Khoe xe Xe Tàu mà đẹp phết

chris_anyway

Xe hơi
Biển số
OF-142682
Ngày cấp bằng
21/5/12
Số km
114
Động cơ
364,850 Mã lực
Em không đi cả 2 loại xe này, nhưng thấy cụ nói "thằng grab" này nọ, cũng nên xem lại cách nhìn của cụ.
Morning thì đã sao, không phải ai Morning cũng chạy Grab, mà Grab thì đã sao, mà phán "thằng này, thằng nọ".
À mà em cũng ko Grab luôn.
 

thanhtt6

Xe máy
Biển số
OF-555302
Ngày cấp bằng
25/2/18
Số km
69
Động cơ
153,762 Mã lực
Tuổi
49
Em không đi cả 2 loại xe này, nhưng thấy cụ nói "thằng grab" này nọ, cũng nên xem lại cách nhìn của cụ.
Morning thì đã sao, không phải ai Morning cũng chạy Grab, mà Grab thì đã sao, mà phán "thằng này, thằng nọ".
tôi có thể đã quá lời nhưng cũng chỉ là nói về sự so bì về cái xe thôi chứ không định để lăng mạ anh em grab. Một lần nữa mong cụ thông cảm
 

thanhtt6

Xe máy
Biển số
OF-555302
Ngày cấp bằng
25/2/18
Số km
69
Động cơ
153,762 Mã lực
Tuổi
49
Thấy chưa, vừa hé nghi ngờ đi xe tàu là đã tự ái, cho là lăng mạ. Đấy là mới nói trên mạng. Còn đến lúc đi thật, nó mới đập vào mắt, vào tai. Nửa năm đầu cũng nghĩ, thôi mình đi xe cho mình chứ có đi cho thiên hạ đâu, bỏ ngoài tai hết. Nhưng rồi không ai nắm tay cả ngày được. Sang nửa năm sau, bắt đầu thấy khó chịu. Chỉ vài trục trặc kỹ thuật nhỏ thôi là nản. Đi cái xe mà trong thành phố thì bị dè bỉu, lên cao tốc thì không yên tâm, vừa đi vừa lắng nghe xem nó có sao không. Thế rồi nản, lỗ cũng bán, đổi sang xe hàn, nhật cho nó nhẹ đầu.

Mà khổ, bán đâu có dễ, trong khi morning ới cái nhiều người vồ vập thì xe tàu kiếm được người quan tâm rất khó. Nó như con gái già, muốn đạp đi chả ma nào ngó. Oải lắm.
cụ ơi đừng nhìn 1 chiều như thế mấy cái dòng xe cỏ nhật hàn thì cũng không lên cao tốc được đâu.
 

sonthuy42

Xe hơi
Biển số
OF-148794
Ngày cấp bằng
11/7/12
Số km
174
Động cơ
360,427 Mã lực
Sẽ đến lúc không ai quan tâm các cụ đi xe oto gì (trừ siêu xe), Cũng giống như cái điện thoại cách đây 10 năm so với bây giờ.
Lúc đó xe tàu sẽ lên ngôi vì giá trị sử dụng so với giá bán rất cạnh tranh. Và em dự là rất gần rồi.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
16,741
Động cơ
595,923 Mã lực
Sẽ đến lúc không ai quan tâm các cụ đi xe oto gì (trừ siêu xe), Cũng giống như cái điện thoại cách đây 10 năm so với bây giờ.
Lúc đó xe tàu sẽ lên ngôi vì giá trị sử dụng so với giá bán rất cạnh tranh. Và em dự là rất gần rồi.
Như cái xe máy ấy! Giờ người ta chẳng quan tâm đến đi xe gì, vì giá trị nó không lớn. Tuy nhiên, nếu đi xe tàu thì người ta quan tâm ngay. Đấy chính là rào cản tâm lý với thương hiệu tàu. Ai muốn đi xe máy, hay ô tô tàu phải vượt qua được rào cản này.
 

