[Thảo luận] ATGT - Chướng tai, gai mắt các bác quẳng vào đây!

tailieu

Xe tăng
Biển số
OF-27938
Ngày cấp bằng
28/1/09
Số km
1,785
Động cơ
463,931 Mã lực
Nơi ở
Công viên Cầy Giấy
Nếu cụ Khuu có chức to to thì làm sao cho thay đổi không thì gay quá! Ai lại để cán bộ mình không có năng lực hoặc vô trách nhiệm làm về giao thông mãi thế này. E xin bổ sung một số ý kiến sau:

1> Trên một tuyến đường nên áp dụng một loại biển thống nhất thôi. Ví như trên đường 5 chẳng hạn, biển báo tốc độ cho phép của các phương tiện mỗi khi xuất hiện chỉ nên có một nội dung thống nhất (ví dụ loại xe được chạy 80km/h, loại chạy 70 km/h và loại 60km/h …), ở đầu mỗi đoạn mà đường đó có thể cho phép. Để mỗi khi đi trên một tuyến đường nào đó tài xế biết ngay tốc độ cho phép và làn đường của mình. Chỗ nào cần giảm tốc độ thì dùng biển loại khác (biển báo khu dân cư, biển báo tốc độ tối đa cho phép). Như hiện nay đúng là bát nháo, cùng loại biển nhưng mỗi cái, mỗi vị trí lại báo tốc độ khác nhau làm cho tài xế rất khó nhận biết. Chưa kể biển báo lại lọt thỏm giữa không gian rộng lớn, có nhiều loại biển quảng cáo của dân, của các hãng làm lu mờ đi. Cá biệt có biển nền màu xanh, màu trằng loạn xì ngầu, không biết đâu mà lần. Ví dụ cụ thể: Trên đường 5 từ HN đi HD, đến Lai Cách đường đang thẳng tắp, đố ai chưa đi đường này bao giờ nhận biết được biển hạn chế tốc độ (xe con 50km/h…). Lái xe nào mới đi đường này cũng bị dính nếu CSGT bắn tốc độ.
Mặt khác tất cả các biển báo đều phải được lặp lại ít nhất 2, 3 lần. Đặt duy nhất một biển khác nào đánh đố mọi người (tài xế không nhìn thấy biển do đi làn đường này bị xe làn khác che mất).
Biển báo giao thông nhà mình vừa nhỏ, vừa ít, lại được đặt không hợp lý về vị trí đã tạo điều kiện cho TTGT, CSGT làm tiền AE lái xe. Khi đã có điều kiện “làm tiền” quá dễ dàng, họ quay ra tranh thủ tối đa cơ hội đó mà bỏ bê nhiệm vụ chính của mình là điều hành, giám sát GT...
2> Trong TP, những người có ý thức chấp hành luật lệ GT rất khó chịu mỗi khi thấy các đối tượng ngang nhiên vượt đèn đỏ, người đi bộ cắt qua đường bất cứ đâu. Mỗi lần như vậy lại gây ách tắc tại các điểm nút, dễ gây tai nạn. Các đối tượng này thường là những người trẻ tuổi, người đi xe đạp (mọi lứa tuổi). Cần có lực lượng giám sát và xử phạt thật gay gắt những đối tượng này. Cứ bảo dân trí thấp mà bỏ bê lại càng không thể cải thiện được tình hình. Muốn dân trí cao à? Cứ đánh thẳng vào ví tiền của họ, đánh thẳng vào sự phiền toái nếu không chấp hành luật lệ (bị giam xe, bị giữ lại) thì chỉ một thời gian ngắn là dân trí cao hết. Để làm được điều này thì quan trọng nhất là phải xác định lại nhiệm vụ của CSGT và dân phòng. CSGT như hiện nay thì hỏi sao xã hội không loạn? Họ chỉ chăm chăm tìm chỗ có thể kiếm tiền thôi! Có đến già nửa là không làm đúng chức năng nhiệm vụ của mình.
3> Trên các tuyến phố ở HN, tp HCM… không hề có biển báo rẽ trước các ngã 3 ngã 4… Cần bổ sung các biển báo rẽ và tên phố cắt qua. Đừng hẹp hòi nghĩ rằng rồi người ta cũng tìm được đường. Giả sử một chiếc xe 4b đi quá tìm cách vòng lại sẽ gây ùn tắc khủng khiếp nếu đường đông, hoặc phải chạy lòng vòng không cần thiết. Hình như GTCC HN chỉ làm biển báo cho người sống lâu năm ở HN thôi thì phải. Đúng là vô trách nhiệm với xã hội!
Còn nữa…
 

