[Funland] VinFast ra xe tải điện chở hàng hết bài

namphong12

Xì hơi lốp
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
14,248
Động cơ
863,944 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Cái này xử lý bằng chính sách và kỹ thuật được cụ a: ví dụ: các quả PIN cùng độ tuổi (hệ thống tự nhận diện/ thống báo khi cắm vào => để người dùng => cắm và rút pin vào hàng tương đồng (ví dụ: 90-100; 70-80...). nên cái cụ nói nó ko phải vấn đề, mà mình nghĩ chuyện là ở độ an toàn/ rủi ro khi thực hiện việc đó với các loại PIN có dung lượng lớn như pin Oto. (xe máy điện ở Thuỵ Điển người ta làm rồi thì phải)
Quả pin thay ra thì phải chở về sạc à.
 

mylam86

Xe tải
Biển số
OF-819301
Ngày cấp bằng
17/9/22
Số km
379
Động cơ
10,028 Mã lực
Quả pin thay ra thì phải chở về sạc à.
:( cụ cắm quả PIN thay ra vào cai rank (cùng độ tuổi của quả PIN đã được sạc cụ vừa rút ra ý cụ a => để Cột sạc nó sạc, cho người sau đến lấy khi nó đầy cụ a
 

Vietex

Xe điện
Biển số
OF-749904
Ngày cấp bằng
14/11/20
Số km
2,487
Động cơ
123,939 Mã lực

Vietex

Xe điện
Biển số
OF-749904
Ngày cấp bằng
14/11/20
Số km
2,487
Động cơ
123,939 Mã lực
Cụ để pin dự phòng ở đâu? Thay kiểu gì?
Pin dự phòng thì kiểu option như máy bay chiến đấu có thùng dầu phụ. Thiết kế dạng modun, để ở ngay khoang máy phía trước, hoặc cốp sau, xách ra được, mang mỗi cục pin lên nhà sạc như ở xe máy cũng là ý kiến hay. Lúc cần thì mới lắp thêm.
 

vieteuro

Xe lăn
Biển số
OF-63079
Ngày cấp bằng
30/4/10
Số km
10,631
Động cơ
576,650 Mã lực
Nay để ý thấy phí ship tăng gấp 3
Thường e gửi giấy tờ Viettel post có 13k nay lên 35k
Cao thật
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
33,530
Động cơ
1,005,743 Mã lực
Pin dự phòng thì kiểu option như máy bay chiến đấu có thùng dầu phụ. Thiết kế dạng modun, để ở ngay khoang máy phía trước, hoặc cốp sau, xách ra được, mang mỗi cục pin lên nhà sạc như ở xe máy cũng là ý kiến hay. Lúc cần thì mới lắp thêm.
Nhà lắp thêm ròng rọc, ray,... nữa.
Nhưng chắc khó nhất là đưa ra khỏi cốp xe trước khi mắc được vào ròng rọc (hình như pin của cái VFe 34 có mỗi nửa tấn). Nếu làm thêm bộ vỏ giúp nó có thể mang lên nhà được thì toàn bộ cái bán tải chỉ để mang pin dự phòng!
 
Chỉnh sửa cuối:

tung.npvh

Xe tăng
Biển số
OF-121350
Ngày cấp bằng
21/11/11
Số km
1,452
Động cơ
386,883 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Thay thế hết mấy cái xe tải, xe 3 bánh........cho thêm phần trong lành, an toàn......cũng tốt, mà xe này ra thì chi phí giao hàng có rẻ thêm tý nào k các cụ nhể :)
em ko tin thay đc xe 3B đâu, nó là phân khúc rất riêng và hơi nhạy cảm. Cái xe công nông, xe rùa chở VLXD bao năm nay vẫn chạy ầm ầm ào ào ko xử dứt diểm thì xe TB còn lâu mới thay thế được.
 

namphong12

Xì hơi lốp
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
14,248
Động cơ
863,944 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Nếu có chơi kiểu thay pin thì đổi sang chính sách thuê pin chứ. Pin cũ mới k quan tâm vì có phải pin của mình đâu.
Video trạm đổi pin xe máy ở Đài Loan từ 4 năm trước.
Thuê pin cũng bị chửi đó thôi.
Cụ có dám đi 1 quả pin móp méo mà không biết nó có cháy nổ không.
Đổi pin nó sẽ làm tăng giá xe lên đấy.
Vì trạm đổi cũng là trạm sạc.
Lại phải thêm vài quả pin ở đấy.
Quả pin lfp xe máy Vinfast nặng 28kg đấy. Chị em có bê được không?
 

