Xin hỏi về lỗi ABS - TCS

songlam

Xe buýt
Biển số
OF-101
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
780
Động cơ
588,728 Mã lực
Nơi ở
Sài gòn
Bác @Subaru08 là người am hiểu, em xin hỏi thêm 1 chút ạ,
ABS module của xe Leganza CDX 2.2 số AT (xe chạy ở Mỹ), có lắp thay thế được ABS module của xe Leganza CDX 2.0 MT (ở VN và các nước châu Âu) không?
Tất nhiên là mã code của 2 xe này khác nhau;
ABS module xe Leganza CDX 2.0 MT 1997: 96222078
ABS module xe Leganza CDX 2.2 AT 2001: 545-50682
 

Subaru08

Xe tải
Biển số
OF-23535
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
240
Động cơ
495,400 Mã lực
Tức ghê ghi rồi gừi cho bác 2 lần, rồi nó lại bị mất. KHông biết Forum này có bị gì không nữa.

Xe của bác đèn ABS này sáng liên tục hay chỉ lâu lâu mới sáng thôi? Khi bỏ máy SCAn vào có báo lổi số 71 không?

Subaru đả ghi chi tiết lắm, nhưng khi gửi lại bị mất nên ghi vắn tắt như vậy để hỏi bác.

Nếu Đèn ABS sáng liên tục thì bác nói cho Subaru biết nhé, thật sự bác không cần thay cái MOdule này nếu hiện tại bác không có tiền, vì nó không ảnh hưởng gì đến việc bác thắng xe.

Với lại đường SÀi Gòn cũng không cần thiết cái này.

Để trả lối cho bác về có thể thay cái MOdule khác hay không thì Subaru nghĩ bác nên thay Đúng cái số Series mà ghi trên cái này. Vì xe bác có thể không hoạt động lại ABS nếu thay sai.
 

songlam

Xe buýt
Biển số
OF-101
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
780
Động cơ
588,728 Mã lực
Nơi ở
Sài gòn


Xe của bác đèn ABS này sáng liên tục hay chỉ lâu lâu mới sáng thôi? Khi bỏ máy SCAn vào có báo lổi số 71 không?



Xe em thỉnh thoảng đèn mới sáng. Em mô tả thế này.
Khi đi đâu về đỗ xe trong nhà có thể đèn ABS sáng. Thông thường buổi sáng dậy bật công tắc thì ko thấy lỗi, đèn ABS và TCS cùng sáng và cùng tắt. Chạy xe khoảng 3 - 5km, thì đèn ABS sáng. Sau đó chạy tiếp 1 quãng đường thì TCS sáng và cả TCS và ABS cùng tắt. Hôm trước em đi SG- Vũng Tàu thì lúc khởi hành đèn ABS ko sáng, đến cầu SG ABS sáng, đến Long thành (khoảng 50km), TCS sáng và ABS tắt với TCS cho đến Vũng tàu....

Khi bỏ máy SCAn vào có báo lổi số 71 không?
Scan lần đầu em thấy nó không báo lỗi, scan lần 2 thợ nó vây đông quá em ko chen vào được nên ko xem được nó có báo lỗi ko.
Theo giải thích là do Module ABS bị lỗi, không lưu được lỗi nên cắm scan vào ko thấy gì...

thật sự bác không cần thay cái MOdule này nếu hiện tại bác không có tiền, vì nó không ảnh hưởng gì đến việc bác thắng xe.
Sao lại không ảnh hưởng đến việc thắng xe bác? Tuy nhiên em và thợ có mang xe ra đường vắng để thử, đạp lên đến hơn 100km và thắng cũng thấy rất ổn...
Cảm ơn bác nhiều.
 

Subaru08

Xe tải
Biển số
OF-23535
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
240
Động cơ
495,400 Mã lực
HÔm bữa bác nhờ thợ kéo cái thanh Shorting BAr ở ngay khe cắm 21 ra xa là lúc đó xe của bác đèn ABS có sáng không? hay lúc đó không SÁng?Nếu lúc đó đèn nó sáng lên rồi tắt như bình thường thì việc kiểm tra như vậy cũng chưa thuyết phục để chứng tỏ rằng cái này bị hư hoàn toàn.

