Xe em nước nóng nhanh quá các cụ chỉ giáo cho em với

dinhbathi83

Xe hơi
Biển số
OF-137474
Ngày cấp bằng
6/4/12
Số km
168
Động cơ
369,780 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Sn 44- Tổ 17- Phương Lâm- TP Hòa Bình- HB
Em dùng Camry V6 3.0 đời 92 số tự động. Mấy hôm nay đi chơi tết em phát hiện ra một sự thật kinh người. Nước làm mát của xe bị sôi rất nhanh và trào ra ngoài, nước trong bình phụ hết sạch. thiếu khoảng 2lit trong két nước.
Em kiểm tra thì thấy quạt gió vẫn quay nhưng hình như hơi yếu. Quạt chạy bằng thủy lực nên em cũng không hiểu như nào.
Có dầu ở quạt rỉ ra ngoài tầm 15 phút 1 giọt. Dầu có mầu hồng giống như là dầu số.
Dầu máy hơi thiếu em không biết có liên quan không
Em mở 2 nắp đổ nước làm mát đều thấy đảo nước bình thường khi nổ máy. Có điều 2 cái nắp của em đều bị rách hết gioăng cao su rồi.
Em mang xuống gara rồi nhưng có vẻ thợ chỗ này không biết lắm...
Cụ nào có kinh nghiệm về vụ này tư vấn cho em phát...em ở TP Hòa Bình
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
8,911
Động cơ
632,452 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Em dùng Camry V6 3.0 đời 92 số tự động. Mấy hôm nay đi chơi tết em phát hiện ra một sự thật kinh người. Nước làm mát của xe bị sôi rất nhanh và trào ra ngoài, nước trong bình phụ hết sạch. thiếu khoảng 2lit trong két nước.
Em kiểm tra thì thấy quạt gió vẫn quay nhưng hình như hơi yếu. Quạt chạy bằng thủy lực nên em cũng không hiểu như nào.
Có dầu ở quạt rỉ ra ngoài tầm 15 phút 1 giọt. Dầu có mầu hồng giống như là dầu số.
Dầu máy hơi thiếu em không biết có liên quan không
Em mở 2 nắp đổ nước làm mát đều thấy đảo nước bình thường khi nổ máy. Có điều 2 cái nắp của em đều bị rách hết gioăng cao su rồi.
Em mang xuống gara rồi nhưng có vẻ thợ chỗ này không biết lắm...
Cụ nào có kinh nghiệm về vụ này tư vấn cho em phát...em ở TP Hòa Bình
Cụ thay cái nắp bị rách gioăng cao su đi là việc đầu tiên, khi cái nắp này kín thì nhiệt độ sôi của dung dịch làm mát sẽ tang cao nên nó có thể sẽ không sôi nữa. Nước có thể sôi nhưng vấn đề là đồng hồ báo nhiệt báo sao thì bác không nói ở đây nên cũng khó bốc thuốc. Thứ nữa là cái khớp thủy lực chạy quạt cũng rất quan trọng, bây giờ mùa đông còn đỡ, chứ mùa hè là mệt đấy, cụ cũng nên thay nó đi.
 

dinhbathi83

Xe hơi
Biển số
OF-137474
Ngày cấp bằng
6/4/12
Số km
168
Động cơ
369,780 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Sn 44- Tổ 17- Phương Lâm- TP Hòa Bình- HB
Thank you cụ trước đã...
Đồng hồ nhiệt của em thì ở mức 50% đến 60%...Có lẽ do em biết tình trạng của xe mình bị trào nước nên em bổ sung kịp thời nên chưa bị lên quá cao kim...
Hôm nay em đã xuống gara và thay 2 cái nắp ket nước (40n/chiếc)
Thợ đã súc rửa két nước cho em( em thấy thợ mở van sả hết nước ra sau đó mang đánh rửa bằng dầu tiếp theo mở bơm nước xịt rửa cái tản nhiệt cho em)
Thợ đã tháo cái quạt gió của em và đánh rửa sạch sẽ. Có 3 thứ không ổn là 1 cái phớt bị dãn quá và 1 cái doăng cao su bị đứt, cái trục quay bị sước nhẹ.( cái doăng bị đứt em đã mua dc. Cái phớt ko có thợ đã cắt bới cái vòng lò so và bảo dc. Cái trục thì lấy dấy giáp trà qua thợ cũng bảo dc)
Dầu máy của em hơi thiếu cũng đã bổ xung.
Chiều nay mới lắp. em sẽ báo cáo tình hình ngay khi có kết quả....
 

