[Funland] Ngừng tim trước vạch đích.

vcvtv

Xe hơi
Biển số
OF-94603
Ngày cấp bằng
9/5/11
Số km
166
Động cơ
167,222 Mã lực
Vầng, hôm iem chạy giời nóng hơn 30 độ nên tim nhảy múa kinh quá :(0
Cái nhịp tim cũng không chính xác lắm đâu nên đừng tin vào nó 100%. Cảm nhận cơ thể nữa nếu thấy ổn thì cứ vô tư còn thấy hơi căng thì chạy chậm lại
 

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
16,671
Động cơ
1,182,253 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Chưa hiểu cụ bảo BTC thay đổi công tác tổ chức là ntn. Chắc h phải cho các VĐV xếp hàng từ hôm trước để khám sức khoẻ xong mới cho chạy quá :)).Vấn đề này là vấn đề các cá nhân tham gia phải tự lo lấy chứ.
Em nghĩ Ban tổ chức nên yêu cầu các vận động viên nộp giấy khám sức khỏe khi đăng ký tham gia giải.
Hiện nay hình như các giải chạy hơi nặng yếu tố thương mại thì phải ( quan điểm cá nhân).
 

duongqua

Xe container
Biển số
OF-192732
Ngày cấp bằng
6/5/13
Số km
5,698
Động cơ
536,575 Mã lực
Chạy trong đá bóng nó là cái gì rất khác so với chạy bộ lấy quãng đường. Chỗ em có cu thủ môn tối nào cũng chạy 10km. Hôm cho lên đá tiền đạo chạy 15 phút thở hồng hộc. Mà đá cái sân bé tí đấy. Em chả bao giờ chạy bộ nhưng đá bóng tuần 1 trận đều vẫn chạy cả 2 hiệp được.
chuẩn cụ ạ, ở trên e lấy ví dụ, còn đá bóng nhiều, nhịp tim quen với cường độ cũng như nhịp độ của quả bóng chạy,cụ tuần 1 trận nhưng là đều đều thì đã quen cường độ đó rùi, còn ng lâu lắm mới vào đá hoặc chưa chạy đá bóng bao giờ thì vào chạy tí khác bọt ngay. Càng sân bé đuổi theo bóng mới oải và liên tục cụ ạ. Sân to thì sức rướn theo bóng cũng như chạy đua tốc độ dài thì cũng khủng lắm. Giờ đang đá sân 5-7 cho sang sân 11 mà chưa quen đứng vị trí chuyền ban cho nhau mà ông nào chơi nhau chuyền lệch vài m thôi chạy cũng ọc cơm mà ko chạy nổi luôn đó cụ ạ.
Nói chung chạy sân nào thì quen sân nấy thôi và phải có thời gian cũng như cường độ để quen,chứ cứ nhìn sướng mắt rồi lao ầm ầm thì nôn khan tại chỗ luôn ạ.
 
Biển số
OF-831145
Ngày cấp bằng
22/3/23
Số km
628
Động cơ
33,568 Mã lực
Em nghĩ Ban tổ chức nên yêu cầu các vận động viên nộp giấy khám sức khỏe khi đăng ký tham gia giải.
Hiện nay hình như các giải chạy hơi nặng yếu tố thương mại thì phải ( quan điểm cá nhân).
Cụ nói đúng 1 phần là giờ nặng tính thương mại. Còn về vấn đề khám sức khỏe thì không ổn, bởi phải y học thể thao khám với các điều kiện chạy nhanh, chậm, phản ứng nhịp tim … mà những điều này khéo viện thể thao VN chắc cũng chưa có, cái này các CLB lớn cùng đội ngũ y tế đều có. Klq lắm, đến các giải lớn test sức khỏe cầu thủ thường xuyên mà vẫn có những trường hợp đột quỵ, đột tử trên sân đấy thôi.
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,090
Động cơ
576,729 Mã lực
E nghĩ do người Việt mình ít đi khám bệnh tầm soát. Có bệnh nền mà ko biết, Cứ tưởng mình khỏe nên mới ra cơ sự vậy.
Cũng chả phải như cụ nói. Muốn đi khám đấy, nhưng khám ở đâu? chỗ có thể tin tưởng thì đông, xếp hàng rồng rắn. Chỗ thì gạ bệnh nhân xét nghiệm linh tinh để chém, kết quả thì...copies. Vô bệnh viện 1 lần là sợ đến già, chứ khám bệnh mà sạch sẽ, uy tín, giá phải chăng...thì đầy người sẽ đi tầm soát.
 
