[Funland] Vingroup bán mảng bản lẻ (vinmart)

hp78

Xe container
Biển số
OF-177897
Ngày cấp bằng
21/1/13
Số km
5,461
Động cơ
387,598 Mã lực
Trúc Khê là lấy lại của Fivimart cụ ạ, xét về khoảng cách thì gần nhất là VM Nguyễn Chi Thanh vừa to hơn vừa nhiều hàng hơn, xa hơn chút là VM Metropolis, VM D'Capitale hoặc Lotte Mart đều ăn đứt VM ở Trúc Khê. Nhưng đó là lịch sử để lại sau khi mua Fivimart nên chịu thôi, theo em càng để chỗ đó mở, càng lỗ :D
Fivimart Trúc Khê lúc trước đông khách cụ ạ, bây giờ thì mới vắng thôi:D
 

haivanphe

Xe lăn
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
10,783
Động cơ
96,525 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Có vẻ thời thế thay đổi thật đấy, thớt về Vin mà kéo được tận những 49 trang rồi.
 

cuongtelecoms

Xe tăng
Biển số
OF-328062
Ngày cấp bằng
22/7/14
Số km
1,050
Động cơ
308,283 Mã lực
Nói chung công nghệ là phải tự xây dựng, không thể mua từ A đến Z được.
Bill Gates cũng là mua MS Dos đấy, ko phải tự viết đâu. Coca Cola cũng mua công thức nước Coca. Nhưng từ những cái nhỏ mà nó phát triển lớn dần lên.
Google mua Youtube là vì nó thấy cần cho hệ sinh thái của nó, để tăng toàn bộ giá trị của nó lên, dù cho có phải mua rất đắt.

Giống như chuyện có ông có 1000 m đất, bỏ tiền mua thêm 10m của thằng chắn mặt tiền, thì dù có đắt gấp 10 cũng mua. Chứ còn vác cục tiền đòi mua cái đất vàng đang đẻ ra tiền thì còn lâu chủ nó mới bán. Công nghệ là thứ vô cùng đắt đỏ. Phải có rất nhiều tiền, cộng với nền tảng sẵn có, có nhân lực sẵn để hấp thụ, thì mới hi vọng mua được. Chứ không thì chỉ "mua" được công nghệ Tàu.
Cái này cụ đã nói và em cũng nói ở đâu đó rồi. Những công nghệ tân tiến nhất thì những nước như Mỹ, Trung Quốc nó không bao giờ bán ra, thậm chí không công bố luôn. Nó không phải chỉ là tiền (đắt đỏ như cụ phân tích) mà nó là yếu tố quyết định để dẫn dắt cuộc chơi toàn cầu. Các cụ đều thuộc câu thời buổi này là thời buổi cách mạng khoa học và công nghệ nghĩa là khoa học và công nghệ là chìa khóa để cạnh tranh và sinh tồn giữa các quốc gia. Nên họ sẽ không bán cái cốt lõi, dù bất cứ giá nào. Tiếp theo, sau một thời gian, cái cốt lõi đấy hết nóng thì nó sẽ bán (giá đắt, tất nhiên) nhưng chỉ cho những ông gọi là đối tác tin cậy, chiến lược của nó thôi (ở tầm quốc gia nhé); không bao giờ bán cho nước lơ lửng vì nếu thế, ông tuồn sang luôn cho đối thủ thì chết nó à. Sau một thời gian sau nữa, nó mới bán tiếp cho đối tác "xa hơn" nữa. Kiểu như vậy.
 

