[Thảo luận] XXX Bắt sai Xinhan và em đã chiến thắng

Thảo luận trong 'Tình huống trên đường' bắt đầu bởi sonld, 14/1/15.

  1. 20/1/15 lúc 21:39 #141
    Amoni
    Amoni Xe đạp
    Biển số:
    OF-310122
    Ngày cấp bằng:
    2/3/14
    Số km:
    44
    Động cơ OF:
    8 mã lực
    Mã lực:
    8
    Nhưng mà hình như không có biển.

    Với cả các anh XXX mặc định xe máy phải đi vào phần xe thô sơ =))
     
  2. 20/1/15 lúc 21:57 #142
    ubisapro
    ubisapro Xe cút kít
    Biển số:
    OF-335434
    Ngày cấp bằng:
    19/9/14
    Số km:
    15,511
    Động cơ OF:
    5,369 mã lực
    Mã lực:
    5,369
    Cụ ơi, vạch 1.2 vẽ giữa đường thì được quy định phân làn xe thô sơ và cơ giới rùi, đâu cần biển đâu. Còn cụ đi vào bên phải vạch 1.2 (như đường Phạm văn đồng) thì xxx có vợt cụ cũng chẳng cãi được:D Nhưng đúng là nếu bắt như thế thì chuối, xxx ít khi bắt, giống như xe 2b chuyển giữa các làn ko xi nhan vậy, xxx cũng ít khi vợt, chỉ thỉnh thoảng gặp ngày mát trời như cụ chủ thớt, xxx mới vợt lỗi xi nhan, nhưng rất tiếc anh ý ko xem ngày, chọn giờ nên bắt sai=))
     
  3. 20/1/15 lúc 22:21 #143
    quanduihoa
    quanduihoa Xe hơi
    Biển số:
    OF-151072
    Ngày cấp bằng:
    31/7/12
    Số km:
    197
    Động cơ OF:
    14 mã lực
    Mã lực:
    14
    Cụ chủ như vậy là còn bình tĩnh chán. Nhìn cái mồm trề ra của xxx như con cá ngão mà em sôi cả tiết, chỉ muốn bem phát vào giữa mặt thớt của nó
     
  4. 20/1/15 lúc 22:24 #144
    tuan281085
    tuan281085 {Kinh doanh chuyên nghiệp} Xe lăn
    Biển số:
    OF-122267
    Ngày cấp bằng:
    28/11/11
    Nơi ở:
    Zalo, Viber, SMS, Call: 0909141129
    Số km:
    11,645
    Động cơ OF:
    749 mã lực
    Mã lực:
    749
    Cụ chủ với người yêu hay Gấu đấy, vui phết nhỉ :))
     
  5. 20/1/15 lúc 22:36 #145
    kokichi05
    kokichi05 Xe đạp
    Biển số:
    OF-317531
    Ngày cấp bằng:
    26/4/14
    Số km:
    30
    Động cơ OF:
    8 mã lực
    Mã lực:
    8
    mà cho em hỏi thí không phải nếu đi 4b cùng rẽ vào đường nhỏ như cụ chủ thớt và khi đến điểm (2) mình xi nhan trái nhập làn dc không
     
  6. 20/1/15 lúc 23:25 #146
    congtuan89hp
    congtuan89hp Xe tải
    Biển số:
    OF-175945
    Ngày cấp bằng:
    9/1/13
    Số km:
    382
    Động cơ OF:
    13 mã lực
    Mã lực:
    13
    Bởi vì làn đường được xác định bởi vạch kẻ đường chứ không xác định bởi tên đường cụ nhé!
     
  7. 20/1/15 lúc 23:28 #147
    khoaiqb
    khoaiqb Xe tải
    Biển số:
    OF-339175
    Ngày cấp bằng:
    18/10/14
    Số km:
    263
    Động cơ OF:
    14 mã lực
    Mã lực:
    14
    Quá ghét cái mặt xxx này
     
  8. 20/1/15 lúc 23:42 #148
    sgb345
    sgb345 Chã! Xe điện
    Biển số:
    OF-2985
    Ngày cấp bằng:
    5/1/07
    Nơi ở:
    Cầu Sì goòng
    Số km:
    4,355
    Động cơ OF:
    4,621 mã lực
    Mã lực:
    4,621
    Trường hợp cụ thể của thớt này, kụ chủ bị xxx dừng xe phạt tại vị trí nhập làn, là nơi không có hành vi chuyển hướng nên luật không quy định phải bật xi nhan.
    Vị trí nhập làn nơi kụ chủ bị phạt giống vị trí số 2 trong Hình #2b dưới đây.

