[Funland] Ams có thể dừng tuyển sinh cấp 2

Smile1102

Xe lăn
Biển số
OF-714517
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
10,247
Động cơ
243,666 Mã lực
Nếu 200 em đó mà chỉ cần 2, 3 em thực sự là tài năng thì nhà nước cũng chỉ nên đầu tư vào bấy nhiêu em thôi. Không cần đại trà tận 198 em còn lại chứ.

Các trường tư thục cũng đang làm vậy. Đó là nếu bạn giành giải càng cao thì bạn càng được nhiều học bổng của nhà trường. Rất là fair.
200 cháu là đủ tài năng đáng đc đầu tư, còn lại 2-3 cháu em nói ở đây là hi vọng dạng kiệt suất.
Bọn Sing hàng năm nó đầu tư hàng 100 suất HB cho học sinh VN qua Sing học bao hết chứ ko chỉ là học phí giá rẻ, tại sso VN ko tự đầu tư đc nguồn nhân lực cao cấp cho chính mình.
 

Smile1102

Xe lăn
Biển số
OF-714517
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
10,247
Động cơ
243,666 Mã lực
Theo em nhà nc nên đầu tư trọng điểm cho tầm 20% học sinh thông qua hệ thống chuyên chọn. Trong đó tầm 5% qua hệ thống trưởng CLC or chuyên, phần còn lại là lớp chọn tại các trường.
 

draqv

Xe máy
Biển số
OF-416455
Ngày cấp bằng
13/4/16
Số km
66
Động cơ
221,785 Mã lực
Tuổi
41
Nên bỏ mô hình trường chuyên là trường công. Trường công sử dụng tiền ngân sách, chỉ nên phục vụ đại trà.
Còn trường chuyên nên là trường tư như ĐTĐ, Archimesde hay Ngôi Sao... ở các trường tư này bm muốn đầu tư, luyện giải gì thì luyện, còn các cháu thực sự giỏi vẫn được nhận học bổng mà.
Các giải thành phô, quốc gia, quốc tế... vẫn là khẳng định cho chất lượng 1 trường. Trường nào càng nhiều giải thưởng thì uy tín cũng sẽ cao. Tư nhân cạnh tranh nên đầu tư luôn hiệu quả hơn. Và giáo dục nên được đầu tư nhiều hơn để có nhiều trường tốt hơn ở Vn
Nhân tài là nguyên khí quốc gia, đào tạo nhân tài phải là trách nhiệm của hệ thống công, càng giỏi quốc gia càng cung cấp nhiều tài nguyên hơn, tức là ngược hoàn toàn với trường tư. Tư nhân đầu tư là dịch vụ kiếm tiền từ người học thôi, nó phù hợp ở bậc đào tạo ra lao động còn ở cấp phổ thông thì không, dịch vụ tư đáp ứng nhu cầu của gia đình, cá nhân không phải nhu cầu cho quốc gia, nó phù hợp với bộ phận nhỏ những người có thu nhập tốt trong xã hội ở các thành phố lớn, các cháu học giỏi mà nhà nghèo các cụ định cho học hay không?
 

bomon

Xe tăng
Biển số
OF-202335
Ngày cấp bằng
16/7/13
Số km
1,367
Động cơ
361,984 Mã lực
Ams2 thuộc hệ chuyên Ams trực thuộc sở nên học sinh không phân theo line Cầu Giấy chứ cụ.

Ở đây nhiều cụ đang bảo lưu quan điểm là nhà nước cần đầu tư cho các bạn học sinh tài năng hơn các bạn khác. Vậy nhà nước phải cần nhìn thấy kết quả bằng con số để chứng minh. Kết quả của những kỳ thi học sinh giỏi như này rõ ràng là một cách để xem hiệu quả đầu tư của nhà nước ra sao.

