[Funland] Bắc tiến- có làn sóng này không cccm?

ubisapro

Xe cút kít
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
19,055
Động cơ
656,981 Mã lực
Sài Gòn hay lụt nên cụ hay thấy xe Sài Gòn chạy ra đây cũng ko lạ :D
 

fundraiser

Xe buýt
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
947
Động cơ
859,745 Mã lực
Tuổi
39
FDI đâu từ ở Miền Nam đa số phần nhiều làm trong các lĩnh vực dệt may, da giày, chế biến nông sản nên thu hút được nhiều công nhân phổ thông.
Hiện tại thì tỷ lệ các các thuộc lĩnh vực này cũng chiếm tỷ trọng cao trong công nghiệp của Miền Nam.
Với sự đầu tư và phát triển công nghiệp của miền Bắc và Miền Trung thì tầm khoảng 5 năm nữa trong miền Nam sẽ thiếu hụt lao động phổ thông trầm trọng. Chính nó cũng là giảm sức cạnh tranh của chính công nghiệp ( chủ yếu là công nghiệp nhẹ) của miền Nam.
Bởi vì , công nhân miền Trung, miền Bắc khi Nam tiến đa số họ có quyết tâm đổi đời nên lao động cần cù chăm chỉ cố kiếm cho thật nhiều tiền trong khả năng có thể( chấp nhận làm tăng ca, làm thêm) , điều này hầu như công nhân Miền nam( Miền Tây ) không so sánh được.
Cũng bởi có chí tiến thủ nên cùng là công nhân ( điều kiện xuất phát điểm, lợi thế địa lý của công nhân Miền Bắc( Trung)) kém hơn công nhân miền Nam nhưng họ tích lũy được của cải nhiều hơn. Khi có tích lũy , có điều kiện họ sẽ chuyển hướng làm ăn cái khác.Trước đây lớp công nhân này nghỉ thì sẽ có lớp công nhân khác Nam tiến thế chỗ nhưng bây giờ khu vực miền Bắc , miền Trung cũng nổi lên làm công nghiệp rất nhanh và nhiều nên lượng người thế chỗ đó ngày càng ít.
5 năm nữa để toàn công nhân miền Nam( miền Tây) lười hơn thì khả năng công nghiệp hẹ miền Nam kém cạnh tranh nhiều lắm.
Cụ này chuẩn. Đã qua rồi cái thời người lao động phải chạy theo DN mà giờ doanh nghiệp phải chạy theo lao động. Nên các DN FDI mở ở TRung và Bắc rất nhiều để hút lao động địa phương. Lãnh đạo ngoài Bắc giờ tư duy cũng cởi mở hơn nên tích cực phát triển các KCN và hỗ trợ DN đến đầu tư phát triển để giải quyết lao động địa phương vừa tăng thu ngân sách cho Tỉnh.
Cách đây mấy tháng có bài báo của Mỹ nói về việc miền Nam sẽ bị ảnh hưởng bởi nước biển dâng nên đường sá cơ sở hạ tầng phát triển mấy năm qua đều tập trung ở miền Bắc. Miên nam rất bức xúc vì vụ này. Giao thông phát triển sẽ kéo theo kinh tế phát triển. Đó là điều hiển nhiên.
 
Chỉnh sửa cuối:

fundraiser

Xe buýt
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
947
Động cơ
859,745 Mã lực
Tuổi
39
Theo định hướng của X, tiếc là fail gần hết các dự án của nhà nước, hiện chỉ còn thằng Hoà Phát là có hi vọng.
Cứ điểm của Samsung LG toàn ở ngoài Bắc, cứ điểm của a Vượng trong ngành công nghiệp như Ô tô xe máy với Vinsmart cũng ở ngoài Bắc, cứ điểm của ngành sản xuất ô tô cũng ở miền Trung (Thaco) và ở miền Bắc (Toyota, Huyndai Thành Công, Vinfast...), cứ điểm của Thép cũng ở miền Trung và Bắc (Fomosa, Hòa Phát)...
Ở miền Nam chỉ tập trung phát triển công nghệ chế biến chế tạo hạng nhẹ, và liên quan đến lọc hóa dầu điện khí vì gần chỗ khai thác. Đó là lợi thế tự nhiên. Miền Bắc sử dụng lợi thế về chính sách, lao động và có định hướng.
 

trancannam

Xe tăng
Biển số
OF-394809
Ngày cấp bằng
2/12/15
Số km
1,646
Động cơ
2,944 Mã lực
Tuổi
21
Khu Q2 thì 2-3 năm nữa rất mệt mỏi với triều cường
 

son198099

Xe buýt
Biển số
OF-122922
Ngày cấp bằng
3/12/11
Số km
665
Động cơ
317 Mã lực
Khu Quảng ngãi giờ thanh niên cũng có nhiều việc tại địa phương nên đỡ Nam tiến hơn xưa. Chiều ngược lại cũng chưa thấy có.
 

omerta77

Xe điện
Biển số
OF-35686
Ngày cấp bằng
21/5/09
Số km
2,829
Động cơ
625,283 Mã lực
Ăn nhậu sinh hoạt HN rẻ hơn SG thì rõ, chứ bảo trung bình lương cao hơn thì nghe lần đầu ah
Cách đây độ chục năm chở về trước thì đúng chứ bây giờ chưa chắc đâu cụ. Ngồi mấy quán bia e thấy HN còn đắt hơn SG (có thể e đi ít nên ko chuẩn nhưng hội bạn e hay ngồi nhậu nó cũng bảo vậy)
năm 2000 e ở trong đấy 1 thời gian ăn cơm bụi 5.000/xuất chả có mẹ gì (mỗi quả trứng ốp + dưa góp + bát nước canh). Trong khi đó 5.000 ngoài Hà Nội là đc rồi
 

trancannam

Xe tăng
Biển số
OF-394809
Ngày cấp bằng
2/12/15
Số km
1,646
Động cơ
2,944 Mã lực
Tuổi
21
Nhiều bác ngoài Bắc nhảy vào Q2 nên chưa hiểu kĩ hết khu vực này. Hiện tại ngập đã mệt mỏi rồi, 2-3 năm nữa vừa sụt lún vừa nước dâng.
 

