W124 300E, đã có ảnh

GLPro160

Xe buýt
Biển số
OF-14379
Ngày cấp bằng
30/3/08
Số km
609
Động cơ
520,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Quả là giao trứng cho ác. Tôi đọc sách bác tặng mấy ngày nay. Hệ thống KE Jettronic là "technically maintenance free", nghĩa là không cần bảo dưỡng gì cả, trừ khi nó bị trục trặc ở đâu đó thì phải sửa chữa hoặc thay thế và một khi đã tháo lắp thì vấn đề vệ sinh khi tháo lắp cự kỳ quan trọng. Về cái idle cũng thật là bậy bạ, vì xe được thiết kế idle cố định ở khoảng 700v/p, bất kể là xe có đang dùng các thiết bị tiêu hao năng lượng khác hay không.

Tôi đọc tài liệu thì thấy xe không có catalyst thì mạnh hơn xe ko catalys vài kw, vậy điều đó có có nghĩa rằng nếu ta bỏ đi cái cảm biến oxy ở bầu giảm thanh thứ nhất ở hệ thống xả thì xe mạnh thêm vài kw hay không? Tôi quan sát thì thấy xe tôi có catalyst.
Xin lỗi các bác, "practically maintenance free" chứ không phải là "technically maintenance free". Xin bổ sung một tí chút là tốc độ idle là không thể can thiệp được, chỉ có thể đo hàm lượng CO xem có trong mức cho phép hay không mà thôi.

Bác tiếp tục bài đang viết giở nhanh lên nhé.
 

cutywww

Xe máy
Biển số
OF-27519
Ngày cấp bằng
15/1/09
Số km
80
Động cơ
486,600 Mã lực
hehe ... bác Nexus nói quá , lần này e chỉ chữa cháy thôi , thuyết phục mãi sau củng đợi bí đường mới chịu gặp e đấy ( http://www.otosaigon.com/forum/m1785943.aspx) , vẫn chưa hoàn tất nhưng cơ bản là được , chủ yếu khắc phục hậu quả của "thợ" để lại là chính ! mà kinh thật e chưa từng thấy kiểu "độ" nào dùng giẻ rách như lần này ! hehehe

Bộ chia xăng đã bị quậy bét nhòe , khoan cả 2 lỗ lên đầu con "bạch tuộc" ( chẳng biết để làm gì) , toàn bộ hệ thống ECU , sensor , EHA hỗ trợ đều vứt bỏ và bít kín bằng giẻ rách , nói chung chỉ nhờ vào kẽ hở của "bướm ga" để nổ máy ! :))

sáng nay e cũng chạy xe e ra , một lần nữa thấy "vui ở trong lòng" vì .... hehehe .... e đã chứng minh cho anh bạn đó thấy một khác biệt giữa xe hệ thống ke-jectronic hoàn chỉnh và xe "có bệnh" là như thế nào . kết quả mỹ mãn , không những họ kg chê xe mà còn tính kiếm xe giống để mua ! hehehe ... :21:
 

cutywww

Xe máy
Biển số
OF-27519
Ngày cấp bằng
15/1/09
Số km
80
Động cơ
486,600 Mã lực
đúng vậy bác GLpro , Idle do ECU và Idle controle valve kiểm soát ,nhưng với điều kiện tất cả các thông số khác của oxy , EHA, ... phải chuẩn , còn không bị vẫn mất idle như thường ...
Hàm lượng CO vẫn điều chỉnh được , bỏ oxy sensor thì khg bảo đảm mạnh hơn nhưng chắc chắn sẽ dư hay thiếu xăng ==> hao xăng là chính
 
Chỉnh sửa cuối:

GLPro160

Xe buýt
Biển số
OF-14379
Ngày cấp bằng
30/3/08
Số km
609
Động cơ
520,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tôi có theo dõi bên OS, thay con rùa rồi chỉnh tứ tung mà vẫn chưa được phải không bác? Giờ này chắc bác đã làm cho nó ngon lành rồi phải không?