Nếu bạn nhận được ưu tiên của ngân sách, thì bạn phải chứng minh rằng cái ưu tiên đó đúng bằng kết quả. Chứ bảo không thích thi thố thì thôi tốt nhất là đừng nhận ưu tiên của ngân sách nữa.
Nói thế này lại lộ rõ cụ không có thông tin mà lại chém như đúng rồi. Cấp 2 làm gì có line sở, phải đi theo đường quận Cầu Giấy chứ. Tài năng nó thể hiện ở kỳ thi đầu vào là cách mang lại sự công bằng nhất dù không tuyệt đối, gói đầu tư là 4 năm (hoặc 3 năm cho cấp 3). Đầu tư cho người tài kiểu chắc lép vài cháu như các trường tư không tạo được môi trường, cũng là lý do nhà nước nên chi vào khoản này. Vì cụ mang tâm lý đầu tư kiểu chắc lép nên mới có ý nghĩ là *phải* được giải.
Cái quan trọng hơn bọn học trường chuyên hay clc hay gì gì đó, là nó có 1 môi trường toàn người có khả năng ngang tầm, học hành vui chơi theo các hoạt động tương ứng với khả năng đó. 3 cái giải HSG không phải mục tiêu ưu tiên.
 

f1_hn

Xe container
Biển số
OF-32387
Ngày cấp bằng
26/3/09
Số km
8,211
Động cơ
570,414 Mã lực
Thời bọn e là chỉ tầm lớp A của các trường cấp 2 mà có chút năng khiếu và luyện thêm là nhẩy vào thi ầm ầm với đội Trưng Vương, Ngô Sĩ Liên khi vào Ams hay KHTN :)
 

Dream Thai

Xe container
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
5,778
Động cơ
528,089 Mã lực

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
3,706
Động cơ
689,291 Mã lực
Tuổi
48
Cụ nói chuyện hậm hực lắm :)) cứ chuyên chọn là phải phát minh ra cái này cái kia mới vừa lòng xã hội à :))
tôi đâu có hậm hực với xh? tôi nêu ý kiến các cụ nên đưa ra bằng chứng về tính hiệu quả của việc học chuyên chọn từ bé, nếu không mang lại hiệu quả thì tại sao c1, c2 không để các con học rộng biết nhiều, cầm kỳ thi hoạ, văn thể mỹ, yêu đất nước, con người… sau khi có nền tảng kiến thức thì vào c3 bắt đầu chuyên, lên đại học và sau nữa bắt đầu chuyên sâu… lều báo đưa tin vì giấc mơ của cha mẹ mà con cái phải vào lò từ lớp1 để có học bạ đẹp, để ôn vào c2… không đáng tý nào,
 

anhembmwhn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-848930
Ngày cấp bằng
3/3/24
Số km
169
Động cơ
3,326 Mã lực
Tuổi
29
Không biết ngoài HN thế nào. Chứ chuyên cấp 2 trong SG thì đừng nói là được NN đầu tư hơn, mà còn kém xa so với các trường cấp 2 thường khác của NN. Bàn ghế hoen rỉ, xập xệ, cái gì cũng xin tiền PH, từ sơn cho đến làm sân bóng nhân tạo. Gv thì cũng tùy. Chắc được 30% là thực sự ok.
Chắc chỉ có là hp rẻ, mà trường công nào hp chả như nhau. Với có môi trường hạn chế bạn hư và trình độ đồng đều nhau. Đấy là cái mà PH và hs mong muốn. Như con em, nó quyết tâm thi vì muốn học cả lớp toàn bạn giỏi, ko đánh nhau, chửi tục...
Với 1 phần PH trong SG hơi ko thích trường tư. Ngược với HN
 

anhembmwhn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-848930
Ngày cấp bằng
3/3/24
Số km
169
Động cơ
3,326 Mã lực
Tuổi
29

