[Funland] Xe Nhật tối giản hay cẩu thả?

DatX6

Xe hơi
Biển số
OF-428771
Ngày cấp bằng
10/6/16
Số km
194
Động cơ
217,822 Mã lực
Tuổi
44
Chuyện vỏ cứng hay vỏ mỏng không thể nghe nói, nghe đồn. Để xác định xe chắc chắn hay không phải căn cứ vào trọng lượng xe. Nghe dân làng đồn thổi là rất dở.
Pajero sport; Trọng lượng không tải 1945 kg ,bản 2 cầu 2.115 kg
Santafe 2021 bản cao cấp; Trọng lượng không tải (kg) 1662 (nguồn vietnanet)
Fortuner dầu; Trọng lượng không tải 2015 - 2155 kg

Nêu căn cứ vào trong lượng xe, cháu chưa thấy fò tôn nó mỏng chỗ nào. (so với xe các cụ khen nhiều nhất Fe máy dầu) :D
Khối lượng nặng thì vỏ nó dày à cụ? 2 chuyện đâu có liên quan tới nhau 😅
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,573
Động cơ
1,052,222 Mã lực
Tuổi
41
Chuyện vỏ cứng hay vỏ mỏng không thể nghe nói, nghe đồn. Để xác định xe chắc chắn hay không phải căn cứ vào trọng lượng xe. Nghe dân làng đồn thổi là rất dở.
Pajero sport; Trọng lượng không tải 1945 kg ,bản 2 cầu 2.115 kg
Santafe 2021 bản cao cấp; Trọng lượng không tải (kg) 1662 (nguồn vietnanet)
Fortuner dầu; Trọng lượng không tải 2015 - 2155 kg

Nêu căn cứ vào trong lượng xe, cháu chưa thấy fò tôn nó mỏng chỗ nào. (so với xe các cụ khen nhiều nhất Fe máy dầu) :D
Vẫn nhẹ hơn Everest 2 tạ.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
18,468
Động cơ
1,082,039 Mã lực
E nhòm hai con xe cỏ nhà em cũng thế :))
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
18,468
Động cơ
1,082,039 Mã lực
Khối lượng nặng thì vỏ nó dày à cụ? 2 chuyện đâu có liên quan tới nhau 😅
Ngoài ra thì vỏ dầy hay mỏng nó chỉ liên quan đến cách âm trong xe, còn bảo vệ người trong xe là do khung xe, cái này thì không nhìn được và nếu nhìn thấy cũng khó đánh giá được.
 

DatX6

Xe hơi
Biển số
OF-428771
Ngày cấp bằng
10/6/16
Số km
194
Động cơ
217,822 Mã lực
Tuổi
44
Ngoài ra thì vỏ dầy hay mỏng nó chỉ liên quan đến cách âm trong xe, còn bảo vệ người trong xe là do khung xe, cái này thì không nhìn được và nếu nhìn thấy cũng khó đánh giá được.
Nói đến an toàn thì nhiều yếu tố để bàn nhưng nếu xe vỏ tôn mỏng tang, gõ vào bung bủng như thùng gánh nước, chạm nhẹ là móp thì khó mà nói cứng cáp, an toàn hơn những xe vỏ thép hay nhôm được.

Chả phải vì thế mà các xe an toàn luôn phải có cái vỏ là “cứng ngắc”! Thực tế thì cấu trúc, khung xe, hấp thụ lực… quyết định nhiều đến hệ số an toàn, những cái này không dễ đánh giá nhưng em nghĩ chưa ai đánh giá For, Innova, Vios là an toàn hơn các xe cùng tầm giá cả.

Cụ phía trên suy luận khối lượng xe lớn thì vỏ nó cứng, dày hơn, nên em phản biện như thế. Thực tế có những xe nhẹ nhưng vỏ cứng cáp hơn, vì nó không “nặng” ở những chỗ khác thôi, hoặc vỏ nó làm bằng nhôm (như AMG chẳng hạn).
 

sinhvientmu

Xe tải
Biển số
OF-892589
Ngày cấp bằng
6/9/25
Số km
208
Động cơ
2,163 Mã lực
Nhật Bản sắp lui vào dĩ vãng rồi,xe thì đắt mà công nghệ thì bao nhiêu năm nay có tính dập khuôn,đã hết sức sáng tạo.
 

Bachnguyenviet

Xe đạp
Biển số
OF-804702
Ngày cấp bằng
22/2/22
Số km
28
Động cơ
8,121 Mã lực
Người mua thánh lật thì đến cái tính mạng mình còn chả tiếc, tiếc gì mấy cái lẻ tẻ này.
 

HI_CLASS

Xe container
Biển số
OF-53175
Ngày cấp bằng
19/12/09
Số km
5,611
Động cơ
506,362 Mã lực
Nơi ở
chốn hẹn hò
Nói đến an toàn thì nhiều yếu tố để bàn nhưng nếu xe vỏ tôn mỏng tang, gõ vào bung bủng như thùng gánh nước, chạm nhẹ là móp thì khó mà nói cứng cáp, an toàn hơn những xe vỏ thép hay nhôm được.

