[Funland] Vợ em bỏ Ngân hàng !

huongsac80

Xe container
Biển số
OF-557486
Ngày cấp bằng
9/3/18
Số km
8,354
Động cơ
236,069 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Với điều kiện của cụ chủ thì cụ quyết cho vợ nghỉ cũng là hợp lý. Nhưng cụ “miệt thị” ngành NH thì có gì đó sai sai. Vì một cách công bằng mà nói, NH cũng là một trong số ít ngành mà thu nhập khá tuơng xứng với công sức bỏ ra, làm nhiều chỉ tiêu nhiều áp lực cao thì thu nhập cao, chứ hiếm thấy kiểu làm ít mà hít nhiều được. Tuy vậy, mặt trái của nghề này, nhất là với phụ nữ, như cccm đã liệt kê ra thì để “chấp nhận” hẳn ko dễ dàng gì. Em có lần nhậu giao lưu với team NH sau khi ký xong cái hợp đồng tín dụng của Cty, GĐ chi nhánh và trưởng PGD là nam, còn đâu TP tín dụng và một số bạn khác toàn là nữ tuổi từ 2x đến 4x. Trong cuộc nhậu em đã từ bất ngờ này sang bất ngờ khác, từ tửu lượng đến cách uống của các bạn nữ ấy làm em choáng luôn. Lúc đầu thấy chị em uống nhiệt tình, xa luân chiến một cách nhịp nhàng thấy cũng vui vui. Nhưng đến đoạn thấy 1 số bạn đã có vẻ đuối mà sếp bên đó vẫn giới thiệu đi chúc, thấy các bạn í vẫn auto uống mà chột dạ, cảm thấy “thương” cho các bạn í và người yêu - chồng con của họ. Trước đó em cũng nghe nhiều về mặt trái của nghề NH nhất là tín dụng, nhưng chứng kiến thực tế thấy cũng nản thay. Đến khi tan cuộc ra về (ko có chuơng trình 2-3 gì cả nhé), nhìn thấy chị chị em em vào bãi dắt xe máy ra về, trong khi GĐ thì đã có ô tô đón, mấy ae bên em mới bảo chị em gửi xe máy lại, bên mình có dịch vụ trọn gói của taxi Mai linh sẽ đưa các bạn về. Lúc đó lại thấy “thương họ” lần thứ 2.
Cụ làm em thấy sờ sợ :)) em thì đc cái là uống 1 cốc bia hay ly rượu thôi là mặt mũi đỏ tưng bừng rồi, có ép em cũng ko uống đc nên khỏi ép. Em cũng từng đi tiếp khách với sếp, nhưng thường sếp + 2 nv thôi chứ huy động nhiều người đi như cụ nói thì chưa từng.
Tính em khá bướng, có lần sk ko đc tốt nhưng nể kh em vẫn đi ăn cùng. Nhưng vào bàn em uống coca, mn uống bia, mời thế nào em cũng quyết ko uống. Lúc đi cafe, ông kh cứ nói em rất giống 1 ng bạn của ông ý, từ ngoại hình đến tính cách, em là ng cá tính mạnh (đến bây giờ em cũng chưa hiểu cá tính mạnh là gì :)) )
Đầu năm giao kpis, sếp còn giao thêm cho em chỉ tiêu cho em năm nay lấy chồng :)) (tuy em trẻ nhất phòng), trong khi mấy chị lớn hơn em còn chưa lấy chồng :)) cơ mà sếp em ko mát tay lắm :))
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,428
Động cơ
513,568 Mã lực
Ngân hàng nào mà thấp thế chú??
Mình nói ra không tiện nhưng đa số ngân hàng cổ phần thương mại tư nhân đều như vậy, NH nhà nước và các NHTM như 4B thì khá hơn. Họ hàng nhà mình đều làm NH nên mình biết
 

