[ATGT] XXX Bắt sai Xinhan và em đã chiến thắng

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
6,014
Động cơ
859,142 Mã lực
Em cũng ít đi PVD, thỉnh thoảng có việc thì cũng chỉ đi đến Hoàng quốc việt rùi rẽ. Từ cầu vượt Mai dịch, có giá long môn chia các làn xe theo phuơng tiện, hình như xe máy đi vào làn 3 ( trong cùng bên phải), có nghĩa là đi vào phía bên phải vạch 1.2 như cụ hỏi đúng ko? Ở đây có sự mâu thuẫn ko hề nhẹ chút nào, vì biển phân làn thì chỉ đi bên phải, ý nghĩa của vạch 1.2 thì bên phải chỉ xe thô sơ mới được đi. Theo thứ tự ưu tiên: 1. người điều khiển giao thông,2. tín hiệu đèn giao thông,3. biển báo,4. vạch => cái vạch 1.2 trong trường hợp này vứt đi. Kết luận: đi về bên phải vạch 1.2 theo biển phân làn. Em phân tích vậy, có j sai các cụ góp ý để em hiểu thêm. Thực ra ở còm trước em nói về việc đi trên PVD đi bên trái vạch 1.2 vì có đoạn qua ngã 3, em chẳng thấy cái biển phân làn đâu => hết hiệu lực biển phân làn => đi theo vạch 1.2. Với lại đi 2b em chưa bị xxx vợt phát nào nên cũng chủ quan:D
Oài, cái trên long môn đó không có chức năng phân làn cụ ợ.
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
6,014
Động cơ
859,142 Mã lực
:D. Em đọc hầu hết các còm và thấy rằng nếu để nhiều cụ chuyển sang bên GTCC chuyên lắp đặt biển báo, sơn vạch kẻ đường và em mà là csgt thì chỗ này em vợt 100% các xe (nếu không xi nhan) khi đi vào đường PVĐ và đảm bảo không hề "ngán" bất cứ lá đơn nào :D.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,938
Động cơ
631,683 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
:D. Em đọc hầu hết các còm và thấy rằng nếu để nhiều cụ chuyển sang bên GTCC chuyên lắp đặt biển báo, sơn vạch kẻ đường và em mà là csgt thì chỗ này em vợt 100% các xe (nếu không xi nhan) khi đi vào đường PVĐ và đảm bảo không hề "ngán" bất cứ lá đơn nào :D.
Ủa, hóa ra kụ không phải là xxx à? Nhà cháu cứ tưởng.

Nhà cháu thì chẳng ngán bất kì cái bb nào phạt sai.
Số nhà cháu nhọ, nên chưa một lần được nhận bb như các kụ chủ đây.
 
Chỉnh sửa cuối:

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
6,014
Động cơ
859,142 Mã lực
Ủa, hóa ra kụ không phải là xxx à? Nhà cháu cứ tưởng.

Nhà cháu thì chẳng ngán bất kì cái bb nào phạt sai.
Số nhà cháu nhọ, nên chưa một lần được nhận bb như các kụ chủ đây.
Hé hé, cụ tưởng thế nào cũng được ạ. Em không có trách nhiệm phải chứng minh cụ đúng ạ :D.

Riêng cái vụ xinhan ở đây em sẽ không nêu "điều bất lợi" cho các cụ không xinhan khi đến điểm 2 (tiếp giáp đường PVĐ).
 

cantona

Xe lăn
Biển số
OF-30704
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
11,178
Động cơ
664,433 Mã lực
Nơi ở
Bên Vừng.
Hé hé, cụ tưởng thế nào cũng được ạ. Em không có trách nhiệm phải chứng minh cụ đúng ạ :D.

Riêng cái vụ xinhan ở đây em sẽ không nêu "điều bất lợi" cho các cụ không xinhan khi đến điểm 2 (tiếp giáp đường PVĐ).
Phản pháo phải đưa ra được luận điểm tranh luận cụ nhé, đừng nói kiểu thích gì cũng đc nghe trẻ nó cười cho.
Còn vụ của cụ thớt thì: nếu xi nhan thì bên hướng PVĐ chả nhìn thấy nên ko có tác dụng, họ sẽ phải quan sát và giảm tốc để quyết định nhường hay vượt. Còn xi nhan để cho xe sau thấy cũng ko cần vì hướng rẽ là bắt buộc rồi nên ko thể có hướng đi khác ngoài lượn phải theo đường dẫn.
Thực ra tranh cãi cho tỏ thôi chứ em thì cũng vẫn nhan 2 lần nếu đi qua bất cứ chỗ nào có địa hình tương tự như vậy, csgt ở mình lắm lúc còn chả hiểu luật bằng dân ấy cho nên để khỏi mất t/g ta cứ chắc ăn, nếu lỡ quên thì mới cần chiến đấu, vì t/g của ta là vàng, các chú ấy có bắt hay ko, đứng tranh luận cả tiếng, điều khiển gt hay ngồi bốt lướt đt thì cũng lãnh lương đầy đủ mà thôi :D
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
6,014
Động cơ
859,142 Mã lực
Phản pháo phải đưa ra được luận điểm tranh luận cụ nhé, đừng nói kiểu thích gì cũng đc nghe trẻ nó cười cho.
Em không phản pháo điều gì ở đây ạ. Em cũng không nói linh tinh gì ạ. Và em đang trẻ, em đang cười đây ạ :D.
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,095
Động cơ
500,712 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Một số cụ cho rằng khi chỉ được đi 1 hướng đi duy nhất thì không phải xi nhan cho em hỏi vậy những giao cắt như này có phải xi nhan khi rẽ phải không?

