[Thảo luận] Xin hỏi cách đi đường đèo dốc quanh co như thế nào ?

haivina

Xe điện
Biển số
OF-7884
Ngày cấp bằng
9/8/07
Số km
2,268
Động cơ
555,301 Mã lực
Các bác cho em hỏi vấn đề này nhé, bọn em đang có 2 quan điểm khác nhau về việc lái xe khi đi đường quanh co, đèo dốc và với tốc độ cỡ 70-80 km/h như sau:

  1. Không cần phải dùng phanh để giảm tốc độ khi vào cua, chỉ cần dùng số (về số) và ga để kiểm soát tốc độ nhằm tiết kiệm thời gian và đỡ hại máy do phải nhấn ga để tăng tốc khi hết cua.
  2. Phanh để giảm tốc xuống mức an toàn (cỡ 50-60 km/h) khi vào cua và sau khi hết cua nếu xe ì thì sẽ về số phù hợp để đi tiếp, giải pháp này an toàn nhưng không nhanh.
Vậy các bác đi nhiều, kinh nghiệm nhiều cho em xin lời khuyên xem nên dùng cách nào nhé.
 

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,199
Động cơ
969,852 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia
Xe bác có ESP ko vậy?
Nếu có thì off nó đi, ga đều tầm 50km/h
Vào cua thì nhích lên tầm 75km/h
Đôi khi nó choét choét vui tai lắm, cảm giác lái lại phê :21:
 

Trainningdriver

Xe tải
Biển số
OF-29477
Ngày cấp bằng
19/2/09
Số km
229
Động cơ
484,690 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Xe bác có ESP ko vậy?
Nếu có thì off nó đi, ga đều tầm 50km/h
Vào cua thì nhích lên tầm 75km/h
Đôi khi nó choét choét vui tai lắm, cảm giác lái lại phê :21:
em ạ các cụ:77::77::77::77::77::77:
thế đi chậm lại thì thua kém thiên hạ hay sao mà các cụ máo thía:102::102::102:
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
10,878
Động cơ
537,351 Mã lực
Kinh nghiệm của em là không ngồi xe mấy bác lái kiểu này, ác man :77::77::102:
 

KAT

Xe tăng
Biển số
OF-16510
Ngày cấp bằng
20/5/08
Số km
1,188
Động cơ
521,614 Mã lực
Kinh nghiệm của em là không ngồi xe mấy bác lái kiểu này, ác man :77::77::102:
Thảo nào ko cai đc sữa:))

Nói chung cả 2 cách đều chết hoặc dốc bình thường chứ chưa thể gọi là đèo dốc quanh co đc:77:
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,261
Động cơ
594,808 Mã lực
Tuổi
44
Xe bác có ESP ko vậy?
Nếu có thì off nó đi, ga đều tầm 50km/h
Vào cua thì nhích lên tầm 75km/h
Đôi khi nó choét choét vui tai lắm, cảm giác lái lại phê :21:
Vui cái con khỉ,giỏi thì cứ đi kiểu đó.Không ngồi lái thì nói thánh nói tướng gì chả được,chỉ sợ khi thực sự nguy hiểm lại nhường cho người khác lái
 

lái đêm

Xe buýt
Biển số
OF-28580
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
744
Động cơ
491,020 Mã lực
Cụ cứ mang xe đi thử Cụ ạ. Quan điểm sẽ được chứng minh qua thực tế Cụ ạ (y)(y)
 

XPQ

Xe lăn
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
14,597
Động cơ
561,337 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Cụ này chắc là sắp ứng thi vào vai điệp viên Jăm Bông 004 chăng?
 

Vietinco

Xe tăng
Biển số
OF-50257
Ngày cấp bằng
5/11/09
Số km
1,608
Động cơ
472,536 Mã lực
Nơi ở
Ở nơi xa lắm
Các bác cho em hỏi vấn đề này nhé, bọn em đang có 2 quan điểm khác nhau về việc lái xe khi đi đường quanh co, đèo dốc và với tốc độ cỡ 70-80 km/h như sau:

  1. Không cần phải dùng phanh để giảm tốc độ khi vào cua, chỉ cần dùng số (về số) và ga để kiểm soát tốc độ nhằm tiết kiệm thời gian và đỡ hại máy do phải nhấn ga để tăng tốc khi hết cua.
  2. Phanh để giảm tốc xuống mức an toàn (cỡ 50-60 km/h) khi vào cua và sau khi hết cua nếu xe ì thì sẽ về số phù hợp để đi tiếp, giải pháp này an toàn nhưng không nhanh.
Vậy các bác đi nhiều, kinh nghiệm nhiều cho em xin lời khuyên xem nên dùng cách nào nhé.
Sai hết rồi bác không cần phải dùng phanh với về số làm gì cho mệt, cứ việc ga lên và đi thẳng cho nhanh là được mà:))
 
Chỉnh sửa cuối:

dht

Xe điện
Biển số
OF-1380
Ngày cấp bằng
17/8/06
Số km
2,263
Động cơ
595,096 Mã lực
Đang xuống dốc nhanh làm sao mà về số nhỏ được nếu không dùng phanh? Có ngày vỡ số đấy
 

SốtVirút

Xe tăng
Biển số
OF-40905
Ngày cấp bằng
17/7/09
Số km
1,980
Động cơ
487,020 Mã lực
Các bác cho em hỏi vấn đề này nhé, bọn em đang có 2 quan điểm khác nhau về việc lái xe khi đi đường quanh co, đèo dốc và với tốc độ cỡ 70-80 km/h như sau:

  1. Không cần phải dùng phanh để giảm tốc độ khi vào cua, chỉ cần dùng số (về số) và ga để kiểm soát tốc độ nhằm tiết kiệm thời gian và đỡ hại máy do phải nhấn ga để tăng tốc khi hết cua.
  2. Phanh để giảm tốc xuống mức an toàn (cỡ 50-60 km/h) khi vào cua và sau khi hết cua nếu xe ì thì sẽ về số phù hợp để đi tiếp, giải pháp này an toàn nhưng không nhanh.
Vậy các bác đi nhiều, kinh nghiệm nhiều cho em xin lời khuyên xem nên dùng cách nào nhé.
Ối dời ơi, lái xe khi đi đường quanh co, đèo dốc và với tốc độ cỡ 70-80 km/h, cụ nào mà lái thế thì có cái gì căn dặn trước đi
 

FujiS5200

Xe điện
Biển số
OF-33063
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
4,907
Động cơ
526,162 Mã lực
Ối dời ơi, lái xe khi đi đường quanh co, đèo dốc và với tốc độ cỡ 70-80 km/h, cụ nào mà lái thế thì có cái gì căn dặn trước đi
Phải viết hẳn ra và gọi công chứng đến cho nó chắc, con cháu sau này đỡ cãi nhau.
 

kduc

Xe container
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
9,129
Động cơ
622,000 Mã lực
Cụ chủ đừng đùa bọn em:77:, mà nếu cụ đi dư thế thì hôm nào đi cho bọn em theo để làm phóng sự nhé:21::21::21:
 

Xetau_hp

Xe máy
Biển số
OF-34243
Ngày cấp bằng
28/4/09
Số km
66
Động cơ
476,160 Mã lực
Nơi ở
quán toan

nguyendinhsac

Xe tải
Biển số
OF-20244
Ngày cấp bằng
22/8/08
Số km
206
Động cơ
502,550 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Huyện Vinh_Tỉnh Nghệ An
Website
www.daphucco.com
Các bác cho em hỏi vấn đề này nhé, bọn em đang có 2 quan điểm khác nhau về việc lái xe khi đi đường quanh co, đèo dốc và với tốc độ cỡ 70-80 km/h như sau:

  1. Không cần phải dùng phanh để giảm tốc độ khi vào cua, chỉ cần dùng số (về số) và ga để kiểm soát tốc độ nhằm tiết kiệm thời gian và đỡ hại máy do phải nhấn ga để tăng tốc khi hết cua.
  2. Phanh để giảm tốc xuống mức an toàn (cỡ 50-60 km/h) khi vào cua và sau khi hết cua nếu xe ì thì sẽ về số phù hợp để đi tiếp, giải pháp này an toàn nhưng không nhanh.
Vậy các bác đi nhiều, kinh nghiệm nhiều cho em xin lời khuyên xem nên dùng cách nào nhé.
Cua thì nhanh làm gì:102: Tiết kiệm được thời gian để lên nóc tủ sớm àhh! nhanh hơn được mấy giây???
http://www.youtube.com/watch?v=pOEgZsWV7Y8&feature=player_embedded:77::77::77:
 

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,199
Động cơ
969,852 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia
Vui cái con khỉ,giỏi thì cứ đi kiểu đó.Không ngồi lái thì nói thánh nói tướng gì chả được,chỉ sợ khi thực sự nguy hiểm lại nhường cho người khác lái
Bác QA, bác có hiểu văn thoại tiếng VN ko, mấy cái biểu tượng cười khóc để làm gì, thế nào là đùa, chủ thớt đọc phải tự biết chứ.
Câu em viết ai nhìn chẳng biết là đùa mà bác vote "-" em.
4rum thì phải có đùa mới vui.
Bác nghiêm túc quá đấy.
Chắc bác quen chơi ở diễn đàn văn học à? :ohmy:
50 thì an toàn, lên 70 thì hơi nhanh đấy
 

tuanprado

Xe tăng
Biển số
OF-25066
Ngày cấp bằng
1/12/08
Số km
1,149
Động cơ
502,122 Mã lực
Các bác cho em hỏi vấn đề này nhé, bọn em đang có 2 quan điểm khác nhau về việc lái xe khi đi đường quanh co, đèo dốc và với tốc độ cỡ 70-80 km/h như sau:

  1. Không cần phải dùng phanh để giảm tốc độ khi vào cua, chỉ cần dùng số (về số) và ga để kiểm soát tốc độ nhằm tiết kiệm thời gian và đỡ hại máy do phải nhấn ga để tăng tốc khi hết cua.
  2. Phanh để giảm tốc xuống mức an toàn (cỡ 50-60 km/h) khi vào cua và sau khi hết cua nếu xe ì thì sẽ về số phù hợp để đi tiếp, giải pháp này an toàn nhưng không nhanh.
Vậy các bác đi nhiều, kinh nghiệm nhiều cho em xin lời khuyên xem nên dùng cách nào nhé.
Đọc xong là biết: Các bạn chưa bao giờ lái xe đường đèo dốc. Lái như thế này ư, có lẽ các bạn đang đùa tếu cho vui.
Không thể ấn định trước lái xe tốc độ bao nhiêu trên đường đèo dốc, mà phải căn cứ vào thực tế chất lượng của từng loại đường, bán kính góc cua, tình trạng lưu thông trên đường lúc đó và quan trọng hơn hết là bạn đang đi loại xe nào, gầm cao hay gầm thấp.
Tôi thấy hình như các bạn nửa đùa, nửa như khoe tốc độ đi đường đèo của mình cho vui hay sao ấy.
Đừng giận nhé. Chúc lái xe an toàn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top