Khuu

Xe tăng
Biển số
OF-9047
Ngày cấp bằng
30/8/07
Số km
1,319
Động cơ
549,510 Mã lực
Nơi ở
Lang thang trên đường
Website
www.facebook.com
Cám ơn các bác nhiều lắm, em vẫn đang tích cực tham mưu cho lãnh đạo có thẩm quyền các thông tin này nhưng thật sự là mới giải quyết đc một phần nhỏ. Khi nào em có số má thì đây sẽ là một kênh thông tin chính thức để người tham gia giao thông như các bác góp ý! Thanks!(b)
 

hailuatn

Xe container
Biển số
OF-13656
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
8,080
Động cơ
573,886 Mã lực
Bác Khu xem cái rãnh cắt ngang đường (hình như đặt ống nước) trên QL3, ngay tại lối rẽ vào khu di tích Cổ Loa đã lấp chưa? Cái rãnh này nguy hiểm quá mà em thấy tồn tại bao nhiêu ngày rồi.
 
Biển số
OF-35179
Ngày cấp bằng
13/5/09
Số km
148
Động cơ
475,480 Mã lực
em ở Linh Đàm , không biết bác Khưu có quản lý không?
Cái ngã tư khu X2 và bán đảo Linh Đàm nên có một cái bùng binh (vòng xoái) để bắt buộc các xe phải chạy vòng tròn. Thi thoảng ở đây xảy ra các vụ va chạm xe (vì lỗi của phần lớn các xe rẽ trái lán đường vào bán đảo LD).

Em mong có bùng binh này càng sớm càng tốt
Thể theo nguyện vọng của bác, ở đấy đã có bùng binh rồi đấy. Nhưng họ đặt bùng binh thế nào mà vẫn nhiều xe chạy tắt ko qua bùng binh. Có lẽ vẫn chưa hợp lý bác nhẩy
 
Biển số
OF-35179
Ngày cấp bằng
13/5/09
Số km
148
Động cơ
475,480 Mã lực
Cám ơn các bác nhiều lắm, em vẫn đang tích cực tham mưu cho lãnh đạo có thẩm quyền các thông tin này nhưng thật sự là mới giải quyết đc một phần nhỏ. Khi nào em có số má thì đây sẽ là một kênh thông tin chính thức để người tham gia giao thông như các bác góp ý! Thanks!(b)
Bác có ý định tranh cử gì không đới, thông báo lên đây đi anh em vote cho (b)(b):69::69::69:
 

lái đêm

Xe buýt
Biển số
OF-28580
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
744
Động cơ
491,020 Mã lực
Hai xe tải đấu đầu, tắc đường 5 km

Rạng sáng 15/4, tại quốc lộ 1A (địa phận Diễn Châu, Nghệ An), hai xe tải đấu đầu nhau khiến đoạn đường tắc nghẽn 5 km. Một phụ xe nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Chiếc xe tải do Đinh Văn Thanh (30 tuổi) lái đã tông phải chiếc xe tải chở than hiệu Hyundai do Hoàng Ngọc Tuấn (26 tuổi) điều khiển.
Chú thích ảnh:
Cú va chạm giữa hai xe tải khiến đoạn đường tắc nghẽn kéo dài 5km. Ảnh: Hồng Thắng.

Tại hiện trường, đầu xe tải do anh Thanh điều khiển nát bét, còn than trên chiếc xe Hyundai tràn xuống lòng đường. Do cố vượt để qua đoạn tai nạn một xe tải khác chở dầu đã chệch bánh rớt xuống mương.

Cả 3 chiếc xe nằm chắn hết lòng đường. Các phương tiện không thể nhúc nhích khiến đoạn đường tắc nghẽn kéo dài 5km. Hàng trăm ô tô phải quay lại thành phố Vinh.
chú thích ảnh:
Xe chở than bị bục tràn xuống lòng đường. Ảnh: Hồng Thắng.

Hơn 20 cảnh sát giao thông đã được huy động đến hiện trường để giải quyết vụ việc. Tuy nhiên, tắc nghẽn kéo dài hơn 5 giờ.