    Luật hiện hành quy định chỉ có 7 trường hợp phải bật xi nhan, trong đó luật không quy định phuơng tiện phải xi nhan khi nhập làn tại các đoạn đường thông thường (không phải nhập làn vào đường cao tốc).
    (Trường hợp khi nhập làn mà phương tiện phải cắt qua vạch kẻ dọc phân chia giữa làn xe trên đường nhánh với làn xe trên đường chính thì mới phải bật xi nhan bên trái để báo hiệu xe mình chuyển làn).

    Vì vậy, xxx bắt lỗi không xi nhan tại vị trí xe nhập làn không phải trên đường cao tốc, là xxx bắt sai.




    --------------------------------

    Giải thích thêm:


    Nhà cháu muốn nêu sự khác nhau giữa giao cắt đồng mức (tức ngã rẽ, ngã 3, ngã 4) với điểm nhập làn, như sau:

    1- Ngã rẽ, là nơi có hành vi chuyển hướng, có 2 đặc điểm sau:
    - phương tiện di chuyển tới ngã rẽ có ít nhất 2 lựa chọn để đi tiếp, hoặc tiếp tục đi theo tuyến đường đang đi, hoặc chuyển hướng, tức là bỏ tuyến đường đang đi để rẽ sang một tuyến đường mới.
    - phương tiện đi vào ngã rẽ có tiềm ẩn nguy cơ xung đột giao thông với phương tiện đi từ các hướng khác tới.

    2- Điểm nhập làn, là nơi không có hành vi chuyển hướng, có 2 đặc điểm sau:
    - phương tiện di chuyển tới điểm nhập làn chỉ có một lựa chọn duy nhất là nhập làn để tiếp tục đi theo tuyến đường đang đi, không có hướng di chuyển nào khác nữa.
    - tại điểm nhập làn không có phương tiện từ các hướng khác nhau đi tới, nên phương tiện đi vào điểm nhập làn không tiềm ẩn nguy cơ tạo ra xung đột giao thông với phương tiện từ các hướng khác.

    Dưới đây là 4 hình minh hoạ việc chuyển đổi giao thông, từ giao cắt trực tiếp (qua ngã 3, ngã tư, nơi xe đi thẳng gây xung đột với xe đang chuyển hướng để rẽ) chuyển sang hình thức hoa thị (nơi không còn hành vi chuyển hướng để rẽ, chỉ có hành vi nhập làn), nên không gây xung đột giao thông).

    Hình #1a: giao cắt trực tiếp: phương tiện di chuyển theo các hướng khác nhau, phương tiện từ điểm 1 chuyển hướng đến điểm 2, tạo ra xung đột giao thông giữa nơi giao cắt với phương tiện đi từ điểm 5 đến điểm 8.

    Ở sơ đồ này xe đi theo mũi tên đỏ có hành vi chuyển hướng (tại tâm vòng tròn), nên phải bật xi nhan trái.

    [​IMG]

    Hình #1b: khi chuyển sang giao thông theo sơ đồ hoa thị, phương tiện đi từ điểm 1, theo đường cong hoa thị di chuyển đến điểm 2 mà không cần thực hiện hành vi chuyển hướng, không tạo xung đột giao thông với phương tiện đi từ điểm 5 đến 8 như phương án tại Hình #1a.

    Ở sơ đồ này xe đi theo mũi tên xanh KHÔNG có hành vi chuyển hướng, chỉ có hành vi đi trên đường cong, nên không phải bạt xi nhan.

    [​IMG]


    Hình #2a: giao cắt trực tiếp: phương tiện di chuyển theo các hướng khác nhau, phương tiện từ điểm 5 chuyển hướng đến điểm 2, tạo ra xung đột giao thông giữa nơi giao cắt với phương tiện đi từ điểm 7 đến điểm 2.

    Ở sơ đồ này xe theo mũi tên đỏ có hành vi chuyển hướng (tại tâm vòng tròn), nên phải bật xi nhan phải.

    [​IMG]

    Hình #2b: giao thông theo sơ đồ hoa thị, phương tiện đi từ điểm 5, theo đường cong hoa thị đi đến điểm 2 mà không cần thực hiện hành vi chuyển hướng, không tạo xung đột giao thông với phương tiện đi từ điểm 7 đến 2 như phương án tại Hình #2a.