Lúc đó số 2 hợp lý, máy không lên được, nghĩa là tua không lên. Thôi cứ tạm bỏ qua vấn đề này. Có một vấn đề khác tuy chưa thấy hậu quả gì nhưng gây khó chịu, đó là tiếng kêu khu vực chỗ để chân phía trước bên phải, tiếng kêu của một bộ phận gì đó mà lẽ ra nó phải được gắn chặt, mà lại lỏng, nhưng tôi và thợ tìm mãi vẫn chưa ra nguyên nhân. Cho xe lên giàn kiểm tra gầm, vặn chặt tất cả những thứ cần vặn chặt mà không hết tiếng kêu. Tiếng kêu này phát ra khi khung xe bị vặn, ví dụ như cua phải nhanh, hay bánh trước phải đi xuống hố. Trường hợp hợp cả 2 bánh trước cùng qua rãnh thì không có tiếng kêu. Tóm lại tiếng kêu phát ra khi xe bị vặn.

Gara bảo là tiếng kêu chỉ còn có thể là khớp nối giữa càng chữ A và khung xe. Giải pháp tiếp theo là lắp lại càng chữ A cũ bên phải xem có đúng nguyên nhân là càng chữ A không (gara đã thay cho tôi càng chữ A trước, cả 2 bên) .

Bác đã bao giờ gặp hiện tượng này chưa?
Bác xem hộ tôi vấn đề này cái.
 

Nexus

Xe điện
Biển số
OF-337
Ngày cấp bằng
15/6/06
Số km
2,200
Động cơ
602,410 Mã lực
Nơi ở
HCMC
Website
www.tuoitre.com.vn
Tóm lại là ông bạn đấy đã đưa con xe cuả mình vào cái gara nào ở Saigon thế ạ, bác gọi tên nó ra để anh em còn chỉ bảo và nhắc nhở cho nhiều người khác nưã? Tiếc là ko thử text bài khó đấy ở Thanh Giao xem đội đấy họ xử lý thế nào
Lúc 5 năm trước khi em còn ra vào bên OS thì có nguyên cả 1 bang hội về Merz, cuối tuần hay ngồi chơi cafe với nhau, lại làm gần nhau ở Q1 - rảnh là ăn trưa, họ đi nhiều chiếc Merz cổ và lớn hơn con W124 nhiều. Em thoái khỏi OS rồi nhưng rất tuyệt là bạn hội Merz vẫn giữ liên lạc, tiếc là việc bàn bạc độ chơi ở OS sau đó cũng loãng và tèo luôn.
Bác Autovn trong caí link cuả bác cuty là cậu em em đấy ợ. Nếu có thể được, bác cuty cho em photo thêm 1 bản manual W124 mà bác đang có được ko? Đa tạ bác(b)
 

vanxe

Xe máy
Biển số
OF-53629
Ngày cấp bằng
25/12/09
Số km
79
Động cơ
452,190 Mã lực
vâng xin lỗi l bác vanxe ,e hơi quá lời , nguyên nhân là do e chưa từng bao có cơ hội gặp đc người am hiểu w124 một cách đầy đủ ! khg những là bác mà tất cả những người khác , bất cứ ai (VN) có khả năng chế bai bai nó ở chỗ nào ? nếu bác đã nói như thế , bác hãy chứng minh cho e và mọi người thấy bác nói đúng , còn khg bác hãy dũng cảm mà nhận lấy nó vì phát biểu cẩu thả của mình , đừng vì suy đoán cá nhân mà qui chụp chụp cho w124 một cách bầy đàn .

sorry bác GLPro vì ... ! sáng giờ đánh vật với chiếc xe của một nick bên OS , bác biết khg , thợ chuyên Mer mà sửa xe bằng giẻ rách bác ạh ! họ bít hết ống thông idle control bằng giẻ rách ! nâng ốc chặn bướm ga lên để có 1000 vòng/phút ! toàn vứt bỏ hết ECU , OXY ,.... chỉ xài mỗi bướm ga ! thế mà phải chi cho "thợ" gần 20 chai !