Vụ va chạm xảy ra ngay đoạn vòng cung, khuất tầm nhìn.

Hồng Thắng
 

ChuotLon

Xe hơi
Biển số
OF-32025
Ngày cấp bằng
22/3/09
Số km
107
Động cơ
480,270 Mã lực
có bác nào hay đi đoan đào tấn sang nguyễn khánh toàn và ngược lại k nhỉ. Mình nghĩ mới phân liồng lại nhưng k hiệu quả lắm. Tốt nhât đoạn nguyễn khánh toàn sang đào tấn nên có cái đèn xanh đỏ thi k bao giờ bị tắc.
 

xà ích

Xe hơi
Biển số
OF-34384
Ngày cấp bằng
30/4/09
Số km
190
Động cơ
477,200 Mã lực
Thấy bác Khuu "già cả" thế mà vẫn tích cực tham gia công tác xã hội làm em thấy hổ thẹn. Tuy nhiên mắt bác tèm nhem thế có ảnh hưởng gì tới phong độ không đấy?
Khi đi đường em chỉ ghét nhất mấy thằng cua trái đường. Mà cái này thì hình như không có trong sách thì phải. Cứ khi nào gần đến ngã rẽ mà cần rẽ trái là bà con lại áp sát bên trái để cua cho "an toàn". Đặc biệt thuộc về 2B. Còn 4B thì ít xảy ra ở ngã rẽ thưa người nhưng lại thường xuyên được các bác tài cố tình sử dụng ở ngã rẽ đông người. Hậu quả là tất cả đứng nhìn nhau và "cười". Chỉ sướng mấy cty viễn thông vì cùng lúc có rất nhiều người rút đt gọi cho sếp xin đến muộn. Ngoài ra, cứ mỗi lần chuẩn bị tắc đường thì cả 2B lẫn 4B trèo hết sang bên trái mà ít ai nghĩ rằng đường bên trái của mình là đường bên phải của làn ngược chiều... và kết quả lại đứng nhìn nhau đắm đuối hàng giờ.:102:
 

tailieu

Xe tăng
Biển số
OF-27938
Ngày cấp bằng
28/1/09
Số km
1,785
Động cơ
463,931 Mã lực
Nơi ở
Công viên Cầy Giấy
Thấy bác Khuu "già cả" thế mà vẫn tích cực tham gia công tác xã hội làm em thấy hổ thẹn. Tuy nhiên mắt bác tèm nhem thế có ảnh hưởng gì tới phong độ không đấy?
Khi đi đường em chỉ ghét nhất mấy thằng cua trái đường. Mà cái này thì hình như không có trong sách thì phải. Cứ khi nào gần đến ngã rẽ mà cần rẽ trái là bà con lại áp sát bên trái để cua cho "an toàn". Đặc biệt thuộc về 2B. Còn 4B thì ít xảy ra ở ngã rẽ thưa người nhưng lại thường xuyên được các bác tài cố tình sử dụng ở ngã rẽ đông người. Hậu quả là tất cả đứng nhìn nhau và "cười". Chỉ sướng mấy cty viễn thông vì cùng lúc có rất nhiều người rút đt gọi cho sếp xin đến muộn. Ngoài ra, cứ mỗi lần chuẩn bị tắc đường thì cả 2B lẫn 4B trèo hết sang bên trái mà ít ai nghĩ rằng đường bên trái của mình là đường bên phải của làn ngược chiều... và kết quả lại đứng nhìn nhau đắm đuối hàng giờ.:102:
Thế nên phải phân làn và mong CSGT bắt phạt mạnh tay với 2b và cả 4b đi sai làn.
 