laptoptn2006

Xe tải
Biển số
OF-22025
Ngày cấp bằng
6/10/08
Số km
221
Động cơ
499,168 Mã lực
Thấy chưa, vừa hé nghi ngờ đi xe tàu là đã tự ái, cho là lăng mạ. Đấy là mới nói trên mạng. Còn đến lúc đi thật, nó mới đập vào mắt, vào tai. Nửa năm đầu cũng nghĩ, thôi mình đi xe cho mình chứ có đi cho thiên hạ đâu, bỏ ngoài tai hết. Nhưng rồi không ai nắm tay cả ngày được. Sang nửa năm sau, bắt đầu thấy khó chịu. Chỉ vài trục trặc kỹ thuật nhỏ thôi là nản. Đi cái xe mà trong thành phố thì bị dè bỉu, lên cao tốc thì không yên tâm, vừa đi vừa lắng nghe xem nó có sao không. Thế rồi nản, lỗ cũng bán, đổi sang xe hàn, nhật cho nó nhẹ đầu.

Mà khổ, bán đâu có dễ, trong khi morning ới cái nhiều người vồ vập thì xe tàu kiếm được người quan tâm rất khó. Nó như con gái già, muốn đạp đi chả ma nào ngó. Oải lắm.
Chào cụ, em là người đang sử dụng xe Tầu đây ạ (Baic Q7). Em thấy có mấy điều cần trao đổi với các cụ:
1. Về chất lượng và độ bền em khẳng định xe Tầu không thể bằng xe Nhật, xe Hàn được nếu từ năm thứ 8 trở đi, còn trong 5 năm đầu em chắc chắn tương đương xe Hàn ạ.
- Bằng chứng thứ nhất: Hiện tại rất nhiều xe Tầu năm 2011 vẫn đang chạy ổn định (Cụ có thể thẩm về chất lượng và hình thức qua các box mua bán xe Tầu).
- Bằng chứng thứ 2: Tại thị trường TQ em đã gặp những xe SX năm 2009, 2010 chạy khoảng 50 đến 60 Vạn KM mà vẫn OK.
- Bằng chứng thứ 3: Nếu các cụ thực sự nghĩ xe Tầu chưa ổn thì các cụ nên sử dụng thử 1 lần sẽ tự cảm nhận được nó không tồi như các cụ nghĩ.
Ở 2 trường hợp trên e viết cho các xe SX cách đây 8 đến 9 năm, mà các cụ biết trình độ SX của TQ cứ 3 năm đã có sự "Lột Xác" một lần, nên Xe TQ giờ khác với Xe của 8,9 năm về trước rất nhiều (Em nói đến các xe TQ nhập nguyên chiếc chứ không nói đến các xe do DNVN nhập linh kiện về lắp ạ).

2. Về Giá thành: Cái này e không phải phân tích nhiều phải không ạ. Em chỉ lấy 1 ví dụ như thế này: Em mua xe Tầu chưa đến 600TR FULL PHÈ PHÈ, Giá trị sử dụng tương đương các xe khỏang 1 tỷ. Với nhu cầu sử dụng gia đình và công việc hiện tại, 5 năm nữa cái xe 1 tỷ e bán được căng là 600 ( EV, CX5, PJ Sport, .... các cụ có thể tham khảo trên bonbanh.com), lúc đó xe e bán 200 chắc chắn là không khó (Giá thực ít nhất phải x1,5 em mới bán , hi hi). Kết luận: về kinh tế tiền vốn bỏ ra ít, khấu hao ít nên vậy cũng OK.

3. Kết luận: Với e, em cảm thấy mình đã lựa chọn phù hợp với em BAIC Q7. Còn vấn đề thương hiệu TQ, dè bỉu, ánh nhìn lạ lẫm, ... em cũng đã trải qua nhưng e luôn tự tin vào lựa chọn của mình và tin những cảm nhận của mình khi sử dụng xe.

