[Funland] Xác định Văn Hậu đã phạm lỗi với thủ môn Thái Lan vậy là đủ

Au79 Dragon

Xe container
Biển số
OF-445989
Ngày cấp bằng
18/8/16
Số km
5,453
Động cơ
251,799 Mã lực
Ai chả biết là tài quyết rồi thì không thay đổi.
Đang thảo luận xem quyết định đó đúng hay sai, đúng luật hay không. Kể cả không đúng luật thì kq cũng không đổi, chỉ có tác dụng lần sau tình huống tương tự khỏi cãi cùn thôi.
Bản chât thằng Hậu thời điểm bật lên nhảy trước, không đánh đập gì thằng thủ môn, thì lúc rơi xuống cũng giống như nó đứng yên tại chỗ trên mặt đất. Thằng thủ môn chủ động húc vào khuỷu tay nó mà lại phạt thằng Hậu là không có lý. Luật mô tả hành vi lỗi, nhưng phải là hành vi chủ động.
Hỏi tình huống tương tự là đang đứng yên thủ môn húc vào ăn vạ thì lại bảo cái đó tùy tài quyết định, thế thì đúng là chả còn gì để bàn luận nữa.
Còn trường hợp bảo phạt góc cử người đứng yên vây quanh thủ môn: đồng đội ngủ gật ở đâu mà để bọn nó chặn thủ môn như vậy được, đánh nhau to đấy, nên không ai áp dụng cái đó thôi.
Cụ đang cố bảo vệ quan điểm của cụ thôi, không biết cụ có nằm trong nhóm ofers trích dẫn bài phỏng vấn Graham Poll không :)) Em thì tránh xa cái vụ tranh cãi vô bổ này rồi, mất thời gian mà chả được cái mẹ gì.
 

Atlas10

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-688793
Ngày cấp bằng
16/7/19
Số km
1,128
Động cơ
113,673 Mã lực
Tuổi
45
Ai chả biết là tài quyết rồi thì không thay đổi.
Đang thảo luận xem quyết định đó đúng hay sai, đúng luật hay không. Kể cả không đúng luật thì kq cũng không đổi, chỉ có tác dụng lần sau tình huống tương tự khỏi cãi cùn thôi.
Bản chât thằng Hậu thời điểm bật lên nhảy trước, không đánh đập gì thằng thủ môn, thì lúc rơi xuống cũng giống như nó đứng yên tại chỗ trên mặt đất. Thằng thủ môn chủ động húc vào khuỷu tay nó mà lại phạt thằng Hậu là không có lý. Luật mô tả hành vi lỗi, nhưng phải là hành vi chủ động.
Hỏi tình huống tương tự là đang đứng yên thủ môn húc vào ăn vạ thì lại bảo cái đó tùy tài quyết định, thế thì đúng là chả còn gì để bàn luận nữa.
Còn trường hợp bảo phạt góc cử người đứng yên vây quanh thủ môn: đồng đội ngủ gật ở đâu mà để bọn nó chặn thủ môn như vậy được, đánh nhau to đấy, nên không ai áp dụng cái đó thôi.
Thằng Hậu di chuyển từ 16m 50 vào 5m50 mới bật nhảy chứ nó không đứng yên và bật nhảy.
Khi nhảy lên nó vung tay ra.
Và nó không đón trúng bóng.
Nó và gôn cùng di chuyển hướng về bóng và cả hai không đón bóng được.
Vì vậy tài nhận định hậu ngăn cản thủ môn vì nó hội đủ các điều kiện đó và tay nó vung vô mặt gôn.
Anh bảo gôn húc vào tay thằng Hậu đó là nhận xét của anh cũng như công an nói dân va mặt vô dùi cui vậy.
Nhưng tài không nghĩ vậy.
Tài nhận định Hậu phạm lỗi ngăn thủ môn
Và các tình huống cho thấy tài có lý.
Như thế là đủ và tình huống này hoàn toàn không có bất cứ gì tranh cãi.
Chấm dứt tại đây.
Còn anh thấy gì điều đó chả quan trọng.
Sự thật rành rành mà bất lợi các anh vẫn cãi được.
Như quả pen các anh bảo tài ngu thiên vị Thái
Đến khi nó đưa cái ảnh thằng Hậu kéo áo thằng trọc bên Thái là cả lũ ngậm miệng hết.
Tài bắt rất chính xác chưa kể đã nhẹ tay cho Việt khi Hoàng đốn giò thằng chok mà chỉ ăn thẻ vàng.
Một đống đứa nghĩ ra vô số thuyết âm mưu cuối cùng ngậm mõm hết
 

