Xe MT đề 3 lên dốc đường đất mấp mô?

s0s82

Xe tải
Biển số
OF-154807
Ngày cấp bằng
30/8/12
Số km
334
Động cơ
356,840 Mã lực
Hôm trước em phải lên một cái dốc đất. Nói chung đường cũng hơi lổm ngổm. Hik đề 3 mãi chả được. Nó như thế này. Em đề 3 thả phanh chân rồi. Nhưng xe không tiến lên được. Nới côn tí thì chết máy :(.

Các bác đi quen rồi có mẹo gì trong trường hợp này không nhỉ?
 
Biển số
OF-154411
Ngày cấp bằng
28/8/12
Số km
419
Động cơ
357,890 Mã lực
Côn ra ga vào, cứ thế mà tập thôi cụ
 

hieukr2004

Xe tải
Biển số
OF-158856
Ngày cấp bằng
1/10/12
Số km
390
Động cơ
354,199 Mã lực
bác nên đi học đề 3 lại .Nhả côn ra 1 đoạn(giữ phanh) thấy máy rung thì nhả phanh đạp ga. ĐÚng nguyên lý là côn ra ga vào
 

T90i

Xe buýt
Biển số
OF-50667
Ngày cấp bằng
11/11/09
Số km
857
Động cơ
464,480 Mã lực
Cụ thử đồng thời nhả phanh và côn từ từ xem, khi nào xe chạy được thì nhả hết phanh rồi đạp ga.
 

cuongcao113

Xe tăng
Biển số
OF-39195
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
1,152
Động cơ
481,220 Mã lực
Nơi ở
Xala Hà Đông Hà Nội
Hôm trước em phải lên một cái dốc đất. Nói chung đường cũng hơi lổm ngổm. Hik đề 3 mãi chả được. Nó như thế này. Em đề 3 thả phanh chân rồi. Nhưng xe không tiến lên được. Nới côn tí thì chết máy :(.

Các bác đi quen rồi có mẹo gì trong trường hợp này không nhỉ?
Cụ k hợp xe này rồi.
Đổi sang bán tải 2 cầu như nhà em đi.
Nó lên dốc làm cái vèo.
Chi tiết xem tại box trai tân hoặc offroad.
 

tainon

Xe điện
Biển số
OF-6949
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
3,480
Động cơ
576,110 Mã lực
em thấy các cụ xe to đề pa bằng phanh chân nhưng không dám nới côn nhiều đâu vì sợ chết máy toàn chở quá tải mà, lúc nhả chân phanh chuyển nhanh sang chân ga đồng thời nhả côn vừa phải nó mới lên dốc được.
 

s0s82

Xe tải
Biển số
OF-154807
Ngày cấp bằng
30/8/12
Số km
334
Động cơ
356,840 Mã lực
Trước khi nới côn tiếp xe cụ có trôi không? Không thì thêm ga là xong. Còn nếu dốc quá, xe yếu thì cụ chơi phanh tay nữa, nghe kể thì hình như cụ mới chỉ dùng phanh chân?
Trước khi nới côn tiếp xe đứng im à. Thêm ga vào nó chỉ rú lên thôi. Hồi em học thầy không cho dùng phanh tay lúc đề 3. Chơi tiếp phanh tay kiểu gì hả bác?

em thấy các cụ xe to đề pa bằng phanh chân nhưng không dám nới côn nhiều đâu vì sợ chết máy toàn chở quá tải mà, lúc nhả chân phanh chuyển nhanh sang chân ga đồng thời nhả côn vừa phải nó mới lên dốc được.
Hik hồi em học thầy bảo chỉ dùng côn và phanh chân thôi. Cơ mà cái dốc này nó lổn ngổn. Thả côn ra rồi máy rung rinh rồi. Thả chân phanh ra chả chạy, nới tiếp côn thì chết máy. Mà em đệm tí ga thì nó chỉ rú lên thôi. Em nói thật em mới lái nên thao tác còn chậm. Mà gặp cái dốc này chuối vật.
 

huchi

Xe hơi
Biển số
OF-157238
Ngày cấp bằng
18/9/12
Số km
139
Động cơ
352,990 Mã lực
Đi học mà thầy không dạy đề-pa bằng phanh tay thì kể cũng lạ thật.