Cái module này có bộ nhớ khi nào cái này bên trong bị hư là sẽ báo lỗi 71, chỉ đúng lỗi số này duy nhất.

Bác có thể nói thợ chỗ quen của bác kiễm tra 2 thứ này cho Subaru được không?

Thứ nhất kiểm tra Đèn TCS theo cách sau:

BÁc tháo cái phích cắm với cái MOdule này, sau đó để chìa khóa ở vị trí LOCK, sau đó lấy sợi dây điện, nối một đầu với thanh Shorting BAr, đầu dây còn lại nối với khe số 28 ( hàng thứ 3 cưối cùng, dây màu XAnh da trời ĐẬm, bác đếm từ trái qua phải là dây thứ 4)

BÁc xem thử đèn TCS này có sáng lên không? Nếu sáng lên là chính xác cái Module này bị hư.

Bác cố gắng thử lại lần này nữa nha rồi nói cho Subaru biết.
 
Chỉnh sửa cuối:

songlam

Xe buýt
Biển số
OF-101
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
780
Động cơ
588,728 Mã lực
Nơi ở
Sài gòn
Bác @Subaru, phải kiểm tra lúc đèn ABS đang sáng phải không bác?
Vừa rồi em đi làm ở Gara về thì thấy có hiện tượng ABS có lúc vẫn sáng, nhưng thời gian sáng ngắn hơn, có khi từ lúc bật sáng co đến lúc nó tự tắt chỉ vài 2-3km, trong khi lần trước em đi vũng tàu nó bật sáng khoảng 50km.
Hôm trước em vào Gara thì họ làm những việc sau:
- Vệ sinh các zắc cắm, dây diện, chủ yếu là EBCM connector J1
- Ở Gara có 1 cái ABS module khác do 1 chủ xe khác thay ra. Cái này trước đây bị hỏng
Tuy nhiên ABS module có thể tháo rời làm 2 phần (1 phần bơm, 1 phần điện thì phải). Vì vậy chủ Gara họ tháo cái ABS module của em ra, lấy 1 phần ABS module của em lắp với một phần ABS module của cái kia, với hy vọng 1 phần ABS module của em hư thì của ABS module kia không hư... Nhưng kết quả là thất bại. Khi lắp vào ABS nó sáng luôn. Còn cái của em khi lắp vào ABS ko sáng, một lúc sau mới sáng.
Khi làm các động tác thay thế thì đương nhiên là thay luôn dầu thắng...

Em đang dịnh mua ABS module này
http://cgi.ebay.com/2001-DAEWOO-LEGANZA-ABS-ANTI-LOCK-BRAKE-PUMP_W0QQitemZ260409943998QQcmdZViewItemQQptZMotors_Car_Truck_Parts_Accessories?hash=item3ca1a467be&_trksid=p3286.m20.l1116
Nhưng xe của nó cũng là CDX nhưng máy 2.2 số tự động , em có hỏi thằng bán là có tương thích không thì nó bảo là YES nhưng vẫn hơi lăn tăn...
Xe của em là
Daewoo Leganza 97- CDX MT 2.0 , có số trên ABS module là:
Part number: 96 222 078 (Daewoo)
0265220459 (Bosch)

Nó giống như của đ/c này bán
http://cgi.ebay.com/Daewoo-Leganza-97-ABS-Pump-0265220459-96222078_W0QQitemZ180305637991QQcmdZViewItemQQptZUK_CarsParts_Vehicles_CarParts_SM?hash=item29fb0db267&_trksid=p3286.m63.l1177
 

Subaru08

Xe tải
Biển số
OF-23535
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
240
Động cơ
495,400 Mã lực
Vì đèn ABS của bác cứ lúc sáng rồi lại không sáng, nên lần trước bác cho thợ nó thử rút cái Shorting Bar ra xa khe 21. Lúc đó đèn ABS này đâu có đang sáng luôn phải không?