Xe gia đình

Tháo bánh
Biển số
OF-51938
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
4,285
Động cơ
542,214 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Các cụ hay nói là: Hoạ vô đơn chí, phúc bất trùng lai
Áp dụng vào trận vừa qua rất đúng :)
 

LuxDecor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-629181
Ngày cấp bằng
4/4/19
Số km
150
Động cơ
114,209 Mã lực
Rồi thì sao, lần sau các em ấy thấy thủ môn là chạy trốn hay tạt cánh không được nhảy lên đánh đầu, cố gán tội cho Hậu đã cố tình phạm lỗi làm trọng tài không công nhận bàn thắng để thấy mình giỏi hơn người chắc, không có cảm xúc xem làm gì cho phí thời gian :))
 

Atlas10

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-688793
Ngày cấp bằng
16/7/19
Số km
1,128
Động cơ
113,673 Mã lực
Tuổi
45
Rồi thì sao, lần sau các em ấy thấy thủ môn là chạy trốn hay tạt cánh không được nhảy lên đánh đầu, cố gán tội cho Hậu đã cố tình phạm lỗi làm trọng tài không công nhận bàn thắng để thấy mình giỏi hơn người chắc, không có cảm xúc xem làm gì cho phí thời gian :))
À khi cãi không được thì giở bài tào lao ra.
Còn tụi cầu thủ nó được đào tạo chuyên nghiệp để biết phải làm gì để ghi bàn và chống ghi bàn trong tình huống đó.
Anh tài cũng biết phải làm gì chính xác trong tình huống tương tự
 

LuxDecor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-629181
Ngày cấp bằng
4/4/19
Số km
150
Động cơ
114,209 Mã lực
À khi cãi không được thì giở bài tào lao ra.
Còn tụi cầu thủ nó được đào tạo chuyên nghiệp để biết phải làm gì để ghi bàn và chống ghi bàn trong tình huống đó.
Anh tài cũng biết phải làm gì chính xác trong tình huống tương tự
Cụ cho cháu rõ hơn 2 cái gạch đầu dòng cuối cụ thể các em ấy phải làm gì, trọng tài phải làm gì. Cầu thủ kết hợp kỹ năng, kỷ luật, chiến thuật và cảm xúc để làm nên trận đấu, xem trên TV còn rõ chứ tình huống ở sân nó là chớp mắt, các em quay trở lại thi đấu ngay như chưa từng có gì xảy ra đã là quá kiên trì và quyết tâm.
Cụ có pro hay cons trọng tài cũng chẳng thay đổi được trận đấu, có chăng góp phần đổ lỗi cho cá nhân và cá nhân đó đá rất hay rất nhiệt trong cả trận, kể cả pha được cho là phạm lỗi đó. Trọng tài làm trận đấu đi theo chiều hướng khác, vỡ vụ đối với Việt Nam, phòng ngự phản công cả trận nó chỉ có bấy nhiêu cơ hội, Thái dúi bị vào quả đánh đầu đó thì sẽ bị khớp chứ không hay được như 20 phút cuối trận, cảm xúc là giá như và tiếc nuối, đổ lỗi là thói quen của trẻ con.
 