Smile1102

Xe lăn
Biển số
OF-714517
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
10,247
Động cơ
243,666 Mã lực
tôi đâu có hậm hực với xh? tôi nêu ý kiến các cụ nên đưa ra bằng chứng về tính hiệu quả của việc học chuyên chọn từ bé, nếu không mang lại hiệu quả thì tại sao c1, c2 không để các con học rộng biết nhiều, cầm kỳ thi hoạ, văn thể mỹ, yêu đất nước, con người… sau khi có nền tảng kiến thức thì vào c3 bắt đầu chuyên, lên đại học và sau nữa bắt đầu chuyên sâu… lều báo đưa tin vì giấc mơ của cha mẹ mà con cái phải vào lò từ lớp1 để có học bạ đẹp, để ôn vào c2… không đáng tý nào,
Bọn chuyên nó chả cầm kỳ thi họa thể dục thể thao ác ấy cụ. Mấy ai bắt con vào lò luyện từ lớp 1 để thi Ams đâu.
Con em học Ngôi sao, lớp này thường mấy năm trc tầm 50% lớp vào Ams2 mà chúng nó cái gì cũng giỏi. Bóng đá, bóng rổ, cầu lông, cờ vua .. toàn nhất trường. Nhạc với vẽ thì gần như bạn nào cũng học. Khoa học, Lịch sử, Địa lý cũng giỏi nốt, TA đi thi cũng toàn đc giải. Cô lớp con nhà em bảo các thầy cô trong trường bảo lớp này thể thao kinh quá, sáng sớm đã có đội đi học sớm đá bóng ở sân trường, chiều về cũng thế.
Mấy món Toán, TA, TV thì chúng nó đc học tăng cường còn các môn khác thì học như bthuong. Học bán trú thiếu gì thời gian để học đâu.
Mà thực ra mấy món lịch sử địa lý chúng nó tự đọc sách còn hơn học trên lớp theo ctrinh phổ thông nhiều. Thầy cô cũng hay cho trình bày các project cho các môn này.
 

hcmt

Xe điện
Biển số
OF-88730
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
4,386
Động cơ
437,643 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cụ đọc xem liệu Am2 đã xứng đáng với số tiền dc đầu tư ko ạ?

E nhắc lại là vì ko thể bốc dc toàn bộ 200 bạn đi nên các trường khác mới có cơ hội ẵm nhiều giải ba & giải kk thế cụ nhé.
Có lẽ cụ đang nhầm, hay em nhầm về cách chấm giải.
Theo em biết thì cứ đạt điểm nào đấy (Ví dụ 18-20/20) sẽ đạt giải nào đó. Nên ko ai ẵm của ai. Các bạn khác đạt đc ngưỡng đó thì vẫn đạt giải đó.
Còn 200 bạn ams thì có thể đạt nhiều giải cao hơn hơn mà thôi. Các bạn trường khác vẫnđạt giảiđso.
Giải thưởng ko phải là xếp từ cao đến thấp, mà đạt bao nhiêu điểm sẽ đạt giải đó
 

Smile1102

Xe lăn
Biển số
OF-714517
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
10,247
Động cơ
243,666 Mã lực
Không biết ngoài HN thế nào. Chứ chuyên cấp 2 trong SG thì đừng nói là được NN đầu tư hơn, mà còn kém xa so với các trường cấp 2 thường khác của NN. Bàn ghế hoen rỉ, xập xệ, cái gì cũng xin tiền PH, từ sơn cho đến làm sân bóng nhân tạo. Gv thì cũng tùy. Chắc được 30% là thực sự ok.
Chắc chỉ có là hp rẻ, mà trường công nào hp chả như nhau. Với có môi trường hạn chế bạn hư và trình độ đồng đều nhau. Đấy là cái mà PH và hs mong muốn. Như con em, nó quyết tâm thi vì muốn học cả lớp toàn bạn giỏi, ko đánh nhau, chửi tục...
Với 1 phần PH trong SG hơi ko thích trường tư. Ngược với HN
Ngoài HN thì mấy trường công mới, như trường Trần Duy Hưng ngay cạnh nhà em thì CSVC đình cao luôn, hơn đứt Ams ở ngay cạnh.
Trường xây hiện đại và đẹp dã man, có đầy đủ chức năng bao gồm nhà thể chất hoành tráng. Các trường tư cũng xách dép chạy dài.
Cái em sợ nhất ở trường công là bảo trì bảo dưỡng thôi ạ. Ko biết lúc xây long lanh thế thì 5-10 năm sau sẽ ntn.
Ams C3 thì hơn công thường vụ nhà nc cấp học bổng khoảng 3-4tr năm cho mỗi cháu. Còn chi phí cho thầy cô thì ntn em ko biết.
 