(còn tiếp)
Xin lỗi bác đừng lấy cái đam mê W124 của bác để áp đặt cho người khác. bác tưởng bác biết hơn tôi về 1 dòng xe nào đấy mà cao giọng mắng người khác?:77:, Tôi có biết một bác rất siêu về W124, thuộc từng chi tiết trên xe, thuộc cả sơ đồ đường điện của nó nhưng chưa bao giờ thấy bác ấy cao giọng mắng ai ngu cả:69:, anh em trên diễn đàn đôi khi jogging với nhau cho funny thôi chứ có gì đâu mà bác nặng lời?????
 

Nexus

Xe điện
Biển số
OF-337
Ngày cấp bằng
15/6/06
Số km
2,200
Động cơ
602,410 Mã lực
Nơi ở
HCMC
Website
www.tuoitre.com.vn
@vance: bác có ý kiến gì hay về Merz thì mời bác vào góp cho vui. Ở đây vui mừng chào đón tất cả các bác đam mê về dòng xe này, kể cả loại chả biết gì về kỹ thuật như tôi. Còn nếu ko có gì và chỉ là 1 nhà mô phạm vui đường ghé qua thì bác Cutywww đã rất nhã nhặn xin lỗi bác rồi, bác có thể vui lòng ra đi rồi đấy
P/s. Nếu được, bác có thể xoá 2 bài cuả bác trong trong thớt này thì anh em tôi xin vote + cho bác xanh lẻ từ giờ đến Tết luôn bác nhé
 

cutywww

Xe máy
Biển số
OF-27519
Ngày cấp bằng
15/1/09
Số km
80
Động cơ
486,600 Mã lực
@GLpro: tiếng động thế nào hả bác , nhẹ (teng teng) hay nặng (cộp cộp) ? thì ngoài lý do càng chữ A ,bác để ý cái đường ống pô luôn nhé , cái pô và phụ kiện đi theo cũng cho ra nhiều âm thanh lắm từ "teng teng" đến "cộp cộp" đều có cả vì nó nặng và dài , vài chỗ chỉ có bát nâng thôi không nên xộc xệch lắm , xe e cũng thỉnh thoảng bị kêu e chỉ chêm đỡ miếng da cho nó đỡ tí thôi

@Nesus : cái ga-ra cùi bắp đó ở Long Thành bác ơi ,nhưng mà toàn bộ công nghệ đó là của chuyên gia Thành Merc ở chợ Dân sinh đấy ! hehe , để mai e bỏ photo cho bác , chắc lần này làm luôn vài bản để đó luôn cho tiện . :21:

sáng hqua , e ra chỗ hẹn khu Lữ gia làm ly ca-fe với bác chủ xe cùng 1 ông bạn của bác ấy , sẵn đường rộng e đề nghị tắp vào mở ca-pô e xem thử , lật lọc gió lên e muốn ngất luôn , xe thì ga-rang-ti 1000 ,toàn bộ dàn ống ildle liên thông với buồng đốt , nắp máy , lọc gió thì hở toang hoang , rút thử ống gần van ildle ra xem thì thấy nhồi giẻ rách đặc ngẹt trong ấy ,phần nối ngã 3 với buồng đốt thì đã chế cái cùm ống chỉa loạn xạ và không thông với nhau , phần nối với nắp máy và lọc gió thì hở toang hoác làm nhớt từ nắp máy xì ra tụ cả đống trên máy . thấy trầm kha , mọi người quyết định đưa xe vào nhà em , cả ba săn tay áo cùng nhau khắc phục , 2 bác kia cũng là dân kỹ thuật nên rất máu , một là cơ khí , một là điện tử (ĐHBK K88) . Trên đường sang nhà e lại thêm một sự cố nữa là xe kia bị rớt ống bô giữa đường , tiếng xe cứ tiếng trực thăng ...:))