Vietex

Xe điện
Biển số
OF-749904
Ngày cấp bằng
14/11/20
Số km
2,487
Động cơ
123,939 Mã lực
Nhà lắp thêm ròng rọc, ray,... nữa.
Nhưng chắc khó nhất là đưa ra khỏi cốp xe trước khi mắc được vào ròng rọc (hình như pin của cái VFe 34 có mỗi nửa tấn). Nếu làm thêm bộ vỏ giúp nó có thể mang lên nhà được thì toàn bộ cái bán tải chỉ để mang pin dự phòng!
Có ai quy định pin dự phòng phải cùng kính thước, khối lượng, dung lượng với pin chính. Xe ô tô có cái lốp dự phòng vẹo hơn cả lốp xe máy. Cháu giả sử pin xe chính 200km mà thêm option pin dự phòng 50km dùng trong trường hợp đặc biệt khi có đơn xa hoặc sự cố hết pin k kịp sạc chẳng hạn.
 

tamock

Xe tăng
Biển số
OF-196528
Ngày cấp bằng
30/5/13
Số km
1,006
Động cơ
825,163 Mã lực
Pin dự phòng thì kiểu option như máy bay chiến đấu có thùng dầu phụ. Thiết kế dạng modun, để ở ngay khoang máy phía trước, hoặc cốp sau, xách ra được, mang mỗi cục pin lên nhà sạc như ở xe máy cũng là ý kiến hay. Lúc cần thì mới lắp thêm.
Pin là thành phần nặng và cồng kềnh nhất, vị trí của nó cũng phải tính toán kỹ để giảm trọng tâm và khỏi lệch xe. Một số xe như CRV cho pin vào còn phải bỏ lốp dự phòng và hàng ghế cuối. Người ta thường tìm mọi cách để hạ thấp vị trí và tăng dung lượng pin nhằm tăng quãng đường đi được, pin của Tesla được thiết kế tối ưu là gắn chặt với gầm xe luôn. Thế nên thiết kế dạng môđun xách ra xách vào được tưởng dễ nhưng dung lượng sẽ rất bé khó khả thi, và lắp vào đâu mà không làm lệch trọng tâm xe cũng khoai.
 

namphong12

Xì hơi lốp
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
14,248
Động cơ
863,944 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Có ai quy định pin dự phòng phải cùng kính thước, khối lượng, dung lượng với pin chính. Xe ô tô có cái lốp dự phòng vẹo hơn cả lốp xe máy. Cháu giả sử pin xe chính 200km mà thêm option pin dự phòng 50km dùng trong trường hợp đặc biệt khi có đơn xa hoặc sự cố hết pin k kịp sạc chẳng hạn.
Pin ô tô còn liên quan đến hệ thống làm mát nữa cụ ạ.
Chứ nóng quá là bùm đấy.
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,582
Động cơ
525,620 Mã lực
Nhà lắp thêm ròng rọc, ray,... nữa.
Nhưng chắc khó nhất là đưa ra khỏi cốp xe trước khi mắc được vào ròng rọc (hình như pin của cái VFe 34 có mỗi nửa tấn). Nếu làm thêm bộ vỏ giúp nó có thể mang lên nhà được thì toàn bộ cái bán tải chỉ để mang pin dự phòng!
Các cụ ấy ngồi tưởng tượng ra nhiều thứ lắm.
Để dành tiền lúc mua xe hãng nó cho lựa chọn pin dung lượng cao, lúc đó lại thắc mắc sao dung tích chở hàng giờ nó ít thế.
Pin oto mà cứ tháo lắp thay đổi, chế cháo như vậy thì ....
 

