[Funland] Vũng tàu - Mặt tiền hướng biển của siêu đô thị mới Châu Á -Tp HCM

babeo

Xe container
Biển số
OF-109085
Ngày cấp bằng
15/8/11
Số km
5,533
Động cơ
445,493 Mã lực
Nơi ở
Nách thủ đô
Hịc, cái này thì a Vin CG cần nhất mà cụ :). Có thì từ VCG đi sang VT chơi sẽ tiện hơn và cđt cũng tiện bán dự án hơn.
Nói chung dự án vùng ven thì phải có hạ tầng càng nhiều, càng thuận tiện thì bán càng tốt.
Với cầu này xây thật thì dân VT cũng sướng, đi sang CG chơi hay về SG thêm một phương án. Em là e ủng hộ xây, quê e đường xá còn bao la bát ngát, nhiều đường 4-6 làn mà có 1-2 xe đi còn không tiếc nữa là :(.
Cụ làm nhà cháu nhớ cái đường Nguyễn Tất Thành bên Long Hải to vật vã mà chả mấy xe đi 😁.
Đường xá của Bà rịa Vũng tàu phải nói là đẹp nhất nước luôn.
 

songchamlai

Xe tăng
Biển số
OF-876048
Ngày cấp bằng
19/2/25
Số km
1,799
Động cơ
29,169 Mã lực
Tuổi
51
Vin làm mà cụ, hình thức BT miễn Vin và Tp chốt được phương án, không ảnh hưởng gì đến 400km nội đô mà cụ nêu.
Em thì không nghĩ vậy đâu Cụ. Quỹ đất có hạn thì dùng để tt cho những dự án mang tính cấp bách nhất thôi.
 

babeo

Xe container
Biển số
OF-109085
Ngày cấp bằng
15/8/11
Số km
5,533
Động cơ
445,493 Mã lực
Nơi ở
Nách thủ đô
Em thì không nghĩ vậy đâu Cụ. Quỹ đất có hạn thì dùng để tt cho những dự án mang tính cấp bách nhất thôi.
Cấp bách hay không là do quan điểm của lãnh đạo á cụ !
Không làm cầu này thì đứt mạch từ Tiền giang sang, đi vòng lên Bến Lức Long thành rồi vòng xuống xa lắm ạ
 

songchamlai

Xe tăng
Biển số
OF-876048
Ngày cấp bằng
19/2/25
Số km
1,799
Động cơ
29,169 Mã lực
Tuổi
51
Cấp bách hay không là do quan điểm của lãnh đạo á cụ !
Không làm cầu này thì đứt mạch từ Tiền giang sang, đi vòng lên Bến Lức Long thành rồi vòng xuống xa lắm ạ
Em ở phía Nam nên có thêm tuyến đường đi VT thấy cũng là thuận lợi cho bà con cuối tuần đi đổi gió.
 
Biển số
OF-840617
Ngày cấp bằng
24/9/23
Số km
104
Động cơ
1,594 Mã lực
TẠI SAO TP.HCM SAU SÁP NHẬP CHỌN CẦN GIỜ + VŨNG TÀU LÀM “MẶT TIỀN” KINH TẾ TRONG KỶ NGUYÊN TIẾN RA BIỂN LỚN?

TP.HCM nhiều năm qua không ngừng mở rộng về phía Đông, Tây và Bắc, nhưng lại gần như bỏ quên hướng Nam - nơi có cửa ngõ ra biển. Cần Giờ, với hệ sinh thái rừng ngập mặn độc đáo và bờ biển trải dài, sở hữu tiềm năng lớn để phát triển du lịch, kinh tế biển và nghỉ dưỡng. Thế nhưng, người dân nơi đây vẫn sống chủ yếu nhờ nông nghiệp, đánh bắt thủy sản và một phần nhỏ từ du lịch sinh thái.