đầu tiên là làm thủ công (tạm) lại nguyên giàn ống liên thông từ van idle , gắn lên thử giảm ga-rang-ti bằng nút chặn nhưng vô hiệu , nút chặn bướm ga lỏng le lỏng lét đụng nhẹ vào chỉ thấy to hơn , can thiệp chỉnh cần gió phía trên không khá hơn , dưới 1000 là chết máy luôn . e quyết định hạ dàn chia xăng , tháo bọng gió vệ sinh sạch sẽ , ,kiểm tra luôn ống phía dưới , đến khi kiểm tra bướm ga thì phát hiện bướm lỏng le vì lò xo quá yếu , nhấn ngón tay đè xuống rồ buông ra là bướm xuống luôn không bật lên nổi (đây là nguyên nhân chỉnh không ép phê ) ... sau khoảng 4-5 H hì hục tháo lắp , vệ sinh , kể cả xàng đồ của e sang để thử cuối cùng xe đã có ga-rang-ti ,van Idle đã hoạt động đúng chức năng , tuy nhiên để cưu cái hệ KE-jetronic đưa xe về chuẩn thì phải thay con rùa kia vì nó đã bị chọc ngoáy tan nát hết nên cho kết quả đo đạc tầm bậy , chỉ số nhảy loạn xạ từ cực đại lên cực tiểu liên tục và không thể đọc . ngoài ra : ECU , IDLE , EHA , OXY, Nhiệt vẫn OK . đến khoảng 7H thì xong , cả ba liên hoan vui vẻ ăn mừng . :21:

bác chủ xe và bạn đi cùng rất vui và hết "hoang mang" , cả 2 đều hiểu ra và thậm chí còn có ý định mua w124 :)) . giờ đây bác ấy có thể tự mình tháo và làm lại cho chắc chắn .
 

Vekeu

Xe tải
Biển số
OF-24445
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
256
Động cơ
494,060 Mã lực
chỗ nào có chữ Mec là y như rằng thấy bác Néxus vào à ơi, gặp đúng toàn các con nghiện ở đây thì Mec gì cũng chơi, cóc phải lo gì nưã, như kiểu chích morphin rồi oánh không đau vậy..:))
 

GLPro160

Xe buýt
Biển số
OF-14379
Ngày cấp bằng
30/3/08
Số km
609
Động cơ
520,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
@GLpro: tiếng động thế nào hả bác , nhẹ (teng teng) hay nặng (cộp cộp) ? thì ngoài lý do càng chữ A ,bác để ý cái đường ống pô luôn nhé , cái pô và phụ kiện đi theo cũng cho ra nhiều âm thanh lắm từ "teng teng" đến "cộp cộp" đều có cả vì nó nặng và dài , vài chỗ chỉ có bát nâng thôi không nên xộc xệch lắm , xe e cũng thỉnh thoảng bị kêu e chỉ chêm đỡ miếng da cho nó đỡ tí thôi

@Nesus : cái ga-ra cùi bắp đó ở Long Thành bác ơi ,nhưng mà toàn bộ công nghệ đó là của chuyên gia Thành Merc ở chợ Dân sinh đấy ! hehe , để mai e bỏ photo cho bác , chắc lần này làm luôn vài bản để đó luôn cho tiện . :21:

sáng hqua , e ra chỗ hẹn khu Lữ gia làm ly ca-fe với bác chủ xe cùng 1 ông bạn của bác ấy , sẵn đường rộng e đề nghị tắp vào mở ca-pô e xem thử , lật lọc gió lên e muốn ngất luôn , xe thì ga-rang-ti 1000 ,toàn bộ dàn ống ildle liên thông với buồng đốt , nắp máy , lọc gió thì hở toang hoang , rút thử ống gần van ildle ra xem thì thấy nhồi giẻ rách đặc ngẹt trong ấy ,phần nối ngã 3 với buồng đốt thì đã chế cái cùm ống chỉa loạn xạ và không thông với nhau , phần nối với nắp máy và lọc gió thì hở toang hoác làm nhớt từ nắp máy xì ra tụ cả đống trên máy . thấy trầm kha , mọi người quyết định đưa xe vào nhà em , cả ba săn tay áo cùng nhau khắc phục , 2 bác kia cũng là dân kỹ thuật nên rất máu , một là cơ khí , một là điện tử (ĐHBK K88) . Trên đường sang nhà e lại thêm một sự cố nữa là xe kia bị rớt ống bô giữa đường , tiếng xe cứ tiếng trực thăng ...:))