Những trường hợp dốc cao như thế, khi dừng xe cụ kéo phanh tay lên, đạp hết côn, vẫn để số 1 nhé cụ,

Cụ ga lên vòng tua 2 - 3000 tùy dốc, cứ giữ nguyên chân ga như thế rồi nhả côn từ từ đến khi nào thấy xe rung rung thì ga mạnh lên đồng thời hạ phanh tay xuống.

Thời điểm này cụ giữ nguyên chân côn hoặc nhả hết từ từ, nhả nhanh quá dễ chết máy lắm ah.

Nghe thì phức tạp, nhưng làm rất đơn giản. Cụ tập mấy lần là quen ngay ấy mà
 
Chỉnh sửa cuối:

manhhung1901

Xe điện
Biển số
OF-97922
Ngày cấp bằng
31/5/11
Số km
2,673
Động cơ
426,030 Mã lực
Tuổi
47
Hôm trước em phải lên một cái dốc đất. Nói chung đường cũng hơi lổm ngổm. Hik đề 3 mãi chả được. Nó như thế này. Em đề 3 thả phanh chân rồi. Nhưng xe không tiến lên được. Nới côn tí thì chết máy :(.

Các bác đi quen rồi có mẹo gì trong trường hợp này không nhỉ?
Nếu CỤ chưa có bằng thì đi học lấy bằng đi đã.Nếu có bằng rồi thì mang xe ra cái dốc nào đấy + thêm CỤ lái già nữa là ok!
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,221
Động cơ
593,987 Mã lực
Tuổi
42
Trước khi nới côn tiếp xe đứng im à. Thêm ga vào nó chỉ rú lên thôi. Hồi em học thầy không cho dùng phanh tay lúc đề 3. Chơi tiếp phanh tay kiểu gì hả bác?


Hik hồi em học thầy bảo chỉ dùng côn và phanh chân thôi. Cơ mà cái dốc này nó lổn ngổn. Thả côn ra rồi máy rung rinh rồi. Thả chân phanh ra chả chạy, nới tiếp côn thì chết máy. Mà em đệm tí ga thì nó chỉ rú lên thôi. Em nói thật em mới lái nên thao tác còn chậm. Mà gặp cái dốc này chuối vật.
Thày không cho dùng phanh tay,điều cơ bản khi khởi động nang dốc là dùng phanh tay lại không dùng,không dạy thì đúng là chỉ dạy ăn cắp,dạy bó láo.Không tập thì những đoạn như thế chết máy là phải.Chết máy là may đấy,trong trường hợp không may là có thêm 1 vụ xe điên đấy

Thi khác với thực tế trong những lúc những đoạn đường khác nhau.Tớ có thể khẳng định 1 câu là chỉ có thằng ngu mới nghĩ là đề pa lên dốc không cần phanh tay nên không cần tập.Vì sao,vì các cung đường đi,độ dốc,sức tải,xe cầu trước và cầu sau v.v...hoạt động của xe đều khác nhau.Nếu không dùng phanh tay lấy gì ra để hãm xe,lấy chân nào để vào ga tăng tốc độ vòng tua máy

Tớ đã nói rất nhiều trong kỹ thuật đề pa kể cả dốc cao thế nào đi nữa,hay xe chở nặng thì cứ cơ bản mà dùng là sử dụng phanh tay.Khi kéo phanh tay để dừng xe đề pa thì ga to vào 1 chút để có thể cảm nhận được tiếng động cơ khi này nó khoảng 2000v/p(đừng nhìn táp lô làm gì,hãy tập cảm nhận máy).Nhả côn từ từ đến khi thấy tiếng máy lịm đi thì khi này nhả phanh tay thì xe không chết máy,không tụt lùi thì thêm ga và nhả thêm côn rồi nhả hết côn.Cơ bản chỉ có thế thôi,chủ thớt nên tìm chỗ để tập đi
 

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,196
Động cơ
622,806 Mã lực
Nơi ở
Chi Hội Rổ Rá Cạp Lại.
Trước khi nới côn tiếp xe đứng im à. Thêm ga vào nó chỉ rú lên thôi. Hồi em học thầy không cho dùng phanh tay lúc đề 3. Chơi tiếp phanh tay kiểu gì hả bác?