thienphuc

Xe điện
Biển số
OF-6481
Ngày cấp bằng
29/6/07
Số km
2,866
Động cơ
570,391 Mã lực
bác xem giúp em qua đồng văn sang phủ lý mất cái biển 80 rồi nên em cứ phải bò 50 mãi lâu quá.đoạn cầu đang thi công đêm qua em về chiều từ phủ lý đi đồng văn thấy có biển 80 nhưng cầu đang làm che mất.đoạn hêt Ninh Bình cũng k có biển báo hết TP làm em cũng vẫn bò dài dài sang tận tam điệp
đoạn cầu thanh trì đường quá đẹp mà lai cho biển 40 60.theo em nên cho 80 hợp lý hơn
em ít đi nên toàn phải nhìn biển
hôm trước đi sơn la đường sương mù bò 15-20 km/h mà thỉnh thoảng cứ đạp phanh dúi dụi vì trâu bò à quên dân 2 bên đường đi bộ trên đường,hôm về không sương mù mới biết đoạn đó là cao tốc :77:
 

phuong_doc

Xe tải
Biển số
OF-24188
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
491
Động cơ
497,000 Mã lực
Nếu cụ Khuu có chức to to thì làm sao cho thay đổi không thì gay quá! Ai lại để cán bộ mình không có năng lực hoặc vô trách nhiệm làm về giao thông mãi thế này. E xin bổ sung một số ý kiến sau:

1> Trên một tuyến đường nên áp dụng một loại biển thống nhất thôi. Ví như trên đường 5 chẳng hạn, biển báo tốc độ cho phép của các phương tiện mỗi khi xuất hiện chỉ nên có một nội dung thống nhất (ví dụ loại xe được chạy 80km/h, loại chạy 70 km/h và loại 60km/h …), ở đầu mỗi đoạn mà đường đó có thể cho phép. Để mỗi khi đi trên một tuyến đường nào đó tài xế biết ngay tốc độ cho phép và làn đường của mình. Chỗ nào cần giảm tốc độ thì dùng biển loại khác (biển báo khu dân cư, biển báo tốc độ tối đa cho phép). Như hiện nay đúng là bát nháo, cùng loại biển nhưng mỗi cái, mỗi vị trí lại báo tốc độ khác nhau làm cho tài xế rất khó nhận biết. Chưa kể biển báo lại lọt thỏm giữa không gian rộng lớn, có nhiều loại biển quảng cáo của dân, của các hãng làm lu mờ đi. Cá biệt có biển nền màu xanh, màu trằng loạn xì ngầu, không biết đâu mà lần. Ví dụ cụ thể: Trên đường 5 từ HN đi HD, đến Lai Cách đường đang thẳng tắp, đố ai chưa đi đường này bao giờ nhận biết được biển hạn chế tốc độ (xe con 50km/h…). Lái xe nào mới đi đường này cũng bị dính nếu CSGT bắn tốc độ.
Mặt khác tất cả các biển báo đều phải được lặp lại ít nhất 2, 3 lần. Đặt duy nhất một biển khác nào đánh đố mọi người (tài xế không nhìn thấy biển do đi làn đường này bị xe làn khác che mất).
Biển báo giao thông nhà mình vừa nhỏ, vừa ít, lại được đặt không hợp lý về vị trí đã tạo điều kiện cho TTGT, CSGT làm tiền AE lái xe. Khi đã có điều kiện “làm tiền” quá dễ dàng, họ quay ra tranh thủ tối đa cơ hội đó mà bỏ bê nhiệm vụ chính của mình là điều hành, giám sát GT...
2> Trong TP, những người có ý thức chấp hành luật lệ GT rất khó chịu mỗi khi thấy các đối tượng ngang nhiên vượt đèn đỏ, người đi bộ cắt qua đường bất cứ đâu. Mỗi lần như vậy lại gây ách tắc tại các điểm nút, dễ gây tai nạn. Các đối tượng này thường là những người trẻ tuổi, người đi xe đạp (mọi lứa tuổi). Cần có lực lượng giám sát và xử phạt thật gay gắt những đối tượng này. Cứ bảo dân trí thấp mà bỏ bê lại càng không thể cải thiện được tình hình. Muốn dân trí cao à? Cứ đánh thẳng vào ví tiền của họ, đánh thẳng vào sự phiền toái nếu không chấp hành luật lệ (bị giam xe, bị giữ lại) thì chỉ một thời gian ngắn là dân trí cao hết. Để làm được điều này thì quan trọng nhất là phải xác định lại nhiệm vụ của CSGT và dân phòng. CSGT như hiện nay thì hỏi sao xã hội không loạn? Họ chỉ chăm chăm tìm chỗ có thể kiếm tiền thôi! Có đến già nửa là không làm đúng chức năng nhiệm vụ của mình.
3> Trên các tuyến phố ở HN, tp HCM… không hề có biển báo rẽ trước các ngã 3 ngã 4… Cần bổ sung các biển báo rẽ và tên phố cắt qua. Đừng hẹp hòi nghĩ rằng rồi người ta cũng tìm được đường. Giả sử một chiếc xe 4b đi quá tìm cách vòng lại sẽ gây ùn tắc khủng khiếp nếu đường đông, hoặc phải chạy lòng vòng không cần thiết. Hình như GTCC HN chỉ làm biển báo cho người sống lâu năm ở HN thôi thì phải. Đúng là vô trách nhiệm với xã hội!
Còn nữa…
ĐỎ: em quá đồng tình, nhiều lúc đi đường cứ phải thò cổ ra mà ngó trước xem mình đi đến đường nào (chỗ lạ và cái GPS ko cập nhật nhất là tỉnh lẻ)
XANH: em nghĩ phương tiện ko có tội mà người điều kiển có tội. em thấy ở "TÂY" nó sẵn sàng cho ng lái ngồi tù nếu dùng chất kích thích hoặc vi phạm nặng về ý thức... chứ ko giam xe ( tỷ như: xe của doang nghiệp, lái xe vi phạm mà dam xe người ta cả tháng thì doang nghiệp chết)

