Vin hôm mê trô pô lít

Nguyen Quoc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-490491
Ngày cấp bằng
22/2/17
Số km
447
Động cơ
194,403 Mã lực
Tuổi
35
QUOTE="Tập Thiền, post: 34050080, member: 477759"]Trừ mấy căn góc lồi ra ở phía đầu M1 và M3 và vài căn giữa M2 view còn thoáng, các căn còn lại sẽ rất bí, giống hệt TK của Times, Royal.[/QUOTE]
Có mỗi căn số 4 tòa M2 là đẹp nhất, tầm nhìn thoáng không bị bí bách và lại view ra phía hồ tây. Quay vào trong nên ít bị bụi và ồn. Mỗi tội diện tích hơi nhỏ
 

trantuan1101

Xe tăng
Biển số
OF-476090
Ngày cấp bằng
9/12/16
Số km
1,144
Động cơ
209,163 Mã lực
Tuổi
36
Khach hàng hơi đâu đi lo cho chủ ĐT với nhà thầu. Họ lo cho quỳên lợi của họ, túi tiền của họ, có bị ảnh huởng bởi sự lỏng lẻo trong trach nhiệm cần phải có của chủ ĐT và nhà thầu ấy.
chả liên quan j,chất lượng công trình khách hàng nhận là cam kết từ chủ đầu tư,còn chủ đầu tư làm kiểu gì là việc của họ,miễn là đảm bảo tiến độ,chất lượng,
em thấy cụ mới đi suy diễn đâu đâu
 

Nguyen Quoc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-490491
Ngày cấp bằng
22/2/17
Số km
447
Động cơ
194,403 Mã lực
Tuổi
35
chả liên quan j,chất lượng công trình khách hàng nhận là cam kết từ chủ đầu tư,còn chủ đầu tư làm kiểu gì là việc của họ,miễn là đảm bảo tiến độ,chất lượng,
em thấy cụ mới đi suy diễn đâu đâu
Hiện nay có lẽ CĐT Vingroup và nhà thầu Contecons có chỉ số uy tín khá tốt về chất lượng công trình, tiến độ hoàn thành, dịch vụ tiện ích của các dự án đã được xây dựng.
Diễn đàn cũng để thêm thông tin và học hỏi, sao các cụ chê các CĐT này không nêu ra các CĐT khác tốt hơn với các dự án đã thành công để anh em trên diễn đàn tham khảo?
 

Grand 2016

Xe tăng
Biển số
OF-477871
Ngày cấp bằng
19/12/16
Số km
1,574
Động cơ
212,931 Mã lực
Tuổi
47
Hiện tại đúng là mặt sau của M3 thoáng mát nhất.

Tuy nhiên mặt chắc chắn thoáng nhất về lâu dài vẫn là M2 mặt phía Kim Mã. Chỉ có cái là hơi ồn và bụi.
M2 các căn quay ra Kim Mã thoáng nhưng hướng Tây Nam khá nắng cụ ạ.
 

Grand 2016

Xe tăng
Biển số
OF-477871
Ngày cấp bằng
19/12/16
Số km
1,574
Động cơ
212,931 Mã lực
Tuổi
47
Em nhớ không nhầm thì các căn phía ngoài song song tòa VP của M1 và M3 mới là hướng nắng nhất chứ.
Song song M1 là Tây Bắc cụ ạ. Thật ra dính Tây Bắc hay Tây Nam thì đều nắng cả. Ăn thua do cách mình chọn thôi. Nhiều người không ngại hướng Tây do nghĩ là điều hòa kính low E có thể khắc phục được :)
 

