cái gì cả.
Việc phát triển đh tinh hoa nên chọn ra một vài trường tiềm năng và đầu tư thôi. Còn bức tranh toàn cảnh hiện nay nên giữ nguyên. Sẽ ko cấp phép cho lên hạng các trường nữa. Cũng ko cấp phép mở thêm trường mới nữa. Để tránh đào tạo chất lượng kém. Còn đã cấp phép roiif phải tạo điều kiện cho người ta phát triển. Ko thể xáo xào để làm lãng phí nguồn lực xã hoii cũng như thời gian tiền bạc được.
Đã gọi là ví dụ mà, ví dụ này để dễ thấy là một ngành nhưng nhiều trường đào tạo, NẾU các trường ấy cứ nhập vào nhau rồi sẽ thấy sự trùng lặp mà tự sàng lọc.
Chứ có bảo họ sẽ sáp nhập hai trường này đâu mà phân tích là họ chịu hay không chịu

Các trường khối kinh tế, sàn sàn nhau, đầy khoa/ngành trùng lặp. Nhưng tên gọi nó biến tướng na ná nhau, ví dụ khó thấy.
 

haivanphe

Xe lăn
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
11,728
Động cơ
112,875 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Đại học y ko đời nào họ chấp nhận ghép với y tế cộng đồng. Chất lượng họ cao hơn hẳn. Và mục tiêu đào tạo của họ là ra lò bác sĩ trình độ cao. Giả dụ có ghép vào do sức ép bên trên thì cũng sẽ hình thành các thành phần riêng rẽ hẳn, nó giống như hệ chính quy và hệ dân lập ở cấp ba.
Vấn để là y tế cộng đồng kia được hưởng lợi gì từ đại học y. Giảng viên y xuống dạy để nâng cao chất lượng lên à. Hay khi ghép vào tuyển sinh sẽ nâng cao điểm của hệ y tế cộng đồng.
Ko giải quyết cái gì cả.
Việc phát triển đh tinh hoa nên chọn ra một vài trường tiềm năng và đầu tư thôi. Còn bức tranh toàn cảnh hiện nay nên giữ nguyên. Sẽ ko cấp phép cho lên hạng các trường nữa. Cũng ko cấp phép mở thêm trường mới nữa. Để tránh đào tạo chất lượng kém. Còn đã cấp phép roiif phải tạo điều kiện cho người ta phát triển. Ko thể xáo xào để làm lãng phí nguồn lực xã hoii cũng như thời gian tiền bạc được.
Y HN có ngành đào tạo y tế cộng đồng, y học dự phòng, y học cổ truyển. Giờ ghép lại với nhau thì Y HN sẽ làm trùm chăng? Chỉ là vấn đề về chất lượng sinh viên sẽ không đồng đều.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
7,001
Động cơ
282,964 Mã lực
Tuổi
45
Hẹ hẹ....
Một cái lý do nữa ẩn, nhưng rất quan trọng
Ấy là sự tự chủ, sự tư lập của thanh niên ta rất rất rất làm kém.
18 tuổi, tốt nghiệp phổ thông ra, lơ ngơ như trẻ con.
Cả một triệu "trẻ con" tốt nghiệp c3 đó, mỗi năm dồn ra xã hội khoảng nửa thôi mà đã không hấp thụ nổi rồi, giờ dồn ra 2/3 thì còn khổ vì "nuôi báo cô" nữa
Nên cần 1 chỗ chứa, để vừa là "đào tạo" cho hội ấy cứng cáp lên; vừa là chỗ đệm để nhả ra XH dần dần

Như nào là đào tạo lắm. Kêu là những người dân thiếu hiểu biết. Tỉ lệ sinh viên ở việt nam đã cao chưa. Số đại học ở vn đã cao chưa.
Sinh viên vn thất nghiệp là do nền kinh tế việt nam chưa đáp ứng hấp thụ được hết lượng sv ra trường . Chính phủ còn đang khuyến khích thành lập thêm các công tu tư nhân tăng số doanh nghiệp.
Một phần nữa là chất lượng đào tạo kém.
Nhưng phải có lộ trình nâng cao chất lượng và sức ép nâng cao chất lượng. Chứ ko phải thu hẹp các trường và huy diệt các trường theo cách của cụ.
Thu hẹp các trường thì sao nào. Tôi hỏi cụ. Nó trở lại với giai đoạn những năm 80-90 số trường đh ở việt nam ít. Nhưng ít ko đồng nghĩa với chất lượng cao. Bây giờ các anh cứ nghĩ thu hẹp lại là tự chất lượng nó nâng lên. Làm gì có chuyện đó.
Anh ko làm các động tác nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên chất lượng sẽ chỉ đi ngang. Cho dù quy mô là to hay nhỏ.
Xin nói ở việt nam có 264 cơ sở giáo dục đại học.
Hàn quốc có hơn 200 trường đại học và học viện. Với chỉ dân số 60 triệu người
Nhật bản có 603 đại học dân lập trong số gần 800 đại học học viện.
Tỉ lệ sinh viên ở việt nam là 215 sv/1 vạn dân đã là cao chưa. Tháp hơn nhiều các nước trong khu vực.
 