KHi thợ nó đổi cái Module của xe khác vào không được, và sau đó để lại cái cũ của xe bác vào, nó có dùng máy SCan để cho không khí ra khòi không? hay chì làm bằng thủ công, không dùng máy SCAN?

vì Nếu không dùng máy SCAN để cho không khí thoát ra khỏi hệ thống, thì đèn ABS này sẽ báo liên tục như vậy.

Vì xe của bác rơi vào trường hợp đèn lúc sáng, lúc tắt nên không thể quyết định đươc là cái MODULE này bị hư hoàn toàn.

Nếu MODULE này bị hư hoàn toàn thì đèn ABS này sẽ không bao giờ tắt, và khi để máy SCAN vào là báo lỗi 71 liền.

Bác thử cho thợ kiểm tra đèn TCS như Subaru đã nói ở trên nhé,và tiện thể nói người ta đo điện áp ở chân số 15,17 và 18. Nếu cả 3 dây này đều cho ra điện áp từ 11-14 volt thì cái MOdule này bị hư. Vì nếu nó không cho đúng nhu điện áp thì có thể cái công tắc chìa khóa có vấn đề.

Vì sửa xe ngày nay không thể ngồi Đoán MÒ được nữa, Subaru vì không muốn bác tốn tiền nếu cái Module này không thật sự bị hư. Với lại bác mua hàng trên EBAY không biết rằng nó có bảo đảm chật lượng cho bác không.

Để có gì Subaru đi hỏi cái MOdule này cho bác xem giá cả có rẻ hơn không/

BÁC thử lại lần nữa nha và nói cho Subaru biết.
 

songlam

Xe buýt
Biển số
OF-101
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
780
Động cơ
588,728 Mã lực
Nơi ở
Sài gòn
Chiều nay em tự tháo ra, có đồng hồ ở nhà + với sevice manual leganza, và tự đo kết quả nhu sau:
1.
Bác rút chổ nối điện với ABS Module ra, và sau đó bật công tắc On, không có đề máy nhé. sau đó bác lấy cái Kềm, bác đẩy cái miếng sắt này ra xa chỗ khe cắm 21. Nếu Đèn ABS tắt là cái Module này bị hư.

còn nếu không tắt thì Module này không bị hư. Bác làm đúng y như vậy và nói Subaru biết liền nha.
Kết quả là đèn ABS tắt.

2.
Bác lấy đồng hồ đo điện, rút cái chỗ cắm điện với MOdule và bật công tắc ở vị trí On, sau đó đo Volt ở chân số 15,17 và 18.
Điện áp ở 3 chân này phải trong khoản 11-14 volt. Nếu 3 chân cắm này đều ở trong khoảng điện áp này thì mình mới chắc chắn là cái MOdule này bị hư. Nếu mà 3 chân này không cho điện áp trong khoảng 11-14 Volt thì bác nói Subaru biết nha.
Kết quả là điện áp 3 chân này đều trong khoảng 13volt

3.
Thứ nhất kiểm tra Đèn TCS theo cách sau:

BÁc tháo cái phích cắm với cái MOdule này, sau đó để chìa khóa ở vị trí LOCK, sau đó lấy sợi dây điện, nối một đầu với thanh Shorting BAr, đầu dây còn lại nối với khe số 28 ( hàng thứ 3 cưối cùng, dây màu XAnh da trời ĐẬm, bác đếm từ trái qua phải là dây thứ 4)

BÁc xem thử đèn TCS này có sáng lên không? Nếu sáng lên là chính xác cái Module này bị hư.

Bác cố gắng thử lại lần này nữa nha rồi nói cho Subaru biết.
Chìa khóa ở vị trí LOCK đèn TCS không sáng, chỉ khi chìa khóa ở vị trí ON thì đèn TCS mới sáng.

Cám ơn bác.
 

Subaru08

Xe tải
Biển số
OF-23535
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
240
Động cơ
495,400 Mã lực
Vậy là qua một thời gian học hỏi bác đã tự biết chẩn đoán ABS rồi hihihiii.

Thôi vậy bác nên thay cái MOdule này nhé, vì nó bị hư rồi.

Nhớ nói thợ sử dụng máy SCAn để đẩy khộng khí ra khỏi hệ thống khi bác thay cái MOdule khác vào nhé.