TháicònNguyên

Xe buýt
Biển số
OF-114951
Ngày cấp bằng
30/9/11
Số km
752
Động cơ
396,068 Mã lực
Nơi ở
Maco6
Em tưởng trong nước làm mát có dầu là bị nóng máy quá nên thổi gioăng mặt máy rồi
 

catpv

Xe điện
Biển số
OF-37459
Ngày cấp bằng
7/6/09
Số km
2,748
Động cơ
498,644 Mã lực
Cụ kiểm tra lại vòng tua máy có lên cao quá không nhé. Em từng gặp một con bị bệnh hỏng hộp số tự động, chỉ lên được đến số 3, chủ xe không để ý chạy một vòng HN-HP, lúc HP về HN thì đến được HD là đi cái máy luôn ạ.
Nếu cái cảm biến nhiệt của cụ báo có 5-60 độ là cụ phải kiểm tra lại đi nhé, nhiệt độ tiêu chuẩn nó phải loanh quanh khoảng 80 mới chuẩn cụ ạ.
 

dinhbathi83

Xe hơi
Biển số
OF-137474
Ngày cấp bằng
6/4/12
Số km
168
Động cơ
369,780 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Sn 44- Tổ 17- Phương Lâm- TP Hòa Bình- HB
Tình hình là xe em đã có kết quả thử nghiệm ban đầu khi ở Gara về...
Em đóng điều hòa và chạy vòng quanh TP khoảng 10km. lên dốc các kiểu. Đồng hồ báo nhiệt bắt đầu chạy từ khoảng km thứ 3 và lên đến 50% khi em dừng xe ở km thứ 10. Máy nóng nhưng nước không sôi và không có hiện tượng trào nước như trước nữa.
Thợ nói với em là quạt gió của em chạy bằng thủy lực (tức là lấy dầu của trợ lực lái chạy quạt) nên là tốc độ của quạt phụ thuộc vào vòng tua của máy.
Có lẽ nguyên nhân chủ yếu của xe nóng máy sôi nước là do hai cái nắp két nước bị hỏng gioăng.( khi bị hỏng thì cứ nỏ máy phát nước dc trào dần sang bình phụ luôn. khi nóng máy thì nước trào ra đường luôn, thành ra bị thiếu nước,)
Thợ có khuyên em là lắp thêm một cái quạt nhỏ ra đằng trước để hỗ trợ quạt gió của em. ý kiến các cụ thế nào về vụ này cho em biết với...
 

dinhbathi83

Xe hơi
Biển số
OF-137474
Ngày cấp bằng
6/4/12
Số km
168
Động cơ
369,780 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Sn 44- Tổ 17- Phương Lâm- TP Hòa Bình- HB
Em tưởng trong nước làm mát có dầu là bị nóng máy quá nên thổi gioăng mặt máy rồi
Thợ nói với em là khi bị thôi gioăng thì có mấy hiện tượng sau:
- Có bọt khí phun lên trong két nước
- Máy xe khi đi có hiện tượng giật.
- Tiếng nổ không tròn, lúc lên lúc xuống
 

agrimeco

Xe lăn
Biển số
OF-91241
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
12,511
Động cơ
437,951 Mã lực
Nơi ở
KĐT văn khê, Hà đông
Có thể do quạt làm mát của cụ đã tới lúc phải thay, nếu ko có đk thay quạt mới thì cụ nên thay hàng bãi theo xe tại gara quen biết (họ kiếm cho mình cái còn tốt). Theo em ko nên độ hay lắp thêm quạt vì chưa chắc đã hiệu quả mà còn ảnh hưởng tới hệ thống điện hay các bộ phận khác của xe:-?
 

American vip

Xe máy
Biển số
OF-351449
Ngày cấp bằng
19/1/15
Số km
95
Động cơ
267,270 Mã lực
Thợ nói với em là khi bị thôi gioăng thì có mấy hiện tượng sau:
- Có bọt khí phun lên trong két nước
- Máy xe khi đi có hiện tượng giật.
- Tiếng nổ không tròn, lúc lên lúc xuống
Hình như nếu bị thổi gioăng mặt máy thì khi chạy xe còn phun khói mù mịt nữa đấy cụ ạ.
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
8,911
Động cơ
632,452 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Tình hình là xe em đã có kết quả thử nghiệm ban đầu khi ở Gara về...
Em đóng điều hòa và chạy vòng quanh TP khoảng 10km. lên dốc các kiểu. Đồng hồ báo nhiệt bắt đầu chạy từ khoảng km thứ 3 và lên đến 50% khi em dừng xe ở km thứ 10. Máy nóng nhưng nước không sôi và không có hiện tượng trào nước như trước nữa.
Thợ nói với em là quạt gió của em chạy bằng thủy lực (tức là lấy dầu của trợ lực lái chạy quạt) nên là tốc độ của quạt phụ thuộc vào vòng tua của máy.
Có lẽ nguyên nhân chủ yếu của xe nóng máy sôi nước là do hai cái nắp két nước bị hỏng gioăng.( khi bị hỏng thì cứ nỏ máy phát nước dc trào dần sang bình phụ luôn. khi nóng máy thì nước trào ra đường luôn, thành ra bị thiếu nước,)
Thợ có khuyên em là lắp thêm một cái quạt nhỏ ra đằng trước để hỗ trợ quạt gió của em. ý kiến các cụ thế nào về vụ này cho em biết với...
Theo em thì nên lắp thêm quạt với những xe dùng quạt cơ, it nhất thì nó cũng phát huy tác dung khi đỗ và bật điều hòa về mùa hè. Trước em chạy con Starex, em cũng lắp thêm quạt.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top