[Funland] Xe điện có thật sự “sống xanh” ? Hay chỉ là thay ô nhiễm chỗ này bằng chỗ khác ?

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
8,780
Động cơ
528,163 Mã lực
tính năng thì như nhau mà 1 đàng cái động cơ đốt trong cực kỳ phức tạp, hàng ngàn chi tiết, bảo trì sửa chữa tốn kém
với 1 bên có mỗi cái động cơ điện nối với bánh xe, còn chả có hộp số :D
cái nào cũng có ưu điểm riêng nhưng trong phố cứ mỗi giờ nổ máy không xe 1.5l cũng xơi mất quãng 1 lít xăng, máy càng to càng đốt nhiều lúc không tải. Nếu dùng xăng lai điện hoặc điện thì giảm được cái phát thải đấy. Còn cao tốc thì em k được đi nh xe điện nên em k biết.
 

quanocean

Xe tải
Biển số
OF-870433
Ngày cấp bằng
28/10/24
Số km
304
Động cơ
5,632 Mã lực
Tuổi
46
cái nào cũng có ưu điểm riêng nhưng trong phố cứ mỗi giờ nổ máy không xe 1.5l cũng xơi mất quãng 1 lít xăng, máy càng to càng đốt nhiều lúc không tải. Nếu dùng xăng lai điện hoặc điện thì giảm được cái phát thải đấy. Còn cao tốc thì em k được đi nh xe điện nên em k biết.
Đi phố thì xe điện ăn đứt luôn cụ ạ, nó sinh ra là để đi cái kiểu cứ vọt tí lại dừng, hay dừng chờ nhích từng chút như cụ nói.
Còn đi cao tốc thì Điện kém hơn ở khoản quãng đường ngắn, phụ thuộc trạm sạc.
 

tamtu34

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-863911
Ngày cấp bằng
19/7/24
Số km
1,145
Động cơ
77,449 Mã lực
Tuổi
35
Đi phố thì xe điện ăn đứt luôn cụ ạ, nó sinh ra là để đi cái kiểu cứ vọt tí lại dừng, hay dừng chờ nhích từng chút như cụ nói.
Còn đi cao tốc thì Điện kém hơn ở khoản quãng đường ngắn. phụ thuộc trạm sạc.
Xe điện sẽ góp phần làm sạch không khí và giảm tiếng ồn, nhưng có vẻ sẽ làm giảm năng suất lao động toàn xã hội nhỉ?
Cái quan trọng nhất là thời gian, việc đổ xăng 3 phút đã kéo thành sạc 3 giờ, có vẻ vòng quay lưu thông sẽ slowdown đi kha khá.
 

quanocean

Xe tải
Biển số
OF-870433
Ngày cấp bằng
28/10/24
Số km
304
Động cơ
5,632 Mã lực
Tuổi
46
Xe điện sẽ góp phần làm sạch không khí và giảm tiếng ồn, nhưng có vẻ sẽ làm giảm năng suất lao động toàn xã hội nhỉ?
Cái quan trọng nhất là thời gian, việc đổ xăng 3 phút đã kéo thành sạc 3 giờ, có vẻ vòng quay lưu thông sẽ slowdown đi kha khá.
Sạc 1h là đầy rồi cụ
Và công nghệ đang cải tiến liên tục, tương lai sẽ khắc phục dần được các điểm yếu.
Chứ xe xăng thì là đỉnh công nghệ cơ khí rồi, ko cải tiến thêm được gì nữa.
 

All99

Xe tải
Biển số
OF-99986
Ngày cấp bằng
13/6/11
Số km
206
Động cơ
396,795 Mã lực
Đi phố thì xe điện ăn đứt luôn cụ ạ, nó sinh ra là để đi cái kiểu cứ vọt tí lại dừng, hay dừng chờ nhích từng chút như cụ nói.
Còn đi cao tốc thì Điện kém hơn ở khoản quãng đường ngắn, phụ thuộc trạm sạc.
Hno e có đọc bài có cụ đi xe điện xuyên Việt nên e nghĩ vấn đề trạm sạc đã có thể đáp ứng được
 

Mb171019

Đi bộ
Biển số
OF-821002
Ngày cấp bằng
16/10/22
Số km
9
Động cơ
288 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hà Đông
Cái xe buyt là e thấy rất đáng, thay cho xe xăng nội đô khói đen mù.
 

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
6,194
Động cơ
678,126 Mã lực
Tuổi
23
Sạc 1h là đầy rồi cụ
Và công nghệ đang cải tiến liên tục, tương lai sẽ khắc phục dần được các điểm yếu.
Chứ xe xăng thì là đỉnh công nghệ cơ khí rồi, ko cải tiến thêm được gì nữa.
Để cải tiến xe xăng, thì tôi thấy loại hình Xe điện + sạc bằng động cơ xăng, hiện tại là ổn.
Nó ít phức tạp hơn con hybrid nhiều, giá thành rẻ hơn tương ứng.
Hiệu quả cũng cao gần như xe điện thuần tuý.

