[ATGT] XXX Bắt sai Xinhan và em đã chiến thắng

kokichi05

Xe đạp
Biển số
OF-317531
Ngày cấp bằng
26/4/14
Số km
32
Động cơ
293,400 Mã lực
mà cho em hỏi thí không phải nếu đi 4b cùng rẽ vào đường nhỏ như cụ chủ thớt và khi đến điểm (2) mình xi nhan trái nhập làn dc không
 

khoaiqb

Xe tải
Biển số
OF-339175
Ngày cấp bằng
18/10/14
Số km
327
Động cơ
278,290 Mã lực
Quá ghét cái mặt xxx này
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,938
Động cơ
631,683 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Trường hợp cụ thể của thớt này, kụ chủ bị xxx dừng xe phạt tại vị trí nhập làn, là nơi không có hành vi chuyển hướng nên luật không quy định phải bật xi nhan.
Vị trí nhập làn nơi kụ chủ bị phạt giống vị trí số 2 trong Hình #2b dưới đây.

Luật hiện hành quy định chỉ có 7 trường hợp phải bật xi nhan, trong đó luật không quy định phuơng tiện phải xi nhan khi nhập làn tại các đoạn đường thông thường (không phải nhập làn vào đường cao tốc).
(Trường hợp khi nhập làn mà phương tiện phải cắt qua vạch kẻ dọc phân chia giữa làn xe trên đường nhánh với làn xe trên đường chính thì mới phải bật xi nhan bên trái để báo hiệu xe mình chuyển làn).

Vì vậy, xxx bắt lỗi không xi nhan tại vị trí xe nhập làn không phải trên đường cao tốc, là xxx bắt sai.




--------------------------------

Giải thích thêm:


Nhà cháu muốn nêu sự khác nhau giữa giao cắt đồng mức (tức ngã rẽ, ngã 3, ngã 4) với điểm nhập làn, như sau:

1- Ngã rẽ, là nơi có hành vi chuyển hướng, có 2 đặc điểm sau:
- phương tiện di chuyển tới ngã rẽ có ít nhất 2 lựa chọn để đi tiếp, hoặc tiếp tục đi theo tuyến đường đang đi, hoặc chuyển hướng, tức là bỏ tuyến đường đang đi để rẽ sang một tuyến đường mới.
- phương tiện đi vào ngã rẽ có tiềm ẩn nguy cơ xung đột giao thông với phương tiện đi từ các hướng khác tới.

2- Điểm nhập làn, là nơi không có hành vi chuyển hướng, có 2 đặc điểm sau:
- phương tiện di chuyển tới điểm nhập làn chỉ có một lựa chọn duy nhất là nhập làn để tiếp tục đi theo tuyến đường đang đi, không có hướng di chuyển nào khác nữa.
- tại điểm nhập làn không có phương tiện từ các hướng khác nhau đi tới, nên phương tiện đi vào điểm nhập làn không tiềm ẩn nguy cơ tạo ra xung đột giao thông với phương tiện từ các hướng khác.

Dưới đây là 4 hình minh hoạ việc chuyển đổi giao thông, từ giao cắt trực tiếp (qua ngã 3, ngã tư, nơi xe đi thẳng gây xung đột với xe đang chuyển hướng để rẽ) chuyển sang hình thức hoa thị (nơi không còn hành vi chuyển hướng để rẽ, chỉ có hành vi nhập làn), nên không gây xung đột giao thông).

Hình #1a: giao cắt trực tiếp: phương tiện di chuyển theo các hướng khác nhau, phương tiện từ điểm 1 chuyển hướng đến điểm 2, tạo ra xung đột giao thông giữa nơi giao cắt với phương tiện đi từ điểm 5 đến điểm 8.

Ở sơ đồ này xe đi theo mũi tên đỏ có hành vi chuyển hướng (tại tâm vòng tròn), nên phải bật xi nhan trái.



Hình #1b: khi chuyển sang giao thông theo sơ đồ hoa thị, phương tiện đi từ điểm 1, theo đường cong hoa thị di chuyển đến điểm 2 mà không cần thực hiện hành vi chuyển hướng, không tạo xung đột giao thông với phương tiện đi từ điểm 5 đến 8 như phương án tại Hình #1a.