shiluo

Xe container
Biển số
OF-424775
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
7,068
Động cơ
140,178 Mã lực
Tuổi
44
Cụ đấy nói đúng đấy, loại trắng có hai loại, loại giật nắp đắt hơn cụ ạ, loại mà cụ ấy nói tới chắc là loại giật nắp, loại đó ở trong Vinmart bán đắt hơn cửa hàng tiện dụng ít nhất là 10%, nói chung là đắt hơn, bất cứ mặt hàng về sữa nào cũng đắt hơn bên ngoài nếu không trong danh mục khuyến mãi. Cái giá "bền vững" mới là mặt bằng chứ tính giá khuyến mại thì cũng có mặt hàng có lúc rẻ hơn. Chẳng hạn hộp sữa ngoại loại 1l (Anchor) lúc họ khuyến mại thì có thể rẻ, loại đó cháu mua 31k500 nhưng trong Vinmart phải hơn 40k.
So sánh thì phải fair cụ ạ
Cụ lấy loại sữa rẻ ở ngoài để so sánh với sữa loại đắt ở trong Vinmart rồi chê nó đắt thì em cũng ạ, làm gì có chỗ nào bán loại giật nắp 24k? Trong khi loại không giật nắp thì trong Vinmart cũng chỉ 24k thôi
Em cũng thường mua Vinmart, có cái đắt có cái rẻ hơn. Rau thì đắt hơn ngoài chợ nhưng em yên tâm hơn (ít nhất là nó còn có quy trình trồng còn nó đáp ứng đến mức độ nào thì em cũng không biết), nước đóng chai thì em thấy rẻ hơn hẳn vì nhiều chai Aquafina chỉ ~3.8k
Cách đây mấy tuần nhà em cũng vào mua, lúc cầm túi cà chua bi lên cũng giật mình vì giá nó 120k/kg trong khi đó ở cty em có mô hình trồng rau sạch bán cho nhân viên là 60k/kg (nhưng thỉnh thoảng mới có bán), sau đấy xem lại thì bên cạnh có loại cà chua bi cũng chỉ khoảng 60k/kg. Em và Gấu cũng không biết nó khác nhau ở điểm gì (ở ngoài thì thấy 1 loại tròn một loại hơi dài), thế là lấy loại rẻ vì mình cũng không phân biệt được. Thế để thấy là đắt hay rẻ phải so cùng loại hàng và cùng loại hình kinh doanh
 

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
17,190
Động cơ
533,493 Mã lực
So sánh thì phải fair cụ ạ
Cụ lấy loại sữa rẻ ở ngoài để so sánh với sữa loại đắt ở trong Vinmart rồi chê nó đắt thì em cũng ạ, làm gì có chỗ nào bán loại giật nắp 24k? Trong khi loại không giật nắp thì trong Vinmart cũng chỉ 24k thôi
Em cũng thường mua Vinmart, có cái đắt có cái rẻ hơn. Rau thì đắt hơn ngoài chợ nhưng em yên tâm hơn (ít nhất là nó còn có quy trình trồng còn nó đáp ứng đến mức độ nào thì em cũng không biết), nước đóng chai thì em thấy rẻ hơn hẳn vì nhiều chai Aquafina chỉ ~3.8k
Cách đây mấy tuần nhà em cũng vào mua, lúc cầm túi cà chua bi lên cũng giật mình vì giá nó 120k/kg trong khi đó ở cty em có mô hình trồng rau sạch bán cho nhân viên là 60k/kg (nhưng thỉnh thoảng mới có bán), sau đấy xem lại thì bên cạnh có loại cà chua bi cũng chỉ khoảng 60k/kg. Em và Gấu cũng không biết nó khác nhau ở điểm gì (ở ngoài thì thấy 1 loại tròn một loại hơi dài), thế là lấy loại rẻ vì mình cũng không phân biệt được. Thế để thấy là đắt hay rẻ phải so cùng loại hàng và cùng loại hình kinh doanh
Đã so là phải so đúng chứ cụ, giật nắp ở Vinmart cũng phải so với giật nắp ở ngoài chứ
 

Greeno

Xe cút kít
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
15,920
Động cơ
619,544 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Cũng không hiểu sao fivi và Vin để tồn tại cái trúc khê,lèo tèo vài mống khách,cái đó là hiện thân của sự yếu kém của Vin
Nghe cụ nói em vừa bảo bên kênh ST kiểm tra doanh số bán bên em ở Vinmart Trúc Khê thấy hàng ra rất tốt so với các điểm đẹp khác chứng tỏ khách không ít đâu ạ
 