Ah, và tất nhiên là đổ xăng cũng nhanh như xe xăng thuần tuý.
 

trungthu2020

Xe điện
Biển số
OF-744758
Ngày cấp bằng
1/10/20
Số km
3,260
Động cơ
218,495 Mã lực
Đã là điện thì chả có điện nào sạch cả, mà chỉ bẩn theo cách này hay cách khác thôi

1.png
 

poiuy

Xe ngựa
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
26,363
Động cơ
728,140 Mã lực
Để cải tiến xe xăng, thì tôi thấy loại hình Xe điện + sạc bằng động cơ xăng, hiện tại là ổn.
Nó ít phức tạp hơn con hybrid nhiều, giá thành rẻ hơn tương ứng.
Hiệu quả cũng cao gần như xe điện thuần tuý.

Ah, và tất nhiên là đổ xăng cũng nhanh như xe xăng thuần tuý.
Lý thuyết thì hay nhưng thực tế con xe đó hãng lại ngừng sản xuất.
 

quanocean

Xe tải
Biển số
OF-870433
Ngày cấp bằng
28/10/24
Số km
304
Động cơ
5,632 Mã lực
Tuổi
46
Để cải tiến xe xăng, thì tôi thấy loại hình Xe điện + sạc bằng động cơ xăng, hiện tại là ổn.
Nó ít phức tạp hơn con hybrid nhiều, giá thành rẻ hơn tương ứng.
Hiệu quả cũng cao gần như xe điện thuần tuý.

Ah, và tất nhiên là đổ xăng cũng nhanh như xe xăng thuần tuý.
thế thì đơn giản, cụ vứt thêm cái máy phát lên xe
 

tngt4

Xe hơi
Biển số
OF-891194
Ngày cấp bằng
12/8/25
Số km
121
Động cơ
3,755 Mã lực
Em đồng ý là xe điện không gây phát thải tiếng động, cũng là một dạng ô nhiễm. Nhưng gây nhiều bất tiện cho người dùng quá, thời gian sạc lâu, quãng đường đi ngắn. Em mong Chính phủ nghiên cứu phát triển phương tiện công cộng chạy điện càng sớm càng tốt, càng nhiều càng tốt thì dân tức khắc sẽ chuyển đổi sang sử dụng luôn.
Hôm mưa bão vừa rồi bị cắt điện xong mới thấy sự khốn nạn.

Bác nào lỡ bắt cái xe taxi điện chạy liên tỉnh mới buồn, chạy được tí phải tập vào trạm chờ sạc chung với tài xế cả tiếng đồng hồ.

Xe điện mục đích thì tốt, nhưng tựu chung cho tới hiện tại vẫn là một sản phẩm lỗi, sẽ sớm bị đào thải thôi.
 

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
6,194
Động cơ
678,126 Mã lực
Tuổi
23
Hôm mưa bão vừa rồi bị cắt điện xong mới thấy sự khốn nạn.

Bác nào lỡ bắt cái xe taxi điện chạy liên tỉnh mới buồn, chạy được tí phải tập vào trạm chờ sạc chung với tài xế cả tiếng đồng hồ.

Xe điện mục đích thì tốt, nhưng tựu chung cho tới hiện tại vẫn là một sản phẩm lỗi, sẽ sớm bị đào thải thôi.
Đấy là tại bác không năng động, vác thêm con máy phát như bác quanocean xui, có phải ổn rồi không?!
 

xe365

Xe tăng
Biển số
OF-820707
Ngày cấp bằng
11/10/22
Số km
1,170
Động cơ
1,202,458 Mã lực
Hôm mưa bão vừa rồi bị cắt điện xong mới thấy sự khốn nạn.

Bác nào lỡ bắt cái xe taxi điện chạy liên tỉnh mới buồn, chạy được tí phải tập vào trạm chờ sạc chung với tài xế cả tiếng đồng hồ.

Xe điện mục đích thì tốt, nhưng tựu chung cho tới hiện tại vẫn là một sản phẩm lỗi, sẽ sớm bị đào thải thôi.
Vậy đi xa mà vội hoặc mưa bão to thì mình không nên đi xe điện cụ nhỉ? Đang cần đi gấp mà dừng 30' để sạc thì chắc như lửa đốt trong người, đứng ngồi không yên...

Em cũng thích xe điện nhưng hiện nay em thấy giá trị không tương xứng với giá tiền, quá cao...nhất là xe mấy bọn tư bổn, mà em lại chỉ thích bán mình cho bọn này mới đau 🥲 (à mà từ khi đi làm đến giờ thì 95% thời gian và thu nhập từ bọn tư bổn mà ra nên chắc em lại nể nang rồi...)

Hiện mà có xiền đổi xe thì em sẽ đổi từ xăng sang dầu (vì sau dự chỉ bán E10, rồi lỡ ai đó sơ suất hoặc cải tiến thành E15 thì em sợ nhắm).

