[Thảo luận] XXX Bắt sai Xinhan và em đã chiến thắng

Amoni

Xe đạp
Biển số
OF-310122
Ngày cấp bằng
2/3/14
Số km
44
Động cơ
299,040 Mã lực
Cụ ơi, vạch 1.2 vẽ giữa đường thì được quy định phân làn xe thô sơ và cơ giới rùi, đâu cần biển đâu. Còn cụ đi vào bên phải vạch 1.2 (như đường Phạm văn đồng) thì xxx có vợt cụ cũng chẳng cãi được:D Nhưng đúng là nếu bắt như thế thì chuối, xxx ít khi bắt, giống như xe 2b chuyển giữa các làn ko xi nhan vậy, xxx cũng ít khi vợt, chỉ thỉnh thoảng gặp ngày mát trời như cụ chủ thớt, xxx mới vợt lỗi xi nhan, nhưng rất tiếc anh ý ko xem ngày, chọn giờ nên bắt sai=))
Thế rốt cục là có cụ nào trả lời được là đường PVĐ thì xe máy hóa ra phải tránh xa cái làn trong cùng với cái vạch 1.2 đấy ra chứ k phải là mặc định là đi ở trong đấy như XXX hay bắt à
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,690
Động cơ
630,577 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Cụ đi từ 1 đường nhánh ra, gặp 1 con đường khác, cụ rẽ phải mà cụ bảo không chuyển hướng thì em bó tay.
Hướng ở đây là hướng lưu thông xe cộ chứ cụ lại tính hướng trong toán học thì em cũng bó tay luôn

Nhà cháu có suy nghĩ như này. Xin các kụ cho gạch đá để cùng hiểu luật rõ hơn nhé.


-------------------
[post lại]

Một trường hợp từ đường nhánh đi vào đường PVĐ tại Tp HCM.

NAD18- Kụ Adam Lê: trường hợp có hẻm to ra đâm trúng Dải phân cách, như trong sơ đồ này, thì đây sẽ là Điểm nhập làn.
Cá nhân nhà cháu cho rằng:

- Tại vị trí "Nhập làn" từ hẻm đi ra PVĐ chỉ có một tuyến duy nhất, như mũi tên đỏ.
Lưu thông theo 1 tuyến duy nhất không có yếu tố chuyển hướng để rẽ, dù tuyến đường có gấp khúc, cong. Trường hợp này giống lưu thông trên tuyến đường cong, khúc cua vuông góc.
Vì luật không quy định đi trên tuyến đường cong phải xi nhan, nên xe đi theo hướng mũi tên đỏ từ A đến 1 (vào làn bên phải) không phải xi nhan.

- Nếu đi từ A đến số 2 (làn ngoài, ra làn ô tô) thì trên đoạn A đến B xe không phải xi nhan báo hướng rẽ, từ B đến số 2 phải xi nhan trái để chuyển làn ra làn ngoài.

- Nếu đường trong hẻm có vạch kẻ chia 2 làn, cần chú ý bật xi nhan khi chuyển làn trong hẻm.

Xxx đứng tại vị trí C bắt lỗi không xi nhan phải để chuyển hướng là bắt sai luật.

Kụ Hoài Anh: đây cũng là trả lời của nhà cháu về các trường hợp đi vào đường một chiều, không có chuyển hướng nên không phải xi nhan.

Link: https://www.facebook.com/groups/otofun/permalink/797722210316414/




Nhưng hiểu theo luật thì trường hợp ở góc số 2 này là nhập làn. Và với trường hợp đường nhánh rẽ vào đường 1 chiều thì mình nghĩ cũng ko cần xi nhan đâu(trừ trường hợp có vạch đứt thì lại phải xi nhan trái). Và bạn nên hiểu là mình và bác ở trên diễn giải theo những gì luật diễn giải ra.

Tinh thần là hiểu đúng luật để chấp hành cho đúng.

Nhà cháu có cùng quan điểm như trên.

.
 