Hik hồi em học thầy bảo chỉ dùng côn và phanh chân thôi. Cơ mà cái dốc này nó lổn ngổn. Thả côn ra rồi máy rung rinh rồi. Thả chân phanh ra chả chạy, nới tiếp côn thì chết máy. Mà em đệm tí ga thì nó chỉ rú lên thôi. Em nói thật em mới lái nên thao tác còn chậm. Mà gặp cái dốc này chuối vật.
Nếu xe vẫn đứng im, bác thêm Ga mà xe chỉ rú lên thì bác phải nhả côn thêm 1 tí nữa !
 

congnongphonui

Xe buýt
Biển số
OF-55695
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
844
Động cơ
456,940 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
E thì em vẫn thường thế này. Kéo phanh tay, rồi chân trái đạp côn, chân phải ga vào, rồi từ từ đến khi nào đầu xe nó hơi bênh lên 1 chút thì hạ phanh tay rồi nới chân côn ra và ga thốc là nó lên, nhưng mà cách này thì người ngoài thỉnh thoảng người ta lại chê là thằng lái non vì ga nó rồ lên :))
 

wersd

Xe hơi
Biển số
OF-143947
Ngày cấp bằng
30/5/12
Số km
141
Động cơ
363,791 Mã lực
E thì em vẫn thường thế này. Kéo phanh tay, rồi chân trái đạp côn, chân phải ga vào, rồi từ từ đến khi nào đầu xe nó hơi bênh lên 1 chút thì hạ phanh tay rồi nới chân côn ra và ga thốc là nó lên, nhưng mà cách này thì người ngoài thỉnh thoảng người ta lại chê là thằng lái non vì ga nó rồ lên :))
Mình thân phận lái mới thì phải thế cụ ah. Em mấy lần dừng giữa dốc cao , mất ít giây để đề pa thì bị mấy xe sau vượt lên nhìn cái kiểu " lái mới ah :) " , nhưng dần dần sẽ quen thôi các cụ nhỉ
 

hieukr2004

Xe tải
Biển số
OF-158856
Ngày cấp bằng
1/10/12
Số km
390
Động cơ
354,199 Mã lực
Thày không cho dùng phanh tay,điều cơ bản khi khởi động nang dốc là dùng phanh tay lại không dùng,không dạy thì đúng là chỉ dạy ăn cắp,dạy bó láo.Không tập thì những đoạn như thế chết máy là phải.Chết máy là may đấy,trong trường hợp không may là có thêm 1 vụ xe điên đấy

Thi khác với thực tế trong những lúc những đoạn đường khác nhau.Tớ có thể khẳng định 1 câu là chỉ có thằng ngu mới nghĩ là đề pa lên dốc không cần phanh tay nên không cần tập.Vì sao,vì các cung đường đi,độ dốc,sức tải,xe cầu trước và cầu sau v.v...hoạt động của xe đều khác nhau.Nếu không dùng phanh tay lấy gì ra để hãm xe,lấy chân nào để vào ga tăng tốc độ vòng tua máy

Tớ đã nói rất nhiều trong kỹ thuật đề pa kể cả dốc cao thế nào đi nữa,hay xe chở nặng thì cứ cơ bản mà dùng là sử dụng phanh tay.Khi kéo phanh tay để dừng xe đề pa thì ga to vào 1 chút để có thể cảm nhận được tiếng động cơ khi này nó khoảng 2000v/p(đừng nhìn táp lô làm gì,hãy tập cảm nhận máy).Nhả côn từ từ đến khi thấy tiếng máy lịm đi thì khi này nhả phanh tay thì xe không chết máy,không tụt lùi thì thêm ga và nhả thêm côn rồi nhả hết côn.Cơ bản chỉ có thế thôi,chủ thớt nên tìm chỗ để tập đi
bác dạy ở trường nào thế ^^ chủ thớt theo thế này mà tập nếu có điều kiện thì sắm AT đi khỏi lo lên dốc chết máy
 

s0s82

Xe tải
Biển số
OF-154807
Ngày cấp bằng
30/8/12
Số km
334
Động cơ
356,840 Mã lực
Cám ơn các bác. Em đã hiểu thêm ít rồi ạ. Nói thật em đề 3 bt thường thì chưa bị tụt hay chết máy bao giờ. Nhưng cái lần này thì đường khùm khoằm quá :D. Với lại em có bằng 2 năm rồi giờ mới kiếm được con xe còi :D. Sẽ học kinh nghiệm các bác cho sau này :).
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,221
Động cơ
593,987 Mã lực
Tuổi
42
bác dạy ở trường nào thế ^^ chủ thớt theo thế này mà tập nếu có điều kiện thì sắm AT đi khỏi lo lên dốc chết máy