Bao giờ xe điện rẻ hơn xe xăng, pin an toàn hơn, đốt không cháy thì em sẽ tự đổi sang xe điện. Em nghĩ độ 5-7 năm sau sẽ khác nhiều. Em sẽ lập quỹ đen từ giờ ^^
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,748
Động cơ
1,052,615 Mã lực
Tuổi
41
Vậy đi xa mà vội hoặc mưa bão to thì mình không nên đi xe điện cụ nhỉ? Đang cần đi gấp mà dừng 30' để sạc thì chắc như lửa đốt trong người, đứng ngồi không yên...

Em cũng thích xe điện nhưng hiện nay em thấy giá trị không tương xứng với giá tiền, quá cao...nhất là xe mấy bọn tư bổn, mà em lại chỉ thích bán mình cho bọn này mới đau 🥲 (à mà từ khi đi làm đến giờ thì 95% thời gian và thu nhập từ bọn tư bổn mà ra nên chắc em lại nể nang rồi...)

Hiện mà có xiền đổi xe thì em sẽ đổi từ xăng sang dầu (vì sau dự chỉ bán E10, rồi lỡ ai đó sơ suất hoặc cải tiến thành E15 thì em sợ nhắm).

Bao giờ xe điện rẻ hơn xe xăng, pin an toàn hơn, đốt không cháy thì em sẽ tự đổi sang xe điện. Em nghĩ độ 5-7 năm sau sẽ khác nhiều. Em sẽ lập quỹ đen từ giờ ^^
Khi mà tất cả các xe dịch vụ đều chuyển sang xe điện. Khách hàng không có lựa chọn đâu.
 

Leanh65

Xe lăn
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
12,784
Động cơ
458,653 Mã lực
Vậy đi xa mà vội hoặc mưa bão to thì mình không nên đi xe điện cụ nhỉ? Đang cần đi gấp mà dừng 30' để sạc thì chắc như lửa đốt trong người, đứng ngồi không yên...

Em cũng thích xe điện nhưng hiện nay em thấy giá trị không tương xứng với giá tiền, quá cao...nhất là xe mấy bọn tư bổn, mà em lại chỉ thích bán mình cho bọn này mới đau 🥲 (à mà từ khi đi làm đến giờ thì 95% thời gian và thu nhập từ bọn tư bổn mà ra nên chắc em lại nể nang rồi...)

Hiện mà có xiền đổi xe thì em sẽ đổi từ xăng sang dầu (vì sau dự chỉ bán E10, rồi lỡ ai đó sơ suất hoặc cải tiến thành E15 thì em sợ nhắm).

Bao giờ xe điện rẻ hơn xe xăng, pin an toàn hơn, đốt không cháy thì em sẽ tự đổi sang xe điện. Em nghĩ độ 5-7 năm sau sẽ khác nhiều. Em sẽ lập quỹ đen từ giờ ^^
Qua có việc cần giải quyết liên quan đến lx xanh, hẹn ở trung tâm dv của họ ở tp. Vào đến nơi em tưởng bãi xe chờ bán của nm. Không hiểu sao nhiều xe chờ sc đến vậy.
 

xe365

Xe tăng
Biển số
OF-820707
Ngày cấp bằng
11/10/22
Số km
1,170
Động cơ
1,202,458 Mã lực
Qua có việc cần giải quyết liên quan đến lx xanh, hẹn ở trung tâm dv của họ ở tp. Vào đến nơi em tưởng bãi xe chờ bán của nm. Không hiểu sao nhiều xe chờ sc đến vậy.
Em nghĩ do hại hiện quá nhiều xe xanh đang hoạt động.
Thằng ku mà em kể chạy grab bằng VF5, nó bảo thường từ 12h-15h là nghỉ và xếp hàng chờ sạc. Tg chạy là sáng và chiều đến tối thôi.
Đấy là ở thổ đu, còn đi vài tỉnh quanh HN em thấy một số chỗ có sạc nhưng khá vắng xe.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,635
Động cơ
346,883 Mã lực
Để cải tiến xe xăng, thì tôi thấy loại hình Xe điện + sạc bằng động cơ xăng, hiện tại là ổn.
Nó ít phức tạp hơn con hybrid nhiều, giá thành rẻ hơn tương ứng.
Hiệu quả cũng cao gần như xe điện thuần tuý.

Ah, và tất nhiên là đổ xăng cũng nhanh như xe xăng thuần tuý.
Mô hình tốt hơn là xe PHEV, xe hybrid cắm điện được đó.

Không phải tự nhiên mà nó bán chạy hơn xe xăng quay máy phát điện.

Còn nước nào có Nhà nước mạnh thì cứ phổ cập trạm sạc cứ mỗi 400 mét thôi. Đó là cách rẻ nhất. Bỏ luôn xăng ra khỏi phương trình thì hàng chục triệu xe không phải cõng thêm cái máy xăng nữa.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top