Ở sơ đồ này xe đi theo mũi tên xanh KHÔNG có hành vi chuyển hướng, chỉ có hành vi đi trên đường cong, nên không phải bạt xi nhan.




Hình #2a: giao cắt trực tiếp: phương tiện di chuyển theo các hướng khác nhau, phương tiện từ điểm 5 chuyển hướng đến điểm 2, tạo ra xung đột giao thông giữa nơi giao cắt với phương tiện đi từ điểm 7 đến điểm 2.

Ở sơ đồ này xe theo mũi tên đỏ có hành vi chuyển hướng (tại tâm vòng tròn), nên phải bật xi nhan phải.



Hình #2b: giao thông theo sơ đồ hoa thị, phương tiện đi từ điểm 5, theo đường cong hoa thị đi đến điểm 2 mà không cần thực hiện hành vi chuyển hướng, không tạo xung đột giao thông với phương tiện đi từ điểm 7 đến 2 như phương án tại Hình #2a.

Ở sơ đồ này xe theo mũi tên vàng KHÔNG có hành vi chuyển hướng, chỉ có hành vi nhập làn, nên không phải xi nhan khi nhập làn tại điểm nhập làn (có số 2).
Sau khi nhập làn, nếu phương tiện muốn chuyển làn sang làn ngoài bên trái thì phải xi nhan trái.



.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,938
Động cơ
631,683 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Trên bản đồ và thực tế nhánh rẽ này chéo góc 45 độ chứ không như hình mẫu vạch nhập làn. Và dù cụ có cho nó là vị trí nhập làn thì vẫn phải xi nhan chứ.
Tiêu chuẩn để coi một vị trí là nhập làn hay không không liên quan gì đến góc chéo giừa các làn xe, kụ à.
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,095
Động cơ
500,712 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Tiêu chuẩn để coi một vị trí là nhập làn hay không không liên quan gì đến góc chéo giừa các làn xe, kụ à.
Vậy cụ chứng minh bằng cơ sở pháp luật nào rằng đó là nhập làn, ko phải giao cắt? Chỗ này nó đầy đủ yếu tố để phải xi nhan rồi, có chuyển hướng đường này sang đường khác, có hướng rẽ mà.
 

ngudocstpro

Xe đạp
Biển số
OF-338225
Ngày cấp bằng
12/10/14
Số km
12
Động cơ
276,420 Mã lực
sao cụ chủ biết là đội số 1 thế, hỏi đội phó ở đấy à
cái đơn thì lên pc67 mới có hả
 

quattrungbi89

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-346692
Ngày cấp bằng
14/12/14
Số km
111
Động cơ
270,760 Mã lực
Em cũng không biết thế nào nữa ạ. Hi quá là theo dõi r đánh dấu phát.
 

nijerrys

Xe đạp
Biển số
OF-100485
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
24
Động cơ
397,910 Mã lực
Vậy cụ chứng minh bằng cơ sở pháp luật nào rằng đó là nhập làn, ko phải giao cắt? Chỗ này nó đầy đủ yếu tố để phải xi nhan rồi, có chuyển hướng đường này sang đường khác, có hướng rẽ mà.
nhập làn không phải là chuyển hướng đâu kụ. Chuyển hướng chỉ xảy ra ở giao cắt, khi có ngã rẽ. Phương tiện có 2 lựa chọn: hoặc đi theo hướng cũ (đi thẳng) hoặc từ bỏ hướng cũ để rẽ hướng khác. Ở đây(góc số 2 trên hình) bác có được rẻ trái đâu mà gọi là giao cắt. Cái góc đường 45 độ đó không phải là chuyển hướng nhé bác, vẫn tính là nhập làn thôi.
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,095
Động cơ
500,712 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
nhập làn không phải là chuyển hướng đâu kụ. Chuyển hướng chỉ xảy ra ở giao cắt, khi có ngã rẽ. Phương tiện có 2 lựa chọn: hoặc đi theo hướng cũ (đi thẳng) hoặc từ bỏ hướng cũ để rẽ hướng khác. Ở đây(góc số 2 trên hình) bác có được rẻ trái đâu mà gọi là giao cắt. Cái góc đường 45 độ đó không phải là chuyển hướng nhé bác, vẫn tính là nhập làn thôi.
Nói như các cụ hóa ra tất cả các nhánh đường rẽ ra đường 1 chiều, đường đôi có phân cách cứng đều là nhập làn chứ không phải giao cắt đường bộ và ko phải xi nhan???. Quy định nào nói phải được đi 2 hướng trở lên mới là giao cắt???. Quan điểm của em là đảm bảo an toàn, đúng Luật chứ lách Luật để cãi chầy cãi cối thì em ko bàn đâu ạ.
 

