Đi vội quên mang đôi boot lính , xỏ đôi dép đi đại cụ ạ ! Lúc vừa ra khỏi cửa hàng xuống dốc tí thì đổ xe do ra côn quá tắt máy , may có bác BV & người nhà gần đấy phi vào đỡ ko là xong rồiCụ cho em hỏi lúc lấy xe cụ có đi giày tăng chiều cao ko ạ?

Đi vội quên mang đôi boot lính , xỏ đôi dép đi đại cụ ạ ! Lúc vừa ra khỏi cửa hàng xuống dốc tí thì đổ xe do ra côn quá tắt máy , may có bác BV & người nhà gần đấy phi vào đỡ ko là xong rồiCụ cho em hỏi lúc lấy xe cụ có đi giày tăng chiều cao ko ạ?


Nhiều người chơi lâu năm sơ suất cũng lên bàn thờ mà ngồi cả cụ àUh quá giỏi. Đọc báo chưa? Một em ngon lành cành đào vừa ra đi vì một thằng gà mờ. Tất nhiên là ai cũng muốn một phát lên luôn cho đỡ tốn kém, phiền phức. Để làm được vậy an toàn nhất cho bản thân và mọi người là kiếm một chỗ thật vắng, cố gắng kiểm soát được xe khi phát huy được một nửa sức mạnh của em nó trước khi tham gia giao thông. Còn lại thì tuỳ, cứ chơi đi và chúc may mắn![]()




Cụ chắc cũng là dân đi PKL đã lâu , ko biết lần đầu leo lên PKL của cụ thế nào nhỉ - Ai lần đầu leo lên chả bỡ ngỡ vì nó cao & nặng ? Và topic này bác chủ thớt lập ra để hỏi về vấn đề Z800 có hợp với newbie ko => Mình chia sẻ thật lòng những vần đề về xe thì cụ vào thọc gậy bánh xe , đá đểu các kiểu chắc ý bảo mình khoe nhỉ ? Ko hiểu là cụ làm vậy thì cụ đc gì ? Nếu trình cụ pro thì cụ có thể chia sẻ thêm với cụ chủ thớt đây ít thông tin - Ko nhất thiết cụ phải nói móc mình như thế !Đúng. Nhưng ít nhất cũng không cần bảo vệ và người nhà phi vào đỡ![]()



Rồi hiểu , ra là cụ nghĩ mình thần gió ! Nếu cụ đọc kỹ , mình có nói rõ là leo lên con xe mạnh thì tâm tính nó phải đầm , cụ lại lôi cái thằng ất ơ đầu xanh đầu đỏ mới liệng con bé 9x vào quy chụp thì ko đúng tí nào , mà cũng ko hiểu là cụ bảo xúi dại là xúi thế nào ? Mà có giải thích thế nào thì trong tâm cụ ko tin là ko tin rồi - Thôi thì mình cũng chúc cụ lái xe vui vẻ ... Biker với nhau như cụ nói thì chia sẻ ít kinh nghiệm thực tế như mình cũng bị chỉ trích thì mình cũng hơi buồn cụHe he chẳng hiểu sao gió thổi mạnh quá nên em bị rét. Có gì mong cụ thông cảm. Đã là biker là chơi lâu chơi dài, càng đông anh em chơi càng vui, càng cẩn thận an toàn càng tốt. Em thấy mấy cụ ở trên toàn xúi bậy, nhỡ có gì xảy ra chỉ khổ thân chủ thớt và gia đình chứ ảnh hưởng gì đến mấy cụ đấy đâu. Vậy nên ai có cáu em cũng cứ nói, các cụ chạy lâu đi đủ các loại xe cũng chẳng ai ủng hộ kiểu đấy cả.![]()


