[Funland] Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng lập công ty sản xuất thép VinMetal

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,075
Động cơ
344,059 Mã lực
Em thấy cứ mỗi ngày anh lại đẻ ra 1 dự án mới. Tốc độ đẻ của anh nó hơi cao. Các cụ có câu 1 nghề thì sống, đống nghề thì chết
Câu này để dạy nhân viên thôi. 4.080 năm nay nhà giàu VN chưa có ai thành công như anh V.
 

tientung000

Xe điện
Biển số
OF-23067
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
3,504
Động cơ
535,867 Mã lực
Mỏ trị giá 30 tỉ đô la mà cụ nói nhẹ nhàng quá! Lạ thật đấy :D
Vâng, nhẹ nhàng là có thật mà. Riêng Thạch Khê thì rất dễ phát hiện. Khảo sát dị thường từ những năm 1960 phát hiện ra rồi. Liên Xô, Đức, Nhật... bao nhiêu cường quốc vào lập báo cáo tiền khả thi, rồi khả thi và dừng ở đó, thời kỳ kế hoạch hóa, thời mở cửa. Và trong chục năm lại đây Hòa Phát cũng vào rồi cũng chỉ ngắm.
Mà 30 tỷ $ cụ nói chắc là mới tính theo hàm lượng sắt, còn thu được kim loại khác, đất đá san lấp chưa tính :). Để khai thác thì sau tất cả giá trị thu được, ta trừ chi phí, thì có lẽ kết quả vẫn đang âm.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,075
Động cơ
344,059 Mã lực
Theo em hiểu thì mỏ quy mô lớn, tỉnh chỉ có tham gia ý kiến, chỉ đạo là thủ tướng và Bộ TNMT (cũ). Còn việc ai đó có nhu cầu xin thì cụ bảo họ cứ làm trước mỏ Tùng Bá xem ntn, ai đó làm không được trả lại, làm được 1 cái mỏ thì cái thứ 2 3 chắc duyệt nhanh :)
Tuy nhiên tỉnh đã lên tiếng hù thì ai dám vào. Giang hồ tỉnh xịt bánh xe làm sao. Cái ông đề xuất dưới đây đã được đi làm báo rồi. Chờ xem vài tháng tới nhé.

 

Hại Điện

Xì hơi lốp
Biển số
OF-79106
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
7,268
Động cơ
290,041 Mã lực
Bài viết có nội dung vi phạm quy định của diễn đàn
Điểm cảnh cáo (Hết hạn 17/10/25)

5- Các bài viết mang tính đả kích cá nhân, các diễn đàn khác, kích động vùng miền, các bài viết thiếu văn hóa, sử dụng các lời lẽ thô tục, xúc phạm người khác khi tranh luận, bình luận, sử dụng những từ viết tắt DLV, AK47, cổ nâu, nô nọ, nô kia, bò xanh, bò đỏ, ba củ, ba que.... hay những từ dạng như trên, để nhằm mục đích miệt thị người bất đồng ý kiến với mình.

 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

Ca_uop_muoi

Xe buýt
Biển số
OF-807936
Ngày cấp bằng
12/3/22
Số km
756
Động cơ
70,227 Mã lực
Rất nhiều người tỏ ý chê bai VinGroup. Phân tích gia là những người Việt có quốc tịch nước ngoài có vẻ là những người cầm cân nẩy mực muốn dạy cho VinGroup một bài học về lừa đảo.

Đại để là theo các phân tích gia ngoại quốc gốc Việt thì VinGroup đã lừa trong việc thâu tóm đất đai "nhà nước" và chế thành nhà để bán giá cao. Kể ra mà nói thì kêu như vậy cũng hơi khó hiểu vì VinGroup đâu có lừa gì các chính quyền Âu Mỹ để chiếm đất đâu. Khả năng cao tình yêu nước của các vị đã chót phản quốc nay hối hận. Mà cũng khéo vẫn là xuất phát từ tính ghen ăn tức ở của gen người Việt. Dẫu có định cư ở xa tới cả nghìn ki lô mét nhưng thấy một người Việt giầu có cũng khó chịu. Mà khéo là mấy vị Việt kiều này cũng bị Vượng Vin lừa cho cháy túi. Đáng nhẽ ra, bỏ 1 đô la phải thu về 10 đô la mới đúng mặt Việt Kiều. Sự tình ra sao thì rất khó biết, tuy nhiên khi đọc nhiều phân tích của các vị Việt Kiều thì đa phần chê Vượng Vin ăn đậm quá, không chia phần cho Việt Kiều.