    Ở sơ đồ này xe theo mũi tên vàng KHÔNG có hành vi chuyển hướng, chỉ có hành vi nhập làn, nên không phải xi nhan khi nhập làn tại điểm nhập làn (có số 2).
    Sau khi nhập làn, nếu phương tiện muốn chuyển làn sang làn ngoài bên trái thì phải xi nhan trái.


    [​IMG]
    .
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/7/17
  9. 20/1/15 lúc 23:52 #149
    sgb345
    sgb345 Chã! Xe điện
    Biển số:
    OF-2985
    Ngày cấp bằng:
    5/1/07
    Nơi ở:
    Cầu Sì goòng
    Số km:
    4,355
    Động cơ OF:
    4,621 mã lực
    Mã lực:
    4,621
    Tiêu chuẩn để coi một vị trí là nhập làn hay không không liên quan gì đến góc chéo giừa các làn xe, kụ à.
     
  10. 21/1/15 lúc 00:16 #150
    Tribute
    Tribute Xe container
    Biển số:
    OF-61792
    Ngày cấp bằng:
    14/4/10
    Nơi ở:
    Gần chỗ Cụ
    Số km:
    6,011
    Động cơ OF:
    51 mã lực
    Mã lực:
    51
    Vậy cụ chứng minh bằng cơ sở pháp luật nào rằng đó là nhập làn, ko phải giao cắt? Chỗ này nó đầy đủ yếu tố để phải xi nhan rồi, có chuyển hướng đường này sang đường khác, có hướng rẽ mà.
     
  11. 21/1/15 lúc 01:05 #151
    ngudocstpro
    ngudocstpro Xe đạp
    Biển số:
    OF-338225
    Ngày cấp bằng:
    12/10/14
    Số km:
    12
    Động cơ OF:
    6 mã lực
    Mã lực:
    6
    sao cụ chủ biết là đội số 1 thế, hỏi đội phó ở đấy à
    cái đơn thì lên pc67 mới có hả
     
  12. 21/1/15 lúc 01:10 #152
    quattrungbi89
    quattrungbi89 [Tịch thu bằng lái] Xe máy
    Biển số:
    OF-346692
    Ngày cấp bằng:
    14/12/14
    Số km:
    84
    Động cơ OF:
    6 mã lực
    Mã lực:
    6
    Em cũng không biết thế nào nữa ạ. Hi quá là theo dõi r đánh dấu phát.
     
  13. 21/1/15 lúc 01:25 #153
    nijerrys
    nijerrys Xe đạp
    Biển số:
    OF-100485
    Ngày cấp bằng:
    16/6/11
    Số km:
    24
    Động cơ OF:
    17 mã lực
    Mã lực:
    17
    nhập làn không phải là chuyển hướng đâu kụ. Chuyển hướng chỉ xảy ra ở giao cắt, khi có ngã rẽ. Phương tiện có 2 lựa chọn: hoặc đi theo hướng cũ (đi thẳng) hoặc từ bỏ hướng cũ để rẽ hướng khác. Ở đây(góc số 2 trên hình) bác có được rẻ trái đâu mà gọi là giao cắt. Cái góc đường 45 độ đó không phải là chuyển hướng nhé bác, vẫn tính là nhập làn thôi.
     
  14. 21/1/15 lúc 01:34 #154
    Tribute
    Tribute Xe container
    Biển số:
    OF-61792
    Ngày cấp bằng:
    14/4/10
    Nơi ở:
    Gần chỗ Cụ
    Số km:
    6,011
    Động cơ OF:
    51 mã lực
    Mã lực:
    51
    Nói như các cụ hóa ra tất cả các nhánh đường rẽ ra đường 1 chiều, đường đôi có phân cách cứng đều là nhập làn chứ không phải giao cắt đường bộ và ko phải xi nhan???. Quy định nào nói phải được đi 2 hướng trở lên mới là giao cắt???. Quan điểm của em là đảm bảo an toàn, đúng Luật chứ lách Luật để cãi chầy cãi cối thì em ko bàn đâu ạ.
     
  15. 21/1/15 lúc 01:35 #155
    The Tank
    The Tank Xe điện
    Biển số:
    OF-349857
    Ngày cấp bằng:
    8/1/15
    Số km:
    2,775
    Động cơ OF:
    554 mã lực
    Mã lực:
    554
    Giả dụ để đơn giản hóa đi:
    - Tất cả các tuyến đường trong hình của cụ chỉ có 1 làn.
    - Chỉ có oto tham gia giao thông.
    Vậy thì điểm số 5 mới là điểm ko cần xi-nhan vì nó không xung đột với ai cả.
    Điểm số 2 mà ko dừng lại quan sát và xi-nhan nhập làn thì thằng 7 nó đâm tung mít.
    E bổ sung thêm tí: Đặc điểm giao thông tại điểm số 2 này giống hệt khi gia nhập vào bùng binh.