đầu tiên là làm thủ công (tạm) lại nguyên giàn ống liên thông từ van idle , gắn lên thử giảm ga-rang-ti bằng nút chặn nhưng vô hiệu , nút chặn bướm ga lỏng le lỏng lét đụng nhẹ vào chỉ thấy to hơn , can thiệp chỉnh cần gió phía trên không khá hơn , dưới 1000 là chết máy luôn . e quyết định hạ dàn chia xăng , tháo bọng gió vệ sinh sạch sẽ , ,kiểm tra luôn ống phía dưới , đến khi kiểm tra bướm ga thì phát hiện bướm lỏng le vì lò xo quá yếu , nhấn ngón tay đè xuống rồ buông ra là bướm xuống luôn không bật lên nổi (đây là nguyên nhân chỉnh không ép phê ) ... sau khoảng 4-5 H hì hục tháo lắp , vệ sinh , kể cả xàng đồ của e sang để thử cuối cùng xe đã có ga-rang-ti ,van Idle đã hoạt động đúng chức năng , tuy nhiên để cưu cái hệ KE-jetronic đưa xe về chuẩn thì phải thay con rùa kia vì nó đã bị chọc ngoáy tan nát hết nên cho kết quả đo đạc tầm bậy , chỉ số nhảy loạn xạ từ cực đại lên cực tiểu liên tục và không thể đọc . ngoài ra : ECU , IDLE , EHA , OXY, Nhiệt vẫn OK . đến khoảng 7H thì xong , cả ba liên hoan vui vẻ ăn mừng . :21:

bác chủ xe và bạn đi cùng rất vui và hết "hoang mang" , cả 2 đều hiểu ra và thậm chí còn có ý định mua w124 :)) . giờ đây bác ấy có thể tự mình tháo và làm lại cho chắc chắn .
Tuyệt vời, bác đi 230E kia thật không may vì đưa vào cái Gara như thế, nhưng lại may vì gặp được bác, chứ không thì lại hiểu lầm là w124 máy móc không ra gì. Vậy nên các bác khác đừng vội chê khi các bác thậm chí còn chưa biết về những điều cơ bản như về w124 như có xe dùng chế hòa khí, có xe dùng phun xăng cơ, có xe dùng phun xăng điện tử nhé.

Nhớ lại là bác đi xe này đã 10 năm, nghĩa là khi bác có nó thì mới chạy được 9 năm, lại vào tay bác nữa thì xe này còn bon bon trên đường vài chục năm nữa là bình thường.

Trở lại vấn đề tiếng kêu, tiếng kêu là lục cục bác ạ, và ở bên chỗ để chân bên phải, cho nên khả năng kêu ống xả gần như không có. Thế là chỉ còn có càng A thôi.

Bác mau mau sắp xếp thời gian ra Hà Nội nhá.
 

Speedvn

Xe tải
Biển số
OF-1890
Ngày cấp bằng
11/10/06
Số km
466
Động cơ
573,160 Mã lực
Mercedes mà mang đem lên tận Long Thành cho thợ trên ấy sửa thì thôi chết rồi, xe thường ở trên đấy còn chả có mấy mà sửa, huống hồ Benz. Trách là trách ông chủ xe thôi, con Benz nhà em mà ông nào nói lơ mơ thì đừng có sờ vào cabo chứ đừng nói là cho mở lên :77: Cụ chủ thớt có thêm hình 300E không bổ sung thêm đê
 

ducvu

Xe tải
Biển số
OF-52948
Ngày cấp bằng
15/12/09
Số km
396
Động cơ
456,360 Mã lực
- Xe của bác ngon nhỉ, giá như ở nơi nào có sẵn đồ mà làm con này ngon thì đi rất tuyệt.
- Mạn phép các bác, một số khách họ đọc họ có cách nghĩ hoàn toàn đơn giản nên các bác hãy thông cảm, một số người chỉ đơn thuần quan niệm là cái xe nào cũng giống xe nào, quan trọng là "tuổi", họ không tính "giá đam mê", họ mua xe để đi chứ không bao gồn "chơi xe" nên khác, đừng nóng giận bác ạ.
Em thì chắc chẳng khi nào có may mắn được sở hữu những con xe đặc biệt vì hoàn cảnh nhưng em cũng hay lân la ngó nghiêng, nay qua mục sở thị xe bác nhờ thôi ạ. Chúc bác và vợ 2 luôn làm vừa lòng nhau.
 