Chả phải vì thế mà các xe an toàn luôn phải có cái vỏ là “cứng ngắc”! Thực tế thì cấu trúc, khung xe, hấp thụ lực… quyết định nhiều đến hệ số an toàn, những cái này không dễ đánh giá nhưng em nghĩ chưa ai đánh giá For, Innova, Vios là an toàn hơn các xe cùng tầm giá cả.

Cụ phía trên suy luận khối lượng xe lớn thì vỏ nó cứng, dày hơn, nên em phản biện như thế. Thực tế có những xe nhẹ nhưng vỏ cứng cáp hơn, vì nó không “nặng” ở những chỗ khác thôi, hoặc vỏ nó làm bằng nhôm (như AMG chẳng hạn).
E thấy cụ nc toàn kiểu định tính chứ ko có chút định lượng nào thuyết phục. Vỏ bùng nhùng thì cụ gõ từng cái cùng phân khúc ở vị trí tương đối thì cho kết quả tương đương nhau. E ấn tay vào phần hông xe gần đuôi xe VF9 còn bùng nhùng huống hồ xe khác.
20240601_205232_Original.jpeg

vde thứ 2: For nhìn nó kiểu dịch vụ chứ con này dùng để cày cuốc thì nó quá trâu bò, thân vỏ và khug nó thì cứng hàng đầu vì xài khug rời. Trước có ảnh chiếc VF8 húc vào đuôi nó mà nó chả sao, vf8 toác hết đầu. Cụ nói For mềm lf ko biết gì về xe. E nói thẳng luôn.
Vde thứ 3: cụ so cứng mềm của xe theo cùng phân khúc chứ ai lại đi so vs giá tiền tầm ngag nhau. Nói thế so chiếc For 2.8 bản full vs chiếc C200 xem nếu va chạm nhau or va chạm vs xe tải thì ng ngồi xe nào an toàn hơn. Cách so sánh có vde!
Cái xe an toàn ở tíh năg vận hành, chất thép theo từng vị trí mà đặc biệt là khoag cabin, phần vỏ có chăng ảnh hưởng phần nhỏ, dĩ nhiên vỏ dày hơn chut thì đỡ móp hơn tuy nhiên va chạm cấp độ nặng (va xe to hơn, va tốc độ cao) thì có giời đỡ, trừ phi là xe tăng. Đa số các hãng chỉ làm phần badoxoc trước sau bằng nhựa mà ko làm bằng thép, thực ra thích là cứng thì dễ, cho thanh sắt như ray tàu hoả vào gia cố thì chắc ngay nhưng vde an toàn chưa chắc khá hơn.
 

crYztaL

Xe tăng
Biển số
OF-315514
Ngày cấp bằng
11/4/14
Số km
1,506
Động cơ
337,134 Mã lực
Sao lại không liên quan cụ. Cụ thử giải thích về mặt kỹ thuật xem nó không liên quan chỗ nào. 😅
Santafe 2025 kết cấu unibody nên nó nhẹ hơn 2 thằng body on frame kia là đúng thôi cụ. Riêng cái cầu sau cứng đã nặng cả mớ rồi.
 

0846222222

Xe đạp
Biển số
OF-660034
Ngày cấp bằng
24/5/19
Số km
29
Động cơ
107,941 Mã lực
Tuổi
46
cx5 có 700 mà đẹp như hàng hiệu
cùng vios , camry sao hàng nhập nó đâu có mỏng thế?
Em đã đi cả Cx5 lúc hơn tỷ chứ không phải 700 lẫn Cam Thái .Con Cam chênh hơn100 thì nói thật độ hoàn thiện thân vỏ ,nội thất CX5 kém, đặc biệt là nhựa nội thất kém xa. Ăn dc Cam mỗi cái option .
 

nvk155

Xe điện
Biển số
OF-149104
Ngày cấp bằng
13/7/12
Số km
3,261
Động cơ
388,284 Mã lực
Nơi ở
HẠ LONG
Hôm nay em ghé xem giúp anh bạn cái chân phanh xe Fortuner bị rơ và lỏng lẻo, quả thực em chưa đi xe Nhật bao giờ (trừ Lexus) nên thực sự bị CHOÁNG về cái sự đơn sơ đến… cẩu thả của nó!

Cái sàn dưới chân không được lót hết còn hở khá nhiều mút xanh. Dây điện, thiết bị loằng ngoằng, buộc tùm lum ngay phía trên chân phanh, chân ga, có thề rờ tay thấy một rổ. Em cảm thấy nó như xe công nông, xe ba gác mà các cụ nhà ta tự ráp vậy. Sao không đi điện cho đàng hoàng? Làm lấy một cái nắp nhựa chụp lên? Sàn cũng cần lót lên cho hết tránh bùn đất nước bẩn…

Đây là Fortuner đời 2017, lúc mua mới chắc cũng hơn 1.5 tỷ. Không biết những xe thấp hơn thì còn tệ như thế nào? Đời sau thì em chưa thấy nên không rõ.

Mời các cụ mợ nhìn qua cái sàn và dây dợ em vừa chụp:

IMG_4844.jpeg


IMG_4850.jpeg


IMG_4845.jpeg


IMG_4847.jpeg
Nó tập trung cho duy nhất 1 chữ : bền
nên cắt giảm tất cụ ạ.
đến động cơ còn hạ công suất cho bền thì các thứ khác có đáng gì đâu mà ko cắt
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top