    .
     
    Đã chỉnh sửa bởi mod: 8/7/17
  16. 21/1/15 lúc 08:47 #156
    sonld
    sonld Xe tải
    Biển số:
    OF-350277
    Ngày cấp bằng:
    11/1/15
    Số km:
    363
    Động cơ OF:
    6 mã lực
    Mã lực:
    6
    Đùa chứ cụ nào vẫn bảo chỗ này nhập làn và chuyển hướng thì em hỏi các cụ đấy mấy câu như sau:
    1. Tác dụng của xinhan để làm gì? Có phải để người tham gia giao thông phía sau biết mà di chuyển để không xảy ra tai nạn không? Mà các xe sau cũng chỉ có 1 đường đi duy nhất. Đối với 2b thì phải đi sát vào làn trong cùng, 4b thì xinhan trái để nhập ra làn ngoài
    2. Xe máy xe thô sơ luôn đi bên phải làn trong cùng của đường
    3. Với tính huống giao thông trên của em thì em đang chỉ có 1 hướng đi duy nhất và em cứ gọi cái đoạn cua đấy là nối giữa 2 đường đi. Vậy đi đến đoạn nối đường cũng phải xinhan à? Đi từ xuân thủy lên cầu giây qua ngã tư nếu các cụ đi thẳng các cụ bật xinhan không? VÍ hơi buồn cười nhưng nó không buồn cười tí nào, bởi vì đơn giản cái tình huống từ xuân thủy ra PVĐ ở cái đường chéo đấy hơi cong còn xuân thủy ra cầu giấy thì thẳng.
    Thôi em hết ý kiến và ở đây em cùng cụ bia với 1 vài cụ khác là đang tranh luận theo luật chứ không phải cãi chầy cãi cối để không bị phạt hay gì cả.
    4. Các
     
  17. 21/1/15 lúc 09:02 #157
    Cuonguct
    Cuonguct Xe đạp
    Biển số:
    OF-306179
    Ngày cấp bằng:
    25/1/14
    Nơi ở:
    48/1/1150 đường Láng
    Số km:
    10
    Động cơ OF:
    9 mã lực
    Mã lực:
    9
    Số 5 cụ phải signal chuyển hướng để người đang tham gia trên lane 5 biết được cụ chuẩn bị rẽ phải vào đường cong chứ cụ :D
     
  18. 21/1/15 lúc 09:11 #158
    The Tank
    The Tank Xe điện
    Biển số:
    OF-349857
    Ngày cấp bằng:
    8/1/15
    Số km:
    2,775
    Động cơ OF:
    554 mã lực
    Mã lực:
    554
    Ae trao đổi để rõ hơn thôi, ko hơn thua gì đâu cụ.:D
    Quan điểm của e:
    - Điểm số 5: Tính chất giao thông giống khi cụ rời khỏi bùng binh.
    - Điểm số 2: Tính chất giao thông giống khi cụ vào bùng binh.
    Cả 2 điểm đều phải xi-nhan.

    Đỏ: Cụ đúng, nên ở điểm số 2 cụ ko xi-nhan thì các phương tiện từ 7 sẽ húc mít cụ.
     
    Chỉnh sửa cuối: 21/1/15
  19. 21/1/15 lúc 09:31 #159
    anhnguyen7612
    Biển số:
    OF-351649
    Ngày cấp bằng:
    20/1/15
    Số km:
    171
    Động cơ OF:
    6 mã lực
    Mã lực:
    6
    Hoan hô cụ. Các offer nhà mình nên noi gương cụ. Nhưng quan trọng là phải nắm chắc luật và đi đúng luật.
     
  20. 21/1/15 lúc 10:29 #160
    sonld
    sonld Xe tải
    Biển số:
    OF-350277
    Ngày cấp bằng:
    11/1/15
    Số km:
    363
    Động cơ OF:
    6 mã lực
    Mã lực:
    6
    em đang nói tính huống của em cơ mà cụ. Các phương tiện phía sau em cũng chỉ có 1 lối đi duy nhất nên không thể có chuyện húc mít được. Cụ nào còn lăn tăn ra trực tiếp hiện trường xem đường thì rõ thôi
     

Thông tin thớt

Hiện có 0 cụ đang nghía thớt này. (0 lái chính và 0 lái phụ)