Smile1102

Xe lăn
Biển số
OF-714517
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
10,247
Động cơ
243,666 Mã lực
Có lẽ cụ đang nhầm, hay em nhầm về cách chấm giải.
Theo em biết thì cứ đạt điểm nào đấy (Ví dụ 18-20/20) sẽ đạt giải nào đó. Nên ko ai ẵm của ai. Các bạn khác đạt đc ngưỡng đó thì vẫn đạt giải đó.
Còn 200 bạn ams thì có thể đạt nhiều giải cao hơn hơn mà thôi. Các bạn trường khác vẫnđạt giảiđso.
Giải thưởng ko phải là xếp từ cao đến thấp, mà đạt bao nhiêu điểm sẽ đạt giải đó
Số lượng được phép tham dự của mỗi quận hoặc trường là có quota mà cụ. Trường có đc cử tât cả hsinh tham gia đâu.
 

Smile1102

Xe lăn
Biển số
OF-714517
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
10,247
Động cơ
243,666 Mã lực
Trường clc Huyện mà 200 tỷ đây. Còn hơn cả trường chuyên tỉnh

Giờ mấy trường mới xây đẹp lắm cụ ạ.
Em thấy rất mừng khi trường học của VN đẹp ngang trường Tây luôn.
 

hcmt

Xe điện
Biển số
OF-88730
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
4,386
Động cơ
437,643 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Giờ mấy trường mới xây đẹp lắm cụ ạ.
Em thấy rất mừng khi trường học của VN đẹp ngang trường Tây luôn.
Em thấy đột phá tư duy kiến trúc thật. các trường mới toàn đẹp như tây lông.
Ngay cả cái Phòng khám đa khoa tây Hồ, e thấy kiến trúc cũng rất ổn, thân thiện và hiện đại
 

Koka2015

Xe tăng
Biển số
OF-554751
Ngày cấp bằng
21/2/18
Số km
1,889
Động cơ
676,963 Mã lực
Có lẽ cụ đang nhầm, hay em nhầm về cách chấm giải.
Theo em biết thì cứ đạt điểm nào đấy (Ví dụ 18-20/20) sẽ đạt giải nào đó. Nên ko ai ẵm của ai. Các bạn khác đạt đc ngưỡng đó thì vẫn đạt giải đó.
Còn 200 bạn ams thì có thể đạt nhiều giải cao hơn hơn mà thôi. Các bạn trường khác vẫnđạt giảiđso.
Giải thưởng ko phải là xếp từ cao đến thấp, mà đạt bao nhiêu điểm sẽ đạt giải đó
Không phải cụ ạ, theo quy chế thi học sinh giỏi thì Giải nhất phải nằm trong top 3.5% (5% tổng số giải*0.7 số giải tối đa)