The Tank

Xe container
Biển số
OF-349857
Ngày cấp bằng
8/1/15
Số km
5,560
Động cơ
515,825 Mã lực
Giả dụ để đơn giản hóa đi:
- Tất cả các tuyến đường trong hình của cụ chỉ có 1 làn.
- Chỉ có oto tham gia giao thông.
Vậy thì điểm số 5 mới là điểm ko cần xi-nhan vì nó không xung đột với ai cả.
Điểm số 2 mà ko dừng lại quan sát và xi-nhan nhập làn thì thằng 7 nó đâm tung mít.
E bổ sung thêm tí: Đặc điểm giao thông tại điểm số 2 này giống hệt khi gia nhập vào bùng binh.

.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

sonld

Xe tải
Biển số
OF-350277
Ngày cấp bằng
11/1/15
Số km
381
Động cơ
270,800 Mã lực
Đùa chứ cụ nào vẫn bảo chỗ này nhập làn và chuyển hướng thì em hỏi các cụ đấy mấy câu như sau:
1. Tác dụng của xinhan để làm gì? Có phải để người tham gia giao thông phía sau biết mà di chuyển để không xảy ra tai nạn không? Mà các xe sau cũng chỉ có 1 đường đi duy nhất. Đối với 2b thì phải đi sát vào làn trong cùng, 4b thì xinhan trái để nhập ra làn ngoài
2. Xe máy xe thô sơ luôn đi bên phải làn trong cùng của đường
3. Với tính huống giao thông trên của em thì em đang chỉ có 1 hướng đi duy nhất và em cứ gọi cái đoạn cua đấy là nối giữa 2 đường đi. Vậy đi đến đoạn nối đường cũng phải xinhan à? Đi từ xuân thủy lên cầu giây qua ngã tư nếu các cụ đi thẳng các cụ bật xinhan không? VÍ hơi buồn cười nhưng nó không buồn cười tí nào, bởi vì đơn giản cái tình huống từ xuân thủy ra PVĐ ở cái đường chéo đấy hơi cong còn xuân thủy ra cầu giấy thì thẳng.
Thôi em hết ý kiến và ở đây em cùng cụ bia với 1 vài cụ khác là đang tranh luận theo luật chứ không phải cãi chầy cãi cối để không bị phạt hay gì cả.
4. Các
 

Cuonguct

Xe đạp
Biển số
OF-306179
Ngày cấp bằng
25/1/14
Số km
10
Động cơ
302,300 Mã lực
Nơi ở
48/1/1150 đường Láng
Giả dụ để đơn giản hóa đi:
- Tất cả các tuyến đường trong hình của cụ chỉ có 1 làn.
- Chỉ có oto tham gia giao thông.
Vậy thì điểm số 5 mới là điểm ko cần xi-nhan vì nó không xung đột với ai cả.
Điểm số 2 mà ko dừng lại quan sát và xi-nhan nhập làn thì thằng 7 nó đâm tung mít.
E bổ sung thêm tí: Đặc điểm giao thông tại điểm số 2 này giống hệt khi gia nhập vào bùng binh.
Số 5 cụ phải signal chuyển hướng để người đang tham gia trên lane 5 biết được cụ chuẩn bị rẽ phải vào đường cong chứ cụ :D
 