Jack Bauer

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147253
Ngày cấp bằng
27/6/12
Số km
3,297
Động cơ
391,977 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh mấy khu nhà thổ!
Bèo bọt nhỉ hôm qua đi cắt tóc gội đầu hỏi thu nhập con e nó nói đều đều 12 củ 1 tháng lương cứng chủ trả là 4.5 củ + bữa trưa ngoài 1 tính doanh số cứ 1 đầu đc hưởng từ 10k đến 15k. Thế hoá ra lâu này ngành bank là ảo thật à cụ chủ thớt???
 

thanh 2342

Xe đạp
Biển số
OF-478724
Ngày cấp bằng
23/12/16
Số km
48
Động cơ
196,380 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Hồ Chí Minh
Website
muacophieu.com
lương vk cụ thấp thế, e nghe toàn 15tr, cuối năm thương hàng 100
làm đi rồi biết bác ạ. toàn bậc cao thâm mới sống nổi. GD ăn chặn hết phúc lợi của ae như tiền đi lại, tiệc tùng. h ở các tp lớn hiếm lắm mới có nguoi cho ít hh sau khi giải ngân.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,428
Động cơ
513,568 Mã lực
Thế chuyển sang Ngân hàng Nhà nước có ổn không các cụ. Em thấy đứa em đứa bạn em đang làm bank tmcp thế nào mà lại xin sang được bên đó, nhân viên sang nhân viên thôi, nhưng lương cũng hơn 10tr, thời gian giờ hành chính, mà lại làm bộ phận hay Vụ gì đó mà 8/3 sếp cũ là Trưởng khối bên ngân hàng cũ sang tặng hoa và quà.
Nhân viên tạp vụ ngân hàng nhà nước ít nhất 7-8 t. Nhàn nhã theo giờ hành chính không chịu áp lực thừa thời gian chăm sóc gia đình đó cụ
 

xedapoi_09041994

Xe đạp
Biển số
OF-732524
Ngày cấp bằng
12/6/20
Số km
18
Động cơ
69,380 Mã lực
Tuổi
30
Nơi ở
Bình Dương
Website
www.vaynganhangsaigon.com
Sau nhiều lần khuyên nhủ của e vợ e đã quyết định bỏ việc Ngân hàng, lương nhân viên thì bèo nhèo sau thuế cả tháng éo nổi 10 tr không đủ tiền phấn son (đấy là còn làm Big 4 đấy nhá).
Bọn Ngân hàng có kiểu sống dặt dẹo bằng đồng lương chết đói được vài tháng thì được thưởng 1 lần (kiểu bơm oxy) nên các banker cứ khổ sở mãi vs cái bẫy thu nhập trung bình, khoe nhà khoe xe nhưng đa phần vay nợ ngập mặt vì được lãi suất cán bộ.
Vợ e bảo nhân viên cả chục năm ở đây cũng chỉ 10 tr/ tháng, thưởng thì bập bõm theo doanh số, tính ra cũng đ éo đc mấy vì đói quá toàn tiêu thẻ hoặc vay tín chấp dùng trước, thưởng về khéo vẫn âm => e bảo thế bỏ mie đi còn làm làm gì, con cái thì chả được mẹ chăm sóc 7-8h tối mới vác mặt về.
Em khuyên nhủ, éo phải cocc chỉ cần chỗ để phấn son khoe đồ hiệu thì đừng làm NH, chứ cày bục mặt nhận lại đồng lương bèo nhèo so với thời gian bị bóc lột, rồi họp hành chỉ tiêu mặt mũi bí xị, về nhà con chả biết mặt mẹ thì nghỉ đi mà sống cho ra hồn con người.
Tuần trước vợ nó tâm sự với e là làm NH giờ nguy hiểm quá, toàn khách tiền tỉ mà chỉ vì chạy chỉ tiêu phải cho người ta nợ chữ ký để giải ngân hớt tay trên thằng khác (mà giờ ông NH nào cũng có trò cho làm cho khách trước nợ chữ ký, sai quy trình để đạt được doanh số), e hỏi thế làm như thế nhiều không thì kêu phải đến 50% => em cáu chửi loạn lên bắt viết đơn nghỉ, đ éo ai chỉ có chục triệu/ tháng mà chịu rủi ro đến cả chục cả trăm tỷ như thế.
Hôm nay, vợ em chính thức ở nhà chủ yếu trông con với đưa đón con & khởi nghiệp nho nhỏ vui là chính, cả nhà vui như Tết, vui nhất là nhà em nó đã thành một gia đình đúng nghĩa.
Cụ nào có vợ làm NH thì cố mà khuyên nhủ đi mà kiếm tìm hạnh phúc như em nhé.
Bác nói sao ấy chứ. Chắc vợ bác không có xào chẻ thôi. Như tôi làm banker, thấy big 4 là không thằng nào nghèo cả
 