pandahn

Xe điện
Biển số
OF-120179
Ngày cấp bằng
11/11/11
Số km
2,738
Động cơ
412,060 Mã lực
Cuối năm bận rộn chả có thời gian vào thơt xem, hoá ra cũng rôm rả phết. Có điều tuu trung lại ý tứ ko có gì mới nên e cũng chẳng muốn viết nhiều. Vì cũng còm hầu hết rồi. Cac cụ muốn nâng phố mới dìm phố cũ thì quanh đi quẩn lại từng ấy ý.
Ví dụ cụ tên loài gấu thì tâm tư lại như nhân vật truyện cáo và chùm nho. Dân phố cổ cứ phải khổ, cứ phải nhờ ông bà tổ tiên để lại mới được cái nhà trung tâm.
Mà nhà trung tâm thì cứ phải nhờ dân tứ xứ đến mới khỏi đói.
Chả hiểu gặp được bao nhieu nhà. Cụ nọ thì bẩu giỏi lắm phố cổ còn phần tư dân gốc, có gì đâu. Ô hay, thế đội nào nằm trong số phần tư dân còn bám trụ kia, liệu có tầm thường ko.
Sống ở đời, nhất là khi muốn khẳng định giá trị mới, thay vì tìm cach dùng chiêu trò tầm thuòng là dìm hàng giá trị cũ, thì nên nỗ lực chúng tỏ giá trị mới của mình.
Và mỗi người một cach nhìn từ điều kiện của mình. Chắc gì dân phố cổ ở chật tí, toilet hẹp tí, đã thấy khổ hơn cac đô thị mới tiếng là dịch vụ hiện đại mà sáng sáng chiều chiều bò ra trên đường ở những giao lộ vành đai? 10phut chờ toilet chung với 60phut hít khói, biết cái nào khổ hơn.
Dân phố cổ vốn nó cũng tổ chức kiểu làng xã thời xưa. Khach đến it hơn ngta vẫn phục vụ từng ấy người trong "xóm" xung quanh. E biết có bà bán xôi cùng phố, sau 20 năm cái chõ xôi ấy đưa 2 đứa con vào ĐH.
Nhìn thoáng đi một tí, ngta chả vì vài đồng bạc mình vào tiêu khi tham quan phố cổ mà nghèo đi hay giàu lên đâu.
Mấy hôm nay dẹp vỉa hè, thấy dân phố cổ mặt ngắn tũn thấy thương. Tưởng là tự cung tự cấp cho nhau vẫn sống khoẻ cơ mà. Những cái gì đi ngược lại cuộc sống văn minh, như xô bồ, trục lợi, lấn chiếm đất công làm của riêng cần loại bỏ để hướng tới một xã hội đẹp hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

trantuan1101

Xe tăng
Biển số
OF-476090
Ngày cấp bằng
9/12/16
Số km
1,144
Động cơ
209,163 Mã lực
Tuổi
36
Định mua đầu tư nhưng tính ra giá đắt quá, để gửi ngân hàng vẫn ok hơn
đầu tư thì ra Vin Mễ Trì kìa cụ,giá thấp hơn hẳn,mà có cả 1 số căn 50 năm,giá thấp hơn nhiều. mua cho thuê quá ổn
 

trantuan1101

Xe tăng
Biển số
OF-476090
Ngày cấp bằng
9/12/16
Số km
1,144
Động cơ
209,163 Mã lực
Tuổi
36

Nguyen Quoc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-490491
Ngày cấp bằng
22/2/17
Số km
447
Động cơ
194,403 Mã lực
Tuổi
35
Định mua đầu tư nhưng tính ra giá đắt quá, để gửi ngân hàng vẫn ok hơn
Đầu tư thì giá cao hay giá thấp quan trọng gì đâu cụ? Cái quan trọng là giá trị gia tăng tính trên mức vốn bỏ ra, vốn bỏ ra nhiều thì lãi cao hơn vốn bỏ ra ít (tính tương đương).
Tuy nhiên, chung cư thì giá trị gia tăng thường có dấu (-) đằng trước...
Mua để ở thôi nhỉ
 

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,603
Động cơ
455,888 Mã lực
Mấy hôm nay dẹp vỉa hè, thấy dân phố cổ mặt ngắn tũn thấy thương. Tưởng là tự cung tự cấp cho nhau vẫn sống khoẻ cơ mà. Những cái gì đi ngược lại cuộc sống văn minh, như xô bồ, trục lợi, lấn chiếm đất công làm của riêng cần loại bỏ để hướng tới một xã hội đẹp hơn.
Haiz, đội phố cổ vẫn bị săm soi bởi cụ gì tên loài gấu to lớn ăn lá tre, mà lòng dạ nhỏ xíu của chú cáo và chùm nho.