The Tank

Xe container
Biển số
OF-349857
Ngày cấp bằng
8/1/15
Số km
5,560
Động cơ
515,825 Mã lực
Đùa chứ cụ nào vẫn bảo chỗ này nhập làn và chuyển hướng thì em hỏi các cụ đấy mấy câu như sau:
1. Tác dụng của xinhan để làm gì? Có phải để người tham gia giao thông phía sau biết mà di chuyển để không xảy ra tai nạn không? Mà các xe sau cũng chỉ có 1 đường đi duy nhất.Đối với 2b thì phải đi sát vào làn trong cùng, 4b thì xinhan trái để nhập ra làn ngoài
2. Xe máy xe thô sơ luôn đi bên phải làn trong cùng của đường
3. Với tính huống giao thông trên của em thì em đang chỉ có 1 hướng đi duy nhất và em cứ gọi cái đoạn cua đấy là nối giữa 2 đường đi. Vậy đi đến đoạn nối đường cũng phải xinhan à? Đi từ xuân thủy lên cầu giây qua ngã tư nếu các cụ đi thẳng các cụ bật xinhan không? VÍ hơi buồn cười nhưng nó không buồn cười tí nào, bởi vì đơn giản cái tình huống từ xuân thủy ra PVĐ ở cái đường chéo đấy hơi cong còn xuân thủy ra cầu giấy thì thẳng.
Thôi em hết ý kiến và ở đây em cùng cụ bia với 1 vài cụ khác là đang tranh luận theo luật chứ không phải cãi chầy cãi cối để không bị phạt hay gì cả.
4. Các
Ae trao đổi để rõ hơn thôi, ko hơn thua gì đâu cụ.:D
Quan điểm của e:
- Điểm số 5: Tính chất giao thông giống khi cụ rời khỏi bùng binh.
- Điểm số 2: Tính chất giao thông giống khi cụ vào bùng binh.
Cả 2 điểm đều phải xi-nhan.

Đỏ: Cụ đúng, nên ở điểm số 2 cụ ko xi-nhan thì các phương tiện từ 7 sẽ húc mít cụ.
 
Chỉnh sửa cuối:

anhnguyen7612

Xe hơi
Biển số
OF-351649
Ngày cấp bằng
20/1/15
Số km
193
Động cơ
267,883 Mã lực
Hoan hô cụ. Các offer nhà mình nên noi gương cụ. Nhưng quan trọng là phải nắm chắc luật và đi đúng luật.
 

sonld

Xe tải
Biển số
OF-350277
Ngày cấp bằng
11/1/15
Số km
381
Động cơ
270,800 Mã lực
Ae trao đổi để rõ hơn thôi, ko hơn thua gì đâu cụ.:D
Quan điểm của e:
- Điểm số 5: Tính chất giao thông giống khi cụ rời khỏi bùng binh.
- Điểm số 2: Tính chất giao thông giống khi cụ vào bùng binh.
Cả 2 điểm đều phải xi-nhan.

Đỏ: Cụ đúng, nên ở điểm số 2 cụ ko xi-nhan thì các phương tiện từ 7 sẽ húc mít cụ.
em đang nói tính huống của em cơ mà cụ. Các phương tiện phía sau em cũng chỉ có 1 lối đi duy nhất nên không thể có chuyện húc mít được. Cụ nào còn lăn tăn ra trực tiếp hiện trường xem đường thì rõ thôi
 

haihoi1289

Xe hơi
Biển số
OF-307775
Ngày cấp bằng
14/2/14
Số km
162
Động cơ
301,678 Mã lực
Em đã xem clip, góp ý với bác chủ chút về vấn đề khi tiếp xúc với XX, bản thân em cũng đã từng có thời điểm nhìn thấy XX là muốn căng rồi, nhưng giờ nghĩ lại không nên thế.

- Vì XX cũng là ng đi làm bình thường, đúng là họ muốn ăn tiền thật và nhiều khi bắt rất láo nhưng cụ cứ vào bình tĩnh nói chuyện trình bày, không việc gì phải căng cả, thậm chí vừa nói chuyện vừa cười vui vẻ và chứng minh mình đúng bằng lý lẽ và giọng điệu hợp tác.
- Cái nữa là nếu mình đi đúng luật, mình phải chứng mình cho họ thấy 1 cách tâm phục khẩu phục chứ không phải đặt họ vào 1 cuộc cãi vã tay đôi, như thế vừa bất lợi cho mình lại không đạt được hiệu quả truyền đạt thông tin, cho dù mình đúng.