Điểm nghẽn lớn nhất của Cần Giờ nằm ở hạ tầng giao thông. Với phà Bình Khánh là tuyến kết nối duy nhất, mỗi chuyến đi từ Cần Giờ lên trung tâm TP.HCM mất gần 2 giờ, trong đó 30-40 phút chỉ để chờ phà. Trong khi cách đó chỉ 10km đường biển, Vũng Tàu đón hơn 16 triệu lượt khách năm 2024. Chính sự cô lập về giao thông này này khiến tiềm năng phát triển của Cần Giờ chưa thể khai phá đúng mức.

Vậy tại sao Cần Giờ được chọn mặt gửi vàng, làm trung tâm kinh tế biển trong kỷ nguyên mới của TP HCM?

Bước ngoặt thật sự đến khi TP.HCM sáp nhập cùng Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu, hình thành siêu đô thị hơn 14 triệu dân với tầm nhìn phát triển kinh tế biển toàn diện. Trong chiến lược mới, trục Cần Giờ - Vũng Tàu trở thành “mặt tiền” của thành phố, giữ vai trò trung tâm vành đai kinh tế biển. Đây sẽ là vùng phát triển đô thị sinh thái, du lịch nghỉ dưỡng, dịch vụ cảng và logistics gắn với bảo tồn thiên nhiên, đúng tinh thần của đô thị biển xanh, bền vững.

Đầu tư hạ tầng cho Cần Giờ vì thế trở thành nhiệm vụ cấp thiết. Hàng loạt dự án tỷ đô đang được triển khai: metro tốc độ cao Phú Mỹ Hưng - Cần Giờ rút thời gian di chuyển còn 12 phút; cầu Cần Giờ thay thế phà Bình Khánh vào năm 2026; cao tốc Bến Lức - Long Thành cùng nút giao Rừng Sác giúp kết nối toàn vùng; tuyến đường vượt biển Cần Giờ - Vũng Tàu rút ngắn hành trình chỉ còn 10 phút.

Tại trung tâm hành lang phát triển ấy, Vinhomes Green Paradise giữ vai trò “hạt nhân chiến lược” - siêu đô thị lấn biển tích hợp đô thị hiện đại, du lịch sinh thái và cửa ngõ hàng hải quốc tế.
 
Biển số
OF-840617
Ngày cấp bằng
24/9/23
Số km
104
Động cơ
1,594 Mã lực
Biển số
OF-840617
Ngày cấp bằng
24/9/23
Số km
104
Động cơ
1,594 Mã lực
Vin đang xin khảo sát làm Cầu+ Hầm vượt biển kết nối khu dự án Vin Cần Giờ và Vũng tàu.
3382748-ab980ed634f0b5d2020e7857ce345c9b.jpg


 

songchamlai

Xe tăng
Biển số
OF-876048
Ngày cấp bằng
19/2/25
Số km
1,799
Động cơ
29,169 Mã lực
Tuổi
51
Vin đang xin khảo sát làm Cầu+ Hầm vượt biển kết nối khu dự án Vin Cần Giờ và Vũng tàu.
3382748-ab980ed634f0b5d2020e7857ce345c9b.jpg


Cầu,hầm này thành hiện thực thì tốt quá nhưng tiền đâu mà làm. Vin đang tính làm đường sắt Q7-CG, Vin CG, nhà máy điện khí ( vài tỷ$). Đường sắt Bắc Nam.
 
