Rất tiếc tuấn này gia đình có việc không tham gia được.
Nhưng các bác hẹn nhau đi Mẫu Sơn thì nên hẹn nhau ở bên kia cầu Vĩnh Tuy, phía sau Khu CN Sài Đồng, ở đó có quán phở rất đông khách ô tô vào ăn trước khi rời TP.
Đi Mẫu Sơn là lên vùng núi cao, nơi sáp suất khí quyển giảm đáng kể, các cụ chú ý nhé:
" Đặc điểm của vùng  núi và cao nguyên là địa thế cao (so với mặt nước biển), mật  độ không khí thấp, khí hậu thay đổi thất thường, đường xấu,  nhiều đèo dốc, đường vòng nhiều, bán kính quay vòng lại bé,  bụi nhiều v.v…                                                                                           
Những điều kiện thiên nhiên đó làm cho năng  lực làm việc của ôtô giảm đi tính động lực, tính kinh tế và  tính an toàn của xe xấu đi. Cụ thể như sau:
-Do càng lên cao áp suất và mật độ  khí trời càng giảm khiến cho hệ số nạp khí của động cơ giảm  đi. Vì vậy ảnh hưởng tới áp suất nén và công suất của động  cơ.
Trong tình hình công suất giảm, lực  kéo ở các bánh chủ động cũng giảm nên thường bắt buộc xe  phải chạy ở số thấp, do đó dẫn đến động cơ quá nóng.
-Do không khí loãng, lượng khí nạp vào  xy lanh ít đi nhưng lượng nhiên liệu đi qua gic lơ bộ chế hòa  khí (hoặc phân phối điện tử) gần như không đổi do đó hòa  khí đi vào xy lanh sẽ trở thành quá đặc.
Ngoài ra do địa hình phức tạp, công  suất của động cơ giảm, sức kéo không đủ cũng làm cho lượng  tiêu hao nhiên liệu tăng lên 15 – 25%.
-Do áp suất khí trời thấp nên nước  trong hệ thống làm mát dễ sôi. Ở hệ thống làm mát bằng nước ở  độ cao 1000m nước sẽ sôi ở 87 độC do đó lượng mất mát nước sẽ  tăng lên.
-Trong điều kiện sử dụng xe vùng núi  và cao nguyên dầu bôi trơn động cơ thường quá nóng, thường bị  nhiên liệu lọt xuống làm loãng. Ở độ cao 1100m nhiệt độ dầu  bôi trơn có thể lên đến 110 – 140 độC.
-Do động cơ thường quá nóng nên ảnh  hưởng tới các chi tiết của hệ thống đánh lửa dễ bị hư hỏng.
-Ở vùng núi cao nguyên, xe thường phải  đi số thấp, phụ tải của các chi tiết trong hệ thống truyền  động lớn do đó sự mài mòn các chi tiết hệ thống truyền động  tăng lên. Khi xuống đèo hệ thống phanh phải làm việc nhiều,  trống phanh bị nóng, má phanh mòn nhanh.
-Đối với xe dùng tphanh hơi, không khí  loãng làm cho công suất của máy nén khí giảm, sự làm việc  của hệ thống phanh kém hiệu quả.      "
Chúc các bác có 1 chuyến đi vui vẻ và an toàn!