1710064016975.png


 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
4,274
Động cơ
699,241 Mã lực
Tuổi
23
Cụ ơi, dân số Sing có 5.4tr người bằng nửa HN, Sing mấy năm gần đây số lượng Hsinh cấp 2 giảm, còn HN năm năng tăng 58K cháu vào lớp 6.
Chưa kể bọn Sing khéo lại cho con đi học ở Anh Mỹ... (260K cháu nhập học lớp 6 mà chỉ có 26K cháu post secondary thôi).
Vì vậy tụi Sing mới có chính sách thu hút nhân tài thông qua các học bổng như Nush, Asean hay A star gì đó cho các nc, VN cũng có tương đối ạ.
Danh sách trường chuyên kia chỉ là ví dụ để chứng minh rằng bọn Tây nó cũng có gifted school từ cấp 2 ko chỉ cấp 3. Và đó ko phải là trường duy nhất mới mỗi nc.
Việc bảo 200 cháu kia thi HSG phải có giải nghe rất buồn cười, vì cụ làm sao biết đc các cháu dù talent thì có muốn thi ko, thi có may mắn giữ phong độ ko?... Với thi tuyển đầu vào gắt gao và khó thì đồng nghĩa với việc các cháu đã đạt đc trình độ đủ để tham gia chương trình.
Trong 200 em đó, chỉ cần có 2-3 em thực sự tài năng cũng đã là tốt lắm rồi. Giải HSG cấp TP cũng ko có gì to tát cả (dù con em toàn trượt ngay từ vòng chọn dtuyen).
Đầu tư cho giáo dục ko bao giờ là lãng phí.
Em chỉ mong Bộ GD thực sự nghiêm túc với chương trình chuyên, ko chỉ cho mấy đồng tiền còm, hay luyện gà đi thi lấy giải mà nên có chiến lược phát triển để cho các em đc cọ sát với các chương trình tiên tiến thế giới và đào tạo đc những ng có khả năng vượt trội về KH, KT hay lãnh đạo... tạo ra một lớp ng có tầm nhìn và lòng say mê khoa học.
Nếu em là tỷ phú, chắc em sẽ donate để các cháu có thể đi exchange ở các trường gifted school của các nc tiên tiến trên thế giới.
Các cụ cũng đừng sợ các bạn ý sẽ làm cho tư bản, vì trc hết họ cũng là ng VN, có tinh thần dân tộc, và sẽ có thể hỗ trợ VN trong tương lai.
Các cháu có năng lực giống như các hạt giống tốt, cần đc trồng vào mảnh đất tốt, chăm bẵm tưới tắm ngay từ đầu để trưởng thành và phát triển.
Chúc mừng bác.
Chỗ bác chắc chắn là người dân được hưởng theo nhu cầu rồi, mặc dù tôi không rõ chỗ bác làm theo cái gì.

Chỗ tôi ấy à, Bộ GD thực sự nghiêm túc với chương trình chuyên nói riêng và chương trình không chuyên nói chung.
Bộ GD nhà tui có tầm nhìn vượt trội cao, tạo ra một lớp ng có tầm nhìn và lòng say mê khoa học.
Bác nhá.
 

Koka2015

Xe tăng
Biển số
OF-554751
Ngày cấp bằng
21/2/18
Số km
1,889
Động cơ
676,963 Mã lực
Đây là bài nói về trường chuyên, lớp chọn ở nước ngoài.
Nước ngoài họ phân luồng học sinh từ sớm, Mỹ có trường chuyên từ lớp 1, ở Singapore từ lớp 4, các trường là trường công và đều miễn phí.
Thế mà ở VN chỉ sợ bất bình đẳng xã hội, sợ không tốt cho các em?
Các cụ nào không thích trường chuyên thì không cho con các cụ đi học là được, việc gì phải lo họ các nhà khác.


Trường chuyên các nước tuyển học sinh thế nào
Mỹ, Australia hay Singapore đều có các trường, lớp dành riêng cho học sinh tài năng từ cấp 1 hoặc cấp 2, tuyển chọn bằng bài kiểm tra như Toán, Đọc hiểu...

Chương trình cho học sinh năng khiếu hiện có ở nhiều nước với các hình thức và tên gọi khác nhau.

Tại Mỹ, 6 tiểu bang mạnh về chương trình giáo dục tài năng (Gifted Program), trong đó có Georgia. Thạc sĩ Đinh Thu Hồng, giáo viên tiểu học ở học khu Gwinett, bang Georgia, cho biết mô hình này ở Mỹ gồm hai kiểu: Trường dành cho các học sinh chuyên theo lĩnh vực như: Nghệ thuật, STEM... hoặc các lớp chuyên trong một trường. Tùy mỗi tiểu bang, số lượng, quy mô trường chuyên, lớp chuyên và cách lựa chọn học sinh sẽ khác nhau. Lớp học do chị Hồng chủ nhiệm thuộc dạng thứ hai.