Bác nói nó là phải làm từ cái Xi lanh tổng, rồi tới mấy cái bánh xe.

Hy vọng xe của bác không còn bị bệnh gì nữa. Nếu có bị gỉ nữa thì nói Subaru biết nhé.

Have a nice and safe weekend.
 

lexus_bk

Xe điện
Biển số
OF-12899
Ngày cấp bằng
28/1/08
Số km
2,220
Động cơ
543,371 Mã lực
Kinh nghiệm sửa chữa điện trên xe hơi:
1, kiểm tra cầu chì, relay... ( nguồn cấp cho hệ thống )
2, kiểm tra xem dây có bị đứt ( chuột hay cắn... )
3, kiểm tra xem giắc cắm có bị lỏng ( Nhất là trên các xe có mạng điện điều khiển phức tạp như LEXUS, MER, BMW ... )
Tất nhiên trước khi kiểm tra phải dựa vào nguyên lý mạch điện hệ thống để khoanh vùng khu vực kiểm tra, và máy chuẩn đoán là rất cần thiết. :6:
Ví dụ xe nhà bác nếu đọc máy chuẩn đoán thấy báo cảm biến tốc độ bánh xe nào thì trước tiên hãy kiểm tra xem dây từ cảm biến lên có bị cụ tý nào xơi không! :6:
 

songlam

Xe buýt
Biển số
OF-101
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
780
Động cơ
588,728 Mã lực
Nơi ở
Sài gòn
Em đang tính tới 3 phương án

Phương án 1: Vào hãng nộp 18tr để đặt hàng (mà cũng quen biết mới có giá đó, chứ lúc đầu chú Sale đưa cái báo giá 22.5tr :'(). Có điều em không thích là GM Deawoo củ chuối nó không bảo hành phụ tùng. Nghĩa là đặt mua hàng, trả tiền, lắp vào. Nếu 1, 2 ngày sau nó bị gì thì ráng ngậm đắng nuốt cay vì GM Deawoo nó không bảo hành theo luật của nó :77: . Hàng thì nó để trong kho bao nhiêu năm rồi cũng ko biết được như thế nào.

Phương án 2: Vào Ebay tìm mua 1 cái secondhand, chi phí khoảng từ 200-400 usd. Phương án này tiết kiệm chi phí, tuy nhiên rủi ro do mua hàng cũ, nên cũng chẳng biết thế nào... Có người mua kiểu này rồi thì Ok...

Phương án 3: Để nguyên hiện trạng và chạy xe không ABS.... lý do là mình có chạy mấy đâu, For Forcus 1.8 mới keng mà còn ko có ABS mà....
 

Subaru08

Xe tải
Biển số
OF-23535
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
240
Động cơ
495,400 Mã lực
Vậy bác cứ tính bước thứ 3 là hay nhất vì đâu có cần thiết tốn 12 triệu mua cái này.

Để có gì Subaru đi hỏi xem cái này có cái nào 100$ Usd không thỉ sẽ nói cho bác biết. Hiện thời bác cứ để như vậy mà chạy, không có sao hết.
 

cuhaifus

Xe container
Biển số
OF-7216
Ngày cấp bằng
18/7/07
Số km
5,299
Động cơ
519,849 Mã lực
Theo em bác cũng không nên thay làm gì, đường VN mình mấy khi dùng đến ABS đâu bác?
 

songlam

Xe buýt
Biển số
OF-101
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
780
Động cơ
588,728 Mã lực
Nơi ở
Sài gòn
Bác @subaru08 cho em hỏi thêm 1 chút,
1.Trên ebay nó bán module ABS cũ, vậy bọn nó có cách nào mà chưa lắp vào xe mà vẫn kiểm tra module ABS đó là hoạt động tốt ko ạ? Hay cứ phải lắp vào xe chạy thử mới biết được?
2. module ABS ở nước Ngoài hình như nó sửa được và nó bán lại phải không ạ? Em nghĩ có 2 loại, 1 loại xe tai nạn nó tháo ra nó bán, còn loại thứ 2 thì hình như nó sửa xong nó bán phải ko bác? Thấy 1 chú ở Anh bán, khi mình mua bắt cộng thêm vào giá bán 40 bảng Anh. Nếu mình gửi cái module ABS cũ của mình cho nó thì nó trả lại 40 bảng Anh này...
Thanks bác.
 