GLPro160

Xe buýt
Biển số
OF-14379
Ngày cấp bằng
30/3/08
Số km
609
Động cơ
520,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
bác Speed,

Để hôm nào tôi rửa xe sạch sẽ rồi chụp ảnh cẩn thận đưa lên các bác xem cho vui. Xe về cơ bản là ngon rồi, còn vài thứ lặt vặt tôi đang xử lý nốt cho nó gần với sự hoàn hảo.:)

bác ducvu,

Xe này phụ tùng tuy không phổ biến nhưng chẳng thứ gì là không kiếm được cả, có thể hơi lâu và tốn hơn xe khác mà thôi. Nếu bác khoái dòng xe này và gặp được xe ngon thì cứ mạnh dạn chiến đấu, ở đây có một số bác rất thạo dòng xe này.

Không dám gọi là chơi xe đâu bác ạ, vì điều kiện kinh tế có hạn, nhưng cũng may mắn là vì thị trường kỳ thị dòng xe này cho nên tôi mới dễ dàng gặp được niềm yêu thích của mình. Chúc bác sớm tìm được cái xe đặc biệt của riêng mình nhá.
 

Nexus

Xe điện
Biển số
OF-337
Ngày cấp bằng
15/6/06
Số km
2,200
Động cơ
602,410 Mã lực
Nơi ở
HCMC
Website
www.tuoitre.com.vn
Bác nào bảo xe này bị kỳ thị là nhầm đới. Chiếc Merz trắng này cuả em đi chậm vào sảnh Sheraton bảo vệ nó chạy vội ra để mở cưả xe cho em, trong khi em Camry sản xuất sau xe em 10 năm đi liền phiá sau thì ko nhé :D
Loại xe này các bác phải đi vào những nơi rộng rãi hoành tráng để thấy hết giá trị cuả nó, kể cả những con cũ hơn 10 năm 20 năm mà các bác dọn dẹp cho em nó đúng nguyên bản thì lúc nào nó cũng là 1 điểm sáng, hãy tự tin như thế. Và cũng ko nên ăn mặc lúi xùi xuề xoà khi chui vào chui ra con xe này, xin hãy giữ phong cách cuả Merz, đừng chen vào chợ để cho họ cười và nếu ai làm thế thì ta ko nên đôi co với họ. Hãy nhớ là "Giai cấp có thể thay đổi, nhưng đẳng cấp thì ko"
(b)
 

GLPro160

Xe buýt
Biển số
OF-14379
Ngày cấp bằng
30/3/08
Số km
609
Động cơ
520,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bác nào bảo xe này bị kỳ thị là nhầm đới. Chiếc Merz trắng này cuả em đi chậm vào sảnh Sheraton bảo vệ nó chạy vội ra để mở cưả xe cho em, trong khi em Camry sản xuất sau xe em 10 năm đi liền phiá sau thì ko nhé :D
Loại xe này các bác phải đi vào những nơi rộng rãi hoành tráng để thấy hết giá trị cuả nó, kể cả những con cũ hơn 10 năm 20 năm mà các bác dọn dẹp cho em nó đúng nguyên bản thì lúc nào nó cũng là 1 điểm sáng, hãy tự tin như thế. Và cũng ko nên ăn mặc lúi xùi xuề xoà khi chui vào chui ra con xe này, xin hãy giữ phong cách cuả Merz, đừng chen vào chợ để cho họ cười và nếu ai làm thế thì ta ko nên đôi co với họ. Hãy nhớ là "Giai cấp có thể thay đổi, nhưng đẳng cấp thì ko"
(b)
Bác hiểu nhầm ý tôi, kỳ thị là "xe Đức, cũ quá, hay hỏng, khó sửa chữa phụ tùng đắt và khó kiếm" đấy bác. Chứ còn với tôi thì w124 là "timeless beauty", tôi chắc với bác cũng thế.:)
 