Biển số
OF-840617
Ngày cấp bằng
24/9/23
Số km
104
Động cơ
1,594 Mã lực
Vin bắt đầu mở bán sỉ, lẻ trong đại dự án Cần Giờ. Tiền từ bán và hợp tác với các chủ đầu tư nước ngoài khác. Cái cầu Cần Giờ- Vũng tàu này cũng phải 2027 trở đi mới làm ( dự án Vin Cần Giờ làm+bán trong vòng khoảng 7 năm) thì cây cầu cũng theo tiến độ để giá bán các phân khu tăng theo - cách thu lợi nhuận, đánh sóng của chủ đầu tư và làm cho người đầu tư đều có lợi nhuận
FB_IMG_1760752259361.jpg
 
Biển số
OF-840617
Ngày cấp bằng
24/9/23
Số km
104
Động cơ
1,594 Mã lực
Hình ảnh Blanca Sun group sau 5 tháng khởi công. Rất tốc độ để Vung tau có khu du lịch nghỉ dưỡng lớn gần trung tâm
IMG_20251019_083637.jpg
IMG_20251019_083600.jpg
IMG_20251019_083600.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

hoangha.nguyen

Xe buýt
Biển số
OF-813317
Ngày cấp bằng
28/5/22
Số km
612
Động cơ
11,408 Mã lực
Vin bắt đầu mở bán sỉ, lẻ trong đại dự án Cần Giờ. Tiền từ bán và hợp tác với các chủ đầu tư nước ngoài khác. Cái cầu Cần Giờ- Vũng tàu này cũng phải 2027 trở đi mới làm ( dự án Vin Cần Giờ làm+bán trong vòng khoảng 7 năm) thì cây cầu cũng theo tiến độ để giá bán các phân khu tăng theo - cách thu lợi nhuận, đánh sóng của chủ đầu tư và làm cho người đầu tư đều có lợi nhuận
FB_IMG_1760752259361.jpg
Em chưa thấy có CĐT nào tốt tới mức là bán xong dự án, thu tiền về rồi, sau đó lại lấy tiền đó để làm đường cho chính cái dự án vừa bán cả?
Nếu ở VN có chủ đầu tư nào đã từng làm như vậy, xin mấy bác cho em thông tin để tham khảo về mức độ tốt của chủ đầu tư.
Em chỉ thấy các CĐT lúc bắt đầu mở bán dự án thì vẽ ra đủ thứ tiện ích đẹp như thiên đường. Lúc bán xong nhà, đạt mục đích rồi thì bắt đầu tìm cách xẻ thịt cả không gian chung ban đầu ra để chuyển đổi mục đích sử dụng.
Đây là một ví dụ:
 
Biển số
OF-840617
Ngày cấp bằng
24/9/23
Số km
104
Động cơ
1,594 Mã lực
Em chưa thấy có CĐT nào tốt tới mức là bán xong dự án, thu tiền về rồi, sau đó lại lấy tiền đó để làm đường cho chính cái dự án vừa bán cả?
Nếu ở VN có chủ đầu tư nào đã từng làm như vậy, xin mấy bác cho em thông tin để tham khảo về mức độ tốt của chủ đầu tư.
Em chỉ thấy các CĐT lúc bắt đầu mở bán dự án thì vẽ ra đủ thứ tiện ích đẹp như thiên đường. Lúc bán xong nhà, đạt mục đích rồi thì bắt đầu tìm cách xẻ thịt cả không gian chung ban đầu ra để chuyển đổi mục đích sử dụng.
Đây là một ví dụ:
Cái dự án Vin Cần Giờ bán còn dài phải 7-10 năm và để giá trị tăng cho những phần bán sau cao hơn thì làm cầu CG - VT. Mà Vin làm cầu vượt biển này thì chi phí cũng được TP HCM trả lại bằng đất lớn ( người ta gọi là đổi đất lấy hạ tầng). Ko phải Vin làm miễn phí.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-840617
Ngày cấp bằng
24/9/23
Số km
104
Động cơ
1,594 Mã lực
Đường Trần Phú sớm có cầu cảng 8000 tỉ cho tàu khách du lịch.
Tàu khách du lịch quốc tế vào vũng tàu hàng năm rất nhiều đều phải vào cảng làm hàng ở Cái mép- Phú Mỹ, xa thêm 40km vừa ko sạch, và rất xấu. Giờ chính các cảng cũng từ chối không thèm cho tàu vào. Mặc dù các công ty lữ hành và tàu du lịch đều phải có kế hoạch trước cả năm ( bán tour cho khách)