Subaru08

Xe tải
Biển số
OF-23535
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
240
Động cơ
495,400 Mã lực
Bên nước ngoài mấy cái Module này nhiều lắm bác ah, vì xe bị hư hay xe cũ không ai sử dụng nữa nên nó cứ để như vậy. Mình cần thì ra đó tháo ra.

Hôm trước Subaru có gửi lên diển đàn cái mô hình để thử máy cái ABS này, nhưng bây giờ kiếm lại không thấy nữa. Người ta chỉ cần lắp cái MOdule này vào và thử thôi, nhưng ở Vn mình không có mấy cái này thì đành chịu thôi.

Theo Subaru nghĩ mấy cái Module bán trên Ebay là toàn hàng Second Hand lấy từ xe hư, chứ bên nước ngoài không ai rảnh mà ngồi sửa mấy cái này đâu. Vì thời gian là vàng bạc ở mấy quốc gia phát triển mà.

Vì Vn phụ tùng hiếm quá nên mình phải chịu thôi.
 

songlam

Xe buýt
Biển số
OF-101
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
780
Động cơ
588,728 Mã lực
Nơi ở
Sài gòn
Xin phép hỏi bác @subaru08 1 câu hỏi nữa (phiền bác quá)...
Có 2 chiếc xe leganza gần giống nhau , chỉ khác 1 chỗ là một chiếc có trang bị ABS (gọi tắt là A), và 1 chiếc không có trang bị ABS (gọi tắt là B). Vậy khi chiếc A bị hỏng ABS, thì lúc đó hệ thống phanh của chiếc A có giống chiếc B không? Thanks bác.
 

Subaru08

Xe tải
Biển số
OF-23535
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
240
Động cơ
495,400 Mã lực
BÁc đừng có sợ làm phiền Subaru khi bác hỏi về xe. Subaru có thể nói cho bác biết về tất cả những gì liên quan đến xe, tất cả các loại xe.

Để trả lời cho bác câu hỏi của bác thì xe A và B sẽ thắng giống nhau nếu hệ thống ABS của xe A bị hư. Vì bên trong cái ABS này dầu thắng sẽ chảy qua những khe bên trong và đến xi lanh của thắng.

Trên đây chỉ nói sơ lược để bác dễ hiểu, nếu bác cần thiết nói nguyên lí hoạt động và cấu tạo chi tiết bên trong cái ABS này như thế nào thì Subaru sẽ nói cho bác hiễu thấu đáo luôn hihihii.
 

songlam

Xe buýt
Biển số
OF-101
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
780
Động cơ
588,728 Mã lực
Nơi ở
Sài gòn
Một câu hỏi nữa với các bác, Xe mình vào đăng kiểm, đèn ABS nó sáng thì cơ quan đăng kiểm có quyền lấy lý do đó để đánh rớt mình không? hay mình phải tìm cách tắt cái đèn ABS đó đi? Tks.
 

Civic86

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-23303
Ngày cấp bằng
1/11/08
Số km
768
Động cơ
500,910 Mã lực
em hỏi ké tí,

với những xe không có đèn báo khi ABS có vấn đề, thì thỉnh thoảng các bác có thử ABS không? (bằng cách chạy nhanh, phanh gấp và đánh lái)
 

songlam

Xe buýt
Biển số
OF-101
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
780
Động cơ
588,728 Mã lực
Nơi ở
Sài gòn
Em xin phép hỏi bác @Subaru08 thêm 1 câu hỏi nữa,
Nếu em chấp nhận việc chạy xe không cần ABS, thì em có cần phải tháo cái cục module ABS ra và đấu ống trực tiếp không? Hay cứ để nguyên trạng chạy xe cũng được.
Thanks.
 

Subaru08

Xe tải
Biển số
OF-23535
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
240
Động cơ
495,400 Mã lực
Bác không cần phải tháo cái cục đó làm gì, bác cứ để như vậy mà chạy kông bị làm sao hết.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top