Greeno

Xe cút kít
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
15,920
Động cơ
619,544 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Ồ hóa ra cụ cũng chửi có tuyển chọn phết. Tập trung tối đa vào anh V ah. Nghe thiên hạ đồn thổi cụ thâm thù vì hồi xưa tán gái chung cụ toàn bị Vượn Vin nẫng tay trên nên giờ vẫn còn thù hehe. Về nhân phẩm thì đúng là mọi người phải giữ để không bị hạ thấp, vì không mấy ai nhân phẩm thấp như cụ vịt nên có cần âu lo gì đâu.
Em thấy ai đó nói là chửi nhiều trên mạng chứng tỏ bên ngoài cuộc sống bị bức bối và áp lực lắm
Lên mạng, vào cafe để thêm góc nhìn, đọc tin tức đa chiều giải trí thì toàn thấy tiêu cực, bực tức, chửi nhau làm gì cho khổ cụ nhể
 

shiluo

Xe container
Biển số
OF-424775
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
7,068
Động cơ
140,178 Mã lực
Tuổi
44
Đã so là phải so đúng chứ cụ, giật nắp ở Vinmart cũng phải so với giật nắp ở ngoài chứ
Thì cụ Vịt cũng chỉ nói sữa thôi chứ biết sữa gì với sữa gì đâu, sữa giật nắp cũng có chỗ nào bán giá 24k đâu? Còn sữa 24k thì trong Vinmart cũng bán đấy thôi
 

hello.world

Xe hơi
Biển số
OF-364260
Ngày cấp bằng
23/4/15
Số km
124
Động cơ
257,726 Mã lực
Chả biết đi đến đâu cơ mà em đứt mất mấy xịch vì cái mã MSN
 

waden14

Xe đạp
Biển số
OF-591461
Ngày cấp bằng
22/9/18
Số km
13
Động cơ
132,330 Mã lực
Tuổi
35
Chả biết đi đến đâu cơ mà em đứt mất mấy xịch vì cái mã MSN
Em sáng giờ cũng ngồi thắc mắc với sếp k hiểu sao giá cổ phiếu Massan lại giảm nhiều như vậy. Sếp đưa mấy nhận định sau k biết ý bác thế nào:
Thì sếp nói lên sàn hơn 10 năm chỉ 2 năm chia cổ tức 2015 2016 được 3.000 đồng thông tin này đúng k cụ.
Theo suy nghĩ thông thường, việc thâu tóm được đơn vị bán lẻ lớn là 1 bước đi có lợi cho Massan thì sao nhà đầu tư lại tháo chạy hết vậy ạ. Có phải vì lo sợ Vin lỗ 1 năm 4000 5000 tỉ ảnh hưởng tới hiệu quả kinh doanh của Massan hay vì lí do nào khác ?
Đứng ở góc độ người dùng, chuỗi Vinmart vinmart+ hầu hết đối tượng trung và cao cấp, nhất là ở khu vực miền bắc ở các khu đô thị của Vin. Massan tuy lớn nhưng thương hiệu gắn liền với phân khúc giá rẻ và điều tiếng k được tốt lắm. Việc Massan mua lại Vin thì dấy lên tâm lý lo ngại tẩy chay Vin như đang manh nha trên otofun hoặc các diễn đàn khác, nên trước mắt ngắn hạn có thể ảnh hưởng doanh số của chuỗi bán lẻ, nhất là vào vụ tết lớn nhất trong năm này.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
33,603
Động cơ
1,008,297 Mã lực
Em sáng giờ cũng ngồi thắc mắc với sếp k hiểu sao giá cổ phiếu Massan lại giảm nhiều như vậy. ... Có phải vì lo sợ Vin lỗ 1 năm 4000 5000 tỉ ảnh hưởng tới hiệu quả kinh doanh của Massan hay vì lí do nào khác ?
...
Tự nhiên rước con nghiện về nhà thì hàng xóm, họ hàng lo lắng là bình thường thôi!
Chắc ý định đầu tiên dựng hệ thống này lên để bán cho tụi nước ngoài, nhưng tụi chúng đầu toàn sỏi.
May có ma san, mà chắc bà mối cũng là chủ nợ tếch.
Ma san muốn cắt lỗ thì chẳng có cách nào khác là giảm nhanh các cửa hàng có vị trí không hợp lý. Các chủ nhà chuẩn bị đi là vừa!
 