Wurth

Xe tải
Biển số
OF-545385
Ngày cấp bằng
12/12/17
Số km
257
Động cơ
163,197 Mã lực
Có ai quy định pin dự phòng phải cùng kính thước, khối lượng, dung lượng với pin chính. Xe ô tô có cái lốp dự phòng vẹo hơn cả lốp xe máy. Cháu giả sử pin xe chính 200km mà thêm option pin dự phòng 50km dùng trong trường hợp đặc biệt khi có đơn xa hoặc sự cố hết pin k kịp sạc chẳng hạn.
Cụ mang tư duy của pin dự phòng của điện thoại ra áp dụng oto :D
Muốn đi dc 50km thì pin nặng 100kg vậy vác ra vào vào kiểu gì? Gá trên xe chỗ nào? Kết nối kiểu gì (pin xe là điện cao áp), giải nhiệt kiểu gì? Cụ cứ trả lời được mấy câu đơn giản kia rồi tính tiếp
 

tung5917

Xe điện
Biển số
OF-76478
Ngày cấp bằng
28/10/10
Số km
3,778
Động cơ
427,681 Mã lực
Cụ mang tư duy của pin dự phòng của điện thoại ra áp dụng oto :D
Muốn đi dc 50km thì pin nặng 100kg vậy vác ra vào vào kiểu gì? Gá trên xe chỗ nào? Kết nối kiểu gì (pin xe là điện cao áp), giải nhiệt kiểu gì? Cụ cứ trả lời được mấy câu đơn giản kia rồi tính tiếp
Bài toán tăng dung lượng pin hay giảm thời gian sạc ở điện thoại đã có lời giải rồi. Công nghệ sạc siêu nhanh là hiệu quả nhất. Vẫn cục pin dung lượng như cũ mà thay vì sạc 120 phút -- chỉ sạc mất 5-10 phút là xong.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
33,530
Động cơ
1,005,743 Mã lực
Có ai quy định pin dự phòng phải cùng kính thước, khối lượng, dung lượng với pin chính. Xe ô tô có cái lốp dự phòng vẹo hơn cả lốp xe máy. Cháu giả sử pin xe chính 200km mà thêm option pin dự phòng 50km dùng trong trường hợp đặc biệt khi có đơn xa hoặc sự cố hết pin k kịp sạc chẳng hạn.
Cũng gần tạ rrưỡi!
Nhưng không ai cấm mang theo pin cờ la ra cả. Chế xong vẫn xạc ô tô được!
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
33,530
Động cơ
1,005,743 Mã lực
Bài toán tăng dung lượng pin hay giảm thời gian sạc ở điện thoại đã có lời giải rồi. Công nghệ sạc siêu nhanh là hiệu quả nhất. Vẫn cục pin dung lượng như cũ mà thay vì sạc 120 phút -- chỉ sạc mất 5-10 phút là xong.
cũng có pin xạc được 5 - 10 phút đang chờ để thương mại hóa, nhưng không phải cục pin đang được xạc 120 phút kia!
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
33,530
Động cơ
1,005,743 Mã lực
...
Pin oto mà cứ tháo lắp thay đổi, chế cháo như vậy thì ....
Pin ô tô cũng tháo lắp được.
Trước đây Tesla đã làm, nhưng có vẻ người dùng Tesla không nhiệt tình lắm nên bỏ từ lâu rồi.
Bây giờ còn Nio, nhưng không chỉ pin, mà cả xe cũng được chế tạo riêng cho việc thay pin, ngoài trang bị trong cái trạm chuyên thay pin nữa.
Không nói cục pin nửa tấn (xe điện loại nhỏ) kia, mà chỉ chạy thêm 50km thì nó cũng nặng hơn tạ. Thay pin cần máy móc và bộ pin lôi ra để thay đi thay lại được không thể giống với bộ pin lắp cố định trong xe. Nó phải được chế tạo để chịu được va đập trong quá trình lôi ra, lôi vào mà không biến dạng, dẫn đến đoản mạch gây cháy nổ!
 
Chỉnh sửa cuối:

tung5917

Xe điện
Biển số
OF-76478
Ngày cấp bằng
28/10/10
Số km
3,778
Động cơ
427,681 Mã lực
cũng có pin xạc được 5 - 10 phút đang chờ để thương mại hóa, nhưng không phải cục pin đang được xạc 120 phút kia!
Vâng, ý em là cục pin mới vẫn giữ nguyên dung lượng, kích thước và cân nặng mà giảm được thời gian sạc xuống 5-10 phút là đầy.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
33,530
Động cơ
1,005,743 Mã lực
Vâng, ý em là cục pin mới vẫn giữ nguyên dung lượng, kích thước và cân nặng mà giảm được thời gian sạc xuống 5-10 phút là đầy.
Ngoài cục pin, còn trạm xạc.
Để xạc được trong 5 phút cho 1 khối pin 100kwh cần công suất 1200KVA nếu hiệu suất xạc là 100% (không thất thoát do nhiệt và chất điện phân trong quá trình xạc)!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top