Biển số
OF-831145
Ngày cấp bằng
22/3/23
Số km
628
Động cơ
33,568 Mã lực
Cũng chả phải như cụ nói. Muốn đi khám đấy, nhưng khám ở đâu? chỗ có thể tin tưởng thì đông, xếp hàng rồng rắn. Chỗ thì gạ bệnh nhân xét nghiệm linh tinh để chém, kết quả thì...copies. Vô bệnh viện 1 lần là sợ đến già, chứ khám bệnh mà sạch sẽ, uy tín, giá phải chăng...thì đầy người sẽ đi tầm soát.
Ý tôi bảo là khám sức khỏe thể thao trước mỗi sự kiện, giải đấu, chứ không phải đi tầm soát. Sức khỏe thể thao quan trọng nhất là tim mạch, rất nhiều trường hợp kể cả trẻ vẫn lăn đùng ra khi đang hoạt động.
 

cuduc

Xe tải
Biển số
OF-46213
Ngày cấp bằng
11/9/09
Số km
278
Động cơ
463,982 Mã lực
Khám sức khỏe khó đấy bác ạ, bọn tây nó cũng không yêu cầu khám mà chỉ cần xác nhận miễn trừ trách nhiệm thôi. Mình đi khám sức khỏe lấy bằng lái xe còn ngại nữa là hàng vạn ông đi khám sức khỏe thì phục vụ làm sao nổi. Lớn rồi thì tự chịu trách nhiệm với mình là chính chứ, không thể chỉ vì một vài ông mà ảnh hưởng cả phong trào đang tốt lên, HÌnh như trước nó đánh giá người Việt mình lười vận động so với các nước khác thì phải.
 

El Jefe 2

Xì hơi lốp
Biển số
OF-546776
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
1,855
Động cơ
198,462 Mã lực
Tuổi
34
Công nhận là thời tiết sáng CN vừa rồi rất k thuận lợi cho chạy: nhiệt độ cao, độ ẩm cao, ít gió và chất lượng không khí cũng tệ. Chưa kể mật độ VDV lên đến > 10.000 người cho 1 điểm bé cũng khó thở thật.
Đội yếu nên biết ra chỗ có gió thì hay hơn.
Chạy bộ này mỗi ngày 1 khác, phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Chỉ cần đêm trước ngủ kém là hôm sau chạy tim đã vọt lên. Rồi còn điều kiện khí hậu, điều kiện ngoại cảnh, tâm lý khi chạy...

Hôm CN em cũng chạy giải Tây Hồ này, lúc về đích cũng thấy bạn ấy nằm nhưng ko biết là nặng thế Còn trên đường chạy thấy mấy ca, có cả 1 chú tây đang chạy cũng sập, sau được 1 anh CA chạy xe máy chở về.

Hôm đó em chạy cũng thấy ko thoải mái. Hôm trước chạy TP Marathon trong Tuy Hòa mặc dù nắng nóng gay gắt, em chạy 42 nhưng lại thấy thoải mái và khỏe hơn sáng Cn rồi chạy Tây Hồ.
 

VNTL-SEPRE.24

Xe buýt
Biển số
OF-336000
Ngày cấp bằng
24/9/14
Số km
779
Động cơ
294,700 Mã lực
Cái nhịp tim cũng không chính xác lắm đâu nên đừng tin vào nó 100%. Cảm nhận cơ thể nữa nếu thấy ổn thì cứ vô tư còn thấy hơi căng thì chạy chậm lại
Cụ thế này là không được nhá. Ngoài trường hợp đột quỵ do quá mệt, thì còn trường hợp càng chạy càng cảm thấy sung, nhưng thực ra nhịp tim đã quá cao mà không biết, không mệt, trường hợp này cũng dẫn đến đột quỵ nhé.
 

VNTL-SEPRE.24

Xe buýt
Biển số
OF-336000
Ngày cấp bằng
24/9/14
Số km
779
Động cơ
294,700 Mã lực
Chạy bộ này mỗi ngày 1 khác, phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Chỉ cần đêm trước ngủ kém là hôm sau chạy tim đã vọt lên. Rồi còn điều kiện khí hậu, điều kiện ngoại cảnh, tâm lý khi chạy...

Hôm CN em cũng chạy giải Tây Hồ này, lúc về đích cũng thấy bạn ấy nằm nhưng ko biết là nặng thế Còn trên đường chạy thấy mấy ca, có cả 1 chú tây đang chạy cũng sập, sau được 1 anh CA chạy xe máy chở về.