quangsot

Xe lăn
Biển số
OF-106745
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
12,118
Động cơ
537,135 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em sáng giờ cũng ngồi thắc mắc với sếp k hiểu sao giá cổ phiếu Massan lại giảm nhiều như vậy. Sếp đưa mấy nhận định sau k biết ý bác thế nào:
Thì sếp nói lên sàn hơn 10 năm chỉ 2 năm chia cổ tức 2015 2016 được 3.000 đồng thông tin này đúng k cụ.
Theo suy nghĩ thông thường, việc thâu tóm được đơn vị bán lẻ lớn là 1 bước đi có lợi cho Massan thì sao nhà đầu tư lại tháo chạy hết vậy ạ. Có phải vì lo sợ Vin lỗ 1 năm 4000 5000 tỉ ảnh hưởng tới hiệu quả kinh doanh của Massan hay vì lí do nào khác ?
Đứng ở góc độ người dùng, chuỗi Vinmart vinmart+ hầu hết đối tượng trung và cao cấp, nhất là ở khu vực miền bắc ở các khu đô thị của Vin. Massan tuy lớn nhưng thương hiệu gắn liền với phân khúc giá rẻ và điều tiếng k được tốt lắm. Việc Massan mua lại Vin thì dấy lên tâm lý lo ngại tẩy chay Vin như đang manh nha trên otofun hoặc các diễn đàn khác, nên trước mắt ngắn hạn có thể ảnh hưởng doanh số của chuỗi bán lẻ, nhất là vào vụ tết lớn nhất trong năm này.
Em sưu tầm được cái này.
Nhìn cuộc hôn nhân giữa Vincommerce với Masan, Ad nhớ lại cách đây vài năm trước, tình cờ xem có xem buổi Talk Show nhẹ giữa bác Vượng với bác Hùng Viettel về chiến lược 2025 sẽ phủ 10.000 điểm Vinmart, Vinmart+ rải khắp 61 tỉnh thành trong cả nước.

Ngó lại một chút diễn biến giá trên sàn 2 phiên vừa rồi. Việc MSN "cắm đầu" khá mạnh lại khá khớp với những gì sách vở về M&A đã chỉ ra. Cổ phiếu của doanh nghiệp đi thâu tóm thường lập tức giảm giá trong ngắn hạn. Lý do là vì MSN phải bỏ thêm Premium, đại loại là giá trị tương lai - Cụm từ mà các start up hay lên Shark Tank chém để deal thêm giá tốt. Để chi trả cho thương vụ trong khi Synergy – Giá trị cộng hưởng nhận về không kịp thể hiện trong ngắn hạn mà cần thời gian để phản ánh vào KQKD. Nên việc giảm giá Ad nghĩ sẽ vẫn còn tiếp diễn khi nào cung - cầu "tìm thấy nhau".

Tạm gác lại việc phân tích Vingroup được gì và mất gì sau vụ "bán con" này, vấn đề ở đây nhiều bạn có alo, inbox Ad hỏi sao 2 bên M&A ngon lành vậy? Chuỗi Vin lãi 7k6 tỏi thế mà MSN của em cứ sàn với cắm đầu là sao Ad? Tút này Ad mạo muội đưa ra 3 cái lợi khi Masan chi phối chuỗi Vinmart, Vinmart+ và VinEco.