Chỉnh sửa cuối:

Atlas10

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-688793
Ngày cấp bằng
16/7/19
Số km
1,128
Động cơ
113,673 Mã lực
Tuổi
45
Cụ cho cháu rõ hơn 2 cái gạch đầu dòng cuối cụ thể các em ấy phải làm gì, trọng tài phải làm gì. Cầu thủ ra sần kết hợp kỹ năng, kỷ luật, chiến thuật và cảm xúc để làm nên trận đấu, xem trên TV còn rõ chứ tình huống ở sân nó là chớp mắt, các em quay trở lại thi đấu ngay như chưa từng có gì xảy ra đã là quá kiên trì và quyết tâm. Cụ có pro hay cons trọng tài cũng chẳng thay đổi được trận đấu, có chăng góp phần đổ lỗi cho cá nhân và cá nhân đó đá rất hay rất nhiệt trong cả trận, kể cả pha được cho là phạm lỗi đó.
Anh có thể đi hỏi họ hoặc tham khảo các video về tình huống di chuyển khi phạt góc khi đá phạt hay chống phạt góc chống đá phạt.
Cầu thủ chuyên nghiệp nó sẽ biết làm cách nào là có lợi nhất
Còn tài có nhiệm vụ di chuyển sao cho góc nhìn tốt nhất và chính xác nhất diễn biến tình huống để ra quyết định chính xác
 

LuxDecor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-629181
Ngày cấp bằng
4/4/19
Số km
150
Động cơ
114,209 Mã lực
Anh có thể đi hỏi họ hoặc tham khảo các video về tình huống di chuyển khi phạt góc khi đá phạt hay chống phạt góc chống đá phạt.
Cầu thủ chuyên nghiệp nó sẽ biết làm cách nào là có lợi nhất
Còn tài có nhiệm vụ di chuyển sao cho góc nhìn tốt nhất và chính xác nhất diễn biến tình huống để ra quyết định chính xác
Cụ cứ đưa lên đây khai sáng cho chúng cháu, thớt của cụ lập và không ai cấm các video cả. Còn đi hỏi thì cháu hỏi cụ đấy, không hỏi cụ thì hỏi ai.
 

Atlas10

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-688793
Ngày cấp bằng
16/7/19
Số km
1,128
Động cơ
113,673 Mã lực
Tuổi
45
Rồi thì sao, lần sau các em ấy thấy thủ môn là chạy trốn hay tạt cánh không được nhảy lên đánh đầu, cố gán tội cho Hậu đã cố tình phạm lỗi làm trọng tài không công nhận bàn thắng để thấy mình giỏi hơn người chắc, không có cảm xúc xem làm gì cho phí thời gian :))
Cái dòng tôi bôi đậm của anh là một câu hỏi ngớ ngẩn.
Và câu trả lời của tôi là cầu thủ chuyên nghiệp nó được đào tạo để biết phải làm gì trong tình huống đó.
Và trọng tài cũng vậy.
Còn làm cách nào thì cứ đi hỏi họ hoặc tự tìm hiểu
Cho nên bớt đưa ra những nhận định ngớ ngẩn đi
 

LuxDecor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-629181
Ngày cấp bằng
4/4/19
Số km
150
Động cơ
114,209 Mã lực
Cái dòng tôi bôi đậm của anh là một câu hỏi ngớ ngẩn.
Và câu trả lời của tôi là cầu thủ chuyên nghiệp nó được đào tạo để biết phải làm gì trong tình huống đó.
Và trọng tài cũng vậy.
Còn làm cách nào thì cứ đi hỏi họ hoặc tự tìm hiểu
Cho nên bớt đưa ra những nhận định ngớ ngẩn đi
Cụ cho là ngớ ngẩn thì cụ phải có trách nhiệm chứng minh nó ngớ ngẩn, còn không chứng minh được tức là cụ hồ đồ, cũng như cách hành xử đi đổ lỗi cho cầu thủ thật là trẻ con.