Xin mời cụ mang đúng những lời này đi ra vùng ven. Lấn chiếm còn thậm tệ hơn vạn lần nơi trăm con mắt đổ dồn vao.

Dũng cảm hơn, hãy mang đi nói với những chủ đầu tư to gộc có hành vi kẻ cắp, lấy không gian công cộng (không chỉ có vỉa hè, mà cả đất, nước, không khí, đường giao thông, cống rãnh), mua rẻ mạt đất công, bán giá cắt cổ, hợp đồng hợp cốt ko đàng hoàng, lại chuyên môn rình rập xô đổ và xóa sổ thô bạo những giá trị văn hóa hàng trăm năm.

Xin lỗi, buông lời bắt nạt mấy bà bán xôi với chè chén, vịt lộn vỉa hè, hỉ hả trước thiệt hại của lớp người cần lao, mà tự cho mình là văn minh thì cháu cảm thấy nể cụ này thật.
 
Chỉnh sửa cuối:

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,603
Động cơ
455,888 Mã lực
Hãy liên tưởng, chủ đầu tư nào lấy hết miếng đất này đến đất khác của Hà Nội (và SG), mà hầu như hoặc có giá trị văn hóa xưa cũ, hoặc có ý nghĩa huyết mạch về giao thông, thậm chí có thể có ý nghĩa tâm linh (mời các cụ gúc "Đàn Nam Giao Thăng Long" ở vị trí nào nhé).

Hãy suy ngẫm, cứ bài báo nào nhắc tới tên họ, hoặc dự án của họ, với ý phê phán một chút, là đường link gặp khó khăn khi truy cập, thậm chí...mất tiêu.

Hãy quan sát, 1 tòa nhà chưa có móng, chưa có HĐ với nhà thầu đàng hoàng, đã tung ra bán lấy vốn của khách hàng để đáp ứng điều kiện xây dựng của mình.

"Chơi" như thế, có đẹp, có "đáng nể" không?

Share với các cụ 1 cách nghĩ của "người ngụ cư", một "di dân hoàn toàn ngoại lai" đến Hà Nội. Hãy đọc và thấy đến họ còn tiếc cho Hà Nội, thì người mang tiếng là Hanoian nên nghĩ như thế nào?

Martin Rama: Hà Nội đừng thêm quê mùa
http://www.nguoidothi.vn/vn/news/hon-pho/di-san/7089/martin-rama-ha-noi-dung-them-que-mua.ndt

(đường link rất khó truy cập, tương tự những bài viết về những tòa nhà 50 tầng "đánh cắp" không gian công cộng dọc sông SG và Liễu Giai, Giảng Võ)

NĐTO
- Người bạn Mỹ hỏi về Hà Nội, tôi có nói, một người từ quê ra ở đây suốt 40 năm qua, có thể nói rằng, về quê cứ tưởng Hà Nội và về Hà Nội cứ tưởng mình đang ở quê.

Những năm 2000 ở Hà Nội tôi hay gặp anh Martin Rama, chuyên gia kinh tế trưởng cho văn phòng World Bank (WB) tại Hà Nội, một người dễ gần và tiếp chuyện lúc nào cũng thú vị. Anh có tài viết vài câu mà gói cả vấn đề lớn từ kinh tế thế giới đến phát triển vĩ mô của Việt Nam.

Cuối tuần rồi rủ đi cà phê ở trụ sở của WB ở Washington DC, định gợi ý anh nói về kinh tế Việt Nam, xu hướng sắp tới, nhưng anh khéo léo nói, vấn đề này liên quan đến WB thì nhóm kinh tế tại Hà Nội sẽ phát biểu.




Ngược lại, anh yêu Hà Nội nên chỉ thích nói về Hà Nội và làm thế nào giữ được những vẻ đẹp Á Đông pha trộn với kiến trúc Pháp, vẻ mới của Nga, cổ kính của Trung Hoa và đôi chút của nền văn minh lúa nước, trong lòng thành phố.

