Kính gửi các cụ, đầu phát DVD của em la Pi 8850Bt, không dùng ampli. Em đang thắc mắc mấy thông tin sau, mong các cụ chỉ giáo.
1. Đầu Pi có 4 đường ra cho 4 loa cánh, 1đường ra AV, không rõ là điện trở kháng cho phép của mỗi đầu ra loa cánh là bao nhiêu, AV là bao nhiêu, công suất cho loa cánh lắp công suất trong phạm vi bao nhiêu (công suất RMS)
2. Trở kháng của các loa cánh vaf loa tep đềulà 4ôm vậy :
- Nếu lắp thêm loa tep (có phân tần) song song vào loa cánh trước thì điện trở của đầu ra mỗi loa cánh trước là 2ôm, còn đấu nối tiếp là 8ôm, cách đấu nào đúng?
- Nếu lắp thêm cả loa tép cho cánh sau thì có vấn đề gì không và đầu như thế nào?
3. Loa sub điện đấu vào đường AV out đã đúng chưa ạ. Nếu không có AV out thì đấu song song hay nối tiếp vào loa cánh ạ?
Cảm ơn các cụ.
1. Đầu Pi có 4 đường ra cho 4 loa cánh, 1đường ra AV, không rõ là điện trở kháng cho phép của mỗi đầu ra loa cánh là bao nhiêu, AV là bao nhiêu, công suất cho loa cánh lắp công suất trong phạm vi bao nhiêu (công suất RMS)
2. Trở kháng của các loa cánh vaf loa tep đềulà 4ôm vậy :
- Nếu lắp thêm loa tep (có phân tần) song song vào loa cánh trước thì điện trở của đầu ra mỗi loa cánh trước là 2ôm, còn đấu nối tiếp là 8ôm, cách đấu nào đúng?
- Nếu lắp thêm cả loa tép cho cánh sau thì có vấn đề gì không và đầu như thế nào?
3. Loa sub điện đấu vào đường AV out đã đúng chưa ạ. Nếu không có AV out thì đấu song song hay nối tiếp vào loa cánh ạ?
Cảm ơn các cụ.


. Nhưng khuyên chân thành cụ không nên làm thế. Về mặt mỹ thuật thì gắn thêm loa mid lên cột A là khó khả thi và khó đẹp, chưa kể loa cần lắp trong 1 cái "thùng" để có âm thanh tốt. Với cấu tạo bên trong xe hơi thì loa mid không nhất thiết phải để ngang tầm và hướng về tai như loa nhà. Em lấy ví dụ là trên xe, rất khó xác định vị trí gây ra những tiếng rè rè khó chịu từ các bộ phận bị lỏng. Tướng nó kêu ở bộ phận bên trên, nhưng hoá ra chỗ lỏng lại tít bên dưới
.
.