Hi hi, chủ đề này còn nhiều góc nhìn hay liên quan đến hệ tư tưởng, đến chính sách của NN, đến khía cạnh Kỹ thuật và nền SX của TQ, ... mời các cụ vào tranh luận cho nó rôm rả ạ
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
16,741
Động cơ
595,923 Mã lực
Chào cụ, em là người đang sử dụng xe Tầu đây ạ (Baic Q7). Em thấy có mấy điều cần trao đổi với các cụ:
1. Về chất lượng và độ bền em khẳng định xe Tầu không thể bằng xe Nhật, xe Hàn được nếu từ năm thứ 8 trở đi, còn trong 5 năm đầu em chắc chắn tương đương xe Hàn ạ.
- Bằng chứng thứ nhất: Hiện tại rất nhiều xe Tầu năm 2011 vẫn đang chạy ổn định (Cụ có thể thẩm về chất lượng và hình thức qua các box mua bán xe Tầu).
- Bằng chứng thứ 2: Tại thị trường TQ em đã gặp những xe SX năm 2009, 2010 chạy khoảng 50 đến 60 Vạn KM mà vẫn OK.
- Bằng chứng thứ 3: Nếu các cụ thực sự nghĩ xe Tầu chưa ổn thì các cụ nên sử dụng thử 1 lần sẽ tự cảm nhận được nó không tồi như các cụ nghĩ.
Ở 2 trường hợp trên e viết cho các xe SX cách đây 8 đến 9 năm, mà các cụ biết trình độ SX của TQ cứ 3 năm đã có sự "Lột Xác" một lần, nên Xe TQ giờ khác với Xe của 8,9 năm về trước rất nhiều (Em nói đến các xe TQ nhập nguyên chiếc chứ không nói đến các xe do DNVN nhập linh kiện về lắp ạ).

2. Về Giá thành: Cái này e không phải phân tích nhiều phải không ạ. Em chỉ lấy 1 ví dụ như thế này: Em mua xe Tầu chưa đến 600TR FULL PHÈ PHÈ, Giá trị sử dụng tương đương các xe khỏang 1 tỷ. Với nhu cầu sử dụng gia đình và công việc hiện tại, 5 năm nữa cái xe 1 tỷ e bán được căng là 600 ( EV, CX5, PJ Sport, .... các cụ có thể tham khảo trên bonbanh.com), lúc đó xe e bán 200 chắc chắn là không khó (Giá thực ít nhất phải x1,5 em mới bán , hi hi). Kết luận: về kinh tế tiền vốn bỏ ra ít, khấu hao ít nên vậy cũng OK.

3. Kết luận: Với e, em cảm thấy mình đã lựa chọn phù hợp với em BAIC Q7. Còn vấn đề thương hiệu TQ, dè bỉu, ánh nhìn lạ lẫm, ... em cũng đã trải qua nhưng e luôn tự tin vào lựa chọn của mình và tin những cảm nhận của mình khi sử dụng xe.

Hi hi, chủ đề này còn nhiều góc nhìn hay liên quan đến hệ tư tưởng, đến chính sách của NN, đến khía cạnh Kỹ thuật và nền SX của TQ, ... mời các cụ vào tranh luận cho nó rôm rả ạ
Có lẽ cụ là một trong số ít người vượt được qua mặc cảm thương hiệu tàu. Xe pháo nó là vật dụng đi ngoài đường, ta đi xe gì ai cũng biết cả, không giấu trong nhà được. Em không biết và không bình luận gì về chất lượng thật của xe tàu. Có thể nó rất tốt? Tuy nhiên, nếu ai muốn mua xe tàu phải xác định vượt qua được mặc cảm thương hiệu. Dù gì thì chiếc xe vẫn là vật gắn bó với cá nhân và gia đình mình. Gắn bó mà với tâm lý tự ty, mặc cảm thì không được dài. Với những trường hợp em biết thì không quá 1 năm.
 