Sự thật thì a vuọng cũng đang trong gia đoạn tích lũy tư bản nhưng tích luỹ kiểu hiện đại văn minh. Còn đội Âu, Mỹ tích luỹ bằng buôn bán nô lệ vào thế kỷ 17, 18, 19. Ngày nay thì buôn chiến tranh. Cần tiền thì cướp, cần tài nguyên thì đánh, và bán vũ khí với giá cắt cổ. Tích lũy tư bản nó là như vậy. Không có tích lũy tư bản không thể phát triển.

Chúng ta xem sơ đồ sau.
IMG_0301.jpeg

Vào những năm cuối thế kỷ trước thì Việt Nam bước vào pha Phân Phối. Vào giai đoạn này kinh tế phát triển được là nhờ thị trường hóa. Hiện tại Việt Nam đang ở pha đào thải. Pha tiếp theo là sản xuất. Các công ty có uy tín lớn như FPT và VinGroup vẫn đang cần mẫn tìm lối đi vào sản xuất. Mỗi công ty có một đặc điểm khác nhau, tuy nhiên xét về bản chất là giống nhau. Đây đều là các công ty có khả năng quản trị doanh nghiệp rất tốt. Giá trị thực của một công ty lớn là nằm ở khả năng quản trị của nó. Điều này thì các vị Việt Kiều phản tổ quốc không nhận ra. Không dễ mà có được kỹ năng quản trị một doanh nghiệp với số người lên tới vài trăm nghìn và lợi nhuận tăng nhanh theo thời gian. Các doanh nghiệp đi đầu đang chứng tỏ người Việt có thể nắm bắt và vận hành tốt các đại doanh nghiệp. Đây là tiền đề cho một tương lai tốt đẹp. Định hướng và kiểm soát các đại doanh nghiệp ra sao thì lại là việc của chính quyền, không phải là việc của Việt kiều phản quốc.

Theo xu thế chung các đại doanh nghiệp đang từng bước dịch chuyển từ dịch vụ bất động sản sang sản xuất hàng hóa. Thất bại là có. Khoa học công nghệ của Việt Nam rất lạc hậu. Cần phải xem việc đi vào lĩnh vực sản xuất là sự dũng cảm. Việc Vingroup sản xuất xe điện, tham gia lĩnh vực công nghiệp luyện kim với Công ty Cổ phần Sản xuất và Kinh doanh VinMetal, vốn đầu tư 10 nghìn tỷ đồng tại Vũng Áng là những tín hiệu tốt.

Tại sao lại có người Việt thù ghét người Việt thế nhỉ.
Khi anh ấy cần chúng ta là "người Việt giúp người Việt", khi chúng ta cần anh ấy chịu trách nhiệm bảo hành, sửa chữa...bác nào đi xe Vin phải bảo hành hay sửa chữa sẽ biết ngay.
 

Forester Eyesight 2019

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-738650
Ngày cấp bằng
7/8/20
Số km
1,586
Động cơ
-55,623 Mã lực
Tuổi
52
Loanh quanh thế nào mà giờ các cụ anti ra yêu cầu Vin nhiều thế nhỉ:
- Không được kiếm tiền từ BĐS
- Không được mở nhiều ngành nghề cạnh tranh với các công ty khác
- Không được dùng tiền để thu hút chất xám của công ty khác
- Những mảng làm ăn thua lỗ không được cắt bỏ
- Phát triển đừng nhanh quá, từ từ thôi
Đã bao giờ các cụ đưa ra những yêu cầu với các công ty khác như thế chưa? Hay các cụ đang yêu cầu Vin phải đáp ứng tiêu chuẩn đạo đức vượt tầm của tất cả doanh nghiệp khác, những thứ hết sức bình thường (và cần thiết) với doanh nghiệp khác thì Vin cũng không được làm.
Nhờ các cụ anti mà giờ em đang hết lòng ủng hộ các sản phầm của Vin, hi vọng họ ngày càng vững bước để góp phần vào sự phát triển của đất nước. Nghe thì có vẻ em đang phải chịu thiệt thòi nhưng thực sự những sản phẩm của họ đáng đồng tiền bát gạo, chưa hoàn hảo nhưng so với những gì bỏ ra thì quá xứng đáng (tất nhiền là bao gồm cả mã VIC em đã, và đang mua dần từ hơn 3 năm trở lại đây :D )
em thấy sp bđs Vin ổn dù em chả có cơ hội mua được nhà của Vin
xe Vin em không mua vì em không chê chất lượng xe Vin, em sợ dịch vụ sau bán hàng thôi
em sợ nhất Vinspeed làm đsct vì cái chiêu "xin nhà nước cho vay 50 tỉ đô rồi 35 năm sau mới trả một cục". Cụ tưởng tượng vào năm vận hành thứ 25-30 vsp có một khoản tiền mặt (phải để đấy để trả nợ một cục cho nn năm 35) vỡ 30-40 tỉ đô thì nó thế nào không
em không thích (dù Vin làm không sai) việc đẻ ra công ty con bằng vốn điều lệ từ cổ phiếu công ty mẹ.
 