GLPro160

Xe buýt
Biển số
OF-14379
Ngày cấp bằng
30/3/08
Số km
609
Động cơ
520,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
bác cuty,

Xe tôi lại bị vấn đề "engine stalls" như đã nói với bác lần trước, tôi nhận ra rằng hiện tượng này dường như xảy ra sau khi tôi đi một đoạn đường dài ở tốc độ cao, không xảy ra khi đang đi tốc độ cao nhưng sau khi xe đã nghỉ ngơi và bắt đầu hành trình mới. Tôi vừa về quê ở Nam Định, xe bị hiện tượng đó lúc bắt đầu từ Nam Định về Hà Nội. Hiện tượng này kéo dài khoảng 5 phút, sau 4, 5 lần đạp ga không tải, và có tải. Tôi có cảm giác đây là hiện tượng thiếu xăng.

Đọc sách bác cho thì sách viết hiện tượng này có thể do một vài nguyên nhân như sau:

1. Tiếp xúc giữa bơm xăng và nguồn điện thỉnh thoảng bị ngắt quãng. Tôi nghĩ khả năng này ít vì hiện tượng này mới chỉ xảy ra 3 lần sau khi tôi chạy hơn 1 tháng, vấn đề cung cấp điện sẽ làm hiện tượng kia xảy ra với tần suất lớn hơn.

2. Vapor lock formation

3. Lọc xăng hỏng

4. Bơm xăng hỏng: Khả năng này gần như không có vì bơm xăng mới thay và xe vẫn chạy bình thường sau khi hiện tượng kia chấm dứt

5. Bộ chia xăng hỏng

6. Kim phun

Bác thử nghĩ giúp tôi xem trong 6 nguyên nhân nào là nhiều khả năng nhất và nên bắt đầu kiểm tra từ đâu?

Nhân tiện hỏi bác rằng nên dùng loại dung dịch rửa béc phun nào? Và nên dùng dung dịch pha vào xăng hay tháo ra rửa?
 

cutywww

Xe máy
Biển số
OF-27519
Ngày cấp bằng
15/1/09
Số km
80
Động cơ
486,600 Mã lực
bác nói rõ hơn 1 tí , nó "stall" là chết hẳn và đề không nổ luôn ? lúc đó máy còn nóng không hay nguội hẳn ? đang chạy thì chết ngang xương hay máy lịm yếu đi mà vẫn nổ ?

e nghĩ bơm băng ok , vì nếu bơm xăng có vấn đề thì nó đã chết ngay trên đưởng trường rồi , để loại trừ thì đầu tiên bác vệ sinh : lọc gió , lọc xăng (thay) ,rửa kim . nếu được thì bác mở luôn cái nắp Delco (high Voltage distributor) xem nếu thấy teng xanh thì vệ sinh nó luôn . vấn đề nhiều khi đơn giản thôi bác .

rửa kim thì bác nên tự tháo ra rửa thủ công tốt hơn và cũng dễ thôi , thì bác mua chai Caburetor Cleaner màu vàng khoảng 40K , nó có cái ống nhựa nhỏ để nối , tháo kim ra , thọc ống nhựa nhỏ vào sâu trong bụng kim phun mà xịt , kim còn tốt bác sẽ thấy nó phun thành mảng mịn như mưa phùn , cẩn thận đeo kính , găng tay nhé vì chai đó vào mắt thì khổ ( e bị rồi ) , vào tay thì lột da nhẹ ! hehe
 

GLPro160

Xe buýt
Biển số
OF-14379
Ngày cấp bằng
30/3/08
Số km
609
Động cơ
520,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
bác nói rõ hơn 1 tí , nó "stall" là chết hẳn và đề không nổ luôn ? lúc đó máy còn nóng không hay nguội hẳn ? đang chạy thì chết ngang xương hay máy lịm yếu đi mà vẫn nổ ?

