Chi hội Vịt đi xem tập trận ở Mường Khến

NAM VŨ

Chã!
Biển số
OF-77
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
7,544
Động cơ
49 Mã lực
Website
www.namvu.com.vn
Mùa mưa đã đến rồi, những cơn nắng gắt đầu hè nay chỉ còn thoang thoảng. VOC 2014 vừa kết thúc nhưng sự hào hùng của nó khiến cho nhiều tín đồ offroad như vẫn còn tràn đầy hưng phấn dạt dào.

Phát huy truyền thống ấy, hai CLB anh em Triton và PVC đã tổ chức buổi tập trận chung vào ngày 21/6/2014 nhằm nâng cao kỹ năng và tinh thần sẵn sàng chiến đấu, hướng đến nhiều vùng đất lạ, nhiều cung đường gian nan.

Nhà Vịt tuy không được mời song với phương châm "đâu cần là Vịt có, đâu khó có Vitara" cũng mạo muội tham gia với tư cách phóng viên chiến trường.

https://fbcdn-sphotos-h-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xpf1/t1.0-9/10411428_259883124199136_6746537110358018797_n.jpg

Tạm cái ảnh đã, tin bài em sẽ tường thuật tiếp sau bữa trưa.
 
Chỉnh sửa cuối:

vittara945

Xe máy
Biển số
OF-297446
Ngày cấp bằng
1/11/13
Số km
67
Động cơ
3 Mã lực
Tâu đằm hay Vitara đó!!!
Tiếp nối sau chiến thắng VOC, là những chiến công thầm lặng và đầy tinh thần hòa khí mang khẩu hiệu "đâu cần là Vịt có, đâu khó có Vitara" của CT Nam Vú.
 

NAM VŨ

Chã!
Biển số
OF-77
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
7,544
Động cơ
49 Mã lực
Website
www.namvu.com.vn
Chuẩn bị tốt cho chuyến đi luôn là điều dẫn tới thành công. Vịt nhà mình xe nhỏ, máy còi nên tời và lốp là rất quan trọng cho một cung đường nhiều bùn, rãnh sâu như thế này. Ba xe tham gia đều lắp lốp MT và tời điện có sức kéo 12000lbs tương đương 5 tấn.



Anh em tranh thủ kiểm tra tời và hệ thống bọc gầm. Sửa xe ở xưởng luôn thích hơn nhiều so với sửa xe ở trong cung :D
 

Tien Tung

𝟭𝟰𝟭
Biển số
OF-128
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
73,141
Động cơ
8,375,321 Mã lực
Nơi ở
Hồ trường
Em vào ngắm Vịt đi vầy bùn :)
 

NAM VŨ

Chã!
Biển số
OF-77
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
7,544
Động cơ
49 Mã lực
Website
www.namvu.com.vn
Rũ bỏ màu áo lính, lần này đàn Vịt khoác trên mình bộ cánh xanh dương, đúng với tinh thần "We come in peace" :D



Chả mấy chốc, đội phóng viên đã đến căn cứ tiếp liệu tại ngưỡng cửa rừng Cúc Phương

 

NAM VŨ

Chã!
Biển số
OF-77
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
7,544
Động cơ
49 Mã lực
Website
www.namvu.com.vn
Đường vào cung có vẻ khô ráo. Dốc đá đón chào đoàn phóng viên đang hừng hực khí thế xông lên, nhằm truyền tải đến nhân dân nơi quê nhà những dòng tin, khuôn ảnh nóng sốt nhất. Cầu chậm, số 2, từng con Vịt cứ ư ử, lúc lắc, bò nhẹ nhàng lên đỉnh dốc.



Con đường đất hiện dần ra trước mặt. Đường khô, thỉnh thoảng có điểm xuyết một vũng bùn.



Bất chợt, trước mắt em xuất hiện vài đốm sáng lập lòe. Tiến gần hơn, chẳng phải ai xa lạ, ông bạn chạy chiếc Terrano đang giãy giụa sát vệ đường. Khộ, lúc ăn cơm thấy nó phi vào quán rồi lại chạy ra, tưởng đã ở nơi xa tít. Nghe lời bạn thì có phải vừa được ăn no, vừa đỡ hỏng xe ko cu :-bd
 
Chỉnh sửa cuối:

NAM VŨ

Chã!
Biển số
OF-77
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
7,544
Động cơ
49 Mã lực
Website
www.namvu.com.vn
Nhất thân, nhì quen, em nhanh chóng tiến lại đánh giá hiện trường. Móc tời vào *** xe, chỉ cần kéo lùi vài mét là cu cậu đã đứng vững trên bốn bánh xe.



 

NAM VŨ

Chã!
Biển số
OF-77
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
7,544
Động cơ
49 Mã lực
Website
www.namvu.com.vn
Dìu được binh nhì chột mắt lên, đoàn phóng viên mau mắn xúm vào hỏi thăm tình hình hậu đội. Bác Triton đi trước có lốp MT và khóa sau, nhưng tời lại hỏng. Binh nhì Terrano còn tời nhưng lại chỉ có lốp AT. Vì thế, mỗi khi Triton đi trước bị mắc lầy thì chỉ có thể nhờ Terrano kéo lùi lại rồi giãy tiếp. Thử ba bốn lần mà xe Triton đi đầu vẫn treo gầm, xoáy bánh. Tình thế thật là gian nan, nhưng các anh đừng có nản.

Các phóng viên Vịt lần này, thật may mắn, đều đã trải qua thời binh biến. Với kinh nghiệm thi đấu và cọ xát của VOC, RFC, đội cứu hộ nhanh chóng lách qua khe hẹp, vượt qua đầu Triton để kéo tiến. Vịt vốn nhẹ, một con kéo không ăn thua. Thế là hai con Vịt xếp thành đội hình tác chiến, con phía trước làm neo để con thứ hai vừa tời vừa ga, hổn hển kéo người anh em đang gặp khó.