Hồi tháng 11.2016, anh gửi một bức thư cho Chủ tịch TP. Hà Nội về khu 22A Hai Bà Trưng (tòa nhà và khu sân vườn 22A Hai Bà Trưng) đang nằm trong kế hoạch bị dỡ bỏ để xây dựng một trung tâm thương mại. Anh cho rằng “Việc xây dựng và duy trì một trung tâm văn hóa được xem là khó hơn rất nhiều so với việc xây dựng và vận hành một trung tâm mua sắm... Một thành phố muốn thu hút được những tài năng từ khắp nơi trên thế giới thì rất cần một nơi (hoặc nhiều nơi) như khu sân vườn nhà 22A và thành phố có thể sẽ chỉ giống như một tỉnh lẻ quê kệch nếu chọn xóa bỏ những nơi như vậy”.
(mời các cụ gúc để tìm hiểu 22A HBT sẽ trở thành cái gì).


Nhấm nháp ly cà phê, Martin trầm ngâm về một nơi anh gắn bó gần chục năm, có bao kỷ niệm, từ ngỡ ngàng qua đường đầy xe máy còi inh ỏi đến yêu lúc nào không biết. Hiện là kinh tế trưởng của khu vực Nam Á, hàm giám đốc WB, đi khắp thế giới, nhưng Hà Nội để lại rất nhiều trong lòng anh. Cuốn sách Hà Nội, một chốn rong chơi của Martin là một minh chứng.

Hiện Martin đang ấp ủ xây dựng dự án “Sustainable Urban Development in Hanoi - Phát triển bền vững thủ đô Hà Nội” do anh khởi xướng và chủ trì. Dự án nhằm cố vấn cho thành phố làm sao phát triển cái mới và bảo tồn cái cũ.

Quay lại khu đất 22A Hai Bà Trưng, Martin cho rằng, đây là cơ hội hiếm có đối với nhà đầu tư để xây dựng một dự án phát triển đô thị mang tính biểu tượng tại Hà Nội. Có rất nhiều khu thương mại, mua sắm trên thế giới và ở Việt Nam. Nhưng thành phố Hà Nội, cũng như nhiều thành phố khác ở châu Á, đang thiếu một khu trung tâm thương mại đẳng cấp, có thể kết hợp việc mua sắm với các yếu tố văn hóa và lịch sử trong cùng một không gian.

London có khu vườn Covent, San Francisco có khu vực Ghirardelli tuyệt đẹp, nhưng hiện chưa có một khu vực nào tương tự ngoài các nước đã phát triển. Trung tâm thương mại Tràng Tiền Plaza cũng đã cố gắng tạo cảm giác cao cấp, nhưng tiếc thay lại trở nên phô trương. Trong khi đó, khu đất 22A Hai Bà Trưng hiện là một khu khuôn viên tuyệt đẹp theo phong cách art deco, một phong cách châu Âu đã để lại dấu ấn đậm nét trong lịch sử mỹ thuật của Hà Nội. Không gian di sản này, nếu được làm mới và sử dụng một cách phù hợp, có thể trở thành một viên ngọc trong lòng một khu thương mại hiện đại. Không gian này có thể được sử dụng cho các cửa hiệu và quán ăn sang trọng, và trở thành một điểm đến không thể bỏ qua đối với người dân cũng như khách du lịch.

Bất cứ ai ở Hà Nội cũng có thể thấy sự khác biệt giữa khách sạn Métropole và một khách sạn năm sao “thông thường”. Khu đất 22A Hai Bà Trưng có thể trở thành một Métropole nổi bật giữa muôn vàn các khu thương mại khác, Martin trầm ngâm và mơ ước. Khó tìm được người yêu Hà Nội hơn anh, tỉnh táo, suy tư có giải pháp, không thở dài, buông xuôi.

Trong câu chuyện, anh Martin nhắc đến Lorenzo Medici (1449-1492) giàu có và quyền lực được coi là người dựng nên nền cộng hòa Florence, giúp đỡ rất nhiều học giả, văn nghệ sĩ, tài trợ cho những họa sĩ thời Phục hưng nổi tiếng mọi thời đại như Botticelli và Michelangelo mà tác phẩm của họ vẫn còn trong Vatican và khắp thế giới. Điều gì xảy ra nếu ngài Medici chỉ nghĩ đến tiền? Chắc chắn ngày nay du khách không ai thèm đến Florence để thăm những tuyệt tác kiến trúc, đền đài, tác phẩm nghệ thuật mà không có tiền của nào có thể mua được.