 

maitung

Xe tăng
Biển số
OF-16048
Ngày cấp bằng
6/5/08
Số km
1,010
Động cơ
502,875 Mã lực
ai cũng có cái lý của mình :). Cũng chẳng biết đúng sai thế nào nhưng cứ ra đường bây giờ rẽ trái, rẽ phải e đều xi nhan hết. Em chẳng thừa hơi cố tình để xxx bắt rồi vào cãi nhau. Em cũng bị tóm nhiều rồi nhưng cũng chưa bao giờ phải mất gì :))
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,521
Động cơ
434,730 Mã lực
Cụ ơi cụ có nhầm không thế. xe 2b bên phải làn trong cùng họ nhìn xe chứ nhìn xinhan kiểu gì. Xinhan phải mà xe từ phạm hùng lên ở hướng bên trái. EM bái cụ về cái cách nghĩ này luôn đấy
Nói như thế mà cụ vẫn không ngộ ra được là tại cái điểm mà cụ nói không cần xin nhan đấy xe có sự chuyển hướng từ đường nhánh vào đường Phạm Văn Đồng hoặc có sự chuyển làn từ làn đường của đường nhánh vào làn đường của đường Phạm Văn Đồng. Chuyển hướng hay chuyển làn thì đều phải xin nhan.
 

anhha_hv84

Xe hơi
Biển số
OF-346184
Ngày cấp bằng
10/12/14
Số km
107
Động cơ
271,370 Mã lực
e ko đc xem clip của cụ rồi, bị lỗi rồi, đang hào hứng muốn xem cụ chủ chiển đấu với xxx thế nào\:D/
 

vietsunboy

Xe tải
Biển số
OF-63857
Ngày cấp bằng
11/5/10
Số km
499
Động cơ
442,114 Mã lực
Một số cụ cho rằng khi chỉ được đi 1 hướng đi duy nhất thì không phải xi nhan cho em hỏi vậy những giao cắt như này có phải xi nhan khi rẽ phải không?

Theo em là có! Chuyển hướng ở ngã 3 còn gì ạ. Nếu đường ko giao cắt ở ngã tư ngã 3 thì các cụ không cần xi nhan, còn không thì phải xi nhan nhé các cụ.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,938
Động cơ
631,683 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Hé hé, cụ tưởng thế nào cũng được ạ. Em không có trách nhiệm phải chứng minh cụ đúng ạ :D.

Riêng cái vụ xinhan ở đây em sẽ không nêu "điều bất lợi" cho các cụ không xinhan khi đến điểm 2 (tiếp giáp đường PVĐ).
Há há. Nhà cháu thù vặt ai, thì mới "tưởng" người đó là xxx. Kụ chẳng cần phải chứng minh làm gì cho mất công.


Về "điều bất lợi" kụ nhắc ở trên, nếu có, cũng chẳng khiến nhà cháu phải băn khoăn lắm.
Vì quy định của luật pháp có 3 quy định ủng hộ lợi ích hợp pháp của công dân trong trường hợp này.

- Thứ nhất, luật quy định "người ra quyết định xử phạt phải có trách nhiệm chứng minh lỗi vi phạm". Nếu trong luật không có quy định thế nào là lỗi A, thế nào là vi phạm B thì xxx không thể chứng minh, không thể phạt công dân với lỗi A, lỗi B do xxx tự suy diễn ra.

- Thứ hai, luật pháp quy định xxx có trách nhiệm tuân thủ Luật XL VPHC khi họ xử lí lỗi. Nếu xxx làm sai luật, họ sẽ bị phiền với pháp luật và cấp trên của họ.

- Thứ 3: người bị xử phạt sai có quyền khiếu nại hoặc kiện các quyết định xử phạt sai của xxx.