Tenerife8x

Xe buýt
Biển số
OF-339696
Ngày cấp bằng
22/10/14
Số km
537
Động cơ
280,033 Mã lực
Cụ không hiểu rồi, hoa hồng theo kiểu bán đc cái nào ăn cái đó thì em không nói, nhưng méo hiểu ông BH làm việc với sếp lớn kiểu gì lại áp luôn được cả cái chỉ tiêu bán BH cho nhân viên NH, mà thời buổi chuyên đi bán BH còn vỡ alo huống gì các cháu NH vừa làm nghiệp vụ NH vừa è cổ ra bán BH cho tụi nó sao cho đủ chỉ tiêu, huy động cả người nhà mua bảo hiểm thân thể.v.v. không đủ chỉ tiêu thì lương B lương C, 3 cái hoa hồng BH sao bù đắp nổi, giờ 100% nhân viên NH đang chửi thầm bọn BH tầm gửi
Tư duy của ông chủ NH khác với nhân viên NH cụ ah. Sếp mấy thì sếp, kể cả TGD cũng bị giao chỉ tiêu hết, theo ý chí của ông chủ thôi
 

Hoài Phi

Xe hơi
Biển số
OF-351633
Ngày cấp bằng
20/1/15
Số km
138
Động cơ
267,832 Mã lực
Việc cụ khuyên vợ cụ bỏ NH tôi nghĩ cũng chẳng có gì là ghê gớm cả. Làm NH hay làm một doanh nghiệp nào đó thì quan tring nhất là môi trường làm việc và thu nhập. NH cũng là một doanh nghiệp, nếu không đáp ứng được 2 yếu tố trên thì bỏ đi tìm việc khác. Tu duy như cụ là chuẩn.
Đã từ lâu ở Việt Nam chúng ta tồn tại tư duy là đi xin việc hay còn tệ hơn là đi chạy việc. Đó là một quan điểm hết sức sai lầm. Bây giờ cần phải tư duy là đi tìm việc hoặc hơn nữa là chọn việc. Tuy nhiên để đạt được đến trình đó đòi hỏi người lao động phải có trình độ, có ký năng tốt, đáp ứng được đòi hỏi của những công việc mà mình dự tuyển. Hiện tại tôi thấy rằng ở Việt Nam cùng đã hình thành được một tầng lớp nhân sự có đủ năng lực để có thể tự chọn cho mình một công việc phù hợp với chuyên môn và có mức thu nhập xứng đáng. Họ sẽ ngồi bình đẳng với nhà tuyển dụng để xây dựng khung công việc và thoả thuận mức thu nhập.
Tôi có một đồng nghiệp có con học ở một trường ĐH hàng top ở Việt Nam. Cháu đã đi làm cho một số công ty từ năm thứ 3 của ĐH, ra trường cháu tự thi vào một tập đoàn hàng đầu có văn phòng ở Việt Nam, đông thời thi tuyển dụng vào một bộ lớn cháu đã đỗ cả 2 và ở bộ kia cháu đã đỗ thủ khoa. Tuy nhiên, không Dừng lại đấy cháu xin được học bổng đi học cao học ở châu Âu và cháu đã bỏ 2 chỗ kia đê đi học. Tôi đưa ra điển hình trên để thấy rằng nếu bạn có đầy đủ trình độ, năng lực thì tư duy về công việc của bạn sẽ khác hẳn.
nếu thực sự vợ cụ có trình độ, năng lực thì việc bỏ một công việc không phù hợp để chọn một công việc mới là một quyết định sáng suốt. Chúc vợ chồng cụ sẽ có được những công việc lý tưởng trong tương lai.
 