https://hellobacsi.com/song-khoe/tam-ly/nguoi-ngo-ngan/
 

Atlas10

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-688793
Ngày cấp bằng
16/7/19
Số km
1,128
Động cơ
113,673 Mã lực
Tuổi
45
Cụ cho là ngớ ngẩn thì cụ phải có trách nhiệm chứng minh nó ngớ ngẩn, còn không chứng minh được tức là cụ hồ đồ, cũng như cách hành xử đi đổ lỗi cho cầu thủ thật là trẻ con.

https://hellobacsi.com/song-khoe/tam-ly/nguoi-ngo-ngan/
Khi anh nói lần sau khi phạt góc cầu thủ không được nhảy lên hay phải tránh xa chạy trốn thủ môn.
Đó là một câu rất ngớ ngẩn.
Vì khi tranh bóng với gôn chỉ cần khi bật nhảy với gôn nó chạm bóng thì bàn thắng hợp lệ.
Như sasi kumar nhảy lên tranh bóng với minh quang nó đánh lưng đưa bóng vào khung thành thì bàn thắng công nhận ngay
 

born2run

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-505322
Ngày cấp bằng
17/4/17
Số km
359
Động cơ
189,261 Mã lực
Theo luật Fifa 2018/2019. Điều 12 có ghi:
Impeding the progress of an opponent means moving into the opponent’s path to obstruct, block, slow down or force a change of direction when the ball is not within playing distance of either player.

Lược dịch: Ngăn cản bước di chuyển của đối phương nghĩa là cầu thủ trở thành vật cản ngăn bước tiến của cầu thủ phía bên kia với mục đích ngăn cản hoặc buộc đối phương phải đổi hướng di chuyển khi bóng vượt ngoài tầm kiểm soát của cả 2 cầu thủ.
http://www.askasoccerreferee.com/category/impeding/
Cụ dịch sai bét. Cụ hiểu thế nào là "moving into the opponent’s path to ..." không? Moving nhé. Nghĩa là cầu thủ cố tình chạy vào đường chạy của thủ môn. Cụ dịch là "cầu thủ trở thành vật cản" là không đúng. Từ "moving" nó khác với trở thành.

Tranh luận thì phải khách quan, không nên bóp méo câu chữ để chứng minh mình đúng.
 

zhangthang

Xe hơi
Biển số
OF-671114
Ngày cấp bằng
12/6/19
Số km
172
Động cơ
110,061 Mã lực
Tuổi
37
Buồn cười cái lý luận không trúng bóng nên tính thành cản đường thủ môn của các bạn fan "tỉnh táo" thật, bóng có 1 quả, cầu thủ cả chục thằng, cứ đón hụt bóng thì tính ra thành cản trở thủ môn thì đến lúc phạt góc thằng thủ môn nó chỉ cần đứng sát cột góc gần, vừa đá xong là nó nhắm thằng cầu thủ gần nhất đâm bổ vào thì tự động đc quả phạt à.
 

Atlas10

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-688793
Ngày cấp bằng
16/7/19
Số km
1,128
Động cơ
113,673 Mã lực
Tuổi
45
Cụ dịch sai bét. Cụ hiểu thế nào là "moving into the opponent’s path to ..." không? Moving nhé. Nghĩa là cầu thủ cố tình chạy vào đường chạy của thủ môn. Cụ dịch là "cầu thủ trở thành vật cản" là không đúng. Từ "moving" nó khác với trở thành.

Tranh luận thì phải khách quan, không nên bóp méo câu chữ để chứng minh mình đúng.
Vậy tôi dịch sai dẫn đến hiểu sai chắc?
 