Nghe cụ ấy em cũng xoắn quáRồi hiểu , ra là cụ nghĩ mình thần gió ! Nếu cụ đọc kỹ , mình có nói rõ là leo lên con xe mạnh thì tâm tính nó phải đầm , cụ lại lôi cái thằng ất ơ đầu xanh đầu đỏ mới liệng con bé 9x vào quy chụp thì ko đúng tí nào , mà cũng ko hiểu là cụ bảo xúi dại là xúi thế nào ? Mà có giải thích thế nào thì trong tâm cụ ko tin là ko tin rồi - Thôi thì mình cũng chúc cụ lái xe vui vẻ ... Biker với nhau như cụ nói thì chia sẻ ít kinh nghiệm thực tế như mình cũng bị chỉ trích thì mình cũng hơi buồn cụ
P/S : Chủ thớt thích thì cứ nhích đi nhé , đời có bao nhiêu mà hững hờ![]()
. Đi ko quen sao lấy xe về đc đây 
Nghe cụ ấy em cũng xoắn quá. Đi ko quen sao lấy xe về đc đây
![]()
Cụ hỏi cụ ấy kinh nghiệm xem thế nào , chứ có nhiu mình nói hết rồi 
Em đi làm hàng ngày 250cc thấy rất ổn, bảo dưỡng, xăng xe đều hợp lý. đi nhẹ nhàng 60km, cần thì lên 100km trong 1 2 nốt nhạc. Đường vắng max 130 vậy là ổn với cá nhân em.e khuyên cụ nên tập chạy côn tay. mượn con ex của ai tập 1 tháng đã cụ ạ. vì 800 cc đề pa nó bốc lắm. ko cẩn thận là hỏng cả ng cả xe, chưa nói đến ng khác. vì sao các biker lại hay lên từ từ là vậy đó cụ ạ. đi từ từ thì ko sao. nhưng cụ có làm chủ đc nó đâu mà bắt nó đi từ từ đc đúng ko cụ. xe côn tay e đi làm suốt ngày mà nhiều khi dừng đèn đỏ 250cc thôi mà đã ssýt mấy lần nó vùng lên r. đây là lo cho cụ thôichứ lên đc như cụ e mừng quá
Bác nói đúng, biết cách hoạt đôngnj được em nó thì dễ nhưng để cầm cương xử lí thì nghe NB chắc chắn ít nguoi thuần được. Kể cả 250cc mà đi ko chuẩn xử lí còn lug tug rồi lại họa vào thân. em khuyên cụ chủ nên lên từ từ. Còn đam mê mà thích quá thì tùy cụ thôiCẩn thận vẫn hơn, PKL đi thì nghiện nhưng phải cầm cương được
20 thì em thấy từ từ cụ ạChào các cụ, em 20t, cao 1m72 nặng 70kg, sức khỏe tốt, ở HN. Em chưa bao giờ lái xe côn và muốn bắt đầu chơi PKL. Em cũng đã tham khảo nhiều nguồn khuyên nên bắt đầu từ 300cc nhưng em không khoái tiếng động cơ và sợ lâu ngày sẽ chán, e muốn mua 1 con xe đi lâu dài, em không phải loại ham mê tốc độ thích thể hiện, em chỉ có nhu cầu trải nhiệm xe, lái quanh thành phố và có điều kiện thì phượt nhẹ vs bạn bè. Xin các cụ tư vấn liệu z800 có phải 1 sự lựa chọn phù hợp k ạ ?![]()
. phân khối nó lớn, tính cách mà không ổn là sợ lắm. Cụ chuẩn chỉnh, tính tình điềm đạm. thì nên chiến.
; thứ ba tay ga rất nhạy, chỉ cần lơ là chủ quan là xe nó giật ngược lên, mà xe nó giật thì lại bị vít tay ga dẫn đến giật càng mạnh
; thứ tư thiếu kỹ năng điều khiển ví dụ vào cua, phanh gấp... Chỉ nói mỗi cái vào cua thôi nhé: căn cua, giảm ga, bóp phanh, về số nè, đánh lái ngược, dịch hông, tỳ tay, đè đùi....cụ nào không biết, không quen 100% người nghiêng một nơi, xe đi một nẻo, ngã lãng xẹt
. Vừa đau người, vừa xót xe, tội gì
. Nhiều cụ bảo em chỉ đi chầm chậm cafe, vậy thì mua 800, 1000cc làm cái gì, đi cub cho nhẹ người, mà pkl đi chậm nhanh hỏng máy lắm (cái này mới quan trọng)


Tất cả những ý trên của cụ em đồng ý, nhưng em chỉ muốn nói thế này thôi, xe khó đi không có nghĩa là không thể. Khó lại thì có thể tập từ từ, giác ngộ tốt thì lái đc nhanh còn ngược lại thì dần dần cũng được thôi. Quan trọng là ý thức khi cầm lái, người cầm lái phải có cái đầu lạnh không thì xe 110 cc cũng chết ý chứChắc các cụ mới chơi chưa biết khó khăn khi cưỡi pkl, thứ nhất nó nặng, rất nặng khoảng 200kg-300kg, xe nghiêng mà kéo nó lên thì thôi rồi; thứ hai do chưa chạy quen nên tay lái hay cứng, trọng lượng cơ thể hay dồn vào tay lái dẫn đến mất linh hoạt rất dễ tai nạn nếu gặp tình huống bất ngờ, mà cảm giác xe nó đè lên người thì thôi rồi; thứ ba tay ga rất nhạy, chỉ cần lơ là chủ quan là xe nó giật ngược lên, mà xe nó giật thì lại bị vít tay ga dẫn đến giật càng mạnh
; thứ tư thiếu kỹ năng điều khiển ví dụ vào cua, phanh gấp... Chỉ nói mỗi cái vào cua thôi nhé: căn cua, giảm ga, bóp phanh, về số nè, đánh lái ngược, dịch hông, tỳ tay, đè đùi....cụ nào không biết, không quen 100% người nghiêng một nơi, xe đi một nẻo, ngã lãng xẹt
. Vừa đau người, vừa xót xe, tội gì
. Nhiều cụ bảo em chỉ đi chầm chậm cafe, vậy thì mua 800, 1000cc làm cái gì, đi cub cho nhẹ người, mà pkl đi chậm nhanh hỏng máy lắm (cái này mới quan trọng)
![]()
. Còn ý cuối cùng thì đã gọi là đam mê thì mỗi người 1 quan điểm. Có cụ thích tốc độ,đổ đèo, có cụ thích càfe nhưng cũng có thể có những cụ chỉ thích ngắm xe( cái này motor hơi ít nhưng giới đại gia chơi oto đa số toàn thế
). Mỗi người mỗi sở thích cụ à 


Em cũng là người mới thôi, em cũng muốn lên 1 phát con sport 600 cc của CBR, Tham khảo ý kiến các cụ về chiều cao thì em sẽ cố gắng sắm giày , độ nặng của xe em rèn luyện sức khỏe qua gym. Hy vọng sớm rước đc vợ đầu lòng vềLike cái ý một số cụ chỉ thích ngắm xe. Cái đấy thì đúng là miễn bàn thật, chỉ tiếc cho các cụ lúc mua thì hô hào hoành tráng đến khi mua về sau ba tháng lại lặng lẽ bán xe. Thế giới mất đi một biker, anh em mất đi một leader, và các em.... mất đi một fammer![]()