thanhtt6

Xe máy
Biển số
OF-555302
Ngày cấp bằng
25/2/18
Số km
69
Động cơ
153,762 Mã lực
Tuổi
49
Có lẽ cụ là một trong số ít người vượt được qua mặc cảm thương hiệu tàu. Xe pháo nó là vật dụng đi ngoài đường, ta đi xe gì ai cũng biết cả, không giấu trong nhà được. Em không biết và không bình luận gì về chất lượng thật của xe tàu. Có thể nó rất tốt? Tuy nhiên, nếu ai muốn mua xe tàu phải xác định vượt qua được mặc cảm thương hiệu. Dù gì thì chiếc xe vẫn là vật gắn bó với cá nhân và gia đình mình. Gắn bó mà với tâm lý tự ty, mặc cảm thì không được dài. Với những trường hợp em biết thì không quá 1 năm.
Cụ lức nào cũng nói khơi khơi vậy nhỉ. Xe nào chả có người bán sau 1 năm. Cụ cho xem xe nào mà mua về sau năm không ai bán
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
16,741
Động cơ
595,923 Mã lực
Cụ lức nào cũng nói khơi khơi vậy nhỉ. Xe nào chả có người bán sau 1 năm. Cụ cho xem xe nào mà mua về sau năm không ai bán
Một nhược điểm của các cụ đi xe tàu là rất hay độ logo mấy hãng danh tiếng như kiểu zoytie độ thành maserati, hay mạ vàng xe ... vụ này càng làm người đời mỉa mai. Sau rồi họ nghe mỉa chán quá nên bán sau 1 năm.
 

Chaien Nguyen

Xe tăng
Biển số
OF-505758
Ngày cấp bằng
19/4/17
Số km
1,480
Động cơ
786,346 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có một thực tế rằng người Trung Quốc ở các thành phố lớn họ cũng rất ít sử dụng xe du lịch mang thương hiệu thuần nội địa. Thay vào đó các thương hiệu lớn của Đức, Nhật, Mỹ...được mua rất nhiều như Volkswagen, Audi, Buick, Toy...
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,645
Động cơ
281,432 Mã lực
Tuổi
41
Thằng tào này thế nào các cụ nhỉ?
Đây cũng là cách người tàu né tâm lý xe tàu, họ mua lại thương hiệu MG của Anh rồi gắn thương hiệu này lên. Bên Thái lan em thấy xe này chạy nhiều. Còn ở VN thấy MG toàn thấy quảng cáo là xe Anh, không biết có còn chút nào Anh trong đó không?
 

CuongDM

Xe tải
Biển số
OF-350569
Ngày cấp bằng
13/1/15
Số km
223
Động cơ
268,664 Mã lực
Đây cũng là cách người tàu né tâm lý xe tàu, họ mua lại thương hiệu MG của Anh rồi gắn thương hiệu này lên. Bên Thái lan em thấy xe này chạy nhiều. Còn ở VN thấy MG toàn thấy quảng cáo là xe Anh, không biết có còn chút nào Anh trong đó không?
Còn mỗi cái logo thì phải cụ nhỉ??? Mà giá em nó cứ cạnh tranh chút thì chắc cũng có phân khúc khách hàng riêng, chỉ sợ lại xe Tầu giá Anh thì...èo
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,645
Động cơ
281,432 Mã lực
Tuổi
41
Còn mỗi cái logo thì phải cụ nhỉ??? Mà giá em nó cứ cạnh tranh chút thì chắc cũng có phân khúc khách hàng riêng, chỉ sợ lại xe Tầu giá Anh thì...èo
Em thấy bọn Tata nó mua lại Jaguar của Anh, nhưng nhìn chiếc Jaguar vẫn chất lừ. Nghe nói giá vẫn Anh. Còn chiếc MG ở thái lan thì bình thường lắm, đúng là chỉ có mỗi cái logo là còn lại từ thời thuộc Anh thôi.
 