Hôm đó em chạy cũng thấy ko thoải mái. Hôm trước chạy TP Marathon trong Tuy Hòa mặc dù nắng nóng gay gắt, em chạy 42 nhưng lại thấy thoải mái và khỏe hơn sáng Cn rồi chạy Tây Hồ.
Cụ nói đúng, vì ở Tuy Hòa là chủ yếu chạy ban ngày đủ ô xi và khí hậu vùng biển trong lành nên cảm thấy khỏe.
 

El Jefe 2

Xì hơi lốp
Biển số
OF-546776
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
1,855
Động cơ
198,462 Mã lực
Tuổi
34
Cụ nói đúng, vì ở Tuy Hòa là chủ yếu chạy ban ngày đủ ô xi và khí hậu vùng biển trong lành nên cảm thấy khỏe.
vâng, nắng nóng gay gắt nhưng chủ động hạ nhiệt cơ thể, giảm tốc khi nhịp tim quá cao, nên về đích xinh tươi khỏe khoắn cụ ạ, quan trọng là cơ thể cảm thấy rất thoải mái.

còn giải TH chạy xong về thấy ì ạch lắm.
 

kloven0912

Xe tải
Biển số
OF-83646
Ngày cấp bằng
24/1/11
Số km
209
Động cơ
414,538 Mã lực
Em nghĩ Ban tổ chức nên yêu cầu các vận động viên nộp giấy khám sức khỏe khi đăng ký tham gia giải.
Hiện nay hình như các giải chạy hơi nặng yếu tố thương mại thì phải ( quan điểm cá nhân).
Trong mục đăng ký có mục tiền sử bệnh, nhóm máu và số điện thoại liên hệ khẩn cấp khi cần, ký xác nhận miễn trừ trách nhiệm, trong đó có quy định cụ thể rồi. Người tham gia không tự có trách nhiệm với thông tin và sức khỏe của mình thì thôi chứ giờ bảo người khác lo hộ thì khó, họ chỉ lo được ở mức độ nào đó thôi.
Giải chạy tổ chức ra thì có nhiều mục đích, ngoài sự kiện về thể thao, văn hóa, quảng bá hình ảnh ra thì yếu tố thương mại cũng đóng vai trò quan trọng. Đó là mối quan hệ win - win giữa địa phương - doanh nghiệp - người tham gia.
 

o0NewDriver0o

Xe buýt
Biển số
OF-59882
Ngày cấp bằng
24/3/10
Số km
879
Động cơ
450,750 Mã lực
Theo VN Express: Trong năm 2023, 41 giải chạy phong trào có cự ly full marathon (FM) được tổ chức ở Việt Nam, thu hút hơn 264.000 người tham dự. Số người tử vong đếm trên đầu ngón tay.
Thống kê năm 2023, toàn quốc xảy ra 22.067 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 11.628 người, bị thương 15.292 người.
Chạy bộ tốt cho sức khỏe con người ( khỏe mọi thứ nhé hi hi), không vì 1 vài trường hợp cá biệt mà cấm hoặc hạn chế. Nếu các cụ/mợ mà chưa chơi 1 môn thể thao nào thì hãy tham gia chạy bộ càng sớm, càng tốt. Chạy bộ là môn thể thao ít tốn kém nhất mà lại dễ thực hiện, chỉ cần có sự kiên trì thôi. Tin em đi!
 

thichlexus

Xe điện
Biển số
OF-20947
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
2,968
Động cơ
534,517 Mã lực
Nơi ở
Quán bia hơi
Thực ra nghiệp dư thì nên chạy vừa sức thôi, em thấy đã chạy toàn gắng lên cự ly HM, FM mà nhiều người là tự chạy hoặc được người chạy trước chỉ dẫn mấy buổi cơ bản, hoàn toàn không có người hướng dẫn chuyên nghiệp cho phù hợp với thể trạng.
Đi bộ em thấy phù hợp hơn với người đã có tuổi hay có bệnh nền huyết áp, tim mạch, không cần thiết phải chạy làm gì
 