Em cũng gặp gỡ các XXX không dưới 10 lần trong nửa năm qua, chưa mất tiền lần nào cho dù có 1 vài lần mình đi sai thật. Chỉ đơn giản là em trình bày hết cái lý của mình một cách rất thoải mái và tôn trọng họ, nếu họ hiểu thì OK a e chào nhau đi, không hiểu thì thôi đànhh xin biên bản ghi ý kiến. Cái quan trọng là mình cần cho họ thấy cái ý thức của mình khi đi đường và sự sẵn sàng hợp tác.

Em xin hết :D
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,521
Động cơ
434,730 Mã lực
Đùa chứ cụ nào vẫn bảo chỗ này nhập làn và chuyển hướng thì em hỏi các cụ đấy mấy câu như sau:
1. Tác dụng của xinhan để làm gì? Có phải để người tham gia giao thông phía sau biết mà di chuyển để không xảy ra tai nạn không? Mà các xe sau cũng chỉ có 1 đường đi duy nhất. Đối với 2b thì phải đi sát vào làn trong cùng, 4b thì xinhan trái để nhập ra làn ngoài
2. Xe máy xe thô sơ luôn đi bên phải làn trong cùng của đường
3. Với tính huống giao thông trên của em thì em đang chỉ có 1 hướng đi duy nhất và em cứ gọi cái đoạn cua đấy là nối giữa 2 đường đi. Vậy đi đến đoạn nối đường cũng phải xinhan à? Đi từ xuân thủy lên cầu giây qua ngã tư nếu các cụ đi thẳng các cụ bật xinhan không? VÍ hơi buồn cười nhưng nó không buồn cười tí nào, bởi vì đơn giản cái tình huống từ xuân thủy ra PVĐ ở cái đường chéo đấy hơi cong còn xuân thủy ra cầu giấy thì thẳng.
Thôi em hết ý kiến và ở đây em cùng cụ bia với 1 vài cụ khác là đang tranh luận theo luật chứ không phải cãi chầy cãi cối để không bị phạt hay gì cả.
4. Các
1. Cụ mới chỉ nghĩ đến xe đằng sau mà không nghĩ đến các xe 2b đang đi trên làn đường bên phải (ngoài cùng) của đường Phạm Văn Đồng

2. Xe máy và xe thô sơ không chỉ xuất phát duy nhất từ cái đường chéo đó.

3. Hướng đi có thế duy nhất nhưng làn đường không duy nhất. Cái làn bên phải của đường PVD không phải bắt đâu từ chỗ đường chéo này mà có từ trước đó. Chỗ đó có sự sung đột giữa 2b đang đi trên làn bên phải của đường PVĐ (từ trước đó) và 2b đi từ đường chéo mà cụ đi ra. Một trong hai thằng này phải có một thằng xin nhan. Cụ không xin nhan thì 2b đang đi trên làn bên phải của đường PVĐ từ trước đó phải xin nhan.
 

sonld

Xe tải
Biển số
OF-350277
Ngày cấp bằng
11/1/15
Số km
381
Động cơ
270,800 Mã lực
1. Cụ mới chỉ nghĩ đến xe đằng sau mà không nghĩ đến các xe 2b đang đi trên làn đường bên phải (ngoài cùng) của đường Phạm Văn Đồng

2. Xe máy và xe thô sơ không chỉ xuất phát duy nhất từ cái đường chéo đó.

3. Hướng đi có thế duy nhất nhưng làn đường không duy nhất. Cái làn bên phải của đường PVD không phải bắt đâu từ chỗ đường chéo này mà có từ trước đó. Chỗ đó có sự sung đột giữa 2b đang đi trên làn bên phải của đường PVĐ (từ trước đó) và 2b đi từ đường chéo mà cụ đi ra. Một trong hai thằng này phải có một thằng xin nhan. Cụ không xin nhan thì 2b đang đi trên làn bên phải của đường PVĐ từ trước đó phải xin nhan.
Cụ ơi cụ có nhầm không thế. xe 2b bên phải làn trong cùng họ nhìn xe chứ nhìn xinhan kiểu gì. Xinhan phải mà xe từ phạm hùng lên ở hướng bên trái. EM bái cụ về cái cách nghĩ này luôn đấy
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top