"Việc lựa chọn học sinh cho các chương trình đặc biệt giúp các em có thêm điều kiện thuận lợi để phát triển. Phụ huynh Mỹ không phải trả phí để con theo học các chương trình này", chị Hồng nói.

Chị Hồng trong một giờ dạy lớp 3 ở trường Tiểu học Bethesda, học khu Gwinnett, tiểu bang Georgia, Mỹ. Ảnh: Nhân vật cung cấp


Chị Hồng trong một giờ dạy lớp 3 ở trường Tiểu học Bethesda, học khu Gwinnett, tiểu bang Georgia, Mỹ. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Ở học khu Gwinett, mỗi trường sẽ có một giáo viên chuyên dạy chương trình năng khiếu, gọi là "gifted coodinator". Do đó, học sinh ngoài sự chỉ dạy của chị Hồng, còn được người điều phối này hướng dẫn. Cả hai giáo viên đều phải trải qua một khóa đào tạo 1-1,5 năm để có chứng nhận dạy học sinh tài năng, năng khiếu.

"Muốn vào lớp chuyên hoặc trường chuyên, học sinh phải trải qua bài kiểm tra và xét tuyển đầu vào. Bài kiểm tra dành cho mẫu giáo, lớp 1, lớp 2, lớp 5, lớp 8, sẽ khác nhau với từng loại năng khiếu", chị Hồng chia sẻ.

Một số bài kiểm tra đầu vào gồm CogAT (Cognitive Abilities Test) và Iowa Assessments hay ITBS (Iowa Test of Basic Skills). Trong đó, CogAT được thiết kế để đo lường khả năng tư duy và giải quyết vấn đề của học sinh. Còn bài thi Iowa chủ yếu kiểm tra về từ vựng, ngữ pháp, đọc hiểu, các khái niệm toán học, giải toán đố, khoa học tự nhiên, khoa học xã hội. Một số bài thi khác là NNAT3, MAP, PSAT, SAT hoặc ACT...


Ở trường chị Hồng có một hội đồng riêng để đánh giá, kiểm tra và xét học sinh lớp 2, lớp 5 vào chương trình tài năng. Hội đồng này còn thu thập thông tin qua giáo viên đứng lớp, xem xét 4 tiêu chí như khả năng trí tuệ, thành tích, sự sáng tạo và động lực.

Thông thường, học sinh chỉ cần thỏa mãn 2-3 điểm trong mỗi tiêu chí. Khi đã vượt qua, dù có chuyển sang trường khác, học sinh vẫn được theo học chương trình năng khiếu.

Theo chị Hồng, mặt tích cực của chương trình là học chuyên sâu, tập trung vào sở thích hoặc tài năng cụ thể và tạo ra môi trường học tập đa dạng. Tuy nhiên, mặt trái là khả năng tiếp cận hạn chế, tiềm ẩn nguy cơ phân phối nguồn lực không đồng đều và lo ngại về sự phân hóa.

Singapore cũng có chương trình dành cho học sinh tài năng (GEP). Trên website, Bộ Giáo dục nước này cho biết chương trình bắt đầu từ lớp 4, tuyển chọn học sinh từ lớp 3, với hai vòng. Mục tiêu của GEP là phát triển chiều sâu trí tuệ và tư duy cho học sinh ở cấp độ cao hơn, nuôi dưỡng sự sáng tạo cũng như nâng cao khát vọng về sự xuất sắc và hoàn thiện cá nhân, phát triển các giá trị đạo đức và phẩm chất lãnh đạo...