Chỉ cần ngần đấy quy định cũng đã giúp hạn chế việc xxx tự tung tự tác bắt sai lỗi cho các kụ OF rồi.


Một số cụ cho rằng khi chỉ được đi 1 hướng đi duy nhất thì không phải xi nhan cho em hỏi vậy những giao cắt như này có phải xi nhan khi rẽ phải không?


Những nơi có cắm biển 301 "Hướng đi phải theo", những nơi có cắm biển như trong hình, theo quan điểm cá nhân nhà cháu, là những ngã rẽ, có nhiều hướng di chuyển, nhưng luật hạn chế, chỉ cho lái xe (xe trên chiều đi có gắn biển đó) được chọn 1, hoặc một vài hướng trong các hướng đó.

Những nơi nói trên không phải vị trí nhập làn (là nơi chỉ có duy nhất một hướng di chuyển) nên không nằm trong danh sách "không phải là chuyển hướng nên không phải xi nhan" của nhà cháu.
 
Chỉnh sửa cuối:

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,095
Động cơ
500,712 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Những nơi có cắm biển 301 "Hướng đi phải theo", những nơi có cắm biển như trong hình, theo quan điểm cá nhân nhà cháu, là những ngã rẽ, có nhiều hướng di chuyển, nhưng luật hạn chế, chỉ cho lái xe được chọn 1, hoặc một vài hướng trong các hướng đó.

Những nơi nói trên không phải vị trí nhập làn (là nơi chỉ có duy nhất một hướng di chuyển) nên không nằm trong danh sách "không phải là chuyển hướng nên không phải xi nhan" của nhà cháu.
Thanks cụ Sgb. Như vậy, những chỗ giao giữa đường nhánh với đường 1 chiều/đường đôi có phân cách cứng ko phải chỉ duy nhất có 1 hướng đi mà do Luật hạn chế hướng đi nên chỉ còn 1 hướng duy nhất được đi thì khác ở chỗ nào so với trường hợp này.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,938
Động cơ
631,683 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Thanks cụ Sgb. Như vậy, những chỗ giao giữa đường nhánh với đường 1 chiều/đường đôi có phân cách cứng ko phải chỉ duy nhất có 1 hướng đi mà do Luật hạn chế hướng đi nên chỉ còn 1 hướng duy nhất được đi thì khác ở chỗ nào so với trường hợp này.
Chắc kụ muốn nhắc đến trường hợp như trong hình này chăng?

 
Chỉnh sửa cuối:

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,095
Động cơ
500,712 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Chắc kụ muốn nhắc đến trường hợp như trong hình này chăng?

Kể cả chỗ đó là dải PC cứng thì vẫn có hướng rẽ trái, chẳng qua do Luật hạn chế quy định cái đường đó chỉ đi 1 chiều (thường sẽ phải có biển cấm rẽ trái hoặc biển hướng đi phải theo ở điểm góc phải vị trí B) nên chỉ còn 1 hướng được đi.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

nijerrys

Xe đạp
Biển số
OF-100485
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
24
Động cơ
397,910 Mã lực
Kể cả chỗ đó là dải PC cứng thì vẫn có hướng rẽ trái, chẳng qua do Luật hạn chế quy định cái đường đó chỉ đi 1 chiều (thường sẽ phải có biển cấm rẽ trái hoặc biển hướng đi phải theo ở điểm góc phải vị trí B) nên chỉ còn 1 hướng được đi.
Bởi vậy mới phải hiểu rõ "hướng đi theo cách hiểu thông thường" và "hướng lưu thông theo luật".
 

nijerrys

Xe đạp
Biển số
OF-100485
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
24
Động cơ
397,910 Mã lực
Há há. Nhà cháu thù vặt ai, thì mới "tưởng" người đó là xxx. Kụ chẳng cần phải chứng minh làm gì cho mất công.


Về "điều bất lợi" kụ nhắc ở trên, nếu có, cũng chẳng khiến nhà cháu phải băn khoăn lắm.
Vì quy định của luật pháp có 3 quy định ủng hộ lợi ích hợp pháp của công dân trong trường hợp này.

- Thứ nhất, luật quy định "người ra quyết định xử phạt phải có trách nhiệm chứng minh lỗi vi phạm". Nếu trong luật không có quy định thế nào là lỗi A, thế nào là vi phạm B thì xxx không thể chứng minh, không thể phạt công dân với lỗi A, lỗi B do xxx tự suy diễn ra.

- Thứ hai, luật pháp quy định xxx có trách nhiệm tuân thủ Luật XL VPHC khi họ xử lí lỗi. Nếu xxx làm sai luật, họ sẽ bị phiền với pháp luật và cấp trên của họ.