- Vụ nữa: là khi vi phạm nên cho người ta đóng tiền phạt ngay, nếu cái gì nặng quá mới giữ (cái này thì khó diễn đạt quá)... nhưng vd: cái lần em bị bắn tốc độ ở phú thọ do vượt cái xe tải chở đất bay mù mịt (em đi xe máy 45/40km) giữ giấy tờ hẹn tuần sau quay lại giải quyết:77: mà cái tuyến từ hà nội lên đền hùng sợ với mấy bác xxx ở phúc yên, vĩnh yên, trạm 19 ở đền hùng chuyên gia trốn chui trốn nhủi, bắn cả lúc lên xuống dốc:77:
 

bacsihoasung

Xe hơi
Biển số
OF-38349
Ngày cấp bằng
15/6/09
Số km
128
Động cơ
471,950 Mã lực
Đã là Anh hùng núp rồi thì các bác còn đề cập trốn trui trốn lủi làm j nữa, ợ
 

lychau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-21154
Ngày cấp bằng
15/9/08
Số km
767
Động cơ
505,750 Mã lực
Nơi ở
Tp. Ho CHi Minh
luật Tây không văn minh bằng Luật Ta, giam người lỡ chúng nó vu khống nhân quyền thì toi, hơn nữa giam xe thì còn có cơ hội tháo phụ tùng zin thay hàng Chinatown, kiếm tí chênh lệch :)) :))
ĐỎ: em quá đồng tình, nhiều lúc đi đường cứ phải thò cổ ra mà ngó trước xem mình đi đến đường nào (chỗ lạ và cái GPS ko cập nhật nhất là tỉnh lẻ)
XANH: em nghĩ phương tiện ko có tội mà người điều kiển có tội. em thấy ở "TÂY" nó sẵn sàng cho ng lái ngồi tù nếu dùng chất kích thích hoặc vi phạm nặng về ý thức... chứ ko giam xe ( tỷ như: xe của doang nghiệp, lái xe vi phạm mà dam xe người ta cả tháng thì doang nghiệp chết)

- Vụ nữa: là khi vi phạm nên cho người ta đóng tiền phạt ngay, nếu cái gì nặng quá mới giữ (cái này thì khó diễn đạt quá)... nhưng vd: cái lần em bị bắn tốc độ ở phú thọ do vượt cái xe tải chở đất bay mù mịt (em đi xe máy 45/40km) giữ giấy tờ hẹn tuần sau quay lại giải quyết:77: mà cái tuyến từ hà nội lên đền hùng sợ với mấy bác xxx ở phúc yên, vĩnh yên, trạm 19 ở đền hùng chuyên gia trốn chui trốn nhủi, bắn cả lúc lên xuống dốc:77:
 

phuong_doc

Xe tải
Biển số
OF-24188
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
491
Động cơ
497,000 Mã lực
luật Tây không văn minh bằng Luật Ta, giam người lỡ chúng nó vu khống nhân quyền thì toi, hơn nữa giam xe thì còn có cơ hội tháo phụ tùng zin thay hàng Chinatown, kiếm tí chênh lệch :)) :))
nhất bác, em quên mất cái vụ này...:21:vot phát
 