Đó là lý do nhận định mua hẻm đường Trần Phú. Khả năng Sun group sẽ làm cầu cảng du lịch này.

https://baomoi.com/cang-o-tp-hcm-ngung-tiep-nhan-tau-bien-du-lich-quoc-te-doanh-nghiep-dung-ngoi-khong-yen-c53503490.epi
6-cang-tau-quoc-te-8000-ty-17359986516481978928136.jpg

Mới nhắc vài ngày trước đến cảng tàu khách du lịch. Chính quyền TP HCM mới đã xúc tiến ngay

 
Biển số
OF-840617
Ngày cấp bằng
24/9/23
Số km
104
Động cơ
1,594 Mã lực
Giá tham khảo và tiến độ dự án Blanca Sun group tại phường 11 Vũng tàu.
Theo nhận định thì đây là dự án thành công cho cả chủ đầu tư và người đầu tư vì vị trí trung tâm, tính kết nối tốt, hạ tầng khu vực tốt. Khách du lịch chắc chắn ok

 
Biển số
OF-840617
Ngày cấp bằng
24/9/23
Số km
104
Động cơ
1,594 Mã lực
Clip Vũng tàu 2 năm trước. Hiện tại đang thay đổi rất nhiều

 
Biển số
OF-840617
Ngày cấp bằng
24/9/23
Số km
104
Động cơ
1,594 Mã lực
Đề xuất của Vin làm cầu vượt biển Cần giờ - Vũng tàu đã được sở tài chính đề xuất chính quyền TP HCM ( rất nhanh theo quy trình)

 

babeo

Xe container
Biển số
OF-109085
Ngày cấp bằng
15/8/11
Số km
5,533
Động cơ
445,493 Mã lực
Nơi ở
Nách thủ đô
Nhà cháu nghĩ cụ nào sẵn tiền thì VCG hoặc Sun Blanca VT, còn ít tiền thì cứ Long Hải Phước Hải đến Hồ Tràm, cách biển 1km trở lại, đất phân lô có sổ thổ cư đường nhựa tử tế ... đầu tư chờ thời ( khoảng 5 năm)
Đất Lộc An hiện giờ còn khá rẻ, xuống tiền được. Ôm 5 năm lên gấp đôi là ok rồi chứ muốn nhân gấp 5 thì khó lắm 😁
 
Biển số
OF-840617
Ngày cấp bằng
24/9/23
Số km
104
Động cơ
1,594 Mã lực
Trong hình là 4 chủ đầu tư lớn Sun Group dự án Blanca ( lớn nhất 37000 tỉ) khởi công 16/5/2025 . Kế bên là TDG group dự án The Maris đã xong và đưa vào khai thác hiện đang xây tiếp 2 tòa căn hộ. Kế tiếp là dự án Sunshine group - dự án Sunshine bay retreat khởi công 19/8/2025. Kế tiếp là Quốc Cường - C Holdings ( Cường đôla) với dự án Solina khởi công 22/9/2025
quy-hoach-chi-linh-cua-lap-cua-solina-vung-tau-c-holdings-1-768x432.jpg



 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-840617
Ngày cấp bằng
24/9/23
Số km
104
Động cơ
1,594 Mã lực
21/6/2025 Tập đoàn Five Star ( năm sao). Khởi công tòa căn hộ du lịch+ khách sạn 4 tầng hầm và 50 tầng nổi Five Star Odyssey. Trên đường Thuỳ Vân. Kế bên khách sạn Imperial.

Và khu tòa tháp đôi khác 3 hầm, 43 tầng Five Star Poseidon cũng trên đường Thuỳ Vân cách tòa kia vài trăm mét

vi-tri-Fivestar-odssey-768x433.jpg
IMG_20251025_151307.png
IMG_20251025_151251.png
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top