haivanphe

Xe lăn
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
11,728
Động cơ
112,875 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Cụ google xem hiện tại VN có bao nhiêu trường hay cơ sở giáo dục ĐH, 1 năm có bao nhiêu học sinh tốt nghiệp PTTH, hàng năm có bao nhiêu SV học ĐH, bao nhiêu hoc CĐ nghề. Đem số SVĐH so với thế giới thì tỷ lệ học ĐH là bao nhiêu %. Cụ thử tìm hiểu rồi chém tiếp.
Đào tạo lắm SV đại học ra không biết làm gì cũng kêu, SVĐH chạy Grap các cụ cũng kêu, nhiều trường ĐH cũng kêu.....giải tán bớt ĐH cũng kêu.
Quan điểm của em là cho ĐH vận hành theo cơ chế thì trường. Bộ chỉ cần QL và không chế đầu vào đầu ra. Bộ phần nào thừa, bị bệnh.....nên cắt bỏ. Không nên lấy bộ phận yếu, đang mang mầm bệnh ghép vào cơ thể đang khỏe mạnh thì cơ thể khỏe sẽ yếu đi hay mang bệnh.
Đúng là các cụ ấy đang triển khai theo hình thức ghép tạng thật. Cơ mà bộ phận ghép tạng không khỏe thì sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ cơ thể, sớm thôi.
 

hưvô

Xe lăn
Biển số
OF-451996
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
12,814
Động cơ
913,249 Mã lực
Tương lai có 7 trường ĐH sẽ có mặt tại Bắc Ninh gồm: Đại học Y Hà Nội, Đại học Dược Hà Nội, Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Ngoại thương, Đại học Tài nguyên & Môi trường Hà Nội, Học Viện Hàng Không, ĐH Văn Hoá HN các cụ ah.
Ngoài ra có ĐH Luật cơ sở BN cũng đã khánh thành
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
7,001
Động cơ
282,964 Mã lực
Tuổi
45
Y HN có ngành đào tạo y tế cộng đồng, y học dự phòng, y học cổ truyển. Giờ ghép lại với nhau thì Y HN sẽ làm trùm chăng? Chỉ là vấn đề về chất lượng sinh viên sẽ không đồng đều.
Ông YHN tham bỏ mệ ra ấy. Nghề của ông, truyền thống của ông là đào tạo chuyên môn khám chữa bệnh. Ông đào tạo y tế cộng đồng đã là quá đáng lắm rồi, vì thôi thì dù sao cái này cũng có tý chuyên môn khám chữa bệnh
Dưng ổng còn nhảy vào ôm cả cái đào tạo "Công tác xã hội" nữa thì tởn với đầu óc kinh doanh giáo dục của các Thầy thuốc quản lý trường
 

Lá me xanh

Xe buýt
Biển số
OF-722540
Ngày cấp bằng
28/3/20
Số km
887
Động cơ
114,785 Mã lực
Tuổi
36
Ông YHN tham bỏ mệ ra ấy. Nghề của ông, truyền thống của ông là đào tạo chuyên môn khám chữa bệnh. Ông đào tạo y tế cộng đồng đã là quá đáng lắm rồi, vì thôi thì dù sao cái này cũng có tý chuyên môn khám chữa bệnh
Dưng ổng còn nhảy vào ôm cả cái đào tạo "Công tác xã hội" nữa thì tởn với đầu óc kinh doanh giáo dục của các Thầy thuốc quản lý trường
Có sao đâu nhỉ, kinh tế thị trường, có năng lực thì làm thôi, nhà nc đang hướng các trường tự chủ ngân sách mà. Để Thị trường tự đào thải chứ cái gì cũng đòi thò tay vào quản, kinh phí thì k muốn cấp.
 