e nghĩ bơm băng ok , vì nếu bơm xăng có vấn đề thì nó đã chết ngay trên đưởng trường rồi , để loại trừ thì đầu tiên bác vệ sinh : lọc gió , lọc xăng (thay) ,rửa kim . nếu được thì bác mở luôn cái nắp Delco (high Voltage distributor) xem nếu thấy teng xanh thì vệ sinh nó luôn . vấn đề nhiều khi đơn giản thôi bác .

rửa kim thì bác nên tự tháo ra rửa thủ công tốt hơn và cũng dễ thôi , thì bác mua chai Caburetor Cleaner màu vàng khoảng 40K , nó có cái ống nhựa nhỏ để nối , tháo kim ra , thọc ống nhựa nhỏ vào sâu trong bụng kim phun mà xịt , kim còn tốt bác sẽ thấy nó phun thành mảng mịn như mưa phùn , cẩn thận đeo kính , găng tay nhé vì chai đó vào mắt thì khổ ( e bị rồi ) , vào tay thì lột da nhẹ ! hehe
Máy vẫn nổ bác ạ, về số để gia tốc thì máy không lên, lúc đó xe đi chậm, về số 2 để vọt nhưng động cơ không đáp ứng. Tôi sẽ vệ sinh lọc gió, thay lọc xăng và rửa kim phun như bác chỉ. Tháo kim phun có phức tạp không bác? Tôi gần như chưa có đồ sửa xe, hơn nữa nhà không có gara nên toàn phải gửi ngoài.

Ngoài vấn đề kia ra thì xe vận hành hoàn hảo trên đường cao tốc bác ạ, vượt hết các xe cùng chiều :)

Vấn đề tiếng kêu cũng đã được giải quyết, đó chính là khớp liên kết giữa càng chữ A và khung xe.

Còn một vấn đề nhỏ nữa thôi bác, đó là nếu nhả côn không thật khéo thì xe sẽ bị giật và xe sẽ chạy hơi giật cục khi buông chân ga chân côn ở số 1 và 2, tôi quan sát dưới gầm thì thấy hình như có một bộ phận bằng cao su trong liên kết giữa trục truyền động từ động cơ và cầu sau. Liệu rằng cao su thoái hóa sẽ dẫn đến hiện tượng giật như vậy? Tên gọi chính xác của bộ phận đó là gì vậy?
 

phucloc8899

Xe container
Biển số
OF-25715
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
7,503
Động cơ
552,516 Mã lực
Nơi ở
Hà Nam Ninh
Nhà bạn em có con Mec 300E đời khoảng 87 đến 91 cũ bị hỏng điện làm lại hết ,máy V8 ăn xăng phải hơn 20l/100km em muốn hỏi các cao thủ xem em định mua về thay máy khác cho tiết kiệm thì thủ tục thay và làm những gì các bác nhỉ. VD mua máy ở đâu như thế nào và do mua lại giờ tìm chủ cũ cũng khó thì đăng ký đăng kiểm thế nào,hết khoảng bao tiền các bác nhỉ. Em ở Hà Nội và Mong tin các bác và xin cảm ơn
 

cutywww

Xe máy
Biển số
OF-27519
Ngày cấp bằng
15/1/09
Số km
80
Động cơ
486,600 Mã lực
@GLpro :xe bác ga-rang-ti (idle) bình thường là bao nhiêu ? lúc bị giật thì lúc đó tua máy là bao nhiêu ? vì có thể idle của bác hơi thấp nên giật là do bị "quá tải" một tí , e khg nghĩ là do phần truyền động thì nếu có vấn đề thì chạy nhanh càng rõ , cũng có thể bộ côn bác không ngon , cứ theo dõi một thời gian xem .

bệnh kia nếu vệ sinh khg hết bác nên kiểm tra cảm biến ga .

@phucloc8899 :xe Mer máy tệ lắm hay sao phải thay ? sao bác khg sửa cho em nó hết bệnh , hạ 300E xuống 15 l/100 km là bình thường , vừa rẻ lại khỏe và an toàn ? thay máy vừa tốn tiền vừa mất công làm thủ tục đủ thứ ! chưa kể gắn vào chạy không ngon lại muốn bán nhưng lại khó ... bán :)) .
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top