Theo Martin, vào thời điểm hiện tại, nhiều nhà đầu tư thấy nhà cũ thì phá đi, xây mới, là cách rẻ nhất và theo được ý của người có tiền. Nhưng những giá trị văn hóa ẩn chứa trong từng viên gạch hay bức tường hàng trăm năm tuổi thì không thể tính được bằng kim cương.

Anh đề xuất, mỗi lần định xây mới trên một quần thể cổ, nhất là nơi có vị trí đẹp như 22 Hai Bà Trưng, cần huy động những tài năng tốt nhất tại Việt Nam để đề xuất những ý tưởng cụ thể để đưa một khuôn viên đẹp điển hình của Hà Nội vào trong lòng một khu thương mại hiện đại. Hội đồng chuyên gia sẽ đánh giá ý tưởng nào tốt nhất rồi mới thi công. Metropole đẹp trường tồn là vì trải qua những khâu kiểm duyệt khắt khe.

Bàn về những khu tập thể cũ kỹ, Martin đề nghị làm vài thí nghiệm bảo tồn bằng cách xây chồng lên các tòa nhà này, dùng những hệ thống dầm thép và bê tông, phía dưới giữ nguyên hiện trạng, đương nhiên phải cải tạo hạ tầng văn minh, hiện đại và đảm bảo an toàn. Chuyển dân phía dưới lên tầng mới xây, phía dưới là những cửa hàng, quán bar và nhiều dịch vụ khác.

Làm như thế giữ được cái gì gọi là cổ kính. Người dân gốc vẫn ở đó như một giá trị không thể tính bằng tiền. Hiện nay, người ở phố cổ sở hữu hàng triệu đô la mặt bằng nhưng họ sống như giới cần lao, quần đùi may ô bán hàng, chẳng có văn hóa đi kèm của người có tiền, bởi đơn giản, họ không thể bán nhà để đi nơi khác.

Những cải tạo này phải làm thí điểm và từ từ, có hội đồng kiến trúc và văn hóa thẩm định một cách chuyên nghiệp. Xóa bỏ, san bằng, xây cái mới là xu hướng xây dựng hiện nay. Người có tiền vào ở, quê mùa tại nơi tưởng chừng như khách sạn năm sao. Người phố cổ bỏ đi, hồn cốt mang theo, thử hỏi rằng thủ đô còn gì.

Câu chuyện với Martin Rama và những nhắn nhủ người Hà Nội đừng thêm quê mùa nữa văng vẳng bên tai.
 
Chỉnh sửa cuối:

pandahn

Xe điện
Biển số
OF-120179
Ngày cấp bằng
11/11/11
Số km
2,738
Động cơ
412,060 Mã lực
Haiz, đội phố cổ vẫn bị săm soi bởi cụ gì tên loài gấu to lớn ăn lá tre, mà lòng dạ nhỏ xíu của chú cáo và chùm nho.

Xin mời cụ mang đúng những lời này đi ra vùng ven. Lấn chiếm còn thậm tệ hơn vạn lần nơi trăm con mắt đổ dồn vao.

Dũng cảm hơn, hãy mang đi nói với những chủ đầu tư to gộc có hành vi kẻ cắp, lấy không gian công cộng (không chỉ có vỉa hè, mà cả đất, nước, không khí, đường giao thông, cống rãnh), mua rẻ mạt đất công, bán giá cắt cổ, hợp đồng hợp cốt ko đàng hoàng, lại chuyên môn rình rập xô đổ và xóa sổ thô bạo những giá trị văn hóa hàng trăm năm.

Xin lỗi, buông lời bắt nạt mấy bà bán xôi với chè chén, vịt lộn vỉa hè, hỉ hả trước thiệt hại của lớp người cần lao, mà tự cho mình là văn minh thì cháu cảm thấy nể cụ này thật.
Chè chén, vịt lộn đâu phải đại diện cho dân phố cổ. Haiz, cụ này chuyên lảng tránh giải thích nhưng câu nói trước đó của mình. Phải chăng tính cách vòng vo, lảng tránh sự thật, lảng tránh xu thế tất yếu là của một lớp người cổ hủ từ trước tới nay ?
 