little house

Xe đạp
Biển số
OF-734389
Ngày cấp bằng
30/6/20
Số km
11
Động cơ
67,634 Mã lực
Tuổi
39
Phụ nữ công nhận thiệt thòi. Ở nhà chăm con thì 10 cụ có đến 5 cụ rồi sẽ có ngày nói vợ ăn bám, các cụ có biết cầm đồng tiền của chồng cũng nước mắt ngắn dài vì cái gì cũng phải ngửa tay xin. Đi làm lương ít thì chê chả bõ, nghỉ làm chồng nuôi. Nếu chỉ là đi làm công ăn lương thì thì cũng mửa mật ra chứ ko phải ngồi ko mà ra tiền, đi sớm về muộn thì chồng bảo là ko có thời gian cho gia đình. Làm được nhiều tiền thì phải hiểu cảm nghĩ của chồng vì chồng ít lương hơn, phải tế nhị, phải vv...vv

Các anh làm ơn hãy trân trọng vợ, ít nhiều thì cũng là công sức của vợ đi làm. Phụ nữ còn thiên chức làm vợ làm mẹ nên cơ hội thăng tiến gác lại phía sau. Nói thật với các cụ là dù em làm nhân viên NH nhiều năm nay, lương cũng hơn 10tr/tháng nhưng em tự hào là con cái em chăm sóc học hành đủ để nhiều nhà nhìn vào ngưỡng mộ. Mỗi chồng em vẫn chê em là chả làm ra tiền mà việc nhà cũng làm ko ra hồn.

Kiếm tiền là bản lĩnh của đàn ông, là kiếm tiền cho gia đình chứ phụ nữ chúng em thừa sức làm ra tiền để nuôi bản thân, chả cần các anh nuôi. Kiếm được nhiều tiền hơn các anh yêu cầu ở vợ quá nhiều mà ko nghĩ rằng nếu để phụ nữ ko phải chăm sóc gia đình, ko dạy dỗ và nuôi nấng con thì cơ hội kiếm tiền của chúng em chả kém hơn các anh.

Sau này em dạy con cái việc đầu tiên là sống khỏe và kiếm được thật nhiều tiền ắt hạnh phúc.
 

Crusaderland

Xe điện
Biển số
OF-26237
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
3,031
Động cơ
519,274 Mã lực
Ngân hàng mà làm vị trí giao dịch viên thì lương bèo mà nhọc thật, nhưng đã lên quản lý dù là quản lý còi thì lương vẫn khá lắm nhé.
 

onano69

Xe container
Biển số
OF-129793
Ngày cấp bằng
7/2/12
Số km
6,788
Động cơ
60,468 Mã lực
Thấy bảo NH có đội chjm mồi phải không ạ?
Người đẹp vì lụa, chjm đẹp vì lông :))
 

He Nguyễn

Xe máy
Biển số
OF-662610
Ngày cấp bằng
28/5/19
Số km
96
Động cơ
108,364 Mã lực
Tuổi
36
Cứ nhắc đến Bank cc lại nghĩ nó hào nhoáng, thưởng bọn này 18 20 tháng lương / năm. Nhưng người trong cuộc ms dõ cc ạ. Thôi thì mỗi người 1 quan điểm, nhà em thì h nghĩ thì biết làm gì.
 