Chỉnh sửa cuối:

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,311
Động cơ
966,158 Mã lực
Thế rốt cục là có cụ nào trả lời được là đường PVĐ thì xe máy hóa ra phải tránh xa cái làn trong cùng với cái vạch 1.2 đấy ra chứ k phải là mặc định là đi ở trong đấy như XXX hay bắt à
Em cũng ít đi PVD, thỉnh thoảng có việc thì cũng chỉ đi đến Hoàng quốc việt rùi rẽ. Từ cầu vượt Mai dịch, có giá long môn chia các làn xe theo phuơng tiện, hình như xe máy đi vào làn 3 ( trong cùng bên phải), có nghĩa là đi vào phía bên phải vạch 1.2 như cụ hỏi đúng ko? Ở đây có sự mâu thuẫn ko hề nhẹ chút nào, vì biển phân làn thì chỉ đi bên phải, ý nghĩa của vạch 1.2 thì bên phải chỉ xe thô sơ mới được đi. Theo thứ tự ưu tiên: 1. người điều khiển giao thông,2. tín hiệu đèn giao thông,3. biển báo,4. vạch => cái vạch 1.2 trong trường hợp này vứt đi. Kết luận: đi về bên phải vạch 1.2 theo biển phân làn. Em phân tích vậy, có j sai các cụ góp ý để em hiểu thêm. Thực ra ở còm trước em nói về việc đi trên PVD đi bên trái vạch 1.2 vì có đoạn qua ngã 3, em chẳng thấy cái biển phân làn đâu => hết hiệu lực biển phân làn => đi theo vạch 1.2. Với lại đi 2b em chưa bị xxx vợt phát nào nên cũng chủ quan:D
 
Chỉnh sửa cuối:

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,395
Động cơ
355,141 Mã lực
Em cũng ít đi PVD, thỉnh thoảng có việc thì cũng chỉ đi đến Hoàng quốc việt rùi rẽ. Từ cầu vượt Mai dịch, có giá long môn chia các làn xe theo phuơng tiện, hình như xe máy đi vào làn 3 ( trong cùng bên phải), có nghĩa là đi vào phía bên phải vạch 1.2 như cụ hỏi đúng ko? Ở đây có sự mâu thuẫn ko hề nhẹ chút nào, vì biển phân làn thì chỉ đi bên phải, ý nghĩa của vạch 1.2 thì bên phải chỉ xe thô sơ mới được đi. Theo thứ tự ưu tiên: 1. người điều khiển giao thông,2. tín hiệu đèn giao thông,3. biển báo,4. vạch => cái vạch 1.2 trong trường hợp này vứt đi. Kết luận: đi về bên phải vạch 1.2 theo biển phân làn. Em phân tích vậy, có j sai các cụ góp ý để em hiểu thêm. Thực ra ở còm trước em nói về việc đi trên PVD đi bên trái vạch 1.2 vì có đoạn qua ngã 3, em chẳng thấy cái biển phân làn đâu => hết hiệu lực biển phân làn => đi theo vạch 1.2. Với lại đi 2b em chưa bị xxx vợt phát nào nên cũng chủ quan:D
Oài, cái trên long môn đó không có chức năng phân làn cụ ợ.
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,395
Động cơ
355,141 Mã lực
:D. Em đọc hầu hết các còm và thấy rằng nếu để nhiều cụ chuyển sang bên GTCC chuyên lắp đặt biển báo, sơn vạch kẻ đường và em mà là csgt thì chỗ này em vợt 100% các xe (nếu không xi nhan) khi đi vào đường PVĐ và đảm bảo không hề "ngán" bất cứ lá đơn nào :D.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,690
Động cơ
630,577 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
:D. Em đọc hầu hết các còm và thấy rằng nếu để nhiều cụ chuyển sang bên GTCC chuyên lắp đặt biển báo, sơn vạch kẻ đường và em mà là csgt thì chỗ này em vợt 100% các xe (nếu không xi nhan) khi đi vào đường PVĐ và đảm bảo không hề "ngán" bất cứ lá đơn nào :D.
Ủa, hóa ra kụ không phải là xxx à? Nhà cháu cứ tưởng.

Nhà cháu thì chẳng ngán bất kì cái bb nào phạt sai.
Số nhà cháu nhọ, nên chưa một lần được nhận bb như các kụ chủ đây.
 
Chỉnh sửa cuối:

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,395
Động cơ
355,141 Mã lực
Ủa, hóa ra kụ không phải là xxx à? Nhà cháu cứ tưởng.

Nhà cháu thì chẳng ngán bất kì cái bb nào phạt sai.
Số nhà cháu nhọ, nên chưa một lần được nhận bb như các kụ chủ đây.
Hé hé, cụ tưởng thế nào cũng được ạ. Em không có trách nhiệm phải chứng minh cụ đúng ạ :D.

Riêng cái vụ xinhan ở đây em sẽ không nêu "điều bất lợi" cho các cụ không xinhan khi đến điểm 2 (tiếp giáp đường PVĐ).
 

cantona

Xe container
Biển số
OF-30704
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
9,653
Động cơ
668,263 Mã lực
Nơi ở
Bên Vừng.
Hé hé, cụ tưởng thế nào cũng được ạ. Em không có trách nhiệm phải chứng minh cụ đúng ạ :D.