Doubleqn

Xe tăng
Biển số
OF-692770
Ngày cấp bằng
28/7/19
Số km
1,302
Động cơ
108,805 Mã lực
Tuổi
47
em thấy sp bđs Vin ổn dù em chả có cơ hội mua được nhà của Vin
xe Vin em không mua vì em không chê chất lượng xe Vin, em sợ dịch vụ sau bán hàng thôi
em sợ nhất Vinspeed làm đsct vì cái chiêu "xin nhà nước cho vay 50 tỉ đô rồi 35 năm sau mới trả một cục". Cụ tưởng tượng vào năm vận hành thứ 25-30 vsp có một khoản tiền mặt (phải để đấy để trả nợ một cục cho nn năm 35) vỡ 30-40 tỉ đô thì nó thế nào không
em không thích (dù Vin làm không sai) việc đẻ ra công ty con bằng vốn điều lệ từ cổ phiếu công ty mẹ.
Sao cái gì cụ cũng sợ hết thế, sợ thì đứng qua 1 bên là được
 

X.RED

Xe buýt
Biển số
OF-873411
Ngày cấp bằng
19/12/24
Số km
847
Động cơ
485,192 Mã lực
Nơi ở
Hồ Chí Minh
em thấy sp bđs Vin ổn dù em chả có cơ hội mua được nhà của Vin
xe Vin em không mua vì em không chê chất lượng xe Vin, em sợ dịch vụ sau bán hàng thôi
em sợ nhất Vinspeed làm đsct vì cái chiêu "xin nhà nước cho vay 50 tỉ đô rồi 35 năm sau mới trả một cục". Cụ tưởng tượng vào năm vận hành thứ 25-30 vsp có một khoản tiền mặt (phải để đấy để trả nợ một cục cho nn năm 35) vỡ 30-40 tỉ đô thì nó thế nào không
em không thích (dù Vin làm không sai) việc đẻ ra công ty con bằng vốn điều lệ từ cổ phiếu công ty mẹ.
Trả dần trong 35 năm chứ bài toán tài chính không ai để 1 cục thế rồi mới trả.
 

Forester Eyesight 2019

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-738650
Ngày cấp bằng
7/8/20
Số km
1,586
Động cơ
-55,623 Mã lực
Tuổi
52
Trả dần trong 35 năm chứ bài toán tài chính không ai để 1 cục thế rồi mới trả.
phương án tại công văn số 01/VSP ngày x/5/2025- là công văn gửi chính phủ, đảng xin cho vsp làm chủ đầu tư dự án đsct, một ngày sau khi thành lập vsp viết như thế
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
9,637
Động cơ
1,229,833 Mã lực
Cụ có thể chia sẻ những khó khăn khi sửa chữa hay bảo hành mà cụ gặp phải không?
Em lấy 1 cô bé là nhân viên của Vin. Nhiều lúc không ưng ý mà em không dám kêu ca.
 

Anh_he

Xe buýt
Biển số
OF-803143
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
866
Động cơ
184,884 Mã lực
em thấy sp bđs Vin ổn dù em chả có cơ hội mua được nhà của Vin
xe Vin em không mua vì em không chê chất lượng xe Vin, em sợ dịch vụ sau bán hàng thôi
em sợ nhất Vinspeed làm đsct vì cái chiêu "xin nhà nước cho vay 50 tỉ đô rồi 35 năm sau mới trả một cục". Cụ tưởng tượng vào năm vận hành thứ 25-30 vsp có một khoản tiền mặt (phải để đấy để trả nợ một cục cho nn năm 35) vỡ 30-40 tỉ đô thì nó thế nào không
em không thích (dù Vin làm không sai) việc đẻ ra công ty con bằng vốn điều lệ từ cổ phiếu công ty mẹ.
Nếu nn tự làm thì cả 35 năm đấy đều lỗ, phải bù tiền. Hết 35 năm thì chả thu được cái đồng gốc nào, bù tiền vận hành, bù tiền bảo dưỡng, sửa chữa lớn các thứ chắc ném vào thêm cỡ 15 tỷ đô nữa.