Minh Sang 2019

Xe tải
Biển số
OF-725566
Ngày cấp bằng
15/4/20
Số km
406
Động cơ
18,003 Mã lực
Tuổi
23
Sếp lớn hay nhân viên đều có hoa hồng hết cụ ạ, chỉ là tỷ lệ nó khác nhau. Cụ gọi là tầm gửi cũng đúng, e gọi là bán kèm
Nay mai thằng bán bảo hiểm nó lại liên kết với bệnh viện để bán bảo hiểm nữa thì mệt. Mày muốn khám bệnh thì phải mua bảo hiểm thì người dân phải sống sao. hic
 

Father Bon

Xe hơi
Biển số
OF-611552
Ngày cấp bằng
24/1/19
Số km
163
Động cơ
121,613 Mã lực
Cũng là cảnh làm thuê, ko biết thu nhập hơn nhau bao nhiêu nhưng nhiều hôm e đi làm dịch vụ IT cho 1 vài NH thấy các bạn giao dịch viên về muộn thật, 7h-8h vẫn chưa về
 

sarahblade

Đi bộ
Biển số
OF-620999
Ngày cấp bằng
5/3/19
Số km
1
Động cơ
115,710 Mã lực
Tuổi
37
Vợ iem làm Big 4 Vietcom đây các bác, lương e 20tr về nhà vẫn phải im thin thít nha các bác :)), nên nghe chủ thớt nói lương big4 7 triệu giật mình quá😓, còn gì cũng phải tính thu nhập chứ, lương nó ít nhưng quý nó lại chia cho 1 cục to thì tính ra hàng tháng vẫn ngon chứ nhỉ.

Còn lương 7 củ lại 7-8 h tối mới về thì việc gì cũng quit nhanh khẩn trương chứ kể gì banker ạ:))))
 

Tenerife8x

Xe buýt
Biển số
OF-339696
Ngày cấp bằng
22/10/14
Số km
537
Động cơ
280,033 Mã lực
Cấp phép theo qh mà cụ
Sao cấp phép lung tung đựoc đi tù ngay
Sai quy hoạch e ít thấy phải đi tù lắm. Góc nhìn của e, đất nc m, quy hoạch, quy định, quy ... đưa ra là để làm luật, lách luật chứ ko phải đưa ra để tuân thủ
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
7,161
Động cơ
558,931 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Với điều kiện của cụ chủ thì cụ quyết cho vợ nghỉ cũng là hợp lý. Nhưng cụ “miệt thị” ngành NH thì có gì đó sai sai. Vì một cách công bằng mà nói, NH cũng là một trong số ít ngành mà thu nhập khá tuơng xứng với công sức bỏ ra, làm nhiều chỉ tiêu nhiều áp lực cao thì thu nhập cao, chứ hiếm thấy kiểu làm ít mà hít nhiều được. Tuy vậy, mặt trái của nghề này, nhất là với phụ nữ, như cccm đã liệt kê ra thì để “chấp nhận” hẳn ko dễ dàng gì. Em có lần nhậu giao lưu với team NH sau khi ký xong cái hợp đồng tín dụng của Cty, GĐ chi nhánh và trưởng PGD là nam, còn đâu TP tín dụng và một số bạn khác toàn là nữ tuổi từ 2x đến 4x. Trong cuộc nhậu em đã từ bất ngờ này sang bất ngờ khác, từ tửu lượng đến cách uống của các bạn nữ ấy làm em choáng luôn. Lúc đầu thấy chị em uống nhiệt tình, xa luân chiến một cách nhịp nhàng thấy cũng vui vui. Nhưng đến đoạn thấy 1 số bạn đã có vẻ đuối mà sếp bên đó vẫn giới thiệu đi chúc, thấy các bạn í vẫn auto uống mà chột dạ, cảm thấy “thương” cho các bạn í và người yêu - chồng con của họ. Trước đó em cũng nghe nhiều về mặt trái của nghề NH nhất là tín dụng, nhưng chứng kiến thực tế thấy cũng nản thay. Đến khi tan cuộc ra về (ko có chuơng trình 2-3 gì cả nhé), nhìn thấy chị chị em em vào bãi dắt xe máy ra về, trong khi GĐ thì đã có ô tô đón, mấy ae bên em mới bảo chị em gửi xe máy lại, bên mình có dịch vụ trọn gói của taxi Mai linh sẽ đưa các bạn về. Lúc đó lại thấy “thương họ” lần thứ 2.
Cấp trên của các bạn ấy tồi nhỉ :(
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top