son_nt2212

Xe đạp
Biển số
OF-22614
Ngày cấp bằng
18/10/08
Số km
48
Động cơ
495,180 Mã lực
Hé em cũng có chút bất cập dọc đường Nguyễn Trãi đi Hà Đông bác Khuu ạ. Tất cả những đèn xanh đèn đỏ ở đường đó em nghĩ chỉ đoạn rẽ vào đường Khuất Duy Tiến và đường rẽ vào Lương Thế Vinh là sử dụng được. Vậy mà mấy cái đoạn chợ Thượng Đình, Nhà máy cao su sao vàng...... chẳng có đường rẽ ngang rẽ dọc gì mà mấy chú xxx nhà ta lại đứng ở đó. Ai mà vượt đèn chạy qua là bị tuýt còi..... Bất cập quá:((
 

Bung To

Xe điện
Biển số
OF-31819
Ngày cấp bằng
20/3/09
Số km
4,232
Động cơ
520,604 Mã lực
em ít đi ra ngoài TP nhưng cũng xin mở màn về các biển báo hạn chế tốc độ trên QL5. Em cho rằng các biển báo này được cắm một cách máy móc và ăn theo biển báo khu đông dân cư nên có một số nơi hạn chế và cho phép một cách vô lý. Ví dụ đoạn đầu đường 5 từ HN đến Sài đồng chỉ cho phép đi 50km trong khi đường rất thoáng và không có dân cư ở bên đường. Đoạn gần Quán Gỏi đông dân cư thì lại cho phép 80km (không biết em có nhầm không, nhờ các bác confirm lại nhé), đoạn từ Quán Gỏi vào Cẩm Giàng đường hẹp và đông dân cư hai bên đường lại cho phép 80km. Trên dường 5 và các quốc lộ khác chắc còn nhiều đoạn như vậy. Theo em việc cắm biển hạn chế tốc độ nên căn cứ vào tình hình cụ thể của từng đoạn đường. Đường có giải phân cách cứng nên không cần quy định giống nhau cho cả 2 chiều mà chỉ nên quy định cho từng chiều. Ví dụ đoạn đường 5 đoạn gần cầu Chui chiều HP- HN quy định 50 là hợp lý. Thêm nữa biển hạn chế 50km cần cắm sau biển Khu đông dân cư từ 100-200m để ae kịp giảm tốc độ chứ từ 80 xướng ngay 50 ai mà làm được. Cách cắm biển như vậy vô tình để cho các chú xxx lợi dụng và lái xe thấy khó thực hiện dẫn đến vi phạm. Vài dòng góp ý, mong bác nghiên cứu. Thanhks
Biển báo khu đông dân cư bé tẹo teo, lại bị lấp cây cối.
Bác nào mới đi lại đang chạy 80km/h thì đố mà nhìn thấy.
Chỉ béo mấy bác bắn tốc độ thôi
 

caotangnha

Xe tải
Biển số
OF-10206
Ngày cấp bằng
26/9/07
Số km
207
Động cơ
534,948 Mã lực
Nơi ở
Chùa con Tu Hú
Biển báo khu đông dân cư bé tẹo teo, lại bị lấp cây cối.
Bác nào mới đi lại đang chạy 80km/h thì đố mà nhìn thấy.
Chỉ béo mấy bác bắn tốc độ thôi
Gửi bác KHUU:
Tại sao ngành GT mình không dặt biển to, cột cao, vươn ra đường nhỉ, mọi loại xe, làn xe, mọi vị trí đều nhìn thấy được. HIện 1 số điểm của ta đặt biển loại này, nhìn nó văn minh hơn hẳn (VD: đầu đường cao tốc PV-CG). Em thấy ở nước khác trên đường toàn biển này, đủ thông tin luôn: tên đường, hướng đi, cự ly, tốc độ cho phép.... họ còn sơn luôn trên mặt đường tốc độ cho phép mỗi làn khi có sự thay đổi. chứ như "tập quán biển" của ta hiện nay giồng y hệt "tập quán của CSGT", toàn anh hùng núp, anh hùng nấp
 