W123Lang

Xe điện
Biển số
OF-550803
Ngày cấp bằng
16/1/18
Số km
3,558
Động cơ
16,859 Mã lực
Tuổi
40
Cụ này chuẩn. Đã qua rồi cái thời người lao động phải chạy theo DN mà giờ doanh nghiệp phải chạy theo lao động. Nên các DN FDI mở ở TRung và Bắc rất nhiều để hút lao động địa phương. Lãnh đạo ngoài Bắc giờ tư duy cũng cởi mở hơn nên tích cực phát triển các KCN và hỗ trợ DN đến đầu tư phát triển để giải quyết lao động địa phương vừa tăng thu ngân sách cho Tỉnh.
Cách đây mấy tháng có bài báo của Mỹ nói về việc miền Nam sẽ bị ảnh hưởng bởi nước biển dâng nên đường sá cơ sở hạ tầng phát triển mấy năm qua đều tập trung ở miền Bắc. Miên nam rất bức xúc vì vụ này. Giao thông phát triển sẽ kéo theo kinh tế phát triển. Đó là điều hiển nhiên.
Hi hi, em e là do chính sách chung từ trước chứ bài báo thì tuổi gì mà ảnh hưởng. Nó là cái chung rồi, thôi em đi ra không nói nữa. :P
 

neptune1999

Xe hơi
Biển số
OF-86679
Ngày cấp bằng
26/2/11
Số km
151
Động cơ
1,280 Mã lực
Cụ nhầm rồi.
Cao tốc Mộc bài sắp làm để kéo kinh tế thằng Cam gắn với Sài Gòn, cụ để ý sẽ thấy FDI vào 2 thằng này tăng lên hàng năm, Đồng Nai sẽ được buff cái sân bay Long Thành để giảm vai trò của Sài Gòn ảnh hưởng lên toàn miền Nam. Vũng Tàu thì Vin đang có dự án BDS công nghiệp 8000 ha, và các dự án điện khí, lọc dầu, hoá chất của tụi Mỹ, Thái, Hàn. Sắp tới cổ phiếu từ sàn Hà Nội sẽ chuyển hết vào trong sàn HCM, sàn ngoài HN chỉ còn lo trái phiếu. HCM sắp tới sẽ bỏ dần công nghiệp chuyển sang tài chính theo lộ trình của chính phủ. HCM là thằng tham nhất muốn ôm tất cả từ công nghiệp, tài chính, cảng nên sẽ bị chuyển từ từ cho các tỉnh lân cận, dư địa của Vùng Đông Nam bộ còn rất nhiều do cụ ko thấy thôi. Sắp tới Vin sẽ công bố dự án rất to Vũng Tàu cụ chờ xem
Mấy ngày trước đất ở Châu Đức tăng vút vì có tin dự án này đây , lên kinh khủng luôn
 

ChalyHue

Xe đạp
Biển số
OF-541463
Ngày cấp bằng
14/11/17
Số km
49
Động cơ
399 Mã lực
Tuổi
29
Ăn nhậu sinh hoạt HN rẻ hơn SG thì rõ, chứ bảo trung bình lương cao hơn thì nghe lần đầu ah
Bác nói mà không biết ngượng mồm à
HN và đa số các thành phố ở ngoài Bắc, mọi thứ đều đắt đỏ. Sài gòn mới là nơi ăn nhậu, sinh hoạt rẻ. Sài gòn phù hợp cho mọi tầng lớp.
Thử hỏi ở HN có tô phở nào 20K 25k, ly cafe nào 7k 8K, dĩa cơm tấm nào 12K không... mà bảo rẻ,😆😆
Ở HN 1 người có thu nhập trung bình dám ăn Hải Sản không, dám ngồi vào nhà hàng không? Hay là cứ phải nem, tré, lạc rang bia hơi 😆😆
Tôi ở ngoài đoa 7 năm từ Nam Định, Hải Phòng, Ninh Bình, HN, Quảng Ninh nên cũng hiểu khá rõ, không có phán lung tung đâu
 
Chỉnh sửa cuối:

ChalyHue

Xe đạp
Biển số
OF-541463
Ngày cấp bằng
14/11/17
Số km
49
Động cơ
399 Mã lực
Tuổi
29
em năm nào công tác SG cỡ 8-9 lần; cũng thấy đắt hơn HN nhiều lắm, hay e toàn ở q1 q3 nên nó thế nhể?
Lựa quận 1, Q3 ở thì chả đắt 😆😆
Chả khác gì mấy ông ở Vin Home hoặc Phú Mỹ Hưng rồi bảo sinh hoạt đắt đỏ 😆😆
Thử lên Tân Bình, Bình Tân, Tân Phú... mấy quận ngoại thành xem nó rẻ như nào
 

brick

Xe tải
Biển số
OF-53148
Ngày cấp bằng
18/12/09
Số km
381
Động cơ
231 Mã lực
Em hơi vỡ mộng vụ "lương miền Nam cao hơn miền Bắc". Cuối năm ngoái em thử apply vị trí team leader cho 1 cty may trong ấy, base ở Cam, đòi lương 1k5 mà họ nói cao quá. Nói vậy chứ em vẫn thấy trong đó nhiều vị trí lương cao hơn so với ngoài này thật
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top