Atlas10

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-688793
Ngày cấp bằng
16/7/19
Số km
1,128
Động cơ
113,673 Mã lực
Tuổi
45
Buồn cười cái lý luận không trúng bóng nên tính thành cản đường thủ môn của các bạn fan "tỉnh táo" thật, bóng có 1 quả, cầu thủ cả chục thằng, cứ đón hụt bóng thì tính ra thành cản trở thủ môn thì đến lúc phạt góc thằng thủ môn nó chỉ cần đứng sát cột góc gần, vừa đá xong là nó nhắm thằng cầu thủ gần nhất đâm bổ vào thì tự động đc quả phạt à.
Cái này phải tính xem nó có thuyết phục được trọng tài hay không
Vì khi thằng kia đứng yên không di chuyển thì đếch có phạt đâu
Và có nhiều yếu tố khác nửa
 

born2run

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-505322
Ngày cấp bằng
17/4/17
Số km
359
Động cơ
189,261 Mã lực
Vậy tôi dịch sai dẫn đến hiểu sai chắc?
Cụ dịch sai nó dẫn đến hiểu sai chứ sao. "Move" là động từ chuyển động, nó ở thể chủ động. Nó giống như cụ chỉ cố tình gạt chân thằng kia thôi. Nếu em đứng một chỗ mà nhảy lên nghĩa là không di chuyển chứ sao. Nhưng theo những gì cụ dịch thì em phạm lỗi ngăn cản thủ môn. Nhưng thực tế nếu em cứ đứng đấy mà thủ môn đâm vào em mạnh quá em ngã thì còn bị penalty.

Mà nói như cụ, có thằng chuyền cho em, em chưa chạm được vào bóng nhưng thủ môn lao ra đâm cào em làm em ngã thì là em phạm lỗi với thủ môn?

Ở VN hình như dùng từ sai ngữ cảnh rất nhiều nên các cụ coi nó là chuyện thường.
 
Chỉnh sửa cuối:

zhangthang

Xe hơi
Biển số
OF-671114
Ngày cấp bằng
12/6/19
Số km
172
Động cơ
110,061 Mã lực
Tuổi
37
Cái này phải tính xem nó có thuyết phục được trọng tài hay không
Vì khi thằng kia đứng yên không di chuyển thì đếch có phạt đâu
Và có nhiều yếu tố khác nửa
Cầu thủ tấn công khi bóng đc đá vào sân thường phải tiến vài bước để tạo đà, thế có tính là di chuyển không, và nếu thủ môn nó đứng sát với cột dọc góc gần thì chắc chắn thằng cầu thủ tấn công gần nhất sẽ đứng giữa điểm rơi của bóng và thủ môn do khi thấy thủ môn khép góc gần thì chả thằng nào câu vào vi trí đấy cả:))

Bảo mấy bước của VH là di chuyển chặn đường thì đúng là chả biết cái gì, cầu thủ bên công bao giờ cũng ít hơn bên thủ, trung vệ thì toàn thằng to con, cứ đứng tại chỗ thì bọn thủ nó vừa đông vừa to hơn bên công lấy cái quái gì để thắng đây.
 
Chỉnh sửa cuối:

Atlas10

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-688793
Ngày cấp bằng
16/7/19
Số km
1,128
Động cơ
113,673 Mã lực
Tuổi
45
Cầu thủ tấn công khi bóng đc đá vào sân thường phải tiến vài bước để tạo đà, thế có tính là di chuyển không, và nếu thủ môn nó đứng sát với cột dọc góc gần thì chắc chắn thằng cầu thủ tấn công gần nhất sẽ đứng giữa điểm rơi của bóng và thủ môn do khi thấy thủ môn khép góc gần thì chả thằng nào câu vào vi trí đấy cả:))
Trong trường hợp như vậy sẽ có rất nhiều yếu tố để xét.
Nếu thủ môn tự tin lừa được tài thì anh ta cứ làm.
Đặc biệt là tự tin qua mặt VAR trong các giải lớn.
Trường hợp thằng Hậu dù VAR có quay lại cả trăm lần thì cũng chả ông tài nào dám công nhận bàn thắng đó
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top