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,603
Động cơ
455,888 Mã lực
Chè chén, vịt lộn đâu phải đại diện cho dân phố cổ. Haiz, cụ này chuyên lảng tránh giải thích nhưng câu nói trước đó của mình. Phải chăng tính cách vòng vo, lảng tránh sự thật, lảng tránh xu thế tất yếu là của một lớp người cổ hủ từ trước tới nay ?
Lơp người vỗ ngực văn minh cũng né tránh việc cái gọi là xu hướng mới cũng bat nháo ko kém gì ở vùng ven?

Văn minh có đủ dũng cảm và công chính để đem những lời cay nghiệt nhỏ nhen đã dùng với dân phố cổ để mô tả về những chủ đầu tư chuyên bớt xén chiếm dụng những giá trị truyền thống của cả cộng đồng ko?

Hay vì lợi ich của mình, cũng mở phim "Sự im lặng của bầy cừu" trên màn hình truoc mặt ?
 
Chỉnh sửa cuối:

pandahn

Xe điện
Biển số
OF-120179
Ngày cấp bằng
11/11/11
Số km
2,738
Động cơ
412,060 Mã lực
Lơp người vỗ ngực văn minh cũng né tránh việc cái gọi là xu hướng mới cũng bat nháo ko kém gì ở vùng ven?

Văn minh có đủ dũng cảm và công chính để đem những lời cay nghiệt nhỏ nhen đã dùng với dân phố cổ để mô tả về những chủ đầu tư chuyên bớt xén chiếm dụng những giá trị truyền thống của cả cộng đồng ko?

Hay vì lợi ich của mình, cũng mở phim "Sự im lặng của bầy cừu" trên màn hình truoc mặt ?
Một đất nước chưa thực sự có tinh thần thượng tôn pháp luật nên đã nảy sinh ra những kẻ cơ hội, chụp giật, biến vỉa hè thành tài sản riêng, vỗ ngực tự xưng đó là văn hóa ngàn đời. Hoan hô Chủ tịch mới của Hà Nội đã có những bước đi quyết liệt, đúng đắn, dù không biết được bao lâu nhưng cũng mang lại bộ mặt tươi mới cho Hà Nội, nơi mà hiện giờ đang tồn tại những kẻ nhũng nhiễu,chèo kéo, chặt chém đã khiến du khách đến Hà Nội không muốn quay trở lại.
 
Chỉnh sửa cuối:

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,603
Động cơ
455,888 Mã lực
Một đất nước chưa thực sự có tinh thần thượng tôn pháp luật nên đã nảy sinh ra những kẻ cơ hội, chụp giật, biến vỉa hè thành tài sản riêng, vỗ ngực tự xưng đó là văn hóa ngàn đời. Hoan hô Chủ tịch mới của Hà Nội đã có những bước đi quyết liệt, đúng đắn, dù không biết được bao lâu nhưng cũng mang lại bộ mặt tươi mới cho Hà Nội, nơi mà hiện giờ đang tồn tại những kẻ nhũng nhiễu,chèo kéo, chặt chém đã khiến du khách đến Hà Nội không muốn quay trở lại.
Ai né tránh câu hỏi nhỉ?

Ai né tránh sự thật là cũng vị chủ tịch ấy đã phat biểu về lý do băm nát quy hoạch Hanoi là gì.

Môt căn nhà phố cổ, muốn xây lên 4,5 tầng còn khoai.

Trong khi có những tòa nhà 45 tầng mọc lên bất chấp quy hoạch thì sao?

Xem lại chữ "thuọng tôn phap luật" nhé, những người tự cho mình là văn minh ạ.

Văn minh phải đi cùng với nhận thức công bằng, đều khắp và chân chính. Bằng không chỉ là ngụy biện đánh tráo khái niệm, để bảo vệ nhóm lợi ich mà mình thuộc về.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top