[Funland] Vũng tàu - Mặt tiền hướng biển của siêu đô thị mới Châu Á -Tp HCM

babeo

Xe container
Biển số
OF-109085
Ngày cấp bằng
15/8/11
Số km
5,522
Động cơ
445,493 Mã lực
Nơi ở
Nách thủ đô
Hịc, cái này thì a Vin CG cần nhất mà cụ :). Có thì từ VCG đi sang VT chơi sẽ tiện hơn và cđt cũng tiện bán dự án hơn.
Nói chung dự án vùng ven thì phải có hạ tầng càng nhiều, càng thuận tiện thì bán càng tốt.
Với cầu này xây thật thì dân VT cũng sướng, đi sang CG chơi hay về SG thêm một phương án. Em là e ủng hộ xây, quê e đường xá còn bao la bát ngát, nhiều đường 4-6 làn mà có 1-2 xe đi còn không tiếc nữa là :(.
Cụ làm nhà cháu nhớ cái đường Nguyễn Tất Thành bên Long Hải to vật vã mà chả mấy xe đi 😁.
Đường xá của Bà rịa Vũng tàu phải nói là đẹp nhất nước luôn.
 

songchamlai

Xe tăng
Biển số
OF-876048
Ngày cấp bằng
19/2/25
Số km
1,634
Động cơ
26,573 Mã lực
Tuổi
51
Vin làm mà cụ, hình thức BT miễn Vin và Tp chốt được phương án, không ảnh hưởng gì đến 400km nội đô mà cụ nêu.
Em thì không nghĩ vậy đâu Cụ. Quỹ đất có hạn thì dùng để tt cho những dự án mang tính cấp bách nhất thôi.
 

babeo

Xe container
Biển số
OF-109085
Ngày cấp bằng
15/8/11
Số km
5,522
Động cơ
445,493 Mã lực
Nơi ở
Nách thủ đô
Em thì không nghĩ vậy đâu Cụ. Quỹ đất có hạn thì dùng để tt cho những dự án mang tính cấp bách nhất thôi.
Cấp bách hay không là do quan điểm của lãnh đạo á cụ !
Không làm cầu này thì đứt mạch từ Tiền giang sang, đi vòng lên Bến Lức Long thành rồi vòng xuống xa lắm ạ
 

songchamlai

Xe tăng
Biển số
OF-876048
Ngày cấp bằng
19/2/25
Số km
1,634
Động cơ
26,573 Mã lực
Tuổi
51
Cấp bách hay không là do quan điểm của lãnh đạo á cụ !
Không làm cầu này thì đứt mạch từ Tiền giang sang, đi vòng lên Bến Lức Long thành rồi vòng xuống xa lắm ạ
Em ở phía Nam nên có thêm tuyến đường đi VT thấy cũng là thuận lợi cho bà con cuối tuần đi đổi gió.
 
Biển số
OF-840617
Ngày cấp bằng
24/9/23
Số km
90
Động cơ
1,566 Mã lực
TẠI SAO TP.HCM SAU SÁP NHẬP CHỌN CẦN GIỜ + VŨNG TÀU LÀM “MẶT TIỀN” KINH TẾ TRONG KỶ NGUYÊN TIẾN RA BIỂN LỚN?

TP.HCM nhiều năm qua không ngừng mở rộng về phía Đông, Tây và Bắc, nhưng lại gần như bỏ quên hướng Nam - nơi có cửa ngõ ra biển. Cần Giờ, với hệ sinh thái rừng ngập mặn độc đáo và bờ biển trải dài, sở hữu tiềm năng lớn để phát triển du lịch, kinh tế biển và nghỉ dưỡng. Thế nhưng, người dân nơi đây vẫn sống chủ yếu nhờ nông nghiệp, đánh bắt thủy sản và một phần nhỏ từ du lịch sinh thái.

Điểm nghẽn lớn nhất của Cần Giờ nằm ở hạ tầng giao thông. Với phà Bình Khánh là tuyến kết nối duy nhất, mỗi chuyến đi từ Cần Giờ lên trung tâm TP.HCM mất gần 2 giờ, trong đó 30-40 phút chỉ để chờ phà. Trong khi cách đó chỉ 10km đường biển, Vũng Tàu đón hơn 16 triệu lượt khách năm 2024. Chính sự cô lập về giao thông này này khiến tiềm năng phát triển của Cần Giờ chưa thể khai phá đúng mức.

Vậy tại sao Cần Giờ được chọn mặt gửi vàng, làm trung tâm kinh tế biển trong kỷ nguyên mới của TP HCM?

Bước ngoặt thật sự đến khi TP.HCM sáp nhập cùng Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu, hình thành siêu đô thị hơn 14 triệu dân với tầm nhìn phát triển kinh tế biển toàn diện. Trong chiến lược mới, trục Cần Giờ - Vũng Tàu trở thành “mặt tiền” của thành phố, giữ vai trò trung tâm vành đai kinh tế biển. Đây sẽ là vùng phát triển đô thị sinh thái, du lịch nghỉ dưỡng, dịch vụ cảng và logistics gắn với bảo tồn thiên nhiên, đúng tinh thần của đô thị biển xanh, bền vững.

Đầu tư hạ tầng cho Cần Giờ vì thế trở thành nhiệm vụ cấp thiết. Hàng loạt dự án tỷ đô đang được triển khai: metro tốc độ cao Phú Mỹ Hưng - Cần Giờ rút thời gian di chuyển còn 12 phút; cầu Cần Giờ thay thế phà Bình Khánh vào năm 2026; cao tốc Bến Lức - Long Thành cùng nút giao Rừng Sác giúp kết nối toàn vùng; tuyến đường vượt biển Cần Giờ - Vũng Tàu rút ngắn hành trình chỉ còn 10 phút.

Tại trung tâm hành lang phát triển ấy, Vinhomes Green Paradise giữ vai trò “hạt nhân chiến lược” - siêu đô thị lấn biển tích hợp đô thị hiện đại, du lịch sinh thái và cửa ngõ hàng hải quốc tế.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top