Các cụ cho hỏi 4 bánh ngập nước nhưng ko sử dụng , để 1 chỗ trong chuồng xử lý có phức tạp ko ? Có phải bổ máy như khi thủy kích hoặc chết máy nhưng khởi động lại dẫn tới gãy tay biên? Dù xử lý vệ sinh thay dầu xong động cơ có bị vấn đề gì sau đó ?
Em nghe đợt vừa rồi phải đến 1/3 xe trên Thái Nguyên bị vấn đề này .
Không có gì phức tạp ạ, mà rất rõ ràng như thế này:
- Khi ngập nước, chi tiết nào không bị ngậm nước do ngấm thì sẽ không sao. Các chi tiết đã ngấm nước thì sẽ bị mọt, rỉ sét do oxy hóa....càng để lâu các chi tiết này càng bị tàn phá mạnh mẽ. Kim loại sẽ bị tàn phá nhanh hơn so với nhựa và vật liệu tổng hợp....Thông thường bên trong động cơ rất kín nên khả năng nước tự ngấm vào khi không nổ máy là thấp nhất. Nếu khoang động cơ xe chìm nghỉm thì hên -xui
- Để xác định xem những chi tiết nào bị ngấm nước hoạc ngậm nước thì chỉ có 2 cách: 1 là khẩn trương tháo ra bảo dưỡng làm khô , 2 là thắp hương cầu khấn thần may mắn ạ