Tớ không dạy ở trường nào vì tớ không giảng dạy.Nhưng tớ được học cơ bản,học bài bản chứ không có học mẹo.Xe trong trường lúc nào garanty cũng to hơn các loại xe đang đi nên kéo phanh tay hay không cũng không quan trọng.Nhưng các xe mà gia đình đi thường garanty thấp hơn 750v/p nên ngay cả khi nhả côn hơi nhanh 1 chút cũng chết máy chứ đừng nói lên dốc
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,221
Động cơ
593,987 Mã lực
Tuổi
42
Cám ơn các bác. Em đã hiểu thêm ít rồi ạ. Nói thật em đề 3 bt thường thì chưa bị tụt hay chết máy bao giờ. Nhưng cái lần này thì đường khùm khoằm quá :D. Với lại em có bằng 2 năm rồi giờ mới kiếm được con xe còi :D. Sẽ học kinh nghiệm các bác cho sau này :).
Chú lên gần đến Tam Đảo hoặc leo lên thiền viện trúc lâm Tây Thiên.Anh đảm bảo với chú là chú phải dùng phanh tay để lên chứ chẳng thể dùng phanh chân đề pa lên dốc
 

MÔ NÔ

Xe đạp
Biển số
OF-158812
Ngày cấp bằng
30/9/12
Số km
26
Động cơ
350,660 Mã lực
Thày không cho dùng phanh tay,điều cơ bản khi khởi động nang dốc là dùng phanh tay lại không dùng,không dạy thì đúng là chỉ dạy ăn cắp,dạy bó láo.Không tập thì những đoạn như thế chết máy là phải.Chết máy là may đấy,trong trường hợp không may là có thêm 1 vụ xe điên đấy

Thi khác với thực tế trong những lúc những đoạn đường khác nhau.Tớ có thể khẳng định 1 câu là chỉ có thằng ngu mới nghĩ là đề pa lên dốc không cần phanh tay nên không cần tập.Vì sao,vì các cung đường đi,độ dốc,sức tải,xe cầu trước và cầu sau v.v...hoạt động của xe đều khác nhau.Nếu không dùng phanh tay lấy gì ra để hãm xe,lấy chân nào để vào ga tăng tốc độ vòng tua máy

Tớ đã nói rất nhiều trong kỹ thuật đề pa kể cả dốc cao thế nào đi nữa,hay xe chở nặng thì cứ cơ bản mà dùng là sử dụng phanh tay.Khi kéo phanh tay để dừng xe đề pa thì ga to vào 1 chút để có thể cảm nhận được tiếng động cơ khi này nó khoảng 2000v/p(đừng nhìn táp lô làm gì,hãy tập cảm nhận máy).Nhả côn từ từ đến khi thấy tiếng máy lịm đi thì khi này nhả phanh tay thì xe không chết máy,không tụt lùi thì thêm ga và nhả thêm côn rồi nhả hết côn.Cơ bản chỉ có thế thôi,chủ thớt nên tìm chỗ để tập đi
Cụ đã học lái từ bằng C trở lên chưa.
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,221
Động cơ
593,987 Mã lực
Tuổi
42

nunachuoi

Xe tăng
Biển số
OF-70232
Ngày cấp bằng
9/8/10
Số km
1,680
Động cơ
441,894 Mã lực
Ngày trước em học, ông thầy cũng nói là có 2 cách depart, bình thường thì dùng phanh tay, cao thủ thì dùng phanh chân. Sau thày chỉ cho bọn em dùng phanh chân, không cho dùng phanh tay ạ, thày bảo tập thế cho quen, sau tắc đường ở dốc cầu Chương Dương với Đào Tấn - Bưởi nó đỡ mệt. Thày bảo chạy xe tải chở hàng nặng mà dừng giữa dốc cao thì phải phanh chân, có khi còn phải có ông nhảy xuống chén, phanh tay vẫn tụt, em cũng chả biết có đúng không.

Giờ em chạy AT nên depart bắt buộc phải dùng phanh tay ạ :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top