 
Chỉnh sửa cuối:

NAM VŨ

Chã!
Biển số
OF-77
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
7,544
Động cơ
49 Mã lực
Website
www.namvu.com.vn
Gần chục lần co kéo như thế, rồi cả đám cũng đến được với tốp Triton đi giữa đang ở nơi đất cao. Mừng mừng tủi tủi, đoàn phóng viên tạm biệt hai anh em hậu đội, chúc các anh chân cứng đá mềm nơi tiền tuyến.


Con đường phía trước rồi cũng trở nên hiểm trở hơn. Những rãnh bùn sâu giờ nằm chằng chịt trên cả chiều rộng của tuyến đường ra trận.


Em đi chuyến này làm chã, kiêm trách nhiệm do thám tình hình. Những lúc như thế này mới thấy, đôi giày bộ đội gai MT và chiếc đèn pin đeo trán thật là những người bạn tuyệt vời. Chân bước chắc vượt qua hào rãnh, đôi tay có thể tự do cầm gậy hoặc bám vào cây để giữ thăng bằng.

 
Chỉnh sửa cuối:

NAM VŨ

Chã!
Biển số
OF-77
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
7,544
Động cơ
49 Mã lực
Website
www.namvu.com.vn
Những loại giày thể thao hoặc dép xăng đan, kể cả xịn như Chaco thần thánh, đều chẳng có nghĩa lý gì ở nơi bùn sâu và dính



Ngoài việc bị trượt chân trên bùn, bạn còn có thể bị trượt chân trong chính chiếc xăng đan của mình. Game Over.

 

NAM VŨ

Chã!
Biển số
OF-77
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
7,544
Động cơ
49 Mã lực
Website
www.namvu.com.vn
Cuộc tập trận lần này diễn ra dọc con đường độc đạo nối khu vực trồng ngô thuộc một thung lũng xã Ngổ Luông với đường HCM. Những chiếc xe Zil 3 cầu với vệt bánh sâu hoắm đã tạo ra hai đường rãnh chạy suốt tầm mắt. Những loại xe 4x4 dù có to lớn thế nào thì khi đã rơi cả 4 bánh xuống, đều phải thúc thủ.



Chiếc xe Vitara 1.6 bé hạt tiêu, với chiều ngang nhỏ gọn, lại tránh được mối nguy hiểm này. Linh hoạt hơn trong việc chọn tuyến đường, đôi lúc cho cả 1 bánh xuống rãnh thì bánh bên kia vẫn ở trên mô cao.

 

vanthe77

Xe tải
Biển số
OF-73499
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
458
Động cơ
7 Mã lực
Dìu được binh nhì chột mắt lên, đoàn phóng viên mau mắn xúm vào hỏi thăm tình hình hậu đội. Bác Triton đi trước có lốp MT và khóa sau, nhưng tời lại hỏng. Binh nhì Terrano còn tời nhưng lại chỉ có lốp AT. Vì thế, mỗi khi Triton đi trước bị mắc lầy thì chỉ có thể nhờ Terrano kéo lùi lại rồi giãy tiếp. Thử ba bốn lần mà xe Triton đi đầu vẫn treo gầm, xoáy bánh. Tình thế thật là gian nan, nhưng các anh đừng có nản.

Các phóng viên Vịt lần này, thật may mắn, đều đã trải qua thời binh biến. Với kinh nghiệm thi đấu và cọ xát của VOC, RFC, đội cứu hộ nhanh chóng lách qua khe hẹp, vượt qua đầu Triton để kéo tiến. Vịt vốn nhẹ, một con kéo không ăn thua. Thế là hai con Vịt xếp thành đội hình tác chiến, con phía trước làm neo để con thứ hai vừa tời vừa ga, hổn hển kéo người anh em đang gặp khó.

Thật nà giang hồ nghĩa hiệp...:))
 

vanthe77

Xe tải
Biển số
OF-73499
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
458
Động cơ
7 Mã lực
Cuộc tập trận lần này diễn ra dọc con đường độc đạo nối khu vực trồng ngô thuộc một thung lũng xã Ngổ Luông với đường HCM. Những chiếc xe Zil 3 cầu với vệt bánh sâu hoắm đã tạo ra hai đường rãnh chạy suốt tầm mắt. Những loại xe 4x4 dù có to lớn thế nào thì khi đã rơi cả 4 bánh xuống, đều phải thúc thủ.



Chiếc xe Vitara 1.6 bé hạt tiêu, với chiều ngang nhỏ gọn, lại tránh được mối nguy hiểm này. Linh hoạt hơn trong việc chọn tuyến đường, đôi lúc cho cả 1 bánh xuống rãnh thì bánh bên kia vẫn ở trên mô cao.

O du kích nhỏ giương cao súng, thàng Mỹ lênh khênh bước cúi đầu...:))
 

vanthe77

Xe tải
Biển số
OF-73499
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
458
Động cơ
7 Mã lực
Chuẩn bị tốt cho chuyến đi luôn là điều dẫn tới thành công. Vịt nhà mình xe nhỏ, máy còi nên tời và lốp là rất quan trọng cho một cung đường nhiều bùn, rãnh sâu như thế này. Ba xe tham gia đều lắp lốp MT và tời điện có sức kéo 12000lbs tương đương 5 tấn.



Anh em tranh thủ kiểm tra tời và hệ thống bọc gầm. Sửa xe ở xưởng luôn thích hơn nhiều so với sửa xe ở trong cung :D
Nhà mềnh chuyên nghiệp quá....lái xe bằng đầu có khác...:))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top