Vin làm thì 35 năm đấy lỗ nó chịu, cuối hạn 35 năm nó trả được cả cục thì tốt, không thì trả ít cũng không sao.

Theo cụ phương án nào có lợi cho nhà nước hơn.
 

X.RED

Xe buýt
Biển số
OF-873411
Ngày cấp bằng
19/12/24
Số km
847
Động cơ
485,192 Mã lực
Nơi ở
Hồ Chí Minh
phương án tại công văn số 01/VSP ngày x/5/2025- là công văn gửi chính phủ, đảng xin cho vsp làm chủ đầu tư dự án đsct, một ngày sau khi thành lập vsp viết như thế
Trả đúng thời hạn 35 năm. Chứ không phải trả đúng thời điểm 35 năm.
1000014141.jpg
 

cocsku

Xe ba gác
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
20,333
Động cơ
585,651 Mã lực
Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng chính thức gia nhập lĩnh vực thép với nhà máy tại Hà Tĩnh. Đáng chú ý, tập đoàn làm thép ray trong bối cảnh Hòa Phát vẫn chưa nhận được đơn đặt hàng từ Chính phủ.

Ngày 6/10, Tập đoàn Vingroup công bố thành lập Công ty Cổ phần Sản xuất và Kinh doanh VinMetal chính thức gia nhập lĩnh vực công nghiệp luyện kim, mở rộng trụ cột Công nghiệp – Công nghệ hiện tại. Mục tiêu của Công ty là đáp ứng nhu cầu nội tại của hệ sinh thái Vingroup, đồng thời tham gia thúc đẩy phát triển công nghiệp nặng tại Việt Nam.

Công ty có vốn đầu tư 10.000 tỷ đồng với mục tiêu xây dựng tổ hợp sản xuất thép công nghiệp - công nghệ cao, công suất khoảng 5 triệu tấn/năm trong giai đoạn 1, tại Vũng Áng, Hà Tĩnh.
...

Không biết có xây lò cao luyện thép không, hay lại nhập bán thành phẩm, thành phẩm từ Formosa, Hòa Phát về chế biến rồi bán lại?
 

Forester Eyesight 2019

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-738650
Ngày cấp bằng
7/8/20
Số km
1,586
Động cơ
-55,623 Mã lực
Tuổi
52
Nếu nn tự làm thì cả 35 năm đấy đều lỗ, phải bù tiền. Hết 35 năm thì chả thu được cái đồng gốc nào, bù tiền vận hành, bù tiền bảo dưỡng, sửa chữa lớn các thứ chắc ném vào thêm cỡ 15 tỷ đô nữa.

Vin làm thì 35 năm đấy lỗ nó chịu, cuối hạn 35 năm nó trả được cả cục thì tốt, không thì trả ít cũng không sao.

Theo cụ phương án nào có lợi cho nhà nước hơn.
em chọn đồng thuận với đề xuất của vsp NẾU CÁC CÁI NẾU CỦA CỤ ĐÚNG
 

Forester Eyesight 2019

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-738650
Ngày cấp bằng
7/8/20
Số km
1,586
Động cơ
-55,623 Mã lực
Tuổi
52
Trả đúng thời hạn 35 năm. Chứ không phải trả đúng thời điểm 35 năm.
1000014141.jpg
À, đúng là em đọc kỹ lại thì nó hơi khác với em nhận định ban đầu: đúng thời hạn 35 năm kể từ ngày giải ngân TỪNG KHOẢN VAY TƯƠNG ỨNG.
Như vậy nếu giải ngân trong thời gian xây dựng (5 năm như vsp cam kết) thì dòng tiền cũng chỉ ra khỏi túi vsp từ năm thứ 30 thôi (35-5=30 năm)
 
Biển số
OF-725434
Ngày cấp bằng
14/4/20
Số km
848
Động cơ
107,374 Mã lực
Không biết có xây lò cao luyện thép không, hay lại nhập bán thành phẩm, thành phẩm từ Formosa, Hòa Phát về chế biến rồi bán lại?
Cách nào cũng được, miễn đạt hiệu quả cao nhất với nguồn lực doanh nghiệp tập trung đầu tư vào dự án.
em chọn đồng thuận với đề xuất của vsp NẾU CÁC CÁI NẾU CỦA CỤ ĐÚNG
Rất tiếc mấy cụ em mình ở đây chẳng ai có quyền được chọn cả
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top