Riêng cái vụ xinhan ở đây em sẽ không nêu "điều bất lợi" cho các cụ không xinhan khi đến điểm 2 (tiếp giáp đường PVĐ).
Phản pháo phải đưa ra được luận điểm tranh luận cụ nhé, đừng nói kiểu thích gì cũng đc nghe trẻ nó cười cho.
Còn vụ của cụ thớt thì: nếu xi nhan thì bên hướng PVĐ chả nhìn thấy nên ko có tác dụng, họ sẽ phải quan sát và giảm tốc để quyết định nhường hay vượt. Còn xi nhan để cho xe sau thấy cũng ko cần vì hướng rẽ là bắt buộc rồi nên ko thể có hướng đi khác ngoài lượn phải theo đường dẫn.
Thực ra tranh cãi cho tỏ thôi chứ em thì cũng vẫn nhan 2 lần nếu đi qua bất cứ chỗ nào có địa hình tương tự như vậy, csgt ở mình lắm lúc còn chả hiểu luật bằng dân ấy cho nên để khỏi mất t/g ta cứ chắc ăn, nếu lỡ quên thì mới cần chiến đấu, vì t/g của ta là vàng, các chú ấy có bắt hay ko, đứng tranh luận cả tiếng, điều khiển gt hay ngồi bốt lướt đt thì cũng lãnh lương đầy đủ mà thôi :D
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,395
Động cơ
355,141 Mã lực
Phản pháo phải đưa ra được luận điểm tranh luận cụ nhé, đừng nói kiểu thích gì cũng đc nghe trẻ nó cười cho.
Em không phản pháo điều gì ở đây ạ. Em cũng không nói linh tinh gì ạ. Và em đang trẻ, em đang cười đây ạ :D.
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Một số cụ cho rằng khi chỉ được đi 1 hướng đi duy nhất thì không phải xi nhan cho em hỏi vậy những giao cắt như này có phải xi nhan khi rẽ phải không?

 

maitung

Xe buýt
Biển số
OF-16048
Ngày cấp bằng
6/5/08
Số km
819
Động cơ
508,068 Mã lực
ai cũng có cái lý của mình :). Cũng chẳng biết đúng sai thế nào nhưng cứ ra đường bây giờ rẽ trái, rẽ phải e đều xi nhan hết. Em chẳng thừa hơi cố tình để xxx bắt rồi vào cãi nhau. Em cũng bị tóm nhiều rồi nhưng cũng chưa bao giờ phải mất gì :))
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Cụ ơi cụ có nhầm không thế. xe 2b bên phải làn trong cùng họ nhìn xe chứ nhìn xinhan kiểu gì. Xinhan phải mà xe từ phạm hùng lên ở hướng bên trái. EM bái cụ về cái cách nghĩ này luôn đấy
Nói như thế mà cụ vẫn không ngộ ra được là tại cái điểm mà cụ nói không cần xin nhan đấy xe có sự chuyển hướng từ đường nhánh vào đường Phạm Văn Đồng hoặc có sự chuyển làn từ làn đường của đường nhánh vào làn đường của đường Phạm Văn Đồng. Chuyển hướng hay chuyển làn thì đều phải xin nhan.
 

anhha_hv84

Xe hơi
Biển số
OF-346184
Ngày cấp bằng
10/12/14
Số km
107
Động cơ
271,370 Mã lực
e ko đc xem clip của cụ rồi, bị lỗi rồi, đang hào hứng muốn xem cụ chủ chiển đấu với xxx thế nào\:D/
 

vietsunboy

Xe tải
Biển số
OF-63857
Ngày cấp bằng
11/5/10
Số km
470
Động cơ
442,114 Mã lực
Một số cụ cho rằng khi chỉ được đi 1 hướng đi duy nhất thì không phải xi nhan cho em hỏi vậy những giao cắt như này có phải xi nhan khi rẽ phải không?

Theo em là có! Chuyển hướng ở ngã 3 còn gì ạ. Nếu đường ko giao cắt ở ngã tư ngã 3 thì các cụ không cần xi nhan, còn không thì phải xi nhan nhé các cụ.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,690
Động cơ
630,577 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Hé hé, cụ tưởng thế nào cũng được ạ. Em không có trách nhiệm phải chứng minh cụ đúng ạ :D.

Riêng cái vụ xinhan ở đây em sẽ không nêu "điều bất lợi" cho các cụ không xinhan khi đến điểm 2 (tiếp giáp đường PVĐ).
Há há. Nhà cháu thù vặt ai, thì mới "tưởng" người đó là xxx. Kụ chẳng cần phải chứng minh làm gì cho mất công.