Bemagauvn

Xe điện
Biển số
OF-727839
Ngày cấp bằng
3/5/20
Số km
2,199
Động cơ
-432,146 Mã lực
Em vừa chạy vừa phải nghe ngóng nhịp tim.
Cách tính giới hạn tối đa của nhịp tim bằng cách lấy 220 trừ đi tuổi của mình
Về lí thuyết lúc mới chạy nếu chưa khởi động đầy đủ thì tim sẽ lên cao, sau chạy vài km sẽ giảm lại một chút.
Sau đó nếu duy trì tốc độ mà chạy càng lâu thì HR có xu hướng duy trì và tăng dần lên chút ít. Tăng tốc thì dĩ nhiên tim lên.
Có một vài trường hợp nhịp tim giảm thì hơi khó giải thích có thể là do cơ địa, có thể là thiết bị đo không chính xác…
Trong chạy bộ em thấy việc xem HR chỉ để tham khảo, cái quan trọng nhất vẫn là lắng nghe cơ thể của mỗi cá nhân, và nhịp thở có ổn không!?. Thường thì còn nói được là ok!
HR của cụ chẳng hạn vẫn trong 220 trừ tuổi của mình nhưng thở dốc, không nói đc, có cơn muốn nôn, mệt thì cụ vẫn phải chậm lại hoặc dừng nghỉ.
Để tránh những hệ luỵ, rủi ro không hay!
 
Biển số
OF-616143
Ngày cấp bằng
15/2/19
Số km
106
Động cơ
121,154 Mã lực
Về lí thuyết lúc mới chạy nếu chưa khởi động đầy đủ thì tim sẽ lên cao, sau chạy vài km sẽ giảm lại một chút.
Sau đó nếu duy trì tốc độ mà chạy càng lâu thì HR có xu hướng duy trì và tăng dần lên chút ít. Tăng tốc thì dĩ nhiên tim lên.
Có một vài trường hợp nhịp tim giảm thì hơi khó giải thích có thể là do cơ địa, có thể là thiết bị đo không chính xác…
Trong chạy bộ em thấy việc xem HR chỉ để tham khảo, cái quan trọng nhất vẫn là lắng nghe cơ thể của mỗi cá nhân, và nhịp thở có ổn không!?. Thường thì còn nói được là ok!
HR của cụ chẳng hạn vẫn trong 220 trừ tuổi của mình nhưng thở dốc, không nói đc, có cơn muốn nôn, mệt thì cụ vẫn phải chậm lại hoặc dừng nghỉ.
Để tránh những hệ luỵ, rủi ro không hay!
Bác nhận xét chuẩn. Nhịp độ tim chỉ là để tham khảo. Nhiều lúc chạy đẩy pace lên cao nhưng thấy vẫn ổn thì vẫn okie.
Nhiều lúc cơ thể lúc đó ảnh hưởng rất nhiều do sức khỏe hôm trước, ngủ đủ giấc, dùng rượu bia hay không và cả tâm lý race chưa quen cũng đẩy tâm lý và nhịp tim lên cao.
Bản thân em hôm trc có dùng rượu bia thì hôm sau chạy là tim cao luôn.
Dùng 1 lon bia để dễ ngủ thì ảnh hưởng k lớn nhé. :x
 

Zinger 2008

Xe buýt
Biển số
OF-202125
Ngày cấp bằng
15/7/13
Số km
703
Động cơ
345,960 Mã lực
Em thỉnh thoảng cũng chạy, nhưng ghét cái môn này là nó nhanh chán. Có lần chạy ko thấy mệt nhưng thấy chán, chạy qua quán trà đá có mấy ông bạn ý ới thế là tạt vào luôn, khỏi chạy!
 

El Jefe 2

Xì hơi lốp
Biển số
OF-546776
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
1,855
Động cơ
198,462 Mã lực
Tuổi
34
Đúng thật, đa phần các em gái chơi môn này người phẳng đét như màn hình LCD. Mà xung quanh Hồ Tây còn có mấy quán bia hơi nữa, chẳng lẽ đang chạy lại tạt vào làm vài lon.
Dân chơi pro thì người mới đét, còn dân chạy phong trào giờ nhiều em người rất đẹp, chạy lại còn mặc đồ sexy, quần đùi cứ xẻ tà cao vút, trên thì áo bra.

Nói hơi bậy tý là chạy sau các em thấy muốn nổ ... kak!
 

sutubungto

Xe buýt
Biển số
OF-492869
Ngày cấp bằng
28/2/17
Số km
552
Động cơ
211,134 Mã lực
Tuổi
42
Nói chung sướng quá hoá rồ, dư cơm ấm cật nên rửng mỡ. Dành cho đội nào nhiều tiền không phải lo nghĩ gì. Em đây đi cày quốc kiếm sống, cơm áo gạp tiền nên không rửng mỡ mà mất tiền để được đi chạy lúc nửa đêm.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top