1. Hệ thống Vincommerce có độ phủ lớn nhất tại Việt Nam với 115 siêu thị VinMart và 2.438 cửa hàng Vinmart+ trên khắp các tỉnh thành. Đối với một doanh nghiệp FCMG như MSN, việc sở hữu thêm chuỗi phân phối được coi như hoàn thiện mắt xích cuối cùng trong khâu Sản xuất – Chế biến – Bán lẻ.

2. MSN thừa hưởng tập khách hàng lớn từ Vincommerce và cả từ hệ sinh thái của Vin Group, thừa hưởng giá trị thương hiệu và niềm tin tiêu dùng đã được Vincommerce xây dựng trong thời gian qua. Giá trị hệ sinh thái của Vin lớn đến mức, làm cho định giá của Vinmart và Vinmart+ mà GIC (hình bên) đã trả cho Vin Group cao hơn khá nhiều định giá thị trường đang trả cho Bách Hóa Xanh của MWG – dù cho chuỗi bán lẻ này đã đạt điểm hòa EBITDA.

3. MSN nhận được các giá trị kinh tế khi tiết giảm được các chi phí bán hàng, chi phí vận chuyển (từ 2 hệ thống vận chuyển thu gọn còn 1). Gần như chắc chắn rằng, các thương hiệu cạnh tranh của MSN sẽ không còn trên kệ hàng của VinMart, tủ thịt mát của Masan Meatlife sẽ thay thế cho các khay thịt ba chỉ, sườn non mà CP đang chiếm lĩnh tại hệ thống này.

Nguồn : ST

 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,361
Động cơ
190,392 Mã lực
Tuổi
39
vẫn chưa hiểu lắm, bậy là tốt hay là xấu VinGroup nhỉ?!
điều xấu cho cổ đông vingroup. Ảnh quyết tâm liều vào vsmart và vinfast (khả năng thành công rất thấp). Trong khi vinmart sắp hái quả ạnh lại bán.
 

MerB

Xe điện
Biển số
OF-167084
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
3,010
Động cơ
372,110 Mã lực
Cụ đấy nói đúng đấy, loại trắng có hai loại, loại giật nắp đắt hơn cụ ạ, loại mà cụ ấy nói tới chắc là loại giật nắp, loại đó ở trong Vinmart bán đắt hơn cửa hàng tiện dụng ít nhất là 10%, nói chung là đắt hơn, bất cứ mặt hàng về sữa nào cũng đắt hơn bên ngoài nếu không trong danh mục khuyến mãi. Cái giá "bền vững" mới là mặt bằng chứ tính giá khuyến mại thì cũng có mặt hàng có lúc rẻ hơn. Chẳng hạn hộp sữa ngoại loại 1l (Anchor) lúc họ khuyến mại thì có thể rẻ, loại đó cháu mua 31k500 nhưng trong Vinmart phải hơn 40k.
Vinmart+ thì đắt hơn thật cụ ah. Vì nó là cửa hàng tiện lợi chứ không phải cửa hàng giá rẻ. Ở trong time city chịu khó vào Vinmart mua thì vẫn rẻ như thường. Chạy ra cửa hàng tạp hóa ngoại khu thì không còn tiện lợi nữa rồi. Không thể vừa muốn gần, vừa muốn điều hòa mát lạnh, vừa muốn nhân viên ngoan, mà giá lại phải rẻ được. Muốn mua rẻ thì phải chấp nhận thiệt những thứ khác thôi. Em mà có tiền thì cứ chạy xuống chân chung cứ là nhặt đồ mưa không đến mặt, nắng không đến đầu. Còn khi nào thích rẻ thì lại xách xe chạy vài cây số để mua thôi, tiết kiệm vài nghìn tính tiền công đi mua quá tội.
 