drquyenbg

Xe buýt
Biển số
OF-186887
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
569
Động cơ
830,250 Mã lực
Vấn để là tại sao lại ghép gộp vào. Tôi chưa thấy tác dụng của việc này. Một số nguồn tin nói rằng ghép vào để quản lí tốt hơn loại bỏ đi các trường chất lượng kém. Khi ghép vào thì sẽ có nguồn lực để đầu tư. Tôi thấy không thuyết phục.
Nếu chỉ thuần tuý ghép cơ học sẽ tạo ra sự ngăn nắp hình thức mà thôi còn cái chất bên trong chả cải thiện gì. Vậy mục tiêu đại học tinh hoa cũng chả thành.
Còn nói là ghép vào để có nguồn lực để đầu tư càng bất hợp lí. Ghép vào thì nó to lên thì đầu tư dàn trải à. Đầu tư hết cho một trường hay vài khoa ngành.
Cái dở ở việt nam là khi làm một việc gì đó là người ta ko trình bày được cái lợi cái hại. Mà chỉ làm theo ý tưởng. Đặt giả thiết nếu ghép gộp vào được lợi gì. Anh phải chứng minh được. Ko thể nói chung chung.
Vậy thời kì trước kích thích các trường nâng lên làm đại học là sai. Và các trường ko cần tự chủ nữa. Mục tiêu nhiều người được học là sai.
Xã hội phải trăm hoa đua nở. Không nên các bố trí cắt ghép cơ học.
Cách đây tròn 30 niên cũng có cuộc cách mạng sáp nhập các trường ĐH thành cụm, đẻ ra cái gọi là ĐH Đại cương, rồi chỉ sau 3 năm lại giải tán...
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
9,382
Động cơ
389,127 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Như nào là đào tạo lắm. Kêu là những người dân thiếu hiểu biết. Tỉ lệ sinh viên ở việt nam đã cao chưa. Số đại học ở vn đã cao chưa.
Sinh viên vn thất nghiệp là do nền kinh tế việt nam chưa đáp ứng hấp thụ được hết lượng sv ra trường . Chính phủ còn đang khuyến khích thành lập thêm các công tu tư nhân tăng số doanh nghiệp.
Một phần nữa là chất lượng đào tạo kém.
Nhưng phải có lộ trình nâng cao chất lượng và sức ép nâng cao chất lượng. Chứ ko phải thu hẹp các trường và huy diệt các trường theo cách của cụ.
Thu hẹp các trường thì sao nào. Tôi hỏi cụ. Nó trở lại với giai đoạn những năm 80-90 số trường đh ở việt nam ít. Nhưng ít ko đồng nghĩa với chất lượng cao. Bây giờ các anh cứ nghĩ thu hẹp lại là tự chất lượng nó nâng lên. Làm gì có chuyện đó.
Anh ko làm các động tác nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên chất lượng sẽ chỉ đi ngang. Cho dù quy mô là to hay nhỏ.
Xin nói ở việt nam có 264 cơ sở giáo dục đại học.
Hàn quốc có hơn 200 trường đại học và học viện. Với chỉ dân số 60 triệu người
Nhật bản có 603 đại học dân lập trong số gần 800 đại học học viện.
Tỉ lệ sinh viên ở việt nam là 215 sv/1 vạn dân đã là cao chưa. Tháp hơn nhiều các nước trong khu vực.
Toii đưa ra số liệu ròii đó cụ đọc đi. Tỉ lệ sv ở vn vẫn là thấp so với khu vực.
Cái số liệu của cụ nó không vào câu hỏi.:D

2025 học sinh tốt nghiệp PTTH; 1.15tr
2025 SV nhập học ĐH; 600k
Số người học ĐH ở VN 50% so với mức trung bình TG khoảng 30-35% thì cao hơn khá. Nhưng tỷ lệ học ĐH ở VN thấp hơn các nước phát triển.
Túm lại tỷ lệ học ĐH ở VN hiện nay là 50%. Nền Kinh tế gia công không hấp thụ nổi số lượng 50% người học ĐH. Vì thế mà KCN rất nhiều người học ĐH ra làm công nhân thuần túy, học ĐH ra chạy Grap.....nó gây lãng phí nguồn lực cho GĐ và XH. Phải tăng đào tạo nghề lên để đáp ứng nhu cầu lao động phổ thông.
Đào tạo ĐH nhiều mà Bộ GD không bắt buộc khống chế số lượng 30-35% như TG, cứ thả ga cho đào tạo 50% số SV học ĐH thì việc sát nhập cơ học nó chỉ là chia ghế. Vấn đề cốt lõi phải giảm số lượng đào tạo ĐH xuống 30-35%, mở rộng đào tạo CĐ nghề...để cân băng hay đáp ứng lao động chất lượng.
Để làm được việc này thì để các trường tự nguyện hay bắt buộc chuyển đổi mô hình đào tạo ĐH sang CĐ. Không thì để tự sinh tự diệt theo cơ chế thị trường. :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top