- Thứ 3: người bị xử phạt sai có quyền khiếu nại hoặc kiện các quyết định xử phạt sai của xxx.

Chỉ cần ngần đấy quy định cũng đã giúp hạn chế việc xxx tự tung tự tác bắt sai lỗi cho các kụ OF rồi.





Những nơi có cắm biển 301 "Hướng đi phải theo", những nơi có cắm biển như trong hình, theo quan điểm cá nhân nhà cháu, là những ngã rẽ, có nhiều hướng di chuyển, nhưng luật hạn chế, chỉ cho lái xe (xe trên chiều đi có gắn biển đó) được chọn 1, hoặc một vài hướng trong các hướng đó.

Những nơi nói trên không phải vị trí nhập làn (là nơi chỉ có duy nhất một hướng di chuyển) nên không nằm trong danh sách "không phải là chuyển hướng nên không phải xi nhan" của nhà cháu.
Đúng rồi, trong trường hợp biển 301 này, nếu hướng mà biển 301 bắt phải đi khác với hướng đang di chuyển hiện tại thì vẫn phải xi nhan.
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,095
Động cơ
500,712 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Bởi vậy mới phải hiểu rõ "hướng đi theo cách hiểu thông thường" và "hướng lưu thông theo luật".
Về hướng đi, hiểu như thế nào thì khỏi bàn cụ ạ, vì cũng đã được bàn nát ra ở các thớt tranh luận về xi nhan nơi đường cong rồi. Câu chuyện di chuyển trên đường cong độc đạo có phải là chuyển hướng hay không và có phải xi nhan hay không cũng đã ngã ngũ. Nhưng ở đây là tại nút giao, có rẽ sang đường khác, có ảnh hưởng, tác động/xung đột với các phương tiện đi đến từ hướng đường khác nên việc xi nhan là cần thiết để đảm bảo an toàn và đúng luật.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,938
Động cơ
631,683 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Thanks cụ Sgb. Như vậy, những chỗ giao giữa đường nhánh với đường 1 chiều/đường đôi có phân cách cứng ko phải chỉ duy nhất có 1 hướng đi mà do Luật hạn chế hướng đi nên chỉ còn 1 hướng duy nhất được đi thì khác ở chỗ nào so với trường hợp này.
Hai hình trên khác hẳn nhau về bản chất, kụ ui.
Một hình là hình thức giao cắt, được tổ chức giao thông theo nhiều hướng đi hợp pháp, hình kia là hình thức nhập làn, được tổ chức giao thông theo một hướng đi hợp pháp duy nhất.

----------------------

Giải thích:

1- Trong Hình #1, chúng ta thấy đây là một giao cắt, được Sở gtvt tổ chức lưu thông theo 3 hướng đi, gồm hướng 1, 2 và 3.
Các phương tiện khác được tự do lưu thông vào cả 3 hướng trên từ những hướng đi khác nhau.
Ví dụ xe tải B, xe máy D đi xuôi theo hướng 1, xe máy C đi theo hướng 2, là các hướng di chuyển hợp pháp, nằm trong phương án giao thông chung.

Chỉ vì có biển 138 gắn trên lề, bắt buộc xe trên làn của xe máy A chỉ được chuyển hướng để rẽ phải vào hướng 3, mà không được đi như các phương tiện khác, không được chuyển hướng rẽ vào hướng 1 hoặc 2.

Nếu không có biển 138, xe máy A có thể có 3 chọn lựa để chuyển hướng, là rẽ trái vào hướng 1 như xe máy B và ô tô D, hoặc đi thẳng vào hướng 2 như xe máy C.

Vì vậy, trong Hình #1 là một giao cắt, từ vị trí xe máy A có thể có 3 lựa chọn hợp pháp về hướng đi, nhưng bị biển 138 hạn chế mất 2 hướng, chỉ còn 1 lựa chọn là chuyển hướng để rẽ phải vào hướng 3.


2- Ngược lại, trong Hình #2 và #3, là điểm nhập làn, được Sở gtvt tổ chức lưu thông theo 1 hướng hợp pháp duy nhất. Từ vị trí A, khi nhập làn, tất cả các phương tiện dù đi vào làn nào, đều chỉ được đi theo 1 hướng từ trái qua phải.
Dù không bị biển báo nào hạn chế, các xe từ vị trí A đều không có lựa chọn thứ 2, không thể chuyển hướng để rẽ sang nhánh đường khác.


Hình #1: tổ chức giao thông kiểu giao cắt, xét từ vị trí xe máy A có thể chuyển hướng để rẽ sang nhiều hướng khác.




Hình #2, #3: Tổ chức giao thông kiểu nhập làn, từ vị trí A không có hành vi chuyển hướng để rẽ sang hướng khác.




Hình #3:




 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top