Toilaai08

Xe tăng
Biển số
OF-568673
Ngày cấp bằng
11/5/18
Số km
1,323
Động cơ
159,501 Mã lực
Tuổi
39
điều xấu cho cổ đông vingroup. Ảnh quyết tâm liều vào vsmart và vinfast (khả năng thành công rất thấp). Trong khi vinmart sắp hái quả ạnh lại bán.
Muốn tiến lên thu nhập cao thì phải chấp nhận có người đi tiên phong, có người hy sinh thôi. Còn không thì chấp nhận làng nhàng như Phi, Thái, Indo mấy chục năm tiếp theo.
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,361
Động cơ
190,392 Mã lực
Tuổi
39
Vinmart+ thì đắt hơn thật cụ ah. Vì nó là cửa hàng tiện lợi chứ không phải cửa hàng giá rẻ. Ở trong time city chịu khó vào Vinmart mua thì vẫn rẻ như thường. Chạy ra cửa hàng tạp hóa ngoại khu thì không còn tiện lợi nữa rồi. Không thể vừa muốn gần, vừa muốn điều hòa mát lạnh, vừa muốn nhân viên ngoan, mà giá lại phải rẻ được. Muốn mua rẻ thì phải chấp nhận thiệt những thứ khác thôi. Em mà có tiền thì cứ chạy xuống chân chung cứ là nhặt đồ mưa không đến mặt, nắng không đến đầu. Còn khi nào thích rẻ thì lại xách xe chạy vài cây số để mua thôi, tiết kiệm vài nghìn tính tiền công đi mua quá tội.
chinh xác, mua mấy cái nhỏ nhỏ chỗ nào tiện thì ghé vô, chứ chạy tới chỗ rẻ vừa mất thời gian vừa nắng.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
33,603
Động cơ
1,008,297 Mã lực
3. MSN nhận được các giá trị kinh tế khi tiết giảm được các chi phí bán hàng, chi phí vận chuyển (từ 2 hệ thống vận chuyển thu gọn còn 1). Gần như chắc chắn rằng, các thương hiệu cạnh tranh của MSN sẽ không còn trên kệ hàng của VinMart, tủ thịt mát của Masan Meatlife sẽ thay thế cho các khay thịt ba chỉ, sườn non mà CP đang chiếm lĩnh tại hệ thống này.

Nguồn : ST
Điều này không đúng!
Chẳng có nhà bán lẻ nào làm ra đủ các mặt hàng đang bán, ma san lại càng không!
Tự vận chuyển (xây dựng 1 đội vận chuyển riêng) hiện nay ở VN không rẻ được hơn thuê người khác vận chuyển.
Ma san vẫn chủ yếu đang đi thuê!!!
 

quangsot

Xe lăn
Biển số
OF-106745
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
12,118
Động cơ
537,135 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Điều này không đúng!
Chẳng có nhà bán lẻ nào làm ra đủ các mặt hàng đang bán, ma san lại càng không!
Tự vận chuyển (xây dựng 1 đội vận chuyển riêng) hiện nay ở VN không rẻ được hơn thuê người khác vận chuyển.
Ma san vẫn chủ yếu đang đi thuê!!!
Nó chỉ đẩy một số sản phẩm đang bị cạnh tranh ra thôi mà Cụ.
 

Kappuccino

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-386254
Ngày cấp bằng
9/10/15
Số km
4,581
Động cơ
275,833 Mã lực
Tuổi
49
Apple, Amazon và rất nhiều nữa cũng tương tự, từ những cty non trẻ nhưng đều phải cực kì xuất sắc thì mới có chỗ đứng, và ở dưới chân nó cũng là vô số kẻ thiên tài thất bại. Và tóm lai, đó đều là các cty đi lên bằng giá trị cốt lõi của nó, chứ nó ko phải là anh bán đất đi mua công nghệ. Nếu chỉ cần có tiền, thì các anh Nhật với Tàu là vua.

Về Elon Musk cụ cũng nhầm. Anh này cũng là dân công nghệ, và mấy cái vệ tinh cũng chỉ là phương tiện để thực thi cái ý tưởng về công nghệ của anh ý thôi. Còn cái vụ xe điện thì đúng là nó đi hơi xa khỏi sở trường, nhưng vẫn còn gần hơn nhiều so với ông xây chung cư với bán nước mắm.