GEP cũng gồm các nội dung như chương trình chính thống nhưng được mở rộng về chiều rộng và chiều sâu. Ngay từ lớp 4, học sinh được dạy các kỹ năng nghiên cứu cốt lõi. Lớp 5, các em được hướng dẫn cách thu thập, phân tích dữ liệu và trình bày nghiên cứu. Mỗi học sinh có thể tham gia các dự án theo sở thích và chia sẻ kết quả trên nhiều nền tảng.

Từng học tập ở Singapore, bà Phoebe Trần, Giám đốc Crimson Education, tổ chức cố vấn và tư vấn du học, cho biết học sinh lớp 3 sẽ tham dự vòng thi sàng lọc đầu tiên với hai môn Toán và Đọc. Khoảng 10% em xuất sắc tiếp tục làm bài kiểm tra gồm General Ability I và General Ability II (tư duy logic) và chỉ 1% được chọn vào chương trình GEP. Có 9 trường đào tạo chương trình này như Anglo-Chinese, Catholic High School, Henry Park Primary...

Sau đó, những học sinh đạt điểm cao trong bài thi tốt nghiệp cấp 1 (PSLE) sẽ được chọn để học chương trình tài năng ở cấp 2.

Mặc dù các hoạt động luyện thi không được Bộ Giáo dục khuyến khích, bà Phoebe nói việc này ở Singapore là bình thường. Các trung tâm ôn luyện cho học sinh từ bài thi của lớp 3 đến bài thi PSLE.

"Việc vào được chương trình tài năng đối với nhiều gia đình Singapore là để học sinh không bị mất cơ hội cạnh tranh từ sớm", bà nhận định.

Học sinh trường chọn Perth Morden School, Australia. Ảnh: Perth Modern School

Học sinh trường chọn Perth Morden School, Australia. Ảnh: Perth Modern School

Tại Australia, chương trình giáo dục phổ thông kéo dài 13 năm. Ở đây có mô hình trường chọn hoặc lớp chọn dành cho những em có thành tích học tập xuất sắc và có năng lực nổi trội về học tập. Học sinh được giảng dạy bằng những phương pháp và tài liệu chuyên biệt. Các bang như Victoria, New South Wales, Queensland hay Tây Australia có trường, lớp dạng này.

Số lượng tuyển sinh, bài thi đầu vào và yêu cầu có thể khác nhau ở các bang. Ví dụ, học sinh bang New South Wales phải qua một kỳ thi đầu vào với 4 môn: Đọc hiểu, Toán tư duy, Kỹ năng tư duy và Viết. Còn ở bang Victoria, kỳ thi gồm 5 bài là Tư duy ngôn ngữ, Khả năng tính toán, Viết sáng tạo, Đọc hiểu và Toán.

Kênh truyền thông SBS ở Australia nhận định việc tuyển sinh vào các trường chọn, lớp chọn có tính cạnh tranh cao. Nhiều học sinh đã tham gia các lớp dạy kèm để tăng cơ hội trúng tuyển.
 

Mytv

Xe điện
Biển số
OF-825578
Ngày cấp bằng
29/1/23
Số km
3,934
Động cơ
354,393 Mã lực
Có lẽ cụ đang nhầm, hay em nhầm về cách chấm giải.
Theo em biết thì cứ đạt điểm nào đấy (Ví dụ 18-20/20) sẽ đạt giải nào đó. Nên ko ai ẵm của ai. Các bạn khác đạt đc ngưỡng đó thì vẫn đạt giải đó.
Còn 200 bạn ams thì có thể đạt nhiều giải cao hơn hơn mà thôi. Các bạn trường khác vẫnđạt giảiđso.
Giải thưởng ko phải là xếp từ cao đến thấp, mà đạt bao nhiêu điểm sẽ đạt giải đó
Cụ hiểu chưa hết quy định trao giải rồi. Cụ Koka2015 đã post lên đó ạ.
E thêm 1 ý nếu ko khống chế quota số hs tham gia thì tuyển quận hầu hết sẽ là hs Am & CG. Các trường trong quận khỏi tham gia luôn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top