Khuu

Xe tăng
Biển số
OF-9047
Ngày cấp bằng
30/8/07
Số km
1,319
Động cơ
549,510 Mã lực
Nơi ở
Lang thang trên đường
Website
www.facebook.com
Gửi bác KHUU:
Tại sao ngành GT mình không dặt biển to, cột cao, vươn ra đường nhỉ, mọi loại xe, làn xe, mọi vị trí đều nhìn thấy được. HIện 1 số điểm của ta đặt biển loại này, nhìn nó văn minh hơn hẳn (VD: đầu đường cao tốc PV-CG). Em thấy ở nước khác trên đường toàn biển này, đủ thông tin luôn: tên đường, hướng đi, cự ly, tốc độ cho phép.... họ còn sơn luôn trên mặt đường tốc độ cho phép mỗi làn khi có sự thay đổi. chứ như "tập quán biển" của ta hiện nay giồng y hệt "tập quán của CSGT", toàn anh hùng núp, anh hùng nấp
Em xin trả lời bác là có 2 lý do, thứ nhất là vấn đề kinh phí. Các biển báo hoành tráng mà bác thấy và bác kể là đều đồng bộ với dự án hầu hết là từ nguồn vốn vay. Hệ thống báo hiệu này xuất phát thì là các nhà thiết kế (ví dụ TEDI) nhưng nói thật các bác làm bên thiết kế bỏ qua chứ các bác ấy không đầu tư chất xám nhiều lắm khi thiết kế hệ thống báo hiệu đường bộ (biển báo, cọc tiêu, sơn kẻ...) nên khi dự án hoàn thành đưa vào sử dụng luôn nảy sinh bất cập. Những bất cập này sẽ nảy sinh tranh cãi về việc ai chịu trách nhiệm sửa chữa, phía dự án hay phía quản lý? Kinh phí hàng năm cho quản lý, bảo dưỡng đường thì không đủ để đầu tư nâng cấp toàn bộ hệ thống biển báo trên các tuyến QL. Nó đòi hỏi phải có một dự án về ATGT (hiện đang triển khai cho một số tuyến QL, cũng là vốn vay ạ!). Thứ 2 là không đơn thuần chỉ việc thay cột thành giá long môn hoành tráng. Vì việc đặt biển báo trên giá long môn lại chỉ có tác dụng cho từng làn đường riêng biệt nên phải đầu tư nhiều hơn cả về tài chính lẫn chất xám. Mà người VN ta thì cứ thích đơn giản mà làm, hết trách nhiệm là xong. Đó là lý do vì sao mà những mong muốn của các bác phải chờ đến đời F1, F2 chúng nó mới giải quyết được. Khi đó anh em mình già, mắt mờ chân chậm hy vọng chống gậy qua đường ngon là OK rồi nhỉ!:21:
 

tailieu

Xe tăng
Biển số
OF-27938
Ngày cấp bằng
28/1/09
Số km
1,785
Động cơ
463,931 Mã lực
Nơi ở
Công viên Cầy Giấy
Xin trình bác Khuu: Tại nút GT Kim Mã X Nguyễn Chí Thanh và Liễu Giai và Trường Trinh X Lê Trọng Tấn. Tôi đã đi qua đó ở các thời điểm khác nhau trong ngày thấy bất hợp lý như sau:
- Thời gian dành cho các PT rẽ trái từ Kim Mã (hướng Sơn Tây - Cầu Giấy) vào Nguyễn Chí Thanh quá ngắn. Mỗi lần đi qua đây đều mất từ 20 - 30'. Phải qua 5-6 lần chuyển đèn mới qua được.
- Nên bịt đầu đường Lê Trọng Tấn để không bị ùn ứ tại điểm giao cắt này (Trường Trinh X Lê Trọng Tấn) vì tại đó lại có cây xăng to vật và ngay đó là một ngã tư hoành tá tràng mới xây dựng. Mặt khác lòng đường chỗ này quá hẹp, nhiều lúc tắc ngẽn lại mà nguyên do cũng tại nút giao cắt này
Cụ xem như thế nào?
 

hailuatn

Xe container
Biển số
OF-13656
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
8,080
Động cơ
573,886 Mã lực
Bác Khuu cho em hỏi tý, tại sao từ 01/7 em thấy mấy cái biển báo hiệu khu dân cư lại bị bóc hết tên địa danh đi, VD: Bần, Như Quỳnh, Lai Cách,..:^).
Đi tuyến quen còn đỡ, nếu đi các tuyên đường lạ, nhất là lần đầu thì chẳng biết đâu mà lần :102:
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top