EmDiXeTrungQuoc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-736124
Ngày cấp bằng
15/7/20
Số km
0
Động cơ
65,900 Mã lực

EmDiXeTrungQuoc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-736124
Ngày cấp bằng
15/7/20
Số km
0
Động cơ
65,900 Mã lực
Muốn chơi xe tàu phải vượt được qua cái mặc cảm thương hiệu tàu. Cụ thể chỗ em ở có mấy cái, nhưng chưa thấy ai đi được quá 1 năm. Lúc đầu chủ xe cũng tự hào lắm, mình thật thông thái khi bỏ ít tiền mà vẫn có xe đẹp. Rồi các cụ đó cũng rất yêu xe, cũng độ logo, mạ vàng các kiểu......

Thế nhưng ai cũng nhìn với con mắt từ trên xuống. Rồi xì xào có tiền thế mà phải đi xe tàu .... chưa biết về kỹ thuật đã hỏng hóc gì hay chưa, nhưng về hình ảnh cứ như tra tấn hàng ngày. Chủ xe từ chỗ tự hào dần chuyển qua tự nhục. Rất sợ nó trục trặc một cái gì đó dù rất nhỏ, người ta lập tức xúm vào "thấy chưa, ce tàu chỉ thế thôi" ở chỗ em thì chưa ông nào chịu quá được 1 năm, nên cả dàn xe tàu đi hết rồi.

Thế cho nên trở ngại lớn nhất đối với xe tàu là mặc cảm thương hiệu. Thà cưỡi con Morning bé tí đi thì ko ai nói gì, chứ làm con xe tàu càng bóng bảy to lớn người ta càng xì xào. Giá xe rẻ tưởng là lợi thế, nhưng thực tế càng làm bất lợi cho thương hiệu xe tàu. Nó làm người ta nghi ngờ về chất lượng và độ an toàn, đồng thời không tôn trọng chủ xe.
dè bỉu xe tàu có 3 loại:
loại 1: những người già, chả biết mẹ gì về oto
loại 2: những người trẻ, chưa có bằng lái hoặc cũng chưa biết gì về oto
loại 3: những người đã có oto nhưng bị Hàn, Nhật hút máu nên giờ vẫn coi xe là tài sản chứ ko phải tiêu sản :v thấy xe Tàu rẻ, opition nhiều, nhưng ko dám lên ngồi thử. Vì lên ngồi thì về xe mình sẽ tức mà hộc máu chết =)) Em tin chắc cụ thuộc loại 3 này =))

Hùng Lâm đã nói 1 câu rất hay về xe Vin (10 thằng chê xe Vin thì em đảm bảo 8 thằng ko có xe Vin, chưa ngồi lái thử xe Vin hoặc khổ đau chính là đang đi xe máy mà chê oto): Có đăng ký thì ra đây nói chuyện =))
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,502
Động cơ
512,027 Mã lực
dè bỉu xe tàu có 3 loại:
loại 1: những người già, chả biết mẹ gì về oto
loại 2: những người trẻ, chưa có bằng lái hoặc cũng chưa biết gì về oto
loại 3: những người đã có oto nhưng bị Hàn, Nhật hút máu nên giờ vẫn coi xe là tài sản chứ ko phải tiêu sản :v thấy xe Tàu rẻ, opition nhiều, nhưng ko dám lên ngồi thử. Vì lên ngồi thì về xe mình sẽ tức mà hộc máu chết =)) Em tin chắc cụ thuộc loại 3 này =))