Tóm lại, cả tỉ người mới có vài trăm người tài, những người tài đó cắn xé nhau chán rồi sót lại có mấy chú đó thôi. Không so với Mì gói được.
Vâng, cụ có thể sùng bái các thiên tài nước ngoài, cũng hợp lý thôi.

Nhưng cái cách cụ miệt thị các tỷ phú trong nước thì em thấy hơi buồn cười vì nó thể hiện cụ đúng là người Việt Nam thứ thiệt ;))

Người Việt chả bao giờ phục nhau cả, như trong truyện cổ tích lão phú ông bao giờ cũng ngu dốt, anh nông dân mới thông minh. Chẳng ai thắc mắc xem thông minh sao không giàu, mà ngu dốt mới giàu?

Vin xây chung cư và bán đất, Masan bán nước mắm theo cách nói miệt thị của các cụ, thành lập ra nó đều là những người khởi nghiệp từ tay trắng rồi mới xây dựng nên những doanh nghiệp tỷ đô với hàng chục, hàng trăm ngàn nhân sự, hoạt động rộng khắp trong nhiều mảng thị trường. Tầm nhìn thế nào, chiến lược xây dựng thế nào, năng lực lãnh đạo quản trị doanh nghiệp thế nào để có được thành công đó?

Với những người chưa bao giờ quản lý quá 5 nhân viên thì những thành công đó là rất nhỏ :)) Ôi dào bọn cơ hội, bọn buôn chính sách ấy mà, mình mà có điều kiện như nó mình còn gấp mấy lần chúng nó :)) Em hiểu và đồng cảm với những suy nghĩ như thế vì thường là phải làm thì mới biết khó, trải qua mới biết khổ. Với bọn trẻ con nhà em thì bay lên vũ trụ cũng chỉ khó hơn ăn kẹo một tí xíu thôi ;))

Em đưa ra ví dụ về Facebook, Google để chứng minh cho các cụ thấy là trình độ và hàm lượng công nghệ của các anh sinh viên ấy khi họ lập công ty không có gì là quá khủng khiếp cả. Vấn đề là tầm nhìn và khả năng xây dựng phát triển doanh nghiệp, chứ không phải mấu chốt là "người thuộc giới công nghệ".

Còn nếu để lấy các ví dụ khác hơn, thì Jack Ma chỉ là tay giáo viên tiếng Anh và hướng dẫn du lịch quèn, Bezos là dân tài chính/luật, chả có ai biết code dòng nào cả.

Tất nhiên, rồi thì các cụ cũng sẽ chứng minh được rằng người nước khác thì kiểu gì cũng giỏi, phú ông nước mình chỉ là trọc phú dốt nát cơ hội. Phải tốt nghiệp trường Bách Khoa mới được đầu tư nhà máy ô tô, phải biết lập trình mới được mở công ty tin học, phải học bưu chính viễn thông mới thành công được khi sản xuất điện thoại. ;))
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
33,603
Động cơ
1,008,297 Mã lực
Nó chỉ đẩy một số sản phẩm đang bị cạnh tranh ra thôi mà Cụ.
Tiết kiệm chi phí bằng gom hệ thống vận chuyển nội bộ hiện nay ở VN là điều không thể.
Hội chuyên vận chuyển họ chuyên hơn, không phải chỉ chuyên chở hàng mà chuyên tất cả các mặt khác.
Những mặt hàng quá nhỏ thì thuê ô tô tải tư nhân nhỏ lẻ giá còn thấp nữa.
Tụi em từng có đội xe, nhưng bây giờ giải tán rồi, chỉ giữ lại 3 cái xe tải 1,25T để chạy nội bộ, thỉnh thoảng mới ra ngoài thôi!
Ngày xưa cũng khoán đủ các kiểu, nhưng giá thành vận chuyển vẫn cao ngất ngưởng so với bây giờ đi thuê!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top