Về "điều bất lợi" kụ nhắc ở trên, nếu có, cũng chẳng khiến nhà cháu phải băn khoăn lắm.
Vì quy định của luật pháp có 3 quy định ủng hộ lợi ích hợp pháp của công dân trong trường hợp này.

- Thứ nhất, luật quy định "người ra quyết định xử phạt phải có trách nhiệm chứng minh lỗi vi phạm". Nếu trong luật không có quy định thế nào là lỗi A, thế nào là vi phạm B thì xxx không thể chứng minh, không thể phạt công dân với lỗi A, lỗi B do xxx tự suy diễn ra.

- Thứ hai, luật pháp quy định xxx có trách nhiệm tuân thủ Luật XL VPHC khi họ xử lí lỗi. Nếu xxx làm sai luật, họ sẽ bị phiền với pháp luật và cấp trên của họ.

- Thứ 3: người bị xử phạt sai có quyền khiếu nại hoặc kiện các quyết định xử phạt sai của xxx.

Chỉ cần ngần đấy quy định cũng đã giúp hạn chế việc xxx tự tung tự tác bắt sai lỗi cho các kụ OF rồi.


Một số cụ cho rằng khi chỉ được đi 1 hướng đi duy nhất thì không phải xi nhan cho em hỏi vậy những giao cắt như này có phải xi nhan khi rẽ phải không?


Những nơi có cắm biển 301 "Hướng đi phải theo", những nơi có cắm biển như trong hình, theo quan điểm cá nhân nhà cháu, là những ngã rẽ, có nhiều hướng di chuyển, nhưng luật hạn chế, chỉ cho lái xe (xe trên chiều đi có gắn biển đó) được chọn 1, hoặc một vài hướng trong các hướng đó.

Những nơi nói trên không phải vị trí nhập làn (là nơi chỉ có duy nhất một hướng di chuyển) nên không nằm trong danh sách "không phải là chuyển hướng nên không phải xi nhan" của nhà cháu.
 
Chỉnh sửa cuối:

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Những nơi có cắm biển 301 "Hướng đi phải theo", những nơi có cắm biển như trong hình, theo quan điểm cá nhân nhà cháu, là những ngã rẽ, có nhiều hướng di chuyển, nhưng luật hạn chế, chỉ cho lái xe được chọn 1, hoặc một vài hướng trong các hướng đó.

Những nơi nói trên không phải vị trí nhập làn (là nơi chỉ có duy nhất một hướng di chuyển) nên không nằm trong danh sách "không phải là chuyển hướng nên không phải xi nhan" của nhà cháu.
Thanks cụ Sgb. Như vậy, những chỗ giao giữa đường nhánh với đường 1 chiều/đường đôi có phân cách cứng ko phải chỉ duy nhất có 1 hướng đi mà do Luật hạn chế hướng đi nên chỉ còn 1 hướng duy nhất được đi thì khác ở chỗ nào so với trường hợp này.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,690
Động cơ
630,577 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Thanks cụ Sgb. Như vậy, những chỗ giao giữa đường nhánh với đường 1 chiều/đường đôi có phân cách cứng ko phải chỉ duy nhất có 1 hướng đi mà do Luật hạn chế hướng đi nên chỉ còn 1 hướng duy nhất được đi thì khác ở chỗ nào so với trường hợp này.
Chắc kụ muốn nhắc đến trường hợp như trong hình này chăng?

 
Chỉnh sửa cuối:

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Chắc kụ muốn nhắc đến trường hợp như trong hình này chăng?

Kể cả chỗ đó là dải PC cứng thì vẫn có hướng rẽ trái, chẳng qua do Luật hạn chế quy định cái đường đó chỉ đi 1 chiều (thường sẽ phải có biển cấm rẽ trái hoặc biển hướng đi phải theo ở điểm góc phải vị trí B) nên chỉ còn 1 hướng được đi.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

nijerrys

Xe đạp
Biển số
OF-100485
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
21
Động cơ
397,910 Mã lực
Kể cả chỗ đó là dải PC cứng thì vẫn có hướng rẽ trái, chẳng qua do Luật hạn chế quy định cái đường đó chỉ đi 1 chiều (thường sẽ phải có biển cấm rẽ trái hoặc biển hướng đi phải theo ở điểm góc phải vị trí B) nên chỉ còn 1 hướng được đi.
Bởi vậy mới phải hiểu rõ "hướng đi theo cách hiểu thông thường" và "hướng lưu thông theo luật".
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top