Hùng Lâm đã nói 1 câu rất hay về xe Vin (10 thằng chê xe Vin thì em đảm bảo 8 thằng ko có xe Vin, chưa ngồi lái thử xe Vin hoặc khổ đau chính là đang đi xe máy mà chê oto): Có đăng ký thì ra đây nói chuyện =))
Trích dẫn ai lại lôi thèng HL ra.
Nó lúc đầu chê xe V, sau chắcdc xiền lại quay ra hít hà.
Mà lái thử là biết, sao phải có đăng ký mới ra nói chuyện. Xe V phụ tùng 5 cha 3 mẹ ai cũng biết, sao ko dc bình luận về xe.
Xe V lỗi trả lái chậm, duy nhất trong toàn nghành oto, điểm này khỏi nói luôn rồi nhé :)
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
16,741
Động cơ
595,923 Mã lực
dè bỉu xe tàu có 3 loại:
loại 1: những người già, chả biết mẹ gì về oto
loại 2: những người trẻ, chưa có bằng lái hoặc cũng chưa biết gì về oto
loại 3: những người đã có oto nhưng bị Hàn, Nhật hút máu nên giờ vẫn coi xe là tài sản chứ ko phải tiêu sản :v thấy xe Tàu rẻ, opition nhiều, nhưng ko dám lên ngồi thử. Vì lên ngồi thì về xe mình sẽ tức mà hộc máu chết =)) Em tin chắc cụ thuộc loại 3 này =))

Hùng Lâm đã nói 1 câu rất hay về xe Vin (10 thằng chê xe Vin thì em đảm bảo 8 thằng ko có xe Vin, chưa ngồi lái thử xe Vin hoặc khổ đau chính là đang đi xe máy mà chê oto): Có đăng ký thì ra đây nói chuyện =))
Em ko biết xe tàu có tốt hay ko, vì chưa đi xe tàu bao giờ. Những người mà em biết đã đi xe tàu đều bỏ sau 1 năm, họ cũng không phàn nàn về việc xe tàu hỏng hóc gì sau 1 năm đó. Tuy nhiên em thấy họ hầu hết bỏ vì mặc cảm "đi xe tàu", càng độ cho giống xe khác, càng giấu giếm xe thương hiệu lại càng mặc cảm. Cuối cùng phải bỏ xe. Ánh mắt, thái độ kỳ thị của mọi người với thương hiệu tàu, làm họ không vượt qua nổi.
Vì vậy, mới nói ai đi xe tàu phải xác định mình phải vượt được qua sự mặc cảm này. Còn không thì nên chọn xuất xứ khác. Nhật, hàn, thái hay thậm chí việt như Hùng Lâm nói.
 

Tung Noi That

Xe máy
Biển số
OF-172755
Ngày cấp bằng
19/12/12
Số km
89
Động cơ
343,428 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Tam Trinh -Hoang Mai - Ha Noi
Muốn chơi xe tàu phải vượt được qua cái mặc cảm thương hiệu tàu. Cụ thể chỗ em ở có mấy cái, nhưng chưa thấy ai đi được quá 1 năm. Lúc đầu chủ xe cũng tự hào lắm, mình thật thông thái khi bỏ ít tiền mà vẫn có xe đẹp. Rồi các cụ đó cũng rất yêu xe, cũng độ logo, mạ vàng các kiểu......

Thế nhưng ai cũng nhìn với con mắt từ trên xuống. Rồi xì xào có tiền thế mà phải đi xe tàu .... chưa biết về kỹ thuật đã hỏng hóc gì hay chưa, nhưng về hình ảnh cứ như tra tấn hàng ngày. Chủ xe từ chỗ tự hào dần chuyển qua tự nhục. Rất sợ nó trục trặc một cái gì đó dù rất nhỏ, người ta lập tức xúm vào "thấy chưa, ce tàu chỉ thế thôi" ở chỗ em thì chưa ông nào chịu quá được 1 năm, nên cả dàn xe tàu đi hết rồi.

Thế cho nên trở ngại lớn nhất đối với xe tàu là mặc cảm thương hiệu. Thà cưỡi con Morning bé tí đi thì ko ai nói gì, chứ làm con xe tàu càng bóng bảy to lớn người ta càng xì xào. Giá xe rẻ tưởng là lợi thế, nhưng thực tế càng làm bất lợi cho thương hiệu xe tàu. Nó làm người ta nghi ngờ về chất lượng và độ an toàn, đồng thời không tôn trọng chủ xe.
Cụ nói đúng tâm lí quá 👏
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top